Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Little Saigon Đón Giao Thừa 2010

19 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 11166)
Little Saigon Đón Giao Thừa 2010


LITTLE SAIGON ĐÓN GIAO THỪA 2010


QUẬN CAM (VB) – Năm nay, Tết Nguyên Đán Canh Dần nhằm vào cuối tuần, cho nên đêm Giao Thừa và ngày Mùng Một Tết, nhằm Thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày 13, 14 tháng 2 năm 2010, tất cả các Chùa đều tấp nập người đến Lễ Phật, xin lộc đầu năm, cầu cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

blankTại Chùa Phổ Đà, thành phố Santa Ana, như mọi năm, vào lúc 10 giờ rưỡi đêm ngày 30 tháng Chạp, Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo cử hành lễ Giao Thừa tiễn năm cũ Kỷ Sửu, đón năm mới Canh Dần. Bãi đậu xe của Chùa Phổ Đà không còn chỗ, cho nên nhiều người phải đậu xe ở các khu vực lân cận và đi bộ vào Chùa. Hòa Thượng sau khi hành lễ đã phát lì xì ban phước lộc cho đồng hương phật tử đầu năm. 

Tại Chùa Bát Nhã, thành phố Santa Ana, Trụ Sở của Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí đã cử hành lễ Giao Thừa vào lúc 11 giờ rưỡi. Trước đó, nhiều ca sĩ đã đến giúp vui văn nghệ trong đêm Giao Thừa tại sân khấu trong khuôn viên Chùa. Nhiều Phật tử đến chùa để dự lễ đã cùng ngồi nghe và thưởng thức những ca khúc chúc tụng mùa xuân dân tộc. Một cụ già nói với phóng viên Việt Báo rằng ở nhà buồn quá, nên cụ đã nhờ mấy người con đưa đến chùa từ chạng vạng tối để thưởng thức không khí đầm ấm của ngày Tết quê hương. Buổi lễ Giao Thừa tại Chùa Bát Nhã, ngoài nghi thức tụng kinh cầu nguyện quốc thái dân an, còn đọc Thông Điệp Xuân Canh Dần của Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK. Thông Điệp có đoạn viết rằng, “Người học đạo chân chính là người nắm bắt được thời gian, kiểm soát được thời gian ở trong từng khoảnh khắc nhỏ nhiệm của hơi thở, của tâm niệm. Thế nên, trong mùa xuân thấy được mùa thu, trong mùa đông thấy được mùa xuân. Thời gian không là điều vướng bận. Ngay nơi sát-na hiện tiền mà thể nghiệm cái thường tịch bất sinh của chân tính. Từ đó, nhìn đâu cũng thấy Phật Pháp, nhìn đâu cũng thấy mùa xuân.”

blankTại Chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, nhiều ngàn đồng hương Phật tử đến xem văn nghệ đặc sắc do Trung Tâm Asia và đài truyền hình SBTN thực hiện “live” trong khuôn viên Chùa trước khi lễ Giao Thừa được cử hành trang nghiêm trọng thể do Thượng Tọa Thích Viên Lý chủ trì với sự hiện diện của nhiều giới chức dân dử Việt Mỹ. Trong lễ Giao Thừa tại Chùa Điều Ngự, trụ sở Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, ngoài phần nghi thức Khánh Đản của Đức Phật Di Lặc, đón năm mới Canh Dần, còn tuyên đọc Thông Điệp Xuân Canh Dần của Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN, trong đó có viết rằng, “Nhân dân Việt Nam, trong đó có Phật tử, phải được sống trong an lạctự do để phát triển. Phát triển đời sống vật chất cũng như đời sống văn hóatâm linh. Vì vậy Giáo hội phải nói lên ngưỡng vọng của 85 triệu người đòi hỏi cuộc sống nhân quyềndân chủ để phát triển. Hơn nữa, hiện nay chủ quyền dân tộc đang bị uy hiếp bằng những quyền lực cương hay quyền lực nhu của các manh tâm nước lớn. Phật tử là người hiểu thời thông biến, nên không thể nhắm mắt quay lưng trước các ý đồ mãi quốc. Nước mất thì đạo suy. Cho nên giữ nước là con đường dân tộc hai nghìn năm cứu mình, cứu người đưa quê hương thoát ly xâm lăng, nô lệcuồng tín.”

Tại Chùa Huệ Quang thành phố Santa Ana do Thượng Tọa Thích Minh Mẫn làm Trú Trì, nhiều chục ngàn đồng hương phật tử đã đến tham dự lễ Giao Thừa. Từ chiều tối Thứ Bảy, ngày 13 tháng 2 năm 2010, nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Sửu, hàng chục ngàn người đã đến Chùa Huệ Quang để xem văn nghệ do đài truyền hình Little Saigon thực hiện “live” tại khuôn viên Chùa. Đến gần 12 giờ đêm khúc đường Westminster trên đoạn từ đường Euclid qua khỏi Chùa, đã bị đóng, vì lượng người đến tham dự quá đông. Khi phóng viên Việt Báo đến thì đồng hương phật tử đã đứng tràn đầy trên đường Westminster, trong chùa không còn chỗ đứng. Đúng 12 giờ, nhiều dây pháo đã được liên tục đốt để đón mừng năm mới. Tiếng pháo nổ vang trời hòa với tiếng reo hò của rừng người làm không khí thêm tưng bừng náo nhiệt của giây phút tiễn năm cũ đón năm mới.

Tại Chùa Liên Hoa, thành phố Garden Grove, sau phần nghi lễ đón Giao Thừa, Hòa Thượng Thích Chơn Thành đã phát lộc bằng một xâu chuỗi cho mỗi phật tử để nhắc nhở mọi người trong năm mới luôn luôn nhớ tưởng đến đức Phậtniệm Phật, thực hành theo lời Phật dạy, bỏ ác làm lành để chiêu cảm phước báo cho đời này và đời sau.
Tại Chùa Bảo Quang, thành phố Santa Ana, hàng ngàn đồng hương phật tử đã đến tham dự lễ đón Giao Thừa và thưởng thức chương trình văn nghệ mừng xuân. Năm nay, Chùa Bảo Quang cử hành lễ Giao Thừa trong điện Phật mới vừa xây cất hoàn thành với bề thế rộng rãi, nguy nga, và trang nghiêm.

Tại Tịnh Xá Giác Lý, thành phố Westminster, Hòa Thượng Thích Giác Sĩ có mặt trong chánh điện Phật để lì xì các phật tử đến lễ Phật đầu năm. Hòa Thượng lúc nào cũng nở nụ cười hoan hỷ trên khuôn mặt khắc khổ của một vị chân tu.

Tại Thiền Viện Sùng Nghiêm, thành phố Garden Grove, đông đảo đồng hương Phật tử đến lễ Phật trong giờ cử hành lễ Giao Thừa do hai Ni Sư Thích Nữ Chân ThiềnThích Nữ Chân Diệu chủ trì. Sau lễ Giao Thừa, hai Ni Sư đã phát lộc trái cây cho phật tử vào giờ phút linh thiêng đón năm mới Canh Dần với lời chúc nguyện một năm mới tràn đầy phúc lộc.

Sáng sớm ngày Mùng Một Tết Canh Dần, các chùa tại Quận Cam đã mở cửa sớm để cho đồng hương phật tử đến lễ Phật. Qua số lượng người đi dự lễ Giao Thừa tối hôm trước, nhiều người cho rằng ngày Mùng Một Tết Canh Dần năm nay sẽ có rất đông người đi chùa lễ Phật. Nhờ Tết năm nay rơi vào mấy ngày cuối tuần, đồng hương Phật tửthì giờ thong thả để đón xuân, đặc biệt, là thời tiết mấy ngày xuân năm nay cũng rất tuyệt vời vì không mưa và ấm áp.

blankblank
Chùa Huệ Quang thành phố Santa Ana trong đêm giao thừa
blank
Chùa Bảo Quang Santa Ana sáng mồng một Tết

blank
Chùa Liên Hoa, Garden Grove sáng mồng một Tết
blank
Từ Ân Thiền Đường, Santa Ana sáng mồng một Tết

02-01-2010 05:23:47

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 20426)
Mặc vận-chuyển, xuân đi, xuân lại, Dù doanh, hư, tiêu, trưởng vẫn như thường. Âm vô ngôn, chung điệu nhạc muôn phương...
(Xem: 22337)
Đông tàn, tuyết rụng, ánh trời quang Cảnh vật dường như mới điểm trang. Cây cỏ thắm tươi... hoa nở đẹp
(Xem: 18764)
mây rất cũ mà màu chiều rất mới ta bước đi lững thững giữa thời gian xuân hạ thu đông sử lịch xéo hàng khói sương mênh mông...
(Xem: 27021)
Qua sự huân tậpảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
(Xem: 18726)
Pháp Thân, tự biểu hiện ‘tính không’ và không có sự hiện hữu của thân thể vật lý, mà phải tự hiện thân trong một hình tướng và được biểu hiện như cây trúc...
(Xem: 19950)
Nụ cười Phật êm đềmbuông xả Như nhắc con, giữa trần thế chông gai Đừng hơn thua tranh tìm lỗi đúng sai Mà xin hãy thương yêucảm hóa
(Xem: 38068)
Trúc Lâm Yên Tử là một phái Thiền mà người mở đường cho nó, Trần Thái Tông vừa là người khai sáng ra triều đại nhà Trần, một triều đại thịnh trị đặc biệt về mọi mặt...
(Xem: 20148)
Trong nhà Phật dạy điều hòa thân này giống như ông chủ điều hòa bốn con rắn sống chung trong một cái giỏ vậy. Chúng luôn luôn thù địch nhau, muốn yên phải tìm cách điều hòa...
(Xem: 28325)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
(Xem: 46330)
Đấng Pháp vương vô thượng Ba cõi chẳng ai bằng, Thầy dạy khắp trời người Cha lành chung bốn loài.
(Xem: 15452)
Vào lúc 10 giờ sáng ngày 19 tháng 10, 2010, Đại Lễ Thỉnh “Phật Ngọc Cho Hòa Bình Thế Giới” đã được cử hành long trọng bằng xe hoa rước Phật và đoàn xe cung nghinh từ Tổ Đình Minh Đăng Quang...
(Xem: 65673)
Có một ngày lịch sử Nhân loại không bao giờ quên Ngày thiêng liêng trọng đại Chúng sanh thoát khỏi ngục tù.
(Xem: 13733)
Đại Lễ Khai Mạc Cung Nghinh Phật Ngọc Tại San Jose
(Xem: 18636)
Vu Lan quán niệm nghĩa tình Vườn tâm, hạnh hiếu chúng mình đơm hoa Không gần bạn ác, gian tà Sớm hôm thân cận gần xa bạn hiền
(Xem: 15544)
Chân Nguyên chủ trương then chốt của việc đạt được giác ngộ là thắp sáng liên tục ý thức của mình về sự hiện hữu của tự tính “trạm viên” đó là nguồn gốc chân thật của mình.
(Xem: 14574)
Chùa Bát Nhã long trọng tổ chức lễ khai mạc chiêm bái Phật Ngọc từ 9 giờ 30 sáng Thứ Bảy ngày 23 tháng 10 năm 2010 tại khuôn viên chùa.
(Xem: 18730)
Tinh sương hớp cạn chén trà Nhìn vào thế giới Ta bà ngát hương Nơi đây vẫn đoá chân thường Vẫn ngày Mùng Tám tỏ tường sắc không.
(Xem: 12640)
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ CUNG NGHINH VÀ CHIÊM BÁI PHẬT NGỌC CHO HOÀ BÌNH THẾ GIỚI TỪ THỨ BẢY, NGÀY 6 ĐẾN THỨ HAI NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2010
(Xem: 17658)
Trong đời sống văn minh hiện đại, đạo tràng An cư kiết hạ là môi trường lý tưởng để chư Tăng, Ni tập trung thành một hội chúng hòa hợp, học pháp, hành trì pháp.
(Xem: 25484)
Bao năm rồi con lưu lạc ngàn phương, Con nhớ mẹ suốt canh trường khắc khoải, Ơn dưỡng dục mẹ ôi ! Sao xiết kể, Công sinh thành con nghĩ: quặn lòng đau.
(Xem: 38731)
Nhà Phật dạy chúng ta giác thẳng nơi con người, chớ đừng tìm cầu bên ngoài. Nếu giác thẳng con người rồi thì ở ngoài cũng giác, nếu mê con người thì ở ngoài cũng mê.
(Xem: 17708)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
(Xem: 11249)
Đức Phật đã đề bạt Tứ Niệm Xứcon đường “độc đạo” để đưa con người đến địa vị tối thượng. Đức Phật đã chứng minh giá trị siêu việt của giáo pháp Tứ Niệm Xứ...
(Xem: 18607)
Thành kính đảnh lễ Đức Thế Tôn gia hộ cho Đạo pháp được trường tồn. Thế giới được hòa bình. Chúng sanh được an lạc.
(Xem: 17414)
Lịch Trình Phật Ngọc 2010 - 2011
(Xem: 13219)
Ngay thời kỳ Phật giáo từ Trung Hoa mới truyền đến nước Nhật qua ngã Đại Hàn (Korea) vào năm 552 Tây Lịch, lễ Bon (Vu Lan) đã được tổ chức tại Nhật,...
(Xem: 13315)
Ðạo Phật có nhiều pháp môn để thích ứng với căn cơ từng người, mỗi pháp mônmục đíchphương pháp khác biệt, vì vậy cần có sự phân biệt rõ ràng để giúp sự lựa chọn...
(Xem: 17543)
Về hình thức, Tranh Chăn Trâu Mục Ngưu Đồ có trên mười bộ khác nhau, có bộ chỉ 5 tranh, có bộ 12 tranh, nhưng phổ biến nhất là những bộ 10 tranh.
(Xem: 24310)
Hầu hết tranh Thangka đều có dạng hình chữ nhật. Tranh Thangka được dùng như một công cụ thuyết pháp, thể hiện cuộc đời của Đức Phật, các vị Lạt ma danh tiếng...
(Xem: 12378)
Trong khi các luận sư của Hoa nghiêm tông vận dụng những lối trực chỉ của Thiền theo cách riêng của họ, các Thiền sư được lôi cuốn đến nền triết học tương tức tương nhập...
(Xem: 13800)
Xem qua lịch sử phát triển của tông Tịnh độ, ta thấy vào thời Ðông Tấn, khoảng cuối thế kỷ thứ V, có Ngài Tuệ Viễn lập ra Bạch Liên Xã để xiển dương Tông Tịnh độ;...
(Xem: 12995)
tâm hồn thanh thảnh, tấm lòng bình yên sống bằng những giây phút hiện tại, tĩnh giác để nhìn sự vật diễn tiến một cách khách quan, mà không khen, chẳng chê...
(Xem: 12888)
Thiền không những là một pháp môn chánh của Phật giáo, mà còn là cơ sở của tư tưởng Phật giáo. "Phật giáo ly khai Thiền quán thì Phật giáo sẽ mất hết sinh khí"
(Xem: 14168)
Bản thân sự đau đớn nơi thân không là yếu tố quyết định duy nhất cho việc có sức khỏe hay không, thậm chí kinh nghiệm vui sướng, do bản chất vô thường...
(Xem: 14628)
Khi những trực nhận nội tại mình trở nên rõ ràngthông suốt hơn thì sự tập trung tư tưởng sẽ giúp đỡ mình điều khiển tỉnh lực mình về hướng đi cần thiết.
(Xem: 21106)
Thiền học đã không còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
(Xem: 22628)
Trong thời kỳ đầu tạo 30 pháp hạnh Ba La Mật, Đức Bồ Tát phát nguyện trong tâm muốn trở thành một Đức Phật Chánh Đẳng Giác đã trải qua suốt 7 a-tăng-kỳ.
(Xem: 29980)
Đức Phật A Di Đà là một ngôi giáo chủ trên cõi Lạc Bang, oai đức không cùng, thệ nguyện rất lớn, mở môn phương tiện, độ kẻ chúng sanh ra khỏi Ta bà đem về Tịnh độ.
(Xem: 13870)
Nan-In, một thiền sư Nhật vào thời Minh - Trị (1868- 1912), tiếp một vị giáo sư đại học đến tham vấn về Thiền. Nan-In đãi trà. Ngài chế một cốc đầy và vẫn tiếp tục rót.
(Xem: 18239)
Trong hệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động.
(Xem: 17056)
Khi nói tới Thiền tông thì tên tuổi của tổ Lâm Tế được nhắc nhở đến nhiều nhất vì dòng Thiền của tổ vẫn còn được truyền tiếp mạnh mẽ cho tới ngày nay.
(Xem: 12630)
Ảnh hưởng của Huệ Năng đi vào tâm thức con người không qua cửa ngõ suy luận, mà đi vào một cách nhẹ nhàng, khi cảm nhận được sự biến dịch không tồn của sự vật.
(Xem: 30728)
Tổ Hoàng Bá (?-850) pháp danh Hy Vận, người tỉnh Phước Kiến. Lúc nhỏ xuất gia và sau này thường hoằng pháp tại núi Hoàng Bá nên người sau kính trọng chỉ gọi là tổ Hoàng Bá.
(Xem: 22808)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ. Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn là đức Bồ tát Quan Thế Âm...
(Xem: 14648)
Phải biết gạn đục, khơi trong. Đừng lẫn lộn giữa Pháp và người giảng Pháp, bởi “Pháp” chính là Đạo: giảng Phápgiảng Đạo. Ta nghe Pháp để “thấy” đạo...
(Xem: 13004)
Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
(Xem: 12740)
Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
(Xem: 12519)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
(Xem: 13063)
Ngộ chứng của Thiền chính là khai phát đến tận cùng biên tế sâu nhiệm của trí tuệ Bát Nhã để mở ra diệu dụng không thể nghĩ bàn của trí tuệ rốt ráo này...
(Xem: 16310)
Hiếu kính với Cha Mẹ là một truyền thống tốt đẹplâu đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó từ xa xưa đã được giữ vững và trao truyền từ thế hệ này...
(Xem: 15211)
Mỗi năm ngày Phật Đản trở về, hình ảnh Ngài nói pháp suốt lộ trình 45 năm đã sống lại trong hàng triệu ngàn con tim của những người con Phật trên khắp năm châu...
(Xem: 23851)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
(Xem: 16185)
Ðức Phật thị hiện nơi đời bằng bi nguyện độ sinh, Ngài đã thể hiện nhân cách siêu việt qua tình thương yêu muôn loài, tôn trọng sinh mạng của hết thảy chúng sanh.
(Xem: 29002)
Tự thuở nằm nôi Cha đâu xa vắng Ở quanh con như giọt nắng hiên nhà Ngó trước trông sau vườn rau mướp đắng Giàn cà non vừa trổ nụ hương hoa
(Xem: 20293)
Thiền là những hình thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp thân và tâm, nâng cao tâm thức để thể nhập vào chân tánh thanh tịnh.
(Xem: 15566)
Sự xuất hiện của một vị Phật – hay nói một cách rõ hơn, một chúng sinh từ thân phận phàm phu, muốn đạt đến quả vị Phật, phải trải qua lộ trình bảy bước hoa sen ấy.
(Xem: 37249)
Một thời Ðức Phật ở nước Xá Vệ, trong vườn Cấp Cô Ðộc, cây của thái tử Kỳ Ðà, cùng với các đại Tỳ Kheo Tăng... Thích Minh Định dịch
(Xem: 45044)
Tình cảm rất tự nhiên nhưng gắn bó ân cần, nên khi Cha Mẹ nhìn con thêm hân hoan vui vẻ, bé nhìn Cha Mẹ càng mừng rỡ cười tươi.
(Xem: 36903)
Khuyến phát Bồ Đề Tâm văn; Âm Hán Việt: Cổ Hàng Phạm Thiên Tự Sa môn Thật Hiền soạn; Dịch: Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant