Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Người trẻ với Vipassana

02 Tháng Mười 201200:00(Xem: 25481)
Người trẻ với Vipassana

NGƯỜI TRẺ VỚI VIPASSANA 

Nguyễn Thị Đấu

Một buổi sáng nhớ lại. Bên ly cà phê, anh Binh, anh Nam, anh Hải, chị Thủy, Chị Linh…, những thiền sinh cũ, cười nhẹ: Vậy mà đã hơn năm năm, từ cái buổi đầu không quên ấy, nhanh thật! Đúng rồi, tháng 5.2007. Ngày ấy, pháp môn Thiền Vipassana (theo truyền thống của Ngài Sayagyi U Bakhin) do thiền sư S.N. Goenka và các thiền sư phụ tá giảng dạy có mặt tại Việt Nam. Hơn 5 năm qua, và 15 khóa tích cực 10 ngày và một khóa Satipathana (dành cho thiền sinh đã tham dự được ba khóa 10 ngày). Ngoài 2 khóa đầu tiên được tổ chức tại thiền viện Nguyên Thủy (Cát Lái, Thủ Đức, Tp. HCM), các khóa còn lại được tổ chức tại Tịnh xá Ngọc Thành (Thủ Đức, Tp.HCM). Đã có hơn 1000 thiền sinh tham dự, trong số đó, người trẻ chiếm từ 30 đến 40%. Số khóa trong mỗi năm ngày càng tăng. Năm nay có đến bảy khóa, trong đó có hai khóa diễn ra vào dịp nghỉ hè nên số thiền sinh trẻ là giáo viên, sinh viên, học sinh, viên chức nghỉ phép chiếm đến 60%. Các bạn đến từ khắp nơi trong nước và những du học sinh từ nước ngoài về nước trong dịp này.

Ngoài kia và nơi đây. Ngoài kia, có nhiều sinh hoạt giải trí hấp dẫn mời gọi giới trẻ, thế nhưng tại sao những con người trẻ ấy lại tìm đến nơi đây, với thiền Vipassana? Có gì khó hiểu đâu, vì chọn lựa ấy cũng tự nhiên như… hơi thở, như Vipassana. Con đường hướng về sự nhẹ nhàng, chẳng lẽ không là hướng mở đúng đắn giữa một nhịp sống chẳng “nhẹ” chút nào, giữa bao nhiêu lực tấn công từ mọi phía của cái xu thế công nghiệp và toàn cầu này… Để làm gì nếu không là sự tập luyện để dần dần rời bỏ những thói quen cũ. Để tuyệt đối giữ im lặng trong chín ngày. Để thức dậy từ bốn giờ sáng và đi ngủ lúc 21giờ 30. Để ngồi yên lặng mỗi ngày 10 giờ (giải lao 5 phút sau 1 giờ ngồi thiền). Để mỗi tối được nghe pháp thoại về những lời dạy của Đức Phật khoảng 1giờ 15 đến 1giờ 30 phút. Để tập buông bỏ, giữ tâm quân bình, tỉnh giác. Để thấy đúng sự thật như nó đang hiện hữu. Để tập nhìn rõ chính mình...

Điều kiệnViệt Nam còn nhiều khó khăn: mỗi năm chỉ có hai khóa (mới tăng bốn khóa vào năm 2011, bảy khóa trong năm nay); thiền đường nhỏ (chỉ chứa được tối đa 90 thiền sinh, trong khi ở Ấn Độthiền đường chứa đến 10.000 thiền sinh); chưa có trung tâm thiền chính quy (so với hơn 150 trung tâm thiền Vipassana trên khắp thế giới, những nơi này hoạt động liên tục, đã chuyển hóa được nhiều người, đặc biệt là ở các trại giam, nhà tù, các trung tâm cai nghiện…). Vậy mà đáng mừng là có rất nhiều bạn trẻ đã tham dựphục vụ nhiều khóa thiền tại Việt Nam.

Buổi sáng cuối khóa. Ngày mãn khóa và những khuôn mặt tươi vui, rạng rỡ. Bạn Hoàng Hữu Chiến (SV, 21 tuổi, dân tộc Tày, Cao Bằng, đã tu tập hai khóa 10 ngày và phục vụ một khóa 10 ngày) tâm sự: “Qua khóa thiền, em cảm thấy rất may mắn được làm người, được đến chùa tu tập, biết được chánh pháp. Em thấy mình bình tâm trước nhiều việc, không nổi nóng như trước đây nữa và có từ tâm hơn trong các mối quan hệ”. Bạn Nguyễn Ngọc Chiêm (22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học Nông Lâm, Bắc Ninh, đã dự hai khóa tu tập và hai khóa phục vụ) thì nói: Em mong ước có nhiều trung tâm thiền khắp cả nước để nhiều người được tu tập, nhất là các bạn trẻ và các quan chức. Bạn Nguyễn Trương Tuyến (29 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, điều hành công ty cung cấp thiết bị vệ sinh công nghiệp) hớn hở cầm tờ đơn ghi danh: Em được nhiều lợi lạc qua khóa thiền nên em đăng ký cho Ba em đang ở Quảng Ngãi vào học khóa tới. Em hy vọng Ba em sẽ an vui hơn sau khi tu học. Bạn Hồ Trọng Thu (20 tuổi, Hà Tĩnh) đã “rủ rê” cả gia đình tham dự khóa thiền. Trong gia đình Thu, người dự ít nhất là hai khóa thiền tích cực. Bạn Phạm Tuấn Việt (18 tuổi, Tp.HCM, du học sinh tại Mỹ) chia sẻ: “Em nhận rõ những sai lầm trước đây với cha mẹ, em rất hối hận. Em cố gắng bình tâm hơn, luôn nhìn lại chính mình để mỗi ngày sống tốt đẹp hơn”. Bạn Nguyễn Thị Hoàng Oanh (22 tuổi, Quảng Trị, sinh viên ĐH Kinh tế, bạn Lê Đỗ Vân Anh (20 tuổi, ĐH Nha Trang) thì: “Em cảm thấy yêu cuộc sống, yêu thương mọi người hơn. Đối với những điều gây buồn phiền trước đây, giờ em cảm thấy bình thường”. Bạn Nguyễn Thị Thanh Vân (27 tuổi, Cần Thơ, thạc sĩ): Gia đình em rất hạnh phúc vì cả nhà em, ba mẹ đều đã tham dựphục vụ nhiều khóa thiền. Bạn Huỳnh Thị Nguyệt (27 tuổi, chủ tiệm uốn tóc, Tp.HCM) chia vui: “Chúng em mới làm đám cưới. Chồng em là Trần Hữu Đức, 28 tuổi, nhà giáo, ở Pháp, đã dự hai khóa thiền 10 ngày bên đó. Ba mẹ chồng em đã dự các khóa thiền 20, 30 ngày. Ba mẹ chồng em thường nói: Các bạn trẻ trước khi lập gia đìnhtham dự một khóa thiền Vipassana 10 ngày thì hạnh phúc gia đình sẽ bền vững, “chắc ăn” hơn. Vợ chồng em cũng hy vọng như thế…

Chúng tôi lại nhớ đến hai vợ chồng trẻ hiện nay sống rất hạnh phúc, đó là N.C.N và T.T.M.H. đang mang thai bốn tháng, họ thay phiên nhau trông coi cửa hàng và cô con gái vừa mới lên ba để tham dự các khóa thiền theo sự giới thiệu của bạn bè khi được biết hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Trường hợp bạn trẻ Nguyễn Thị Thu Hằng (điều hành công ty cổ phần in Hà Nội) thì lại khác. Bạn đến với Vipassana không qua bạn bè, người thân mà tình cờ qua một thiền sinh Vipassana trong cuộc gặp mặt hiệp hội các giám đốc tại Hà Nội. Đó là bạn Nguyễn Tấn Đạt, điều hành Công ty Máy tính Bách Khoa (Hà Nội). Thu Hằng tiết lộ: “Phong thái điềm tĩnh, thanh thản; khuôn mặt từ bi và luôn như trong trạng thái chánh niệm của Đạt đã thôi thúc em hỏi cho ra lẽ. Qua một vài lần trao đổi về Phật pháp, Đạt giới thiệu em tham dự khóa thiền này. Thật là may mắn cho em!” Còn Nguyễn Thùy Anh thì được sự giới thiệu từ bạn bè ở nước ngoài. Đến TX Ngọc Thành với bụng bầu gần tám tháng và cổ chân phải sưng phù, Thùy Anh thiết tha: “Nếu khóa này không dự thì phải 3-4 năm sau em mới dự được, lâu quá! Với tư cáchbác sĩ, em hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản thân…” Thiền sư không nỡ chối từ. Ngày mãn khóa, nét mặt rạng rỡ, Thùy Anh bày tỏ: “Mẹ con em thật là hạnh phúc! …”

Hơn 400 lượt bạn trẻ đã tham dự khóa thiền là hơn 400 hoàn cảnh, 400 câu chuyện khác nhau, kể sao cho xiết! Thêm một người trẻ vào thiền đường thì xã hội bớt đi một mối lo...

 Trong email. Thư của hai thiền sinh trẻ:

- Nguyễn Thanh Quang (33 tuổi, kiến trúc sư, điều hành công ty quy hoạch và thiết kế, Đà Nẵng), trước đây đã dự các khóa thiền ở Thái Lan, Miến Điện, và vợ là Trần Đặng Uyên Châu (kiến trúc sư). Hai vợ chồng thay nhau làm việc và giữ con gái ba tuổi để đi hành thiền: “Em thường hay nói với anh em rằng, anh chị không cần dạy người ta về tình yêu môi trường, về đạo đức… mà hãy tạo điều kiện để họ tham gia một khóa thiền. Các khóa thiền này sẽ góp phần thay được những cố gắng trong giáo dục. Đó chính là giáo dục đích thực…”.

- Nguyễn Quang Ngọc (29 tuổi, Tp.HCM, điều hành Công ty Cơn Bão Triệu Phú, vừa được Tuổi Trẻ Online phỏng vấn gần 1giờ trong chương trình Tuổi Trẻ hướng nghiệp với chủ đề “Từ không một xu dính túi đến có trong tay bạc tỷ”, phát trên Đài truyền hình Đồng Nai). Ngọc có vợ đang mang thai tám tháng đã cùng cha mẹ, anh em trong gia đình, toàn thể cán bộ nhân viên công ty và gần 30 người là các cộng sự, học viên tại Hà Nội và Tp. HCM đã tham dự các khóa thiền 10 ngày. Ngọc cho biết: “Sau khi học xong, em đã ứng dụng trong gia đình, trong công việc và các mối quan hệ. Em cảm nhận rõ ràng mọi thứ đang trở nên tốt đẹp và hài hòa hơn; còn tâm trí thì luôn quân bình, không phản ứng với những tình huống không tích cực như trước đây. Pháp thiền Vipassana thực sự là một chìa khóa hữu ích cho cuộc sống, nó giúp cho mình một định hướng và một giải pháp thiết thực ngay trong cuộc sống hàng ngày để mình có thể đạt được hạnh phúc thực sự, bình an thực sự, hòa hợp thực sự…”.

*

Phần Kết. Có những tiếng động hấp dẫn trên các đường phố và trong những nơi quyến rũ khác mà không ít người trẻ tuổi đang tự đốt cháy cuộc đời mình với những cơn rơi. Cũng có những chốn yên tĩnh, trầm lặng, nơi những người trẻ khác đang cố gắng nhìn lại chính mình để bước đi về phía ánh sáng chân thực. Đó là cuộc sống. Nơi Vipassana đang chảy…

Nguyễn Thị Đấu – phục vụ viên của khóa thiền

 

Lịch các khóa thiền Vipassana cho người Việt trên toàn cầu: https://sites.google.com/site/vnvipassana/

Kết nối với ban tổ chức Vipassana Việt: http://www.facebook.com/vipassana.viet

txngocthanh03

txngocthanh01

txngocthanh01

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 5466)
Thiền định là một phép luyện tập thật cần thiết giúp phát huy tối đa các phẩm tính tinh thần như tình thương yêu, lòng từ bi và lòng vị tha.
(Xem: 8360)
Lòng từ bi nhân ái, tiếng Tây Tạng là Tse wa (rtse ba) là một thuật ngữ nói lên tình mẫu tử và nỗi âu lo vô biên của chư Phật đối với mỗi chúng sinh.
(Xem: 9344)
Đây là một quyển sách khác thường của Đức Đạt-lai Lạt-ma phân tích bản chất của thiền định thật chi tiết và sâu sắc.
(Xem: 8914)
Luyện tập thiền định có thể làm giảm tình trạng căng thẳng tâm thần, các xúc cảm tiêu cựccải thiện giấc ngủ, các hiệu ứng này có thể tạo ra các tác động tích cực đối với quá trình lão hóa của não bộ.
(Xem: 4312)
Nếu bạn tinh tấn chánh niệm hàng ngày, bằng cách tích cực hành thiền trong ba mươi phút hay một giờ, và chánh niệm tổng quát vào mọi tác động hàng ngày thì bạn gặt hái nhiều điều tốt đẹp.
(Xem: 4073)
Chữ “căng thẳng” là dịch sát nghĩa của chữ “stress” trong tiếng Anh. Ai cũng biết rằng căng thẳng là cội nguồn của rất nhiều tai họa.
(Xem: 10431)
Sống trong thời đại văn minh, con người cần phải học hỏi để theo kịp trào lưu tiến bộ trong nhiều lãnh vực như Y học, Não học, Tâm lý học, Địa chấn học, Thiên văn học, Vũ trụ học v.v
(Xem: 9058)
Trong số các phương pháp thực hành tâm linh, thiền chánh niệm (còn gọi thiền tỉnh thức, thiền minh sát) là một lựa chọn của số đông người.
(Xem: 8546)
Hãy chấp nhận các kinh nghiệm của bạn, ngay cả các kinh nghiệm bạn ghét.
(Xem: 4707)
Trong buổi nói chuyện này, tôi sẽ đặc biệt bàn về cái mà chúng ta vẫn gọi là sự đau khổ cùng với con đường quán niệm nó theo đúng tinh thần của pháp môn Tuệ Quán (Tứ Niệm Xứ).
(Xem: 9157)
Tu tập tự thân chính là công phu quan trọng nhất trong toàn bộ cái gọi là Phật giáo.
(Xem: 7492)
Thiền sư Ajaan Fuang Jotiko, sinh năm 1915 tại tỉnh Chanthaburi, Đông nam Thái Lan (gần biên giới Campuchia).
(Xem: 8085)
Khởi đầu, thiền định là một phương pháp tu luyện tâm thức (bhāvanā), bắt nguồn từ Ấn Độ cách đây vài ngàn năm, phát triển chủ yếu trong...
(Xem: 7944)
Chỉ vài phút tập tỉnh thức trong các việc nhỏ đời thường, sau này sẽ trở thành những hành trang Phật giáo cực kỳ quý giá cho các em vào đối mặt cuộc đời.
(Xem: 7622)
Bài này chỉ giới thiệu sơ sài đôi nét độc đáo của bản dịch Việt thơ chữ Hán của Trần Nhân Tông...
(Xem: 8355)
Cảnh sát là một nghề căng thẳng hơn rất nhiều nghề khác trong đời thường. Đôi khi, buổi sáng ra đi, không chắc gì buổi chiều đã toàn vẹn trở về.
(Xem: 11877)
Thiền định là phép tu tập chủ yếu của Phật giáo, có thể xem là "cột trụ" chống đỡ cho toàn bộ Phật giáo nói chung.
(Xem: 8347)
Trong các khóa thiền tập của chúng ta, các thiền sinh phải tập chú niệm trong cả bốn tư thế đi, đứng, ngồi, nằm...
(Xem: 10764)
Cộng đồng Phật giáo chỉ là một nhóm thiểu số tại Cuba. Dù vậy, họ vẫn đang có những bước đi lặng lẽ thơ mộng và trang nghiêm tại đảo quốc xinh đẹp này.
(Xem: 10499)
Đức Phật dạy chúng ta nhìn bất cứ điều gì xuất hiện trước mắt cũng phải nhận biết rằng: sự vật không trường tồn.
(Xem: 8137)
Khi nói “thiền trong cuộc sống hằng ngày”, ta nên hiểu thiền ở đây là sự duy trì chánh niệm, tỉnh giác nơi thân và tâm...
(Xem: 4884)
Chạy bộ dĩ nhiên là tốt cho sức khỏe. Nhưng chạy bộ chophù hợp với lời khuyên của bác sĩ sẽ tốt nhiều thêm chosức khỏe -- hơn là khi chạy chỉ là chạy.
(Xem: 5642)
Thiền định dựa vào hơi thở là một kỹ thuật luyện tập giúp người hành thiền phát huy một sự chú tâm cao độ mang lại sự tĩnh lặng và...
(Xem: 15501)
Có lẽ cách hay nhất để hiểu chánh niệm (mindfulness) là gì, theo quan điểm truyền thống Phật giáo, là nhận ra những gì không phải là chánh niệm.
(Xem: 10552)
Thiền Vipassana là một phương pháp để giúp chúng ta có được một đời sống nội tâm lành mạnh, an lạc.
(Xem: 10314)
Có nhiều phương pháp giúp chúng ta giảm bớt đau khổ tạm thời. Khi các bạn gặp đau khổ, các bạn đổi hướng chú ý của ...
(Xem: 10806)
Phật dạy chúng ta tu thiền định cốt để buông xả các niệm tạp loạn, tâm lặng lẽ thanh tịnh. Theo kinh Nguyên thủy Phật dạy...
(Xem: 10581)
Chánh niệm không phải chỉ là một ý tưởng tốt, một triết lý hoặc một tôn giáo theo nghĩa đen, mà là áp dụng một cách sống.
(Xem: 10821)
‘Tào khê thuỷ’ (曹溪水) hay ‘Tào Khê’ là đại từ chỉ định về Lục tổ Huệ Năng, cũng chỉ cho dòng suối trí tuệ Phật giáo.
(Xem: 9884)
Chúng ta có hai cách giao lưu với thế giới nội tâm và với thế giới bên ngoài. Một: Tâm cảm thọ (Sensing mind) trực tiếp qua giác quan như ...
(Xem: 13332)
Phương cách tốt nhất giúp ta tỉnh giác khi hành Thiền là ta biết giữ hơi thở trong tâm.
(Xem: 19858)
Thân thị Bồ đề thọ, Tâm như minh cảnh đài, Thời thời cần phất thức, Vật sử nhá trần ai.
(Xem: 13282)
Chánh niệm tỉnh giác (Satisampajanna) là một thuật ngữ Phật học ngụ ý một nếp sống thanh thản an lạc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
(Xem: 18597)
Hai bài kệ dưới đây trích trong Lục Tổ đàn kinh rất nổi tiếng trong giới Thiền học, được phổ biến, giảng luận không biết bao nhiêu là giấy mực...
(Xem: 10702)
Thiền Tôngpháp môn nguyên thủy và cốt tủy do Đức Phật dạy.
(Xem: 13496)
Này các Tỷ kheo, các ông nên thực tập để luôn luôn sống trong chánh niệm và tỉnh giác. Bất cứ làm điều gì, các ông phải làm với chánh niệm.
(Xem: 12088)
Trước khi tìm hiểu kỹ về Thiền tông, chúng ta nên có một quan niệm tổng quát về tông phái này thì khi đi sâu vào chi tiết sẽ bớt bỡ ngỡ.
(Xem: 11121)
Thiền là gì? Để trả lời câu hỏi này, ngôn từ không phải bao giờ cũng cần thiết hay hoàn toàn thích đáng.
(Xem: 10333)
Thiền quán là nhìn một cách tĩnh lặng. Nhìn sự vật “như nó là”, không suy luận, không biện giải, không phê phán…
(Xem: 10283)
Ba viên ngọc quý Phật, Pháp, Tăng mà ai cũng có đầy đủ đều không ngoài Bản Tâm Tự Tánh mình.
(Xem: 10526)
Thiền không phải là một tôn giáo, một học thuyết hay một quan niệm thuộc về tri thức.
(Xem: 11922)
Phải chăng trường đời là nơi tranh danh đoạt lợi, hay chính là do mầm tham ái ở tại lòng mình mới là động cơ sinh ra mọi sự?
(Xem: 9316)
Hãy nghe ĐỨC PHẬT định nghĩa về thiền : « Ở đây nầy các Tỳ Kheo, vị tỳ kheo đi đến khu rừng dưới một gốc cây hay đi đến chỗ nhà trống và ngồi kiết già lưng thẳng...
(Xem: 10999)
Phép quán niệm hơi thở, nếu được phát triển và thực tập liên tục, sẽ đem lại những thành quảlợi lạc lớn, có thể làm thành tựu bốn lĩnh vực quán niệm;
(Xem: 6130)
Khi đã bước vào con đường tu tập tâm linh, nhất là con đường Phật giáo, thì bệnh tật sẽ là một lời giáo huấn...
(Xem: 5562)
Số tức quan tức là quán xét hơi thở mà đếm số. Đức Phật Thích-ca khi xưa dưới cội bồ-đề, ngồi trên tòa cỏ, xét đếm như vậy.
(Xem: 5723)
Khi nói về thiền mọi người thường thấy một thiền sinh ngồi với đôi mắt nhắm lại. Chỉ có ngồi thiền không có nghĩa là thiền sinh đó đang hành thiền,
(Xem: 7045)
Chìa khóa để mở cánh cửa thiền định, là sự-nhận-biết. Nhưng, từ ngữ nầy có ý nghĩa gì đối với bạn?
(Xem: 6512)
Khi bạn đọc các sách về thiền định, hoặc khi thiền định được trình bày bởi các nhóm khác nhau, đa số mọi người nhấn mạnh về phần kỹ thuật.
(Xem: 4457)
Chúng ta đang tìm hiểu để phát triển một tâm thức thiền quán mà tự nó là trong sáng một cách nhiệt tình, nơi mà ý thứcquang minhtỉnh giác.
(Xem: 5404)
Tâm tỏa rộng, tâm vui sướng và tâm thương yêu là các thể dạng tâm thần của một môn đệ của Đức Phật. Nếu muốn vượt thoát ra khỏi thế giới của dục vọnghình tướng, chúng ta phải biết tu tập bằng cách buông bỏ chính mình.
(Xem: 6731)
Niệm hơi thở vào hơi thở ra được tu tập, được thực hành thường xuyên là có quả báu lớn, có lợi ích lớn.
(Xem: 10339)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11940)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10720)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12395)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9838)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 13856)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9598)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 10600)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant