Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Phần Thứ Ba [C]

09 Tháng Tư 201300:00(Xem: 5436)
Phần Thứ Ba [C]

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN HÓA ĐẠO

---oOo---

 

50 NĂM CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 Sa môn THÍCH THIỆN HOA soạn

flowerba

Tập II:

PHẬT GIÁO VIỆT NAM NGÀY NAY

hay là

50 NĂM CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 ------------


PHẦN THỨ III [C]


 

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

TỈNH GIÁO HỘI PHƯỚC LONG

(báo cáo ngày 28.11.1969)

Tỉnh Phước Long mới thành lập năm 1957 (xưa gọi là Bà Rá) thuộc về miền Nam Khánh Hoà ở vùng III, miền Đông Nam phần.

TOÀN TỈNH

I. Các Tôn Giáogiáo phái:

Toàn tỉnh Phước Long có 6 Tôn Giáogiáo phái:

1. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

2. Giáo hội Phật giáo Khất sĩ

Ngoài 2 Giáo phái thuộc Phật giáo, còn:

3. Đạo Cao Đài Tây Ninh

4. Đạo Thiên chúa

5. Đạo Tin lành

6. Đạo Tiên Thiên Thánh Mẫu và Đồng, bóng, bùa chú.

II. Cơ sở tín ngưỡng:

Toàn tỉnh Phước Long có 15 cơ sở tín ngưỡng Phật giáo:

13 ngôi Chùa và Niệm Phật Đường theo GHPGVNTN. Ngoài 15 cơ sở tín ngưỡng Phật giáo, còn có:

- 1 Thánh Thất Cao Đài

- 5 Nhà thờ Thiên chúa

- 3 Nhà thờ Tin Lành

- 1 Đình Thờ Thần

- 2 Miểu thờ Bà chúa xứ (Tiên Thiên Thánh Mẫu )

III. Dân số và Tín đồ Tôn Giáo:

Tỉnh Phước Long dân số có 44.373 người chia ra như sau:

1. Phật giáo

 

 

 

Phật giáo 

43 %

 

Đạo Ông bà (xu hướng PG ) 

10 %

 

Tỷ lệ 

53 %

2. Thần giáo (người Thượng theo ) 

30 %

3. Thiên chúa Giáo

 

21 %

4. Tin Lành giáo

 

1 %

5. Cao Đài giáo

 

1,5 %

IV. Số lượng Tăng Ni

Trong tỉnh Phước Long có 8 vị Tăng Ni (5 Tăng 3 Ni)

- 3 Vị theo GHPGVNTN

- 4 Vị theo Khất sĩ (2 tăng 2 Ni)

- 1 Vị theo Tịnh độ tông

Trong 8 vị có 7 Tỳ kheo và 1 Sa di

V. Số lượng Thanh Niên Phật tử:

Số lượng Đoàn sinh Phật tử, trướcTết Mậu Thân trên 2.000. Hiện nay còn từ 250 đến 300 Đoàn sinh.

VI. Số lượng học sinh Trường Bồ Đề:

- 2 học Tăng và 1 học Ni

VII. Số lượng học sinh Trường Bồ Đề:

Không có

VIII. Tổ chức cơ sở Giáo hội:

Đã tổ chức được 13 Ban đại diện

- 1 Ban Đại diện Xã Tỉnh Giáo hội

- 6 Ban Đại diệnGiáo hội

- 6 Ban Đại diện Ấp Giáo hội

IX. Hoằng Pháp:

Không có

 X. Cơ sở Văn hoá Giáo dục:

Không có

XI. Cơ sở từ thiện xã hội:

- 1 Cô nhi viện tại Chùa Huệ Lâm (trụ sở Tỉnh GH)

- 1 Cô nhi viện Tịnh xá Ngọc Phước (Ni bộ Khất sĩ)

XII. Tài sản Giáo hội:

Tài sản Giáo hội Phước Long gồm có:

1. Chùa Huệ Lâm ở Tỉnh Ly

2. Chùa Phước Huệ ở quận lỵ Phước

3. Chùa Phổ Quang ở quận lỵ Đức Phong

4. Chùa Quang Minh ở quận lỵ Đôn Luân

5. Chùa Quang Minh ở quận lỵ Bố Đức

Và 9 Niệm Phật Đường

XIII. Văn Mỹ nghệ:

Không có

XIV. Nghi lễ:

Tất cả đều theo nghi lễ Trung Ương

XV. Pháp môn tu:

Tất cả đều theo pháp môn Tịnh độ Tín đồ nặng về Tín ngưỡng một phần thích xã hội.

XVI. Bảo vệ Đạo pháp và Dân tộc:

Không có người tự thiêu, tù đày tra tấn hoặc bị thảm sát .

Phụ chú: Yêu cầu Đại đức Chánh Đại diện GH Tỉnh Phước Long xét lại kỷ lưỡng, nếu có chỗ nào thiếu xót xin cho chúng tôi biết gấp để kịp thời sửa lại và gởi cho chúng tôi hình vị Chánh Đại diện hoặc một ít hình ảnh sinh hoạt phạt sự đều cở 9x12 in vào tập sách nầy.


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

GIÁO HỘI QUẬN 9

(báo cáo ngày 10.4.1970)

 

Quận 9 là một trong 11 quận Đô Thành ở về Thủ Thiêm thuộc miền Quảng Đức. Quận nầy dân số ít, phần đông người nghèo.

TOÀN QUẬN

I. Các Tôn giáogiáo phái:

Quận 9 có 4 tôn giáogiáo phái:

1. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

2. Giáo hội Phật giáo Lục Hoà Tăng

3. Thiên Chúa giáo

4. Cao Đài giáo

II. Cơ sở tín ngưỡng:

Trong quận 9 có 15 cơ sở tín ngưỡng:

- 4 ngôi Chùa theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

- 3 ngôi Chùa theo Lục Hoà Tăng

- 3 đền thờ Thần

- 1 Đền thờ đức Trần Hưng Đạo

- 4 Cái miếu

III. Dân số và tín đồ Phật giáo:

Trong quận 9, dân số được 17.000 người, chia theo ra như sau:

1. Phật giáo 7.500 tín đồ, tỷ lệ

2. Đạo Ông Bà (xu hướng Phật giáo) 4.000 nt

3. Thiên chúa giáo 4.000 nt

4. Cao Đài giáo 1.5000 nt

IV. Số lượng Tăng Ni:

Trong Quận 9 có 15 vị Tăng Ni

- 10 vị theo Phật giáo Việt Nam Thống nhất

- 5 vị theo Lục hoà Tăng

Trong 15 vị có 14 Tăng và 2 Ni (8 vị Tỳ kheo và 7 vị Sa di)

V. Số lượng Thanh Niên Phật tử:

- 1 gia đình Phật tử Chánh An (số lượng đoàn viên?)

VI. Số lượng học Tăng và học Ni:

Không có

VII. Số lượng học sinh Trường Bồ đề:

Bao nhiêu?

VIII. Tổ chức cơ sở Giáo hội:

Đã tổ chức được 3 Ban Đại diện

- 1 Ban Đại diện Quận 9

- 2 Ban Đại diện Phường An Khánh và Thủ Thiêm .

IX. Cơ sở Văn hoá Giáo dục:

- 1 Trường Trung tiểu học Bồ Đề dạy từ đệ Thất đến đệ Tứ

(mỗi lớp bao nhiêu hs và mấy lớp)

X. Cơ sở từ thiện xã hội:

Không có

XI. Hoằng Pháp:

Không có

XII. Tài sản Giáo hội chỉ có:

- 1 Chùa Liên Trì và 1 trường Bồ Đề (còn thiếu nợ 100.000$00)

XIII. Văn mỹ nghệ:

Không có

XIV. Nghi lễ:

Hầu hết các Chùa đều theo nghi lễ Giáo hội Trung Uơng. Chỉ có hai Chùa xưa còn giữ theo nghi thức cũ (trống đẩu)

XV. Pháp môn tu:

Tất cả đều tu theo pháp môn Tịnh độ.

XVI. Bảo vệ Đạo pháp và Dân tộc:

Tuy có nhiều lần tham gia vào cuộc tranh đấu bảo vệ Đạo pháp và dân tộc, nhưng không có người tự thiêu hoặc bị thẩm sát, chỉ có bắt bớ tra tấn, nhưng Giáo hội đã can thiệp trả tự do xong hết.

Phụ chú: Báo cáo quá sơ lược, xin báo cáo lại cho đầy đủ hơn và 1 tấm hình vị Chánh Đại diệnhình ảnh hoạt động Phật sự hoặc Chùa kiểu mẫu, tất cả đều cở 9x12 để in vào quyển sách nầy .


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

 

GIÁO HỘI QUẬN 3

(báo cáo ngày 20.11. 1971)

Giáo hội Quận 3 thuộc về miền Quảng Đức ở tại Thủ đô Sài gòn, sự sinh hoạt tương đối bình thường .

TOÀN QUẬN

 I. Các Tôn giáoGiáo phái:

Trong Quận 3 có 12 Tôn giáogiáo phái:

1. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

2. Phật giáo Theravada (Nam tông, Miên)

3. Phật giáo Khất sĩ

4. Phật giáo Cổ Sơn Môn

5. Phật giáo Lục hoà Tăng

6. Phật giáo Hoà hảo

7. Thiền tịnh Đạo Tràng

8. Hội Phật Học Nam Việt

9. Tam Tông Miếu.

Ngoài 9 giáo phái thuộc Phật giáo, còn:

10. Đạo Thiên Chúa

11. Đạo tin Lành

12. Đạo Bahali

II. Cơ sở Tín ngưỡng:

Trong Quận 3 có 39 cơ sở tín ngưỡng Phật giáo:

- 26 ngôi Chùa Phật, 11 Niệm Phật Đường, 3 Tịnh xá. Ngoài 39 cơ sở tín ngưỡng Phật giáo, còn có:

- 1 Nhà thờ Thiên chúa giáo,

- 1 Nhà tin Lành,

- 1 Trụ sở Đạo Bahali,

- 4 Đình thờ Thần,

- 5 Miếu thờ Bà

III. Dân số và tín đồ tôn giáo:

Dân số đến 124 người, song tính theo cử tri thì tất cả 94.000 người, chia ra thành phần tín ngưỡng như sau:

1. Phật giáo

Giáo hội Việt Nam Thống nhất 70.500 tỷ lệ 75 %

Phật giáo cổ Sơn Môn, Lục Hoà, Khất sĩ v..v 2.820 tỷ lệ 3

Theo đạo Ông Bà (xu hướng PG ) 3.760 tỷ lệ 4

Tổng cộng 82 %

2. Thiên chúa và Tin Lành 16.920 tỷ lệ 18 %

IV. Số lượng Tăng Ni:

Trong quận 3 có tất cả 222vị, chia ra như sau:

- 130 chư Tăng Bắc tông

- 30 chư Tăng Nam tông

- 40 chư Ni

- 14 Chư Tăng và chư Ni Khất sĩ

- 7 vị Tăng vị Ni Lục Hoà Tăng và Cổ Sơn Môn

- 175 Tỳ kheo và 125 Sa di

V. Số lượng Thanh Niên Phật tử:

Số lượng Thanh Niên Phật tử 560 đoàn sinh, chia ra như sau:

- 120 đoàn sinh Gia đình Phật tử Chánh Đạt

- 130 nt Chánh Đạo

- 80 nt Vạn Hạnh

- 230 đoàn sinh Thanh Niên Phật tử Thiện Chí

VI. Số lượng học Tăng và học Ni:

Không thấy báo cáo?

VII. Số lượng học sinh Trương Bồ đề:

- 140 học sinh Trường Tiểu học Bồ Đề (ước lượng)

VIII.Tổ chức cơ sở Giáo hội:

Đã thành lập được 104 Ban đại diện Giáo hội:

- 1 Ban Đại diện Giáo hội quận

- 8 Ban đại diện Giáo hội Phường

- 95 Ban đại diện Giáo hội Khóm

IX. Cơ sở Văn hoá Giáo dục:

Trong Quận có 3 Trường Sơ cấp Tiểu học Bồ đề

X. Cơ sở từ thiện xã hội:

Không có sở từ thiện xã hội, nhưng đã nhiều lần tích cực cứu trợ nạn lụt miền Trung, miền Tây và hoả hoạn cầu Muối với số tiền học và phẩm vật đang kể.

XI. Hoằng Pháp:

Không thấy báo cáo?

XII. Tài sản Giáo hội:

- 9 Niệm Phật Đường thuộc tài sản Giáo hội cũng là trụ sở của Ban Đại diện Phường

XIII. Văn nỹ Nghệ:

Không thấy báo cáo?

XIV. Nghi lễ:

Không thấy báo cáo?

XV. Pháp môn tu:

Phần đông tu theo pháp môn Tịnh độ, một số ít tu thiền tôn và Thiên thai tôn.

XVI. Bảo vệ Đạo pháp và dân tộc:

Tích cực tham gia phong trào bảo vệ Đạo pháp và dân tộc trong các năm qua.

CÁC PHƯỜNG

I. Phường Cộng Hoà:

1. Chùa Linh Chưởng (tư sản)

2. Niệm Phật Đường Liên Trì (giáo sản) đường Nguyễn thiện Thuật

3. Niệm Phật Đường Đại Hạnh (giáo sản) Đường lý thái Tổ

4. Tịnh xá Pháp Hoa (tư sản) đường Nguyễn thiện Thuật .

 II. Phường Cư Xá Đô Thành:

1. Niệm Phật Đường Huệ Quang, trụ sở GH Quận 3 Đường Phan đình Phùng

2. Chùa Phật Đà (tư sản ) đường Lê Văn Duyệt

 III. Phường Lê Văn Duyệt:

1. Chùa Khánh Hưng (tư sản) đường Lê văn Duyệt

2. Chùa Giác Đạo (tư sản) đường Nguyễn Thông nối dài

3.Chùa Bửu Long (tư sản) nt

4. Chùa Phật Bửu (tư sản) nt

5. Chùa Viên Thông (tư sản) nt

6.Chùa Tịnh An (tư sản) nt

7. Chùa Noan Hoa (tư sản) nt

8. Chùa Phước Quang (giáo sản ) nt

9. Niệm Phật Đường Phường Lê vă Duyệt, trụ sở GH Phường.

IV. Phường Yên Đỗ:

1. Chùa Chantereaney (Nam tông) đường Trương minh Giảng

2. Chùa Vĩnh Nghiêm (Phật giáo Bắc việt ) đường Công lý

3. Chùa Minh Thiền (tư sản) đường Công lý

4. Tịnh Xá Huyền Trang (tư sản) nt

5. Niệm Phật Đường Minh Đạo trụ sở GH Phường 12/3bis Kỳ Đồng SG

6. Trung Tâm Quảng Đức (giáo sản) trụ sở Tổng vụ Thanh Niên

V. Phường Trương Minh Giảng:

1. Niệm Phật Đường Pháp Vân (giáo sản) đường Trần Quang Diệu

2 . Chùa Kim Cương (tư sản) nt

3. Thanh Minh Thiền Viện (tư sản) nt

4. Thích Ca Ni Tự (tư sản) nt

5.Chùa Long Vĩnh (tư sản) đường Trương minh Giảng 

6. Chùa Hải Tuệ (tư sản) nt

VI. Phường Phan Đình Phùng:

1. Chùa Phước Hoà (tư sản) đường Bàn cờ

2. Chùa Phước Trường (tư sản) đường Phan đình Phùng

3. Niệm Phật Đường Nguyên Hương (giáo sản) nt

VII. Phường Bàn Cờ:

1. Chùa Kỳ Viên (giáo sản Nam tông) đường Phan Phùng

2. Niệm Phật đường Quảng đức (giáo sản) đường bàn Cờ

3. Quan Âm Tịnh Xá (tư sản) đường Bàn cờ

VIII. Phường Đài Chiến Sĩ:

1. Niệm Phật đường Đài Chiến sĩ (giáo sản) đường Huỳnh Tịnh Của

Ngoài các Chùa theo Phật giáo Thống nhất, còn có:

2. Chùa Xá lợi của Hội Phật giáo N.V đường Bà Huyện Thanh Quang

3. Chùa Phật Bửu của Thiền Tịnh Đạo Tràng đường Cao Thắng

4. Chùa Phước Quang của Lục hoà Tăng đường Phan Thanh Giản

5. Chùa Tam Tông Miếu của Hội Tam tông Miếu, đường Cao Thắng .

Phụ chú: Yêu cầu Đại đức Chánh Đại diện gởi cho 1 tấm ảnh 9x12 hoặc một vài tấm ảnh sinh hoạt Phật sự để đăng vào quyển sách nầy. Và xin bổ túc vì báo cáo nầy có chỗ nào khuyết điểm .


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

 

GIÁO HỘI TỈNH VĨNH BÌNH

( báo cáo ngày 16.12.70 của quận Cầu Kè )

Tỉnh Vĩnh Bình thuộc miền Huệ Quang ở mền Tây Nam Phần, ở theo con sông Tiền Giang (Sông Mê Công).

Tỉnh Vĩnh Bình có các quận, nhưng mới có quận Cầu Kè báo cáo như sau:

Trong quận Cầu Kè có 7 xã, dân số 26.000 người theo Đạo Phật chiếm 80 phần trăm còn 20 phần trăm theo các tôn giáo khác. Và 45 cơ sở tín ngưỡng chia ra như sau:

- 4 Chùa Phật Việt Nam

- 24 Chùa Miên (chùa Phật)

- 2 Am Thờ Phật

- 1 Tịnh xá

- 2 Chùa tịnh độ cư sĩ

- 5 Thánh Thất Cao Đài

- 2 Nhà thờ thiên chúa

- 5 Chùa Ông Bổn

I. Hoà Ân có 17 cơ sở tín ngưỡng:

- 10 Chùa Miên (Chùa Phật)

- 1 Chùa Vạn Hoà Cổ Tự, ở 31 vị

- 1 Tịnh xá

- 1 Chùa Tịnh độ cư sĩ

- 2 Thánh Thất Cao Đài

- 2 Nhà thờ Thiên chúa

- 3 Chùa ông Bổn

II. Xã Châu Điền có cơ sở tín ngưỡng:

- 1 Chùa Hội Thắng

- 4 Chùa Miên

- 1 Thánh Thất Cao Đài

 III. Xã Phong Phú có 7 cơ sở tín ngưỡng:

- 1 Chùa Phước Tường

- 4 Chùa Miên

- 4 Chùa Ông Bổn

- 1 Chùa Bà

IV. Xã Phong Thanh có 6 cơ sở tín ngưỡng:

- 4 Chùa Miên

- 1 cái am thờ Phật

- 1 Thánh Thất Cao Đài

V. Xã Thông Hoà 1 cơ sở Tín ngưỡng:

- 1 Thánh Thất Cao Đài

IV. Xã Tam Ngãi có 6 cơ sở tín ngưỡng:

- 2 Chùa Miên (Chùa Phật)

- 2 Chùa Ông Bổn

- 2 Am thờ Phật (1 cái xung ướng về linh ứng)

VII. Xã An Phú Tôn 3 cơ sở tín ngưỡng:

- 1 Chùa Phật

- 1 Chùa Tịnh độ cư sĩ

- 1 Tịnh xá

- Quận Cầu Kè có 3 vị du học ngoại quốc (Nhựt Bổn Thầy Long Nguyệt, Ấn độ Thầy Thạch Tri và Phước Lộc-Nam tông)

- Quận Cầu kè có 18 vị học Tăng và học Ni

- 8 vị Ni học chùa Dược sư

- 3 vị Tăng ở Chùa Ấn Quang (Thắng Hoan, Long Nguyệt, Thắng Cường)

- 7 vị theo học Thượng Toạ Thanh Từ

MIỀN VẠN HẠNH

THÙA THIÊN chưa gởi báo cáo về Viện

QUẢNG NAM chưa gởi báo cáo về Viện

ĐÀ NẲNG chưa gởi báo cáo về Viện

QUẢNG TÍN chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Vạn Hạnh còn có 4 Tỉnh Giáo hội trên chưa gởi báo cáo Phật sự về viện.

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay (01.12.1971), Viện chờ trên hai năm vẫn chưa được báo cáo .

Vậy, yêu cầu quí Ban Đại diện 4 tỉnh Giáo hội trên hoan lỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh báo cáo) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết thành quyển “ Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi vì khiếm diện trong quyển giáo sử này ./.

MIỀN LIỄU QUÁN

BÌNH ĐỊNH (Thị xã Qui Nhơn ) chưa gởi báo cáo về Viện

KHÁNH HOÀ (Thị xã Nha Trang) chưa gởi báo cáo về Viện

PHÚ YÊN chưa gởi báo cáo về Viện

CAM RANH (Thị xã ) chưa gởi báo cáo về Viện

BÌNH THUẬN (Phan Thiết ) chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Liễu Quán còn 5 Tỉnh Giáo hội trên đây chưa gởi chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay 01.12.1971) Viện chờ trên hai năm rồi mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban đại diện 5 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đầy đủ tài liệu viết thành quyển: “ Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội bi thiệt thòi vì sự khiếm diện trong quyển giáo sử này./.

MIỀN KHUÔNG VIỆT

LÂM ĐỒNG chưa gởi báo cáo về Viện

TUYÊN ĐỨC (Thị xã Đà lạt) chưa gởi báo cáo về Viện

QUẢNG ĐỨC chưa gởi báo cáo về Viện

PLEIKU chưa gởi báo cáo về Viện

KONTUM chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Khuông Việt còn 5 Tỉnh Giáo hội trên đây chưa gởi chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969, đến nay (01.12.1071) Viện chờ hai năm rồi mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban Đại diện 5 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết quyển: “ Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi, vì khiếm diện trong giáo sử nầy ./.

MIỀN KHÁNH HOÀ

TÂY NINH chưa gởi báo cáo về Viện

HẬU NGHĨA chưa gởi báo cáo về Viện

BÌNH DƯƠNG chưa gởi báo cáo về Viện

BÌNH LONG chưa gởi báo cáo về Viện

BIÊN HOÀ chưa gởi báo cáo về Viện

LONG KHÁNH chưa gởi báo cáo về Viện

PHƯỚC TUY chưa gởi báo cáo về Viện

GIA ĐỊNH chưa gởi báo cáo về Viện

VŨNG TÀU (Thị xã) chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Khánh Hoà còn có 9 tỉnh Giáo hội trên đây chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện .

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay (01.12.1971), viện chờ trên hia năm mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban Đại diện 9 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết quyển: “ Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi, vì khiếm diện trong giáo sử nầy ./.

MIỀN HUỆ QUANG

LONG AN chưa gởi báo cáo về Viện

ĐỊNH TƯỜNG (Thị xã Mỹ Tho ) chưa gởi báo cáo về Viện

KIẾN HOÀ (Thị xã Bến Tre) chưa gởi báo cáo về Viện

VĨNH BÌNH chưa gởi báo cáo về Viện

SAĐEC chưa gởi báo cáo về Viện

KIẾN PHONG chưa gởi báo cáo về Viện

CÔN SƠN chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Huệ Quang còn có 7 tỉnh Giáo hội trên chưa gởi báo cáo Phật sự vềViện

Miền Khánh Hoà còn có 9 tỉnh Giáo hội trên đây chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện .

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay (01.12.1971), viện chờ trên hia năm mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban Đại diện 7 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết quyển: “ Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi, vì khiếm diện trong giáo sử nầy ./.

MIỀN KHÁNH ANH

CHÂU ĐỐC chưa gởi báo cáo về Viện

BẠC LIÊU chưa gởi báo cáo về Viện

KIÊN GIANG (Thị xã Rạch giá ) chưa gởi báo cáo về Viện

CHƯƠNG THIỆN chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Khánh Anh còn có 4 Tỉnh trên đây chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện .

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay (01.12.1971), viện chờ trên hia năm mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban Đại diện 4 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết quyển: “Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi, vì khiếm diện trong giáo sử nầy ./.

MIỀN QUẢNG ĐỨC

QUẬN I chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN II chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN III chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN IV. chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN V chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN VI chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN VII chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN VIII chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN X chưa gởi báo cáo về Viện

QUẬN XI chưa gởi báo cáo về Viện

Miền Quảng Đức còn 8 quận Giáo hội trên đây chưa gởi báo cáo Phật sự về Viện

Đã gởi 4 văn thư, văn thư đầu tiên đề ngày 28.11.1969 đến nay (01.12.1971), viện chờ trên hia năm mà vẫn chưa được báo cáo !

Vậy yêu cầu quí Ban Đại diện 4 Tỉnh Giáo hội trên hoan hỷ lưu ý gởi báo cáo Phật sự đầy đủ (theo mẫu các tỉnh đã báo cáo ) về gấp, để giúp cho Viện đủ tài liệu viết quyển: “Phật giáo Việt Nam Ngày nay”, đồng thời quí tỉnh Giáo hội khỏi bị thiệt thòi, vì khiếm diện trong giáo sử nầy ./.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10192)
Sự sinh ra cao quý, tự dothuận lợi này thật khó có được. Cầu mong con không lãng phísử dụng nó một cách có ý nghĩa.
(Xem: 11247)
Ta cần có những thiện hạnh để chấm dứt những dục vọng vô độ và việc coi mình là quan trọng; cách hành xử tránh điều độc hại như thuốc độc...
(Xem: 13588)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sángtinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
(Xem: 13739)
Một cách khái quát, Thiền có thể hiểu là trạng thái tâm linh vút cao của một hành giả đã chứng ngộ. Với nghĩa này, Thiền cũng là Đạo, là Phật, là Tâm...
(Xem: 22215)
Các khoa học gia ngày nay trên thế giới đang có khuynh hướng chú trọng vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh lấy chất bổ dưỡng từ nguồn thức ăn do thực vật đem lại...
(Xem: 21875)
Chúng tôi đi với hai mục đích chính: Thay mặt toàn thể Phật tử Việt Nam chiêm bái các Phật tích và viết một quyển ký sự để giới thiệu các Phật tích cho Phật Tử Việt Nam được biết.
(Xem: 27386)
Tâm tánh của chúng sinh dung thông không ngăn ngại, rộng lớn như hư không, lặng trong như biển cả. Vì như hư không nên thể của nó bình đẳng...
(Xem: 17777)
Tây phương Cực lạccảnh giới thanh tịnh giải thoát. Thanh tịnhvô nhiễm là thuần thiện, giải thoát là vượt ngoài ba cõi, vượt ngoài ba cõi là xả ly thế gian.
(Xem: 11740)
Tinh thần Đại thừa Phật giáo nhằm mục đích chuyển hóa cõi Ta-bà uế trược này trở thành Cực-lạc thanh lương. Sự phổ biến Phật giáo khắp mọi tầng lớp quần chúng là điều Phật tử phải thực hiện.
(Xem: 12330)
Là một tu sĩ Phật giáo Việt Namtrách nhiệm và nhiều nhiệt tình thì thấy điều gì hay trong Phật giáo tôi tán thán, biết việc gì dở tôi chê trách, đều nhằm mục đích xây dựng Phật giáo Việt Nam mà thôi.
(Xem: 25248)
Chúng ta tu Thiền là cốt cho tâm được thanh tịnh trong lặng. Từ tâm thanh tịnh trong lặng đó hiện ra trí vô sư. Trí vô sư hiện ra rồi thì chúng ta thấy biết những gì trước kia ta chưa hề thấy biết...
(Xem: 23282)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
(Xem: 28576)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 22772)
Chân thật niệm Phật, lạy Phật sám hối, giữ giới sát, ăn chay, cứu chuộc mạng phóng sinh. Đó là bốn điểm quan trọng mà sư phụ thường dạy bảo và khuyến khích chúng ta.
(Xem: 25711)
Con đường thiền tậpchánh niệm tỉnh giác, chứng nghiệm vào thực tại sống động. Khi tâm an định, hành giả có sự trầm tĩnh sáng suốt thích nghi với mọi hoàn cảnh thuận nghịch...
(Xem: 22299)
Với người đã mở mắt đạo thì ngay nơi “sắc” hiện tiền đó mà thấy suốt không chướng ngại, không ngăn che, nên mặc dù Sắc có đó vẫn như không, không một chút dấu vết mê mờ...
(Xem: 13992)
Trên đời này, hạnh phúc và khổ đau; chiến tranh và hòa bình; giàu và nghèo… nếu chúng ta chịu khó tu tập một chút và giữ tâm thật bình thản, chúng ta sẽ khám phá ra nhiều điều hay vô cùng.
(Xem: 13436)
Bước đường hành đạo của đức Phật thật sinh động trong khung cảnh Ấn Ðộ cổ đại được minh họa bằng các trích đoạn kinh kệ từ Tam Tạng Pàli nguyên thủy đầy thiền vị hòa lẫn thi vị...
(Xem: 22476)
Bắt đầu bằng cách bỏ qua một bên tất cả những mối quan tâm ở bên ngoài, và quay vào quán sát nội tâm cho đến khi ta biết tâm trong sáng hay ô nhiễm, yên tĩnh hay tán loạn như thế nào.
(Xem: 26383)
Kinh Nghĩa Túc đã bắt đầu dạy về không, vô tướng, vô nguyệnbất khả đắc. Kinh Nghĩa Túc có những hình ảnh rất đẹp về một vị mâu ni thành đạt.
(Xem: 18484)
Bản thể hiện tiền là Sự Sống Duy Nhất vĩnh hằng, luôn hiện tiền, vượt quá hằng hà sa số dạng hình thức sinh linh vốn lệ thuộc vào sinh và diệt.
(Xem: 18964)
Khi bạn chú tâm đến sự yên lặng, ngay lập tức có một trạng thái cảnh giác nhưng rất im lắng ở nội tâm. Bạn đang hiện diện. Bạn vừa bước ra khỏi thói quen suy tưởng của tâm thức cộng đồng...
(Xem: 34512)
Đây là phần thứ 2 trong 3 phần chính của cuốn Zen no Rekishi (Lịch Sử Thiền) do giáo sư Ibuki Atsushi soạn, xuất bản lần đầu tiên năm 2001 tại Tôkyô.
(Xem: 27380)
Thật ra chân lý nó không nằm ở bên đúng hay bên sai, mà nó vượt lên trên tất cả đối đãi, chấp trước về hiện hữu của Nhị Nguyên. Chân lý là điểm đến, còn hướng đến chân lý có nhiều con đường dẫn đến khác nhau.
(Xem: 28424)
Trong tiếng Phạn (Sanskrit), từ "Thiền" có ngữ nguyên là dhyâna. Người Trung Hoa đã dịch theo âm thành "Thiền na". Ý nghĩa "trầm tư mặc tưởng" của nó từ xưa trong sách vở Phật giáo lại được biểu âm bằng hai chữ yoga (du già).
(Xem: 21384)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạchạnh phúc...
(Xem: 14900)
Càng sống thiền định để thấu suốt cái vô thường, đau khổvô ngã trong đời sống thì ta càng dễ dàng mở rộng trái tim để có thể sống hòa ái và cảm thông cho tha nhân nhiều hơn.
(Xem: 19217)
Bồ Tát Quán Thế Âm là một trong những hình tượng gần gũi nhất với hầu hết tín đồ Phật giáo, dù ở bất cứ nơi đâu, dù thuộc tầng lớp nào. Ngài là biểu tượng của lòng đại bi...
(Xem: 10619)
Giáo dục của chúng ta là sự vun đắp của ký ức, sự củng cố của ký ức. Những thực hành và những nghi lễ của tôn giáo, đọc sách và hiểu biết của bạn, tất cả là sự củng cố của ký ức.
(Xem: 18575)
Đức Phật đã nhìn thấy rất rõ rằng, những trạng thái khác nhau của tâm và những hành động khác nhau của thân sẽ đưa đến những kết quả hoàn toàn khác biệt.
(Xem: 15662)
Phương pháp thiền tập được xuất phát từ phương Đông nhiều ngàn năm trước đây, sau khi được truyền sang phương Tây đã trở thành một phương pháp thực tập được nhiều người yêu thích...
(Xem: 13185)
Chư Bồ Tát, tùy theo hạnh nguyện thù thắng khác biệt mà mỗi vị mang một danh hiệu khác nhau, tựu trung hạnh nguyện của vị nào cũng vĩ đại rộng sâu không thể nghĩ bàn...
(Xem: 13423)
Tuy ra đời khá sớm trong dòng văn học Phật giáo, nhưng cho đến nay, điểm thú vị của độc giả khi đọc lại tập sách này là vẫn có thể nhận ra được những vấn đề quen thuộc với cuộc sống hiện nay của bản thân mình.
(Xem: 14027)
Chân lý chỉ có một, nhưng mỗi người đến với chân lý bằng một con đường khác nhau. Dù bằng con đường nào đi nữa thì đó cũng là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời...
(Xem: 11793)
Đây là kết quả của 17 năm trường mà Ngài Huyền Trang đã ở tại Ấn Độ. Đi đến đâu Ngài cũng ghi lại từ khí hậu, phong thổ cho đến tập quán và nhất là những câu chuyện liên quan đến cuộc đời đức Phật...
(Xem: 11634)
Chính là nhờ vào con đường tu tập, vào sự bứng nhổ tận gốc rễ cái ảo tưởng rằng ta là một cá thể riêng biệt mà ta tìm lại được hạnh phúc chân thật sẵn có trong ta.
(Xem: 11342)
Đức Phật thuyết Pháp, chư tăng gìn giữ pháp Phật để vĩnh viễn lưu truyền làm đạo lý tế độ quần sanh. Vì thế, Phật, Pháp và Tăng là ba món báu của chúng sanh...
(Xem: 11894)
Sân chùa yên ả không một tiếng lá rơi. Mặt trời áp má lên những vòm cây xum xuê, chỉ để rớt nhiều đốm nắng rất nhỏ xuống đất, không nóng bức, không khó chịu...
(Xem: 19945)
Như những con người, tất cả chúng ta muốn an lạc hạnh phúc và tránh buồn rầu đau khổ. Trong kinh nghiệm hạn hẹp của mình, nếu chúng ta đạt đến điều này, giá trị bao la của nó có thể phát triển...
(Xem: 12398)
Ở xứ Tây Tạng, tạo hóa và dân sự dường như bảo nhau mà giữ không cho kẻ lạ bước vào! Núi cao chập chùng lên tận mây xanh có tuyết phủ...
(Xem: 13942)
Đức Phật Thích-ca Mâu-ni ra đời cách đây đã hơn 25 thế kỷ. Những gì ngài để lại cho cho chúng ta qua giáo pháp được truyền dạy khắp năm châu là vô giá...
(Xem: 13272)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sátnghiên cứu rất nhiều.
(Xem: 31980)
Những phương pháp và lời hướng dẫn mà Đức Phật đã đề ra giúp chúng ta có thể từng bước tiến đến một sự giác ngộ sâu xa và vượt bậc, và đó cũng là kinh nghiệm tự chúng Giác Ngộ của Đức Phật.
(Xem: 13437)
Vào một buổi chiều lười biếng ở Sydney, tôi mở Tivi và thấy chương trình Oprah Winfrey đang tranh luận về kiếp trước kiếp sau, cuộc tranh luận rất sôi nổi.
(Xem: 12758)
Đây là một cuốn nhật ký ghi chép cuộc hành trình đi về Ấn Độ để học đạo. Tác giả nhân khi chùa Văn Thù Sư Lợi tổ chức chuyến đi hành hương các Phật tích tại Ấn đã tháp tùng theo...
(Xem: 13333)
Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma về Phật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo, chọn lọc từ các bài diễn văn, phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
(Xem: 11905)
Trời bên này đã thật sự vào thu rồi đó! Buổi chiều, con đường về nhà hai bên rừng có ngàn lá đổi sang màu trái chín, đẹp kỳ diệu.
(Xem: 21870)
Ni sư Ayya Khema viết quyển tự truyện này không vì mục đích văn chương, mà để chúng ta từ câu chuyện đời của Ni sư tìm được những bài học giá trị về con đường đạo Người đã đi qua.
(Xem: 11097)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa.
(Xem: 12901)
Các chân sư thực hiện những kỳ công của các ngài mà không chút tự hào, với một thái độ giản dị hồn nhiên hoàn toàn như trẻ con. Các ngài biết rằng, năng lực của tình thương luôn che chở các ngài.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant