Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Chuyển Hóa

19 Tháng Bảy 202017:55(Xem: 4211)
Chuyển Hóa

CHUYỂN HÓA

Minh Mẫn

chet va tai sinh


Trong thuật ngữ nhà Phật, không có từ tiêu diệt, triệt tiêu, loạt trừ, khống chế, áp đặt, cấm đoán…

Trước những tập khí, bản chất xấu, nhân xấu, người học Phật cần nhận thức rõ những tính chất tiêu cực làm cản trở bước thăng tiến tâm linh, có nhiều hình thứcpháp môn để chuyển hóa những hạt giống đó mà không sử dụng những ngôn từ hoặc hình thức mang tính bạo lực.

Từng cá thể tự thân có thể  hoán chuyển nếu ý thức tầm quan trọng của năng lượng tiêu cực đưa chúng ta vào môi trường xấu, tất cả những hạt giống xấu trong tâm thức đều mang năng lượng âm, bản chất trì trệ,bạo động,hủy diệt, lười biếng, tham dục, sát hại, sân si, kiêu ngạo, ganh tỵ, buồn phiền, tiêu cực…đều là những chướng duyên cho người cầu tiến tâm linh. Một hành giả tâm linh luôn buông xả những trạng thái tâm bất định.

Mỗi pháp hành đều có một số nguyên tắc xả tâm, bởi vì tâm là một tổ hợp của những vọng tưởng. Cái tưởng còn mang thân phàm, ý phàm đều là vọng, do vọng tưởngthân hành, khẩu hành, ý hành biến chúng thành vòng tròn trôi lăn miên viễn trong sáu cõi ba đường.

Nói một cách thực tiễn, thiền sinh sau khi rời xa nghi thức tôn giáo, tiến lên một nấc để vào lãnh vực tâm linh hướng đến chân lý giải thoát, thì mọi sự ràng buộc nghi thức đều được rũ bỏ.Cho dù tham muốn tu tập, tâm hướng thiện, tâm mong cầu lợi tha thuộc hành thiện trong Tôn giáo, cũng là một chướng duyên, một rào cản  trên bước đường giải thoát tâm linhtâm linh giải thoát. Giới luậtphương tiện ngăn ác tác thiện để thanh tẩy thân tâm trên bước đường hướng thiện, nhưng là một trong những nhân tố cản trở khi bước vào không gian chân lý; chân lý không còn tôn giáotôn giáophương tiện bước đầu giúp chúng ta tiến đến chân lý giải thoát.Một khi hành giả thuần thiện thì không cần có giới tướng, vì giới luật đối trọng việc thất thoát đạo hạnh, phạm điều phi pháp do Tôn giáo quy định, hay quy ước của xã hội. Khi bản thân thuần thiện thì giới tánh đã là luật nghi tự thân.

Những pháp hành đi vào chân lý cũng còn tùy thuộc mỗi cung bậc cá biệt. Có vô số pháp hành, từ  Trường sinh học nhân điện của yoga, đến  pháp Thủy Hỏa ký tế của Tiên đạo, Pháp luân đại pháp của thầy Lý Hồng Chí, pháp ức chế tâm của thoại đầu, công án đến pháp xả tâm của một bộ môn thuộc nhánh Vipassana, Tứ niệm xứ, pháp quán tưởng 12 nhân duyên, tứ diệu đế…Có pháp dùng âm lực chữ “OM” (aum) để tạo chấn động lực vũ trụ tác động khai mở luân xa; có pháp dùng ánh sáng tác động vào thần nhãn (con mắt thứ ba) xuyên qua tuyến yên (Vị trí củaTuyến yên hay còn gọi là tuyến não thùy là một tuyến nội tiết có kích thước bằng hạt đậu và khối lượng 0.5g (0.018 oz) nằm ở sàn não thất ba, trong hố yên của thân xương bướm. Đây là một tuyến quan trọng giữ vai trò chỉ đạo hoạt động của hầu hết các tuyến nội tiết khác. (Vinmec).                          

  Ngoài nhiệm vụ tiết ra nhiều loại hormon khác nhau, tác động đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.Tuyến yên còn được chuyển hóa bởi năng lượng tâm linh, tác động khai mở con mắt thứ ba khi công năng tu tập của hành giả đạt đến mức thượng thừa.                                                                                                                                                                          

Đành rằng Tuyến yên và tuyến tùng liên kết hỗ tương để quyết định hoạt độngchuyển hóa cơ chế vật lý trong nhân thể, nhưng một khi tâm thức chủ động hướng thượng và hướng thiện thì tuyến yên và tuyến tùng vẫn bị tác động ngược, nghĩa là vẫn bị chi phối bởi ý lực để tâm thức được thăng hoa.

Mọi vật thể kể cả con người đều là dạng năng lượng quang hợp; năng lượng quang hợp qua hai dạng thức : âm thanh và ánh sáng. Con người lúc cận tử,  nghiệp nhẹ thường xuất hiện ánh sáng; những người chết lâm sàng khi tỉnh lại thường kể về ánh sáng lúc thần thức xuất ra khỏi xác.

“Pam kể, cô thấy mình bị cuốn về một con đường đầy ánh sáng, nơi cô nhìn thấy người thân đã khuất của mình. Trường hợp “thoát xác” của Pam Reynolds là một ví dụ điển hình cho hàng nghìn mô tả về hiện tượng bí hiểm này “ (https://khoahocdoisong.vn/)

Nó xảy ra trong thời gian ngắn, thường bắt đầu với cảm giác đi vào đường hầm tối đen với ánh sáng rực rỡ phía cuối, giống trạng thái cận kề cái chết.

“Bà Sương,ngày 2/7, vào khoảng 8 giờ tối, đột nhiên trong người cảm thấy khó chịu, bà vội vào giường nằm, bỗng thấy chân tay lạnh dần. Lúc đó bà có cảm tưởng máu trong người đặc lại, tim đập loạn, hơi thở nặng nhọc, đầu tê dần, lưỡi cứng lại không còn cử động được nữa.

Trong lúc đau đớn, hấp hối ấy, bà bỗng thấy một vầng sáng tròn đường kính khoảng 2 thước hiện ra trên đầu như chong chóng, có một sợi dây nhỏ màu xám, nối liền vầng sáng đến đỉnh đầu bà, vầng sáng càng quay nhanh, bà càng mệt, hơi thở gần như đứt đoạn, rồi vầng sáng và sợi dây bỗng biến mất. Lúc ấy, bà thấy tự nhiên khỏe lại, liền đứng dậy nhẹ nhàng, ngó thấy xác mình đang nằm bất động. Bấy giờ, bà mới biết mình là một chơn linh đã xuất khỏi xác.”   (doanh nghiệp việt nam).

Nghĩa là, mỗi cá nhân đều thủ đắc một quang lực, người bình thường là một vầng sáng  không rõ ràng, tâm thức, sức khỏe tác động hệ năng lượng sinh học tỏa nhiệt quanh cơ thể. Bậc minh sư, hành giả chứng đắc, thường tỏa ánh sáng quanh cơ thể; thiền sinh trong quá trình hành trì miên mật cũng có một năng lượng tương tự nhưng nhạt hơn, đôi khi quang năng ngắn hơn do tâm thức hành trì gián đoạn hoặc nghị lực yếu kém.

Một khi quang năng sinh học tỏa sáng thì năng lượng âm bị giảm thiểu, đến khi năng lượng sinh học tiến đến năng lượng sinh thức thì quang năng đã chủ động phần lớn ý tưởng, thân hành, mọi hành động, lời nói, ý tưởng đều thanh tịnh, hạt giống bất thiện sẽ không còn hoặc tối thiểu như bóng dáng của ảo ảnh bất chợt.

Một hành giả nhập vào đại định, lúc bấy giờ hành giả thủ đắc một năng lượng siêu thức, thân hành, khẩu hành và ý hành thoát khỏi quy luật nhân quả; làm mà không làm, nói mà không nói…vượt mọi ý niệm pháp chấp, ngã chấp. Năng lượng siêu thức là một quang năng tự thân, là ánh sãng tuệ giác, là năng lực từ bi, trí tuệtừ bi là một.

Mọi pháp hành dù thấp hay cao, mục tiêu đều tiến đến giải thoát; do trình độ bất đồng, hành trì bất đồng đưa đến kết quả bất đồng, quả vị bất đồng. Hạt giống nghiệp thức tiềm ẩn trong tạng thức vẫn phải được chuyển hóa do năng lực hành trì.

Trình độ sơ cơ, dùng pháp sám hối, chuyên trì danh hiệu, mật niệm thần chú, bố thí trì giới, đúc chuông tạc tượng, xây chùa…để tăng trưởng thiện nghiệp, hóa giải chướng duyên, tránh phạm nghiệp xấu.

Trình độ hành giả chuyên sâu, nội quán thiền định, phát triển năng lượng dương, tức năng lượng tich cực, năng lượng khẳng định sẽ chiêu nạp năng lượng thanh khiết từ vùng ngoại biên, hệ thần kinh được nguồn sinh lực nội thân dồi dào hỗ trợ, ánh sáng trí giác càng phát triển dần đưa đến tuệ giác, tự tánh vô lượng quang là nguồn trí tuệ vô biên, là minh sư nội tâm,là nguồn sáng nội tại sẽ chuyển hóa mọi nghiệp lực vô thủy.

                                                               ***

Bản chất tự tánh là một quang năng hiệu ứng hai dạng âm thanh và ánh sáng. Tâm giao động hướng đến năng lượng âm thường bị kích động, đau buồn, phiền muộn, bất mãn, tiêu cực, chiêu cảm nhiều bất trắc; người có hệ thần kinh yếu , thường bị ám ảnh những âm lưu tạp loạn, phát ra những âm lực tà khí sai khiến xúi dục hành động, lời nói, ý nghĩ tiêu cực làm hại bản thân hoặc bạo lực với người chung quanh, họ bị ám ảnh ai đó hại họ hoặc; họ cũng thấy xuất hiện ánh sáng thuộc diện ảo ảnh ma quái.

Người có năng lực Thiền định chuyên sâu, âm lưu nội tại là suối nguồn thanh tẩy nghiệp thức; những hạt giống lưu trữ trong tạng thức  đều do ảo tưởng kết thành trong thế giới nhân quả. Hành giả chứng đắc Tứ thánh quả vượt khỏi sự chi phối nhân quả, xem hạt giống trong tàng thức là những ảo ảnh của tưởng thức; âm lưu tác động vào hệ thần kinh siêu thức xóa tan các chủng tử ảo ảnh, chuyển hóa mọi cảm thức vào trạng thái thanh tịnh tuyệt đối.

Hành giả thủ đắc trí tuệ phát sinh thì lòng từ cũng là tuệ giác. Từ bituệ giác không hai. Những hạt giống tiêu cực hay gọi là năng lượng âm cũng dần được chuyển hóa sang trạng thái tích cực. Tính tham, cho dù tham dưới mọi dạng thức, mệnh danh tham thiện hay tham ác,tham ái cũng sẽ được chuyển hóa sang trạng thái buông bỏ, xả ly; cũng thế, sân hận cũng nguội dần chuyển sang trạng thái từ bi, thương xót, các kiết sử cũng thế, đều được chuyển hóa sang trạng thái tâm trong sáng, thoát khỏi nhị nguyên nhân quả mà không nhọc công quán xét từng trạng thái tâm để trừ diệt. Dùng tâm để diệt vọng tâm cũng đều rơi vào vọng tưởng.

Như vậy, nghiệp lực dẫn dắt chúng sanh trôi lăn vô số kiếp được cắt đứt bằng nhiều cách, dù cách nào cũng đều chuyển hóa chứ không áp đặt,ức chế, trốn tránh hay phủ nhận.

Trong cuộc sống thực tế đến phạm trù tâm linh, mọi ách tắt đều phải giải quyết bằng phương chuyển hóa để đưa đến thành công. Bởi trấn áp, trốn chạy, áp đặt biến chúng thành đối tượng phản ứng, chủ thể và đối tượng đều xoắn vào nhau thành bánh xe trôi lăn mãi khó dừng.

Tâm vô thường, cho dù sơ tâm xuất gia là một động lực cực mạnh, nhưng thời gian do giao tiếp, lợi dưỡng, cung phụng nhiều thuận lợi dẫn tâm lệch hướng, thiếu kiểm soát đôi khi đi ngược lại mục đích ban đầu. Người xuất gia  là người: “xuất thế tục gia – xuất phiền não gia – xuất tam giới gia”, sau thòi gian, có vị về sống chung với nhà Phật tử; có vị pháp sự đa đoan chiếm hết thời gian tu tập, sanh lắm phiền não giữa lúc bận tâm làm tiền, lo kinh doanh để xây dựng Tam bảo, thì việc xuất tam giới gia là việc không thể. Chư Tổ từng nói: “nhất niên Phật tại tiền, nhị niên Phật trung thiên, tam niên Phật xuất thiên”, nghĩa là năm đầu vào chùa  đi đứng nằm ngồi lúc nào cũng thấy Phật trước mặt,năm thứ hai thấy Phật lững lờ giũa trời lúc nhớ lúc quên, năm thứ ba thì Phật không còn thấy nữa. Người phát tâm cầu đạo luôn giữ tâm kiên cố đòi hỏi phải lánh xa mọi nhu cầu lợi dưỡng tham ái mới khỏi chệch hướng.Xã hội ngày nay cũng thế, cuộc sống đảo lộn do tâm bất thường, từ nếp sống hưởng thụ, trang phục đôi khi không nhận ra con trai hay con gái. Phật tử thay chư Tăng đắp y lên pháp tòa giảng đạo trong khi chư Tăng bận rộn toan tính thay tín đồ làm kinh tế, chẳng những thế, còn có nữ hộ pháp phía sau quản lý tài chánh, khuynh loát Tăng chúng trong chùa.

Chuyển hóapháp hành giúp xóa tan mọi kiết sử nếu hành giả chuyên tâm hành trì miên mật, ngược lại, tâm lơ đểnh thì chuyển hóa cuộc sống “Thiên nhân chi đạo sư” biến thành “thiên nhân chi tà sư” mà mình không hề biết.

 

 

MINH MẪN

04/62020

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11839)
Việc Sầm Hoa dịch từ “tự viện” thành “chùa”, và lược dịch “Ấn Độ giáo cao cấp tăng lữ” thành “cao tăng” tức là đã có chủ ý nhắm đến đạo Phật, muốn bôi nhọ chư Tăng.
(Xem: 10773)
Những khám phá độc đáo và những lời dạy về sự giác ngộ đã trở nên gần gũi hơn qua việc thực hành tôn giáo, với khái niệm lúc ban đầu về Phật giáo đang tiến triển dần...
(Xem: 11267)
Con đường mà mỗi người phải trải qua quả thật đầy rẫy những chướng ngại, hoang mang và lầm lẫn. Vì thế phải cần có một vị thầy đích thật...
(Xem: 12335)
Trí Hải đã vượt suối trèo non tìm lên chùa Từ Vân trên núi Ngọc Trảng, phía Tây núi Kim Phụng, đến gặp thiền sư Trúc Lâm...
(Xem: 10373)
Diễm phúc sao trong phút cuối trong một đời kẻ vô nghì như tôi với quá nhiều tội lỗi lại được Hoà Thượng trụ trì ngồi niệm hồng danh Phật tiếp dẫn.
(Xem: 11541)
Hạnh phúc của con người không đến từ sự thù hận, tức giận cho nên sự trang trải tình thương trong cuộc sống xã hội là điều cần thiết nhất để hóa giải sự xung đột.
(Xem: 10916)
Xin nhớ rằng: chính nhờ những trải nghiệm khổ đau chúng ta mới đánh giá đúng đắn và hiểu thấu giá trị đích thực của hạnh phúcan lạc...
(Xem: 10682)
Thường hay tự nhủ rằng: Mình không có được cái diễm phúc sanh nhằm thời có Phật, nhưng được nghe Pháp Phật; được gặp người bạn đồng tu và được làm thân người.
(Xem: 10129)
Thiện tâm không chấp nhận máu đổ để chiến thắng nên ăn chay, không giết hại muôn loài là giải nghiệp sát sanh.
(Xem: 11476)
Những năm trước, hai gốc tùng trước sân như hai đứa trẻ, dáng điệu miệt mài trong cơn gió hiu hắt của mùa thu. Quanh năm suốt tháng, không một lời qua lại...
(Xem: 10258)
Đức Phật không phải là quan tòa để phán xử và tự cho mình có quyền phép để đưa người này vào Thiên Đàng hay đẩy người kia xuống Hỏa Ngục.
(Xem: 11160)
Tôi hát cho mẹ bài Năm Uẩn Chẳng Là Ta phổ nhạc từ Bát Nhã Tâm Kinh. Mắt mẹ vẫn nhắm chặt, hơi thở lên xuống đều đặn.
(Xem: 12731)
Cuộc tu là một chiến trận, binh lực phải được vận dụng để đối phó với những gì thật sự là đối phương, chẳng để nhằm vào những khóm lau bụi cỏ để hái hoa bắt bướm.
(Xem: 11084)
Ðối với đạo Phật, cái chính là tinh thần từ bi bình đẳng. Từ bi bình đẳng là một trong những đặc điểm nổi bật và quan trọng nhất trong Phật Giáo.
(Xem: 12011)
Sự khác biệt của mọi vật là do nghiệp riêng của chúng, chứ bản chất chúng vẫn là Chân Như. Như sóng sanh khởi từ đại dương, biến thành một làn sóng di động...
(Xem: 12019)
Một chậu quỳnh hoa có nhiều nụ là tin tức được mọi người đón chờ. Chậu hoa được đặt gần bên chánh điện, món quà sang nhất của thiền viện...
(Xem: 10511)
Tháng 8, đất trời hân hoan chào đón những đợt nắng mới, nô nức và nồng nhiệt như cảnh đồng loại đang nô đùa ngoài bể xa.
(Xem: 10938)
Khi đời sống nội tâm của bạn được lành mạnh, sung túc thì cuộc sống bên ngoài cũng sẽ ảnh hưởng theo và ngày càng trở nên phong phú.
(Xem: 10561)
Thực ra, tên gọi và hình thức món chay sẽ không là gì nếu ta không quá xem trọng nó. Mọi vật sẽ trở nên bình thường như những món quà hương vị của cuộc sống...
(Xem: 13547)
Thật vậy, luôn có một sự tương quan chặt chẽ giữa lòng vị thahạnh phúc. Nhiều công trình nghiên cứu còn cho thấy là hành động cho mang lại nhiều xúc động tốt đẹp hơn...
(Xem: 11249)
Thủy vừa nói vừa đưa mắt nhìn ra xa. Đôi mắt đen láy đượm buồn. Trong nhà Thủy là người giống mẹ hơn cả, đặc biệt là đôi mắt.
(Xem: 10597)
Vậy, Tiểu Sư Phụ đi đâu? Cô bé hỏi. Nhìn đôi mắt thủy sắc, tôi trả lời - trả lời với chính mình, đi đâu à? Tôi cũng hỏi câu này nhiều lắm rồi.
(Xem: 10461)
Ca ngợi con ngườihoa sen không chỉ là tôn vinh sự chiến thắng vinh quang sau cùng của chúng, mà còn là ca ngợi sự kiên nhẫn, chịu đựng, gian khổ khó khăn...
(Xem: 12734)
Không ai có thể biết trước những gì sẽ xảy ra vào ngày mai... Thế nhưng ta vẫn có một niềm tin... Vậy thì hãy hành xử một cách tốt đẹp nhất và không hối tiếc gì cả.
(Xem: 11677)
Tôi tự nghĩ hóa ra khủng hoảng kinh tế cũng là những gì liên hệ đến xúc cảm. Tôi nghĩ rằng người ta dung túng quá đáng các thứ xúc cảm tàn phá, chẳng hạn như sự tham lam...
(Xem: 15083)
Tôi cảm thấy rằng những hệ thống không thực tế do con người tạo ra cuối cùng sẽ trở lại trong cung cách nhân bản tự nhiên. Chúng tôi yêu mến tự do.
(Xem: 16340)
Tiết Vu Lan bâng khuân nhớ Cha công dưỡng dục, mùa Báo hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 11852)
Ta hiện hữuhiện hữu với cha mẹ, với thầy, với bạn. Ta hiện hữuhiện hữu với con người, với muôn loài và với thiên nhiên. Không có cha mẹ thì sẽ không bao giờ có ta.
(Xem: 11676)
Không biết tự bao giờ, hình ảnh cái hàng rào quê bình dị, thân thương gắn liền với tuổi thơ nhọc nhằn nhưng cũng nhiều niềm vui đã in sâu trong tâm thức của tôi.
(Xem: 14064)
Như một vị Đạt Lai Lạt Ma đầu tiên du hành sang phương Tây, ngài cũng đã ca tụng những đạo đức bất bạo động đến hàng triệu người...
(Xem: 12219)
Con thuyền sau những tháng năm đưa khách qua sông, rồi đỗ mục ở bến sông đời lặng lẽ… Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 13749)
Điều cần thiết, trước nhất, là xóa tan cội rễ của những cảm xúc tiêu cực, của phiền não, tiêu trừ chính nguồn gốc của sân hậnthù oán.
(Xem: 12168)
Nắng đã biến thành là thứ tâm linh vô giá, che chở cho đời, cho con người, như bàn tay của Bồ tát Quán Thế Âm, đem niềm vui hạnh phúc cho nhân loại.
(Xem: 11622)
phải chăng sau cánh cửa hẹp là phương trời phóng khoáng, sau ưu phiềnan lạc thảnh thơi, sau bất hạnhhạnh phúc ngọt ngào…
(Xem: 13227)
Theo sự nghiên cứu, chúng tôi không hề thấy có việc đốt vàng mã cúng tế người chết được ghi trong tam tạng kinh điển của nhà Phật.
(Xem: 14344)
Tôi nghĩ con người phải mang theo tâm linh của họ - - và sự đấu tranh của họ. Và tôi nghĩ có thể là một phương pháp bất bạo động.
(Xem: 11868)
Chư Tăng sống có mục đích công ích thì quần chúng sẽ không xa rời đạo Phật; chư Tăngquần chúng đều hướng vào tâm linhcông ích xã hội...
(Xem: 12549)
Giáo lý của Đức Phật bao gồm hai mặt của một thực tại, đệ Nhất nghĩa đế thuộc bình diện siêu việtđệ nhị nghĩa đế thuộc về thế giới hiện tượng.
(Xem: 12176)
Chức năng chính của chùa chiền tự viện là hoằng duơng Phật pháp, thực tập lời Phật dạy và tổ chức các hoạt động có tính giáo dục chứ không chỉ là du lịch mà thôi.
(Xem: 12063)
Để có cái nhìn sâu sắc và thấu triệt được mọi vấn đề của cuộc sống, bạn chỉ cần lặng lẽ quan sát thân tâm mình và hoàn cảnh đương tại một cách rõ ràng, khách quan...
(Xem: 11647)
Trong một kiếp người ta có vật chất ta cũng không thể mang theo lúc chết, không có gì là của mình ngoài nghiệp, điều lành, phước báu mình đã tạo.
(Xem: 11486)
Ngày mới vào lớp một, ngày đó lớp một nhỏ nhất, không có mầm chồi lá như bây giờ, tôi đã có một người bạn. Khá thân. Hắn thương tôi lạ.
(Xem: 11501)
Ở khía cạnh tu học thì những người bạn đạo hoặc huynh đệ đồng tu chính là người thầy của mình, bởi sự tu tập và những kiến giải của họ...
(Xem: 11403)
Đây là cuộc lễ kéo dài nhiều ngày nhất và quan trọng nhất, vì, ngoài lễ cầu hòa bình, còn kèm chúc mừng sinh nhật và truyền quán đỉnh đặc biệt.
(Xem: 13312)
Tôi xem thật là quan trọng để có một đời sống hạnh phúc. Cội nguồn chính của hạnh phúc là trong chính chúng ta.
(Xem: 11683)
Cho đến nay tư tưởng Phật Giáo đã thấm nhuần trong tâm hồn Dân Tộc Việt Nam thành một khối keo sơn khó phai mờ và lay chuyển...
(Xem: 13390)
Ngược dòng thời gian, cách đây cả 2300 năm, Trung quốc là nước đã biết trồng dâu nuôi tầm, lấy kén ươm tơ dệt lụa... Lê Chương
(Xem: 11875)
Những hình ảnh về các sinh hoạt lễ hội của chùa và đình vẫn còn in đậm trong ký ức tôi cho đến ngày nay... Huỳnh Kim Quang
(Xem: 13705)
Vườn tâm hoa tuệ của những câu chuyện đầy yêu thương sẽ được theo những bước chân của mình trên những vấn đề của cuộc sống nơi xứ người để mang lên sẻ chia...
(Xem: 12441)
Tất cả những gì Ngài chọn, tất cả cả những gì Ngài làm và tất cả những gì Ngài nói đều là hành hoạt của một vị Thánh, của một vị Phật.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant