Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức

18 Tháng Chín 201710:28(Xem: 7419)
Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức

Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức

TK Thích Hạnh Giới

Sứ mệnh của Gia Đình Phật Tử Việt Nam là "đào tạo Thanh, Thiếu, Đồng Niên trở thành Phật tử chân chánh, góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật Giáo". Suốt hơn 70 năm lịch sửchứng minh hơn hết, kể từ biến cố 1975, khi hàng loạt người con Việt phải từ bỏ quê hương ra đi tìm tự do, sinh sống khắp mọi nơi trên thế giới, tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam đã có mặt để hỗ trợ cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, quý chư Tôn Đức củng cốxây dựng niềm tin của những người con Phật sống trên đất lạ quê người.
khoa-giao-ly-thuong-nien-gdpt-vn-duc-quoc-ky-20-2016-896

“Mái chùa che chở hồn dân tộc. Nếp sống muôn đời của tổ tông”. Hai câu cuối của bài thơ Nhớ Chùa của Hòa thượng Thích Mãn Giác, bút hiệu Huyền Không, nói lên ý nghĩa thâm sâu, sự tồn tạigắn bó của người con Việt với ngôi Chùa. Nơi nào có Chùa tức nơi đó có ngôi Tam Bảo, có chư tôn đức Tăng Ni hoằng pháp, có truyền thốngvăn hóa Việt. Thật ấm cúngđạo vị khi đến bất cứ nơi nào có sự hiện hữu của  một ngôi Chùa Việt.

Trong chuyến hành hương cùng với 32 em Phật tử trẻ sang các nước Phật Giáo năm nay chúng tôi được duyên lành lần thứ hai đến xứ Hoa Anh Đào, đó là Nhật Bổn. Đến để chiêm bái và viếng thăm các ngôi Chùa Nhật được xây dựng trang nghiêmtráng lệ là điều hiển nhiên, nhưng đến để rồi được tụng kinh lễ Phật, thăm viếngtá túc một đêm tại ngôi Chùa Việt, đó mới là điều khó thể nghĩ bàn. Nhưng than ơi! Chùa còn đó nhưng Thầy đã ra đi! Ngồi trước di ảnh của Cố Hòa Thượng khai sơn Chùa Việt Nam tại Nhật, thượng Minh hạ Tuyền, mà lòng thấy bùi ngùi tưởng nhớ đến Ngài. Hạnh nguyện, hoài bảocông lao của quý Ngài tôn túc khai sơn các Chùa viện  khắp nơi trên thế giới thật là cao cả. 

Hơn 40 năm lịch sử của người Việt tại hải ngoại, không biết bao nhiêu hội đoàn và tổ chức đã được thành lập nhằm trợ giúp người Việt hội nhập và làm quen với đời sống mới trên đất lạ. Tuy nhiên sự tồn tại của những hội đoàn này cũng chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nào đó, trể nhất là khi thế hệ thứ ba và thứ tư của người Việt đã được hoàn toàn hội nhập vào xã hội xứ người. Nhưng Gia Đình Phật Tử có thể nói là một tổ chức đúng đắn nhất trong những tổ chức có mặt trong một xã hội. Vì sao? Vì lý tưởng của mỗi Huynh Trưởng và đoàn sinh là "chỉ hướng cho thuyền đời và nẩy hoa cho cuộc sống". Một tổ chức luôn hướng mỗi cá nhân trên con đường an lạc giải thoát, để lợi mình và lợi người, đúng như lời dạy của Đức Thế Tôn nhằm hướng đến mục đích giác ngộ giải thoát trong tương lai. Đây chính là điểm son mà những tổ chức khác không có được.

Nhìn ngược về quá khứ, 30 năm về trước, từ ngày tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam có mặt tại Đức Quốc qua sự thành lập của hai đơn vị đầu tiên Minh Hải và Tâm Minh, là chốt điểm những mầm giống Bồ Đề đã được lần lượt gieo trồng trên xứ người. Dưới sự cưu mang đùm bọc của Hòa Thượng Phương Trượng Viên Giác, quý chư Tôn Đức, quý phụ huynh, quý Anh Chị Huynh Trưởng và các mạnh thường quân, tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam phát triển theo thời gian năm tháng. 30 năm trôi qua, với bao sự thăng trầm của tổ chức, 7 người con của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Chi Bộ Đức Quốc, vẫn đang đứng vững giữa trời Âu và ngang vai sát cánh cùng với những đơn vị bạn khắp nơi trên thế giới để được dấn thân phụng sự Tam Bảo, đền báo tứ trọng ân và dẫn dắt thế hệ đàn em, duy trì tổ chức.

Theo định luật vô thường, tất cả các pháp đều do nhân duyên sanh và do nhân duyên diệt. Vạn vật biến hóa, thay hình đổi dạng. Quá khứ, hiện tạivị lai là ba điểm mốc của thời gian không thể tách rời, luôn kết nối và chi phối lẫn nhau không ngừng nghỉ. Sự thành tựu kết quả ngày hôm nay là do nhân của quá khứ, đồng thời chính kết quả đó cũng là nhân, nền tảng đưa đến quả vị tương lai. Rõ biết về Đạo lý của nhà Phật không nằm ngoài định lụật nhân quảduyên khởi nầy.

Gần 10 năm qua, với vai tròtrách nhiệmCố Vấn Giáo Hạnh cho GĐPT VN tại Đức Quốc, do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Chi Bô Đức Quốc đề cử, cộng thêm sự trải nghiệm sinh hoạt với Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức trên 14 năm, bản thân chúng tôi được học hỏi rất nhiều từ các Anh Chị Huynh Trưởng cao niên, gần gủi với các Anh Chị Em Tân Huynh Trưởng và các đoàn sinh các ngành. Đối với bản thân, chúng tôi biết được giá trị thật sự về sự tu tập tự chính bản thân và sự huấn luyện đào tạo, sinh hoạt của tổ chức. Với niềm khao khát đóng góp một phần nhỏ của mình giúp ích làm hành trang vào đời cho các anh Chị Huynh Trưởng và các em đoàn sinh, chúng tôi nghiên cứuthiết lập những chương trình tu học Phật Pháphiệu quả cao để các em dễ tiếp nhận giáo lý nhà Phật. Phương pháp hướng dẫn giáo lý được áp dụng theo dạng work shop, thời gian từ một tiếng đến một tiếng rưỡi. Nội dung bao gồm lý thuyết, thảo luậnthuyết trình, giúp các em tự tin, hoạt bát và phát huy khả năng và sự hiểu biết của mình. Sự học hỏi giáo lý được bổ sung thêm với những sinh họat bổ ích, thể thao, sinh hoạt vòng tròn, trò chơi lớn, v.v… thích hợp cho từng lứa tuổi và hoàn cảnh.

Bắt đầu từ Vu Lan năm này, một khi được nhẹ bớt công việc Phật sự của Chi Bộ và Tổ Đình Viên Giác, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để chuyên sâu vào việc dịch thuật, biên soạn những bài pháp căn bản để giúp cho giới trẻ đến với giáo lý nhà Phật. Những tài liệu Phật pháp này cũng sẽ được dịch ra tiếng Đức và Anh nhằm lợi lạc cho thế hệ các con em Việt hiện tại và về sau; vì e rằng đến một thời điểm nào đó các em sẽ kém phần biết đọc, nói và viết tiếng Việt. Tuy nhiên, việc học pháp và sự tu tập hành trì cần phải được triển khai hơn nữa. Do đó, mục đíchchí hướng cho những năm tới đây là xúc tiến tìm những phương pháp tu học hiệu quả hơn, đặc biệt là sự ứng dụng Phật Pháp vào đời sống thường nhật để các Anh Chị Huynh Trưởng và các đoàn sinh có niềm tin vững chắc với đạo Phật của mình một khi giao tiếp với bạn bè, người bản xứ, nơi học đường, sở làm hoặc các tổ chức hội đoàn khác. Làm cách nào để gieo hạt giống Bồ Đề, hạt giống Tình Lam trong các em? Làm sao khơi dậy gương dấn thân phụng sự cho tổ chức từ các em? Làm sao các em có được tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cho tổ chức? v.v...

Các em Oanh vũ, thiếu và thanh có được duyên lành đến với Gia Đình Phật Tử, là đến với Chùa, đến với Tam Bảo, được cơ hội phát triển Phật tánh của mình. Được học pháp và gần gũi với quý Thầy Cô, được sự tận tình chăm sóc của Bác Gia Trưởng, các anh chị Huynh Trưởng, các bậc Phụ Huynh trong ban bảo trợ, các mạnh thường quân, các ân nhân đóng góp công sức và tịnh tài v.v... Các em đoàn sinh không ai khác chính là những mầm non, những búp măng, những con em của chúng ta, sẽ tiếp gót các anh chị Huynh Trưởng trong nhiệm vụ dẫn dắt thế hệ tiếp nối. Tre già thì măng mọc, đó cũng là một định luật tự nhiên vậy. Tuy nhiên trên phương diện duy trì và phát triển, Gia Đình Phật Tử, nói đúng hơn là càc anh chị Huynh Trưởng phải luôn tích cực học hỏi, phát huy sáng kiến, dựa theo đà phát triển tinh vi của khoa học, con ngườixã hội để cập nhật hóa, đưa tổ chức đến hưng thịnh.

Với ý niệm đó, bắt đầu từ năm 2016, chúng tôi mỗi năm tổ chức một lần Khóa Tu Dưỡng Huynh Trưởng GĐPT, nhắm vào các Anh Chị đang điều hành và nắm đoàn tại các đơn vị GĐPT tại Đức. Khóa đầu tiên được tổ chức tại Chùa Bảo Thành thuộc thành phố Koblenz, nơi Ni Sư Minh Hiếu đang trụ trì và hành hoạt. Năm nay Khóa Tu Dưỡng lần 2 sẽ được tổ chức tại Chùa Linh Thứu tại Bá Linh. Ni Sư Diệu Phước cũng rất hoan hỷ hứa khả hỗ trợ đắc lực. Suốt 2 ngày cuối tuần những đề tài liên quan đến hệ thống hành chánh, điều hành tổ chức GĐPT, nội dung Phật pháp, phương cách sinh hoạt v.v… được đưa ra để thảo luận và cập nhật hóa để mọi nơi đều thống nhất. Tiện đây cũng xin nhắc nhở và kêu gọi tất cả các Anh Chi Huynh Trưởng đang hành hoạt tại các Gia Đình Phật Tử tại các địa phương lưu ý để dành thời gian tham dự các khóa này. Chúng ta ai cũng biết, các pháp đều biến đổi theo không gianthời gian; cũng vậy nội dung sinh hoạt GĐPT cũng phải được cập nhật kịp thời để làm lợi lạc cho mọi người. Mỗi cá nhân Huynh Trưởng, mỗi đơn vị Gia Đình phải tự cầu tiến, học hỏi. Ở ngoài đời, các công ty và hãng xưởng mỗi năm cũng đều gởi nhân viên của họ đi đào tạo, tu dưỡng để làm lợi lạc cho công ty của họ. Một anh Huynh Trưởng, một chị Huynh trưởng cũng vậy. Không thể nào đem những gì học được cách đây hơn 10, 20 năm trước để áp dụng cho đến bây giờ mà không qua một khóa tu dưỡng nào. Nếu vẫn chấp thủ, không cầu tiến, thì sẽ không làm được lợi lạc cho tự chính mình nói gì là cho người khác.  

Sự khác biệt của tổ chức GĐPT đối với những tổ chức khác nằm ở điểm tu và thực hành triệt để giáo lý của Đấng Giác Ngô. Là một Huynh Trưởng, một đoàn sinh của tổ chức nên phải thâm hiểu giáo lý giải thoát này để lợi lạc cho chính mình và các em. Giáo lýthực hành không vững vàng thì sẽ không đạt được sự giải thoát. Mà đã không giải thoát được chính mình thì làm sao giúp giải thoát được cho chúng sanh, các con em, đàn em chúng ta? Thiết nghĩ, hạnh phúc và phước báu thay cho những người con Phật có niềm tin nơi Tam BảoĐại Thừa chánh pháp; Giáo lý nhà Phật là một triết lý, một cách sống tâm linh sống độngtích cực. Một Huynh Trưởng phải nhắm đến mục đích giải thoát, nương vào tổ chức làm phương hướng, phương tiện để đi đến cứu cánh. Sự an lạc giải thoát phải được biểu hiện qua cách sống của mỗi Anh Chị trưởng. Mỗi cử chỉ, mỗi lời nói, mỗi hành động và tác phong của mỗi Anh Chị đều là thay thế cho quý chư Tôn Đức giáo dục các con em Gia Đình Phật Tử. Trên thực tế, không ít Anh Chị Huynh Trưởng trong suốt thời gian sinh hoạt hoặc đến lúc cuối đời không được mấy an lạc, an nhiêntự tại. Có phải rằng sự dấn thân với tổ chức không đạt được đến kết quả viên mãn chăng?

Biết tri ânbáo ân chính là lời Phật dạy, đó cũng là tinh thầnđạo hạnh của một Phật tử chân chánh. Nhằm mục đích cải thiện cuộc sống hiện tại, mỗi Huynh Trưởng và đoàn sinh cần phải tự nỗ lực thực hành các thiện pháp, trau dồi giáo lý Phật Đà, phát Bồ Đề Tâm, tu phước và huệ, cống hiến sức lực của mình cho mọi người và cho tổ chức. Vì vậy, là một Huynh Trưởng và một đoàn sinh GĐPT chân chánh và sáng suốt, phải luôn biết tri ân, học hỏi kinh nghiệm của quá khứ để vươn lên xây dựng cho tương lai. Trong đời sống hiện tại có nhiều điều chúng ta không thể chọn lựa được vì đó là kết quả từ quá khứ. Nhưng để cải thiện cuộc sống hiện tạixây dựng cho tương lai, chúng ta cần phải hành thiện, tu phướctu huệ song song. Pháp thế gian có sanh có diệt, có thiện và bất thiện. Nếu chúng ta chọn con đường hướng thiện, tích cực sống và tu tập vì lợi ích cho chúng sanh, luôn hoan hỷ với mọi người thì chúng ta đang sống an lạcgiải thoát, đúng như lời Phật dạy để đền đáp ân đức từ ngôi Tam Bảo.

Để đền đáp ân đức từ ngôi Tam Bảo, một Huynh Trưởng và một đoàn sinh GĐPT phải thể hiện tinh thần tri ân (biết ơn) qua sự tự nỗ lực tu học, cống hiến sức lực của mình cho mọi người và cho tổ chức. Nhận và Cho cũng là một đức hạnh cao cả của một người Phật tử đang bước trên con đường Bồ Tát Đạo. Niềm tin nơi Ngôi Tam Bảo, sự hướng dẫn tinh thần Hòa Thượng Khai Sơn Viên Giác Tổ Đình, của Quý Thầy Cô cố vấn giáo hạnh, sự thương tưởng và tinh thần trách nhiệm của những Anh Chị Huynh Trưởng với tâm chí vững bền xây dựng và phát triển cho tổ chức đã đưa đến ngày vui hôm nay - Kỷ Niệm Chu Niên lần thứ 30 của GĐPT Đức Quốc là sự đánh dấu cho sự tồn tại và phát triển tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức.

Trong suốt 30 năm qua, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Đức Quốc đã thể hiện sự trung thành đối với Giáo Hội nói chung và Chi Bộ Đức Quốc nói riêng. Các Anh Chị trong Ban Điều Hành, các Huynh Trưởng và đoàn sinh GĐPT Đức Quốc, bao gồm Minh Hải, Tâm Minh, Chánh Niệm, Chánh Dũng, Pháp Quang, Chánh GiácChánh Tín đã đóng góp sức mình vào các Phật sự tại Tổ Đình Viên Giác. Nhiều đoàn sinh đã được huấn luyện qua các Trại chúng trưởng, Lộc Uyển, A Dục, Huyền Trang, v.v... Bản thân chúng tôi cảm nhận được sự hy sinh cao cả và sự gắn bó của các Anh Chị Huynh Trưởng đối với tổ chức. Nhiều Anh Chị có thể nói là từng hơi thở, từng nhịp tim đều hướng đến tổ chức. Sự hồn nhiên sinh hoạt, tinh thần học pháp và cầu tiến của các em đoàn sinh các ngành làm cho cho chúng tôi càng lên tinh thầnphát nguyện dõng mãnh hơn nữa trên con đường hoằng pháp lợi sanh của một Trưởng Tử Như Lai.

Đối với các Anh Chị Huynh Trưởng và toàn thể đoàn sinh GĐPT VN Đức Quốc, được khoác lên mình chiếc áo lam, được đeo hoa Sen trắng là một vinh dự cho một Huynh Trưởng và đoàn viên của tổ chức. Những lúc phiền não, nản chí hay giải đãi, hãy nhớ lại những khoảnh khắc quỳ trước Phật đàiChư Tôn Thiền Đức để phát nguyện thọ cấp làm Huynh Trưởng, chính thức làm đoàn sinh GĐPT, góp phần xây dựng và phát triển cho tổ chức.

Nhân dịp Chu Niên lần thứ 30 của Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Đức Quốc, xin thành tâm chúc phước và nguyện cầu cho Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Đức Quốc, các Anh Chị Huynh Trưởng, quý Bác Gia Trưởng, quý Phụ Huynh, quý mạnh thường quân và các đoàn sinh các Gia Đình có được niềm tin kiên cố và thật nhiều an lạc. Nguyện cầu cho tổ chức càng thêm phát triển, các anh chị em Huynh Trưởng nhiều Bi Trí Dũng để hướng dẫn dìu dắt con em GĐPT dũng bước trên con đường dấn thân phụng sựgiải thoát. Thương chúc các con nhiều niềm vui và sự học hỏi nơi GĐPT.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 15821)
Bố thícúng dường hay giúp đỡ sẻ chia là hạnh nguyện cao cả của các vị Bồ-tát, người Phật tử chân chính noi theo gương hạnh người xưa mà ...
(Xem: 9513)
Nếu hiểu rõ những khía cạnh tâm lý về các vấn đề của con người, bạn có thể phát huy tình thương đối với người khác.
(Xem: 8991)
Sợ hãi là một thuộc tính cố hữu của tâm lý con người. Chúng ta thường lo sợ về mọi thứ, từ cái...
(Xem: 9110)
Riêng tôi khi tiếp xúc trực tiếp với các tôn giáo tại Âu Mỹ ngày hôm nay thì xin đưa ra nhận định rằng: Mỗi tôn giáo đều giống như hương thơm của những loài hoa quý.
(Xem: 9484)
Năm tháng trôi qua như lớp bụi mờ phủ lên ký ức, hình ảnh mái chùa từ thuở mới xuất gia tưởng chừng như bị đắm chìm trong lớp bụi thời gian ấy.
(Xem: 9253)
Tâm Phật Ví Như Hoa Sen Hoa sen mọc chốn bùn nhơ, Nở hoa tươi thắm ngát thơm cuộc đời. Thân này nhơ nhớp vô thường, Có tâm thanh tịnh sáng soi muôn loài.
(Xem: 8901)
Dễ thay thấy lỗi người .Lỗi mình biết mới khó Lỗi người ta phanh tìm .Như tìm thóc trong gạo. Còn lỗi mình che đậy .Như kẻ gian giấu bài."
(Xem: 10110)
Học rằng cõi Phật chẳng đâu xa. Cõi Phật trong ta. Tâm ta mà thanh tịnh thì cõi Phật thanh tịnh.
(Xem: 10028)
Thi thoảng trong đời chúng ta nên suy nghiệm về cái chết. Đúng ra, chúng ta nên nghiệm về nó hàng ngày.
(Xem: 9129)
Người nghèo tuy ít tiền bạc, đời sống khó khăn nhưng vẫn có tấm lòng rộng mở, lời nói hiền hòa, hành động cao thượng, dù sống trong cảnh nghèo mà vẫn thấy an vui, hạnh phúc
(Xem: 10907)
Để phát tâm bi đối với tất cả chúng sanh, chúng ta cần phải thấu hiểu mọi nỗi khổ của tất cả các loài chúng sanh trong luân hồi, và những nỗi khổ khác nhau của họ.
(Xem: 9620)
Những ngày Tết rộn ràng trôi qua thật nhanh; nhưng hoa xuân vẫn trên cành. Buổi sáng nơi vườn ríu rít tiếng chim.
(Xem: 9311)
Người làm ruộng, trồng hoa màu để cung cấp thức ăn, thực phẩm cho con người cũng phải biết tu.
(Xem: 10045)
Người biết tu trong lúc mua bán sẽ biết cách thu hút khách hàng, giữ mối quan hệ mua bán lâu dài, nên được nhiều người ưa thích.
(Xem: 11799)
Trong cuộc sống của chúng ta dù bất cứ hoàn cảnh nào, ta cũng phải biết cách tu nhân tích đức để ngày càng hoàn thiện chính mình.
(Xem: 12175)
Tôi được biết lạy Phật nên theo cách “ngũ thể đầu địa”, đại thể là hai chân, hai tay và đầu đụng mặt đất, tâm thanh tịnhtrang nghiêm.
(Xem: 9396)
Chúng tôi phải trông thật là thảm não khi được chào đón bởi những binh lính biên phòng Ấn Độ.
(Xem: 11914)
Trong sự tái sinh luân hồi, nhân quả tốt xấu, đúng sai, ân oán trong hiện tại sẽ tiếp tục đến đời sau, nên khi gặp duyên phù hợp nó liền tác động mạnh mẽ...
(Xem: 9754)
Thế thường, nhân gian ''cầu được, ước thấy'' thì mới tin vào Phật, cầu không toại nguyện thì bảo Phật không thiêng, không có Phật.
(Xem: 9703)
Phật luôn khuyên mọi người tin sâu nhân quả mà ráng cố gắng làm điều lành, dứt trừ việc ác và luôn giữ tâm ý trong sạch.
(Xem: 11671)
Hãy có chánh niệm hiểu cầu an là “nguyện an lành” cho chính mình và mọi người xung quanh;
(Xem: 17919)
Người phương Tây không cần coi ngày giờ tốt xấu khai trương cửa hàng nhưng họ vẫn giàu có hơn các nước có nhiều người mê tín.
(Xem: 8720)
Con người sống ở đời đều có một điểm chung là không thể chọn cho mình nơi chốn sinh ra.
(Xem: 9305)
Từ bitrí tuệ trong Phật Giáo chính là sự tịnh hoá của tình và lý.
(Xem: 8973)
Đức Phật khuyên chúng ta nhìn bệnh từ một quan điểm rộng rãi hơn; đó là dầu ta có tìm được phương thuốc phù hợp để chữa bệnh, ta cũng cần...
(Xem: 9438)
Dưới đây là phần chuyển ngữ bài báo của một nữ ký giả và biên tập viên người Thái Sanitsuda Ekachai trên báo Bangkok Post về...
(Xem: 9929)
Chúng ta cần biết được chính mình để sống tốt hơn trong mối quan hệ với gia đình người thân, với bạn bè...
(Xem: 9237)
Dưới đây là phần chuyển ngữ bài thuyết trình của bà Gabriela Frey với chủ đề "Phụ nữ và Phật giáo".
(Xem: 9078)
Khi chưa biết tu, thân ta có khi làm việc thiện lành tốt đẹp, có lúc ta làm việc xấu ác gây nhiều tội lỗi, miệng có khi nói lời ngọt ngào dễ thương, có lúc nói
(Xem: 9008)
Khi mình có những ý nghĩ hạnh phúc, tốt lành thiền quán hay niệm Phật giúp mình nuôi dưỡngduy trì chúng.
(Xem: 10924)
Người Phật tử tại gia hãy nên khôn ngoan, sáng suốt, chọn lựa nghề nghiệp chân chính để không làm tổn hại đến muôn loài vật.
(Xem: 7920)
Tháng mười năm 1950, trong chiến dịch của họ ở miền Đông Tây Tạng, Quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Cộng đã gây ra những thất bại nặng nề.
(Xem: 10236)
Khi chưa biết tu, thân ta có khi làm việc thiện lành tốt đẹp, có lúc ta làm việc xấu ác gây nhiều tội lỗi, miệng có khi nói lời ngọt ngào dễ thương,
(Xem: 8809)
Cầu nguyện là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của nhân loại, nó như một món ăn tinh thần của con người.
(Xem: 8894)
Tu thiền để dừng lặng tâm lăng xăng. Tâm lăng xăng lặng xuống thì tâm chân thật hiện đủ.
(Xem: 17868)
Ta tin những lời dạy vàng ngọc của Phật, tức là ta thực hành lý nhân quả-luân hồi-nhân duyên để áp dụng vào trong đời sống hằng ngày.
(Xem: 8140)
Một lòng tin chân chính phải đi theo với một lý trí xét đoán, hiểu rồi mới tin thì cái tin ấy mới là chánh tín.
(Xem: 8635)
Nếu chúng ta suy nghĩ một cách cẩn thận về nó, chúng ta có thể đi đến một kết luận rằng...
(Xem: 10795)
Việc tin vào ngày giờ tốt xấu, nghi lễ cúng sao giải hạn đầu năm có đúng theo tinh thần của Phật giáo Việt Nam hay không?
(Xem: 10125)
Đức Phật dạy rằng, niềm tin chân chánh là niềm tintrí tuệ cân nhắc, soi sáng. Vì thế, đức Phật khuyên chúng ta đừng nghe những gì người khác...
(Xem: 8488)
Nghiệp báo nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 10638)
Hãy tin rằng cho dù những việc làm bố thí của bạn trước mắt không nhận được thù lao đi nữa thì trong tương lai bạn cũng nhận được sự hồi báo kỳ diệu!
(Xem: 9005)
Cái gì đã đưa đẩy con người vào đường cùng không chút lương tâm để rồi phải sống trên xương máu và sự đau khổ của nhiều người.
(Xem: 8190)
Để được tự do tự tại trong cuộc sống mà vẫn góp phần làm lợi ích cho xã hội đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên quán niệm, giám sát chặt chẽ thân-miệng-ý của mình.
(Xem: 9265)
Chúng ta giống như con khỉ. Chúng ta muốn thoát khỏi khổ đau, nhưng chúng ta lại không muốn buông bỏ những ham muốn...
(Xem: 9142)
Cầu nguyện, phát nguyệnhồi hướng công đức, là việc làm thiết thực mang tích cách nhân bản, nhằm giúp người con Phật vững niềm tin hơn trên con đường Bồ Tát đạo.
(Xem: 9387)
Mùa Xuân ngồi niệm Phật Lượng đất trời rộng thênh Thấy Xuân về rót mật Với yêu thương, thanh bình.
(Xem: 9645)
Nếu một người có ý nghĩ xấu rồi người nầy có lời nói xấu, hoặc người nầy có hành động xấu thì đau khổ sẽ theo sau người nầy
(Xem: 7813)
Khi còn là một cậu bé con, lúc tôi đang học hỏi Đạo Phật, tôi được dạy để chăm sóc thiên nhiên...
(Xem: 9450)
Trước hết chúng ta phải hiểu rằng bệnh hoạn là điều không tránh được. Tất cả chúng ta đều phải bệnh.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant