Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lễ Truyền GiớiPhật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

27 Tháng Năm 201721:04(Xem: 6255)
Lễ Truyền Giới và Phật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

LỄ TRUYỀN GIỚI & PHẬT ĐẢN

tại CHÙA HƯƠNG SEN năm 2017

(Tâm Tĩnh Lặng)

 

          Hàng năm, khi gió nắng trên cao đổ về vùng bán sa mạc Perris, đó là thời điểm báo mùa Phật đản về. Các người con Phật ai cũng vui mừng vì được làm lễ kỷ niệm mừng Đức Phật đản sanh, mừng vì mỗi chúng ta được hạnh phúc sống trong cõi đời biết được Phật pháp tăng. Đức Phật đã đến cõi trần như vầng dương xua tan mọi u tối và ban mưa pháp giải thoát bình đẳng cho tất cả mọi loài. Đó là thông điệp hạnh phúc vĩnh viễn, không gì hơn mà ngài đã để lại cho nhân loại.
ChuaHuongSen (1)

 (Lễ Đài Phật đản trước Chùa Hương Sen)

Để chào mừng mùa Phật đản lần thứ 2641, Phật lịch 2561, năm nay chùa Hương Sen, thành phố Perris, CA, đã cung thỉnh nhiều Chư tôn thiền đức ni về tham dự lễ như:

 

Sư Bà TN Nguyên Thanh, trụ trì Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Hạnh Thanh, Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Tâm Nhật, Chùa Linh Quang, Philadelphia;

Ni Sư Hạnh Bảo và SC Hạnh Hà, Chùa Diệu Giác, Việt Nam;

Ni sư Lệ Thành, Chùa Quan Âm, Ohio;

Ni sư Minh Huệ, chùa Diệu Pháp, Los Angeles; 

Sư cô Minh Duyên và Sc Chân Hạnh, Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino;

Sc Nguyên Hiếu, Chùa Tây Lai, Los Angeles;

Ni sư Giới Hương-Trụ trì Chùa Hương Sen cùng Ni chúng chùa Hương Sen gồm có

Sư cô Viên Chân, Sc Viên An, Sc Viên Trang, Ni cô Viên Từ và Ni cô Viên Đàm.

          Sáng sớm chim kêu rít rít trên cành với gió nắng ban mai tỏa khắp, như hòa cùng niềm vui mừng chào đón đóa hoa ưu đàm đã nở, với bảy đóa sen hồng nâng bước chân thánh thiện của Thái tử sơ sanh Sĩ Đạt Đa. Trong buổi pháp thoại ngày lễ, Sư Bà Nguyên Thanh khai thị nhắc về giây phút thiêng liêng lịch sử tại Vườn Lâm Tì Ni – nơi Bồ Tát Hộ Minh từ Cõi trời Đâu Suất giáng trần trong hình thức voi trắng sáu ngà gá vào thai của Mẫu Hậu Maya Phu nhân. Sau khi thái tử trưởng thành, trải qua 29 năm sống trong nhung lụa, nhưng vì thương chúng sanh chìm đắm trong vòng sanh lão bịnh tử, ngài quyết lòng rời bỏ nhung lụa xa hoa gấm vóc để đi tìm đạo. Sáu năm khổ hạnh rừng già, hành hạ xác thân, để hy vọng tìm được chân lý, đã nói lên ý chí mạnh mẽ quyết lòng của ngài muốn dùng kiếm tuệ để chặt đứt xiềng xích sanh tử cho nhân loại. Cuối cùng, ngài từ bỏ lối hành xác vô ích, theo con đường trung đạo, nhân bát sữa của nàng chăn cừu Suyata để lấy lại sức khỏe, xuống tắm bên bờ sông Ni liên và ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề. Ngài nguyện rằng nếu chưa giác ngộ thì sẽ không đứng lên rời gốc cây. Nếu nguyện kiên cố này đúng như sự thật, thì cho bình bát trôi ngược sông Ni liên và quả như vậy, thật không thể tin được, bình bát đáng lẽ xuôi dòng như lẽ thường thì lại trôi ngược dòng để minh chứng cho lời nguyện của ngài là đúng.

          Sau 49 ngày ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề, đêm cuối cùng khi sao mai vừa mọc vào canh năm, Đức Phật đã giác ngộ và đã chứng nghiệm được lý duyên sanh là nút thắt và cũng là nút mở 12 khoen nhân duyên của cuộc đời trói buộc sanh tử. Từ đó, đạo Phật được thành lập để mở lối giải thoát vĩnh viễn cho tất cả nhân sanh. Thế nên, sự giáng sanh ra đời của Thái Tử Sĩ Đạt Đa là một sự kiện hy hữu mang nhiều hạnh phúc cho số đông chư thiênloài người. Lời Sư bà nhẹ nhàng ấm cúng, trầm bỗng, nhiều xúc cảm diễn tả cảnh lịch sử Ấn độ thật sống động, khiến Phật tử thính chúng như tưởng mình đang hiện diện tại vườn Lâm-tì-ni trong giây phút mừng Hoàng Hậu Maya tay vịn nhánh vô ưu để Bậc thánh nhân từ bên hông bước ra giáng trần. Thêm vào bài pháp thoại, Ni sư Hạnh Thanh và Ni Sư Minh Huệ cũng tặng thính chúng hai bài thơ Mừng Ngày Phật đản và chỉ cách thính chúng học Phật pháp, học cuộc đời của Đức Phật trên mạng internet.

          Trong chương trình tu họclễ Phật đản hai ngày 20-21/5/2017, Chùa Hương Sen đặc biệt cũng có lễ truyền giới Sadini cho hai giới tử Viên Từ và Viên Đàm, truyền năm giới, Thập thiệnBồ Tát giới cho hơn 50 vị Phật tử địa phương và các vùng lân cận.  

         ChuaHuongSen (2)

(Giới đàn Sadini tại Chùa Hương Sen)

Kinh Di giáo dạy trì giớicon đường giải thoát, là vị thầy của mỗi chúng ta. Đức Phật ra đời đã mang một thông điệp giải thoát cho muôn loài. Đức Phật nhập Niết bàn đã để lại kho tàng vô giá của Tam tạng kinh luật luận, để chỉ đường Giới-định- tuệ cho mỗi người con Phật.  Cho nên, truyền giới, thọ giớitrì giới là cách để nối dòng giống Phật, báo Phật ân đức, nhất là trong dịp đại lễ kỷ niệm mừng ngày ngài đản sanh, như là một món quà để dâng lên Đức Từ Phụ, như kinh Pháp Cú đã tán thán:

Thế gian, vua lớn nhất
Các dòng, bể là to
Các sao, trăng là sáng
Các Thánh, Phật là tột
Trong tất cả các Luật
Giới kinh là hơn hết
” 

    ChuaHuongSen (3)     
(Đoàn thỉnh sư ra sái tịnh nơi dự định xây chánh điện và giếng nước)

 

Cũng nhân dịp đại lễ này, Sư bà Nguyên Thanh, quý Ni sư giới sưhiện tiền chư tôn đức ni cũng từ bi thương tưởng chư ni chùa Hương Sen mà làm lễ sái tịnhcầu nguyện tại vùng đất nơi Chư Ni Chùa Hương Sen dự định xây chánh điện và xây giếng nước. Cầu nguyện cho Phật sự xây dựng đạo tràng tại chùa Hương Sen được thành tựu mỹ mãn để thuận duyên hoằng pháp độ sanh nơi vùng bán sa mạc Perris này. Buổi lễ Phật đản cũng vui mừng nhộn nhịp xen lẫn nhiều lời ca tiếng hát đạo mừng Đấng Thánh Nhân xuất thế do ban nhạc của Tony và Hương Việt, Santa Ana trình bày. Hôm nay cũng trùng là sinh nhật của ni sư trụ trì TN Giới Hương, nên ban tổ chức đã chuẩn bị hai ổ bánh kem thật xinh xắn với nhiều đóa sen hồng điểm trang để chúc mừng Ni sư. Ban văn nghệ đã hát bài Happy Birthday to Buddha và Happy Birthday to Ni sư Giới Hương. Sư bà, quý ni sưNi sư Giới Hương đã cắt bánh kem để chia sẻ niềm vui nhân đôi này. Xen kẽ tiết mục văn nghệchương trình sổ số xây giếng nước với giá ủng hộ mỗi vé $5, sẽ trúng 5 giải an ủi (các tượng Quan Âm), giải III (máy xây sinh tố), giải II (Tivi 50 inch) và giải độc đắc (Laptop). Tám giải thưởng đã có người nhận giải, những vị không trúng giải cũng rất hoan hỉ để hổ trợ tịnh tài vé số đó trong việc xây giếng nước, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong chùa Hương Sen. Cuối cùng là lễ cúng dường trai tăng, do các giới tửPhật tử chùa Hương Sen thành tâm dâng cúng thực phẩm, tịnh tài và tịnh vật lên chư giới sư để tạ ơn quý ngài từ xa xôi đến để thay Phật truyền trao giới pháp và cũng để gieo phước đức nhân duyên lành với chư tôn đức ni hiện tiền như Kinh Ưu Bà Tắc dạy:

          “Nếu ta làm việc lành, vì sức mạnh tự nhiên mà được hưởng nghiệp báo tốt. Dầu cho có sức mạnh của nhà vua viện trợ đi nữa, chẳng bằng sức mạnh của nghiệp.”

 ChuaHuongSen (4)
(Giới đàn Bồ Tát Giới tại gia)

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

 Nam Mô Thành Tựu Công Đức Trang Nghiêm Đạo Tràng tác đại chứng minh.

 

Chùa Hương Sen, Perris, CA, ngày 22/5/2017

Kính tường

Tâm Tĩnh Lặng

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 8917)
Lâu nay chúng ta cứ than là đã bị trầm luân từ vô thủy, hết kiếp này đến kiếp khác lăn lộn mãi trong đường luân hồi, không biết đâu là lối ra.
(Xem: 9379)
Không phải ai cũng có đủ duyên lành để bố thí rộng rãi, cùng khắp nên đa phần đều lập hạnh tùy duyên bố thí.
(Xem: 9465)
Làm việc gì cũng cần có hiệu quả, nhưng không phải vì gấp rút theo đuổi hiệu quả. Thái độ khi đối diện với công việc phải “tranh thủ nhưng không cần vội vàng”.
(Xem: 8612)
Tenzin Palmo là một trong số các phụ nữ Âu Châu đầu tiên được thụ phong ni sư Tây Tạng. Bước vào con đường tu tập với một lòng quyết tâm vô song...
(Xem: 8331)
Trong những thập niên gần đây, chúng ta đã chứng kiến những sự tiến bộ phi thường trong sự thấu hiểu của khoa học về não bộ và thân thể con người,
(Xem: 9528)
Dưới đây là phần chuyển ngữ một bài viết về một phụ nữ Pháp thật phi thường là bà Alexandra David-Néel (1868-1969).
(Xem: 10272)
Mọi người đều nên có một tôn giáotôn giáo này biểu lộ tư tưởng của họ. Không có tôn giáo, con người sẽ trở thành mối nguy hiểm cho xã hội.
(Xem: 9107)
Bất cứ quốc gia nào, xã hội nào cũng có những loại tín ngưỡng truyền thống do nhiều thế hệ lưu lại.
(Xem: 9202)
Để giải thoát chúng ta khỏi khổ đau, chúng ta phải thấu hiểu những gì xảy ra trước khi khổ đau.
(Xem: 11278)
Cuộc sống luôn biến động, mọi thứ thoắt ẩn thoắt hiện, có đó rồi không đó. Không ít người đã tự chiêm nghiệm và ...
(Xem: 10014)
Khi chúng ta giận ai, chúng ta thường bám vào khía cạnh nào đó của người đó. Thông thường, chỉ cần một hay hai giây phút cũng đủ buông ra...
(Xem: 17475)
Năm mươi năm qua, Cố HT Thích Thiên Ân, Thiền Sư Thích Nhất Hạnh, và nhiều tăng, ni và cư sĩ Phật Giáo Việt Nam khác đã nỗ lực không ngừng đem Phật Pháp đến với người Mỹ bản xứ...
(Xem: 8117)
Khi chúng ta tiếp cận thế kỷ 21, thì những truyền thống tôn giáo thích đáng hơn bao giờ hết.
(Xem: 8328)
Đạo Phật không phải là tôn giáo như chúng ta thường gọi bây giờ, mà là một con đường sáng để phá tan tối tăm mờ mịt...
(Xem: 8529)
Tôi thường tự giới thiệu mình như một tu sĩ Phật Giáo giản dị vì cá nhântính cách của tôi...
(Xem: 8184)
Tôi Được Triệu Đến Để Trở Thành Đức Đạt Lai Lạt Ma Để Phụng Sự Người Khác.
(Xem: 10058)
Biết ứng dụng lời Phật dạy vào cuộc sống thì nhân thân trở thành điểm son cho xã hội, và xã hội sẽ là một cộng đồng để chúng ta muốn sống.
(Xem: 8197)
Trong mùa đông của năm 1940, người ta đem tôi đến điện Potala, nơi tôi được chính thức đăng quang như một lãnh tụ tâm linh của Tây Tạng.
(Xem: 9649)
Khi thực hành chánh niệm là khi ý tưởng bắt hiện ra trong tâm, thì quý vị chỉ cần theo dõi hay buông xả cho chúng tự biến đi.
(Xem: 8479)
Những ngày trong đời tôi bắt đầu vào khoảng ba đến ba giờ rưởi sáng. Khi thức dậy, tôi nghĩ về Đức Phật,
(Xem: 8305)
Ở Dharamsala, trong những người Tây Tạng lưu vong, chúng ta đi gặp người này, một con người trọn vẹn mà chỉ tiếp cận với người ấy có thể thay đổi chúng ta.
(Xem: 8598)
Từ bi có thể bị trộn lẫn với khao khát và dính mắc: tình thương của cha mẹ dành co con cái...
(Xem: 9822)
Mỗi người chúng ta sinh ra trong đời này đều có túc duyên khác nhau. Ai cũng có nghiệp chung, nghiệp riêng, tùy theo khả năng tạo nghiệp của mình.
(Xem: 11185)
Có một anh chàng trai nghèo khổ nhưng lại có một tâm đạo rất lớn.
(Xem: 10198)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ. Chắc chắn khi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương -ghét.
(Xem: 9367)
Bài viết này được đăng tải trên nhiều trang mạng, và gần đây hơn đã được giới thiệu qua lá thư hàng tháng của Viện Nghiên Cứu Phật Học.
(Xem: 9503)
Cũng nhờ tâm con người vô thường, luôn thay đổi, chúng ta mới tu được, mới chuyển hóa được những ý nghĩ xấu xa.
(Xem: 11786)
Biện tài hay biện tài vô ngại là một trong những phẩm chất cần thiết của vị sứ giả Như Lai.
(Xem: 8593)
Bất kể chúng ta đến từ nơi nào trên thế giới, một cách căn bản tất cả chúng ta là những con người như nhau.
(Xem: 9175)
Chí nguyện thứ nhất của tôi trong đời sống, như một con người, là thúc đẩy những giá trị nhân bản và những phẩm chất đó của tâm linh
(Xem: 8874)
Đức Đạt Lai Lạt Ma là vị tái sanh lần thứ mười bốn thuộc dòng truyền thừa hình thành với sự hóa thân Giác Ngộ từ bi...
(Xem: 9279)
Nghiệt ngã thay dòng đời mê muội, bởi thấy biết sai lầm nên mới chuốc họa vào thân, dù biết đó là tai hại, khổ đau, nhưng nhiều người...
(Xem: 10848)
Trong Tâm lý học Phật giáo, có sáu Thức nhận biết: Nhãn thức, Nhĩ thức, Tỉ thức, Thiệt thức, Thân thứcÝ thức.
(Xem: 9964)
Chúng ta sống để được tự dohạnh phúc, nhưng phải có hiểu biếtnhận thức đúng đắn, chứ không phải chấp trước...
(Xem: 8544)
Trên con đường tu học, nếu ta không can đảm bỏ bớt con mắt thứ hai, mà thậm chí còn thêm nhiều con mắt khác...
(Xem: 9925)
Nguyên nhân của khổ đau, luân hồi sinh tử là gì? Là sự chấp ngã bám víu vào sắc thân năm bảy chục ký lô này là ta, là của...
(Xem: 10019)
Nếu con người có khả năng yêu thương bằng trái tim hiểu biết, sẽ dễ dàng tiếp nhận bình an, hạnh phúc thật sự ở cõi lòng, mà không hề có...
(Xem: 8886)
Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận, bởi các thói quen lâu đời do ta đã huân tập.
(Xem: 13365)
Thái độ sống lạc quan là điều cần thiết để giúp chúng ta sáng suốt nhìn thấy bản chất của cuộc đời là luôn đối lập nhau.
(Xem: 10087)
Đệ tử tại gia hay xuất gia ai ai cũng làm tròn bổn phận của mình, hỗ trợ nhau, làm thiện tri thức của nhau trên con đường thật tu thật ngộ của Phật.
(Xem: 9201)
Ai cũng biết bố thí là san sẻ, cho đi một phần những gì mình có. Bố thí thì được phước.
(Xem: 26835)
Có những lời nói khi thốt ra làm tan nhà nát cửa, nước mất, nhà tan, tổn hại dân chúng; nhưng cũng có những lời nói làm cho gia đình sống an vui, hạnh phúc...
(Xem: 9929)
Hầu như người đời ai cũng có lần giận dữ chỉ là sự thường. Thế nhưng nhà Phật cho giận dữ là một trong những trạng thái tâm lý quan trọng...
(Xem: 12774)
nhân quả của một người hay cộng nghiệp của một quốc gia không phải tự nhiên mà có, mọi việc đều do chúng ta tạo tác mà kết thành quả báo.
(Xem: 10795)
Chúng ta phải học biết cách sống trong hiện tại để có thể cảm nhận, tận hưởng được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống này.
(Xem: 9900)
‎Cái gì có nương tựa, cái ấy có dao động. Cái gì không nương tựa, cái ấy không dao động. Không có dao động thì có khinh an.
(Xem: 10194)
Đạo Phật không chấp nhận quan điểm cố định, cái gì cũng đổ thừa cho số mệnh để rồi cuối cùng, cuộc sống giống như bèo dạt mây trôi.
(Xem: 11092)
Cho đến nay Tâm vẫn là một khái niệm trừu tượng. Có tâm hay không? Nếu có, tâm nằm ở đâu trong mỗi con người?
(Xem: 9826)
Trong cuộc sống hằng ngày, ta thường bám níu vào giây phút hiện tại bất cứ lúc nào tưởng như giây phút hiện tại là cố định và không bao giờ biến mất.
(Xem: 10132)
Tu hành quan trọng là phải thấy được cốt lõi trọng yếu và giữ ở mức trung đạo, không để nghiêng lệch qua bất cứ bên nào.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant