Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Chuyển Hóa

19 Tháng Bảy 202017:55(Xem: 4200)
Chuyển Hóa

CHUYỂN HÓA

Minh Mẫn

chet va tai sinh


Trong thuật ngữ nhà Phật, không có từ tiêu diệt, triệt tiêu, loạt trừ, khống chế, áp đặt, cấm đoán…

Trước những tập khí, bản chất xấu, nhân xấu, người học Phật cần nhận thức rõ những tính chất tiêu cực làm cản trở bước thăng tiến tâm linh, có nhiều hình thứcpháp môn để chuyển hóa những hạt giống đó mà không sử dụng những ngôn từ hoặc hình thức mang tính bạo lực.

Từng cá thể tự thân có thể  hoán chuyển nếu ý thức tầm quan trọng của năng lượng tiêu cực đưa chúng ta vào môi trường xấu, tất cả những hạt giống xấu trong tâm thức đều mang năng lượng âm, bản chất trì trệ,bạo động,hủy diệt, lười biếng, tham dục, sát hại, sân si, kiêu ngạo, ganh tỵ, buồn phiền, tiêu cực…đều là những chướng duyên cho người cầu tiến tâm linh. Một hành giả tâm linh luôn buông xả những trạng thái tâm bất định.

Mỗi pháp hành đều có một số nguyên tắc xả tâm, bởi vì tâm là một tổ hợp của những vọng tưởng. Cái tưởng còn mang thân phàm, ý phàm đều là vọng, do vọng tưởngthân hành, khẩu hành, ý hành biến chúng thành vòng tròn trôi lăn miên viễn trong sáu cõi ba đường.

Nói một cách thực tiễn, thiền sinh sau khi rời xa nghi thức tôn giáo, tiến lên một nấc để vào lãnh vực tâm linh hướng đến chân lý giải thoát, thì mọi sự ràng buộc nghi thức đều được rũ bỏ.Cho dù tham muốn tu tập, tâm hướng thiện, tâm mong cầu lợi tha thuộc hành thiện trong Tôn giáo, cũng là một chướng duyên, một rào cản  trên bước đường giải thoát tâm linhtâm linh giải thoát. Giới luậtphương tiện ngăn ác tác thiện để thanh tẩy thân tâm trên bước đường hướng thiện, nhưng là một trong những nhân tố cản trở khi bước vào không gian chân lý; chân lý không còn tôn giáotôn giáophương tiện bước đầu giúp chúng ta tiến đến chân lý giải thoát.Một khi hành giả thuần thiện thì không cần có giới tướng, vì giới luật đối trọng việc thất thoát đạo hạnh, phạm điều phi pháp do Tôn giáo quy định, hay quy ước của xã hội. Khi bản thân thuần thiện thì giới tánh đã là luật nghi tự thân.

Những pháp hành đi vào chân lý cũng còn tùy thuộc mỗi cung bậc cá biệt. Có vô số pháp hành, từ  Trường sinh học nhân điện của yoga, đến  pháp Thủy Hỏa ký tế của Tiên đạo, Pháp luân đại pháp của thầy Lý Hồng Chí, pháp ức chế tâm của thoại đầu, công án đến pháp xả tâm của một bộ môn thuộc nhánh Vipassana, Tứ niệm xứ, pháp quán tưởng 12 nhân duyên, tứ diệu đế…Có pháp dùng âm lực chữ “OM” (aum) để tạo chấn động lực vũ trụ tác động khai mở luân xa; có pháp dùng ánh sáng tác động vào thần nhãn (con mắt thứ ba) xuyên qua tuyến yên (Vị trí củaTuyến yên hay còn gọi là tuyến não thùy là một tuyến nội tiết có kích thước bằng hạt đậu và khối lượng 0.5g (0.018 oz) nằm ở sàn não thất ba, trong hố yên của thân xương bướm. Đây là một tuyến quan trọng giữ vai trò chỉ đạo hoạt động của hầu hết các tuyến nội tiết khác. (Vinmec).                          

  Ngoài nhiệm vụ tiết ra nhiều loại hormon khác nhau, tác động đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.Tuyến yên còn được chuyển hóa bởi năng lượng tâm linh, tác động khai mở con mắt thứ ba khi công năng tu tập của hành giả đạt đến mức thượng thừa.                                                                                                                                                                          

Đành rằng Tuyến yên và tuyến tùng liên kết hỗ tương để quyết định hoạt độngchuyển hóa cơ chế vật lý trong nhân thể, nhưng một khi tâm thức chủ động hướng thượng và hướng thiện thì tuyến yên và tuyến tùng vẫn bị tác động ngược, nghĩa là vẫn bị chi phối bởi ý lực để tâm thức được thăng hoa.

Mọi vật thể kể cả con người đều là dạng năng lượng quang hợp; năng lượng quang hợp qua hai dạng thức : âm thanh và ánh sáng. Con người lúc cận tử,  nghiệp nhẹ thường xuất hiện ánh sáng; những người chết lâm sàng khi tỉnh lại thường kể về ánh sáng lúc thần thức xuất ra khỏi xác.

“Pam kể, cô thấy mình bị cuốn về một con đường đầy ánh sáng, nơi cô nhìn thấy người thân đã khuất của mình. Trường hợp “thoát xác” của Pam Reynolds là một ví dụ điển hình cho hàng nghìn mô tả về hiện tượng bí hiểm này “ (https://khoahocdoisong.vn/)

Nó xảy ra trong thời gian ngắn, thường bắt đầu với cảm giác đi vào đường hầm tối đen với ánh sáng rực rỡ phía cuối, giống trạng thái cận kề cái chết.

“Bà Sương,ngày 2/7, vào khoảng 8 giờ tối, đột nhiên trong người cảm thấy khó chịu, bà vội vào giường nằm, bỗng thấy chân tay lạnh dần. Lúc đó bà có cảm tưởng máu trong người đặc lại, tim đập loạn, hơi thở nặng nhọc, đầu tê dần, lưỡi cứng lại không còn cử động được nữa.

Trong lúc đau đớn, hấp hối ấy, bà bỗng thấy một vầng sáng tròn đường kính khoảng 2 thước hiện ra trên đầu như chong chóng, có một sợi dây nhỏ màu xám, nối liền vầng sáng đến đỉnh đầu bà, vầng sáng càng quay nhanh, bà càng mệt, hơi thở gần như đứt đoạn, rồi vầng sáng và sợi dây bỗng biến mất. Lúc ấy, bà thấy tự nhiên khỏe lại, liền đứng dậy nhẹ nhàng, ngó thấy xác mình đang nằm bất động. Bấy giờ, bà mới biết mình là một chơn linh đã xuất khỏi xác.”   (doanh nghiệp việt nam).

Nghĩa là, mỗi cá nhân đều thủ đắc một quang lực, người bình thường là một vầng sáng  không rõ ràng, tâm thức, sức khỏe tác động hệ năng lượng sinh học tỏa nhiệt quanh cơ thể. Bậc minh sư, hành giả chứng đắc, thường tỏa ánh sáng quanh cơ thể; thiền sinh trong quá trình hành trì miên mật cũng có một năng lượng tương tự nhưng nhạt hơn, đôi khi quang năng ngắn hơn do tâm thức hành trì gián đoạn hoặc nghị lực yếu kém.

Một khi quang năng sinh học tỏa sáng thì năng lượng âm bị giảm thiểu, đến khi năng lượng sinh học tiến đến năng lượng sinh thức thì quang năng đã chủ động phần lớn ý tưởng, thân hành, mọi hành động, lời nói, ý tưởng đều thanh tịnh, hạt giống bất thiện sẽ không còn hoặc tối thiểu như bóng dáng của ảo ảnh bất chợt.

Một hành giả nhập vào đại định, lúc bấy giờ hành giả thủ đắc một năng lượng siêu thức, thân hành, khẩu hành và ý hành thoát khỏi quy luật nhân quả; làm mà không làm, nói mà không nói…vượt mọi ý niệm pháp chấp, ngã chấp. Năng lượng siêu thức là một quang năng tự thân, là ánh sãng tuệ giác, là năng lực từ bi, trí tuệtừ bi là một.

Mọi pháp hành dù thấp hay cao, mục tiêu đều tiến đến giải thoát; do trình độ bất đồng, hành trì bất đồng đưa đến kết quả bất đồng, quả vị bất đồng. Hạt giống nghiệp thức tiềm ẩn trong tạng thức vẫn phải được chuyển hóa do năng lực hành trì.

Trình độ sơ cơ, dùng pháp sám hối, chuyên trì danh hiệu, mật niệm thần chú, bố thí trì giới, đúc chuông tạc tượng, xây chùa…để tăng trưởng thiện nghiệp, hóa giải chướng duyên, tránh phạm nghiệp xấu.

Trình độ hành giả chuyên sâu, nội quán thiền định, phát triển năng lượng dương, tức năng lượng tich cực, năng lượng khẳng định sẽ chiêu nạp năng lượng thanh khiết từ vùng ngoại biên, hệ thần kinh được nguồn sinh lực nội thân dồi dào hỗ trợ, ánh sáng trí giác càng phát triển dần đưa đến tuệ giác, tự tánh vô lượng quang là nguồn trí tuệ vô biên, là minh sư nội tâm,là nguồn sáng nội tại sẽ chuyển hóa mọi nghiệp lực vô thủy.

                                                               ***

Bản chất tự tánh là một quang năng hiệu ứng hai dạng âm thanh và ánh sáng. Tâm giao động hướng đến năng lượng âm thường bị kích động, đau buồn, phiền muộn, bất mãn, tiêu cực, chiêu cảm nhiều bất trắc; người có hệ thần kinh yếu , thường bị ám ảnh những âm lưu tạp loạn, phát ra những âm lực tà khí sai khiến xúi dục hành động, lời nói, ý nghĩ tiêu cực làm hại bản thân hoặc bạo lực với người chung quanh, họ bị ám ảnh ai đó hại họ hoặc; họ cũng thấy xuất hiện ánh sáng thuộc diện ảo ảnh ma quái.

Người có năng lực Thiền định chuyên sâu, âm lưu nội tại là suối nguồn thanh tẩy nghiệp thức; những hạt giống lưu trữ trong tạng thức  đều do ảo tưởng kết thành trong thế giới nhân quả. Hành giả chứng đắc Tứ thánh quả vượt khỏi sự chi phối nhân quả, xem hạt giống trong tàng thức là những ảo ảnh của tưởng thức; âm lưu tác động vào hệ thần kinh siêu thức xóa tan các chủng tử ảo ảnh, chuyển hóa mọi cảm thức vào trạng thái thanh tịnh tuyệt đối.

Hành giả thủ đắc trí tuệ phát sinh thì lòng từ cũng là tuệ giác. Từ bituệ giác không hai. Những hạt giống tiêu cực hay gọi là năng lượng âm cũng dần được chuyển hóa sang trạng thái tích cực. Tính tham, cho dù tham dưới mọi dạng thức, mệnh danh tham thiện hay tham ác,tham ái cũng sẽ được chuyển hóa sang trạng thái buông bỏ, xả ly; cũng thế, sân hận cũng nguội dần chuyển sang trạng thái từ bi, thương xót, các kiết sử cũng thế, đều được chuyển hóa sang trạng thái tâm trong sáng, thoát khỏi nhị nguyên nhân quả mà không nhọc công quán xét từng trạng thái tâm để trừ diệt. Dùng tâm để diệt vọng tâm cũng đều rơi vào vọng tưởng.

Như vậy, nghiệp lực dẫn dắt chúng sanh trôi lăn vô số kiếp được cắt đứt bằng nhiều cách, dù cách nào cũng đều chuyển hóa chứ không áp đặt,ức chế, trốn tránh hay phủ nhận.

Trong cuộc sống thực tế đến phạm trù tâm linh, mọi ách tắt đều phải giải quyết bằng phương chuyển hóa để đưa đến thành công. Bởi trấn áp, trốn chạy, áp đặt biến chúng thành đối tượng phản ứng, chủ thể và đối tượng đều xoắn vào nhau thành bánh xe trôi lăn mãi khó dừng.

Tâm vô thường, cho dù sơ tâm xuất gia là một động lực cực mạnh, nhưng thời gian do giao tiếp, lợi dưỡng, cung phụng nhiều thuận lợi dẫn tâm lệch hướng, thiếu kiểm soát đôi khi đi ngược lại mục đích ban đầu. Người xuất gia  là người: “xuất thế tục gia – xuất phiền não gia – xuất tam giới gia”, sau thòi gian, có vị về sống chung với nhà Phật tử; có vị pháp sự đa đoan chiếm hết thời gian tu tập, sanh lắm phiền não giữa lúc bận tâm làm tiền, lo kinh doanh để xây dựng Tam bảo, thì việc xuất tam giới gia là việc không thể. Chư Tổ từng nói: “nhất niên Phật tại tiền, nhị niên Phật trung thiên, tam niên Phật xuất thiên”, nghĩa là năm đầu vào chùa  đi đứng nằm ngồi lúc nào cũng thấy Phật trước mặt,năm thứ hai thấy Phật lững lờ giũa trời lúc nhớ lúc quên, năm thứ ba thì Phật không còn thấy nữa. Người phát tâm cầu đạo luôn giữ tâm kiên cố đòi hỏi phải lánh xa mọi nhu cầu lợi dưỡng tham ái mới khỏi chệch hướng.Xã hội ngày nay cũng thế, cuộc sống đảo lộn do tâm bất thường, từ nếp sống hưởng thụ, trang phục đôi khi không nhận ra con trai hay con gái. Phật tử thay chư Tăng đắp y lên pháp tòa giảng đạo trong khi chư Tăng bận rộn toan tính thay tín đồ làm kinh tế, chẳng những thế, còn có nữ hộ pháp phía sau quản lý tài chánh, khuynh loát Tăng chúng trong chùa.

Chuyển hóapháp hành giúp xóa tan mọi kiết sử nếu hành giả chuyên tâm hành trì miên mật, ngược lại, tâm lơ đểnh thì chuyển hóa cuộc sống “Thiên nhân chi đạo sư” biến thành “thiên nhân chi tà sư” mà mình không hề biết.

 

 

MINH MẪN

04/62020

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11065)
Các con phải cố gắng niệm Phật, bởi vì công đức niệm Phật rất lớn. Đó chính là áo giáp an toàn nhất có thể che chở cho các con chứ không phải ba mẹ hay của cải vật chất.
(Xem: 10102)
... người ta có thể đoán chiếc thuyền con ấy chính là nhà của lão, vì lão phơi thuốc, xắc thuốc, nấu thuốc ngay trên đó.
(Xem: 11875)
Phái đoàn chúng tôi gồm 34 người đã thực hiện chuyến hành hương Hàn Quốc - Đài Loan - Singapore, dưới sự hướng dẫn của trưởng đoàn Thầy Hạnh Giới.
(Xem: 11657)
Chỉ riêng Phật Học Viện Hải Đức Nha Trang, dù thịnh hay suy, tiếng chuông sớm khuya vẫn không hề gián đoạn, hay tắt lịm giữa đêm tối vô minh.
(Xem: 11718)
Trong cả thành phố này, anh chị chỉ có tôi là chỗ thân nhất, vừa là thầy vừa là bạn. Buổi sáng anh gọi phone bảo trưa nay đến đón tôi về nhà dùng cơm cho vui.
(Xem: 10201)
Hoàng tử Bồ-Đề-Đa-La thả lỏng giây cương. Con bạch mã thong dong bước qua cổng hoàng thành, đi về phía hoàng cung. Đám lính lệ cúi rạp, đỡ hoàng-tử xuống ngựa.
(Xem: 9489)
Cha mẹ chúng tôi thương yêu, kính thuận nhau, và cũng hết mực thương yêu con trẻ, không bao giờ có ý ngăn cản sự góp mặt chào đời của mỗi đứa chúng tôi trong gia đình ấy.
(Xem: 10343)
Thuở đó, tăng đoàn thường ba Y, một Bát, từng bước chân trần hoằng hóa đó đây, đêm nghỉ trong rừng, tìm gốc cây êm mát, gối đầu mà ngủ.
(Xem: 9824)
Tập quán lì xì của người Việt chúng ta thực sự bắt nguồn từ một truyền thống lâu đời của Trung Quốc...
(Xem: 11849)
Ta đưa đôi mắt thiền quán nhìn sâu vào danh tướng, để thấy rõ danh tướng có làm cho ai khổ đau không? Danh tướng không làm cho ai khổ đau cả, mà danh tướng cũng không làm cho ai hạnh phúc hết.
(Xem: 11530)
Như từ một đống hoa tươi, Lựa ra ghép lại cho đời tràng hoa, Nhiều tràng phô sắc mặn mà, Người đời cũng vậy khác xa đâu nào
(Xem: 10544)
Mỗi ngày khi vừa thức giấc, Hãy nghĩ rằng, May mắn thay hôm nay, Tôi đã thức dậy, Thấy mình vẫn còn sống, Vẫn giữ được sự sống quý giá của con người.
(Xem: 11879)
Khắp nơi trong cõi dương gian, Hận thù đâu thể xua tan hận thù, Chỉ tình thương với tâm từ, Làm tiêu oán hận, giải trừ hờn căm, Đó là định luật ngàn năm.
(Xem: 10313)
“Khi tôi trông thấy một con vật dường như ngu đần mà lại biết khóc, cặp mắt của nó còn lộ vẻ đầy hãi sợ và buồn khổ, tôi bỗng rùng mình!”
(Xem: 10498)
Cứ mỗi lần nhìn bức thư pháp nơi chánh điện chùa Phổ Từ, tôi lại nhớ đến Sư Ông. Không những qua hàng chữ mường tượng ra bóng dáng người mà trong nét bút màu mực lưu lại như còn văng vẳng lời nhắc nhở tràn đầy ưu ái của Sư Ông đối với tôi và mọi người.
(Xem: 10754)
Bài chuyển ngữ dưới đây được trích từ một quyển sách của nhà sư Thái Lan Ajahn Mun (1870-1949), mang tựa là Muttodaya (Un Coeur Libéré/A Heart Released/Con Tim Giải Thoát).
(Xem: 11567)
Bài chuyển ngữ dưới đây được trích từ một quyển sách mang tựa Con tim giải thoát (A Heart Released) của nhà sư Thái Lan Ajahn Mun (1870-1949).
(Xem: 12309)
Ngạn ngữ Tây phương nói: “ Cái Tôi là cái đáng ghét” ( Le moi est haissable). Mặc dù là một câu nói được nhiều người biết, nhưng đó mới chỉ là nhận xét hời hợt về cái gọi là Cái Tôi.
(Xem: 10172)
Cho, không phải chỉ là làm vui kẻ đón nhận; mà còn là một thái độ, một nghệ thuật sống ở đời để có hạnh phúc...
(Xem: 9816)
Khi đức Phật dạy về Khổ thánh đế, Ngài nói đến năm uẩn; Ngài muốn cho chúng ta biết và thấy năm uẩn...
(Xem: 10438)
... ngài Đạt Lai Lạt Ma đã bắt đầu một ngày của mình bằng việc lễ lạy. Từ tư thế đứng, ngài buông dài người ra sàn nhà, với chỉ một tấm đệm mỏng trải trên tấm ván đủ cho phần thân mình.
(Xem: 9688)
Tại một ngôi trường tiểu học trong một thị trấn nhỏ ở Hoa Kỳ hôm nay là ngày đầu tiên khai giảng cho năm học mới...
(Xem: 11304)
Nụ cười của Ngài thật là tinh tế. Thế nhưng tại sao Ngài lại mỉm cười? Có phải đấy là một thể dạng phúc hạnh mà Ngài cảm nhận được trong khi thiền định hay chăng?
(Xem: 9926)
Con người đau khổ bởi sinh già bệnh chết, tâm đau khổphiền não tham sân si, mạn, nghi, ác kiến.
(Xem: 12010)
Ngủ nghỉ mới thức dậy, xin nguyện cho chúng sanh, có trí giác hoàn toàn, nhìn rõ khắp mười phương...
(Xem: 9711)
Mãi cho đến mấy chục năm sau, Thầy mới tìm ra được hình ảnh của một vị Thầy đích thực, một vị Bổn Sư. Bổn Sư chỉ có nghĩa là "Thầy của tôi" thôi.
(Xem: 22037)
30 năm qua được coi là quá đủ cho một thế hệ tiếp nối. Nếu không được ghi lại, kể lại thì lớp người sau chắc chắn sẽ đi vào quên lãng hay hiểu một cách lờ mờ hoặc qua trung gian một người khác kể...
(Xem: 10255)
Thi phẩm “Hạt Cát Mịn” như bản tóm lược, hay nói khác thì đây là công trình “Thi Hóa Duy Thức Học” để làm tài liệu tu học. Một môn học quan trọng bậc nhất đối với người học Phật.
(Xem: 9515)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này.
(Xem: 10264)
Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện...
(Xem: 16738)
Đạo sư nói: "Tôi cũng là một người du lịch qua cuộc đời này nên không mang theo đồ đạc gì nhiều".
(Xem: 14355)
“Mùa Xuân bỏ vào suối chơi, Nghe chim hát núi gọi trời xuống hoa, Múc bình nước mát về qua, Ghé thôn mai nọ, hỏi trà mạn xưa”
(Xem: 10317)
Người tụng kinh lâu ngày sẽ hiểu ý kinh, Người niệm Phật lâu ngày sẽ thấy cảnh Phật...
(Xem: 9294)
Triều Nguyên sinh năm 1953 tại Đại Lộc, Quảng Nam, bên bến sông Thu Bồn lồng lộng gió nắng, ngan ngát hương đồng cỏ nội.
(Xem: 9371)
“Khi một ý xấu vừa manh nha, biết ngay tai họa của nó, ta liền giữ chánh niệm như cây bám chặt vào đất”.
(Xem: 13111)
Phật giáo đã có ít nhất 2500 năm lịch sử; và có lẽ, cũng đã có chừng ấy lần các thế hệ Phật giáo đồ xao lòng nhớ lại câu chuyện Phật dự hứa ngày viên tịch, báo trước giây phút bỏ lại trần gian.
(Xem: 10932)
Nói đến mùa thu, người ta nghĩ ngay đến lá vàng. Trên cây là những tán lá vàng rợp. Dưới đất là những thảm lá vàng, trải lấp cả lối đi.
(Xem: 12467)
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã có những lời dạy thật chí thiết về con người và sự vật, cảnh giớicõi nầy hay những cõi khác.
(Xem: 10928)
Shunryu Susuki Đại sư (1904-1971) là người sáng lập Trung tâm Thiền San Francisco và là một khuôn mặt chủ chốt trong việc truyền bá đạo Phật sang phương Tây.
(Xem: 13087)
Cuối tuần qua, tại Trại Huấn luyện Huyền Trang V ở Hayward, CA. Vừa lắng nghe và thông dịch lại cho các Trại sinh không hiểu tiếng Việt qua đề tài Thấu đáo về Hiện tình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
(Xem: 11586)
Phật ngồi đó, tiếp tục thiền định với ánh mắt từ bi hướng về những người đang thảnh thơi thưởng thức một tách cà phê ấm hoặc bận chăm chú xem màn ảnh của điện thoại...
(Xem: 9900)
Trong khuôn viên khu nhà tập thể của quân đội, xe Bus của từng đơn vị lần lượt chuyển bánh rời khỏi vùng Fribourg vào sáng ngày cuối khóa tu học
(Xem: 12953)
Tường thuật lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập chùa Bảo Quang và Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL 2558
(Xem: 11437)
Suốt bãi biển dài rộng, không ai mong đợi một cái gì trường cửu. Tất cả đều tạm bợ, có đó, rồi để cho sóng vô tình cuốn đi...
(Xem: 13181)
Nó từng đã chứng kiến không biết bao nhiêu cuộc chuyện trò đối đáp đùa giỡn của chúng tôi quanh chiếc bàn này - vui có, buồn có, thương yêu, giận lẫy cũng có.
(Xem: 12702)
Thế giới của chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao nếu mỗi người không chỉ chăm lo về lợi ích riêng của mình mà còn chăm lo về lợi ích của người khác nữa.
(Xem: 13499)
"Cơn Dông Giữa Mùa Hạ" là tựa đề bài tường thuật của Trần Thị Nhật Hưng nói lên nỗi niềm bâng khuâng và xúc động cùng những kỷ niệm tràn ngập dội về tâm trí của tác giả khi hay tin Sư Ông Khánh Anh viên tịch.
(Xem: 25286)
Thể theo giáo luật và truyền thống Phật Giáo, mùa An Cư Kiết Hạ lần 26 năm nay của GHPGVNTN Canada được tổ chức tại Tu Viện Phổ Đà Sơn.
(Xem: 12528)
Buổi lễ khai giảng diễn ra trong bầu không khí trang nghiêmtrầm lặng đầy nước mắt, bao trọn hình ảnh của cố Hòa Thượng Minh Tâm trong những lời phát biểu.
(Xem: 13022)
“Tự tri-tỉnh thức-vô ngã” là đạo lí của vũ trụ, là mẫu số chung của ý nghĩa cuộc sống, là Thiền; mang năng lượng tích cực có lợi cho toàn vũ trụ, cho sự thăng hoa trí tuệ-tâm linh chung của tất cả.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant