Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Quét Sạch Mê Tín Đón Xuân Mới

21 Tháng Giêng 202016:43(Xem: 4659)
Quét Sạch Mê Tín Đón Xuân Mới
QUÉT SẠCH MÊ TÍN ĐÓN XUÂN MỚI

Tỳ Khưu Định Phúc


Quét Sạch Mê Tín Đón Xuân Mới


Những ngày gần Tết, người người bận rộn, nhà nhà rộn ràng để dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc đón một năm mới. Và cứ theo thường lệ, khi một năm mới chuẩn bị đến là đến mùa làm ăn của rất nhiều thành phần ăn theo mùa vụ và rất khấm khá, đó là các dịch vụ bói toán, xem tử vi, cúng sao, giải hạn… Dọn dẹp nhà cửa, những thứ không xài thì nên vứt bỏ, sang năm mới, cái gì không tốt thì cũng nên vứt bỏ; cũng vậy, muốn năm mới được giàu sang, an vui thì cũng nên quét sạch mê tín dị đoan trong tâm trí của chúng ta. Vì sao vậy? Vì những thứ đó là điều vô bổ, không đúng với tinh thần Phật giáo, và hơn hết là khiến cho gia đình mình hao tài tốn của, còn làm cho mình bất an, lo lắng đủ thứ.

CÚNG SAO GIẢI HẠN

Khi năm mới sang, nhiều người hay đến chùa này đền nọ để nhờ các "thầy" xem năm nay mình bị sao nào chiếu mạng? Hiện nay, những lời truyền tai như là: "Sao Thái Bạch quét sạch cửa nhà", "nam La Hầu, nữ Kế Đô", "49 chưa qua, 53 đã đến"… trở thành những câu phán, đem đến cho con người nỗi sợ hãi, xen lẫn lo âu. Thay vì dành thời gian làm việc, tuân theo các quy định của pháp luật, nhiều người quẳng tiền bạc và thời gian vào những cuộc “mặc cả” với thánh thần. Các hoạt động cúng, lễ, bói toán, dâng sao giải hạn diễn ra vô cùng sôi động vào dịp đầu năm mới.

Theo các nhà khoa học giải thích, sao (hay ngôi sao) là những thiên thể hình cầu, tự phát sáng giống như mặt trời. Nhiều ngôi sao khác có thể nhìn thấy được trên bầu trời đêm, khi chúng không bị lu mờ đi dưới ánh sáng của mặt trời. Về mặt lịch sử, hầu hết các ngôi sao sáng và nhìn thấy bằng mắt thường nằm trên thiên cầu được nhóm lại cùng nhau thành các chòm sao và các mảng sao, và những ngôi sao sáng nhất đều được đặt những tên gọi riêng.

ngan haKhoảng cách trung bình giữa mặt trời và trái đất xấp xỉ 149,6 triệu km nên ánh sáng mặt trời cần 8 phút 19 giây mới đến được trái đất. Ngôi sao gần trái đất chúng ta nhất tên là Alpha Centauri cách chúng ta khoảng 4,37 năm ánh sáng[1]. Theo tính toán của các nhà khoa học, nếu một chiếc máy bay trên trái đất muốn tới được mặt trời phải bay liên tục trong 26 năm. Với mắt thường, ban đêm nhìn lên bầu trời ta có thể thấy được khoảng 5000 ngôi sao. Nếu dùng kính viễn vọng lớn, chúng ta có thể nhìn thấy hàng tỉ ngôi sao trong vũ trụ này. Thế nhưng, các nhà chiêm tinh của Trung Quốc chỉ chọn ra được chín vì sao để đưa vào sách tử vi, đó là: Thái bạch, Thái âm, Thái dương, La hầu, Kế đô, Thủy diệu, Thổ tú, Mộc đức và Văn hớn. Các chiêm tinh gia quan niệm rằng: chín ngôi sao chiếu mệnh chỉ xuất hiện vào những ngày nhất định trong tháng. Và cũng tùy theo độ tuổi của mỗi người mà tương ưng với một vì sao trong năm đó, việc tính sao sẽ đi kèm với việc tính hạn nên còn gọi là sao hạn, rồi từ đó có phát sanh ra lễ cúng sao giải hạn. Phong tục cúng sao giải hạn tồn tại từ lâu đời trong dân gian, có ảnh hưởng từ Trung Quốc. Đến nay, tục này đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều người dân Việt Nam. Họ tin rằng, mỗi năm có một vì sao chiếu mệnh, trong đó có những sao xấu như La hầu, Kế đô, Thái bạch… Trong năm đó, con người sẽ dễ bị ốm đau, gặp phải chuyện không may, gọi chung là vận hạn. Để giải được hạn, cần phải dâng cúng sao.

Hàng tỷ ngôi sao trên dải ngân hà, vậy mà cớ sao chỉ lấy có chín sao để cúng bái? Mà những ngôi sao đó ở đâu trong dải ngân hà? Không một lời giải đápthiên hạ cứ tin theo một cách mù quáng. Giả dụ, nếu sao đó có thật, có vị thần trên sao đó chiếu mình, thì mình cầu xin, cúng bái vị đó chưa chắc vị đó đã nghe được. Hoặc có đến tai vị đó thì lúc đó hạn của mình đã qua, thậm chí đôi khi còn chưa kịp để nghe thì mình đã đầu thai rồi không chừng. Trên thực tế, đức Phật còn không thể ban phước hay giáng họa cho ai, huống chi những ngôi sao không phải là thần linh thì không thể nào tiếp nhận được lời cầu nguyện của mình, cũng như không thể ban phước hay giáng họa được. Vì lẽ đó, cúng sao giải hạn nên được coi là một tệ nạn cần dẹp bỏ. Nó đi ngược lại khoa học, đi ngược lại giáo lý Phật giáo và đi ngược lại công bằng xã hội. Những kẻ lợi dụng lòng tin mù quáng của những người thừa tiền củasợ chết để làm giàu thì còn gì là công bằng nữa. Phật giáo không dạy những việc cầu cúng như thế. Cho nên chúng ta cứ yên tâm, không phải lo gì sao tốt sao xấu, là người Phật tử chúng ta không phải sợ sao gì chiếu cả. Yếu tố sao hạn, phương hướng, giờ tốt, giờ xấu chỉ là những yếu tố do con người định đặt ra, không thể trở thành nhân tố quyết định sự thành công của công việc hay là sự hanh thông trong cuộc sống được. Và chính đức Phật cũng đã khuyên dạy các hàng đệ tử như sau :

Chờ đợi các vì sao
Kẻ ngu hỏng điều lành,
Điều lành chiếu điều lành,
Sao trời làm được gì?[2]

Tâm lý số đông, việc dâng sao giải hạn này suy cho cùng chỉ là hình thức để những con người thuộc số đông đó trốn tránh những tai họa do chính mình gây nên. Khi con người không tu thân, làm những việc sai trái, buôn gian bán lận thì chẳng thần thánh nào giúp giải được hạn. Theo tinh thần của Phật Giáo, con người muốn thành tựu những hạnh phúc, sự an vui, tránh được những tai họa thì tất nhiên không điều gì khác là làm những điều lành như là giữ thân làm điều lành, ý suy nghĩ lành, khẩu nói lời lành. Bởi vì, chính những việc lành này sẽ là phước báu trổ sanh đến cho con người chúng ta đạt được những niềm hạnh phúc, an lạc.

Đối kẻ sống thanh tịnh,
Ngày nào cũng ngày tốt,
Với kẻ sống thanh tịnh
Ngày nào cũng ngày lành.[3]

Luôn sống trong thiện pháp, an trú tam nghiệp trong việc thiện, việc lành thì chắc chắn rằng đó là điều lành, còn những người suốt ngày cứ tin tưởng vào vận mệnh, sao hạn thì không thể nào được điều an lạc, lúc nào cũng cảm thấy bất an, lo lắng vì biết rằng những vận xui rủi đang xảy ra đến với mình.

Ai thoát điềm lành dữ,
Thoát mộng và các tướng,
Vị ấy vượt qua được
Lỗi lầm do mê tín,
Hai ách được nhiếp phục,
Không còn phải tái sanh.[4]

Đức Phật không khuyến khích đệ tử của mình tin vào những vì sao. Phật Giáo không chủ trương cúng sao giải hạn, xóa tội hay là bói toán. Người Phật tửniềm tin chân chánh không nên để những thứ tà tín ấy len lõi trong tâm trí mình. Hãy dẹp bỏ nó sang một bên và bắt đầu tạo cho mình những ngày tháng an lành, tạo cho cuộc đời mình trở thành kiết tường, an lạc.

TỬ VI BÓI TOÁN

Bên cạnh việc cúng sao giải hạn, xem bói cũng là một cách con người chúng ta đi tầm cầu những thứ mình không biết nó là cái gì. Kẻ có tiền của thừa niềm tin luôn đi tìm những người tự xưng là thầy bà để hỏi xem tương lai, vận mạng, công danh như thế nào. Mà các vị quên rằng những kẻ đó cũng đang lừa gạt mình để kiếm từng đồng xu cắc bạc sống qua ngày. Nếu như có người biết được tương lai hậu vận thì họ đã giàu nứt vách đổ tường chứ đâu phải ngồi chờ quý vị đến cúng tổ cúng quẻ hoặc phải nơm nớp lo sợ chính quyền đến hốt… Quá đơn giản vậy màvô số người tìm theo và van xin được xem dùm tương lai. Có cung thì có cầu, ai thừa niềm tin thì người ta sẽ lợi dụng niềm tin đó để trục lợi kiếm ăn, vậy thôi. Vì lẽ đó, đức Phật dạy rằng:

Quá khứ không truy tìm
Tương lai không ước vọng.
Quá khứ đã đoạn tận,
Tương lai lại chưa đến,
Chỉ có pháp hiện tại
Tuệ quán chính ở đây.
Không động, không rung chuyển
Biết vậy, nên tu tập,
Hôm nay nhiệt tâm làm,
Ai biết chết ngày mai?
Không ai điều đình được,
Với đại quân thần chết,
Trú như vậy nhiệt tâm,
Đêm ngày không mệt mỏi,
Xứng gọi Nhứt dạ Hiền,
Bậc an tịnh, trầm lặng.[5]

Cứ nghe lời thầy dạy, rồi công việc làm ăn cứ theo lời thầy phán, ra đường không dám ra, ngủ cũng coi hướng, ăn cũng coi đường để rồi tự mình làm con rối cho những ông thầy phán đó, đánh mất đi chính mình. Phải chi mình biết tu tập, trong những hành động, nói năng, suy nghĩ đều chánh niệm, suy nghĩ trước sau thì đâu cần phải lo sợ như thế. Có rất nhiều trường hợp bị thầy bói phán bừa khiến biết bao gia đình tan nát, cuộc sống bất an. Vì lẽ đó, "bói ra ma quét nhà ra rác" là vậy. Bói toán cũng là một tệ nạn xã hội bị pháp luật nghiêm cấm, mọi người nên tránh xa để không phải rước muộn phiền vào thân. Cuối năm rồi, quét dọn nhà cửa thì thôi hãy quét mấy ông thầy bà gì đó ra khỏi kế hoạch của mình đi. Tự mình sẽ an lạc.

ĐỐT GIẤY TIỀN VÀNG BẠC

Đốt vàng mã là phong tục tập quán từ xa xưa của người dân Việt Nam. Quan niệm "trần sao, âm vậy", sau khi qua đời, con người sẽ sang một thế giới khác và có những nhu cầu giống như khi ở dương thế vì vậy, nhiều gia đình mua sắm, đốt vàng mã nhân ngày giỗ hoặc các dịp lễ quan trọng như Rằm tháng Bảy, Tết Nguyên đán… để người đã qua đời sử dụng ở cõi âm. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã không phải là nghi lễ Phật giáo và cũng không đem lại lợi ích thiết thực gì cho xã hội, cá nhân người đốt và người đã mất.

Mới đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn đề nghị các Phật tử loại bỏ tục đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo. Cụ thể, Giáo hội đề nghị “chư tôn đức tăng ni nêu cao tinh thần Bồ-tát đạo, hướng dẫn đồng bào Phật tửbà con loại bỏ mê tín dị đoan, đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo…”. Vì những thứ đó đi ngược lại với giáo lý nhà Phật. Hơn nữa, việc bỏ tiền thật mua tiền giả về đốt là phí phạm tài sản, chẳng hạn mỗi người mua vàng mã với số tiền nào đó rồi đem đốt, đó là giá trị phải mất thật (bằng cách đốt bỏ), trong khi người chết không hưởng được gì cả. Thay vì số tiền đó ta có thể làm công đức hồi hướng cho người đã quá vãng thì hợp lý hơn. Người đốt vàng mã có thể chẳng hiểu gì về tác dụng của việc làm mà chỉ bắt chước làm theo quan niệm của dân gian, do lo sợ, do tham lam muốn mua chuộc ông bà, tổ tiên hay thậm chí là... báo hiếu một cách giả tạo. Ngoài ra, việc đốt giấy số lượng lớn như vậy sẽ gây ô nhiễm môi trường do khói đốt vàng mã và cũng là nguy cơ cháy nổ rất lớn cho khu dân cư. Đã có một vài trường hợp xảy ra rồi chứ không phải là không hoặc chưa. Đừng đợi tới mình rồi mới sợ. Hãy là người chính chắn suy nghĩ và hành động hợp lý. Hãy là người có chánh kiến Phật giáo chứ đừng làm đệ tử ma vương mù quáng mê muội.

Tóm lại, niềm tin rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi con người nhưng cần phải đặt đúng chỗ, đúng đối tượng và nhất là phù hợp những lời Phật dạy. Mọi hành vi thái quá đều dẫn đến cuồng tín. Năm mới tết đến, hãy để mình sống một cách an lạc, không lo sợ về sao hạn, không phải đi đem tiền giao nộp cho những kẻ thừa công rỗi nghề… Mong sao cho quý vị có được niềm tin, trí tuệchánh kiến vững vàng để đón chào một năm mới sung túc, thành côngthịnh vượng

Xuân Canh Tý, 2020.

Bhik. Samādhipuñño Định Phúc

Nguồn: https://spunno.wordpress.com

________________________________________

[1] Năm ánh sáng là khoảng cách có thể đi được trong 1 năm với vận tốc ánh sáng, quy đổi tương đương 9.460 tỷ km.

[2] Chuyện tiền thân Nakkhatta (Jā.49).

[3] Kinh Trung bộ, kinh Ví dụ tấm vải.

[4] Chuyện tiền thân Maṅgala (Jā.87)

[5] Kinh Trung bộ, kinh Nhất dạ hiền giả.


Bài đọc thêm:
Bàn về cúng sao giải hạn (Thích Chân Tính)
Cúng sao giải hạn (TT. Thích Nhật Từ)

Dâng sao giải hạn đã ở mức tệ đoan
Cúng Sao Giải Hạn (Hoàng Liên Tâm)
03. Cúng Sao Giải Hạn
Cúng Sao Giải Hạn Một Thói Quen Cần Thay Đổi (Thích Lệ Nhật)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2517)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2788)
Đời sống của con người thọ mạng nhiều lắm chỉ trên dưới trăm năm. Trong chuỗi thời gian này con người hưởng hạnh phúc không bao nhiêu,
(Xem: 2388)
Đạo đứccăn bản làm người. Một khi có đạo đức rồi, chúng ta mới có thể đứng vững được.
(Xem: 3333)
Đạo Phật thường có câu: "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" (khởi tâm niệm mà chẳng trụ trước vào bất kỳ quan niệm, tình cảm hay hình tướng gì cả).
(Xem: 2560)
Trong nhiều bài kinh về pháp niệm hơi thở (MN 118, AN 10.60), Đức Phật dạy:
(Xem: 2493)
Như một cách lựa chọn để hiểu về sự đa dạng hình thái của Phật giáo Việt Nam thế kỷ XXI, bài viết này đề xuất một mô hình
(Xem: 2425)
Phật giáo, nhất là Phật giáo trên con đường truyền bá và hội nhập luôn gắn liền với hai yếu tố căn bản: Khế lý và Khế cơ.
(Xem: 3204)
Theo Phật giáo, cúng dường hay Cung dưỡng có nghĩa là cung cấp nuôi dưỡng hay cúng dường những thứ lễ vật như ...
(Xem: 3973)
Trong lịch sử nhân loại, Đức Phật Thích Ca là người đầu tiên đã giảng dạy những phương thức đem đến hạnh phúc cho con người và cả cho thiên giới.
(Xem: 2975)
Đức Phật đã nhiều lần răn dạy nếu cứ tranh chấp, đấu đá, hơn thua thì câu chuyện bất hòa sẽ kéo dài đến vô tận.
(Xem: 3057)
Sinh – lão – bệnh – tử là quá trình không ai có thể tránh khỏi. Với niềm tin từ kinh sách, truyền thống, tín ngưỡng, tôn giáo, khi có người chết
(Xem: 2596)
Bồ đề tâmphát nguyệnthực hành Bồ tát hạnh để đạt đến giác ngộ trong mong muốn giáo hóagiải thoát chúng sanh
(Xem: 2654)
Khi đọc lịch sử Đức Phật, có lẽ độc giả đều nhận ra lý do Thái tử Tất-đạt-đa (Sidhartha) quyết chí xuất gia tìm đạo.
(Xem: 2658)
Vượt thoát bể khổ, hẳn không ra ngoài chữ buông. Từ buông vật tài, đến buông thân, rồi buông vọng tưởng, âu là lộ trình vật vã.
(Xem: 2326)
Phải nói rằng Tăng đoàn là sự đóng góp rất lớn cho hạnh nguyện độ sanh của Đức PhậtTăng đoàn đã thay Phật để truyền bá
(Xem: 2646)
Nếu Đức Phật có thể cứu độ tất cả chúng sinh thì sẽ không có nhiều vị Phật, chỉ một vị Phật là đủ.
(Xem: 3009)
Tôi đào thoát khỏi Tây Tạng vào ngày 31 tháng 3 năm 1959. Kể từ đó tôi sống lưu vongẤn Độ.
(Xem: 3938)
Hiện nay phong trào tu thiền nở rộ nhất là Thiền Chánh Niệm, Thiền Vipassana khiến cho một số người coi thường pháp môn tu tập có tính truyền thống.
(Xem: 2964)
Cầu nguyện không thuộc lãnh địa của logic hay trí óc. Nó vượt lên trên những thứ đó. C
(Xem: 3648)
Người ta thường nói môn Abhidhamma rất khó học, và lại không thực tế. Rất khó học vì nó phân tích rất chi li
(Xem: 2825)
Trong những ngày đầu năm mới, có rất nhiều người tìm đến chùa hay các nhà tử vi, tướng số để xem năm nay mình bị “sao” nào “chiếu”.
(Xem: 2459)
Rỡ ràng tỏ rõ mười hai thì Tự tánh vô công khắp hiện bày Sáu căn vận dụng chân thường thấy Vạn pháp tung hoành: chánh biến tri.
(Xem: 3330)
Một ngày cuối năm, sau tách trà sáng chào ngày mới, tôi vội vàng ra ga tàu đón người bạn đạo xa quê trở về thăm chốn cũ.
(Xem: 2883)
Trong những điển tích Phật giáo, tôi từng băn khoăn về chuyện một con cọp lông vàng. Câu chuyện đơn giản thôi, nhưng rất đáng cho chúng ta suy ngẫm.
(Xem: 2575)
Vận hành thế sự bao quanh, bát quái càn khôn đỉnh là chung, âm dương ngũ hành là như thế, vật đổi sao dời chẳng ai ngờ…! Tất nhiên điệp khúc vẫn là đây.
(Xem: 2871)
Cọp, Sư tửbiểu tượng của chúa sơn lâm. Tiếng rống của Sư tử chúa, làm muôn thú khép mình khiếp sợ, được nhiếp phục trước uy lực dũng mãnh.
(Xem: 3522)
Bài Pháp hôm nay là một trong những bài Pháp có thể nói rằng rất khó quên trong cuộc đời của chúng tôi.
(Xem: 3848)
Trời có lúc nắng lúc mưa, người có lúc may mắn hoặc xui xẻo. Nhưng không có cái gì tự dưng sinh ra hay mất đi, tất cả đều có lý do của do của nó.
(Xem: 3960)
Dù có nao nức đợi chờ hay hững hờ thờ ơ, dù có mong mỏi hay chẳng cầu vọng thì mùa xuân vẫn hiển hiện trong đất trời, trong lòng người.
(Xem: 2555)
Sau khi Đức Phật giác ngộ, Phạm thiên Sahampati thỉnh cầu ngài thuyết pháp, ngài đã nói như sau:
(Xem: 2530)
Năm mới là thời điểm nổi bật trong cuộc sống của chúng ta. Tôi nói thế khi nghĩ về việc thực hành của chúng ta.
(Xem: 2272)
Hiện tại có tính bình đẳng cho tất cả mọi người. Dầu ở bất cứ nơi nào trên trái đất, dầu tôi và anh ở múi giờ khác nhau, người ta vẫn ...
(Xem: 3833)
Theo Phật giáo, cúng dường hay Cung dưỡng có nghĩa là cung cấp nuôi dưỡng hay cúng dường những thứ lễ vật như ...
(Xem: 2889)
Để đạo Phật được toàn cầu hóa, ngoài những lợi thế sẵn có của Phật giáo Nguyên thủy, như bảo tồn được ...
(Xem: 4108)
Như Lai đã khẳng định “Như Lai chỉ là người dẫn đường”. Quả đúng như vậy, nếu chúng ta muốn đi đến đích mà không biết đường, trước tiên...
(Xem: 3298)
Nếu ăn chay được thì đó là dựa vào lập trường từ bi chứ không phải như người ta hiện này nói nguyên nhân khỏe mạnh và kinh tế.
(Xem: 3751)
Chúng ta phải cẩn thận để không nghĩ rằng hành thiền là phải dẹp bỏ các suy tưởng.
(Xem: 2957)
Bài kinh ngắn “Con Đường Không Có Lầm Lỗi” là bài kinh được trích trong Tăng Chi Bộ (Anguttara Nikãya)
(Xem: 3839)
Thời Lý – Trần là thời kỳ vàng son nhất của Phật giáo Việt Nam khi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ triều đình và
(Xem: 3303)
Kể từ khi Đức Phật thành đạochuyển bánh xe pháp thì lý tưởng thực thi tinh thần bình đẳng giải thoátbình đẳng...
(Xem: 3367)
Cho đến nay, đại dịch COVID-19 đã hoành hành trên thế giới gần hai năm.
(Xem: 2958)
Bình anhạnh phúc là hai phạm trù cơ bản trong cuộc sống mà con người luôn mong ước đạt được đầy đủ và trọn vẹn nhất, để cuộc sống thêm thăng hoa
(Xem: 2784)
Trong một kiếp nhân gian, mọi chúng sinh đều khởi đầu từ sinh và kết thúc ở diệt.
(Xem: 3714)
Trong xã hội hiện nay, chúng ta đề cao tinh thần nhập thế, đem đạo vào đời. Vậy làm thế nào để Phật sự mãi thăng tiến, tỏa sáng, ma sự ngày càng tiêu trừ.
(Xem: 2662)
Liều thuốc giải cho ảo tưởng, bản ngã và từng vấn đề khác mà chúng ta đối mặt là trí huệ của Pháp;
(Xem: 3181)
Sự phát triển của thời đại công nghệ số, cám dỗ vật chất và những thách thức từ khủng hoảng môi trường, dịch bệnh, kinh tế, xã hội,…
(Xem: 3576)
“Này Cunda, nếu những gì thuộc quá khứhư vọng, không thật, không có lợi ích, Như lai không trả lời.
(Xem: 3751)
Sống trong thế giới đầy biến động của đại dịch COVID-19 bùng phát, mới thấy sự hiện hữu của con người trong mối tương quan
(Xem: 2882)
Khi Đức Phật còn hiện hữu cõi Ta-bà, chúng đệ tử xuất gia sống thanh tịnh, hòa hợp thành một thể thống nhất,
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant