Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

18 Tháng Giêng 201717:14(Xem: 9421)
Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Hoa Lan

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Lại thêm một mùa xuân về trên xứ người, nếu đếm trên đầu ngón tay sợ rằng phải cần thêm một bàn tay nữa mới đủ số. Vậy trong khoảng thời gian dài đằng đẳng ấy, người viết này đã làm gì cho đồng bào, “dân tộc“ đau khổ tại quê nhà. Hay lại chỉ mải lo chuyện “vinh thân phì da“ hưởng cuộc đời phước báu tại xứ sở được tạm gọi là “thiên đường“ này.

Ấy! Các bạn không biết chứ! Chúng tôi, một “đạo quân tóc dài“ mới thành lập một nhóm lấy tên là “Văn bút đánh trâu“ (cấm nói lái), quy tụ những cây bút “lừng danh“ từ xưa đến giờ chỉ chuyên viết lưu bút ngày xanh hay chuyện tình diễm lệ cỡ Quỳnh Dao, sau viết cho báo Chùa nên đổi thành những bài tường thuật các khóa tu. Một lực lượng hùng hậu như thế mà chuyển hướng viết về đề tài Đánh Trâu thì nhất định sẽ bẻ gẫy sừng trâu phải không các bạn?

Cổ nhân có câu “Biết người biết ta, trăm trận đánh trăm trận thắng“, tôi phải kể thêm các khả năng tiềm ẩn lẫn lộ thiên của các thành viên trong nhóm, để tiện bề phân chia nhiệm vụ đánh gục con Trâu có sừng Tê Giác này.

Chị Tư Bún Bò lớn tuổi nhất trong nhóm, rất tự hào về thành tích chống Cộng của mình. Năm nào 30 tháng 4 cũng cầm cờ đi biểu tình chống Đảng và nhà nước, hô hào rát cả cổ, chụp vài ba tấm hình đăng báo là vui sướng không thể tưởng, đêm ngủ còn nằm mơ bóp cả cổ bác Hồ nữa cơ! Nhưng tay viết này lại tuyên bố rằng chỉ thích đọc tiểu thuyết chứ không thích đọc sách về chính trị, nên đến Nghị Quyết số 36 cũng không biết bên trong nói cái gì. Nhóm đành chia cho chị viết các bài về “Thảm sát Tết Mậu Thân“ với việc thật người thật tả chân những gì chị đã chứng kiến cũng đủ vạch trần tội ác bọn dã man rồi.

Chị Năm Vịt Bầu trái lại rất quan tâm về tình hình chính trị, các đài truyền hình lẫn truyền thanh trong và ngoài nước, chị xem tuốt tuồn tuột ngày đêm. Chị biết rõ từng chuyến biểu tình chống Cá chết Formosa ở Hà Tĩnh của Cha Nam, ngày nào Cha bị bắt rồi đi biểu tình di chuyển bằng phương tiện gì, cứ điện thoại hỏi chị là ra ngay. Nếu chị có quên chi tiết nào thì gác máy vọng lên lầu hỏi anh chồng là chuyên gia chống Cộng, cả nhà mang đầy một bầu máu nóng các bạn ạ! Nhưng, vẫn chữ nhưng tai ác, chị không thể ra mặt viết bài chửi Trâu được vì tâm tình chị nhân hậu quá, vừa nhắc đến kẻ thù chung là mặt chị đã đỏ au, tim nhảy loạn xạ ngậu. Nhóm quyết định cho chị Năm Vịt Bầu chỉ viết bài nhẹ nhàng, lâu lâu gài mìn nổ chậm chút xíu cho Trâu nhột nhột thế thôi.

Cô Ba Rau Muống rất xí xọn, lúc trước ỷ mình là tay viết chống Cộng nổi tiếng một thời, nhờ thành tích nuôi chồng cải tạo và kinh nghiệm vượt biên. Nên đôi khi tôi cũng hơi gờm gờm nể vì tay viết dạn dày kinh nghiệm chiến trường này, vì tôi chẳng có lấy một ngày nào sống dưới ách cai trị của tập đoàn Trâu. Nhưng, lại nhưng nữa rồi, Cô Ba vì chữ hiếu nên năm nào cũng về Việt Nam trước để thăm cha, sau múa hát với bạn bè xưa cũ, riết rồi không dám đấu tranh tích cực như xưa nữa. Y như là bị chúng tiêm “Sinh Tử Phù“ của Kim Dung vào trong máu. Nghe đâu năm nay cô nàng đã tỉnh ngộ, nhất quyết không về Việt Nam nữa sau khi bị chúng đánh cho một đòn thí mạng “Bỏ của chạy lấy người“. Nhóm quyết định “làm mới“ lại cây bút có tiềm năng ẩn hiện này để đem ra ứng thí.

Em Sáu Hương Tràm, ối cái em này còn chống Cộng ác liệt nữa. Trong con người em có hai hình bóng, trên văn đàn em xuất hiện thật dịu dàng, với lối văn nội soi em đưa người đọc vào những chuyện tình bi thảm, nếu không ngoại tình thì cũng bị đụng xe thê thảm, chỉ ngồi xe lăn trả nghiệp chứ không cho chết ngay cho rảnh nợ. Mặc khác em viết bài chống cộng, chống chế độ lấy bút hiệu khác gửi qua tận bên Mỹ cho oai, nếu không vì giải thưởng của tờ Dân Làm Báo thì chẳng ai biết em đánh Trâu tới cỡ nào?

Trên đây là một số cây bút đã bị lộ diện, nhóm phải đưa ra mặt nổi để chiến đấu, phần còn lại vô số kể thuộc thành phần “quốc gia nằm vùng“, cứ việc gài mìn nổ chậm trong các bài viết một cách thoải mái vô tư.

À! Tôi là ai? Thuộc thành phần nào trong nhóm. Nổi hay Chìm? Xin thưa, tôi là cô Hoa Lựu Đạn, bình thường tôi thuộc nhóm “Du kích quân thời A Còng”, chỉ nằm trong bóng tối chờ cơ hội thuận tiện là quăng lựu đạn. Nhưng hôm nay vì đại sự nhiều việc khẩn cấp phải nói ra, nhóm họp mật quẳng tôi ra chiến trường, phải viết hộ các nỗi lòng đau canh cánh của chị Năm Vịt Bầu.

Câu chuyện đầu đuôi như thế này, chẳng là chị Năm hay theo dõi chương trình của đài VTV4, được đảng và nhà nước đổ tiền ra phủ sóng cho tất cả các Kiều bào tại Hải ngoại, được mệnh danh là “Khúc ruột ngàn dậm” hay “Con Bò Sữa hải ngoại”, yêu ơi là yêu! Nếu bình thường như bao nhiêu năm trước, chỉ cho chiếu những phim bộ như Bao Công xử án Quách Hòe, hay Võ Tắc Thiên bí sử…thì chẳng ai rỗi hơi phản đối làm gì. Nhưng đằng này trong thời kỳ đất nước đang lâm nguy, giặc phương Bắc “Cá Ngao Trung Cộng” đang há mồm đớp dần dần từng mảnh đất quê hương. Chúng phù phép đủ đòn từ Cá Formosa đến “Thần dược hổ lốn” chợ Kim Biên, giết dần mòn môi trường sinh sống của dân tộc Việt. Một số người đã vùng lên biểu tình chống đối, bất chấp mọi bắt bớ tù đày, khí thế đang bừng bừng, thì tại nơi hậu phương trên các màn ảnh truyền hình lớn và nhỏ, lúc nào cũng đưa ra những chương trình nhạc “Sol Vàng”, do các ca sĩ già và trẻ thuộc hàng hậu duệ hay trước 75, kéo lê thê dòng nhạc ru ngủ hay thất tình với danh xưng là dòng nhạc vượt thời gian. Các bạn cứ tưởng tượng cảnh, một thanh niên trai tráng tay cầm điếu thuốc lá, gật gù bên bàn rượu, lè nhè hát bài “Trả súng đạn này…Anh lại về bên Em…”. Thế thì còn gì là nghĩa khí để hô to khẩu hiệu “Đánh cho Tàu cút, đánh cho Cộng nhào” phải không nào!

Khốn nạn thay cho “Dòng nhạc vượt thời gian”, cũng cùng một bản nhạc ấy mà cách đây hơn 40 năm, đã bị vùi dập đến thậm tệ với cái tên là nhạc đồi trụy. Ai hát nhạc này sẽ bị ngồi tù hay đi cải tạo mút mùa. Cụ Nguyễn Du cũng có 2 câu tặng riêng cho “Dòng nhạc vượt thời gian” này:

          Bắt phong trần phải phong trần.

          Cho thanh cao mới được phần thanh cao.

Ngoài dòng nhạc ru ngủ thế hệ tương lai, đài còn cho chiếu các Lễ Hội đình đám ăn chơi cứ như một nước Thiên đường Cộng sản, vui ơi là vui! Ai khổ mặc ai, phần ta sung sướng được rồi, ta là kẻ chiến thắng xứng đáng hưởng thành quả của cách mạng đã ban phát cho ta. Hà…Hà…

Trong lúc cao trào đấu tranh đang bừng khí, tin tức từ Hà Tĩnh bay về nào phái đoàn giáo dân xứ Nghệ do Cha Nam dẫn đầu đã đột nhập vào vùng cấm địa của Formosa. Tưởng rằng sau vài trận “mưa cực đoan” Sài Gòn sẽ thất thủ. Lại lầm to nữa rồi! Bọn Trâu này đâu chết dễ như vậy, chúng đang chơi đòn kế tiếp để đánh lạc hướng người dân. Chúng đánh vào bát “Nước mắm” của từng gia đình, người Việt nào mà không uống thần dược này! Chúng cho hai phe “Nước mắm công nghiệp” và “Nước mắm truyền thống” choảng nhau. Cuộc chiến không công bằng, như trứng chọi đá. Đại biểu nước mắm truyền thống như Phú Quốc hay Phan Thiết làm sao chọi nổi với tập đoàn công nghiệp Masan. Họ tung tiền ra mua chuộc báo chí đăng tin thành phần thạch tín chứa trong nước mắm truyền thống cao hơn bên phe kia, để các siêu thị vất nước mắm nhĩ thơm ngon Phú Quốc vào nhà kho không được bán.

Thế là các ông chuyên gia an toàn thực phẩm phải ra tay, phải đem mẫu nước mắm về phòng thí nghiệm phân chất rồi đưa ra kết luận, chất thạch tín hữu cơ chứa trong nước mắm truyền thống không độc, chỉ độc dưới dạng vô cơ. Cãi nhau cho lắm rồi cũng huề vốn, thiệt hại chăng là những hãng nước mắm gia đình từ thời cha truyền con nối, hay những công nhân ăn lương từng ngày. Đình chỉ bán nước mắm chờ phân xử kéo dài ngày nào là đói ngày ấy.

Đọc báo mạng đăng tin rùm beng, cái ông chuyên gia an toàn thực phẩm nào đó được Bộ Nông Nghiệp mời ra Phú Quốc đọc bài tham luận, đến phút chót bị tập đoàn Masan mua chuộc ban tổ chức, cử đại biểu của mình lên làm người khách không mời, cướp giờ của chuyên gia. Hoa Lựu Đạn tôi có lời bàn Mao Tôn Cương, ông chuyên gia ơi, đừng buồn vì chuyện này, bọn thế lực vô hình đang đánh bóng tên tuổi không công cho ông đấy! Tin này mà tung ra thiên hạ sẽ lướt sóng vào Facebook đọc bài tham luận của ông bằng thích.

Bão tố cuồng phong thổi nước mắm chưa tan lại cộng thêm bão lụt thiên tai, nhìn cảnh đồng bào miền Trung chìm trong biển nước, ai mà chẳng đau lòng. Nhưng càng đau lòng hơn khi biết rằng, lụt lội gây ra không phải ông Trời. Cái gì cũng đổ tội bậy cho ông ấy có ngày bị trời giáng đó!

Hẳn các bạn cũng biết, tập đoàn Trâu từ bao năm nay vì lợi nhuận riêng tư đã đốn cây phá rừng, lá phổi xanh của nhân loại đã teo dần theo năm tháng, còn đâu rễ cây để hút nước, còn đâu bóng mát của cuộc đời. Đã thế các cán ngố lại xả nước lũ trong các đập thủy điện kề bên, không cần biết giờ giấc ngày đêm với lý do đơn giản, không xả lũ ngay nó “tức nước vỡ bờ” thì chết luôn cả lũ.

Thôi, bà con trong nước hãy ráng “Sống với Lũ” đi, đã sống được hơn 40 năm rồi thì cứ sống tiếp đi, cứ nghe các đài VTV hết một đến hai, rồi ba đến chín, ra rả nghe nhạc vàng, tuyển lựa Hoa Hậu, tuyển chọn cặp đôi hoàn hảo, Lễ Hội ăn uống no say…Tộng cho lắm thức ăn nhiễm độc của con cháu bác Mao vào, rồi hít thở không khí ô nhiễm của môi trường, ngày tàn của dân tộc cũng không còn xa. Theo thống kê của Bộ Vịt Giời cho biết, chỉ cần hai chục năm nữa thôi một nửa nước sẽ bị ung thư.

Vậy để tránh bức tranh thảm họa của Bộ Vịt Giời đưa ra, chúng ta phải làm gì? Câu hỏi nhức nhối này Hoa Lựu Đạn xin dành riêng cho các bạn tự suy ngẫm.

Chúc các bạn một ngày vui.


Hoa Lan.

2016.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2476)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2458)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 3042)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
(Xem: 2091)
Mặt trời khi xuất hiệnrạng rỡ, bừng sáng, dứt khoát xóa tan bóng tối để chiếm lĩnh cả không gian của thiên địa càn khôn. Mặt trăng thì không như vậy.
(Xem: 1975)
Từ cạnh tranh sinh tồn giữa các loài sinh vật, cho đến mâu thuẫn xã hội, hận thù tranh chấp, là những nét đặc trưng trong lịch sử tiến hóa, không chỉ riêng loài người.
(Xem: 2287)
Phật tử chúng ta được biết rằng, đã quy y Tam bảothọ trì năm giới ...
(Xem: 2104)
Hơn nửa đời người, hay cả cuộc đời, nếm đủ đắng cay buồn tủi, niềm vui thì khiêm tốn, nỗi buồn quá mênh mông. Chòng chành theo con thuyền thân phận, lúc tàn khoảnh khắc theo cổ máy thời gian, nhìn lại trong rêu phong tĩnh lặng, trên khuôn mặt nhiều nếp chập chùng của ưu phiền, mới hiểu rằng “Ta có đại hoạn do ta có thân. Nếu ta không thân sao có đại hoạn”.
(Xem: 2092)
Khi mà vật chất chi phối cuộc sống, khi mà kinh tế làm chủ đạo nồng cốt kiến trúc xã hội, đạo đức truyền thống dân tộc và nhân cách con người trở thành thứ yếu.
(Xem: 2408)
Đạo Phật nói cuộc đời là biển khổ mênh mông không có ngày thôi dứt, vì nhân loại lúc nào cũng...
(Xem: 2256)
Gần đây một báo cáo Trung tâm nghiên cứu Pew, bể tư duy lớn thứ ba ở Washington, DC, dự đoán rằng một số tôn giáo lớn trên thế giới sẽ mở rộng...
(Xem: 2313)
Sống trong tư duy phân biệt đối đãi ở đời không chuyện gì không phải thị phi (đúng sai).
(Xem: 2391)
Hằng năm vào ngày 28 tháng 6 lần lượt mỗi chùa tại Đức tổ chức sinh nhật cho Hòa Thượng Phương Trượng Tổ đình Viên Giác.
(Xem: 2096)
Từ lâu, trong đời sống an tịnh, mỗi hành giả đều tự biết làm đẹp mình bằng hạnh đầu đà giữ giới.
(Xem: 2226)
Thế giới quan Phật giáo chỉ ra mối quan hệ cơ bản của mọi sự vật hiện tượng là quan hệ nhân quả.
(Xem: 2358)
Ngày nay, thiền định không những được biết đến qua tên tuổi các vị Thiền sư, qua những công án thiền, mà còn thực sự đi sâu vào đời sống tu tập nội tâm của mỗi người.
(Xem: 2276)
Rốt cuộc một mình. Một mình thôi. «Trời cao đất rộng, một mình tôi đi, một mình tôi đi... Đời như vô tận. một mình tôi về, một mình tôi về... với tôi!»
(Xem: 1905)
Bao tao nhân, mặc khách; bao ngôn ngữ của con người đã không tiếc lời ca tụng về Mẹ. Mẹ của tôi. Mẹ của anh. Mẹ của con và Mẹ của tất cả mọi người.
(Xem: 2355)
Tình mẫu tử, một chủ đề quá quen thuộc, không chỉ là mạch nguồn cảm hứng bất tận trong...
(Xem: 2250)
Cứ mỗi độ Vu Lan về, những người con Phật lại nao nao lòng.
(Xem: 2440)
Khi nói đến chữ Hiếu chẳng mấy ai lấy làm xa lạ, vì nó đã trở thành truyền thống rất quen thuộcăn sâu vào tâm trí ngay khi còn bé.
(Xem: 2440)
Khi tu hành được một thời gian, có người thì ngày càng tăng trưởng đạo lực, Giới - Định - Tuệ thêm lớn nhưng ngược lại có người thì suy giảm, thối thất.
(Xem: 2574)
Quán niệm về nhân duyên hình thành đời sống chúng ta, hình thành con người xã hội, hình thành đất nước, và hình thành thế gian. Tất cả cuộc hình thành này đều từ nhân duyên.
(Xem: 2280)
Một buổi sáng, trước tiệm bán hoa, một thanh niên ngừng xe, định vào tiệm đặt mua một chậu lan, gửi tặng sinh nhật mẹ
(Xem: 2069)
Hít vào tâm tỉnh lặng Thở ra miệng mỉm cười An trú trong hiện tại Giây phút đẹp tuyệt vời.
(Xem: 2143)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2287)
Kinh Phật chỉ nói lên sự thật để cho mọi người cùng suy xét mà sống sao cho được hạnh phúc an lạc, lợi mình, lợi người.
(Xem: 2120)
Theo truyền thống ở châu Á, thiền địnhgiác ngộlãnh vực của những người xuất gia và người tu luyện yoga
(Xem: 2198)
Mọi người ai cũng biết đạo Phậtđạo trí huệ, từ bi, tôn trọng sự sống của muôn loài.
(Xem: 3706)
“Người ngu nghĩ là ác Khi ác chưa chín muồi Ác nghiệp chín muòi rồi Người ngu chịu khổ đau”
(Xem: 2165)
Sau hơn 2.600 năm hình thành và phát triển, Phật giáo đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
(Xem: 2272)
Có người cho rằng có một công việc tốt là lựa chọn của họ trong cuộc sống hạnh phúc.
(Xem: 2739)
Khi gặp chuyện muộn phiền, khó khăn, hay gặp lúc bế tắc, khó xử, người ta thường buột miệng mà nói ra 2 chữ: “Tùy duyên”.
(Xem: 2357)
Xưa nay, hành giả nào chọn cuộc sống tu hành theo chân Phật hướng đến giác ngộ giải thoát, đều phải học những lời Phật dạy, gọi là Pháp học.
(Xem: 2151)
Cuộc sống của con ngườivạn vật chung quanh biến đổi từng giờ từng phút theo không gianthời gian.
(Xem: 2301)
Chúng ta" giống như cây. "Chấp thủ" giống như dây leo. Nếu như ta khao khát được ngắm cảnh, thì cảnh chập chờn quanh mắt ta.
(Xem: 2634)
Nhiều người lấy cái lí "Phật tại tâm" nên không bao giờ đi chùa, lễ Phật, tụng kinh hay tìm hiểu giáo lý.
(Xem: 2270)
Tôi ngồi đây lắng nghe quý thầy cô tụng bài kinh Bát Nhã thật hay.
(Xem: 3139)
Chúng ta không nên quá bận lòng với những việc tốt xấu, đúng sai của thế gian, chỉ cần quản lý tốt
(Xem: 2347)
Sống trong đời, mỗi người nếu khôngthiện tâm nuôi dưỡng thì đời sống sẽ trở nên bức bách; con người sẽ sống mà không có hạnh phúc an lạc.
(Xem: 2111)
Tu căn là một trong những pháp hành quan trọng của giáo pháp Thế Tôn.
(Xem: 2300)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2599)
Phiền não vô lượng, nghiệp chướng vô cùng nhưng nếu nắm trong tay chìa khóa chánh niệm, tỉnh giác...
(Xem: 2401)
Theo thuật ngữ Phật giáo Tàm – Quý có nghĩa là biết hỗ thẹn, biết liêm sĩ.
(Xem: 2218)
Con người từ khi ra đời đã tồn tại “cá nhân” hay “cái tôi”. Thế nên, rất cần phân biệt “cá nhân hay cái tôi là thực kiện” và “cá nhân hay cái tôi do suy tưởng”.
(Xem: 2039)
Phật giáo, một con đường lý tưởng đi vào lòng dân tộc Việt từ ngàn xưa, trở thành một nếp sống tâm linh thuần thiện và tịnh khiết
(Xem: 1754)
Chúng ta đang sống trong cõi dục, sinh ra từ tham ái nên mọi người, mọi loài trên thế gian này đều chịu kiềm tỏachi phối của dục vọng.
(Xem: 2686)
Trong hàng đệ tử của Đức Phật, có một vị tăng hình dung xấu xí, lùn thấp, không chút nào hảo tướng, nên người mới gặp ...
(Xem: 2266)
Cái chết của những người thân yêunghiệp chướng của tôi hay của họ? Cuộc sống của chúng ta luôn tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, và...
(Xem: 2749)
Một người đàn ông ngã bệnh và tìm đến bác sĩ. Vị bác sĩ khám cho bệnh nhân này và sau đó viết cho anh ta một toa thuốc trên một mảnh giấy.
(Xem: 2530)
Vô ưu, Phạn ngữ Asoka, Hán ngữ phiên âm A du ca, A thúc ca, A thuật ca… dịch nghĩa là Vô ưu hoa, hoa không ưu tư phiền muộn.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant