Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

30 Tháng Năm 201507:16(Xem: 23354)
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)
     

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài LoanHướng đến đệ thất cá niên của quốc gia Liên hoan Phật đản PL. 2559 và Tiết kỵ Mẫu thân, Tiết Khánh chúc đại hội, mùa hè thời tiết dương quang ấm áp, gần hai trăm nghìn người không phân biệt Tôn giáo, Quốc tịch, Chính đảng, ngày 10/05/2015 tại Đài Bắc Quốc tế Phật Quang hội tổ chức thiên Tăng, vạn Chúng Khánh chúc Phật đản, nhất tâm Thập nguyện báo Mẫu ân, các hoạt động hài hòa, chia sẻ niềm hoan hỷ trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Đến Chúng minh và tham dự có sự Chứng minh đạo sư của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân: Khai sơn Quốc tế Phật Quang Sơn, Hòa thượng Tâm Bảo: Trụ trì Phật Quang Sơn - Đài Loan, Hòa thượng Tâm Định, Trụ trì Phật Quang Thái Hoa Tự, Hòa thượng Thối Cư, Hòa thượng Tâm Bồi, Phó Trụ trì Phật Quang Sơn, Pháp sư Minh Quang: Phó hội Trưởng Phật giáo Trung Quốc, Pháp sư Tịnh Diệu: Ủy viên Quốc tế Hội Phật giáo Trung Quốc cùng chư tôn đức Tăng ni các Tự viện trong và ngoài nước đến tham dự lễ.

Đại Lễ Phật đản năm nay có sự hiện diện của Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九): Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Đôn Nghĩa (吳敦義): Phó Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄): Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Nữ Cư sĩ Dư Khôn Từ: Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan, Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文): Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP), Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan, Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan, Ông Nagase Tatsuya, Ông Nagase Tatsuya, Nghị viên trưởng Itabashi-ku, Tokyo, Nhật Bản, Ông Warren và Phu nhân, Phó đại diện Văn phòng Vàng bạc Australia  tại Đài Loan, Ông Schweitzer, đại diện Văn phòng Kinh tế thương mại Thái Lan tại Đài Loan, Linh mục Irwin, Nhân viên tư vấn Hải địa tham sự tại Tòa thánh sứ quán Trung Quốc, Xiao Guojun, đại diện các Văn phòng Xúc tiến Kinh tế và Văn hóa Du lịch Ý, Ông Lô Khắc Trụ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Phúc Trí Văn giáo và các vị khách quý đến tham dự lễ.

Các nước từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Australia, Ấn Độ, Ý, Haiti, Tòa Thánh Vatican cùng các đại biểu Thiên Chúa giáo, Da tô Cơ Đốc giáo, Thánh đồ giáo hội, Nhất Quán đạo, Thiên đức giáo, Hội Phúc Trí văn giáo, đại diện các Tôn giáo khác nhau, Hội hữu nghị thế giới Phật giáo, Hiệp hội Trung Quốc và các truyền thống Tôn giáo, Hội Chữ Thâph đỏ Trung Hoa Dân Quốc, các nhà lãnh đạo cộng đồng, các Hương trấn mô phạm mẫu thân Đài Loan, cùng kết nối tấm lòng tri ân tâm đức Từ bi Trí tuệ của đức Phật và cũng tỏ lòng cảm niệm mẫu thân dưỡng dục chi ân.

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan dẫn lời rằng: “Thiên Chúa không thể chăm sóc tất cả mọi người, chỉ có  mẹ mình tạo ra và chăm sóc mình”. Tổng thống vui vẻ nhấn mạnh rằng: “Tổ chức Phật Quang Sơn phát triển mạnh, sản sinh nguồn nhân lực chân chính an định nhân tâm, là lực lượng ôn hòa lớn mạnh, gần đây trận động đất ở Nepal, Phật Quang Sơn thể hiện tinh thần Từ bi, khẩn cấp góp phần cứu hộ thật đáng khen. Phật Quang Sơn phát triển tinh thần nhân đạo, cần nhân rộng tinh thần này cho công chúng”.

Tổng thống khuyên đại chúng rằng: "Việc thiện trên hết không gì hơn là hiếu, điều ác cùng cực không gì hơn là bất hiếu".  Từ nghìn xưa cho đến ngày nay hiếu hạnh được xem như khuông vàng thước ngọc để thẩm định giá trị đạo đức của con người.  

Cây muốn dừng lại với sự tĩnh lặng trong phút giây, Nhưng gió kia thì lại mãi không ngừng lay động…Khi con mong mỏi được trả ơn dưỡng dục của đấng sinh thành. Thì thật tội nghiệp, thật tội nghiệp gió kia đã mang cha mẹ đi xa mãi…  . Sau đó, Tổng thống hát bài: “Sinh nhật khoái lạc”, tiếp theo Tổng thống cùng hòa xướng với đại chúng “Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra tôi, nuôi dạy tôi, yêu tôi. . . Cha mẹ đã nuôi dưỡng, dạy dỗ cho tôi, giúp tôi nên người. . .

Chúng ta phải học tập lòng vị tha và sự cống hiến của những bà mẹ, học sự vô ngã của Phật, bình đẳng độ chúng vô sai biệt”. Hòa thượng Tâm Bảo nói rằng: “Bởi vì lòng vị tha, không chỉ có thể cải thiện tinh thần, tâm trí, mở rộng sự tiến bộ cho xã hội quốc gia, tạo ra sức sống; vì lòng vị tha vô ngã, tự tâm hòa nhã, gia đình hòa thuận, ta người đều hòa kính, xã hội hài hòa, do đó đạt được hy vọng chung cho hòa bình thế giới”.

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Đài Loan hô to một câu rằng: “A Di Đà Phật!” một câu niệm Phật đã thu hút sự cỗ vũ hoan hô của dân chúng. Thị trưởng Đài Bắc phát biểu rằng: “Ân Phật, ân Phụ Mẫu, ân chúng sinh dung hòa đầy đủ ý nghĩa, chúc phúc Mẫu thân thiên hạ an lạc hạnh phúc”. 

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đều có tâm Phật, trong khi tôn trọng chư Phật như hóa thân Phụ Mẫu của mình, hy vọng những ai tham dự Lễ hội này đều có thiện tâm, để cộng đồng an toàn hơn và bình an hạnh phúc”.

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) chia sẻ: “Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Phật đản, và cũng để tỏ lòng tri ân đối với đấng Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục, tất cả chúng ta tắm Phật với tâm niệm tịnh hóa tự ngã nội tâm để tiếp tục tích cực cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa”.

Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan phát biểu rằng: “Trong tâm chúng ta vốn có Phật, Năng nhân hòa tấu âm điệu xã hội hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu rằng: “Chúng ta kết nối với trái tim của đức Phật, để cùng học đức hạnh Từ bi Trí tuệ của đức Phật, cùng hành Phật sự trong mọi sinh hoạt của chúng ta”. Ông nhấn mạnh rằng: “Chúng ta không chỉ Khánh chúc Tiết Mẫu thân, mà còn luôn tưởng nhớ đến ân đức Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục trong thâm tâm từng phút giây,  trọn năm suốt 365 ngày. Cầu nguyện Phật pháp, Tam bảo gia hộ cho hòa hợp gia đình, xã hội thành công, Quốc gia Đài Loan hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Cao Hy Quân (高希均), Chủ tịch nhóm Hội Văn hóa thế giới, Đài Loan phát biểu rằng: “Đại biểu quyền lực, Quyền uy của phủ Tổng thống, hiện là một biểu tượng của nền Dân chủ và cởi mở, gần hai mươi vạn dân chúng đồng tâm, cộng đồng cùng hân hoan đón mừng ngày Phật đản sinh lần thứ 2639, PL. 2559.

Đài LoanQuốc gia có môi trường ổn định, vì lòng tri ântrân trọng đặc biệt đối với Đại lão Hòa thượng Tinh Vân, Ngài là bậc thầy vĩ đại, luôn vô ngã, vị tha, tất cả vì sự mưu cần hạnh phúc cho toàn dân, Ngài là một người siêu nhiên tuyệt diệu”.

Trong buổi lễ nghi thức tặng sách, Hòa thượng Tâm Định đặt Trung tâm trình bày “365 ngày dành riêng cho khách du lịch – Trung tâm Văn hóa Phật giáo bảo điển”, thư tịch do tinh hoa, Quân phẩm, Vân phẩm, Tây hoa, đại diện khách sạn lớn của Trung Quốc và các nơi khác trên toàn thế giới đến tiếp thụ.

Chùm ảnh: Gần hai trăm nghìn người đồng Khánh chúc Phật đản báo Mẫu ân PL. 2559. Trân trọng kính giới thiệu đến quý đọc giả cùng chia sẻ với Tổ đình Phật Quang Sơn, Đài Loan:

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)

blank


blank


blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu

blank

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc phát biểu

blank

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan phát biểu

blank

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) phát biểu

blank

Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Phật Quang Sơn phát biểu

blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan phát biểu

blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan tắm Phật

blank

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11444)
Thông Bạch Phật Đản 2016 - Phật Lịch 2560 của Chánh Văn Phòng HĐCM GHPGVNTN Hoa Kỳ
(Xem: 10530)
Phật Đản là ngày sinh của Đức Phật. Theo như trong kinh Phật đã dạy: “Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh”,
(Xem: 10808)
‘Tào khê thuỷ’ (曹溪水) hay ‘Tào Khê’ là đại từ chỉ định về Lục tổ Huệ Năng, cũng chỉ cho dòng suối trí tuệ Phật giáo.
(Xem: 9877)
Chúng ta có hai cách giao lưu với thế giới nội tâm và với thế giới bên ngoài. Một: Tâm cảm thọ (Sensing mind) trực tiếp qua giác quan như ...
(Xem: 9551)
“Thị hiện Đản sanh”, là cụm từ được chỉ chung cho tất cả các bậc Thánh nhân, chư Phật, Bồ Tát khởi lên ý niệm tự phát nguyện...
(Xem: 12906)
Dòng đời cứ cuồn cuộn hay lặng lẽ mãi miết trôi, và mọi cảm nhận tiếp thụ của con người vẫn cứ lan chảy bất tận theo thời gian.
(Xem: 13318)
Phương cách tốt nhất giúp ta tỉnh giác khi hành Thiền là ta biết giữ hơi thở trong tâm.
(Xem: 13470)
Hãy tụng kinh Kim cương nhiều lần. Thầy cũng sẽ cầu nguyện, trì tụng và hồi hướng cho con ngay bây giờ.
(Xem: 19846)
Thân thị Bồ đề thọ, Tâm như minh cảnh đài, Thời thời cần phất thức, Vật sử nhá trần ai.
(Xem: 12545)
Theo giáo lý Tịnh Độ Phật A Di Đà là vị Phật ánh sáng luôn soi chiếu thông suốt mọi cảnh giới, tiếp dẫn chúng sanh vãng sanh.
(Xem: 13266)
Chánh niệm tỉnh giác (Satisampajanna) là một thuật ngữ Phật học ngụ ý một nếp sống thanh thản an lạc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
(Xem: 13555)
Không biết tự bao giờ, mùa xuân được lấy làm biểu tượng của tâm hồn an lạcthanh tịnh.
(Xem: 13027)
Ngày xuân năm nay, chúng tôi sẽ đem đạo lý khuyến khích nhắc nhở tất cả Phật tử tinh tấn tu hành.
(Xem: 12380)
Nhân Tết con khỉ - Bính Thân, nên xin nói tản mạn về con khỉ, có liên hệ đến những ý tưởngquan niệm trong đạo Phật.
(Xem: 18586)
Hai bài kệ dưới đây trích trong Lục Tổ đàn kinh rất nổi tiếng trong giới Thiền học, được phổ biến, giảng luận không biết bao nhiêu là giấy mực...
(Xem: 10694)
Thiền Tôngpháp môn nguyên thủy và cốt tủy do Đức Phật dạy.
(Xem: 12411)
Không gì tuyệt đẹp hơn hình ảnh của mùa xuân, khi hoa đào hoa mai hé nở, khi những mầm xanh đang e ấp chờ đợi...
(Xem: 11004)
Năm cũ đã hết với bao đổi thay của đất trời và con người, để đón nhận một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc.
(Xem: 11206)
Cảm ơn Xin cảm ơn Trời đất bốn mùa thay nhau chuyển đổi Xuân sinh, hạ trưởng Thu liễm, đông tàn
(Xem: 14708)
Vào thuở thịnh Đường, Lục tổ Huệ Năng ( 慧 能 638-713 ) sau khi đắc pháp với Ngũ tổ Hoằng Nhẫn ( 弘忍) và được truyền Y bát,
(Xem: 22615)
Bài này được viết vào khoảng tháng 11 năm 1991, có trong tác phẩm “Sân Trước Cành Mai,” xuất bản năm 1994.
(Xem: 11594)
Tết đã gần kề. Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam có cái chung nhưng cũng có những nét khác nhau tùy theo phong tục tập quán của từng vùng, miền.
(Xem: 10179)
Trong mùa xuân, thiên nhiên tự làm mới lại, con người cũng tự làm mới lại thân tâm mình, mọi vật đều cố gắng chuyển hóa thành mới, trong sạch, thanh tịnh.
(Xem: 34553)
Chúng ta thường nghe nói thế gian là biển khổ, bởi thế gian vui ít khổ nhiều. Nhưng trong chỗ vui đó, rốt cuộc cũng không tránh được khổ.
(Xem: 17750)
Ngày hết Tết đến nhìn thấy còn những người đau khổ chung quanh thì lòng mình không thể dửng dưng...
(Xem: 32712)
Niệm Phật tức là tham thiền không phải hai pháp, ngay lúc niệm Phật, trước tiên phải buông bỏ hết thảy các thứ vọng niệm, tạp loạn phiền não, tham, sân, si...
(Xem: 22122)
Thân của ta hôm nay thật là mong manh như bọt nước, niệm niệm sanh diệt không dừng. Lại sống trong ngôi nhà lửa không an ổn, sao mà cứ tỉnh bơ không chịu quán sát cho kỹ...
(Xem: 11223)
Ngoài kia, từng cánh én đang tung tăng chao lượn, dòng người thì tấp nập ngược xuôi trong tà áo mới, trên gương mặt ai nấy hân hoan rạng ngời
(Xem: 17598)
Tình yêu như bát bún riêu. Bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình.
(Xem: 17167)
Khách thập phương rảo bước quanh sân chùa, ngắm nhìn cảnh vật, cội mai già, nụ mai còn hàm tiếu.
(Xem: 10702)
Cụm từ trên không biết có tự bao giờ…? Thế nhưng từ lâu cho đến tận ngày hôm nay, thật sự đã đi sâu thẳm vào
(Xem: 10864)
Khi cây mai vàng chưa kịp đưa hương Và bờ cỏ đương đổi màu hoang tái Bóng chiều nghiêng cánh én còn ái ngại Vẫn nghe lòng vời vợi bước xuân phương
(Xem: 9601)
Vẫn mang chiếc áo lỳ năm tháng cũ Vẫn chiều nay, Bên khung cửa hôm nào Ta nhấp nháp chung trà hương viễn xứ
(Xem: 10613)
Cành mai năm trước, cành đào bây giờ vẫn một sắc hương, cội mai già nỉ non bung ra từng hé nụ, hoa đào đón gió tưng bừng khoe sắc hương.
(Xem: 10608)
Hãy nhìn lại thật gần, thật kỹ, những gì đang có trong lòng bàn tay. Mùa xuân không ở đâu xa. Mùa xuân ở nơi ấy.
(Xem: 10559)
Tâm giống như con khỉ (kapicitta) là một thuật ngữ, đôi khi Đức Phật dùng để diễn tả các hành-vi lo-lắng, khuấy-động,
(Xem: 12483)
Chư Thiện nhân! Trên đời có muôn ngàn đường lối, tại sao lại chỉ khuyên người niệm Phật?
(Xem: 12418)
Tôi không có tham vọng viết nhiều về Thuyết tiến hóa cũng không tham vọng viết ra đây cuộc đời của Charles Darwin (1809-1882)
(Xem: 9990)
Năm mới, chúng ta đón chào một mùa xuân mới được nhiều phước lộc, và học thay đổi cách sống mới để làm đời mình thêm tươi vui, hạnh phúc.
(Xem: 13225)
Hiện nay, ở một số chùa có trưng bày tượng ba con khỉ trong sân chùa. Nhưng không phải ai cũng biết về nguồn gốc cũng như...
(Xem: 9733)
Thay đổi cuộc đời trong Năm mới chính là Làm mới chính mình, nuôi dưỡng suối nguồn hạnh phúc.
(Xem: 9125)
Thành đạo còn gọi là Đắc Đạo, chứng đạo, đạt đạo, thành tựu đạo quả.
(Xem: 11826)
Phật pháp thường nói “ mạng người vô thường, cõi nước rủi ro”, “ thân người khó được Phật pháp khó nghe”;
(Xem: 13486)
Này các Tỷ kheo, các ông nên thực tập để luôn luôn sống trong chánh niệm và tỉnh giác. Bất cứ làm điều gì, các ông phải làm với chánh niệm.
(Xem: 12075)
Trước khi tìm hiểu kỹ về Thiền tông, chúng ta nên có một quan niệm tổng quát về tông phái này thì khi đi sâu vào chi tiết sẽ bớt bỡ ngỡ.
(Xem: 11299)
Khi chúng ta có ước muốn theo đuổi con đường tâm linh, ta phải hiểu thấu vì sao lại chọn đi con đường này.
(Xem: 11612)
Lòng bi mẫnsự thiền định hay thực hành quan trọng nhất mà bạn có thể làm. Mặc dù những giáo lý của Đức Phật nói về...
(Xem: 10340)
Tịnh Độ là một pháp môn rất thù diệu, dễ tu dễ chứng và phù hợp với mọi trình độ căn cơ chúng sanh. Chỉ cần người có lòng tin vào nguyện lực của Phật A di đà...
(Xem: 10261)
“Từ Thị Di Lặc” nghĩa là : người mang chủng tánh Từ Bi, rộng đức bao dung, hòa ái, êm dịu, luôn đem lại sự an lành hạnh phúc cho mọi người và cho cả cuộc đời.
(Xem: 10911)
Nguyên tác: Making Space with Bodhicitta; Tác giả: Lama Yeshe; Chuyển ngữ: Hoa Chí
(Xem: 28230)
Tiết Vu Lan bâng khuân nhớ Cha công dưỡng dục, mùa Báo hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 10811)
Con người không biết Phật cũng chẳng sao, không biết Nho giáo cũng chẳng sao, thậm chí không tín ngưỡng tôn giáo cũng chẳng sao, chỉ cần họ biết đạo lýsự thật của Nhân Quả Báo Ứng thì được rồi.
(Xem: 7414)
Lúc gần đây, khi tôi vào trang mạng của Dzogchen Ponlop Rinpoche đọc một bài viết có tựa đề là "Đạo Phật Là Một Tôn Giáo, Có Đúng Không?", tôi đã ngạc nhiên vì một số ý-kiến của người-đọc ở phần bên dưới bài viết
(Xem: 9337)
Tư tưởng thuần khiết nhất này là nguyện ước và ý chí đưa tất cả chúng sanh đến sự thực chứng năng lực Giác Ngộ vô thượng.
(Xem: 11774)
Người tu thiền chẳng những tâm được yên, trí sáng mà cơ thể lại tốt nữa. Cuộc sống lúc nào cũng vui tươi, không buồn không khổ.
(Xem: 11671)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 11109)
Thiền là gì? Để trả lời câu hỏi này, ngôn từ không phải bao giờ cũng cần thiết hay hoàn toàn thích đáng.
(Xem: 10320)
Thiền quán là nhìn một cách tĩnh lặng. Nhìn sự vật “như nó là”, không suy luận, không biện giải, không phê phán…
(Xem: 10272)
Ba viên ngọc quý Phật, Pháp, Tăng mà ai cũng có đầy đủ đều không ngoài Bản Tâm Tự Tánh mình.
(Xem: 13811)
Bậc giảng giải vô song, đỉnh cao của dòng họ Thích Ca, Người dìu dắt chúng sanh bằng giáo huấn duyên khởi...
(Xem: 14969)
Trên đây là bài dịch từ trang 18-20 trong quyển ’Kindness, Clarity,and Insight’ của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Tenzin Gyatso, với sự đồng ý của Snow Lion Publications
(Xem: 10503)
Thiền không phải là một tôn giáo, một học thuyết hay một quan niệm thuộc về tri thức.
(Xem: 11907)
Phải chăng trường đời là nơi tranh danh đoạt lợi, hay chính là do mầm tham ái ở tại lòng mình mới là động cơ sinh ra mọi sự?
(Xem: 10893)
Tịnh Độ hay Quốc Độ của Chư Phật là từ dùng để chỉ Thế Giới đẹp đẽ, thanh tịnh, tôn nghiêm, là nơi các Đức Phật cùng hàng Thánh Giả và các Tín Chúng cư ngụ.
(Xem: 10533)
Truyền thừa Sakya là một trong bốn truyền thống tâm linh vĩ đại tại Tây Tạng.
(Xem: 10658)
Có những phẩm hạnh mà bậc Thượng sư cần phải có và những phẩm chất mà người đệ tử cần có.
(Xem: 9910)
Đức Dalai Lama từng nhiều lần dạy rằng, Phật giáo Kim cương thừa không phải là Lạt-ma giáo.
(Xem: 10675)
Người Phật tử Việt Nam xưa nay thường biết đến khái niệm Tịnh độ qua các kinh nói về Phật Di Đà (Amitābhasutra và Sukhavativyūhasutra) từ Hán tạng
(Xem: 9303)
Hãy nghe ĐỨC PHẬT định nghĩa về thiền : « Ở đây nầy các Tỳ Kheo, vị tỳ kheo đi đến khu rừng dưới một gốc cây hay đi đến chỗ nhà trống và ngồi kiết già lưng thẳng...
(Xem: 10008)
Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy Và chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.
(Xem: 10193)
Một trong những mục đích chính của việc tranh luân trong khi tu học Phật pháp là để giúp bạn phát triển nhận thức quả quyết (nges-shes).
(Xem: 10524)
Trong Hiện Quán Trang Nghiêm Luận (mNgon-rtogs rgyan, tiếng Phạn, Abhisamayalamkara), Đức Di Lặc đã liệt kê bốn mươi sáu lỗi lầm ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ tương ứng với căn cơ của chư Bồ tát (sbyor-ba’i skyon).
(Xem: 10614)
Của cải không trường tồn hay thường còn mãi mãi. Lòng tham của cải giống như uống nước muối, ta sẽ chẳng bao giờ có đủ.
(Xem: 10537)
Nền tảng của mọi phẩm chất tốt đẹpvị bổn sư tử tế, hoàn hảothanh tịnh; Sùng mộ ngài một cách đúng đắn là cội nguồn của đường tu.
(Xem: 10115)
Tâm là một sự chuyển động, bản tánh của nó là sự di động. Thực thể cơ bản của nó là sự trong sángtrong suốt.
(Xem: 9836)
Đường tu được tất cả chư Bồ tát thiện hảo tán thán, Cửa ngõ cho những người may mắn mong cầu giải thoát.
(Xem: 13549)
Cả Đức Thích Ca Mâu Ni Phật và Guru Rinpoche đều tiên tri sự ra đời và thành tựu tâm linh của Tông Khách Ba.
(Xem: 16327)
Long Thọ (Nagarjuna, Klu-grub), cùng với Vô Trước (Asanga, Thogs-med), là hai đại hành giả tiên phong của truyền thống Đại thừa.
(Xem: 13483)
Con xin sám hối nghiệp xấu ác của tự thân cùng tha nhân, và hoan hỷ với công đức của tất cả chúng sanh.
(Xem: 11566)
Tôi đã nhận được một món quà tặng quan trọng nhất từ bố tôi: đó là niềm tin về tôn giáo. Suốt đời tôi, tôi sẽ nhớ ơn bố tôi. Vì, bố là vị Bồ Tát của tôi.
(Xem: 11130)
Năm nay, Vu Lan khởi sắc một cách khác thường. Từ ngày 14 âm lịch đến rằm, lượng số người đi lễ như trẩy hội. Một số con đường chính đều bị tắt nghẽn giao thông.
(Xem: 11100)
Đạo Phật dạy về tầm quan trọng của sự kính trọng bố mẹ, và sự báo đáp công ơn bố mẹ.
(Xem: 12195)
Vu lan lại đến.Hiếu hạnh của con trẻ lại được nhắc đến. Nhưng đâu đó cũng thấy hiện lên các tiêu đề nói về việc con giết cha, hãm hiếp mẹ, những nghịch hạnh không ai có thể chấp nhận.
(Xem: 15356)
Tôi thấy tôi mất mẹ, mất cả môt bầu trời…
(Xem: 10620)
"Mẹ, Mẹ là giòng suối dịu hiền. Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên…Là bóng mát trên cao, là mắt sáng trăng sao, là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối…"
(Xem: 11706)
Mẹ ơi tháng Bảy về rồi Là mùa hiếu hạnh tuyệt vời lên ngôi Nhớ ơn mẹ đã một đời Tảo tần mưa nắng tô bồi đời con
(Xem: 10622)
Mùa thu với tháng bảy mưa ngâu, với trăng thu diệu vợi, quê hương Việt nam chúng ta với biết bao vẻ đẹp êm đềm qua ánh trăng rằm tháng bảy Vu lan.
(Xem: 11093)
Sau khi đắc quả A-La-Hán, Tôn giả Mục Kiền Liên vận thần thông đi khắp các cõi tìm người mẹ đã khuất.
(Xem: 10030)
Lễ hội Vu lan bồn hay còn được gọi một cách phổ biếnlễ hội Cô hồn là một sự kiện quan trọng ở Trung Quốc vì nó được nối kết với việc thờ cúng tổ tiên.
(Xem: 10405)
Từ hơn mười năm qua, cũng có thể là xa hơn chút nữa, ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu hằng năm, đặc biệt là lễ cài hoa hồng, đã có sức lan tỏa mạnh mẻ ra ngoài khỏi khuôn viên những mái chùa Phật giáo
(Xem: 11418)
Theo truyền thuyết nhà Phật, Bà mẹ Mục Kiền Liên Là người không mộ đạo Báng bổ cả người hiền.
(Xem: 11017)
Tháng bảy mùa Vu Lan trời buồn âm u mưa sùi sụt trắng xóa con đê quê mẹ. Tháng bảy mùa Vu Lan mây buồn giăng giăng kín lối con về quê mẹ…
(Xem: 12936)
Rằm tháng 7 - đại lễ Vu Lan, tưởng niệm gương đại hiếu của tôn giả Moggallāna (Mục Kiền Liên) đối với mẹ trong cảnh khổ ngạ quỷ;
(Xem: 24396)
Lòng thương của cha mẹ sẽ pha thêm màu xanh cho bầu trời, tô thêm màu biếc cho đại dương; và gia đình này, trái đất này, với bàn tay chăm sóc của cha mẹ, sẽ là hành tinh xanh, mỹ miều, tươi mát hơn bao giờ.
(Xem: 12619)
Ta còn một dòng sông, dòng sông xưa uốn khúc những nỗi niềm cay cực với bóng mẹ lênh đênh tất tả chuyến đò đời.
(Xem: 10302)
Kinh Vu Lan hiện được dịch ra tiếng Việt và được phổ thơ để các Phật tử dễ đọc tụng và dễ nhớ
(Xem: 28685)
Mùa Vu Lan lại về với người con Phật, mang nhiều ý nghĩa thâm diệu, vừa siêu nhiên của lãnh vực tâm linh, vừa hiện thực với văn hóa nhân gian...
(Xem: 19360)
Cách đây hơn 10 năm tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, các thành viên của Liên Hiệp Quốc đã đồng thuận mỗi năm lấy ngày Vesak của Đức Phật làm ngày Phật Đản của thế giới.
(Xem: 10953)
Cách đây hơn 26 thế kỷ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thị hiện tại xứ Ấn Độ cổ xưa, cội nguồn của nền văn minh sông Hằng. Sự kiện trọng đại Đức Thế Tôn thị hiện vào cõi đời này thật là hy hữu.
(Xem: 31674)
Tôi tin hy vọng rằng tất cả người dân Nepal nhân mùa lễ này hãy chuyển hóa những vụn vỡ để có thể làm cho mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống giống như thông điệp của Đại lễ về giá trị con người.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant