Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn

10 Tháng Mười Hai 202120:15(Xem: 1846)
Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn
MARME MONLAM – LỜI NGUYỆN [CÚNG DƯỜNG] ĐÈN
Orgyen Tobgyal Rinpoche giảng tại Tsering Jong, Bir, Ấn Độ ngày 11/10/2020

Pema Jyana

Duyên Pháp

 Lúc hoàn mãn một Pháp hội Đại Thành Tựu (Drupchen) về Phổ Ba Kim Cương tại Tsering Jong ở Bir, khi mà các hành giả kết hợp ba thực hành Phổ Ba Kim Cương như Orgyen Tobgyal Rinpoche[1] giải thích trong giáo lý này, Ngài đã ban một bài nói chuyện truyền thống trước Marme Monlam, lời nguyện cúng dường ánh sáng, điều kết thúc một Drupchen. Trong bài thuyết giảng, Rinpoche nhắc nhở người tham dự về sức mạnh phi phàm của điều mà họ vừa làm và truyền cảm hứng để họ hồi hướng công đức bằng cách chỉ ra những lời nguyện cần phát vào lúc này. Bởi các nguyên tắc giống nhau đều áp dụng lúc kết thúc mọi Drupchen, trước Marme Monlam, Rinpoche mong muốn rằng chúng tôi chia sẻ những lời dạy này.

 

Có nhiều vị Tôn trên thế gian này và Phổ Ba Kim Cương là một trong số đó. Thực hành về Ngài được biết đến là “thực hành Phổ Ba Kim Cương để hoàn thành các hoạt động giác ngộ”. Guru Rinpoche, đại học giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu] và Khandro Yeshe Tsogyal đều đạt chứng ngộ nhờ xem Phổ Ba Kim Cương là Bổn tôn.

Có các thực hành Phổ Ba Kim Cương từ Kama và Terma và các thực hànhchúng ta vừa tiến hành là Phổ Ba Kim Cương từ Terma. Terton vĩ đại, chúa tể của Giáo Pháp, vị tái sinh của Tôn giả Pema Osel Dongak Lingpa[2], bậc thống lĩnh đàn tràng, Kim Cương Trì, đạo sư toàn tri Rabsel Dawa[3] đã khám phá Terma về thực hành Phổ Ba Kim Cương được thành tựu bởi Tổ Nyak Jnanakumara, một thực hànhđại học giả Vô Cấu Hữu đã trao cho Tổ Jnanakumara khi xuất hiện trực tiếp trước Ngài. Dilgo Khyentse Rinpoche đã rút ra Terma đất gọi là Phổ Ba Kim Cương Của Nyak Lotsawa (Nyak Luk Phurba) không chút chướng ngại tại Karme Gon, trụ xứ của đạo sư toàn tri, đấng cai quản thế gian – Đức Karmapa.

Trong Pháp hội Drupchen này, chúng ta đã thực hành nghi quỹ về Terma sâu xa này và tuân theo cuốn giáo khoa Drupchen của nó. Chúng ta cũng thực hành nghi quỹ gọi là Phổ Ba – Hoạt Động Phẫn Nộ Sâu Xa, một thực hành Phổ Ba Kim Cương nằm trong Terma của Terchen Chokgyur Lingpa[4] với tựa đề Bảy Pho Sâu Xa, thứ mà Ngài phát lộ tại Karme Damchen Drak. Chúng ta đã thêm Phổ Ba Tinh Túy Dòng Truyền Miệng (Nyengyu hay Netik Phurba), một giáo lý mà Đức Jamyang Khyentse Wangpo – Pema Osel Dongak Lingpa thọ nhận gần Kim Cương Tòa từ Lopon Shakya Senge [Thượng Sư Thích Ca Sư Tử], một trong tám hóa hiện của Guru Rinpoche, những vị bất khả phân với tám đại thành tựu giả Trì Minh vĩ đại.

Dựa trên các nghi quỹ từ ba pho Phổ Ba Kim Cương này, chư vị Trì Minh, những vị chúa tể của kiến thứchành giả thành tựu đã cử hành đại thành tựu trong thực hành nhóm một cách hoàn hảo tại Tsering Jong, địa điểm thù thắng. Chúng ta đã tiến hành thực hành như thông lệ hằng năm, không chút chướng ngại, mặc dù đại dịch Covid đáng báo động đang hoành hành. Bởi chúng ta đã hoàn thành thực hành, bây giờ là lúc cúng dường Marme Monlam (Lời Nguyện Cúng Dường Đèn) để khơi dậy niềm tin và niềm hoan hỷ trong các hành giả.

Nhìn chung, có vô số thực hành Kim Cương thừa Chân ngôn Bí mật. Mọi Terma đều là các thực hành Kim Cương thừa vô cùng sâu xa. Bởi tình thươnglời nguyện độc đáo của Guru Rinpoche, Panchen Vimalamitra và Khandro Yeshe Tsogyal dành cho hữu tình chúng sinh, chư vị đã chôn giấu Terma đất, Terma tâm, linh kiến thanh tịnh, Terma được khám phá lại cho các thế hệ tương lai, những vị sẽ sống trong thời kỳ của năm suy đồi. Nếu bạn thực hành những Terma này một cách chân chính, mọi chướng ngạihoàn cảnh khó khăn sẽ bị trừ sạch và trong đời sau, bạn sẽ tái sinh trong cõi Phật thanh tịnh – Núi Màu Đồng, nơi mà bạn sẽ diện kiến Trì Minh Vương Pema Totreng Tsal và đạt được cấp độ chứng ngộ của một Trì Minh. Mọi hữu tình chúng sinh, những vị kết nối với bạn, cũng sẽ được truyền cảm hứng để đạt đến cấp độ chứng ngộ của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương; với bất kỳ ai nghe được danh hiệu của những Trì Minh như vậy, điều đó như thể máu của họ trộn với máu tim của Guru Rinpoche. Bởi người ta nói rằng, “hành giả Phổ Ba đem đến cát tường, hành giả Phổ Ba có vinh quang vĩ đại, hành giả Phổ Ba có cuộc đời trường thọ, hành giả Phổ Ba có của cải, hành giả Phổ Ba có đoàn tùy tùng lớn, hành giả Phổ Ba tăng trưởng, hành giả Phổ Ba có sức mạnh lớn và hành giả Phổ Ba đưa mọi chuyện đến kết thúc tốt đẹp”. Về cơ bản, lợi lạc của thực hành này thật chẳng thể nghĩ bàn.

Đặc biệt, thực hành này xua tan mọi chướng ngại với sự đạt được thành tựu (Siddhi) thù thắng, cấp độ Đại Thủ Ấncho phép hành giả đạt đến cấp độ của Kim Cương Đồng Tử (Vajrakumara) vinh quang vĩ đại. Guru Rinpoche đã gặp phải các chướng ngại khi Ngài đến động Yanglesho[5] ở Nepal để đạt được thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Vì thế, Ngài phái một sứ giả đến Ấn Độ để yêu cầu các học giả của Nalanda về một phương pháp đặc biệt hữu hiệu nhằm tiêu trừ chướng ngại. Các học giả đã tập hợp và gửi giáo lý Phổ Ba Kim Cương về Mật điển Vidyottama đến cho Guru Rinpoche ở Nepal. Ngay khi quyển kinh đến, mọi chướng ngại đều bị tiêu trừ và Guru Rinpoche hiện thực hóa thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Ngài sau đó được gọi là “Trì Minh Pema Totreng Tsal”. Ở Yanglesho, có hai động, một động phía trên và một phía dưới; động phía trên là địa điểm linh thiêng nơi Guru Rinpoche đạt cấp độ Trì Minh Đại Thủ Ấn. Guru Rinpoche và mọi vị Trì Minh uyên bácthành tựu khác, bao gồm cả chính chúng ta, những vị thực hành một cách đúng đắn, đạt đến bốn cấp độ Trì Minh của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương – đây là lợi lạc lớn lao của thực hành đại thành tựu này.

Chúng ta đã tạo ra sức mạnh của sự gia trì từ thực hành đại thành tựu được tiến hành tốt đẹp này, thứ được phú bẩm lợi lạc phi phàm như vậy. Nhờ sức mạnh đó,

Nguyện cảm xúc tiêu cực của bốn thời, thứ tạo ra khổ đau ở mọi quốc gia trên thế giới đều được xoa dịu; đặc biệt, nguyện Virus Corona bị hoàn toàn trừ sạch, cực kỳ nhanh chóng đến mức tên cũng chẳng còn.

Nguyện mọi hoạt động của những lời nguyệný định thiện lành của chư Phật đều được hoàn thành không nỗ lực như được hình dung và kết quả của chúng được trải nghiệm tức thì.

Nguyện Phật Pháp về giảng dạy và thực hành – cội nguồn duy nhất của hạnh phúcan lành trên thế gian – lan tỏa và phát triển khắp nơi.

Bởi điều này chỉ có thể [xảy ra] nhờ những bậc vĩ đại nắm giữ giáo lý, nguyện cuộc đời chư vị dài lâu và vững bền. Đặc biệt, chư đạo sư mà chúng con có kết nối đặc biệthóa hiện trí tuệ của Vua Tây Tạng Trisong Deutsen vĩ đại, người cai quản tam giới – Đức Jamyang Khyentse Wangpo Pema Osel Dongak Lingpa. Ngài đã tái sinh thành Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro[6], vị cũng được biết đến với danh hiệu bí mật – Pema Yeshe Dorje. Vị tái sinh trực tiếp của vị này, đạo sư về mọi giáo lý của Đấng Chiến Thắng trên thế gian này, bậc vĩ đại có sức mạnh bảo vệ chống lại sợ hãi và khổ đau của cõi thấp, vị mà tầm nhìn và hoạt động giác ngộ thật chẳng thể nghĩ bàn và vẫn còn sống bên chúng ta, Đức Thubten Chokyi Gyatso[7] – nguyện mọi chướng ngại với cuộc đời và thân, khẩu và ý giác ngộ của Ngài và vị tái sinh tôn quý của Terchen Chokgyur Lingpa được biết đến là Gyurme Dorje[8] đều được hoàn toàn xoa dịu.

Nguyện mọi chướng ngại với hành giả chúng con trong đời này và đời sau đều bị trừ sạch đến tên cũng chẳng còn. Nguyện mọi vị kết nối với chúng con, chẳng hạn các thí chủ, đều thoát khỏi chướng ngại và gặp được hoàn cảnh tích cực ngày càng tăng trưởng. Về chúng con, những vị thiền định về Kyerim và Dzogrim[9], nhất tâm tập trung vào các Chân ngôn, thủ ấn và định, nguyện mọi ma vươngchướng ngại với sự thành tựu cấp độ Trì Minh hoàn toàn bị tiêu trừ. Nguyện những vị kết nối với chúng con chẳng gặp chướng ngại và nguyện họ luôn gặp được hoàn cảnh tốt hơnhoạt động của họ được viên thành.

Trên toàn thế giới, nguyện mọi bệnh tật và dịch bệnh đều ngừng lại và nguyện hạnh phúc và niềm vui hoàn hảo tràn khắp.

Nguyện mọi Tăng đoàn chẳng thành kiến, luôn hòa hợp, hoàn hảo giữ gìn giới luật, thực hành Giáo Pháp, gặp được hoàn cảnh thích hợp và có thể trụ dài lâu.

Nguyện tất cả chư thiên, long, con người, Pishachi và v.v. đều phát khởi tâm giác ngộ quý báu và nguyện mọi ý định tiêu cực của họ đều được lập tức xoa dịu.

Mỗi hành giả bây giờ cầm một ngọn đèn, với ánh sáng trí tuệ có sức mạnh nhanh chóng tiêu trừ bóng tối vô minh. Khi ánh sáng của tâm thanh tịnh của bạn tiêu trừ cảm xúc tiêu cực tăm tối của tham, sân, kiêu ngạo, đố kỵvô minh, mọi phẩm tính trí tuệ phát triển mà chẳng có chút dấu vết nào về bóng tối vô minh.

Với thái độ này, hãy lặp lại những lời trong Lời Nguyện Cúng Dường Đèn.

 

Nguồn Anh ngữ: http://all-otr.org/short-talks/67-marme-monlam-lamp-aspiration.

Gyurme Avertin chuyển dịch Anh ngữ.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Về Orgyen Tobgyal Rinpoche, tham khảo phần Phụ Lục trong Hoạt Động Kính Ái (https://thuvienhoasen.org/a34386/hoat-dong-kinh-ai).

[2] Tức Đức Jamyang Khyentse Wangpo (1820-1892), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30571/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-wangpo.

[3] Tức Dilgo Khyentse Rinpoche (1910-1991), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32138/tieu-su-dilgo-khyentse-rinpoche-1910-1991-.

[4] Về Terchen Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30774/cuoc-doi-duc-chokgyur-lingpa.

[5] Về Động Yanglesho, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a29856/thanh-dia-yanglesh-.

[6] Về Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32327/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-chokyi-lodro.

[7] Tức Ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche (vị sinh năm 1961).

[8] Tức Ngài Neten Chokling Rinpoche (vị sinh năm 1973).

[9] Tức giai đoạn phát triểnhoàn thiện.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 26393)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 12749)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
(Xem: 29516)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27721)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 25914)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 15021)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 16237)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 22730)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14585)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12620)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18906)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14738)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43866)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 47500)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13656)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14576)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 12529)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40393)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43421)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 14420)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
(Xem: 14133)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39684)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 13856)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 37303)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40034)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 13782)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 37215)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 11743)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22524)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12499)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12559)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13025)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 14817)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 12443)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11943)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11928)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 12374)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 30656)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 31876)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 35380)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 27782)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 11458)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31695)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 27064)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 24127)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 30856)
Phật dạy: “Nếu vị a-xà-lê cùng người tu hành muốn tu hạnh Bồ-đề phần pháp và các món thành tựu, nên đối với pháp của Quán Tự Tại Bồ-tát mà tu tập.
(Xem: 27083)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 28096)
Ngay từ lúc hóa sinh ở đấy, nguyện cho con đạt đến chính tư duy, chính định, tâm linh không điều kiện của giác ngộ, vô tận biện tài, và vô số kho tàng của tuyệt diệu như thế...
(Xem: 23245)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
(Xem: 23561)
Con đường tâm linhchúng ta đang cùng nhau tiến bước có vô số chướng ngại, đầy sỏi đá chông gai, chúng ta cần nắm chắc tay nhau...
(Xem: 21536)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 26255)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 13020)
Chúng ta luôn nói rằng kiếp ngườihy hữu và đáng quý, vậy tại sao lại để cơ duyên uổng trôi?
(Xem: 21874)
Bàn về các pháp thế gian, Phật Pháp không bao giờ được dùng để thực hành với động cơ đem ra buôn bán nhằm mang lại danh tiếng hay tài bảo cho một cá nhân nào đó.
(Xem: 14096)
Để tiến bước nhanh chóng và thuận lợi trên con đường tu tập tâm linh, chúng ta cần tới sự trợ duyên của hai thứ - công đứctrí tuệ -, cũng như hai cánh của một con chim...
(Xem: 37987)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
(Xem: 32080)
Đức Phật Thích Ca đã dạy rằng: “Đức Phật chân thật không ở bên ngoài mà nơi Tâm mỗi chúng ta”. Cũng như thế, chư Thiên hay Quỷ thần không ở bên ngoài mà ngay nơi tâm chúng ta...
(Xem: 28541)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 19596)
Hãy nói về những việc khác thường phải hiểu đối với Giáo Pháp Thời Luân. Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó.
(Xem: 7305)
Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó. Rồi thì, hãy giải thích cách thức mà Giáo Pháp Thời Luân hoạt động.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant