Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

02 Tháng Tám 201507:23(Xem: 9535)
Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Qua Các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ

 

 Tâm Huy Huỳnh Kim Quang

 

Logo-Khoa-TuHoc lan 5pngTừ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego, California, Hoa Kỳ.

Như 4 lần trước, lần này tôi cũng sẽ đi dự. Đã dự một lần thì khó mà bỏ lần sau. Dường như có sức mạnh vô hình nhưng đầy hấp lực nào đó làm cho tôi cứ muốn tiếp tục dự những khóa tu học này. Điều lôi cuốn nhất đối với tôi là cái không khí và môi trường yên tịnh của khóa tu làm cho tâm hồn thư giãn, thảnh thơian lạc.

Có lẽ với cuộc sống cơm áo đời thường lao xao, bận rộn giữa thế gian, hiếm khi tôi có thể tạm buông hết mọi chuyện để nghỉ ngơi, thư giãn, lắng tâm và sống trọn vẹn với chính mình, với môi trường chung quanh một vài ngày như thế. Bởi vậy, thời gian khóa tu học đã trở thành quý báu vô ngần để tôi có thể làm điều mình mong ước.

Lần đầu tiên tôi đi dự Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ được tổ chức lần đầu tại Oxnard, Nam California, do Hòa Thượng Thích Thông Hải tổ chức. Nơi đó là một khách sạn nằm sát biển Thái Bình Dương, với môi trường không khí trong lành của biển và phong cảnh thoáng rộng và đẹp của khách sạn làm tôi thích thú vô cùng. Khóa Tu Học lần thứ 2 do Hòa Thượng Thích Thái Siêu tổ chức tại một khách sạn ở San Jose cũng rất tiện nghi. Đặc biệt có sự quang lâm của hầu hết chư tôn đức Tăng, Ni tại miền Bắc California làm cho không khí khóa tu càng thêm trang nghiêmấm cúng. Rồi tiếp theo 2 Khóa Tu Học lần thứ 3 và 4 được Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu tổ chức tại thành phố biển San Diego mát mẻ trong một một khách sạn rộng lớn, khang trang và tiện nghi với sự tham dự của khoảng 600 Tăng, Ni và Phật tử. Khóa Tu lần này cũng được Hòa Thượng Thích Minh Dung tổ chức tại đây. Nên tôi lại càng không thể bỏ qua vì đã trót yêu thích khung cảnh ở đây qua 2 lần trước rồi.

Khi đến với khóa tu, lòng tôi thảnh thơi và buông thả hết mọi thứ, từ việc nhà đến việc sở làm, từ việc riêng đến việc chung. Lòng rỗng lặng, tâm bình an. Xem đây như là dịp đi vacation hàng năm. Bằng tâm trạng thoải mái như thế nên  tại các khóa tu gặp ai lòng tôi cũng thấy vui. Nhìn mọi vật chung quanh tôi cũng thấy nó trọn vẹn làm sao mà ngày thường lúc bề bộn mình không thấy. Những bụi hoa lan đất màu tím đong đưa dưới nắng trưa hè dọc theo hành lang về phòng khách sạn cũng đẹp lạ thường. Ở đâu cũng thấy quý thầy, quý sư cô, quý phật tử tươi cười hoan hỷ, không chút phiền muộn. Buổi khuya trong thời tọa thiền, cả năm sáu trăm người có mặt tại chánh điện tạm nơi khách sạn mà im phăng phắc không một tiếng động, như chỗ không người. Khi những xôn xao của ba nghiệp lắng xuống, dường như thế giới trở nên bình yên kỳ diệu. Khi mình buông mọi chuyện xuống và lắng tâm vô niệm thì chừng như sự an lạc càng sâu hơn, thấm hơn.

Điều tôi học được qua những trải nghiệm quý báu trong những khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ không phải chỉ dừng lại ở đó với vài ba ngày rồi biến mất đi. Không! Khi trở về đời thường, trải nghiệm đó trở thành chất liệu tự nhiên, trở thành năng lượng để mình giữ được lòng bình an mỗi khi gặp hoàn cảnh bất an. Tôi không dám nói mình được điều gì cao siêu, vì thật ra điều đó cũng chẳng có gì là cao siêu hết. Tôi chỉ biết là nó rất bình thường và giản dị mà chắc mọi người tham dự khóa tu đều đã làm được. Có lẽ nó giống như một người tập đi trên chiếc cầu khỉ bắt ngang qua mương lạch ở những thôn làng miền tây Việt Nam. Người tập đi quen thì tự nhiên biết cách giữ được sự cân bằng và bình thảng lúc bước trên cầu khỉ để không làm mình chênh vênh, té ngã vì mất thăng bằng. Hay cũng giống như những người nấu ăn sành điệu thì tự nhiên biết cách làm sao nêm nếm gia vị đường, muối, tiêu, hành cho vừa khẩu vị của người ăn mà không cần phải đọc cẩm nang nấu ăn lúc họ nấu. Cũng vậy, khi mình đã một vài lần trải nghiệm bình an nơi thân và tâm nhờ những giờ phút tịnh tâm thì lúc gặp điều phiền muộn, bất an xảy ra tự nhiên mình biết cách làm cho nó lắng xuống, ít nữa cũng làm giảm tác hại tối đa của chúng vào cuộc sống đời thường. Tôi nghĩ những người đã từng tham dự các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đều có trải nghiệm này và đó có thể cũng là lý do tại sao rất nhiều người, từ Canada, từ các tiểu bang xa xôi khác đã tham dự đều đặn mấy khóa tu học trong những năm qua.

Với tôi, Phật Pháp đơn giảncách sống. Tu học Phật Pháp, vì vậy, là học và làm theo cách sống an lạcgiải thoátđức Phật đã dạy. Có thể vì vậy mà ngày nay, người Mỹ đến với đạo Phật rất nhiệt tình và đông đảo. Đặc biệtPhật Giáo tại Hoa Kỳ ngày càng mang sắc thái của cách sống lắng đọng, bình yên, an lạcgiải thoát hơn là hình thái của một tôn giáo. Điều này giúp chúng ta hiểu thêm tại sao thiền Phật Giáo có sức thu hút đại chúng Mỹ như hiện nay.

Có người sẽ cho rằng, nếu như vậy thì ở nhà, ở đâu cũng làm được, cũng tu được cần gì phải đến Khóa Tu Bắc Mỹ. Tôi không cho quan điểm này là không đúng. Tu thì ở đâu mà chẳng tu được. Có điều, theo tôi, có 2 điều mà chúng ta nên suy nghĩ.

Thứ nhất, tự mình tu thì khó hơn là có nhiều người cùng tu, bởi vì ở chỗ đông người mình ít tự ý buông lung, dãi đãi, làm biếng tu. Chẳng hạn, mấy ngày ở khóa tu, sáng nào cũng thức dậy lúc 5 giờ để kịp thời khóa tọa thiềntụng kinh sáng lúc 5:30. Ở nhà mà thức dậy vào giờ đó thì cả ngày cứ lừ đừ như gà mắc dây thun, đầu óc lớ quớ, không làm gì được. Vậy mà trong khóa tu thì khác. Dù thức dậy sớm mà cả ngày vẫn tỉnh táo để nghe pháp, để theo đuổi chương trình sinh hoạt. Hơn nữa ở nhà thì còn nhiều gia sựchúng ta không thể không làm nên, khó lòng mà buông hết mọi chuyện để thân và tâm lắng xuống hầu tập trung vào việc tu. Còn nữa, một mình tự tu thì sẽ dễ bị lạc đường vì thiếu hiểu biết Phật Pháp, thiếu kinh nghiệm tu tập. Cho dù mình có thể tự đọc kinh sách hay nghe giảng bằng băng thu hình, thu âm thì cũng có chỗ chưa thấu đáo cần phải có thầy, có bằng hữu tri thức giúp giải thích và hướng dẫn cho.

Thứ hai, nhờ trợ duyên của đại chúng mà mình có cơ hội “nạp” thêm năng lượng tu tập hữu hiệu để có thể đem ra “xài” trong cuộc sống thường ngày. Giống như Hòa Thượng Thích Minh Dung, Trưởng Ban Điều Hợp Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 nói trong Thông Báo Số 2 rằng:

“Từ nơi hội chúng lớn gồm Tăng NiThiện Tín cộng tu như vậy sẽ là những trợ duyên hiếm có cho chúng ta tiến tu đạo nghiệp, tăng thêm phước báo cho cuộc đời, đem lại năng lực mầu nhiệm cho cuộc sống.”

Điều này rất quan trọng, bởi vì không khí và môi trường năng lượng của đông đảo tăng, ni và phật tử sẽ khác với môi trường năng lượng của một người hay của ít người. Điển hình như khi cùng với năm, sáu trăm người gồm tăng, ni và phật tử tụng kinh, ngồi thiền, đi kinh hành, hay các sinh hoạt khác trong sự trang nghiêm thanh tịnh thì sẽ ảnh hưởng sâu đậm đến tín tâm, cảm thức và nội lực tu tập của mình để tạo ra nguồn năng lượng trong chính mình một cách tự nhiên. Năng lượng này sẽ lưu lộ trong cuộc sống thường nhật của chúng ta giúp cho mình có được nội lực bảo vệ và phát triển sự an lạc. Thêm nữa, nguồn năng lượng này cũng còn được huân tập qua sự hiểu biết Phật Pháp mà mình thu thập được trong khóa tu nhờ nhiều vị giáo thọthẩm quyền về Phật học từ khắp nơi về hướng dẫn. Chỉ riêng điều này thôi thì cũng đủ để thấy là chỉ ở những khóa tu học như Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ mới có. Thật vậy, tham dự tất cả 4 Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ vừa qua tôi thấy là ở Mỹ hiếm có cơ hội nào để mời được nhiều vị giáo thọ như thế về giảng dạy và hướng dẫn trong một khóa tu học. Suốt 4 năm qua và năm nay cũng sẽ như vậy, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đã mời được nhiều vị giảng sưuy tín của Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại về giúp diễn giảng và hướng dẫn tu tập. Cộng thêm với chương trình tu và học phong phú theo từng căn cơ của người tham dự, gồm tụng kinh, bái sám, ngồi thiền, hành thiền, học và thảo luận Phật Pháp, v.v… đã giúp cho người tham dự vun bồi được nhiều kiến thức cơ bản và chuyên môn về Phật học và học được nhiều kinh nghiệm tu tập từ nơi cá nhân của từng vị tăng, ni và bạn đạo đến kinh nghiệm tập thể chung của hội chúng. Đặc biệt là tiết mục hỏi và đáp về Phật Pháp mà trong đó người tham dự có thể nêu câu hỏi thắc mắc về các vấn đề Phật học để chư tăng, ni giải đáp. Tiết mục này thường kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ rất hào hứng và sôi nổi. Thường là thì giờ không đủ để trả lời hết các câu hỏi được nêu ra.

Một trong những ưu điểm của Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ là tất cả người tham dự đều là nội trú suốt mấy ngày khóa tu học diễn ra. Điều này có nhiều điểm lợi. Chẳng hạn, tránh được việc đi tới đi lui vừa mất thì giờ, bất tiện xe cộ chuyên chở, và ở yên một chỗ sẽ giúp cho người tham dự khóa tu dễ dàng buông bỏ mọi chuyện ngoài đời để chuyên tâm vào việc tu học và giúp cho thân tâm dễ thư giãn, lắng đọng.

Một năm, dành ra 4, 5 ngày cho việc bồi dưỡng năng lượng cho thân tâmthành quả chắc chắn có được cụ thể trong cuộc sống hàng ngày thì đối với tôi là điều hữu ích cần làm. Tất nhiên, nghỉ một tuần là mất một tuần làm việc để kiếm tiền nuôi bản thângia đình, là bỏ đi nhiều việc cá nhângia đình cần làm, phải làm. Nhưng, nếu nghĩ đến lợi lạc không phải chỉ vật chất mà còn cả tinh thầntâm linh nữa thì hy sinh năm ba ngày cũng là điều đáng giá. Xin nhớ rằng đời người mong manh, cuộc sống vô thường, già bệnh và chết không hẹn ngày nào. Sống trong sự bất ankhổ não như vậy, thì việc dung nạp cho mình năng lượng sung mãn để sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc, an lạc và bớt đau khổ há không cần thiết lắm sao!

Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra từ Thứ Năm đến Thứ Hai, ngày 6 đến 10 tháng 8 năm 2015, tại Town and Country Resort Hotel, 500 Hotel Circle North, San Diego, CA 92108.

Muốn biết thêm thông tin về Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 xin vào các trang mạng sau đây:

-          Trang Nhà Thư Viện Hoa Sen:

http://thuvienhoasen.org/p51a23029/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v-2015-thong-bao-so-02

-          Trang Nhà Quảng Đức:

http://quangduc.com/a54281/khoa-tu-hoc-pp-bac-my-ky-5

-          Trang Nhà Hoa Vô Ưu:

http://hoavouu.com/p105a39401/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v

 Banner-Khoa-Tu-qc500a

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9858)
Phàm những gì có hình tướng thì tất cả đều bị chi phối bởi sự vô thường, mà đã vô thường thì nguyên nhân chính của nó là khổ...
(Xem: 11274)
Lúc ấy Đức Thế Tôn đã ôn tồn mà nói cùng đại chúng: “Này A Nan! sau khi ta diệt độ các ông hãy nương tựa vào chính mình và hãy lấy giới luật làm thầy.”
(Xem: 9136)
Tất cả những giáo lý của Đức Phật căn cứ trên Bốn Chân Lý Cao Quý. Trong giáo lý Bốn Chân Lý Cao Quý chúng ta nhận ra hai tập hợp của nguyên nhân và hệ quả.
(Xem: 9698)
Thầy dìu dắt từ đó tôi được tiếp xúc gần và rất gần Ngài do vậy tôi học ở ngài được nhiều thứ trong cuộc sống, giờ giấc, tinh tấn, chuyên cần , nhất là việc tu tập v.v...
(Xem: 9782)
Một trong bốn chân lýĐức Phật dạy là chân lý về sự khổ, khổ đế trong Tứ diệu đế. Đức Phật dạy bản chất của thế gian là bất toàn, bất toại nguyện, là vô thường, là đau khổ.
(Xem: 13765)
Chẳng có gì đơn độc sinh ra, tồn tại, chuyển động, và biến mất giữa cõi đời. Chẳng có gì gọi là độc hành, độc lập, độc bộ, độc cư, cô thân, cô độc, cô đơn…
(Xem: 9719)
Đâu hay tất cả đều là sự công bằng tuyệt đối khi ta soi vào nhân duyên nghiệp báo không chỉ ở kiếp này mà từ những kiếp quá khứvị lai được giải thích cặn kẽ trong kinh điển nhà Phật.
(Xem: 12825)
Vận nước như dây quấn, Trời Nam mở thái bình, Vô vi ở điện các, Chốn chốn dứt đao binh...
(Xem: 9867)
Trong giáo lý của đạo Phật, “cho sự không sợ hãi” được xem là một hạnh nguyện cao quý gọi là vô úy thí (abhada-dàna), là Thánh hạnh (Ariya-cariyà), thiện hạnh (kusala- cariyà)
(Xem: 10360)
"Này Angulimala! Ta đã dừng lại từ lâu rồi, chính anh mới là người chưa dừng lại..."
(Xem: 17122)
Thệ giả như tư phù, bất xả trú dạ - Trôi chảy mãi ngày đêm không ngừng nghỉ như thế này ư?
(Xem: 9281)
"Từ lúc này cho đến hết ngày hôm nay, tôi sẽ đưa vào sự thực tập những gì tôi tin tưởng một cách tối đa như tôi có thể"...
(Xem: 10487)
Khi trải qua một cơn bạo bệnh hay tuổi đã xế chiều thì ý niệm về lão-bệnh-tử, tức phải đối mặt với sự chết hiện ra ngày một rõ ràng hơn...
(Xem: 14208)
Một thời đức Phật ngự tại vườn Cấp Cô Độc nước Xá Vệ (trung Nam Ấn Độ), khi đó Vua Tần Bà Sa La nước Ma Kiệt (trung Bắc Ấn Độ)
(Xem: 9925)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp...
(Xem: 11350)
“Vũ trụ mà tôi và bạn thể nghiệm bây giờ, với cây cối, nhà máy, con người, nhà cửa, xe cộ, hành tinh và các thiên hà, chính là ý thức biểu hiện ở một tần số đặc biệt nào đó."
(Xem: 9259)
Sau khi quy y Tam bảo, trở thành Phật tử rồi thì kính lễ, cúng dường Phật-Pháp-Tăng mỗi ngày, mỗi lúc là một trong những hạnh tu căn bản của người con Phật.
(Xem: 11357)
Đọc trong “Tưởng Niệm và Tri Ân,” người đọc sẽ thấy nhà thơ trẻ của chúng ta lúc nào, ở đâu và đối với bất cứ điều gì cũng nghĩ đến ân đức và tình nghĩa.
(Xem: 10835)
Bài phát biểu của của đô đốc William McRaven, người đứng đầu Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên hợp đặc biệt - NAVY SEAL - MỸ
(Xem: 14503)
Không có người bạn nào tốt hơn cho tương lai hơn là bố thí - ban cho tặng phẩm thích đáng. Đối với tu sĩ, giáo sĩ, người nghèo, và bạn hữu - Biết những tài sản là chóng tàn phai và vô lực.
(Xem: 10494)
John Stuart Mill: “Tôi đã học cách tìm hạnh phúc bằng cách giới hạn các ham muốn của mình hơn là nỗ lực để thỏa mãn chúng”
(Xem: 9316)
Có lẽ ngày nay nhân loại đã thực sự thức tỉnhnhận ra rằng, không ai có thể cứu rỗi được cho ai hết. Và sẽ không có một thiên đường nào ở ngày mai...
(Xem: 13335)
Khoa học hiện đại đã tiến đến một biên giới, nơi đó sự gặp gỡ của khoa học Tây phương với minh triết truyền thống tâm linh Đông phương là điều tất yếu.
(Xem: 9763)
“Người ngu thấy là ngọt, Khi ác chưa chín muồi; Ác nghiệp chín muồi rồi; Người ngu chịu khổ đau”.
(Xem: 13915)
Tất cả chúng ta vì bị vô minh che lấp nên khi có mặt trên thế gian đều không có nhận thức sáng suốt, do đó ta chỉ lo thụ hưởng sự ăn uốngnhẫn tâm giết hại các loài vật.
(Xem: 20180)
“Nhất thiết hữu vi pháp; Như mộng, huyễn, bào, ảnh; Như lộ diệc như điện; Ưng tác như thị quán.”
(Xem: 10126)
Ta giao tiếp với bạn bè điều tối kỵ nhất là nói về lợi và đừng bao giờ dùng thủ thuật về lợi để mưu cầu.
(Xem: 8573)
Bệnh tật là một nỗi khổ căn bản của chúng sanh, sanh lão bệnh tử khổ. Hễ có thân thì có bệnh, mà đã bệnh tật đau yếu thì không ai muốn và chẳng vui chút nào.
(Xem: 9646)
Nghiệp là một thói quen được tích lũy từ ba nghiệp thân, khẩu, ý, đồng hành với chúng ta trong từng hơi thở, gắn bó thủy chung từ khi ta vừa lọt lòng mẹ cho đến ngày ta nhắm mắt xuôi tay.
(Xem: 8697)
... những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.
(Xem: 11006)
Chúng ta đến đây với những giọt nước mắt để hết sức mở một con đường, để rẽ sóng mà đi trên biển đời vô tận.
(Xem: 12457)
Phật tử, chúng ta cần phải nhận định rõ ràng, đức Phật không phải là một vị thần hay thượng đế để ban ơn, giáng họa cho bất cứ ai.
(Xem: 28007)
Tôi tin rằng mọi khổ đau đều sinh ra từ ngu muội. Người ta gây ra đau đớn cho người khác, khi ích kỷ theo đuổi hạnh phúc hay thỏa mãn riêng mình...
(Xem: 10621)
Một vài chiếc thuyền máy lướt qua, tạo những vòng sóng từ nhỏ đến lớn, tỏa ra rồi tan biến trên mặt hồ. Bọt trắng lao xao nổi bật trên giòng nước xanh.
(Xem: 9780)
Đạo Phật là đạo giác ngộ. Giác ngộ là thấy tánh. Muốn thấy tánh thì tu thiền, như đức Thích Ca Mâu Ni do thiền dưới gốc cây Bồ Đềgiác ngộ thành Phật.
(Xem: 11828)
Nhờ chút công đức phóng sanh ngày ấy cho mẫu thân mà tôi cũng được hưởng phước lây, bởi căn bệnh lạ tôi phải chịu đựng 25 năm qua bỗng dưng ra đi không nói lời từ biệt.
(Xem: 10428)
Sống làm sao cho cuộc đời trở nên đáng sống, có ý nghĩa, có lý tưởng, có thương yêu hiểu biết thì đó là Đời Đạo.
(Xem: 8868)
Nhà Phật thường nêu châm ngôn “Bi – Trí – Dũng” để khuyến khích hành giả vận dụng đầy đủ ba đức tính này trong đời sống, không để khiếm khuyết mặt nào.
(Xem: 10527)
Tôi ngồi lặng lẽ, nhìn những lá phong vàng sậm và đỏ ối, âm thầm rơi trong không gian tinh mơ quanh khu nhà quàn. Thấp thoáng vào, ra, là những người chít khăn tang trắng, gương mặt phờ phạc, buồn rầu.
(Xem: 8909)
Cuộc đời của đức Phật rất vĩ đại, vô vàn những điều hay, chúng ta không tài nào học hết được.
(Xem: 9900)
Bài viết dưới đây được dịch từ một bản tiếng Pháp mang tựa là Compassion, medecin insurpassable (Lòng Từ Bi, một vị lương y vô song) của một học giả Phật Giáo rất uyên bác là bà Sofia Stril-Rever.
(Xem: 9547)
Ngọn núi cao như Hy Mã Lạp Sơn cũng từ một hạt bụi mà thành. Đại dương mênh mông như Biển Thái Bình cũng do từng giọt nước mà có.
(Xem: 13927)
Tiểu thuyết Hồn bướm mơ tiên đã là cuốn sách làm say mê độc giả một thời, ấy là vì nó là lời tự bạch của một thế hệ...
(Xem: 16099)
“Con lớn rồi vẫn là con của mẹ, Suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con…”
(Xem: 11736)
Hoan hỷ trong mùa Phật Đản đang về, xin cung kính đảnh lễ đức Thế Tôn, bậc Thầy vĩ đại của thế gian, bậc trí tuệ tối thắng không ai bằng.
(Xem: 9035)
Tham lam cũng giống như áng mây mù dày đặc nhưng đôi lúc chúng ta thường gặp ở miền đồi núi, khiến chúng ta không thấy rõ đường đi trước mặt mình.
(Xem: 17650)
Vào đầu thế kỷ XV, ngụy tạo danh nghĩa diệt Hồ phù Trần, nhà Minh sai bọn Trương Phụ, Mộc Thạnh đem quân đánh chiếm nước ta.
(Xem: 9917)
Thật hạnh phúc có được một bậc thầy như Người: Đức Phật. Người đã đến thế giới này để mở lối đi cho tất cả... Vĩnh Hảo
(Xem: 9335)
Bài Tường thuật khoá tu học Phật pháp của Gia Đình Phật Tử Thiện Trí tại Thụy Sĩ lần thứ 6 năm 2014... Trần Thị Nhật Hưng
(Xem: 10676)
Ai mới là bậc thầy, bậc thiện tri thức đúng nghĩa để mọi người có thể nương tựa học hỏi, và tu hành theo đúng Chánh pháp... Thích Hạnh Tuệ
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant