Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

16 Tháng Mười Hai 201300:00(Xem: 9823)
Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

 

CẬU BÉ 5 TUỔI NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP

 

marty_martyn_ryan

Marty Martyn Ryan


Bác sĩ Jim B Tucker là giám đốc y khoa của Bệnh viện Thần kinh Gia đình và Trẻ em. Ông chuyên về khoa tâm thần tại Đại Học Virginia và chuyên khảo cứu về những trẻ em tỏ ra nhớ được tiền kiếp.

 Trong một cuốn sách mới xuất bản có tiêu đề là “Trở Lại Kiếp Sống” (Return to Life), tác giả Jim B Tucker kể một số câu chuyện về các trẻ em có khả năng nhớ lại tiền kiếp. Ông là người rất am hiểunổi tiếng với những công trình nghiên cứu về các đề tài này. Trong cuốn sách mới của ông, ông kể về những chuyện rất đặc biệt của trẻ em trên khắp thế giới mà các em được coi là đã tái sinh. Trong các chuyện đó có chuyện một đứa bé 3 tuổi thần đồng chơi golf mà người ta cho là tái sinh của ngôi sao chơi golf Bobby Jones thập niên 1930. Một đứa bé khác mới 2 tuổi được bố cho theo đi vào thăm viện bảo tàng về phi cơ đã chợt nhớ lại tiền kiếp của em về trận đánh ở Iwo Jima...

 Trong cuốn sách mới này phải đề cập đến chuyện cậu bé Ryan mới có 5 tuổi, sống tại tiểu bang Oklahoma (Hoa Kỳ) nhớ lại đời trước em đã từng sống ở Hollywood vào thế kỷ thứ 20 và nhớ lại cái chết của em trên giường ở trong một bệnh viện vào năm 1963.

 Ryan nhớ lại có lần đã nhìn thấy nữ tài tử màn bạc Marilyn Monroe tại một buổi tiếp tân nhưng em bị lãnh một cú đấm vào mắt bởi một vệ sĩ to con trước khi em có thể tiến đến gần cô nữ minh tinh này. Khi Ryan lật giở những cuốn sách về Hollywood xưa kia em có thể nhận mặt và chỉ ra được tên các người mà em gọi là bạn trong kiếp trước của mình như nữ minh tinh Rita Hayworth rất nổi tiếng. Ryan nhớ được từng chi tiết nhỏ nhặt về những cuốn phim đen trắng cổ điển của thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh và có thể kể cho chúng ta nghe cả những chuyện bên lề hậu trường sân khấu thời kỳ đó. Có lẽ không có gì đáng đề cập tới nếu Ryan không phải là một cậu bé mới có 5 tuổi.

 Bà Cyndi, mẹ của Ryan, theo tờ News Australia, là một tín đồ rất sùng đạo. Đạo của bà thường giảng dạy rằng những chuyện gọi là tái sinh phải coi là hoàn toàn hoang đường. Bà viết thư cho Jim B Tucker để nhờ giúp đỡ khi bà nhận thấy rằng cậu con trai của bà tỏ ra không bình thường và có những ký ức về cuộc đời mà cậu tin là xảy ra ở một kiếp trước.

 Bà Cyndi đã mượn ở thư viện những cuốn sách cũ viết về Hollywood thời xưa để kiểm chứng xem những cuốn sách này có khơi lại thêm những ký ức gì trong Ryan hay không. Thật bất ngờ khi Ryan chỉ vào một tấm ảnh trong bộ ảnh được chụp vào năm 1932 trong phim Night After Night và nói rằng: “Mẹ ơi, người này chính là con. Con đã tìm thấy được mình rồi” (Mama, that guy's me. I found me.) Người trong tấm ảnh đó là tài tử Marty Martyn. Cậu bé còn có thể mô tả rõ một cảnh trong phim và nói là trong cảnh này có một cái tủ chứa đầy súng. Tối hôm ấy bà Cyndi đã xem lại bộ phim đó trên Youtube. Đúng vậy, thật quả là có một cảnh phim với súng ống trong tủ.

 Ông Jim B Tucker thường hay đưa các đứa trẻ đặc biệt này tới những nơi thường xuất hiện trong tiền kiếp của các em để cố khơi lại ký ức cũ xem sao. Ông và nhóm cộng sự viên đã dùng những bức ảnh để khám phá được ra người đàn ông trong kiếp trước của Ryan. Tên anh ta là Marty Martyn, một nhân vật có tầm cỡ lớn ở Hollywood, anh này từng sống ở Los Angeles và qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1963, tính ra đã 5 thập niên trước khi Ryan sinh ra đời.

 Tucker viết là: “Ryan nói rằng người đàn ông có tên Marty muốn trở lại cuộc đời bởi vì kiếp trước anh ta đã không dành đủ thời gian cho gia đình,”… “Anh ấy bận rộn làm việc quá mức đến nỗi quên mất rằng tình yêu thương mới là điều quan trọng nhất.” Ryan còn kể ra thêm những chi tiết lạ thường khác về cuộc sống trong tiền kiếp của em mà sau đó được Tucker và các cộng sự viên điều tra về Marty Martyn minh chứng là đúng sự thật.

 Ryan đã nói nhiều về một người chị gái và cũng đề cập đến một người chị gái khác nữa. Đúng như Marty từng nói là anh có 2 chị em gái. Bà mẹ kiếp đó có mái tóc xoăn màu nâu. Đúng như Marty cũng nói vậy.

 Ryan cũng kể lại sự thật về khoảng thời gian từng làm vũ công ở Broadway, về căn biệt thự vĩ đại tại Los Angeles với hồ bơi trong sân và những buổi hẹn hò với các thiếu nữ xinh đẹp trên bãi biển. Ryan còn biết rằng, kiếp trước mình đã qua đời trong một căn phòng mà trên cửa ra vào có những con số.

 Đôi khi cậu bé Ryan lại khóc vì muốn cuộc sống tốt đẹp cũ của mình trở lại, nhưng cho biết em cũng bất an với những ký ức của em nữa. Tucker viết là có lúc Ryan nói với bà mẹ Cindy: “Mẹ ơi, con chỉ muốn con chính là con chứ không phải là con của kiếp trước (Mommy, I just want to be me, not the old me)."

 Tucker tin rằng sau khi tái sinh thời sự kiện nhớ lại tiền kiếp tỏ ra mãnh liệt nhất nơi các trẻ em vì trong tâm trí của các em chưa bị in vào những hình ảnh gì của hiện tại cả. Nhưng ông kết luận rằng Ryan cũng tỏ ra có cái khả năng tâm linh đặc biệt khác hẳn so với những trường hợp khác mà ông từng điều tra.

 Ryan biết bà ngoại mình có một người con bị mất ngay sau khi chào đời một thời gian ngắn, một người con anh em với Cyndi, điều mà ngay cả Cindy là mẹ của Ryan cũng không hề biết và không hề nói gì về chuyện đó với Ryan cả.

 Ryan còn đã tiên đoán ai sẽ là giáo viên của em, và muốn đánh cá về chuyện đó, hoặc biết người gọi điện thoại tới là ai ngay cả trước khi nhấc cái máy nghe lên. Tucker viết: “Đa số trẻ em mà chúng tôi nghiên cứu không biểu lộ ra một sự hiểu biết nào đặc biệt về vấn đề gì khác ngoài những điều liên quan đến kiếp trước của một người đã chết… theo quan điểm của người đó.”

 Ryan dường như có thêm khả năng tiếp cận với những thông tin mà em chưa hề biết thông qua những hoạt động bất thường trong não bộ. “Ryan tỏ ra có thể tiếp cận với những thông tin mà em không thể thâu thập được nổi bằng sự vận dụng bình thường bằng đầu óc của em. Có thể có một lãnh vực hiểu biết phức tạp hơn.”

 

Tâm Minh Ngô Tằng Giao

(phỏng dịch)

ryan


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9634)
"Tu là quá trình: quán chiếu nội tâm, làm triệt tiêu bản ngãchuyển hóa nghiệp lực của mình” đây là ba điều kiện tiên quyết, cốt yếu và tinh túy nhất, trong phận sự người tu.
(Xem: 9493)
Họa hay phước không phải do ngày tháng xấu, tốt tạo ra; họa hay phước là do nhân quả mà có
(Xem: 10430)
Tất cả mọi sự sống ở trên đời này từ khổ đau cho đến hạnh phúc của thế gian cũng đều từ cái ta mà ra.
(Xem: 9892)
Không làm điều ác; không chán nản, không bỏ cuộc, kiên trì và nhẫn nại quyết làm xong việc lành mới thôi; chính là hai “tướng mạo” của người trí.
(Xem: 9392)
Con ngườisinh lão bệnh tử, đó là quy luật vĩnh hằng; cũng như trái đất có thành trụ hoại không.
(Xem: 10829)
Người ta vẫn thường hay nói nghèo là khổ, nghèo khổ, chứ ít ai nói giàu khổ cả.
(Xem: 10303)
Khi tập ngồi thiền, ban đầu cần phải sổ tức (đếm hơi thở). Thời gian sau thuần thục rồi đến tùy tức, sau đó tri vọng, biết là chơn tâm…
(Xem: 9864)
Chúng ta là người tu thiền, trước tiên phải hiểu thiền là gì một cách căn bản, sau đó ứng dụng công phu mới không bị sai lệch.
(Xem: 11326)
Khi sống con người hay lãng phí thời gian làm những việc vô nghĩa, bởi lòng tham lam, ích kỷ của chính mình, tích chứa tiền bạc của cải nhưng không giúp gì cho ai?
(Xem: 18927)
Trăm năm trong cõi người ta tuy có tới ba vạn sáu ngàn ngày nhưng thật là ngắn ngủi. Càng ngắn ngủi hơn vì mấy ai sống tới trăm năm.
(Xem: 9722)
Được làm người là một phúc duyên to lớn như vậy nên Đức Phật khuyên nhắc mọi người cần phải được trân trọng và vận dụng cái phúc duyên may mắn ấy để tu tập
(Xem: 8993)
Kế thừa gia tài Chánh pháp của Phật và thầy tổ để ứng dụng tu tập, hoằng truyền giáo pháp là việc cần làm.
(Xem: 9561)
Chúng ta nghe khá nhiều về việc phải tu tập hạnh từ bi nhưng mình cứ loay hoay mãi không biết bắt đầu từ đâu!
(Xem: 9014)
Không tranh giành, tranh cãi, tranh luận, tranh chấp, tranh chiến, tranh đoạt, tranh đua; không tranh danh, tranh lợi, tranh tài, tranh công, tranh thế, tranh quyền…
(Xem: 9346)
Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, Tu Bồ Đề kính cẩn đặt câu hỏi với Phật: “...Làm thế nào để an trụ tâm, làm thế nào để hàng phục tâm?”
(Xem: 9026)
Người xưa nói: “Cảnh cùng khốn phải chăng là trường thí nghiệm về nhân cách con người? Phải chăng, cùng khốn hay không cùng khốn là do hoàn cảnh.
(Xem: 9739)
Giáo lý nhà Phật nói rằng nếu ngôi nhà của tôi đẹp đẽ, ấm cúng, nhiều năng lượng, chắc chắn tôi sẽ khỏe mạnh và có bình an, nhất định tôi hạnh phúcmãn nguyện.
(Xem: 10573)
Nếu chúng ta suy ngẫm về cái chết từ trong tim ta, điều nầy có thể mang lại cho chúng ta một cái nhìn làm phong phú thêm cho cuộc sống, và cho các mối quan hệ...
(Xem: 9476)
Kinh Hoa Nghiêm chỉ dạy về pháp giới vô ngại, cho nên, ngoài những pháp quán có trong những kinh khác, đặc trưng của kinh Hoa Nghiêm là nói về ba pháp quán vô ngại.
(Xem: 10027)
Không có tự ngã nào khác hơn là phức hợp của tâm thứcthân thể bởi vì Tách rời khỏi phức hợp tâm-thân, khái niệm của nó không tồn tại.
(Xem: 10444)
Phật pháp đồi với chúng ta là một kho báu vô tận , cung cấp những chân giá trị để hướng dẫn con người có một cuộc sống tốt đẹp và hiền thiện cho chính mình .
(Xem: 9630)
Muốn chuyển hóa căn bệnh sân hận, ta phải thực tập hạnh kham nhẫn, nghĩa là nhịn chịu những điều không vừa ý, trái lòng như...
(Xem: 10972)
Cơ thể chúng ta biến đổi. Nói chung, ngay cả tinh thần hay thiền định cũng không cản nổi việc biến đổi.
(Xem: 10357)
Thế tôn thật sự là vị đã đoạn trừ nhiều khổ pháp cho chúng ta . Thế Tôn thật sự là vị đã mang lại nhiều lạc pháp cho chúng ta .
(Xem: 9527)
nhân quả nghiệp báo giúp cho con ngườitinh thần trách nhiệm, sáng suốt, biết lựa chọn nhân tốt để làm và tránh xa nhân xấu ác.
(Xem: 10685)
Người tu là người đi tìm hạnh phúc chân thật, hạnh phúc này chỉ có khi tâm không còn bám víu, dính mắc, thèm khát mọi sự vật trên đời này.
(Xem: 12751)
Một Phật tử khôn khéo là biết học tập những gì nên học tập, không làm theo những điều chưa tốt chưa hay. Cứ theo Phật theo Pháp hành trì, vững chải mà tiến lên.
(Xem: 10406)
Có những thứ bạn nghĩ mình muốn, nhưng có thể là những thứ bạn không cần. Vì bản chất tham lam nên đôi khi mình thèm muốn rất nhiều thứ mới thỏa mãn được bản ngã của mình.
(Xem: 10288)
Tất cả cũng tàn phai Chỉ tình thương ở lại Những gì trao hôm nay Sẽ theo nhau mãi mãi.
(Xem: 13514)
Hàng người dài bất tận, im lặng, chăm chú nhìn vào ngọn nến cầm trên tay và theo dõi từng bước chân, đi tới, đi tới mãi…, dưới bầu trời đêm vắng lặng...
(Xem: 10853)
Nghĩ đến các cảnh tượng khổ đau mà chúng sinh đang phải gánh chịu là một phương pháp giúp mình thiền định về lòng từ bi.
(Xem: 10146)
Khi tâm tư lạc lõng Hãy quay lại chính mình Nương tựa vào hơi thở Chốn nghỉ ngơi an bình
(Xem: 9156)
Tôi nói đến việc đạt đến đời sống hạnh phúc như thế nào trong phạm vi thế tục. Tôi thật vui mừng có cơ hội để nói chuyện với nhiều người ở đây.
(Xem: 10339)
Tu là nghệ thuật giúp mình chuyển khổ đau thành hạnh phúc, khi hạnh phúc trở thành khổ đau thì mình có thể chuyển nó thành hạnh phúc trở lại.
(Xem: 10741)
Phật ở khắp nơi. Trên chùa có Phật, nhà ta cũng có Phật. Trong trái tim của mỗi người con đều có Phật. ta cứ làm theo lời phật dạy sẽ thành con nhà Phật,
(Xem: 18137)
Trong đời ác năm trược, con nguyện xin vào trước; Nếu có một chúng sanh nào chưa thành Phật; Thì con sẽ không vào Niết Bàn.
(Xem: 11048)
Cũng giống như bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống, điều quan trọng không phải là bạn giàu, hoặc nghèo, bạn khỏe mạnh, hoặc ốm đau,,,
(Xem: 10934)
Đây không phải chỉ là một sự tán dương ca ngợi, mà còn là những điều trân quý, người đời sau cần giữ gìn truyền tụng, nếu chúng ta hiểu rõ nghĩa của những chữ “ẩm thủy tư nguyên” là gì.
(Xem: 10962)
Thế Tôn dạy người tu “chuyên cần niệm Chết”, vì chết là một sự thật, ai cũng đang và sẽ chết!
(Xem: 11915)
Có bao nhiêu người trong chúng ta, khi gặp chuyện gì xảy ra không như ý muốn, thì điều đầu tiên nhất, là kiếm cớ đổ tội cho người khác, cho hoàn cảnh
(Xem: 12463)
Quán Âm hay Quán Thế Âm là tên gọi của một vị Bồ Tát nổi tiếng trong hệ thống Phật giáo Bắc Truyền (vẫn được thậm xưng là Đại Thừa) khắp các xứ Trung Hoa, Hàn quốc, Nhật Bản, Tây Tạng, Mông Cổ và cả Việt Nam.
(Xem: 18016)
Nghiệp như cái bóng theo hình, một ngày chưa chứng thánh quả A La Hán thì cho dù trên trời, dưới đất, trong hư không nó đều bám theo. Nghiệp quả thật ghê gớm.
(Xem: 12041)
Công cuộc giáo hoá độ sanh của Đức Phật thành tựu viên mãn chính nhờ Ngài tu tập Tứ vô lượng tâm đạt đến vô lượng.
(Xem: 10103)
Đạo Pháp (Dhamma) cũng tương tự với ngành Y Khoa. Bạn có thể nhận thấy điều đó qua cách giảng dạy của Đức Phật.
(Xem: 9659)
Về ý nghĩa tùy duyên, thì đây là một chỗ sống, không phải là chỗ lý luận hay chỗ bắt chước, bởi vì khi chúng ta bắt chước thì nó không còn là tùy duyên nữa.
(Xem: 14832)
Tùy duyên bất biến nghĩa là tùy theo cơ duyên mà duyên với ngàn sai vạn biệt, nhưng bản thể của nó vẫn không thay đổi.
(Xem: 9751)
Đạo Phật đặc biệt hướng dẫn hành giả phải giác ngộ, không nên tin một cách mù quáng. Thông hiểu lời Phật dạy, áp dụng trong cuộc sống đạt được lợi lạc, đó là biết tu.
(Xem: 8822)
Trong đạo Phật ta phải biết dứt ác, làm lành bằng cách sửa saichuyển hoá những tâm niệm tham lam, ích kỷ, oán hờn, nóng giận, ngu si, tối tăm, ganh ghét, tật đố thành vô lượng trí tuệtừ bi.
(Xem: 9099)
Dù có gặp phải các khó khăn to lớn đến đâu, thì cũng không nên thối chí, không được tránh né, mà phải phát huy sức mạnh của tâm thức mình.
(Xem: 8985)
Hiến tặng bộ phận cơ thể là một sự thực hành rất quan trọng của Phật Pháp.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant