Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Giới Thiệu Sách mới

25 Tháng Mười Một 201712:14(Xem: 5263)
Giới Thiệu Sách mới

Giới Thiệu Sách Mới

Phù Vân phụ trách

 
Nuoc My Bao Lan Di Bao Lan DenNước Mỹ bao lần đi bao lần đến - Hòa Thượng Thích Như Điển:

     HT. Thích Như Điển, như một cánh chim tung bay mười phương, hết Phật sự phương này, rồi lại đến hoằng pháp phương kia. Nhờ đi đây đi đó nhiều nơi nên Hòa Thượng đã viết được những tác phẩmgiá trị.

     Trong tác phẩm „Nước Mỹ bao lần đi bao lần đến“ được khởi đầu bằng lịch sử 200 năm lập quốc kể từ năm 1789 hình thành Liên Bang Hoa Kỳ qua 44 đời Tổng Thống (tính đến năm 2016), đặc biệt không có Vua - không có chế độ quân chủ, khác với tất cả các quốc gia khác. Chính quyền do dân bầu ra từ đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ để lãnh đạo quốc gia.

     Dĩ nhiên trong tác phẩm không thể thiếu về tình hình sinh hoạt của cộng đồng gần 2 triệu người Việt di tản và tỵ nạn cộng sản từ năm 1975; cùng với sự hình thành những ngôi chùa Việt tại Hoa Kỳ. Chúng ta có thể nói, vị Sơ Tổ Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ là Cố HT. Tiến sĩ Thích Thiên Ân, Ngài là giáo sư thỉnh giảng được trường Đại Học California tại Los Angeles mời đến giảng dạy về triết họcngôn ngữ học từ năm 1966. Đến năm 1968 Ngài xin thường trú tại nơi này. Sau đó vào năm 1970, Ngài thành lập Trung Tâm Thiền Viện Quốc Tế (IBUC) và Viện Đại Học Đông Phương tại Los Angeles, và vào năm 1975 thành lập ngôi chùa Việt Nam đầu tiên cũng tại Los Angeles.

     Không chỉ trong tác phẩm này, mà đa số trong các tác phẩm khác, tác giả đều nhắc đến lãnh vực giáo dục. Bởi giáo dục là một vấn đề nhân bản, không riêng gì cho những nhà giáo trong việc dạy học; mà còn cho những nhà lãnh đạo quốc gia, xã hội, đoàn thể, hay tôn giáo nữa…

     Tác giả cũng ghi lại những chuyến hướng dẫn đoàn hoằng pháp Âu châu đến Hoa Kỳ từ năm 1979 liên tục cho đến năm 2016; mỗi năm đến thuyết giảng ở vài thành phố của các tiểu bang nhằm truyền bá giáo pháp của Đức Phật.

     Đây là tác phẩm 64 của tác giả, do Chùa Viên Giác

Đức Quốc và Đạo Tràng Phổ Hiền, San Jose, USA ấn hành năm 2016.

     Sách ấn tống, xin liên lạc với: 

Chùa Viên Giác

     Karlsruherstr. 6 – 30519 Hannover – Germany

     Tel:.+49 511 87 96 30 - Email: buero@viengiac.de

 
Thien Quan Ve Song Va ChetThiền Quán về Sống và Chết – HT. Thích  Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng:

     Dịch từ nguyên tác Anh ngữ The Zen of Living and Dying: A Practical and Spiritual Guide. - Thiền quán là sự luyện tâm thuộc lãnh vực tâm thần để tâm luôn thanh tịnh, cũng là phương pháp giải phóng tâm thức khỏi sự ô nhiễm, tham đắm, sân hận…

     Thiền quán về sự sống-chết cũng là một phương tiện thanh lọc tâm trí để thấu đạt ý nghĩa quan trọng về sự sống-chết. Quán niệm sống-chết theo Tây Phương cũng như Đông Phương được chia thành 2 phạm trù; - suy ngẫm triết lý và - chứng nghiệm thực hành.

     Cuốn Thiền Quán về Sống và Chết này chia thành 4 thành phần chính: Sự Chết, Hấp Hối, Nghiệp QuảTái Sinh. Sự sống và sự chết chỉ khả hữu khi ta nhận thấy sự chết chấm dứt đời sống, cũng giống như sự sống sửa soạn cho con đường dẫn tới sự chết. Từ đó ta chấp nhận và hiểu được giá trị của sự sống-chết, tương quan với nhau như một dòng chảy liên tục không gián đoạn. Bốn thành phần nêu trên chính là những sự chuyển động hay là những biểu lộ của “thần thức” để tạo ra một đời sống được sống một cách thực sự, không bị ý niệm phân hóa thì những ý tưởng như sống, chết, tái sinh sẽ tan biến…

     Vậy, chúng ta nên thành tâm phát nguyện: “Việc làm quan trọng nhất của mình là tu học để có thể thoát cõi luân hồi sinh tửtái sinh, đồng thời giác ngộ ý nghĩa thật sự của sự sống và sự chết của mình”.

     Đối diện với cái chết một cách bình thản, tác phẩm cũng ghi vài mẩu chuyện về cuộc đời của những danh nhân như: triết gia Socrates (470-399, trước Tây lịch), Duncan Phyfe (1895-1985), Thiền sư Tăng Triệu (384-414); Hiền sĩ Ramana Maharshi (1879-1950), Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (624 – 544 trước Tây lịch).

     Quý độc giảthể tham khảo thêm các tác phẩm:

    - Sống & chết theo quan niệm Phật giáo (Việt-Đức ngữ)- HT Thích Như Điển, 1998. Được dịch sang tiếng Nga năm 2016.

     - Chết an lạc, tái sanh hoan hỷ (dịch từ Anh ngữ sang Việt ngữ) - HT. Thích Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng, 2011.    

     Sách ấn tống. Muốn nhận sách xiên lạc:

     - Chùa Viên Giác, Hannover, Đức Quốc

     - Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc châu.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10280)
Đạo Phật không chấp nhận quan điểm cố định, cái gì cũng đổ thừa cho số mệnh để rồi cuối cùng, cuộc sống giống như bèo dạt mây trôi.
(Xem: 11184)
Cho đến nay Tâm vẫn là một khái niệm trừu tượng. Có tâm hay không? Nếu có, tâm nằm ở đâu trong mỗi con người?
(Xem: 9931)
Trong cuộc sống hằng ngày, ta thường bám níu vào giây phút hiện tại bất cứ lúc nào tưởng như giây phút hiện tại là cố định và không bao giờ biến mất.
(Xem: 10180)
Tu hành quan trọng là phải thấy được cốt lõi trọng yếu và giữ ở mức trung đạo, không để nghiêng lệch qua bất cứ bên nào.
(Xem: 9633)
Theo tuệ giác Thế Tôn, nếu hai người tu tập như nhau cùng giữ giới đức và có trí tuệ hiểu biết ngang nhau, nhưng về ...
(Xem: 10016)
Là người Phật tử, con của Đấng Giác Ngộ, chúng ta phải có đức tin chơn chánh, được đặt nền tảng trên sự hiểu biết đúng đắnsáng suốt.
(Xem: 8781)
Người cúng dường thì được phước báo không nghèo khổ, người tùy hỷ thì được phước báu không ganh tị tật đố, bởi vì...
(Xem: 8510)
Bố thí là nền tảng cơ bản để kết nối yêu thương, sẻ chia cuộc sống nhằm làm vơi bớt nỗi đau bất hạnh của...
(Xem: 10030)
Trong cuộc sống của chúng ta từ người có quyền hạn cao nhất cho đến thứ dân bần cùng, mỗi người đều có một trách nhiệm riêng gắn liền với ...
(Xem: 9987)
Gieo trồng công đức nơi Tam bảo là “ba căn lành chẳng thể cùng tận, đến được Niết-bàn”.
(Xem: 9427)
Làm chủ căn tai là biết chọn lọc, biết lựa chọn, biết nghe những điều hay lẽ phải, biết “bỏ ngoài tai” những lời gian dối, dua nịnh...
(Xem: 10569)
Đời là khổ và con người vì “chấp ngã” tự ràng buộc mình, nên Đức Phật mới chỉ ra con đường giải thoát.
(Xem: 9116)
Người biết gieo trồng phước đức trước tiên là họ sống an vui hạnh phúcthoải mái đầy đủ cả hai mặt vật chất lẫn tinh thần, họ sẽ là người giàu có trong hiện tạimai sau.
(Xem: 10500)
Phước đức không do thần linh, trời đất ban cho, mà do ông bà, cha mẹ mình tạo ra trong quá khứ và do chính mình tạo ra trong hiện tại.
(Xem: 11272)
Ở đời, chúng ta thường quên đi những gì chúng ta đã có và đang có, con người thật là mâu thuẫn, chỉ biết tìm kiếm thêm mà không biết quan tâm đến người khác.
(Xem: 8483)
Điều làm nên sự vĩ đại khởi đầu bằng tình thương, diễn tiến trong tình thương, và nếu có chăng một kết thúc thì cũng kết thúc trong tình thương.
(Xem: 12606)
Tâm giác ngộ là lẽ thật thiết yếu, phổ quát. Tư tưởng thuần khiết nhất này là nguyện ước và ý chí đưa tất cả chúng sanh đến
(Xem: 10132)
Khi chúng ta không lo âu, sợ hãi v.v… thì bình an xuất hiện. Tuy cùng gói gọn trong chữ bình an nhưng trạng thái bình an ở mỗi người không như nhau.
(Xem: 8417)
Cách thời Phật hiện tiền khoảng một trăm năm có vua A-dục, do có tài nên ông ta bình thiên hạ dễ dàng nhưng ...
(Xem: 9645)
Phật pháp có nhiều cách để tu tậphành trì. Hôm nay, chúng ta rút ra bốn điều căn bản để mỗi người tự chiêm nghiệm và quán xét,
(Xem: 9494)
Không phải độc nhất chỉ có Thiền mới ngộ. Tất cả chúng ta đều nhiều lúc bừng ngộ chút ít trong những lần trí tuệ bản thân mình bất chợt kinh ngạc...
(Xem: 8109)
Đức Phật dạy rằng, mỗi người chúng ta có sáu căn, tức là sáu bộ phận cảm nhận, thấy nghe, hay biết là (mắt-tai-mũi-lưỡi-thân-ý).
(Xem: 9961)
Chúng ta sinh ra trong cõi Dục nên nghiệp tham áibản chất của con người.
(Xem: 9208)
Tôi không biết là mình đã bắt đầu đọc sách của Thầy Nhất Hạnh lúc nào, nhưng sớm nhất có thể là vào năm 1964 khi tôi mới vào chùa.
(Xem: 13323)
Xin nguyện cầu hồng ân Chư Phật phóng quang tiếp độ hương linh Bác Diệu Nhụy sớm vãng sanh về miền Cực Lạc.
(Xem: 9542)
Đức Phật dạy chúng ta phải nhìn vào thân, quán chiếu về thân và thấu hiểu được bản chất của nó.
(Xem: 8659)
Người xưa do kinh nghiệm một đời, đã từng học hỏi cổ nhân qua sách vỡ và thực tiển, nên các ngài lúc nào cũng
(Xem: 10296)
Hãy tu tập tâm từ với chính bản thân mình trước, với tâm nguyện sau này chia sẻ tâm từ đó với người khác.
(Xem: 8628)
Thiền tập giúp chúng ta thanh lọc các phiền muộn khổ đau do ham muốn quá đáng như tham lam, sân hậnsi mê, ganh ghét tật đố, ích kỷ, bỏn sẻn…..
(Xem: 8612)
Thân này vốn dĩ tạm bợ, thân chỉ là phần phụ vì tâm đoan chánh, ngay thẳng mới quyết định nghiệp tốt hay nghiệp xấu.
(Xem: 14186)
Chánh tinh tấn là chi thứ 6 trong Bát Chánh Đạo, có nghĩa là tinh tấn, nỗ lực, cố gắng đúng theo chánh pháp;
(Xem: 10179)
Cuộc sống với biết bao thăng trầm được mất, nên hư, thành bại, người ý thức được nguyên lý nhân-duyên-quả là điều hiếm có.
(Xem: 8580)
Sống trong pháp giới Hoa Nghiêm là sống trong “tánh khởi” hay trong Nhất Tâm của tất cả chúng sanhthế giới.
(Xem: 11475)
Thế gian này không phải ai cũng sẵn sàng cho đi, chỉ có những người đã ý thức được đạo lý nhân quả và...
(Xem: 11820)
Trên thế gian có người vật chất đầy đủ, nhưng họ luôn lấy công việc làm vui, lòng họ luôn vui vẻ rộng mở tấm lòng để giúp đỡ người khác.
(Xem: 8747)
Quan sát cuộc sống, chúng ta dễ dàng thấy đời người mong manh, nay còn mai mất, vô thường nhanh chóng chẳng chừa ai.
(Xem: 8095)
Tài sản do mồ hôi và công khó làm ra, vì thế người con Phật phải hết sức trân quý, chi tiêu đúng mực, đúng chỗ để làm lợi ích cho mình và cho người.
(Xem: 9341)
Trẫm có điều thắc mắc. Chúng sanh trong thế gian này có nhiều loài, nhiều loại; như đàn ông, đàn bà, bàng sanh...
(Xem: 10387)
Giá trị một con người xuất phát từ nội tâm chứ không phải những thứ bề ngoài, lao tâm khổ sở vì nó thật là điều bất hạnh nhất trên đời.
(Xem: 8684)
Đạo Phậttư tưởng xuất thế gian nhưng lại có chủ trương đi vào cuộc đời, để sẵn sàng chia vui sớt khổ cùng với tất cả muôn loài.
(Xem: 8788)
Nhờ hiểu được lý nhân duyên, con người dễ dàng thông cảm, khoan dung, tha thứ, do đó mà bớt chấp ngã, thấy ai cũng là người thân...
(Xem: 16041)
Sống Với Năm Nhân Tính Căn Bản - Live With Five Basic Principles of Human Nature, Tỳ Kheo Thích Minh Điền Soạn Viết, Thánh Tri dịch Việt sang Anh
(Xem: 9868)
hương pháp công hiệu nhất để tịnh hóa nghiệp phiền nãothực hành thanh tịnh nghiệp chướng bằng minh chú Kim Cang Tát Đỏa.
(Xem: 11374)
Đức Phật hơn 25 thế kỷ trước là bậc Giác Ngộ, Trí Tuệ đã ý thức được lợi ích của cây xanh cực kỳ quan trọng với sự sống của con người nói riêng và muôn loài nói chung.
(Xem: 10179)
Chánh pháp như ngọn đèn sáng xua tan bóng tối phiền não. Phiền não của chúng sinh thì nhiều vô lượng vô biên,
(Xem: 8345)
Đạo Phật đã hướng dẫn cho chúng ta thấu hiểu lý nhân quả để mỗi người sống có trách nhiệm hơn về...
(Xem: 9259)
Theo Phật giáo, con người là hợp thể năm uẩn, gồm sắc (thân) và thọ, tưởng, hành, thức (tâm). Khi một người chết đi, phần quan trọng nhất là tâm thức thì theo nghiệp tái sinh.
(Xem: 9985)
Xuất gia không có nghĩa là sự trốn chạy cuộc đời, không có nghĩa là từ bỏ cuộc sống hiện tạilẩn trốn mọi ràng buộc.
(Xem: 8581)
Nhân quả nghiệp báo rất công bằng, làm phước thì được an vui hạnh phúc, làm ác thì phải chịu quả báo khổ đau.
(Xem: 12110)
Trong đời sống hàng ngày, những ai có khả năng giúp chúng ta phát triển tín, giới, văn, thí, tuệ thì họ chính là thiện tri thức
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant