Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Cảm nghĩ của một Phật tử từ phương xa

27 Tháng Sáu 201901:50(Xem: 5786)
Cảm nghĩ của một Phật tử từ phương xa
CẢM NGHĨ CỦA MỘT PHẬT TỬ PHƯƠNG XA
VỀ LÒNG TRI ÂN CỦA HÀNG ĐỆ TỬ ĐỐI VỚI BẬC MINH SƯ 
(nhân ngày Khánh Thọ 71t của HT Thích Như Điển, Phương Trượng chùa Viên Giác) 

Vào năm 2005 tôi đọc được trong một tạp chí của Làng Mai,  HT Thích Nhất Hạnh trong bài Tịnh độ cầm tay (The portable Pureland) đã cho rằng cây Phật Giáo VN đem trồng sang Âu châu và Châu Mỹ mới chỉ là những cây trồng trong chậu và khó phát triển tươi tốt được như Phật Giáo Tây Tạng, lúc ấy tôi vẫn nghĩ là tình trạng này sẽ còn tệ hơn khi lớp trẻ càng ngày càng ít đến chùa vì đã hội nhập vào văn hóa Âu Mỹ, với nền công nghệ và văn minh tân tiến .

 

Nhưng năm nay  2019, nhân được cơ duyên theo dõi những chuyến hoằng pháp Âu Châu mới đây và có dịp xem lại những chuyến hoằng pháp  Âu Châu và Mỹ Châu khác cũng do  HT Thích Như Điển hướng dẫn trong suốt nhiều năm qua  thì nhận thức ấy đã hoàn toàn thay đổi trong tôi ...

 

Qua bài viết " Sự hình thành,  phát triển và tồn tại của chi bộ Đức Quốc thuộc Giáo hội Phật Giáo VN thống nhất hơn 40 năm qua " của HT Thích Như Điển và cũng nhờ  đọc " Kỷ yếu hoằng pháp " của TT Thích Nguyện Tạng  chủ biên cũng như bài viết của TT Thích  Hạnh Giới " 40 năm hoằng pháp của Thầy tôi " tôi mới được biết thêm về sự nghiệp hoằng pháp độ sinh của Ngài và công đức  Ngài đã tích lũy được trong bao năm không thể kể được ...

 

Con xin viết đôi dòng tán dương, kính ngưỡng bậc chân tu quý kính, một bậc Minh Sư mà hàng đệ  tử khắp nơi đang quy tụ về để tri ânthành kính dâng lời chúc mừng nhân ngày Khánh thọ và Đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập chùa Viên Giác (1978-2018 ) 

 

Quảng Nam lòng đất nở hoa, 

Chuyển về Nhật, Đức ....ngồi toà Chân Như ! 

Tuệ giác nguồn chảy vẫn  ...dư, 

Hướng về đệ tử ...thuyền Từ chở trăng . 

Phước điền công đức càng... tăng,  

Diễn dương Chánh pháp, ánh quang rạng ngời ...

Đỉnh xuân từng bước thảnh thơi 

Dòng thiêng tiếp nối ... trì...lời Minh Sư 

Có một điều lạ mà không hiểu tại sao mắt tôi bổng nhiên như rưng  lệ khi  đọc những dòng chữ này trong thư mời các Phật tử khắp nơi về tham dự Đại Lễ tại chùa Viên Giác của HT Thích Như Điển:

  • Từ ngày 15.06 đến ngày 26.06.2019, Thượng Toạ Thích Hạnh Tấn, Trụ Trì Tu Viện Vô Lượng Thọ sẽ hướng dẫn Môn Phong Pháp Phái Viên Giác cùng chư Tôn Đức Tăng Ni Phật Tử trì tụng bộ Đại Bát Nhã 600 cuốn của Cố Hoà Thượng Thích Trí Nghiêm dịch ra Việt ngữ. Quý Ngài và Quý Vị muốn tham gia Đại Pháp Hội này xin liên lạc về Chùa Viên Giác để ghi danh.
  • Suốt trong thời gian những ngày Đại Lễ, chùa không thâu lệ phí ẩm thực. Chùa Linh Thứu tại Berlin phát tâm trang trí Chánh Điện và Hội Trường và cúng dường 300 bình bát cho chư Tăng Ni và  4.000 đĩa đựng thức ăn.
  • Sư Cô Thích Nữ Hạnh Trang, Trụ Trì Chùa Viên Quang Tuebbingen, phát tâm thực hiện việc ẩm thực cho Chư tăng Ni trong suốt 4 ngày Đại Lễ.
  • Một vài chùa và các Chi Hội địa phương ở Đức phát tâm nấu thức ăn cúng dường trong suốt những ngày Đại Lễ.
  • Phái Đoàn Tăng NiPhật Tử đến từ Quảng Nam phát tâm cúng dường mì Quảng

Sao mà cảm động quá đệ tử xa xôi từ Quảng Nam đến mà cũng phát tâm cúng dường ....Phải chăng bao nhiêu ân đức Ngài trao ra đều không một ai có thể quên !  Còn  nữa ...nói làm sao được sự  ngưỡng mộ trong tôi đối với sự bày tỏ lòng tri ân của TT Thích Hạnh Tấn đến  với Sư Phụ mình một cách mãnh liệt và tha thiết đến thế và tôi đã tìm đọc lại vài  phẩm kinh mà tôi đã chép lại như lời dạy của Phật thì tôi biết rằng ... TT Thích Hạnh Tấn đã chứng tỏ được rằng Thầy đã  thấu hiểu rõ lời dạy của ĐấngThế Tôn truyền giảng trong suốt 22 năm với đại kinh Bát Nhã mà. trong đó lời dạy  chủ yếu về Phước Đức là "Tâm sinh Phước nhiều gấp bội phần Điền sinh Phước ( phẩm 33) " và Thầy đã ứng dụng vào sự tu tập và bày tỏ lòng tri ân đó đến với Minh Sư của mình, thế nên  chỉ cần Thầy  vừa có ý nghĩ  tụng trì kinhĐại Bát Nhã  này để tạ ân Minh Sư của mình thì Phước báu đã trùm khắp và Phước ấy sẽ tự động đến HT Thích Như Điển để cúng dường ...

 

Ngoài ra việc đọc tụng thật lớn tiếng và chung nhiều người cùng tâm nguyện cũng rất là hiệu quảlinh nghiệm, trong thời gian bắt đầu học Đạo  tôi đã  biết thế nào khi đọc lớn tiếng bằng cách áp dụng phương cách đọc tụng kinh  của Lạt Ma Zopa Rinpoche trong kinh Chánh Pháp Sanghata ( thuộc hệ kinh Đại tập Bộ  ) nên  tôi đã nhận ra  TT Thích Hạnh Tấn đã áp dụng phương cách này vào việc đọc tụng kinh Đại  Bát Nhã nơi đây : 

" Kinh văn có nhiều đoạn là lời nói trước tiếp của Phật nên đọc kinh là mang giọng nói của mình làm sống lại tiếng lời của Phật trong thế giới hôm nay 

Nhất là Bộ kinh Bát nhã mà Phật đã dành trọn 22 năm để thuyết giảng đo đó đọc kinh này không những gặt hái được cho mình một kho tàng công đức đồ sộ  mà còn góp phần trực tiếp vào việc bảo vệ hoằng dương chánh pháp 

Cũng như khi đọc kinh ta hãy quán tưởng rằng Đức Phật đang truyền thọ giáo pháp đến cho mình vào ta sẽ thật sự cảm giác một sự  thành tựu vi diệu nào đó trong tim mình ngay lúc đang đọc ...

Nhất là khi đọc lớn tiếng ta hãy tự nghĩ rằng mình cũng đang nói pháp ấy cho tất cả mọi loài trong 6 cõi luân hồi cùng nghe vì Kinh Phật là liều thuốc thần diệu chữa lành bịnh vọng tâm vô minh và sẽ giải thoát mọi phiền não  nhiễm ô ác nghiệp.

Khi hoàn kinh hãy quán tưởng rằng mình và tất cả chúng sinh hữu tình đều nhận được vô lượng ánh sáng cam lồ từ vô lượng Bồ tát nhờ  đó thanh tịnh được vô lượng nghiệp chướng " 

Và cũng theo Cố HT Thích Thiện Siêu trong lời mở đầu của Luận Đại Trí Độ ( gồm 5 quyển cả thảy hơn 5000 trang ) năm 402 Tây lịch pháp Sư Tây Tạng Cưu Ma La Thập đã dịch Đại phẩm Bát Nhã ra thành kinh Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa ( tương đương với Hội thứ hai trong kinh Đại Bát Nhã 600 quyển của Ngài Huyền Trang dịch và đã được Cố HT Thích Trí Nghiêm  Việt dịch lại  ) và Đại trí độ luận cũng do Ngài Pháp Sư Cưu Ma La Thập dịch gồm 100 quyển  với 90 phẩm từ Phẩm Tựa cho đến phẩm Chúc Lụy

Theo Ngài Thiện Siêu thì kinh Đại  Phẩm Bát Nhã nhấn mạnh về lý thật tướng diệu hữu . Ngài cũng nhấn mạnh rằng nếu không thấu triệt được tính Chơn không của hiện  hữu thì hữu ấy chỉ là vọng hữu, chỉ khi nào ta thấu triệt tính Chơn không của hiện hữu thì hữu ấy được gọi là DIỆU HỮU.

Như vậy làm sao những kẻ phàm phu căn cơ kém như tôi có thể hiểu được đây ...nhưng tất cả đều do Tâm chuyển ta cứ đọc tụng thật lớn thì Phước báu tích tụ dần sẽ có một ngày ....hiểu thấu .

Theo trangnhaquangduc /Facebook  tôi được biết đây là Pháp hội Bát Nhã lần đầu tiên được tổ chức tại Chùa Viên Giác mà chưa nơi nào trong và ngoài nước có thể thực hiện , đây cũng là điều hiển nhiên  vì hãy nghĩ tưởng đến Đức  Phật đã phải dùng đến 22 năm để truyền giảng mà chưa biết số người thâm hiểu là bao nhiêu thì chuyện người có tâm để thọ trì đọc tụng bộ kinh gồm cả ngàn trang không phải là một chuyện rất hy hữu giữa thế gian trong thời hiện đại này sao ? 

Theo thiển ý của hậu bối ( một Phật tử phương xa cách nửa vòng bay thế giới ) Phật giáo không những là con đường thoát khổ mà còn là nét đẹp đời sống tâm linh, là nền tảng trí tuệ, đạo đức cho những sinh hoạt nhân văn xã hội: tâm lý, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, kể cả lãnh vực khoa học tự nhiên v.v… đã đem lại một đời sống hạnh phúc toàn diện cho quê hương đất nước – mà chùa là nơi thể hiện tinh thần lợi lạc quần sanh vô ngã vị tha – đã gắn bó với dân tộc Việt qua hàng ngàn năm lịch sử.

 

Việc HT Thích Như Điển đã đào tạo biết bao nhiêu đệ tử xuất gia và giúp họ kiến tạo biết bao nhiêu ngôi chùa trên nhiều quốc gia khác nhau tại Âu Châu và Việt Nam thì bất cứ người đệ tử nào cũng nên học theo đạo tâm như TT Thích Hạnh Tấn và riêng cá nhân tôi cũng đã hiểu vì sao TT Thích Nguyên Tạng đã đem hết công sức để hoàn thành quyển Kỷ Yếu Hoằng Pháp nhằm dâng lên lòng Tri ân của mình đến bậc chân tu thạc đức kính  quý nhân ngày Khánh Tuế Hoàng Kim 71 tuổi của Ngài và nhân  dịp đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập chùa Viên Giác ( Hannover/ Đức Quốc ) và trong  tôi niềm  cảm phục và ngưỡng mộ giới đức của TT Nguyên Tạng đã tăng thêm hơn trước nhiều lắm ...

 

Tôi cũng nguyện rằng mình sẽ noi gương TT Thích Hạnh Tấn, TT Thích Nguyên Tạng cũng như tất cả đệ tử xuất giatại gia của HT Thích Như Điển nói chung, phải  làm sao được kính dâng đến Ngài lòng tri ân của một Phật tử hậu bối  và kính chúc Ngài mãi vững như Thạch Trụ cho ngôi nhà Phật  giáo tại  hãi ngoại .

 

Lời cuối một lần nữa,  kính xin dâng đến Ngài vài vần thơ quy ngưỡng rất chân thành của hậu bối như lời chúc Thọtán dương 

Tâm thành kính ngưỡng....tán dương Phương Trượng 

Nẻo về bến Giác ...hùng lực chở niềm tin .

Giáo diễn chân truyền,  giới Đức quang minh , 

Hãi ngoại đất thiêng  ....hội tụ  người tinh tấn  ! 

Cơ nghiệp nhiệm  mầu ...tay trao Pháp ấn

Đệ  tử bốn phương .. một dạ tri ân .

Trí Bi tuỳ thuận ...thể hiện  toàn Chân

Tuổi hạc vút bay ..ngại gì  sương tuyết ..

.

Chấp tay sen kính ngưỡng ...Đạo Tâm ưu việt! 

 

 

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật 

Huệ Hương 

Melbourne 27/6/2019

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11931)
“Tháng cô hồn” chính là quan niệm dân gian. Phật giáo Bắc tông gọi tháng Bảy là mùa lễ hội Vu lan-Báo hiếu.
(Xem: 10291)
Người ta thường nói, làm ra tiền mới khó còn tiêu tiền thì chẳng khó chút nào. Sự thật thì không phải như vậy, làm ra tiền đã khó, tiêu tiền đúng pháp lại càng khó hơn.
(Xem: 8775)
Chữ nghiệp trong nhà Phật không có nghĩa là một chiều ác không, mà là lẫn lộn tốt và xấu. Kỳ thật, nghiệp cũng có lành, dữ, tốt xấu, hay nghiệp chung và nghiệp riêng.
(Xem: 10314)
Có một cuộc sống hạnh phúcước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, ý nghĩa hạnh phúc tùy thuộc vào trình độ nhận thức hay quan điểm về cuộc sống của mỗi cá nhân.
(Xem: 10832)
Ta cần phải luôn luôn quán chiếu về lẽ vô thường, bởi ta sẽ không mãi mãi vui hưởng trạng thái hiện tại để tự do thực hiện như ta mong muốn.
(Xem: 11964)
Sau khi thành đạo dưới cội Bồ đề, Phật đã giác ngộ-giải thoát hoàn toàn, biết được cách dứt trừ sinh tử khổ đau và sau đó Người đi vào đời hoằng pháp độ sinh.
(Xem: 8614)
Hằng năm cứ vào giữa hè, hoa, lá ngoài đường trỗ đầy, và trên không có nhiều đám mây bàng bạc, lòng tôi cứ nô nức rộn ràng nghĩ đến Khoá Tu Học Âu Châu.
(Xem: 9277)
Kinh đô ánh sáng, thành phố mộng mơ của Pháp quốc vào mùa hè năm nay đã là điểm hẹn của những người con Phật đa số là tỵ nạn từ bốn châu kéo về.
(Xem: 10011)
Sống ở đời tham lam ham hố Cuối cùng rồi cũng xuống lỗ mà thôi, Tranh danh đoạt lợi hại người Bạc vàng tích trữ lâu đài ngựa xe,
(Xem: 11302)
Ăn chay theo Phật giáo là một chế độ ăn uống chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả, v.v...), có hoặc không ăn những sản phẩm từ sữa, trứng hoặc mật ong...
(Xem: 9807)
Nhân quả là nói tắt của tiến trình nhân-duyên-quả. Nhân là tác nhân chính, duyên là những nhân phụ, quả là kết quả.
(Xem: 9346)
“Báo oán hạnh” là gì? Đó là hạnh chấp nhận những khổ đau, những chướng duyên như là những cuộc báo oán tự nhiên của luật nhân quả.
(Xem: 10058)
Xuất gia vốn đã khó, làm tròn bổn phận của người xuất gia lại càng khó hơn. Nhiều người nghĩ rằng đã đi tu, là Tỷ kheothanh tịnh, giải thoáthoàn thiện.
(Xem: 10105)
Nếu ý thức được tầm quan trọng của cuộc sống của mình, thì cũng phải hiểu rằng cuộc sống của kẻ khác cũng quan trọng như thế.
(Xem: 9279)
Pháp tu cho Tam quả lại đơn giản đến không ngờ, chỉ cần tu tập trọn vẹn ba pháp “các căn tịch tĩnh, ăn uống biết tiết độ, chẳng bỏ kinh hành” là có thể thành tựu ngay trong hiện đời.
(Xem: 13279)
Trong khi hiến tặng, ta tiếp nhận được biết bao nhiêu tặng phẩm của đất trời. Một giọt sương đầu ngọn cỏ, một bông hoa nở bên vệ đường, một ngôi sao lấp lánh buổi sáng khi ta mở
(Xem: 10169)
Sự khác nhau trong đường lối giữa Phật giáo và Vedanta trong trường hợp này thể hiệncon đường tu đạo, và cái đích của tu đạo.
(Xem: 10468)
Khi nhóm năm ẩn sĩ[i] rời bỏ Đức Thế Tôn, Ngài thấy đấy là điều hay vì từ bây giờ Ngài có thể tiếp tục thực tập không còn cản trở nào.
(Xem: 10924)
Đức Thế Tôn bảo “bình an thật sự” không cách xa, nó đang ở bên trong chúng ta, nhưng chúng ta thường không nhận ra nó.
(Xem: 9086)
Tất cả mọi loài sống là để đi tìm hạnh phúc. Bản năng gốc của mọi loài là tìm kiếm hạnh phúc.
(Xem: 10275)
Theo lời Phật dạy, chuyển một cái xấu – ở đây là gian dối- trở thành cái tốt, tức chân thật, là chuyển nghiệp. Nhưng chuyển nghiệp như thế nào đây?
(Xem: 10224)
Trong lộ trình nương tựa nhau để tu học, mỗi người cần nhanh chóng nhận ra ai là thiện tri thức để thân gần và ai là ác tri thức để tránh xa.
(Xem: 9319)
Đã làm người và được sống, bất cứ ai cũng đều có cảm giác khoái lạc hay khổ đau. Cảm giác có thể sảng khoái hay dễ chịu hoặc không nằm trong hai điều đó.
(Xem: 11021)
Tất cả các pháp hữu vivô thường. Đây chính là lời dạy của đức Phật và được Ngài lập lại nhiều lần. Lời dạy này cũng là một trong những lời di huấn cuối cùng của Ngài.
(Xem: 15048)
Tuổi trẻ không tu, già hối hận, Thân bệnh tật, tai điếc mắt mờ, Gối mỏi lưng còng, giờ suy yếu, Cuộc đời gây tạo, bao ác nghiệp
(Xem: 11786)
Chịu đựng sự nhục nhã và lời thóa mạ là đức tính quan trọng nhất mà mỗi ngươi có thể rèn luyện, bởi vì sức chịu đựngvô cùng mạnh mẽ
(Xem: 10114)
Sống đồng nghĩa với hành trình, hành trình với hành trang và phương tiện chính mình, hành trình đến những mục đích.
(Xem: 12655)
Câu ‘Tâm bình thường là Đạo’ phát sinh từ câu chuyện ngài Triệu Châu đến hỏi đạo ngài Nam Tuyền. Ngài Triệu Châu hỏi: “Thế nào là đạo?” Ngài Nam Tuyền đáp “Tâm bình thường là đạo”
(Xem: 10883)
Khi trong đầu hiện ra tình cảm về ‘Tôi’, nhiều tế bào trong nhiều vùng khác nhau của não bộ trở nên năng động cùng một lúc và làm dao động hàng ngàn các tế bào não khác.
(Xem: 10399)
Kinh sách Phật Giáo thường so sánh Đức Phật như một vị Lương Y. Điều này hiển nhiên cho thấy việc chữa trị bệnh tật là tâm điểm của Phật giáo.
(Xem: 10749)
Có nhiều người nhận lầm học Phật, hiểu đôi điều về giáo lý Đức Phật là tu rồi, đây là một sai lầm lớn trong nhận thức, vì tu và học là hai phạm trù khác nhau.
(Xem: 10669)
Theo thuyết nhà Phật, có duyên mới tạo ra nghiệp, trả nghiệp sẽ có duyên cao hơn, cứ theo thế mà thoát ra khỏi luân hồi.
(Xem: 10546)
Mỗi ác nghiệp là tờ giấy nợ Trả hiện tại hoặc trong tương lai Vay nhiều thì nợ càng nhiều Nhân quả theo ta như hình với bóng
(Xem: 9985)
Thời gian qua nhanh, tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già, cái chết sẽ đến, không biết về đâu?
(Xem: 9299)
Hạnh nguyện độ sinh của Bồ tát Quán Thế Âm trong cõi Ta Bà giúp cho tất cả mọi người “quán chiếu cuộc đời” để đạt được giác ngộ, giải thoát.
(Xem: 9348)
Cuộc sống viên mãn của con người cần hội đủ hai phương diện vật chấttinh thần (tâm linh). Chúng phải song hành tồn tại nhằm hỗ tương lẫn nhau, giúp con người thăng hoa cuộc sống.
(Xem: 11351)
Với hành nguyện lắng nghe tiếng khổ, để đem niềm vui xoa dịu cho chúng hữu tình nơi thế giới hành đạo của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Chúng con, trên bước đường tìm cầu sự giác ngộ, cũng xin được học đòi đức tính thù diệu ấy.
(Xem: 9675)
Lòng tham con người như giếng sâu không đáy không bao giờ biết chán, biết đủ, biết dừng. Người có quyền cao chức trọng thì lợi dụng chèn ép, bóc lột kẻ dưới.
(Xem: 13062)
Bài này để nói thêm về tương quan giữa Phật học và nghệ thuật – các bộ môn như âm nhạc, thi ca, hội hoạ, tiểu thuyết, kịch, phim …
(Xem: 12617)
Ai cũng thích được tán dương, khen ngợi, ai cũng thấy dễ chịu với những lời khen, dù bản thân không đúng hoặc đúng rất ít với lời khen đó.
(Xem: 9169)
Khi được khen ta cũng chớ vội mừng và khi bị chê ta cũng chớ vội buồn. Nếu ta vội mừng hay buồn như vậy thì tâm mình rất dễ bị dao động, khi bị dao động ta sẽ bất an.
(Xem: 9549)
Từ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego
(Xem: 9589)
Thiền sư xuống núi. Một túi vải đơn sơ với y áo và dăm cuốn kinh đã lật nhăn cả giấy...
(Xem: 9627)
Ý nghĩa tích cực của giải thoát là sống ràng buộc giữa các mối quan hệ nhưng ta có tự dotự tại.
(Xem: 9175)
Sân hậnthù oán là hai trong số những người bạn gần gũi nhất của chúng ta. Khi còn trẻ, tôi đã có một mối quan hệ rất gần gũi với giận dữ.
(Xem: 8975)
Bồ-tát Quán Thế Âm luôn hiện thân trong mọi trường hợp để tùy duyên giúp đỡ, cứu khổ cho người. Đã làm người trong trời đất, ai không một lần lầm lỗi, vấp ngã, khổ đau.
(Xem: 10371)
Giảng Pháp và thính Pháp là những Pháp sự không thể thiếu trong chương trình tu học của các tự viện đúng nghĩa.
(Xem: 8591)
Nguyên tác: The Five Trainings for Bodhichitta Resolve, Tác giả: Alexander Berzin/ Moscow, Russia; Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 8281)
Khi những hiện tượng được phân tích một cách riêng lẻ như vô ngã, và những gì đã từng được phân tích trên thiền quán, đấy là nguyên nhân cho việc đạt đến hoa trái, niết bàn.
(Xem: 15555)
Đức Phật có dạy đừng tìm về quá khứ, vì quá khứ đã qua rồi, đừng tìm về tương lai, vì tương lai chưa tới, hãy an trú trong hiện tại.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant