Subscribe HoaVoUu Youtube
YouTube Hoa Vô Ưu
Tác Giả Authors
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Ca sĩ Phi Nhung và 13 đứa con chung họ Phạm

29 Tháng Hai 201200:00(Xem: 19160)

Những chuyến đi về của ca sĩ Phi Nhung nay đã không còn lẻ loi, đơn độc. Bởi giờ đặt chân đến đâu thì chốn đầu tiên chị nhớ về là ngôi chùa nhỏ có 13 đứa trẻ ở Bình Phước. 13 đứa đều gọi người ca sĩ có giọng hát nỉ non này là “mẹ”.

phinhung “Sau vai diễn tôi chỉ chuyên tâm vai mẹ”

Làm mẹ của một đứa trẻ đã là khó, đằng này đến 13 đứa. Càng khó hơn khi Phi Nhung chưa một lần vượt cạn đẻ đau. Chị kể lại: “Năm 1998, tôi đi làm từ thiện ở Bình Phước, gặp một sư cô sống trong cái am nhỏ xíu, chỉ đủ chỗ nằm ngủ. Tôi cảm động, đi vận động tiền từ bè bạn khắp nơi, giúp sư cô xây lên cái chùa nhỏ. Rồi từ đó tôi nảy sinh ý nghĩ, quyết định cùng sư cô đi tìm những đứa bé bị bỏ rơi từ các bệnh viện địa phương mang về chùa nuôi dưỡng. Cũng phải mất hai năm làm đủ mọi thủ tục giấy tờ, chính quyền địa phương mới chính thức cho tôi được nuôi các con. Lúc đó, khả năng của tôi chỉ nuôi được bảy, tám trẻ. Nhưng trong quá trình tìm kiếm, thấy mấy đứa nhỏ mồ côi, không được nhìn nhận từ khi lọt lòng, thương quá, không kềm lòng được, tôi bóp bụng đưa các con về luôn. Thành ra giờ tôi được 13 đứa con”.

13 đứa trẻ xuất thân từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, mà hoàn cảnh nào cũng thật oan nghiệt. Như chuyện cậu bé Phạm Đức Hiếu. Chị Nhung khóc khi nhớ lại lúc gặp cháu: “Cha mất sớm, mẹ mắc bệnh tâm thần, bỏ Hiếu trơ trọi ở bãi biển nọ, lúc cháu mới bốn, năm tuổi. Cháu cứ đi lang thang, người ta cho gì ăn đó, có khi ăn cả cá sống, cả cơ thể bị trầy trụa vì bỏng, vì đá sỏi đâm vào. Một lần đi làm từ thiện, chúng tôi vô tình gặp cháu, đưa về. Giai đoạn đầu Hiếu chẳng dám gặp ai, cháu cứ câm lặng, lo sợ. Tôi và sư cô Minh Viên thay nhau ôm con vào lòng, trò chuyện, phải mất hơn một năm Hiếu mới trở lại bình thường, biết cười, nói như bao đứa trẻ khác”. Tương tự, bé trai Đức Hạnh cũng mồ côi bố mẹ, ông bà nội quá già yếu, Hạnh lại có chứng tâm thần nhẹ, đi lang thang mọi nơi. Lúc được đưa về chùa, Hạnh cứ xé áo, xé quần, gặp vật gì cũng cắn xé, đập phá. Phải mất rất nhiều thời gian để mẹ Nhung giúp cho tâm hồn của con lành lặn lại.

Cậu bé Phạm Đức Hiếu, học lớp hai, kể về mẹ Nhung:

“Ngày nào mẹ Nhung cũng gọi điện về cho mấy chị em con. Mẹ dặn con phải ngoan, phải siêng uống sữa. Sau khi ăn thì rửa chén bát của mình, lau bàn rồi học bài. Mẹ Nhung về thì đưa mấy con đi chơi Suối Tiên, Đầm Sen. Con thích được cùng mấy anh chị lên thăm mẹ Nhung, kể chuyện, rồi hát cho mẹ nghe. Có mẹ Nhung rồi, con không còn cảm giác bị bỏ rơi”.

Tất cả các cháu đều được chính thức mang họ Phạm của mẹ Phi Nhung. Làm mẹ của 13 đứa trẻ, phần lớn là những bé có tinh thần bất ổn, chị Nhung mới hiểu thế nào là nỗi đau, sự cơ cực của người mẹ. “Một đứa bị ốm thì ảnh hưởng dây chuyền, mấy đứa sau cũng kéo nhau ốm theo. Một đứa khóc là cả nhóm còn lại cứ thế khóc theo. Nhưng sự xuất hiện của mấy đứa nhỏ làm cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Sau vai diễn, tôi chỉ chuyên tâm vào vai làm mẹ, đi chợ sắm cho từng đứa cái bàn chải đánh răng, khăn lau mặt, ly uống nước, bình đựng sữa. Tôi hạnh phúc vì tụi nhỏ sống không thể thiếu mẹ Nhung. Mẹ con tôi gắn với nhau như một sợi dây, cắt một cái là đau thấu trời. Làm mẹ cực lắm, nhưng chẳng thấm vào đâu so với những mất mát của các con. Những lúc ôm tụi nhỏ vào lòng, cho con uống sữa, thay tã lót cho con, rồi những khi rời con đi lưu diễn, mấy đứa nhỏ cứ quấn quýt khóc đòi, chẳng cho mẹ đi, tôi lại thấy làm mẹ sao mà thiêng liêng quá, có những điều chỉ có mẹ mới làm được”.

Trồng mì, mở quán lo cho con 13 đứa con nuôi của Phi Nhung đang sống yên bình, vui vầy tại ngôi chùa Pháp Lạc, Bình Phước. Các em được sư cô Minh Viên thay mẹ Nhung chăm sóc. Tất bật với lịch diễn, Phi Nhung chủ yếu liên lạc với các con qua điện thoại. Trong những cuộc gọi về, chị lúc nào cũng “mẹ đây, mấy đứa đang làm gì đó? Có nghe lời sư phụ không? Nhớ nghe lời mẹ, dọn dẹp giường ngủ, bàn học ngăn nắp. Đi học về thì chăm sóc, vệ sinh chân tay sạch sẽ cho mấy em nghen. Rảnh thì nhớ giúp sư phụ lột hạt điều, quét tước sân nhà”. Và cho dù bận bịu thế nào, ngày tết, Trung thu chị vẫn luôn dành thời gian mua quà bánh, hoa quả đến trường của các con để tham gia với tụi nhỏ. Chị tâm sự: “Tôi muốn cho các con một tình mẹ thật sự, không muốn để tụi nhỏ tủi thân với những gì chúng đáng phải có”.

phinhung1

Làm cùng con để dạy con.

Một bà mẹ độc thân với hơn chục đứa con tuổi ăn, tuổi lớn, nỗi lo lớn nhất của ca sĩ Phi Nhung là nguồn kinh phí nuôi dưỡng các con ăn học, trưởng thành. Chị thổ lộ: “Tất nhiên vất vả gấp trăm lần khi mình sống độc thân, bởi không chỉ cho các con ăn uống là đủ, mà còn gây dựng tương lai về sau cho các con. Tôi và sư cô trong chùa cùng nhau mua đất, trồng mì, làm hạt điều, mở quán ăn. Việc gì có ích, có lợi cho các con mà vừa khả năng mình là tôi đều làm, không riêng gì biểu diễn trên sân khấu. Tôi cũng đã mở tài khoản cho mỗi đứa, để sau này chúng lớn mình cũng già rồi, tài khoản đó sẽ là nguồn tài chính ổn định cho các con”.

Không ít khán giả thắc mắc tại sao ca sĩ Phi Nhung xinh đẹp, tài năng như vậy lại không chọn cho mình một bến đỗ bình yên, bù đắp lại những mất mát thuở nhỏ, lại đi làm “mẹ xã hội” cho những đứa trẻ mồ côi. Chị tỏ bày suy nghĩ của mình: “Có lẽ tôi không đủ khả năng để trở thành một người vợ, nhưng tôi có thể là người mẹ của các con, đủ tình thương để nuôi các con khôn lớn. Đó cũng là một sự bù đắp cho tuổi thơ thiếu thốn của tôi. Nếu nhỡ tôi lấy chồng, chắc các con hụt hẫng lắm.”

Trà Mi

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bà Mẹ Điên - Trình bày: Phi Nhung

Một lần nữa nền tân nhạc Việt Nam hải ngoại lại có sự xuất hiện của một tiếng hát đáng được coi là có nhiều triển vọng để trở thành một tên tuổi lớn trong những ngày sắp tới. Điểm đặc biệt nơi người nữ ca sĩ trẻ có tên là Phi Nhung này là chỗ cô không xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ nhà nòi, mà là sinh trưởng trong một gia đình có thẻ nói là chật vật về mặt kinh tế ở một tỉnh nhỏ ở miền cao nguyên Việt Nam là Pleiku. Chỉ hoàn toàn do năng khiếu mà Phi Nhung giờ đây đã đến với những sinh hoạt ca nhạc Việt Nam ở hải ngoại nhờ giọng hát trong sángvững vàng của cô mặc dù khả năng nhạc lý chỉ ở mức sơ đẳng. Một điểm đặc biệt khác là Phi Nhung mang trong người 2 giòng máu Mỹ, Việt, kết quả của một cuộc hôn nhân phải trải qua nhiều trở ngại gian nan mới được gia đình bên ngoạichấp nhận. Phi Nhung lớn lên trong sự túng thiếu của gia đình, do đó người thiếu nữ sinh năm 1971 này chỉ được theo học đến hết lớp 6 để rồi lao đầu vào nghề may mặc, trong khi mẹ cô bước thêm bước nữa và cho ra đời thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô.
 Trước đó Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc nhở đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh sôi sục tại Việt Nam. Lớn lên trong một hoàn cảnh không lấy gì làm tốt đẹp, Phi Nhung chỉ có một nguồn vui duy nhất là nghe những bài cải lương dân ca mộc mạc. Và từ đó cô đã thấm nhuần được nét bình dị đặc biệt của quê hương để sau này cô chuyên hát những nhạc phẩm nói lên những sắc thái đặc biệt của đất nước hoặc những mối tình bộc lộ nét giản dị, hiền hòo. Vào năm 82, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được 11 tuổi. Người con gái mồ côi cả cha lẫn mẹ này phải về ở với ông bà ngoại trong một hoàn cảnh chật vật. Phi Nhung đã trải qua những ngày tháng vất vả, phải lo đủ mọi việc, kể cả việc chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháu. Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnhcư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Sau đó, cô tình cờ gặp được ca sĩ Trizzie Phương Trinh và đã dọn về Nam Cali ở chung với Trizzie. Và cũng từ đó cô bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình và mãi miết phục vụ khán thính giả cho đến bây giờ. Cô hiện nay đang được rất nhiều trung tâm lớn mời trình diễn như trung tâm Vân Sơn, Asia và gần đây nhất là Thúy Nga.
 Đúng là câu chuyện nghề nghiệp của Phi Nhung như một chuyện cổ tích về đam mê và lòng kiên trì vượt qua mọi khó khăn và trắc trở của cuộc đời. Giờ cô đã rất thành công và có hàng triệu triệu dân ái mộ trong và ngoài nước.
Ý kiến bạn đọc
19 Tháng Ba 201207:00
Khách
Phật Pháp nhiệm màu, hành tinh phủ màn xanh biếc ------------ Nhân sinh Giac ngộ, The giới vạn loại an bình.

Thương tặng ca si Phi Nhung
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 15571)
Ông U Thein Sein và bà Aung San Suu Kyi chính thức được trao tặng giải thưởng Trần Nhân Tông về Hòa giải ngày 21/09/2012 tại Harvard University Faculty Club, Boston... Lan Anh
(Xem: 15954)
Tập tiểu sử của đại sư Tây Tạng Garchen Rinpoche bằng Anh ngữ sẽ được phát hành lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào tháng 12, 2012.
(Xem: 14328)
Trần Nhân Tông còn đặc biệt nổi tiếng như là người sáng lập dòng thiền Phật giáo mang tên Trúc Lâm Yên Tử... Trọng Thành
(Xem: 15202)
Tri ân và kính tiếc bậc Thầy kỳ vĩ của nhiều thế hệ Tăng Ni Việt Nam, toàn thể thành viên GHPGVNTNHK
(Xem: 16569)
Kim quan của cố Trưởng lão Hòa thượng tân viên tịch tôn trí tại thiền viện Vạn Hạnh
(Xem: 17233)
Hòa Thượng Viên tịch lúc 9h00 ngày 01/09/2012 (nhằm ngày 16/07 năm Nhâm Thìn) tại Thiền Viện Vạn Hạnh.
(Xem: 16994)
Ngày 11/6/1963, Browne trở nên nổi tiếng khi chụp bức ảnh hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu tại Sài Gòn. Tấm ảnh này đã gây sốc cho dư luận quốc tế...
(Xem: 16270)
Đại Hội Khoáng Đại Lần I Tại Chùa Cổ Lâm Seattle đã Quyết Định công cử thành phần nhân sự HĐĐH GHPGVNTNHK Nhiệm Kỳ II (2012-2016)
(Xem: 16916)
Nhóm Hương Thiền và các thân hữu thực hiện tại Huntington Beach High School Auditorium 4:00 PM Chủ Nhật, 16 tháng 9 năm 2012
(Xem: 17099)
Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I, nhiệm kỳ II (2012 – 2016) được Hội Đồng Điều Hành long trọng tổ chức từ 10-12/8/2012 tại Chùa Cổ Lâm, Seattle
(Xem: 15790)
71 nhà trí thức Việt Nam, trong đó có GS Lê Mạnh Thát, đã gởi thư cho ĐCS Việt Nam ngày 6/8/2012 về việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ VN và nhân quyền cho người dân.
(Xem: 18489)
Kính mời chư vị đồng ký tên để phản đối việc in hình Đức Phật trên giày, dép... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 16357)
Vào lúc 9 giờ ngày 03/8/2012, tại Khách sạn Marriott Santa Clara, California, Hoa Kỳ đã diễn ra Lễ khai mạc khóa tu học Phật pháp Bắc Mỹ lần 2 - Võ Văn Tường
(Xem: 16972)
Bảo vệ môi trường sinh thái bao gồm cả các sinh vật đang sống trong đó là hết sức quan trọng, và trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm công dân đã được định hình...
(Xem: 25104)
Trong thực tế, trang Quảng Đức là một trang thuần túy Phật giáo, chỉ làm công việc thông tin những gì liên quan đến Phật pháp và sự tu tập của người Phật tử... TT Thích Nguyên Tạng
(Xem: 16662)
Quyết Nghị Đại Hội Khoáng Đại Kỳ V của GHPGVNTNHN Canada, Tại Chùa Pháp Vân, Ngày 12-14/7/2012
(Xem: 15875)
Giải Shaw Thiên văn học 2012 là Giáo sư Lưu Lệ Hằng về những đóng góp của cô trong việc định danh “các vật thể ngoài Hải Vương tinh”
(Xem: 21763)
Thư Mời Dự Lễ Vu Lan Của Chùa Hồng Danh Ngày 26/8/2012 - Thích Quảng Thường
(Xem: 17620)
Sáng Hội Prajna Upadesa Foundation trân trọng xin thông báo đến quý vị đề án ấn tống 2012 một dịch phẩm quan trọng của truyền thừa Gelugpa, Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ...
(Xem: 17351)
Thông Bạch Lễ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống Của GHPGVNTN - Do GHPGVNTN Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan tổ chức vào 07/7/2012 tại Chùa Vạn Hạnh, Thủ đô Canberra.
(Xem: 17002)
Phật Ngọc sẽ ở Thái cho đến ngày 27/6/2012 sau đó chuyến du hành Phật Ngọc tiếp tục đến với nước khác – Siri Lanka... Jenny Khanh
(Xem: 16505)
Sự kiện truyền giới lần này là tâm nguyện của Sư cô Liễu Pháp, một Tỳ kheo ni truyền thống Theravada Việt Nam, giảng viên khoa Phật học Đại học New Delhi...
(Xem: 15757)
Cục Quản lý các vấn đề tôn giáo Trung Quốc phản đối kế hoạch của một số chính quyền địa phương tính đưa đền chùa lên sàn chứng khoán... Sơn Duân
(Xem: 17118)
Các nhà khảo cổ Bỉ vừa phát hiện ngôi mộ chứa khoảng 80 xác ướp có niên đại vài trăm năm tại một khu phế tích ở Peru.
(Xem: 16928)
Khóa ACKH PL.2556 - DL.2012 do GHPGVNTN Hoa Kỳ tổ chức tại Chùa Bát Nhã ngày 20-30/6/2012 - HT Thích Nguyên Trí
(Xem: 16423)
Chiều ngày 05/06/2012 HT Thích Đỗng Tuyên đã thuyết pháp tại nhà hàng Saigon Kitchen - Võ Văn Tường
(Xem: 16624)
Giáo sư Trịnh Xuân Thuận được trao Giải Thế giới năm 2012, ông là một nhà vật lý thiên văn và nhà văn, về công trình phổ biến khoa học bằng tiếng Pháp...
(Xem: 15716)
Lễ Tưởng Niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân Lần Thứ 49 lúc 9 giờ sáng thứ 7 ngày 23.6.2012, tại Chùa Bát Nhã thành phố Santa Ana.
(Xem: 20005)
Thịt đỏ, đặc biệt là thịt chế biến, có chứa các thành phần có liên quan đến nguy cơ tăng các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim mạch và ung thư.
(Xem: 20151)
Buổi lễ trao giải đã được tiến hành tại giáo đường Saint Paul, thủ đô nước Anh từ 13 giờ 30 đến 15 giờ, trong tiếng nhạc cổ điển và các bài hát Phật giáo truyền thống.
(Xem: 21504)
Sáng ngày 13-5-2012, Tu viện Kim Sơn tại Watsonville, Bắc California long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL 2556... Võ Văn Tường
(Xem: 19081)
Ngày 07-5-2012, HT Thích Thái Siêu, Viện chủ Niệm Phật đường Fremont cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni làm Lễ An vị Phật tại Viện Dưỡng lão "Mission de la Casa"
(Xem: 18483)
BuddhaFest do Eric Forbis và Gabriel Riera đồng sáng lập và tổ chức lần đầu vào năm 2010... Minh Phú
(Xem: 16642)
Thượng viện Hoa Kỳ vào hôm qua, 07/05/2012 đã chấp thuận việc bổ nhiệm bà Jacqueline H. Nguyễn vào chức vụ thẩm phán tại Tòa Kháng án Liên bang Khu vực 9
(Xem: 17995)
Đại Lễ Phật Đản năm 2012 được tổ chức trang trọng vào lúc 9g30 sáng ngày 06-5-2012 ... Võ Văn Tường
(Xem: 15572)
Sáng ngày 05-5-2012, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán tại thành phố San Jose, tiểu bang California đã tổ chức Lễ hội Vesak 2012
(Xem: 32620)
Chiều ngày 28 tháng 04 năm 2012, giới Phật giáo HongKong đã long trọng tổ chức lễ Đại Phật đản tại nhà thể thao Hồng Khám... Minh Thuận
(Xem: 17433)
Dù bận rộn với nhiều hoạt động, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma vẫn dành cho giới truyền thông một cuộc họp báo kéo dài 30 phút tại khách sạn Westin Hotel, Long Beach...
(Xem: 21335)
Lễ Phật Đản Ở Các Chùa Miền Bắc California, Hoa Kỳ - Tin và ảnh: Võ Văn Tường
(Xem: 20235)
Lễ Hội Phật Đản Quốc Tế được long trọng tổ chức trong 3 ngày 20, 21, 22 tháng 4 năm 2012 tại Westminster Mall, Thành Phố Westminster, Nam California
(Xem: 20473)
Ngày 20, 21 và 22 tháng 4 năm 2012, tại nghĩa trang Oak Hill, thành phố San Jose, tiểu bang California, chùa Thiên Trúc đã tổ chức Đại Trai đàn Giải oan Bạt độ
(Xem: 16236)
Trong ngày đầu tiên ở San Diego vào buổi sáng ngày 18 tháng 4, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có cuộc thảo luận về sự biến đổi khí hậu toàn cầu...
(Xem: 15315)
Lòng Từ Bi Không Biên Giới - Tịnh Thủy biên dịch
(Xem: 17317)
Phật Đản là ngày thiêng liêng của Đức Phật thị hiện ra đời, khai đạo từ bi giác ngộ, mở ra hành trình giải thoát cho chúng sanh trong sáu nẻo ba đường, giữa muôn hướng ngàn phương.
(Xem: 15980)
Trong 64 phút nói chuyện vào ngày 30-3 tại Trường The American School in London, Thiền sư đã khuyên thính chúng hãy bắt đầu bằng cách học về đau khổ.
(Xem: 16025)
Các nhà sư Thái Lan đã thực hiện một cuộc hành hương từ chùa Wat Phra Dhammakaya qua các khu vực trung tâm thành phố Bangkok...
(Xem: 13628)
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ viếng thăm San Diego (California) vào ngày 18-19/04/2012. Được sự bảo trợ bởi ba viện đại học: San Diego State University, UC San Diego & the University of San Diego.
(Xem: 18434)
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tham gia vào hai sự kiện riêng biệt của công chúng trong chuyến thăm Oahu: cả hai sẽ diễn ra tại Trung tâm Cảnh sát trưởng Stan của Viện Đại học Hawaii tại Manoa.
(Xem: 16352)
Phái Đoàn Hoằng Pháp Từ Đức, Na Uy, Úc và Hoa Kỳ đã có mặt tại Quận Cam đến hết tuần này 2/4/2012
(Xem: 13555)
Phát biểu tại buổi hội thảo, Đức Dalai Lama kêu gọi các bác sĩ hãy làm việc không phải chỉ để lãnh lương, mà hãy làm việc với sự thận trọng, lòng thương yêu và sự chăm sóc tận tình...
(Xem: 12879)
Lễ hội Phật giáo hàng năm tại chùa Shwedagon, một trong những ngôi chùa vĩ đại và thiêng liêng nhất tại Myanmar, là một sự kiện văn hóa tâm linh truyền thống...
(Xem: 15805)
The Dalai Lama has called for restraint and dialogue: he needs the world's people to support him. Sign the petition below--It has been delivered at Chinese embassies...
(Xem: 16286)
Trong ba ngày lễ hội Phật Đản sẽ có những chương trình khác như Thuyết Pháp, Thắp nến cầu nguyện, Văn nghệ, Tăng Đoàn ngày xưa...
(Xem: 15659)
Chương trình hành hương Thái Lan tu học và đi Nhật Bản dự lễ khánh thành chùa Việt Nam từ ngày 22/10 đến 5/11/ 2012 - HT Thích Như Điển, Phương Trượng chùa Viên Giác
(Xem: 17070)
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ có buổi thuyết giảng chủ đề “Tâm An Trong Nghịch Cảnh” vào Thứ Bảy 21-4-2012 từ 1:30pm tại hội trường Long Beach Arena, thành phố Long Beach, Calif.
(Xem: 14561)
Hội thảo được tổ chức trong ba ngày, 17, 18 và 19-2 tại Đại học Buddhasravaka Bhiksu. Để đào sâu tìm hiểu và phân tích, nhận định vấn đề một cách phổ quát...
(Xem: 15381)
Ngài Khalkha Jetsun Dhampa vào đại học Gomang thuộc Tu viện Drepung ở Tây Tạng và thọ giới Rabjung từ ngài Reting Rinpoche, sau đó ngài nghiên cứu triết học...
(Xem: 15378)
Phật tử Buryatia và vùng Baikal đã tạm biệt năm con Thỏ Trắng và đón năm con Rồng Đen hôm 22-2.
(Xem: 16999)
Cư Sĩ Nguyễn Hà Minh, bút hiệu Liên Hoa, Pháp danh Thiện Pháp, Chủ biên Trang Nhà Liên Hoa, đã từ trần tại tư gia Houston, Hoa Kỳ lúc 8.45 sáng ngày thứ ba, 28/2/2012, nhằm ngày 7-2-Nhâm Thìn, hưởng thọ 62 tuổi.
(Xem: 14266)
Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại thành phố Santa Clara, miền Bắc California, Hoa Kỳ từ ngày 02/8/ đến ngày 06/8/2012.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant