Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

02 Tháng Tám 201507:23(Xem: 9541)
Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Qua Các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ

 

 Tâm Huy Huỳnh Kim Quang

 

Logo-Khoa-TuHoc lan 5pngTừ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego, California, Hoa Kỳ.

Như 4 lần trước, lần này tôi cũng sẽ đi dự. Đã dự một lần thì khó mà bỏ lần sau. Dường như có sức mạnh vô hình nhưng đầy hấp lực nào đó làm cho tôi cứ muốn tiếp tục dự những khóa tu học này. Điều lôi cuốn nhất đối với tôi là cái không khí và môi trường yên tịnh của khóa tu làm cho tâm hồn thư giãn, thảnh thơian lạc.

Có lẽ với cuộc sống cơm áo đời thường lao xao, bận rộn giữa thế gian, hiếm khi tôi có thể tạm buông hết mọi chuyện để nghỉ ngơi, thư giãn, lắng tâm và sống trọn vẹn với chính mình, với môi trường chung quanh một vài ngày như thế. Bởi vậy, thời gian khóa tu học đã trở thành quý báu vô ngần để tôi có thể làm điều mình mong ước.

Lần đầu tiên tôi đi dự Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ được tổ chức lần đầu tại Oxnard, Nam California, do Hòa Thượng Thích Thông Hải tổ chức. Nơi đó là một khách sạn nằm sát biển Thái Bình Dương, với môi trường không khí trong lành của biển và phong cảnh thoáng rộng và đẹp của khách sạn làm tôi thích thú vô cùng. Khóa Tu Học lần thứ 2 do Hòa Thượng Thích Thái Siêu tổ chức tại một khách sạn ở San Jose cũng rất tiện nghi. Đặc biệt có sự quang lâm của hầu hết chư tôn đức Tăng, Ni tại miền Bắc California làm cho không khí khóa tu càng thêm trang nghiêmấm cúng. Rồi tiếp theo 2 Khóa Tu Học lần thứ 3 và 4 được Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu tổ chức tại thành phố biển San Diego mát mẻ trong một một khách sạn rộng lớn, khang trang và tiện nghi với sự tham dự của khoảng 600 Tăng, Ni và Phật tử. Khóa Tu lần này cũng được Hòa Thượng Thích Minh Dung tổ chức tại đây. Nên tôi lại càng không thể bỏ qua vì đã trót yêu thích khung cảnh ở đây qua 2 lần trước rồi.

Khi đến với khóa tu, lòng tôi thảnh thơi và buông thả hết mọi thứ, từ việc nhà đến việc sở làm, từ việc riêng đến việc chung. Lòng rỗng lặng, tâm bình an. Xem đây như là dịp đi vacation hàng năm. Bằng tâm trạng thoải mái như thế nên  tại các khóa tu gặp ai lòng tôi cũng thấy vui. Nhìn mọi vật chung quanh tôi cũng thấy nó trọn vẹn làm sao mà ngày thường lúc bề bộn mình không thấy. Những bụi hoa lan đất màu tím đong đưa dưới nắng trưa hè dọc theo hành lang về phòng khách sạn cũng đẹp lạ thường. Ở đâu cũng thấy quý thầy, quý sư cô, quý phật tử tươi cười hoan hỷ, không chút phiền muộn. Buổi khuya trong thời tọa thiền, cả năm sáu trăm người có mặt tại chánh điện tạm nơi khách sạn mà im phăng phắc không một tiếng động, như chỗ không người. Khi những xôn xao của ba nghiệp lắng xuống, dường như thế giới trở nên bình yên kỳ diệu. Khi mình buông mọi chuyện xuống và lắng tâm vô niệm thì chừng như sự an lạc càng sâu hơn, thấm hơn.

Điều tôi học được qua những trải nghiệm quý báu trong những khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ không phải chỉ dừng lại ở đó với vài ba ngày rồi biến mất đi. Không! Khi trở về đời thường, trải nghiệm đó trở thành chất liệu tự nhiên, trở thành năng lượng để mình giữ được lòng bình an mỗi khi gặp hoàn cảnh bất an. Tôi không dám nói mình được điều gì cao siêu, vì thật ra điều đó cũng chẳng có gì là cao siêu hết. Tôi chỉ biết là nó rất bình thường và giản dị mà chắc mọi người tham dự khóa tu đều đã làm được. Có lẽ nó giống như một người tập đi trên chiếc cầu khỉ bắt ngang qua mương lạch ở những thôn làng miền tây Việt Nam. Người tập đi quen thì tự nhiên biết cách giữ được sự cân bằng và bình thảng lúc bước trên cầu khỉ để không làm mình chênh vênh, té ngã vì mất thăng bằng. Hay cũng giống như những người nấu ăn sành điệu thì tự nhiên biết cách làm sao nêm nếm gia vị đường, muối, tiêu, hành cho vừa khẩu vị của người ăn mà không cần phải đọc cẩm nang nấu ăn lúc họ nấu. Cũng vậy, khi mình đã một vài lần trải nghiệm bình an nơi thân và tâm nhờ những giờ phút tịnh tâm thì lúc gặp điều phiền muộn, bất an xảy ra tự nhiên mình biết cách làm cho nó lắng xuống, ít nữa cũng làm giảm tác hại tối đa của chúng vào cuộc sống đời thường. Tôi nghĩ những người đã từng tham dự các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đều có trải nghiệm này và đó có thể cũng là lý do tại sao rất nhiều người, từ Canada, từ các tiểu bang xa xôi khác đã tham dự đều đặn mấy khóa tu học trong những năm qua.

Với tôi, Phật Pháp đơn giảncách sống. Tu học Phật Pháp, vì vậy, là học và làm theo cách sống an lạcgiải thoátđức Phật đã dạy. Có thể vì vậy mà ngày nay, người Mỹ đến với đạo Phật rất nhiệt tình và đông đảo. Đặc biệtPhật Giáo tại Hoa Kỳ ngày càng mang sắc thái của cách sống lắng đọng, bình yên, an lạcgiải thoát hơn là hình thái của một tôn giáo. Điều này giúp chúng ta hiểu thêm tại sao thiền Phật Giáo có sức thu hút đại chúng Mỹ như hiện nay.

Có người sẽ cho rằng, nếu như vậy thì ở nhà, ở đâu cũng làm được, cũng tu được cần gì phải đến Khóa Tu Bắc Mỹ. Tôi không cho quan điểm này là không đúng. Tu thì ở đâu mà chẳng tu được. Có điều, theo tôi, có 2 điều mà chúng ta nên suy nghĩ.

Thứ nhất, tự mình tu thì khó hơn là có nhiều người cùng tu, bởi vì ở chỗ đông người mình ít tự ý buông lung, dãi đãi, làm biếng tu. Chẳng hạn, mấy ngày ở khóa tu, sáng nào cũng thức dậy lúc 5 giờ để kịp thời khóa tọa thiềntụng kinh sáng lúc 5:30. Ở nhà mà thức dậy vào giờ đó thì cả ngày cứ lừ đừ như gà mắc dây thun, đầu óc lớ quớ, không làm gì được. Vậy mà trong khóa tu thì khác. Dù thức dậy sớm mà cả ngày vẫn tỉnh táo để nghe pháp, để theo đuổi chương trình sinh hoạt. Hơn nữa ở nhà thì còn nhiều gia sựchúng ta không thể không làm nên, khó lòng mà buông hết mọi chuyện để thân và tâm lắng xuống hầu tập trung vào việc tu. Còn nữa, một mình tự tu thì sẽ dễ bị lạc đường vì thiếu hiểu biết Phật Pháp, thiếu kinh nghiệm tu tập. Cho dù mình có thể tự đọc kinh sách hay nghe giảng bằng băng thu hình, thu âm thì cũng có chỗ chưa thấu đáo cần phải có thầy, có bằng hữu tri thức giúp giải thích và hướng dẫn cho.

Thứ hai, nhờ trợ duyên của đại chúng mà mình có cơ hội “nạp” thêm năng lượng tu tập hữu hiệu để có thể đem ra “xài” trong cuộc sống thường ngày. Giống như Hòa Thượng Thích Minh Dung, Trưởng Ban Điều Hợp Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 nói trong Thông Báo Số 2 rằng:

“Từ nơi hội chúng lớn gồm Tăng NiThiện Tín cộng tu như vậy sẽ là những trợ duyên hiếm có cho chúng ta tiến tu đạo nghiệp, tăng thêm phước báo cho cuộc đời, đem lại năng lực mầu nhiệm cho cuộc sống.”

Điều này rất quan trọng, bởi vì không khí và môi trường năng lượng của đông đảo tăng, ni và phật tử sẽ khác với môi trường năng lượng của một người hay của ít người. Điển hình như khi cùng với năm, sáu trăm người gồm tăng, ni và phật tử tụng kinh, ngồi thiền, đi kinh hành, hay các sinh hoạt khác trong sự trang nghiêm thanh tịnh thì sẽ ảnh hưởng sâu đậm đến tín tâm, cảm thức và nội lực tu tập của mình để tạo ra nguồn năng lượng trong chính mình một cách tự nhiên. Năng lượng này sẽ lưu lộ trong cuộc sống thường nhật của chúng ta giúp cho mình có được nội lực bảo vệ và phát triển sự an lạc. Thêm nữa, nguồn năng lượng này cũng còn được huân tập qua sự hiểu biết Phật Pháp mà mình thu thập được trong khóa tu nhờ nhiều vị giáo thọthẩm quyền về Phật học từ khắp nơi về hướng dẫn. Chỉ riêng điều này thôi thì cũng đủ để thấy là chỉ ở những khóa tu học như Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ mới có. Thật vậy, tham dự tất cả 4 Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ vừa qua tôi thấy là ở Mỹ hiếm có cơ hội nào để mời được nhiều vị giáo thọ như thế về giảng dạy và hướng dẫn trong một khóa tu học. Suốt 4 năm qua và năm nay cũng sẽ như vậy, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đã mời được nhiều vị giảng sưuy tín của Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại về giúp diễn giảng và hướng dẫn tu tập. Cộng thêm với chương trình tu và học phong phú theo từng căn cơ của người tham dự, gồm tụng kinh, bái sám, ngồi thiền, hành thiền, học và thảo luận Phật Pháp, v.v… đã giúp cho người tham dự vun bồi được nhiều kiến thức cơ bản và chuyên môn về Phật học và học được nhiều kinh nghiệm tu tập từ nơi cá nhân của từng vị tăng, ni và bạn đạo đến kinh nghiệm tập thể chung của hội chúng. Đặc biệt là tiết mục hỏi và đáp về Phật Pháp mà trong đó người tham dự có thể nêu câu hỏi thắc mắc về các vấn đề Phật học để chư tăng, ni giải đáp. Tiết mục này thường kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ rất hào hứng và sôi nổi. Thường là thì giờ không đủ để trả lời hết các câu hỏi được nêu ra.

Một trong những ưu điểm của Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ là tất cả người tham dự đều là nội trú suốt mấy ngày khóa tu học diễn ra. Điều này có nhiều điểm lợi. Chẳng hạn, tránh được việc đi tới đi lui vừa mất thì giờ, bất tiện xe cộ chuyên chở, và ở yên một chỗ sẽ giúp cho người tham dự khóa tu dễ dàng buông bỏ mọi chuyện ngoài đời để chuyên tâm vào việc tu học và giúp cho thân tâm dễ thư giãn, lắng đọng.

Một năm, dành ra 4, 5 ngày cho việc bồi dưỡng năng lượng cho thân tâmthành quả chắc chắn có được cụ thể trong cuộc sống hàng ngày thì đối với tôi là điều hữu ích cần làm. Tất nhiên, nghỉ một tuần là mất một tuần làm việc để kiếm tiền nuôi bản thângia đình, là bỏ đi nhiều việc cá nhângia đình cần làm, phải làm. Nhưng, nếu nghĩ đến lợi lạc không phải chỉ vật chất mà còn cả tinh thầntâm linh nữa thì hy sinh năm ba ngày cũng là điều đáng giá. Xin nhớ rằng đời người mong manh, cuộc sống vô thường, già bệnh và chết không hẹn ngày nào. Sống trong sự bất ankhổ não như vậy, thì việc dung nạp cho mình năng lượng sung mãn để sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc, an lạc và bớt đau khổ há không cần thiết lắm sao!

Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra từ Thứ Năm đến Thứ Hai, ngày 6 đến 10 tháng 8 năm 2015, tại Town and Country Resort Hotel, 500 Hotel Circle North, San Diego, CA 92108.

Muốn biết thêm thông tin về Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 xin vào các trang mạng sau đây:

-          Trang Nhà Thư Viện Hoa Sen:

http://thuvienhoasen.org/p51a23029/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v-2015-thong-bao-so-02

-          Trang Nhà Quảng Đức:

http://quangduc.com/a54281/khoa-tu-hoc-pp-bac-my-ky-5

-          Trang Nhà Hoa Vô Ưu:

http://hoavouu.com/p105a39401/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v

 Banner-Khoa-Tu-qc500a

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9525)
Theo truyền thống giới luật của đạo Phật thì vào mỗi nửa tháng, tất cả người xuất gia đều cùng nhóm họp tại một trú xứ nào đó để lắng nghe vị Luật sư (Vinayadharo) tuyên thuyết giới luật...
(Xem: 10539)
Rất lạ là có nhiều người không biết thương chính bản thân. Có lẽ do họ nghĩ rằng thương yêu chính bản thân là điều dễ làm nhất trên đời nầy, vì ai cũng lo cho mình là trước nhất.
(Xem: 9362)
Mùa mưa đến, chư Tăng Ni đều y theo lời Phật thực hành an cư. Đạo tràng an cư tu học thanh tịnh tất yếu nhờ ơn ngoại hộ của các thí chủ
(Xem: 10126)
Đức Phật dạy rằng phá thai chính là lấy đi mạng sống của một con người, đây là một lỗi lầm rất nghiêm trọng.
(Xem: 12088)
Lý tưởng Bồ tát đạo là một danh từ chung cho những ai có tâm xã kỷ vị tha (quên mình vì người).
(Xem: 10304)
Ta chỉ cần trở về với sự tĩnh lặng trong sáng sẵn có, buông bỏ những mong cầu của mình, và mở rộng lòng ra tiếp nhận những gì xảy ra với một tình thương.
(Xem: 9354)
Dòng sinh tử, tử sinh được gọi là Luân Hồi. Cái bánh xe quay vòng vòng chẳng tìm ra đâu là khởi điểm, đâu là dứt điểm.
(Xem: 10769)
Bề ngoài thơn thớt nói cười. Mà trong nham hiểm giết người không dao.
(Xem: 14282)
Theo Phật học thì “hãy xem lá đa rụng ở vườn chùa như là những phiền não tham lam, sân hận, si mê nơi chính vườn tâm mình, quét lá và rác rưởi cũng chính là quét đi những cấu bẩn của tự tâm...
(Xem: 8774)
Người tu Phật, dù tại gia hay xuất gia, dù tu theo bất cứ pháp môn nào thì tâm tịnh và trí sáng là mục tiêu quan trọng cần phải đạt được trong đời sống tu hành.
(Xem: 10274)
Đại từ Đại bi thương chúng sanh, Đại hỷ Đại xả cứu muôn loài...
(Xem: 9011)
Đời sống của chúng ta là một chuỗi dài nhân duyên được hỗn hợp, bao gồm cả tốt lẫn xấu. Nếu chúng ta chỉ yêu thích cái tốt, ghét cái xấu, thì đời sống tinh thần của mình sẽ trào dâng cảm xúc vui buồn mà thành ra có khổ đau nhiều hơn là hạnh phúc.
(Xem: 8887)
Tục ngữ Việt Nam có câu: Thứ nhất tu nhà, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa. Câu nói này dân gian cho rằng tu tập tại gia là việc dễ nhất, bởi vì...
(Xem: 28559)
Sinh học Di Truyền đã làm một cuộc cách mạng trong Y khoa và đối với quần chúng gene được xem trong bộ Genome là những nhà độc tài mới.
(Xem: 16038)
Trời thu lạnh nhưng đạo tình ấm ápPhó hội về Quảng Đức để tuyên dươngĐại Hội năm (V) Phật Giáo Việt lệ thườngCứ bốn năm có một lần khoáng đại…
(Xem: 9847)
Thưa mẹ, mẹ có biết không, thời gian, không gian làm cho con run sợ và phẫn uất. Đó là những biên giới đã phân chia tất cả, đã ngăn cách tất cả và làm cho con người lẻ loi và cuộc sống bơ vơ.
(Xem: 11573)
Sự hiện hữu của con trong cuộc đời là niềm hạnh phúc lớn lao của bố mẹ. Bởi tình yêu thương vô hạn, bố mẹ sẵn lòng làm tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất.
(Xem: 9728)
Ở đây không thể phủ nhận có một vài wedsite Phật giáo trong và ngoài nước đã làm được điều mà bài viết này rất muốn được xem đó là tấm gương soi chung...
(Xem: 9424)
Năm nay 2015 tôi có đến ba mùa Xuân. Đó là mùa Xuân của nước Đức, mùa Xuân của nước Nhật và mùa Xuân của Hoa Kỳ.
(Xem: 9146)
Những ngày tàn xuân năm ấy, gió bấc thổi không mang theo giá lạnh mà lại thốc vào cả một luồng bão lửa nóng bức, kinh hoàng. Không ai mong đợi một cơn bão lửa như thế.
(Xem: 10596)
Đôi mắt người thương kẻ nhớ đôi mắt lo sợ bất an đôi mắt chứa đầy buồn vui, đôi mắt nhìn đời với toàn màu hồng choáng ngợp hạnh phúc...
(Xem: 12309)
Vì không có hiện tượng nào Là không duyên sinh Nên không có hiện tượng nào là không Trống rỗng sự tồn tại cố hữu
(Xem: 9832)
Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng là một những Đạo sư Phật Giáo vĩ đại của thế giới hiện tại...
(Xem: 11466)
Tăng li chúng tăng tàn ắt hẳn không thể là sự quy kết một thành viên tăng chỉ xa lìa đại chúng là bị tàn lụi bị hủy diệt, mà đúng hơn là thành viên đó rời khỏi sự thanh tịnhhòa hợp của chúng tăng...
(Xem: 11981)
Người theo Phật gia đem tâm quyết từ bỏ những nguy hiểm của dòng nước, muốn đi trên bề mặt của dòng nước chứ không để nó thấm ướt gót chân mình.
(Xem: 9702)
Nếu quan điềm sai lầm rằng con người và sự vật tồn tại một cách độc lậpnguyên nhân của tất cả những quan điểmcảm xúc ẩn tàng chướng ngại...
(Xem: 9817)
Trong một lần dừng chân tại thị trấn nhỏ dưới rặng núi Cascade, khi tiếp xúc người dân địa phương để tìm hiểu đặc chủng nấm trong vùng...
(Xem: 9919)
Tâm giác ngộ nguyện vọng là mong ước mạnh mẽ để vượt thắng những khuyết điểm của chúng tanhận ra những tiềm lực của chúng ta để làm lợi ích cho mọi người.
(Xem: 12354)
Tâm kinh Bát-nhã có thể xem là bản kinh văn ngắn nhất trong kinh hệ Bát-nhã vì đề cập đến tinh yếu của tư tưởng Bát-nhã chỉ với chưa đầy một trang kinh.
(Xem: 9805)
Mai năm nay nở sớm trước Tết. Qua Tết thì những cánh hoa vàng đã rụng đầy cội, và trên cây, lá xanh ươm lộc mới. Quanh vườn, các nhánh phong lan tiếp tục khoe sắc rực rỡ giữa trời xuân giá buốt.
(Xem: 15672)
Ở đời tuổi tác là một nhân tố quan trọng tác thành nên vị trí của cá nhân trong cộng đồng. Trong đạo cũng vậy, những bậc truởng lão, thâm niên lại càng được kính nể và tôn trọng hơn.
(Xem: 14090)
Dòng đời trôi như dòng sông với thuyền bè xuôi ngược. Lênh đênh trong dòng tử sanh có lắm thứ vui buồn, hạnh phúc thì ít nhưng khổ đau và hiểm nguy lại nhiều.
(Xem: 11896)
Cơn giận có nhiều hình thức. Nó len lén nổi lên trong ta. Trước hết là sự mất kiên nhẫn, rồi thì nóng nảy, bực bội, giận dũ và cuối cùng là thù hận.
(Xem: 10045)
Đức từ phụ Thích-ca Mâu-ni vì lòng đại bi xuất thế, Phật nhật huy hoàng, xua tan màn đêm của vô minh, làm thuyền cứu vớt chúng sanh thoát khỏi ái hà.
(Xem: 10090)
Sống được với lòng bi, chúng ta sẽ cởi mở cuộc sống hạn hẹp của mình trở nên rộng lớn hơn, sâu thẳm hơn.
(Xem: 10089)
Tu hành muốn thành công hẳn ai cũng biết phước và trí đều phải đầy đủ, trang nghiêm.
(Xem: 10658)
Cầu nguyện bình an, phúc lộc đầu xuân là nét văn hóa tín ngưỡng, tâm linh đậm chất nhân văn của tất cả những người con Phật.
(Xem: 9514)
Trong niềm tịnh tín Tam bảo, tin Tăng có vai trò rất quan trọng. Nhờ thâm tín Tăng bảo nên nương tựa tu họcdần dần tăng thêm tin hiểu vào Pháp bảoPhật bảo.
(Xem: 10170)
Kinh Phật có câu “tướng tự tâm sanh” tức dáng vẻ, dung mạo bên ngoài của mình từ nội tâm ở bên trong lưu xuất.
(Xem: 11131)
“Tình dục như một vết ngứa, thà không có vết ngứa ấy thì hơn. Nếu không, chúng ta phải cào đến xước da và chảy máu.”
(Xem: 10571)
Chỉ cần dừng lại tâm ô nhiễm thì điểm tới thanh tịnh hiển bày, dừng tâm sân si thì Cực Lạc quốc độ ngay dưới bước chân ta.
(Xem: 10536)
Trong Kinh Bát Dương có nói rằng: “Sanh hữu hạn, tử bất kỳ”, nghĩa là: “Sanh có thời gian, chết chẳng ai biết được”.
(Xem: 10473)
Nếu không có Phật, không có giáo lý Ngài hướng dẫn, có lẽ tôi đã tạo tội bằng non. Nhờ Ngài, tôi biết phân biệt thiện ác...
(Xem: 12628)
Chúng ta lỡ hẹn với giây phút hiện tại này không phải vì mình chần chờ, do dự, mà phần lớn cũng tại vì mình cố gắng và mong cầu quá đi thôi.
(Xem: 11077)
Theo bình chọn của tạp chí Forbes, gia tài của ông trị giá khoảng 7,6 tỷ đô la (USD). Ông còn là người chuyên làm từ thiện nhưng lại có một cuộc sống rất bình dị.
(Xem: 8728)
Khuyến khích mọi người trong gia đình ta thọ năm giới, thì ngày đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời ta, vì gia đình ta sẽ được duy trì, và cuộc sống gia đình đơn giản...
(Xem: 10190)
Đức Đạt Lai Lạt Ma từng dạy rằng tiền bạc không mang lại hạnh phúc, vì hạnh phúc thuộc về lãnh vực tinh thần
(Xem: 11050)
Tất cả những lời giáo huấn của Đức Phật được hướng tới việc đạt đến giải thoát khỏi vòng sinh tử
(Xem: 11028)
Các con phải cố gắng niệm Phật, bởi vì công đức niệm Phật rất lớn. Đó chính là áo giáp an toàn nhất có thể che chở cho các con chứ không phải ba mẹ hay của cải vật chất.
(Xem: 10068)
... người ta có thể đoán chiếc thuyền con ấy chính là nhà của lão, vì lão phơi thuốc, xắc thuốc, nấu thuốc ngay trên đó.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant