Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tin Phật Có Phật

04 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 15018)
Tin Phật Có Phật


blank

Con nhớ ngày xưa, lúc khoảng bảy, tám tuổi, được Ba Mẹ dẫn cho đi xem bộ phim Tàu, nói về cuộc đời của “Phật Bà Quan Âm”. Con rất thích xem bộ phim này và không sao quên được những điệu nhạc và những bài hát êm dịu khi Phật Bà xuất hiện trên màn ảnh. Con ước gì được xem lại một lần nữa. Ðó là lần đầu tiên con có khái niệm về Phật. Sau đó, Mẹ đã kể cho con nghe nhiều câu chuyện về sự linh ứng của Phật Bà mà cuộc đời Mẹ đã trải qua. Khi con lớn lên, niềm tin của con đối với Phật càng đậm đà hơn qua những gì xảy ra cho chính bản thân mình. Một trong những sự linh ứng của Phật mà con cảm nhận được rõ ràng là lúc thi đại học. Cũng giống như Mẹ, con rất tin nơi Phật, nên buổi sáng trước khi đi thi, Con thắp nhang van vái Phật. Khi đến trường, ngồi vào bàn thi, mắt con thì chăm chú nhìn các Thầy Cô canh thi dặn dò, mà tâm trí thì luôn hướng về Phật. Con luôn thầm niệm “Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát".

Thật quá ngạc nhiên, khi đề thi phát ra, con không thể ngờ là đúng ngay đề mà con mong ước. Con mừng quá, viết không ngừng tay đến nổi làm cái bàn rung rinh nên ông Thầy canh thi cứ nhìn con mĩm cười hoài. Hôm đó con cảm thấy rất vui. Buổi sáng thi hóa học và buổi chiều thi toán, cả hai con đều được may mắn như vậy. Năm đó, con nhờ Phật độ đã vô được đại học.

Con vui quá hay nói đùa với Mẹ là : “Nếu làm ăn được thì người ta gọi là “trúng mánh” mà trường hợp của con có đề thi như ý muốn thì gọi là “trúng tủ” phải không Mẹ?"

Một việc may mắn nữa là khi con định cư ở Úc, lúc nộp đơn xin việc làm và được gọi phỏng vấn ở một Công Ty xuất nhập khẩu lớn. Khi ngồi đợi ở phòng tiếp tân, chắc thấy khuôn mặt con quá lo lắng. Cô thư ký an ủi con là “Công việc này có tới sáu mươi người nộp đơn và chỉ có năm người được gọi phỏng vấn, nên nếu không được chấp nhận thì cô cũng đừng buồn” . nghe vậy con càng thấy lo lắng thêm và tâm luôn thầm niệm Phật. Con nghĩ là không có hy vong gì được chấp nhận vì có tới ba người phỏng vấn con. Trong đợt phỏng vần lần cuối, Ông chủ Công Ty đưa con xem lại tờ đơn nộp xin việc làm?, con ngạc nhiên quá, ở mục ngày sanh con lại ghi lộn địa chỉ của mình vào đó.

Chắc có lẽ thời gian đó con bị căng thẳng quá nên mới ghi lộn như vậy. Trong tâm con cứ nghĩ là chắc chắn sẽ bi từ chối, nhưng cuối cùng, ông chủ đứng dậy, bắt tay con và nói là "Chúc mừng Cô , là thành viên mới của Công Ty chúng tôi". Tim đập liên hồi, con cố gắng giữ bình tỉnh để không rơi lệsung sướng. Con nhìn ông ta một hồi lâu, như muốn hỏi có thật không vì sợ mình nghe lộn tiếng Anh. Một điều rất kỳ lạ là ba người phỏng vấn người nào cũng bỏ qua cho con về việc điền đơn sai. Nếu chỉ cần một người mở miệng chỉ trích, thì hai người kia làm sao dám nhận con làm việc. Lúc còn ở với Mẹ, con không sợ bị đói khổ, nhưng nơi xứ lạ quê người một thân một mình.

Có được công việc làm ổn định, là niềm mơ ước của con. Ðể tỏ lòng biết ơn Công Ty, con rất trung thành và làm việc rất chăm chỉ. Con hy vong ông chủ con vui lòng với những thành quả con đạt được. Qua câu chuyện trên, con thấy đúng thật là có ơn trên phò hộ cho con. Trong cuộc đời nếu có điều gì xảy ra không được tốt đep như ý muốn, thì con luôn tự an ủi là chắc kiếp trước mình vụng tu hay có khuyết điểm chi đó, nên kiếp này, phải sửa đổi để kiếp sau có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Cũng như khi giúp những người khổ hơn mình, con không nghĩ làm như vậy là để được phước, chỉ nghĩ đơn giản rằng người ta cũng con người như mình mà tại sao họ lại phải chịu đựng như vậy.

Nếu đặt trường hợp mình vào cảnh khổ như họ thì mình sẽ cảm thấy như thế nào. Chân thành biết ơn Ba Mẹ đã tạo điều kiện cho con đến với Phật. Những lời Ba Mẹ chỉ dạy và không biết bao lần con được Phật phò hộ, đã cho con niềm tin mãnh liệt vào sự hiện hữu của Ðấng Thế Tôn. Con xin có vài câu thơ để tỏ lòng biết ơn Ngài.

Con tin có Phật trên đời
Phật luôn hiện hữu không rời chúng sanh
Nhìn vào sự việc chung quanh
Thật là kỳ diệu phải nhanh tu hành
Những lời Phật dạy rành rành
Chúng sanh là Phật sẽ thành như ta
Con đường tu đạo biết ra
Niết Bàn vĩnh cửu bài ca đạo tràng

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 24141)
Đến một lúc, mọi giông tố mịt mùng không che nổi sự bừng sáng của con tim và mọi khổ đau buồn tủi không đánh gục được niềm lạc quan tiềm ẩn trong một tinh thần.
(Xem: 20566)
Phật giáo đã bắt rễ dễ dàng trên mảnh đất Việt Nam. Những người nông dân Việt Nam đang đau khổ và khát vọng sự giải thoát, đã tiếp nhận Phật giáo một cách tự nhiên.
(Xem: 18818)
Ôn hiện thân vào đời năm Đinh Mùi, 1907, tại làng Dạ Lê Thượng, xã Thủy Phương, quận Hương Thủy, Thừa Thiên. Từ đó, Ôn đã mang hành trang của người giác ngộ...
(Xem: 21312)
Sáng sớm vị sư nữ ra mở cổng Tam Quan quét dọn. Sương mù còn giăng kín ngõ. Thoáng chút se lòng sư cô đứng lặng giữa sân như để tĩnh tâm hít thở,...
(Xem: 18269)
Ngày nay, tiền có ít nhất bốn chức năng trong việc phục vụ con người. Dù tốt hay xấu, nó là một phương tiện trao đổi không thể thiếu trong xã hội hiện tại.
(Xem: 19841)
Xung quanh ngôi thạch thất, thầy có trồng dăm loài hoa kiểng, ít cây ổi mận, đu đủ…. Ngày tháng trôi qua, cây trái đã trở nên xum xuê tươi mát, những chậu hoa cũng lấm tấm điểm một vài bông đỏ vàng rực rỡ.
(Xem: 14840)
Bồ đoàn nguyên nghĩa là cái nệm tròn đan bằng cỏ bồ, dùng để lót ngồi hay quỳ lạy. Cỏ bồ có lẽ giống như cỏ năn cỏ lát của nước mình, một thứ vật liệu đơn giản dễ sử dụng.
(Xem: 12966)
Chấp trước, mê chấp, chấp thủ là một trong những gông cùm làm khổ con người. Chính vì hiểu được nỗi khổ này mà Đức Phật luôn dạy các hàng đệ tử là phải phá chấp.
(Xem: 13950)
Nhìn lên bản đồ (kèm theo), ta sẽ thấy Huyền Trang đi theo một đường zigzag rộng lớn, dài hơn nửa đường biên Trung Quốc, vòng quanh nửa nước Ấn Độ...
(Xem: 13145)
Người hộ trì chánh pháp phải biết nhẫn nhục. Nhẫn nhục là biểu hiện sức mạnh nội tâm. Nhẫn nhục cò là phương thuốc thần hiệu để trị bệnh mình và bệnh người.
(Xem: 14002)
Tuổi trẻ học Phật không có mục đích trở thành nhà nghiên cứu Phật học, mà học Phật là tự thực tập khả năng tư duy bén nhạy, linh hoạt, để có thể nhìn thẳng vào bản chất sự sống.
(Xem: 17631)
Mỗi năm, đồng bào Khmer lại tổ chức lễ Sene dolta để con cháu trong gia đình biết ơn bà “chà đôl” và ơn ông “chà ta” đã dày công nuôi dưỡng, sinh thành.
(Xem: 15393)
Trong vô vàn tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Lê Cao Phan, nhất là các tác phẩm âm nhạc Phật giáo, ca khúc Phật giáo Việt Nam ra đời như là một sự kết tinh trọn vẹn nhất...
(Xem: 14688)
Với chánh niệm, bạn có thể kiến lập bản thân mình trong hiện tại để có thể chạm vào các kỳ diệu của đời sống đang có sẵn trong khoảnh khắc ấy. Có thể sống được hạnh phúc...
(Xem: 14452)
Với người lạc quan, thế gian này tuyệt đối như cánh hoa hồng. Người bi quan trái lại, thấy nó đầy gai chướng. Nhưng đối với người thực tiễn, thế gian không tuyệt đối tươi đẹp...
(Xem: 17850)
Hòa Thượng luôn luôn ý thức về những trở ngại trên bước đường hoằng hóa lợi sinh của mình, nhưng với sự quyết tâm của mình trong tự lợilợi tha Ôn vẫn bước đi...
(Xem: 21891)
Tôi tình cờ đọc được thơ của Cao Thị Vạn Giả vào lúc còn đang học trung học. Một trong những tiểu thuyết mà tôi từng rất thích là tác phẩm Khung Cửa Hẹp của André Gide, do Bùi Giáng dịch.
(Xem: 19451)
Ngày nay nhớ lại quãng đời làm điệu mà tôi cảm thấy nuối tiếc. Quãng thời gian để chỏm sao mà quá nhiều kỷ niệm dễ thương. Những kỷ niệm đầy đạo tình, đạo vị trong chốn thiền môn.
(Xem: 20601)
Bác sĩ Henri Desrives là một khoa học gia hoạt động, vui vẻ và yêu nghề. Như mọi nhà trí thức khác, ông sống một cuộc đời rất thực tế và không buồn lưu ý đến những điều mà khoa học chưa giải thích được...
(Xem: 25129)
Chưa thấy ai/cái gì siêng năng như cái đồng hồ. Gő măi nhịp trường canh đều đặn từ giây này đến giây kế tiếp, từ phút này đến phút kia, từ giờ kia đến giờ nọ… cho đến khi hỏng, hoặc hết năng lượng, hết bin.
(Xem: 16874)
Hoa sen hay Liên hoa là loài hoa thanh khiết thiêng liêngvị trí tôn quý đặc biệt trong giáo nghĩa cùng với sức phát triển bao trùm trên nền văn hóa Phật giáo.
(Xem: 14707)
Trong lý tưởng Bồ tát đạo, có hai ý niệm quan hệ: Đại TríĐại Bi (hay Đại Hạnh). Đại Trí chỉ cho khả năng siêu việt soi thấu bản tính của vạn hữu.
(Xem: 18970)
Ôn Già Lam, chỉ ba tiếng ấy thôi cũng đủ làm ấm lòng bao lớp Tăng sinh của các Phật Học Viện: Báo Quốc - Huế, Phổ Ðà - Ðà Nẵng, Hải Ðức - Nha Trang, Già Lam - Sài Gòn.
(Xem: 21996)
Mùa thu lãng đãng trở về đưa theo từng cơn gió nhẹ, dịu mát. Cả bầu trời như trở mình sống lại, để chuyển rơi rụng những chiếc lá vàng.
(Xem: 20631)
Mở đầu là chuyện thiền sư Khương Tăng Hội từ Việt Nam chống gậy sang miền Giang Tả của Trung Quốc để truyền bá Phật pháp cách đây hơn 1.700 năm (vào năm 247 dương lịch)
(Xem: 25276)
Ngược xuôi trên dòng đời, đôi lúc nhớ về cội nguồn đã xa, tâm cảm kẻ lưu đày như thiền sư Tuệ Sỹ thoáng chốc bâng khuâng, ngậm ngùi như nhà thơ đã ghi lại trong thi phẩm Giấc Mơ Trường Sơn: Ngược xuôi nhớ nửa cung đàn Ai đem quán trọ mà ngăn nẻo về.
(Xem: 15765)
Cùng với tượng tròn (mà chúng tôi đã có dịp giới thiệu trên tập văn số 10) điêu khắc Phật giáo thời Lý, đặc biệt phải kể đến nhiều bức chạm nổi trên đá mà tinh khéo...
(Xem: 15769)
Trong đạo Phật thường nói ý là căn bản của hành động và lời nói. Khi suy nghĩ điều thiện thì lời nói sẽ lành và hành động khắc đẹp. Nghiệp là một thói quen...
(Xem: 20718)
Đọc thi ca chữ Hán và chữ Nôm của Thiền phái Trúc Lâm, có thể nêu lên những cảm hứng sau: Cảm hứng bản thể giải thoát, cảm hứng cõi thiên nhiên Phật nhiệm mầu...
(Xem: 17002)
Một khi ta cảm nhận được sự rộng lớn của cuộc sống này, và thấy được khả năng kinh nghiệm sự sống của mình là bao la đến đâu, thì chắc chắn ta sẽ hiểu được sự buông bỏ.
(Xem: 18630)
Trong văn học cũng như trong thực tế, người ta thường đề cập đến mùa thu có lá rơi, nhưng ít ai lại thấy thực tế hơn, chính xác hơn là trong bốn mùa, mùa nào cũng có lá rơi rụng cả.
(Xem: 20013)
Loại thức ăn thứ nhất là đoàn thực, tức là những thức ăn đi vào miệng của chúng ta. Chánh kiến cũng là biết phân biệt những đoàn thực có hại và những đoàn thực không có hại.
(Xem: 39304)
Vào độ thu, khi lúa chín rộ, những cánh đồng bát ngát như một tấm thảm vàng hoe. Nông dân đây đó tụ tập chúc mừng nhau một vụ mùa thắng lợi, và trời đất cũng hòa nhịp trong bầu không khí tràn ngập niềm hạnh phúc ấy.
(Xem: 31503)
Không có nhà tỷ phú nào không kiêu hãnh về tiền bạc, nhưng chính niềm kiêu hãnh ấy, lại tạo ra những sự lo lắng, sợ hãi, nghi ngờbất hạnh cho họ.
(Xem: 30598)
Thuở nhỏ cứ mỗi khi đến rằm tháng bảy, hình ảnh Đại Hiếu Mục Kiền Liên luôn hiện về trong tôi với đoản văn Bông Hồng Cài Aó của Thầy Nhất Hạnh.
(Xem: 36008)
Trong truyền thuyết dân gian phương Đông, rồng có chín con với hình dángsở thích hoàn toàn khác nhau. Các con của rồng được dân gian sử dụng làm linh vật trang trí ở những vị trí, những vật dụng với những ngụ ý đặc biệt khác nhau.
(Xem: 23860)
Một thời Thế Tôn trú ở Ràjagaha, tại Trúc Lâm, gọi các Tỷ kheo:Này các Tỷ kheo, đầy đủ năm đức tánh, người nữ nhân hoàn toàn không khả ý đối với người đàn ông.
(Xem: 26546)
Thuở mới đăng sơn cắm dùi khẩn đất làm chốn ẩn tu, sư lủi thủi một mình chẳng có móng đệ tử lăng xăng đón đưa phục dịch, sư tự vác cuốc, quẩy gánh...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant