Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Giới Thiệu Sách mới

25 Tháng Mười Một 201712:14(Xem: 5261)
Giới Thiệu Sách mới

Giới Thiệu Sách Mới

Phù Vân phụ trách

 
Nuoc My Bao Lan Di Bao Lan DenNước Mỹ bao lần đi bao lần đến - Hòa Thượng Thích Như Điển:

     HT. Thích Như Điển, như một cánh chim tung bay mười phương, hết Phật sự phương này, rồi lại đến hoằng pháp phương kia. Nhờ đi đây đi đó nhiều nơi nên Hòa Thượng đã viết được những tác phẩmgiá trị.

     Trong tác phẩm „Nước Mỹ bao lần đi bao lần đến“ được khởi đầu bằng lịch sử 200 năm lập quốc kể từ năm 1789 hình thành Liên Bang Hoa Kỳ qua 44 đời Tổng Thống (tính đến năm 2016), đặc biệt không có Vua - không có chế độ quân chủ, khác với tất cả các quốc gia khác. Chính quyền do dân bầu ra từ đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ để lãnh đạo quốc gia.

     Dĩ nhiên trong tác phẩm không thể thiếu về tình hình sinh hoạt của cộng đồng gần 2 triệu người Việt di tản và tỵ nạn cộng sản từ năm 1975; cùng với sự hình thành những ngôi chùa Việt tại Hoa Kỳ. Chúng ta có thể nói, vị Sơ Tổ Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ là Cố HT. Tiến sĩ Thích Thiên Ân, Ngài là giáo sư thỉnh giảng được trường Đại Học California tại Los Angeles mời đến giảng dạy về triết họcngôn ngữ học từ năm 1966. Đến năm 1968 Ngài xin thường trú tại nơi này. Sau đó vào năm 1970, Ngài thành lập Trung Tâm Thiền Viện Quốc Tế (IBUC) và Viện Đại Học Đông Phương tại Los Angeles, và vào năm 1975 thành lập ngôi chùa Việt Nam đầu tiên cũng tại Los Angeles.

     Không chỉ trong tác phẩm này, mà đa số trong các tác phẩm khác, tác giả đều nhắc đến lãnh vực giáo dục. Bởi giáo dục là một vấn đề nhân bản, không riêng gì cho những nhà giáo trong việc dạy học; mà còn cho những nhà lãnh đạo quốc gia, xã hội, đoàn thể, hay tôn giáo nữa…

     Tác giả cũng ghi lại những chuyến hướng dẫn đoàn hoằng pháp Âu châu đến Hoa Kỳ từ năm 1979 liên tục cho đến năm 2016; mỗi năm đến thuyết giảng ở vài thành phố của các tiểu bang nhằm truyền bá giáo pháp của Đức Phật.

     Đây là tác phẩm 64 của tác giả, do Chùa Viên Giác

Đức Quốc và Đạo Tràng Phổ Hiền, San Jose, USA ấn hành năm 2016.

     Sách ấn tống, xin liên lạc với: 

Chùa Viên Giác

     Karlsruherstr. 6 – 30519 Hannover – Germany

     Tel:.+49 511 87 96 30 - Email: buero@viengiac.de

 
Thien Quan Ve Song Va ChetThiền Quán về Sống và Chết – HT. Thích  Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng:

     Dịch từ nguyên tác Anh ngữ The Zen of Living and Dying: A Practical and Spiritual Guide. - Thiền quán là sự luyện tâm thuộc lãnh vực tâm thần để tâm luôn thanh tịnh, cũng là phương pháp giải phóng tâm thức khỏi sự ô nhiễm, tham đắm, sân hận…

     Thiền quán về sự sống-chết cũng là một phương tiện thanh lọc tâm trí để thấu đạt ý nghĩa quan trọng về sự sống-chết. Quán niệm sống-chết theo Tây Phương cũng như Đông Phương được chia thành 2 phạm trù; - suy ngẫm triết lý và - chứng nghiệm thực hành.

     Cuốn Thiền Quán về Sống và Chết này chia thành 4 thành phần chính: Sự Chết, Hấp Hối, Nghiệp QuảTái Sinh. Sự sống và sự chết chỉ khả hữu khi ta nhận thấy sự chết chấm dứt đời sống, cũng giống như sự sống sửa soạn cho con đường dẫn tới sự chết. Từ đó ta chấp nhận và hiểu được giá trị của sự sống-chết, tương quan với nhau như một dòng chảy liên tục không gián đoạn. Bốn thành phần nêu trên chính là những sự chuyển động hay là những biểu lộ của “thần thức” để tạo ra một đời sống được sống một cách thực sự, không bị ý niệm phân hóa thì những ý tưởng như sống, chết, tái sinh sẽ tan biến…

     Vậy, chúng ta nên thành tâm phát nguyện: “Việc làm quan trọng nhất của mình là tu học để có thể thoát cõi luân hồi sinh tửtái sinh, đồng thời giác ngộ ý nghĩa thật sự của sự sống và sự chết của mình”.

     Đối diện với cái chết một cách bình thản, tác phẩm cũng ghi vài mẩu chuyện về cuộc đời của những danh nhân như: triết gia Socrates (470-399, trước Tây lịch), Duncan Phyfe (1895-1985), Thiền sư Tăng Triệu (384-414); Hiền sĩ Ramana Maharshi (1879-1950), Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (624 – 544 trước Tây lịch).

     Quý độc giảthể tham khảo thêm các tác phẩm:

    - Sống & chết theo quan niệm Phật giáo (Việt-Đức ngữ)- HT Thích Như Điển, 1998. Được dịch sang tiếng Nga năm 2016.

     - Chết an lạc, tái sanh hoan hỷ (dịch từ Anh ngữ sang Việt ngữ) - HT. Thích Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng, 2011.    

     Sách ấn tống. Muốn nhận sách xiên lạc:

     - Chùa Viên Giác, Hannover, Đức Quốc

     - Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc châu.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 8985)
Mở bất kỳ Kinh Nhật Tụng nào trong các chùa Bắc Tông, chúng ta đều thấy có các nghi thức cầu an, cầu siêu. Nhiều người nghĩ rằng...
(Xem: 9057)
Tiếng chuông chùa ngân nga, văng vẳng trong không gian rồi tan loãng giữa xóm làng sau khi đã thâm nhập chốn dương trần và đưa nhân gian vào cõi tịch tĩnh hư không.
(Xem: 22022)
Tính từ đêm nhìn ngắm trời sao Paris qua khung cửa sổ Linh Sơn, hơn ba mươi năm đã qua còn nhanh hơn bóng câu qua cửa.
(Xem: 8846)
Theo quan điểm Phật Giáo, đau khổsự thật mà không ai có thể trốn tránh được. Chúng ta ai rồi cũng phải đối mặt với sự già nua, sự đau ốm...
(Xem: 8770)
Đặc thù của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da sắc tộc, tính nết của con người hoặc đẹp hay xấu đều ảnh hưởng nửa đời trước của chính mình,
(Xem: 8493)
Phòng hành thiền của Đức Đạt Lai Lạt Ma được tắm trong ánh nắng dịu dàng của buổi sáng.
(Xem: 8571)
Đức Phật thành tựu giác ngộ cũng nhờ nương theo tinh thần trung đạo, tránh xa hai cực đoan dục lạckhổ hạnh.
(Xem: 8738)
Nếu muốn mang lại cho mình sự bình lặng thì các bạn phải thực hiện được nó trên tất cả mọi mặt.
(Xem: 7785)
Bậc chứng thánh, bậc chân tu thực sự có công phu, sống trong tịnh pháp, phần lớn đều là những người vô bệnh.
(Xem: 11803)
Phải chăng còn tùy vào căn cơ của mỗi chúng ta nhận nhiều hay ít, nhưng dòng sông không biết đợi mà sẽ chảy hoài chảy mãi không thôi...
(Xem: 21946)
Phật dạy: với người không có duyên, ta dù có nói bao nhiêu lời và dùng nhiều phương tiện thiện xão cũng bằng thừa.
(Xem: 8007)
Các pháp hữu vivô thường, có được rồi cũng sẽ mất, có thành thì phải biến hoại, có sinh thì ắt sẽ bị già bệnh chết.
(Xem: 9513)
Jürgen Habermas sinh năm 1929 là giáo sư Triết học tại Đại học Frankfurt (Đức) mà tên tuổi cuả ông gắn liền với Trường phái Triết học Frankfurt.
(Xem: 14274)
Thiền sư Thích Nhất Hạnh dành thời gian cả cuộc đời mình cho Phật giáo, với mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người.
(Xem: 9276)
Kinh vô lượng nghĩa. Vô lượng trước hết nên hiểu nghĩa từ cạn đến sâu, từ thấp lên cao.
(Xem: 9014)
Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội gồm những quan niệm dựa trên cơ sở tin và sùng bái những lực lượng siêu tự nhiên.
(Xem: 8392)
Những Thiền sư VN đã sống trọn vẹn đời mình theo những điểm căn bản của Đại thừa như vậy, và một khi phát khởi tâm Bồ đề...
(Xem: 8725)
Lời khuyên của Đức Phật là khi làm từ thiện, chúng ta hãy kêu gọi những người khác cùng chung-sức với mình, như thế ...
(Xem: 9891)
Muốn sống với chân hạnh phúc xin hãy chặt đứt mọi vọng tưởng điên đảo. Khi vọng tưởng điên đảo chấm dứt thì Chân Tâm sáng tỏ.
(Xem: 9613)
Thở vào để hàm dưỡng sinh lực, thở ra với lòng lành hướng về tất cả chúng sinh.
(Xem: 9504)
Đừng nói sáo ngữ rằng ta là cát bụi sẽ trở về với cát bụi, khi chúng ta tiếp tục tham lam, theo đuổi không ngừng ý muốn chiếm hữu, tranh đoạt cho phần mình.
(Xem: 8825)
Chúng ta cần phải lưu ý đến một điểm thật quan trọng và tế nhị là dù mình đã đạt được nhiều kinh nghiệm luyện tập thiền định.
(Xem: 9608)
Người sống được một-trăm-năm mà không hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt, thì không tốt-đẹp cho bằng người chỉ sống một-ngày mà hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt.
(Xem: 8296)
Không phải ngẫu nhiênĐức Phật xem việc gần gũi vua quan là nạn, và mạnh mẽ cảnh tỉnh chúng Tăng: “Gần gũi bậc vua chúa vương gia có mười việc phi pháp”.
(Xem: 9220)
Đức Thánh Thiện không thù ghét người Trung Hoa. Như một vấn đề thực tế, ngài tha thứ họ và không để lòng gì cả.
(Xem: 9560)
Thực hành tính nhẫn nại với động cơ bồ-đề tâm được coi là nhẫn nại ba-la-mật hay sự nhẫn nại hoàn hảo.
(Xem: 9027)
Một trong những khổ đau dai dẳng của kiếp người là sự lo sợ, lo nghĩ, lo phiền, ưu tư, sầu muộn.
(Xem: 9360)
Theo quan điểm của giáo lý Phật giáo sự bất công trong đời sống chứa đựng nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân...
(Xem: 21458)
Trăm năm trước thì ta chẳng có, Trăm năm sau có cũng như không. Cuộc đời sắc sắc không không, Trăm năm còn lại tấm lòng từ bi
(Xem: 8985)
Ban rải lòng từ, đem tình thương đến với mọi người, mọi loài và nỗ lực bảo vệ sự sống là sứ mạng của những người con Phật.
(Xem: 9485)
Bước vào con đường tu tập Dhamma (Đạo Pháp) mà không giữ được quân bình giữa sự tập trung (concentration/sự chú tâm) và sự quán thấy (discernement/sự nhận thức) thì ...
(Xem: 8833)
Một số người có duyên lành trải qua kinh nghiệm cận tử, sau khi thoát nạn thì thay đổi hoàn toàn từ nhận thức, quan niệm sống đến hành xử theo hướng thiện lành.
(Xem: 9219)
Kodo Sawaki (1880-1965) hay “Kodo-Kẻ không nhà”, là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX.
(Xem: 10689)
Từ bùn lầy hoa sen vươn lên và nở hoa thơm ngát, cũng vậy, ai cũng có khả năng giác ngộ giải thoát như nhau.
(Xem: 9102)
Bồ Tát Quan Thế Âm là vị Bồ Tát đã được người đời nghĩ tới và niệm danh hiệu của Ngài vì Ngài đã ...
(Xem: 10264)
“Vô Thường! Vô Thường!” Đây là đặc tính vi diệu, khó thấy thứ nhất của sự hiện hữu do Đức Thế Tôn ấn chứng.
(Xem: 9645)
Những lời chỉ dạy của đức Phật có khả năng chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, thành an vui hạnh phúc ngay tại đây và bây giờ bằng...
(Xem: 8837)
Chúng ta phải làm thế nào để có thể quán thấy thật minh bạch năm thứ cấu hợp (ngũ uẩn) - tức là cả cái khối "thân-xác-tâm-thức" gây ra đủ mọi thứ khổ đau và căng thẳng.
(Xem: 8773)
Qua các thời kỳ thật xa xưa, kể cả thời đại khi Đức Phật còn tại thế, nhiều phụ nữ cũng đã đạt được chánh quảtrở thành arhat/A-la-hán
(Xem: 9262)
Trong cuộc đời luôn có nhiều hoàn cảnh trái ngược nhau với nhiều nỗi niềm mà con người phải trải qua.
(Xem: 8490)
Bệnh tật là một trong những nỗi khổ lớn của chúng sinh. Ai cũng đã từng trải qua đau ốm nên phần nào thấu hiểu sự khổ não của bệnh tật.
(Xem: 9889)
Sống ở đời, chỉ có thiện tâm mới có thể khiến người ta thay đổi, còn hận thù thì chỉ khiến lòng người ngày càng thêm xa cách mà thôi.
(Xem: 10210)
Hình chữ Vạn vốn là biểu tượng biểu thị tính chất tốt lành của dân tộc Ấn Độ cổ đại nói riêng và của cả chủng người Aryan nói chung.
(Xem: 17130)
Mấy tháng nay, Chú Pháp Đăng lúc nào cũng ngồi một mình trầm tư ngay gốc cây Sala ở phía trước chùa sau những thời kinh Tịnh Độ.
(Xem: 10646)
Thả tự do cho những người trong căn phòng tối tăm kia, cũng chính là thả tự do cho chính bản thân mình đấy! Oán hận người khác thực ra là đang cầm tù chính bản thân mình.
(Xem: 9816)
Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, nhà Phật cho rằng: Con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại.
(Xem: 11159)
Đã làm người trong trời đất, ai cũng muốn công danh tột đỉnh, giàu sang phú quý, quyền cao chức trọng.
(Xem: 22308)
Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, sự diễn biến từ nhân đến quả còn tùy thuộc vào các duyên, nhân quả có thể báo ứng liền tức khắc như ...
(Xem: 8749)
Kinh Thiện pháp (Trung A-hàm) có nêu lên bảy pháp mà bất kỳ một Tỳ-kheo nào thành tựu cũng có an lạc, đem đến lợi ích cho mọi người.
(Xem: 8150)
Tổng Thống Václv Havel mời Đức Đạt Lai Lạt Ma và nhiều nhà tư tưởng thế giới đến Prague cho một hội nghị chuyên đề về giáo dụcgiá trị tâm linh.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant