Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Mùa Đông Xứ Người

27 Tháng Sáu 201901:50(Xem: 5333)
Mùa Đông Xứ Người
Mùa Đông Xứ Người


Thành kính chúc mừng Khánh Tuế lần thứ 71
Hòa Thượng thượng Như hạ Điển, Phương Trượng Tổ Đình Viên Giác, Đức Quốc.


Đức quốc mùa Đông đầy buốt giá
Thầy ung dung đi giữa hàn băng
Cơn tuyết trắng phủ giăng con đường nhỏ
Gió rát da cuốn sạch lá khô gầy.

Vẫn đứng đấy uy nghiêm của Tùng Bách
Mùa Đông qua rồi lại đón Xuân về
Lá rụng tàn rồi vẫn nở sum xuê
Vẫn dũng cảm hiên ngang cùng Tuế Nguyệt.

Bốn mươi mùa Đông ly hương cách biệt 
Càng đắp tô cho đại nguyện kiên cường
Băng tuyết lạnh giờ đã hóa Hồng Liên.
Mừng Diệu Pháp giữa trời Tây Tỏa rạng.

Nam Mô A Di Đà Phật
Hannover, ngày 24 tháng 6 năm 2019
Đệ tử Thích Hạnh Phẩm

htnhudien (30)

Đáp Hoạ Y Vận:

Bài Thơ:  MÙA ĐÔNG XỨ NGƯỜI

Của Thầy Thích Hạnh Phẩm.

 

Quốc độ nào, Đông về, đầy rét giá

Bậc xuất trần tự tại dẫm hàn băng !

Tuyết phủ trắng, phố to hay xóm nhỏ

Đường quạnh hiu, gió tạt mát da gầy.

 

Người Đạo Sĩ, bốn mùa như Tùng Bách,

Vẫn hiên ngang Đạo Nghiệp, đón Xuân về,

Cây Bồ Đề nẩy lộc lá sum xuê,

Tàng che mát khắp phương, cùng Tuế Nguyệt.

 

Xuân, Hạ, Thu, Đông bốn mươi mùa ly biệt,

Nguyện vo tròn , chí phụng sự kiên cường,

Dù tuyết băng, tâm nở đoá Hồng Liên

Ôi ! Diệu Pháp nhiệm mầu, luôn toả rạng.

                -------oOo------

Tôi cảm kích, quí trọng tình Đạo Bạn

Tự xưa giờ, không vắng nghĩa tri âm,

Xin chúc ngày Khánh Tuế bảy mươi mốt năm,

Ngài Phương Trượng NHƯ ĐIỂN: “Trường, Thọ, Lạc.”

Fresno, ngày 25-6-2019

Giác Lượng Tuệ Đàm Tử



HT Nhu Dien_mua dong (3)

  QUA LỐI MỘNG
Kính dâng Hòa Thượng Như Điển
Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm

Đức quốc Đông về lạnh giá băng
Mỗi bước Thầy đi nhẹ kiếp trần
Tuyết trắng phủ đầy qua lối mộng
Gió cuốn mây về phút tĩnh tâm
Đã bốn mươi năm lòng vẫn quyết
Tùng Bách còn đây đẹp bóng Thầy
Đại nguyện kiên cường băng tuyết rã
Ung dung tự tại sáng trời Tây.

    Dallas Texas, 25-6-2019
              Tánh Thiện


HT Nhu Dien_mua dong (6)
 
CHÚC MỪNG SINH NHẬT HOÀ THƯỢNG : THƯỢNG NHƯ HẠ ĐIỂN
 
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính bạch thầy. Con đang sửa soạn đi Úc thăm Mẹ già đang nằm bệnh. 
Lòng rất buồn vì không đi Đức được, con vội viết bài này không phải họa mà chỉ là từ cảm xúc mà viết, có gì sai thầy chỉnh lại dùm.
Cảm ơn thầy cảm ơn HT ân sư. Kính chúc quý ngài pháp thể khương an tuệ đăng thường chiếu. Các lễ lạc được thời tiết nhân duyên đều thuận lợi, moị sư cát tường như ý, NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
 
Thầy bảy mươi con không về chúc thọ
 
Lòng thiết tha da diết trở thành thơ
 
Cội tùng xưa tóc trắng tự bao giờ
 
Đã xuôi ngược dệt ước mơ nhân thế
 
Tâm Bồ Tát trải dài bao thế hệ
 
Dụng thời gian sáng tác tặng riêng đời
 
Đọc tạng kinh, trì tụng  mãi không dời
 
Sừng sững núi, trước bão giông bệnh hoạn
 
Như dòng sông chở đục trong cuồng loạn
 
Mặc sạch dơ bầu bạn đất mẹ hiền
 
Đem tinh hoa Phật Giáo sử xanh truyền
 
Trong  băng tuyết đóa Hồng Liên thị hiện
 
Thầy bất diệt giữa dòng đời vạn biến
 
Quãng đời còn ước nguyện mãi khương an
 
Cám ơn thầy,  đã thị hiện thế gian
 
Cám ơn đạo cả, bạt ngàn muôn phương.
 
 
Jacksonville, Florida, USA 26-6-2019
CHÂU NGỌC LÊ HOA NHỤY



HT Nhu Dien_mua dong (1)
Vô Cùng Ngưỡng Mộ
Kính dâng Hòa Thượng Như Điển
Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm
Sen trên tuyết vẫn miệt mài gieo cấy
Đạo ươm mầm trên xứ lạ trời Tây
Nơi Đức quốc Viên Giác đã đong đầy 
Lan tỏa khắp từ Âu sang Mỹ, Úc
Phước Đức dày học cao bao người phục
Viết lách nhiều mang Phật Pháp truyền trao
Thuờng nhập thất nhưng bất kể nơi nào
Cần giúp đỡ là sẵn sàng có mặt
Bốn mươi năm xa quê lòng quặn thắt
Chưa tự doquyết chí không về
Cho chúng đệ lập tự viện gần quê
(Cực Lạc Giới Cảnh- Thái Lan)
Để gặp mặt bà con cùng tộc họ
Tròn trách nhiệm Phật, Tổ, Thầy giao phó
Huynh đệ xưa cũng sách tấn bao dung 
Nay chúng đệ phải tu học đến cùng
Đấy hạnh nguyện luôn thực hành mong ước
Từ Viên Giác Hội An ra Đức quốc
Đến Đạo Tràng Ấn Độ rồi Thái Lan
Thất Đa Bảo mười năm tưởng thanh nhàn
Mười đầu sách cũng từ đây chia sẻ

Mừng thất thập (71) lời chúc mừng đẹp đẽ

Vẫn phương phi mãi hoằng hoá không thôi

Trong ngoài nước môn phái mãi tô bồi 

Độ chúng sanh đến tận cùng hơi thở.


Thành kính khánh tuế 71 tuổi HT Thích Như Điển, 
Phương trượng Chùa Viên Giác - Đức Quốc
Những ngày Âu du
Khánh Anh - Pháp Quốc 25/6/2019
Thích Viên Thành

HT Nhu Dien_mua dong (5)

Tinh tấn chuyên tu 
Kính dâng Hòa Thượng Như Điển
Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm

Trí tuệ tài năng thật tuyệt vời
Tiếng tăm lừng lẫy khắp muôn nơi.
Nghiêm trì giới hạnh không xao lãng
Tinh tấn chuyên tu chẳng nghỉ ngơi.
Vất vả gian nan bao thử thách
Dựng xây bồi đắp nỗi đầy vơi.
Liên hoa bát ngát nơi trần thế
Tựa ánh trăng thanh chiếu rạng ngởi.
 
Tựa ánh trăng thanh chiếu rạng ngời
Người đem nguồn đạo đến muôn nơi.
Độ sinh ,hoằng pháp khai tâm trí
Chắp bút ,dịch kinh mở phập âm.
Đại Bát Niết Bàn hằng nguyện lạy
Liên Hoa Diệu Pháp cũng chuyên tâm.
Dấu chân dong ruỗi đưỡng ngàn dặm
Trãi rộng tâm từ chốn tối tăm.
Jacksonville, Florida 25-6-2019
   
Tâm Minh

HT Nhu Dien_mua dong (2)

GIEO TRUYỀN CHƠN PHÁP

 

Kính dâng Hòa Thượng Như Điển
Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm.


Xứ lạnh quê người Thầy đã chuyển

Gieo truyền chơn pháp giữa trần băng

Ân thâm khắp chốn người người nặng

Lẳng lặng thuyền từ thoát nẻo mê

 

Đâu kể xuân qua với hạ về

Khai dần chánh quả sáng trần lê

Chất ngọc tâm lành từ đạo quả

Theo cùng tuế nguyệt cải đời thê

 

Đất lạ người quen vui cõi thế

Thiền cơ diệu dụng qui nguồn dễ

Phước Tuệ bền duyên tiến nẻo về

Ân Thầy tứ chúng thoát si mê.

 

Ngày 26/6/2019

PT. Minh Đạo

 

HT Nhu Dien_mua dong (6)


NGƯỜI THẮP ĐUỐC TUỆ

 

Kính dâng Hòa Thượng Như Điển
Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm.

Thầy đứng đó trông dáng Người bình thản
Miệng mỉm cười mặc tuyết lún đôi chân
Vui một chút với cuộc đời hữu hạn
Giữa mùa Đông là Xuân lại về gần.

Bốn mươi năm những đứa con ly tán
Sống bản năng và đắm nhiễm lục trần
Như ngày đông sáu thời đều chạng vạng
Thầy đến đây thắp đuốc Tuệ sáng ngần...

Tuyết sẽ tan và xuôi theo dòng chảy
Trở về sông có dù sạch dù nhơ
Ra biển cả tấm lòng Thầy là vậy.
Rất bao dung cho đại chúng nương nhờ.

Phần Lan 26.6.2019.
Minh Đạo Phương Biên.


Ngo trai 26-6-2019 (2)

Tán Dương Hạnh Nguyện

Kính hoạ bài: “Mùa Đông Xứ Người” của Thầy Thích Hạnh Phẩm.

Thành kính dâng cúng dường mừng khánh tuế Hoà Thượng thượng Như hạ Điển tròn bảy mươi tuổi. 
Kính nguyện Hoà Thượng pháp thể khương an, đạo thọ miên trường mãi là bóng cây che mát cho chúng con và chúng sanh.

Chí nguyện lớn ươm mầm hoa giác ngộ

Vượt trùng dương xây dựng đạo nghiêm trang

Nơi đất khách trải bao mùa mưa nắng

Chẳng ngại gì giá lạnh với hàn băng

 

Thầm lặng đứng như non cao tùng bách

Dựng pháp tràng pháp xá độ chúng tăng

Dắt đồng hương Phật tử khắp xa gần

Cùng sum họp hướng về miền Viên Giác

Bảy mươi tuổi nụ thiền thêm tỏa rạng

Đức hạnh đầy đệ tử nguyện tựa nương

Gắng huân tu giữa kiếp sống vô thường

Đền nghĩa cả ân sâu trong muôn một...!



California, 26-06-2019

Hậu Học-Thích Chúc Hiền


HT Nhu Dien_mua dong (7)


BỐN MƯƠI NĂM ĐẠO NGHIỆP

 

Kính dâng Hòa Thượng Như Điển

Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm.



Đọc thơ hay cảm xúc bỗng dâng trào
Lòng kính ngưỡng đến bậc Thầy khả kính
Người bao năm phải cách biệt quê mình
Gởi nhung nhớ qua lời văn chân chất
Gói ân tình qua nghĩa cử tương thân
Nơi xứ lạ trời Âu, Đông buốt giá
Thầy ung dung giữa tuyết lạnh mưa sa
Mặc tuyết rơi, rơi kín lối chân Thầy
Bước an nhiên nhiệt huyết vẫn đong đầy
Vẫn an trụ như hàng cây tùng bách
Dẫu bốn mùa thay đổi lá vẫn xanh
Bốn mươi năm đạo nghiệp giữa trời Âu
Viên Giác tự rạng ngời danh lưu dấu
Hoằng chánh pháp năm châu đều có mặt
Lời Phật dạy tâm người Thầy gieo rắc
Hạt Bồ đề thẩm thấu nước Cam lồ
Đang chớm nở những mầm non giác ngộ
Hôm nay đây mừng vui ngày Khánh Tuế
Chúng con là những mầm non hậu thế 
Xin nguyện cầu Hoà Thượng mãi khinh an
cổ thụ ngàn năm mở rộng tàn
Cho chúng con được nương nhờ bóng mát.

 

Nam Mô A Di Đà Phật

Melbourne ngày 26-06-2019

Đệ tử Thanh Phi

 HT Nhu Dien_mua dong (6)

Mùa Xuân Cực Lạc

Kính dâng Hòa Thượng Như Điển

Xin họa lại bài thơ của Thầy Hạnh Phẩm.



Thầy mang đến mùa xuân cho nước Đức. 

Phá hàn băng, phá tăm tối vô minh
Thầy là mặt trời làm tan tuyết giá sai lầm
Thầy mang nắng xuân cho cây khô nẩy lộc. 
Vẫn còn đó cội bồ đề xanh tốt. 
Dù xuân qua, dù hạ nóng đông tàn.
Vẫn thản nhiên trước vui khổ nhân gian.
Thuyền Bát Nhã vững tay Thầy chèo chống. 
Bốn mươi mùa xuân qua, hoa Vô Ưu tươi thắm, 
Đã điểm tô cho đức hạnh cao vời.
Xuân cực lạc, sen trắng nở xinh tươi. 
Mừng khánh hỉ giữa muôn người tán thán.
Thi Thi Hồng Ngọc. 
Kính mừng khánh tuế Hòa Thượng Thích Như Điển 
28 tháng 6 năm 2019.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11997)
“Tháng cô hồn” chính là quan niệm dân gian. Phật giáo Bắc tông gọi tháng Bảy là mùa lễ hội Vu lan-Báo hiếu.
(Xem: 10349)
Người ta thường nói, làm ra tiền mới khó còn tiêu tiền thì chẳng khó chút nào. Sự thật thì không phải như vậy, làm ra tiền đã khó, tiêu tiền đúng pháp lại càng khó hơn.
(Xem: 8841)
Chữ nghiệp trong nhà Phật không có nghĩa là một chiều ác không, mà là lẫn lộn tốt và xấu. Kỳ thật, nghiệp cũng có lành, dữ, tốt xấu, hay nghiệp chung và nghiệp riêng.
(Xem: 10321)
Có một cuộc sống hạnh phúcước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, ý nghĩa hạnh phúc tùy thuộc vào trình độ nhận thức hay quan điểm về cuộc sống của mỗi cá nhân.
(Xem: 10892)
Ta cần phải luôn luôn quán chiếu về lẽ vô thường, bởi ta sẽ không mãi mãi vui hưởng trạng thái hiện tại để tự do thực hiện như ta mong muốn.
(Xem: 12016)
Sau khi thành đạo dưới cội Bồ đề, Phật đã giác ngộ-giải thoát hoàn toàn, biết được cách dứt trừ sinh tử khổ đau và sau đó Người đi vào đời hoằng pháp độ sinh.
(Xem: 8674)
Hằng năm cứ vào giữa hè, hoa, lá ngoài đường trỗ đầy, và trên không có nhiều đám mây bàng bạc, lòng tôi cứ nô nức rộn ràng nghĩ đến Khoá Tu Học Âu Châu.
(Xem: 9281)
Kinh đô ánh sáng, thành phố mộng mơ của Pháp quốc vào mùa hè năm nay đã là điểm hẹn của những người con Phật đa số là tỵ nạn từ bốn châu kéo về.
(Xem: 10020)
Sống ở đời tham lam ham hố Cuối cùng rồi cũng xuống lỗ mà thôi, Tranh danh đoạt lợi hại người Bạc vàng tích trữ lâu đài ngựa xe,
(Xem: 11305)
Ăn chay theo Phật giáo là một chế độ ăn uống chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả, v.v...), có hoặc không ăn những sản phẩm từ sữa, trứng hoặc mật ong...
(Xem: 9812)
Nhân quả là nói tắt của tiến trình nhân-duyên-quả. Nhân là tác nhân chính, duyên là những nhân phụ, quả là kết quả.
(Xem: 9355)
“Báo oán hạnh” là gì? Đó là hạnh chấp nhận những khổ đau, những chướng duyên như là những cuộc báo oán tự nhiên của luật nhân quả.
(Xem: 10064)
Xuất gia vốn đã khó, làm tròn bổn phận của người xuất gia lại càng khó hơn. Nhiều người nghĩ rằng đã đi tu, là Tỷ kheothanh tịnh, giải thoáthoàn thiện.
(Xem: 10105)
Nếu ý thức được tầm quan trọng của cuộc sống của mình, thì cũng phải hiểu rằng cuộc sống của kẻ khác cũng quan trọng như thế.
(Xem: 9281)
Pháp tu cho Tam quả lại đơn giản đến không ngờ, chỉ cần tu tập trọn vẹn ba pháp “các căn tịch tĩnh, ăn uống biết tiết độ, chẳng bỏ kinh hành” là có thể thành tựu ngay trong hiện đời.
(Xem: 13284)
Trong khi hiến tặng, ta tiếp nhận được biết bao nhiêu tặng phẩm của đất trời. Một giọt sương đầu ngọn cỏ, một bông hoa nở bên vệ đường, một ngôi sao lấp lánh buổi sáng khi ta mở
(Xem: 10170)
Sự khác nhau trong đường lối giữa Phật giáo và Vedanta trong trường hợp này thể hiệncon đường tu đạo, và cái đích của tu đạo.
(Xem: 10471)
Khi nhóm năm ẩn sĩ[i] rời bỏ Đức Thế Tôn, Ngài thấy đấy là điều hay vì từ bây giờ Ngài có thể tiếp tục thực tập không còn cản trở nào.
(Xem: 10929)
Đức Thế Tôn bảo “bình an thật sự” không cách xa, nó đang ở bên trong chúng ta, nhưng chúng ta thường không nhận ra nó.
(Xem: 9098)
Tất cả mọi loài sống là để đi tìm hạnh phúc. Bản năng gốc của mọi loài là tìm kiếm hạnh phúc.
(Xem: 10280)
Theo lời Phật dạy, chuyển một cái xấu – ở đây là gian dối- trở thành cái tốt, tức chân thật, là chuyển nghiệp. Nhưng chuyển nghiệp như thế nào đây?
(Xem: 10225)
Trong lộ trình nương tựa nhau để tu học, mỗi người cần nhanh chóng nhận ra ai là thiện tri thức để thân gần và ai là ác tri thức để tránh xa.
(Xem: 9319)
Đã làm người và được sống, bất cứ ai cũng đều có cảm giác khoái lạc hay khổ đau. Cảm giác có thể sảng khoái hay dễ chịu hoặc không nằm trong hai điều đó.
(Xem: 11022)
Tất cả các pháp hữu vivô thường. Đây chính là lời dạy của đức Phật và được Ngài lập lại nhiều lần. Lời dạy này cũng là một trong những lời di huấn cuối cùng của Ngài.
(Xem: 15048)
Tuổi trẻ không tu, già hối hận, Thân bệnh tật, tai điếc mắt mờ, Gối mỏi lưng còng, giờ suy yếu, Cuộc đời gây tạo, bao ác nghiệp
(Xem: 11787)
Chịu đựng sự nhục nhã và lời thóa mạ là đức tính quan trọng nhất mà mỗi ngươi có thể rèn luyện, bởi vì sức chịu đựngvô cùng mạnh mẽ
(Xem: 10116)
Sống đồng nghĩa với hành trình, hành trình với hành trang và phương tiện chính mình, hành trình đến những mục đích.
(Xem: 12656)
Câu ‘Tâm bình thường là Đạo’ phát sinh từ câu chuyện ngài Triệu Châu đến hỏi đạo ngài Nam Tuyền. Ngài Triệu Châu hỏi: “Thế nào là đạo?” Ngài Nam Tuyền đáp “Tâm bình thường là đạo”
(Xem: 10883)
Khi trong đầu hiện ra tình cảm về ‘Tôi’, nhiều tế bào trong nhiều vùng khác nhau của não bộ trở nên năng động cùng một lúc và làm dao động hàng ngàn các tế bào não khác.
(Xem: 10401)
Kinh sách Phật Giáo thường so sánh Đức Phật như một vị Lương Y. Điều này hiển nhiên cho thấy việc chữa trị bệnh tật là tâm điểm của Phật giáo.
(Xem: 10750)
Có nhiều người nhận lầm học Phật, hiểu đôi điều về giáo lý Đức Phật là tu rồi, đây là một sai lầm lớn trong nhận thức, vì tu và học là hai phạm trù khác nhau.
(Xem: 10671)
Theo thuyết nhà Phật, có duyên mới tạo ra nghiệp, trả nghiệp sẽ có duyên cao hơn, cứ theo thế mà thoát ra khỏi luân hồi.
(Xem: 10549)
Mỗi ác nghiệp là tờ giấy nợ Trả hiện tại hoặc trong tương lai Vay nhiều thì nợ càng nhiều Nhân quả theo ta như hình với bóng
(Xem: 9989)
Thời gian qua nhanh, tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già, cái chết sẽ đến, không biết về đâu?
(Xem: 9302)
Hạnh nguyện độ sinh của Bồ tát Quán Thế Âm trong cõi Ta Bà giúp cho tất cả mọi người “quán chiếu cuộc đời” để đạt được giác ngộ, giải thoát.
(Xem: 9352)
Cuộc sống viên mãn của con người cần hội đủ hai phương diện vật chấttinh thần (tâm linh). Chúng phải song hành tồn tại nhằm hỗ tương lẫn nhau, giúp con người thăng hoa cuộc sống.
(Xem: 11353)
Với hành nguyện lắng nghe tiếng khổ, để đem niềm vui xoa dịu cho chúng hữu tình nơi thế giới hành đạo của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Chúng con, trên bước đường tìm cầu sự giác ngộ, cũng xin được học đòi đức tính thù diệu ấy.
(Xem: 9676)
Lòng tham con người như giếng sâu không đáy không bao giờ biết chán, biết đủ, biết dừng. Người có quyền cao chức trọng thì lợi dụng chèn ép, bóc lột kẻ dưới.
(Xem: 13063)
Bài này để nói thêm về tương quan giữa Phật học và nghệ thuật – các bộ môn như âm nhạc, thi ca, hội hoạ, tiểu thuyết, kịch, phim …
(Xem: 12618)
Ai cũng thích được tán dương, khen ngợi, ai cũng thấy dễ chịu với những lời khen, dù bản thân không đúng hoặc đúng rất ít với lời khen đó.
(Xem: 9169)
Khi được khen ta cũng chớ vội mừng và khi bị chê ta cũng chớ vội buồn. Nếu ta vội mừng hay buồn như vậy thì tâm mình rất dễ bị dao động, khi bị dao động ta sẽ bất an.
(Xem: 9550)
Từ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego
(Xem: 9590)
Thiền sư xuống núi. Một túi vải đơn sơ với y áo và dăm cuốn kinh đã lật nhăn cả giấy...
(Xem: 9629)
Ý nghĩa tích cực của giải thoát là sống ràng buộc giữa các mối quan hệ nhưng ta có tự dotự tại.
(Xem: 9178)
Sân hậnthù oán là hai trong số những người bạn gần gũi nhất của chúng ta. Khi còn trẻ, tôi đã có một mối quan hệ rất gần gũi với giận dữ.
(Xem: 8982)
Bồ-tát Quán Thế Âm luôn hiện thân trong mọi trường hợp để tùy duyên giúp đỡ, cứu khổ cho người. Đã làm người trong trời đất, ai không một lần lầm lỗi, vấp ngã, khổ đau.
(Xem: 10374)
Giảng Pháp và thính Pháp là những Pháp sự không thể thiếu trong chương trình tu học của các tự viện đúng nghĩa.
(Xem: 8593)
Nguyên tác: The Five Trainings for Bodhichitta Resolve, Tác giả: Alexander Berzin/ Moscow, Russia; Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 8289)
Khi những hiện tượng được phân tích một cách riêng lẻ như vô ngã, và những gì đã từng được phân tích trên thiền quán, đấy là nguyên nhân cho việc đạt đến hoa trái, niết bàn.
(Xem: 15557)
Đức Phật có dạy đừng tìm về quá khứ, vì quá khứ đã qua rồi, đừng tìm về tương lai, vì tương lai chưa tới, hãy an trú trong hiện tại.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant