Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Niềm Tin Trong Cuộc Sống

09 Tháng Ba 201707:24(Xem: 7261)
Niềm Tin Trong Cuộc Sống
NIỀM TIN TRONG CUỘC SỐNG

Thích Đạt Ma Phổ Giác

Niềm Tin Trong Cuộc Sống

Làm người ai cũng muốn được yêu thương và quý kính, nên ai cũng đều có một ước mơ đáng quý cho tương lai ngày mai thật tươi sáng và tốt đẹp. Một em bé mồ côi mong có được bàn tay chăm sóc của mẹ hiền. Một chú bé tật nguyền, muốn được đi đứng bình thường như bao nhiêu người khác. Một người mù ước mơ có đôi mắt sáng, để được nhìn thấy rõ mọi hình ảnh sự vật đúng như thật. Một người thất nghiệp mong muốn có được việc làm chánh đáng để nuôi sống bản thânphục vụ tốt cho gia đình, xã hội. Tuy nhiên, cuộc sống vốn nhiều khó khăn, trắc trở, không dễ dàng cho ta được những ước mơ như ý muốn. Chúng ta phải can đảm, dũng cảm vượt qua chính mình để vươn lên làm đẹp cuộc đời và biến ước mơ thành sự thật. Để được sống yêu thươnghiểu biết, chúng ta phải biết trân quý, tranh thủ tận dụng thời gian làm những có nghĩa đừng để trôi qua vô ích. Khi gặp phải khó khăn và những trở ngại có thể làm cho ta vấp ngã. Nếu ta yếu đuối, nhu nhược mà phó mặc cho số phận hoặc chạy trốn cuộc đời thì ta sẽ bị nhấn chìm trong ngục tù tội lỗi. Mỗi một con người đều có khát vọng sống vô cùng mãnh liệt từ một trái tim biết yêu thương, chính trái tim đó làm ta thao thức, trăn trở để tìm ra một hướng đi sao cho đúng đắn từ sự kiên trì, bền chí của mình. Cuộc sống của chúng ta ra sao, hạnh phúc hay đau khổ đều tùy thuộc cách ứng xử khôn ngoan, sáng suốt khi ta đối mặt với cuộc đờitìm ra giải pháp an toàn nhất.

Sống để yêu thương luôn giúp ta có thêm niềm tin, hy vọng sống lạc quan trong bầu vũ trụ bao la này, để ta và người luôn mĩm cười mà nhìn đời như một thực tại mầu nhiệm.

Chúng ta đừng để cuộc đời của mình trôi qua một cách vô ích, khi tiếc nuối về quá khứ hay quá mơ mộng về tương lai mà đánh mất những gì đang có trong phút giây hiện tại.

Chúng ta hãy vươn lên bằng nhịp đập của trái tim mình và mọi thứ chỉ chấm dứt khi ta không còn hy vọngcố gắng nữa.

Chúng ta có thể cho đi mà không cần nhận lại, khi tấm lòng của mình đã rộng mở. Đó là món quà vô giácuộc đời đã ban tặng cho ta.

Chúng ta thật hạnh phúccuộc đời đã ban tặng cho mình một cơ thể lành lặn, khỏe mạnh và sáng suốt. Nhờ thế ta có đôi chân mạnh mẽ hay nâng đỡ thân thể của ta, để làm những việc có ích và ta có thể đi bất cứ nơi nào mình mong muốn.

Ta có đôi mắt sáng để có thể ngắm nhìn tất cả mọi hình ảnh sự vật, những gì tốt đẹp nhất từ người thân yêu, ta nhìn cuộc sống chung quanh ta luôn tốt tươi và đẹp mãi theo thời gian.

Ta có đôi tai rộng mở để lắng nghe tình yêu thương của nhân loại bằng những âm thanh vi diệu, nhiệm mầu phát xuất từ trái tim có hiểu biết.

Ta có đôi môi luôn mở ra chân trời sáng bằng nụ cười rạng rỡ, khi được tiếp xúc với mọi người bằng tình yêu thương chân thật.

Ta thật sự hạnh phúc khi được chia vui, sớt khổ cùng tất cả mọi người với những gì mình đang có.

Nếu ta biết gìn giữ tất cả những điều ấy thì mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc đời này đối với ta chỉ là thử thách. Chúng ta sẵn sàng đón nhận tất cả những gì cuộc sống đã đem đến cho mình bằng sự tin yêu và lạc quan nhất. Chúng ta lo lắng hoặc tham muốn quá đáng sẽ làm cho mình càng thêm khốn khổ, chỉ cần còn sống là ta còn hy vọng vượt qua những lỗi lầm đáng tiếc, bằng niềm tinnghị lực của chính mình để hướng tới một tương lai tốt đẹp. Chúng ta đang sống trong thời kỳ đất nước phát triển hội nhập và chuyển mình vươn lên sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Tuy nhiên, trong sự phát triển đổi mới tư duy để con người sống có hiểu biếtyêu thương hơn, vẫn còn những có hiện tượng gây khổ đau cho nhân loại do hưởng thụ cá nhân quá nhiều từ sự chấp ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, nên con người dễ dàng hận thù, bạo lực, ghen ghét, tật đố, ích kỷnhẫn tâm triệt tiêu, hủy diệt lẫn nhau. Nhất là những sự việc trái với luân thường đạo lý đang xảy ra hằng ngày trong xã hội.

Này các bạn, chúng ta có chung một dòng máu đỏ và những giọt nước mắt cùng mặn. Tôi và các bạn đang cùng nhau sống giữa cuộc đời với tình yêu thương nhân loại, với tất cả tấm lòng vì tình người trong cuộc sống. Các bạn có thấy không? Hiện nay đó đây vẫn lan tràn những mảnh đời bất hạnh, nghèo đói, thiếu thốn, bịnh tật. Mới hôm qua này, tôi và các pháp lữ anh chị em trong Hội ấn tống từ thiện duyên Lành đã đến thăm một gia đình có đến 3 người bị bệnh tâm thần đang ở số 113 - Ấp 7 - Xã An Phước - Huyện Long Thành - Đồng Nai. Đến nơi, chúng tôi mắt thấy tai nghe một người phụ nữ trẻ kể lại. Chồng chị vừa chết cách đây hơn 5 tháng do tai nạn giao thông. Bây giờ, chị đang một mình nuôi cô con gái và 3 người bệnh tâm thần, mẹ chồng và 2 đứa em gái của chồng. Chị ta quả thật là người bất hạnh. Ngày chị làm lễ vu quy để lên xe hoa về nhà chồng là ngày cha chồng cũng qua đời vì chứng bệnh tai biến mạch máu não. Đám cưới và đám ma cùng chung một ngày nhưng cũng chưa đến nỗi phải bất hạnh cho lắm. Giờ chồng chị chết để lại đứa con thơ nhỏ dại, một mình chị mua gánh bán bưng để nuôi con và 3 người bị bệnh tâm thần. Chúng tôi được tai nghe mắt thấy mà dòng lệ cứ tuôn trào trên đôi má, hỏi ai thấy hoàn cảnh trên mà hổng thương tâm làm sao được. Đã làm người ai không có tình cảm và sự yêu thương lẫn nhau dù họ không phải là người thân của mình; nhưng vì chúng ta đều có cùng dòng máu đỏ và những giọt nước mắt cùng mặn, nên đã làm người ai nỡ làm ngơ trước những mảnh đời bất hạnh.

Chúng tôi đã gắng sức giúp đỡ và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh nhiều năm nay với tinh thần của ít lòng nhiều, với tấm lòng quý kính nhân loại theo lời Phật dạy. Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi dài nhân-duyên-quả luôn gắn bó mật thiết với nhau. Ai dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể một mình sống được mà phải nương nhờ lẫn nhau. Mỗi người đều có một chức năng và nghề nghiệp khác nhau nên phải hỗ trợ cho nhau để cùng phục vụ gia đình và đóng góp lợi ích cho nhân loại. Chính vì muốn bảo vệ hạnh phúc cho con người nên chúng ta phải có bổn phận và trách nhiệm đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau vì tình người, tình nhân loại bằng trái tim hiểu biết.

Bầu ơi thương lấy bí cùng.

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

Ai thấy người khốn khổ mà không động lòng thương tâm thì quả thật không có tình người tí nào. Người con Phật, không thể làm ngơ trước những mảnh đời bất hạnh mà phải tùy theo khả năng của mình để chung vai góp sức nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống với tinh thần từ bi, trí tuệ và tấm lòng vị tha.

Bản thân chúng tôi trước kia vì quan niệm sai lầm trong sự thiếu hiểu biết nên đã tán tận lương tâm làm những điều xấu ác do nghĩ rằng chết là hết, không có nhân quả nghiệp báo, do đó đã làm khổ đau rất nhiều người kể cả người thân. Tôi may mắn thoát chết khỏi nghiệp si mê ràng buộc nhờ có người mẹ hết sức tuyệt vời nên mới có cơ hội xuất gia học đạo; nhờ gặp thầy lành bạn tốt, nhờ có môi trường trong sáng, lành mạnhý chí dũng cảm của chính mình, tôi đã lần lần bỏ được những thói hư, tật xấu. Tuy nhiên, không phải giác ngộ một lần là xong, bên cạnh đó tôi vẫn còn tập khíthói quen xấu nhiều đời. Nếu chúng ta bất giác, lơ là một chút thì vẫn bị nó sai sử và chi phối. Dù sao đi nữa, nếu ta có tu, có sửa, có tỉnh, có giác thì vẫn hơn người buông lung, thả trôi theo dòng đời, để rồi chấp nhận chết chìm trong si mê, tội lỗi. Tôi khi xưa nghiện ngập, đam mê đủ thứ; nếu không gặp Phật pháp cứu vớt thì giờ đây tôi đã giam mình trong ngục tù tội lỗi, làm sao có cơ hội để cùng sẻ chia với các bạn một chút niềm tin yêu trong cuộc sống. Tôi dám cam đoan với các bạn không có gì là không thể làm được. Nếu các bạn có ý chí dũng mãnh, tin sâu nhân quả, tự tin chính mình, các bạn sẽ chuyển mê thành ngộ, chuyển khổ đau thành an vui, hạnh phúc và có khả năng làm mới lại chính mình bằng tình yêu thương chân thật. Tôi bây giờ vừa học vừa tu và kết nối yêu thương,  tuỳ theo khả năng của mình mà giúp đỡ, sẻ chia bằng tình người trong cuộc sống. Những gì chúng tôi biết được và có được xin chân thành cống hiến và cùng chia sẻ với tất cả mọi người với tấm lòng thành kính biết ơn vô hạn.

Ngày nay, trên đà tiến hóa của nhân loại, cuộc sống con người có đỡ hơn xưa rất nhiều, nhưng những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn, nghèo đói, bệnh tật vẫn luôn là một vấn nạn quan trọng. Từ đâu mà có số người như thế quá nhiều, phải chăng thượng đế đã trừng trị hay thần linh đã ra tay giáng họa. Không! Không phải vậy! Chỉ có con người tự gây tạo các nghiệp xấu ác quá nhiều nên phải “bụng làm dạ chịu” hay “gieo gió gặt bão” chứ không đổ thừa cho ai hết. Ta phải làm sao để giúp những mảnh đời này thay đổi cuộc đời, vươn lên làm mới lại chính mình trong khi đời sống còn quá khốn khổ, thiếu thốn, khó khăn đủ thứ. Vậy trách nhiệm này thuộc về ai? Nó thuộc về tất cả mọi người. Ta không thể làm ngơ trước sự đau thương và mất mát của nhân loại bởi chúng ta không dám thừa nhận con người tâm linh của chính mình nên gây tạo nhân xấu, do đó hiện đời gặp quả xấu. Ai cũng có con người tâm linh nhưng vì ta mãi mê chạy theo công danh sự nghiệp, tiền tài, sắc đẹp, ăn ngon, mặc đẹp, ngủ kỷ mà quên đi tính biết sáng suốt của mình, nên đa số người đời sống trong đau khổ, lầm mê, mặc dù có quyền cao chức trọng và giàu có nhưng vẫn không được hạnh phúc. Nếu ngay nơi đó ta ngồi than phân, trách phận, đổ thừa tại-bị-thì-là… thì vô tình ta chịu chết chìm trong hố sâu tội lỗi. Người bất hạnh nếu không gặp thầy lành bạn tốt thì khó có cơ hội vươn lên làm mới lại chính mình, Phật ví hạng người này giống như người tối đi vào chỗ tối. Đó cũng là nguyên nhân khiến chúng tôi thao thức và trăn trở từ bao nhiêu năm nay; nên sau khi biết được cội nguồn của khổ đau và hạnh phúc, chúng tôi phát nguyện đi theo con đường của Bồ tát Quán Thế Âm và hướng dẫn mọi người cùng niệm danh hiệu của Ngài để cầu sự gia hộ bằng tất cả tấm lòng thành.

Để được sống yêu thương với tình người trong cuộc sống, chúng tôi nguyện ước nếu không phải là viên ngọc quý cho cuộc đời thì ít ra cũng là viên kẹo ngọt để ta và người cùng thưởng thức. Đôi lời bộc bạch chân thành mong được kết nối yêu thương với tất cả mọi người với tấm lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1953)
Phải học kinh điển một cách khôn ngoan. Chúng ta biết rằng hơn 400 năm sau khi Bụt nhập diệt, kinh điển mới được chép thành văn.
(Xem: 2068)
Trong rất nhiều phương pháp giảng dạy thì phương pháp định hướng tư tưởng được đức Phật chú trọng sử dụng trong lời dạy của mình.
(Xem: 2256)
Đức Phật dạy về nhân quả thật rõ ràng. Ai gây nhân tạo mười loại nghiệp bất thiện thì chịu quả đi đến ác xứ, không thể đổi khác được.
(Xem: 2527)
Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hiện đang được xem là yếu tố quan trọng đối với sự tiến bộ kinh tế, xã hộidân chủ
(Xem: 2558)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2092)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2544)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1881)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 1982)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2264)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2787)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1709)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1617)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1809)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1643)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2220)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2388)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2092)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1877)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1792)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1973)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1710)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2705)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1858)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2187)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2151)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2499)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1815)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 2001)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1869)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 2045)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2618)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3687)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2295)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2294)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1679)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1986)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2319)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2323)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2161)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3126)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2143)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2537)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2053)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1983)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2193)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2495)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 2058)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2454)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2422)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant