Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gọi thầy từ phương xa

15 Tháng Tư 201200:00(Xem: 12748)
Gọi thầy từ phương xa

“LÒNG SÙNG MỘ LAY ĐỘNG TRÁI TIM”

Một lời cầu nguyện GỌI THẦY TỪ PHƯƠNG XA

 

Namo Gurubhya. Những lời cầu nguyện Gọi thầy từ phương xa đều đã quen thuộc với mọi người. Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần các từ ngữ trống rỗng, mà nó đến từ sâu thẳm trái tim chúng ta, sâu kín trong chúng ta và từ sự chắc chắn rằng Đức Phật không tách biệt khỏi vị thầy. Với sự chắc chắn trọn vẹn này, chúng ta trì tụng:

 

Lama, xin hãy nghĩ về chúng con!

Bậc Đạo sư gốc từ bi hãy nghĩ về chúng con

Cốt tủy của chư Phật ba thời

Suối nguồn của Chánh Pháp trong kinh điển và sự chứng ngộ

Đạo sư của tập hội Tăng Đoàn cao quý

Bậc Đạo sư gốc, xin hãy nghĩ về chúng con

Kho tàng lớn lao sự gia trìtừ bi

Suối nguồn của hai thành tựu

Hoạt động Phật quả mang lại bất cứ điều gì mong nguyện

Bậc Đạo sư gốc, xin hãy nghĩ về chúng con

Phật Amitabha, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của Pháp thân, thoát khỏi mọi giả dối

Chúng con trôi lăn trong luân hồi bởi nghiệp chướng

Xin hãy giúp chúng con tái sinh đến cõi Cực Lạc của ngài

Đức Chenrezig, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của Báo thân chói lọi

Làm an dịu hoàn toàn mọi khổ đau của sáu cõi

chuyển hóa hoàn toàn ba giới của luân hồi

Đạo sư Liên Hoa Sinh, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ Hoa Sen chói sáng của Nga Yab Ling

Trong thời đại đen tối này, xin hãy nhanh chóng bảo vệ với lòng từ bi của người

Những đệ tử người Tạng, người vô cùng cơ cực và không có nơi nương tựa

Đạo sư Yeshe Tsogyal, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ cõi Dakini Đại Lạc

Hãy mang chúng con, những kẻ đã phạm phải những ác nghiệp

Qua đại dương luân hồi đến thành trì vĩ đại của giải thoát

Chư Đạo sư trong dòng truyền thừa khẩu truyền và terma, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của trí tuệ nguyên thủy, sự hợp nhất của hình tướngtánh không

Xin hãy phá tan nhà tu tối tăm của tâm vô minh

Và làm mặt trời chứng ngộ ló rạng

Đấng toàn tri Drime Ozer, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của năm ánh sáng tự nhiên

Giúp đỡ chúng con hoàn thiện sự hiển bày vĩ đại của tâm, vốn thanh tịnh nguyên sơ

hoàn thành bốn giai đoạn của Ati yoga

Đức Atisha vô songtrưởng tử của ngài

Ở giữa hàng trăm Bổn tôn, xin hãy quán sát chúng con từ cõi Tushita

Mang đến trong dòng tâm thức chúng con sự sinh khởi

Của Bồ đề tâm, bản tánh của tánh khôngtừ bi

Chư Thành tựu giả tối thượng, Marpa, Milarepa và Gampopa, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không của Kim cương Đại Lạc

Giúp chúng con thành tựu tối thượng của Hỷ lạc Đại thủ ấntánh không không thể tách rời

Đánh thức Pháp thân trong sâu thẳm tâm con

Bậc chúa tể của thế giới, Đức Karmapa, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không nơi mọi chúng sinh, nhiều như hư không bất tận, được rèn luyện

Mang chúng con đến sự thật rằng mọi hiện tượng đều như ảo mộng, không tồn tại chân thực

nhận ra hình tướng và tâm khởi lên như là ba thân

Chư Đạo sư của bốn dòng Kagyu lớn và tám dòng nhỏ, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ cõi giới của những hình tướng thanh tịnh tự nhiên khởi lên

Xua tan mọi vô minh của bốn tình thế

Và mang chúng con đến sự hoàn hảo của trải nghiệm và chứng ngộ

Năm bậc thượng sư dòng Sakya, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của luân hồiniết bàn không tách biệt

Giúp chúng con hòa nhập tri kiến thanh tịnh, thiền định và hành động

Mang chúng con đi trên con đường tối thượng của Kim Cương thừa bí mật

Chư Đạo sư của dòng truyền thừa Shangpa Kagyu vô song, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ cõi Tịnh độ hoàn toàn thanh tịnh

Rèn luyện chúng con trong các phương cách thực hành mang đến giải thoát

Dẫn chúng con tìm ra con đường của việc không nghiên cứu thêm, hợp nhất tối thượng

Đại thành tựu giả, Thangtong Gyalpo, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của từ bi không nỗ lực

Giúp chúng con đạt được sự trì giới mang đến chứng ngộ về

Không tồn tại tối thượngđạt được khí [prana] và tâm

Bậc thầy duy nhất, Đức Dampa Sangye, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không của hoạt động thành tựu tối thượng

Mang đến tâm chúng con sự gia trì của dòng phái

Và khiến các điềm cát tường khởi lên trong muôn phương

Mẹ Labkyi Dronma tôn quý, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không của Bát nhã Ba la mật

Giúp chúng con rời bỏ sự bám chấp vào cái tôi, nguồn gốc của tự hào

Và thấy được sự thật của phi ngã, vượt khỏi quan niệm

Đấng toàn tri Dolpo Sangye, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không với mọi khía cạnh tối thượng

Giúp chúng con hiểu thấu kinh mạch trung ương, các khí mạch

đạt đến thân Kim Cương bất động 

Đức Jetsun Taranatha, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không tam ấn

Giúp đỡ chúng con du hành không gặp chướng ngại, trên con đường Kim Cương bí mật

Và mang chúng con đến chứng đắc thân cầu vồng, sự hỷ lạc của mọi hư không

Đức Jamyang Khyentse Wangpo, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không của trí tuệ nguyên sơ biết được (Mọi hiện tượng trong sự đơn giản của chúng và trong sự trải rộng của chúng)

Xua tan màn đêm tăm tối của vô minh

Tăng trưởng trí tuệ tối thượng chói ngời

Đức Osel Tulpay Dorje, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của năm ánh sáng cầu vồng

Tịnh hóa mọi lỗi lầm từ khí, kinh mạch và tâm

Và mang chúng con đến sự giác ngộ thân bình trẻ trung

Đức Pema Do Ngak Lingpa, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của hỷ lạc bất biếntánh không hợp nhất

Giúp chúng con có thể hoàn thành

Mọi ý muốn của chư Phật và Bồ Tát

Đức Ngakwang Yonten Gyamtso, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của hư khôngtrí tuệ nguyên sơ hợp nhất

Nguyện cho chúng con từ bỏ việc coi hình tướng là thật

Phát triển khả năng đi trên con đường mà bất cứ điều gì khởi lên

Bồ Tát Lodro Thaye, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ trạng thái từ và bi của ngài

Giúp chúng con nhận ra mọi chúng sinhcha mẹ tốt bụng của mình

Phát triển khả năng làm lợi lạc người khác từ sâu thẳm trái tim

Đức Pema Gargyi Wangchuk, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ sự trải rộng của Đại lạc và Chói lọi

Giải phóng ngũ độc thành ngũ trí

Nguyện cho bám chấp nhị nguyên của chúng con vào được và mất biến mất

Đức Tenyi Yungdrung Lingpa, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ hư không nơi mà luân hồiniết bàn bình đẳng

Tạo ra lòng sùng mộ chân chính trong tâm chúng con

Mang đến sự chứng ngộgiải thoát tự nhiên cho chúng con

Bậc Đạo sư gốc, xin hãy nghĩ về chúng con

Xin hãy quán sát chúng con từ cõi giới Đại Lạc trên đỉnh đầu chúng con

Giúp chúng con nhận ra Pháp thân chân thật, tỉnh giác của bản tánh chân thật

trong đời này, xin hãy giúp con đạt đến giác ngộ

Ôi, hữu tình chúng sinh chúng con, đã phạm phải nhiều ác nghiệp

Trôi lăn trong luân hồi từ vô thủy

Vẫn đang trải qua khổ đau vô tận

Chúng con không cảm thấy dù một chút ăn năn

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì cho chúng con để sự từ bỏ khởi lên từ sâu thẳm con tim

Mặc dù chúng con đã đạt được thân người quý giá với tự dothuận duyên, chúng con lãng phí

Liên tục bị xao lãng bởi những hành động trong cuộc đời trống rỗng này

Khi đến lúc phải hoàn thành mục tiêu giải thoát lớn lao, chúng con bị sự lười biếng vây hãm

trở về tay trắng từ mảnh đất với muôn vàn ngọc báu

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Ban cho chúng con sự gia trì để chúng con làm cuộc đời này trở nên ý nghĩa

Không ai trên thế giới này không chết

Hiện tại, người ta đang chết dần, người này kế tiếp người kia

Chẳng mấy chốc chúng con cũng phải chết

Như những người ngu, chúng con lên kế hoạch sẽ sống thọ

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy ban sự gia trì để chúng con từ bỏ mọi kế hoạch

Chúng con sẽ phải chia tay người bạn thân thiết nhất

Những người khác tận hưởng tài sản mà chúng con, những người hà tiện giữ gìn

Thậm chí thân thể chúng con hằng yêu quý cũng sẽ bị bỏ lại

Và thức chúng con sẽ trôi lăn không phương hướng trong trạng thái bardo của luân hồi

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con nhận ra sự tăm tối của cuộc đời này

Phía trước, màn đêm đen tối của sự sợ hãi đang đợi chúng con

Đằng sau, chúng con bị đuổi theo bởi cơn gió khủng khiếp của nghiệp

Sứ giả xấu xa của tử thần đánh và đâm chúng con bằng dao

Bởi thế chúng con phải trải qua những khổ đau ghê sợ của những cõi thấp

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con giải phóng khỏi ba cõi thấp

Chúng con giấu diếm trong người một núi những lỗi lầm

Tuy thế, chúng con lại coi thường người khác và rêu rao những lỗi lầm của họ, mặc dù chúng rất nhỏ như hạt vừng vậy

Mặc dù chúng con không có những phẩm tánh tốt đẹp dù là nhỏ nhất, chúng con khoe khoang sự lớn lao của bản thân

Chúng con gắn trên mình mác Hành giả Phật Pháp, nhưng chỉ thực hành ngoại đạo

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con từ bỏ tự hào và tự coi mình là trung tâm

Chúng con giấu diếm trong ma quỷ của tự bám chấp vào ngã, thứ luôn phá hủy chúng con

Mọi ý nghĩ của chúng con làm cho phiền não tăng trưởng

Mọi hành động đều không đem lại kết quả tốt lành

Chúng con thậm chí chưa quay về với con đường giải thoát

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để bám chấp vào ngã biến mất

Một chút tán dương làm chúng con hạnh phúc; một chút chỉ trích làm chúng con khó chịu

Với vài lời thô lỗ, chúng con mất đi vũ khí kiên nhẫn

Thậm chí nếu chúng con thấy những người cơ cực, không chút từ bi nào khởi lên

Khi có cơ hội bố thí, chúng con bị trói chặt trong nút thắt tham lam

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để tâm con hòa với Pháp

Chúng con nghĩ rằng luân hồigiá trị, trong khi nó chẳng hề như thế

Chúng con từ bỏ nhận thức cao hơn vì thức ăn và quần áo

Mặc dù chúng con có mọi thứ cần thiết, chúng con vẫn muốn nhiều hơn

Tâm chúng con bị đánh lừa bởi các hiện tượng không thật, hư ảo

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con buông bỏ bám chấp vào cuộc đời này

Không thể chịu đựng nỗi đau vật lý hay tinh thần

Với sự dũng cảm ngu dốt, chúng con không do dự mà rơi vào ba cõi thấp

Mặc dù chúng con nhận thấy luật nhân quả không sai lầm

Chúng con không hành xử đức hạnh, mà tăng thêm các hành động xấu xa

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con tin tưởng hoàn toàn vào luật nhân quả

Chúng con căm ghét kẻ thùgắn bó với bè bạn

Lạc trong màn đêm của vô minh, chúng con không biết cái gì chấp nhận hay từ bỏ

Khi thực hành Pháp, chúng con rơi vào sự ngu dốt, buồn ngủ và ngủ gật

Khi không thực hành Pháp, chúng con thông minh và các giác quan rõ ràng

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con vượt qua kẻ thù, phiền não

Từ bên ngoài, chúng con có vẻ là hành giả Pháp chân chính

Bên trong, tâm chúng con không hòa với Pháp

Chúng con che giấu phiền não bên trong như con rắn độc

Tuy nhiên khi nghịch cảnh xảy đến, các lỗi lầm bị che giấu của một hành giả kém phát lộ

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con có thể điều phục tâm

Không nhận ra lỗi lầm của bản thân

Chúng con tỏ vẻ là một hành giả Pháp, trong khi tham gia vào các mục tiêu trái ngược Pháp

Chúng con quen với phiền não và các hành động bất thiện

Nhiều ý định thiện lành khởi lên; nhiều lần chúng bị cắt bỏ

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con nhận ra lỗi lầm

Mỗi ngày trôi qua, chúng con gần hơn với cái chết

Mỗi ngày mới đến, tâm chúng con thô ráp hơn

Mặc dù chúng con phục vụ Đạo sư, lòng sùng mộ dần bị che chướng

Tình yêu thương, sự quý mếnquan niệm hướng về Đạo hữu Pháp suy giảm

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con tâm bướng bỉnh

Mặc dù chúng con đã quy y, phát bồ đề tâmcầu nguyện

Lòng sùng mộ và từ bi chưa khởi lên trong sâu thẳm chúng con

Hoạt động Pháp và thực hành thiện hạnh biến thành những lời xáo rỗng

Thành tựu trống rỗng của chúng con rất nhiều những không gì lay chuyển tâm con

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để bất cứ điều gì chúng con làm đều hòa hợp với Pháp

Mọi khổ đau khởi lên từ việc mong cầu hạnh phúc cá nhân

Mặc dù được dạy rằng giác ngộ đạt được nhờ làm lợi lạc người khác

Chúng con khởi lên bồ đề tâm, trong khi vẫn bí mật nuôi dưỡng những mong cầu cá nhân

Chúng con không làm lợi lạc người khác, và hơn thế nữa thậm chí làm hại họ một cách vô ý

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con có thể chuyển hóa ta và người

Bậc Đạo sư của chúng con thực sự là Phật, nhưng chúng con coi ngài là người phàm

Chúng con quên mất lòng từ bi của Đạo sư đã ban ra những lời chỉ dẫn rộng lớn

Chúng con thất vọng nếu không đạt được điều mình muốn

Chúng con nhìn các hành động và hành vi của Đạo sư thông qua che chướng của sự hoài nghità kiến

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để thoát khỏi mọi che chướng, lòng sùng mộ khởi lên trong chúng con

Tâm chúng con là Phật, nhưng chúng con không nhận ra điều đó

Mọi quan niệm đều là Pháp thân, nhưng chúng con không nhận ra điều đó

Đây là trạng thái tự nhiên không giả tạo, nhưng chúng con không thể duy trì

Đây là bản tánh tự nhiên của tâm, an trụ trong chính nó, nhưng chúng con không thể tin tưởng

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để tánh giác được giải phóng trong nền tảng của nó

Cái chết chắc chắn sẽ đến, nhưng chúng con chẳng hề suy nghĩ nhiều đến nó

Chánh Pháp chắc chắn sẽ làm lợi lạc, nhưng chúng con chẳng thể thực hành đúng đắn

Luật nhân quảchắc chắn, nhưng chúng con không thể quyết định điều gì nên làm và nên bỏ

Chắc chắn cần thiết phải tỉnh thứccảnh giác, nhưng những phẩm tánh này đều không ổn định và chúng con dễ dàng bị cuốn theo những xao lãng

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con tỉnh thức mà không xao lãng

Vì những ác nghiệp trước kia, chúng con đã sinh ra vào cuối thời kỳ suy đồi này

Mọi hành động trong quá khứ trở thành nguyên nhân của khổ đau

Bạn xấu chà đạp chúng con, hình bóng của những nghiệp xấu của họ

Thực hành thiện hạnh của chúng con bị phá hủy bởi những cuộc tán gẫu vô bổ

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con thấu hiểu Pháp

Đầu tiên, không có gì ngoài Pháp trong tâm chúng con

Nhưng cuối cùng, kết quả là nguồn gốc của luân hồi và những cõi thấp

Mùa màng giải thoát bị phá hủy bởi sương giá ác hạnh

Chúng con, những người man rợ đánh mất quan điểm tối thượng

Đạo sư, xin hãy nghĩ về chúng con, xin hãy quán sát chúng con với lòng từ bi

Xin hãy gia trì để chúng con hoàn hảo Chánh Pháp

Xin hãy gia trì để sự ăn năn khởi lên sâu sắc trong chúng con

Xin hãy gia trì để chúng con từ bỏ mọi kế hoạch

Xin hãy gia trì để từ sâu thẳm trong tim chúng con nhớ đến cái chết

Xin hãy gia trì để chúng con phát triển sự chắc chắn vào luật nhân quả

Xin hãy gia trì để con đường chúng con đi không có chướng ngại

Xin hãy gia trì để chúng con có thể dấn thân thực hành

Xin hãy gia trì để chúng con biến nghịch cảnh thành con đường

Xin hãy gia trì để các phương cách đối trị, thông qua sức mạnh của chúng, trở nên hữu hiệu

Xin hãy gia trì để lòng sùng mộ chân chính khởi lên

Xin hãy gia trì để chúng con thấy được chân tâm

Xin hãy gia trì để tự tánh giác được đánh thức trong tâm chúng con

Xin hãy gia trì để hình tướng ảo mộng được xua tan hoàn toàn

Xin hãy gia trì để chúng con đạt được giác ngộ trong một đời

Chúng con khẩn cầu đến ngài, Đạo sư cao quý

Bậc Đạo sư từ bi, Đấng Pháp chủ, chúng con khẩn nguyện ngài với lòng mong mỏi

Với chúng con, những người thấp hèn, ngài là hy vọng duy nhất

Xin hãy gia trì để tâm ngài hòa với chúng con.

 

Trước đây, một vài vị tỳ kheo sùng mộ đến khẩn cầu tôi viết lời cầu nguyện này, nhưng thời gian trôi quađến gần đây, Samdrub Dronma, một nữ hành giả đến từ gia đình cao quý và Deva Rakshita chí thành khẩn nguyện ta soạn lời cầu nguyện này và bởi thế, ta, Lodro Thaye, người trong thời đại suy đồi này, chỉ là hình bóng của một vị Lama, viết lời cầu nguyện này tại địa điểm nhập thất vĩ đại Dzongsho Deshek Dupa. Nguyện cầu mọi đức hạnh tăng trưởng. Bản dịch được thực hiện bởi ngài Dzogchen Ponlop Rinpoche và Michele Martin và nó dựa trên một bản bởi Nalanda Translation Committee trong cuốn Hành trình không mục tiêu (Journey without Goal, Shambhala 1995) của ngài Chogyam Trungpa.

 

Việt dịch: Hạnh Phúc – Nhóm Thuận Duyên

Bản dịch Việt ngữ này nếu có chút công đức nào xin hồi hướng Pháp giới chúng sinh, nếu phạm phải bất cứ lỗi lầm nào xin sám hối chư Đạo sư. Nguyện cầu Hạnh phúc và hòa bình trên thế giới, chúng sinh an lạc trong cơn mưa Pháp, chư Đạo sư của Tám Cỗ xe lớn trường thọ, Phật Pháp trường tồn.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 22992)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
(Xem: 26392)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 29515)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27718)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 25914)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 15021)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 16237)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 22728)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14582)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12620)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18905)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14737)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43863)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 47500)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13656)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14575)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 12528)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40393)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43420)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 14418)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
(Xem: 14133)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39684)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 13855)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 37301)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40033)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 13782)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 37215)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 11743)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22524)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12499)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12559)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13024)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 14816)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 12443)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11940)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11928)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 12374)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 30655)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 31875)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 35380)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 27782)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 11457)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31694)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 27064)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 24127)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 30856)
Phật dạy: “Nếu vị a-xà-lê cùng người tu hành muốn tu hạnh Bồ-đề phần pháp và các món thành tựu, nên đối với pháp của Quán Tự Tại Bồ-tát mà tu tập.
(Xem: 27082)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 28094)
Ngay từ lúc hóa sinh ở đấy, nguyện cho con đạt đến chính tư duy, chính định, tâm linh không điều kiện của giác ngộ, vô tận biện tài, và vô số kho tàng của tuyệt diệu như thế...
(Xem: 23244)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
(Xem: 23561)
Con đường tâm linhchúng ta đang cùng nhau tiến bước có vô số chướng ngại, đầy sỏi đá chông gai, chúng ta cần nắm chắc tay nhau...
(Xem: 21534)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 26255)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 13019)
Chúng ta luôn nói rằng kiếp ngườihy hữu và đáng quý, vậy tại sao lại để cơ duyên uổng trôi?
(Xem: 21874)
Bàn về các pháp thế gian, Phật Pháp không bao giờ được dùng để thực hành với động cơ đem ra buôn bán nhằm mang lại danh tiếng hay tài bảo cho một cá nhân nào đó.
(Xem: 14095)
Để tiến bước nhanh chóng và thuận lợi trên con đường tu tập tâm linh, chúng ta cần tới sự trợ duyên của hai thứ - công đứctrí tuệ -, cũng như hai cánh của một con chim...
(Xem: 37984)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
(Xem: 32078)
Đức Phật Thích Ca đã dạy rằng: “Đức Phật chân thật không ở bên ngoài mà nơi Tâm mỗi chúng ta”. Cũng như thế, chư Thiên hay Quỷ thần không ở bên ngoài mà ngay nơi tâm chúng ta...
(Xem: 28538)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 19595)
Hãy nói về những việc khác thường phải hiểu đối với Giáo Pháp Thời Luân. Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó.
(Xem: 7304)
Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó. Rồi thì, hãy giải thích cách thức mà Giáo Pháp Thời Luân hoạt động.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant