Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lễ Phật Đản Vesak Và Trẻ Em (song ngữ)

27 Tháng Năm 201610:23(Xem: 13121)
Lễ Phật Đản Vesak Và Trẻ Em (song ngữ)

LỄ PHẬT ĐẢN VESAK VÀ TRẺ EM  

Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
Source-Nguồn: www.d-kidz.com

Lễ Phật Đản Vesak Và Trẻ Em (song ngữ)

 

Ngày Lễ Vesak là ngày gì?

Ngày Lễ Phật Đản Visak là ngày quan trọng nhất đối với tất cả Phật tử trên toàn thế giới. Đây là ngày kỷ niệm ba sự kiện Ngày Phật Đản, Ngày Đức Phật Thành Đạo, và Ngày Đức Phật Niết Bàn. Ngày Phật Đản Vesak, được tổ chức ở nhiều quốc gia tại Châu Á, như là một ngày nghỉ lễ chính thức cho Phật Tử, là dịp cho họ hân hoan làm lễ kỷ niệm.

Vào ngày nầy, tôi sẽ đi đến chùa cùng với gia đình tôi, để tỏ bày lòng tôn kính đối với Đức Phật, với Phật Pháp, cùng với Tăng Đoàn (Tam Bảo, nghĩa là Phật Pháp Tăng). Các ngôi chùa, vào dịp nầy, sẽ được trang trí đẹp đẽ với các khăn trải bàn sáng sủa, các chùa cũng giăng đèn, cùng với lồng đèn. Khi đi vào chùa, chúng tôi mang theo nến, hương, và hoa, để làm lễ vật cúng dường lên Đức Phật, chúng tôi bày tỏ lòng tôn kính, và lòng biết ơn của chúng tôi, đối với các lời giảng dạy của ngài.

Sau đó, tôi cùng với gia đình sẽ xếp hàng để làm lễ tắm "Đức Phật Sơ Sinh" bằng nước trong hồ, mà có các cánh hoa rải lên trên. "Lễ Tắm Đức Phật" nầy là để nhắc nhở chúng ta hãy thanh lọc tâm, chúng ta hãy tẩy rửa sự tham lam, và sự thù hận ra khỏi tâm chúng ta. Sau lễ tắm Phật, chúng tôi sẽ xếp hàng để nhận lộc từ quý Thầy. Theo truyền thống của chùa, sau mỗi buổi lễ cầu nguyện, quý Thầy sẽ tặng mỗi Phật Tử một sợi chỉ đeo tay mầu vàng, đã được quý Thầy khấn nguyện Tam Bảo. Sợi chỉ mầu vàng sẽ được (quý Thầy) đeo lên tay chúng ta, nhắc chúng ta nhớ đến Tam Bảo (Phật Pháp Tăng). 

Quý Thầy cũng sẽ giảng các bài Pháp Thoại liên quan đến Lễ Phật Đản Vesak, ở tại nhiều nơi, chung quanh chùa. Chiều tối hôm đó, sẽ có những buổi diễn hành xe hoa Phật Đản, to lớn và rầm rộ, được tổ chức trong một số thành phố, trên các con đường phố chính. Tất cả mọi người, thuộc mọi thành phần trong xã hội, và thuộc các tôn giáo khác nhau sẽ tập họp lại, để ngắm nhìn các xe hoa Phật Đản diễn hành, được trang hoàng rực rỡ, và trang nghiêm.

Chúng ta hãy nghe cuộc nói chuyện sau đây giữa các Thầy Cô Giáo Dạy Lớp Phật Pháp D-kidz và các em học sinh, khi họ thảo luận về ngày lễ đón mừng Phật Đản Vesak.

Cô Giáo Sue Ann: Nầy các em, ai có thể cho cô biết ngày Lễ Vesak là ngày gì?

Các Em Học Sinh: Thưa Cô, đó là ngày nghỉ lễ. Thật là vui quá!

Em Gina: Thưa Cô, Lễ Vesak không phải chỉ là một ngày nghỉ lễ. Lễ Phật Đản Vesak được tổ chức long trọng bởi tất cả các Phật Tử trên toàn thế giới, bởi vì ngày lễ này đánh dấu ba sự kiện quan trọng là Ngày Phật Đản, Ngày Đức Phật Thành Đạo, và Ngày Đức Phật Niết Bàn.

Cô Giáo Sue Ann: Em Gina, câu trả lời của em rất là hay.

Em Metta: Thưa Cô, các Phật Tử sẽ làm gì trong ngày Lễ Phật Đản Vesak?

Cô Giáo Sue Ann: Các Phật Tử đi đến các ngôi chùa vào sáng sớm, rồi họ tụng kinh, và họ nghe giảng Pháp Thoại, rồi họ cúng dường lên Tam Bảo (Phật Pháp Tăng). Đây là một ngày lễ để chúng ta suy ngẫm, để chúng ta có thêm sự nhận biết sâu sắc về Đức Phật, Phật Pháp, và Tăng Đoàn, và để khuyến khích chúng ta hãy làm điều thiện, chúng ta hãy tránh làm điều ác, và chúng ta hãy giữ tâm trong sạch. Bởi vì, khi chúng ta có sự hiểu biết nầy, thì chúng ta sẽ cố gắng noi theo đó, và áp dụng vào đời sống của chúng ta.

Em Metta: Thưa Thầy Daniel, trong lớp học Phật Pháp D-kidz nầy, chúng ta chào mừng Lễ Phật Đản Vesak như thế nào?

Thầy Giáo Daniel: Vào ngày Lễ Phật Đản Vesak, quý Thầy Cô giảng dạy các học sinh biết trân-trọng cuộc-sống cao-quý, và các lời giảng dạy vàng-ngọc của Đức Phật.

Em Metta: Thưa Thầy, Lễ Phật Đản Vesak, quả thật là một ngày lễ thật trang trọng. Thế thì, các em có thể nào vui chơi không?

Thầy Giáo Daniel: Trẻ em thích vui đùa là điều rất tự nhiên, thế nên, chẳng có gì là sai trái khi các em vui đùa trong Lớp Học Phật Pháp nầy. Điều quan trọng là các em hãy học hỏi các điều thiện, và các điều tích cực. Thực hành Phật Pháp luôn luôn, không phải là điều dễ dàng. Các em tiếp tục cố gắng cải-thiện chính mình, học hỏi thêm các điều tốt mới, các phương cách làm việc cho tốt đẹp hơn, và tiếp tục bỏ bớt đi các thói quen xấu. Bằng phương cách nầy, các em sẽ phát triển, để các em càng ngày càng hiểu biết nhiều hơn, và để giúp cho chính các em, trong sự thực hành, được dễ dàng hơn.

Cô Giáo Sue Ann: Vào ngày Lễ Phật Đản Vesak, chúng ta sẽ có một bữa tiệc kính mừng ngày Sinh Nhật Thái Tử Siddhartha (Sĩ Đạt Ta), là ngày Thành Đạo của ngài, và cũng là ngày ngài Hoàn Toàn Tự Do, vì ngài thoát ra được mọi sự đau khổ. Đây là một ngày lễ vui vẻ. Đức Phật đã chỉ bày cho chúng ta thấy rằng, Giải Thoát là điều ai cũng có thể thực hiện, được chứng minh qua sự Giác Ngộ của chính ngài. 

Em Metta: Thưa Cô, đây là một điều tuyệt vời. Em có thể đến tham dự bữa tiệc chào mừng nầy không?

Cô Giáo Sue Ann: Tất nhiên rồi, chúng tôi chào đón tất cả mọi người. Em cũng có thể mang theo bạn của em nữa.

Cuộc nói chuyện trên đây là một phần của cuốn băng nhạc CD, Come And See 2 (Hãy Đến, Rồi Thấy, Cuốn 2). Trong cuốn băng nhạc CD nầy, các bài hát được thực hiện, dựa trên câu truyện hư-cấu nói về cô bé Metta, và bố mẹ của cô khi đi chùa. Trong cuốn băng nhạc CD nầy, các bài hát diễn tả cô bé Metta đã đi học ở Trường Dạy Phật Pháp D-kidz, vào buổi sáng ngày Chủ Nhật như thế nào.

Cô bé Metta học hỏi về ý nghĩa của sự cúng dường Tam Bảo (Phật Pháp Tăng), và mọi người cần phải biết ơn những người đã làm ra thực-phẩm, do đó, chúng ta phải giữ gìn cẩn thận, để không phí-phạm thực phẩm. Cô bé Metta cũng ăn mừng ngày sinh nhật với cô bạn Gina, người học Lớp Phật Pháp, cùng với cô. Ngày hôm đó khi kết thúc, qua một buổi thảo luận ngắn, cô bé Metta đã có lời cam kết đặc biệt, cùng với bố mẹ cô.

Source-Nguồn: http://www.d-kidz.com/vesak/

 

Vesak - Source-Nguồn: www.d-kidz.com

What is Vesak?

Vesak day is the most important day for Buddhists all around the world. It is the day that commemorates the birth, the enlightenment, and the passing of Lord Buddha. Widely celebrated in many parts of Asia, Vesak day is an official public holiday for Buddhists to celebrate as a festival.

On this day, I will go to the temple with my family to pay our respects to the Buddha, Dhamma and Sangha (Triple Gem). The temple will be beautifully decorated with bright cloths, lights and lanterns. Once there, we will offer candles, incense and flowers as gifts to Lord Buddha to show our respects and gratitude for his teachings.

After that my family and I will queue to bathe the ‘Little Buddha’ with flower petals decorated water. This “bathing the Buddha” ceremony serves to remind us to purify our minds from greed and hatred. Following the bathing ceremony, we will queue to be blessed by monks. It is a tradition that after each blessing session, the Buddhist monks will present each devotee with a yellow “blessed” string as a gift. This yellow string will be put on our wrists to remind us about Triple Gem.

The monks will also provide Dhamma talks to related to Vesak in the temple surroundings. Later in the evening, grand float processions will be held in major streets in some cities. People from all walks of life and religions will gather to watch the beautiful float processions.

Read on to hear conversations between D-kidz Dhamma Class teacher and its students when they discuss about Vesak celebration.

Teacher Sue Ann: Children, can anyone tell me what Vesak day is?

Children: It is a public holiday. Yay!

Gina: Not just a public holiday. Vesak day is celebrated in a big way by Buddhist all over the world because it marks the birth, enlightenment and passing away of Lord Buddha.

Teacher Sue Ann: Good answer, Gina.

Metta: What do Buddhists do on Vesak day?

Teacher Sue Ann: Buddhists gather at temples early in the morning to do chanting, listening to the Dhamma talks and make offerings to the Triple Gem. A day spend on the reflection of Buddha, Dhamma and Sangha create a deep awareness to do good and avoid evil and purify one’s mind. And we must try to live our lives guided by this awareness.

Metta: Teacher Daniel, how do we celebrate Vesak here in D-kidz Dhamma class?

Teacher Daniel: On Vesak Day we teach children to appreciate the wonderful life and teaching of the Buddha.

Metta: Vesak sounds like a serious occasion. Can we have fun too?

Teacher Daniel: Children love to have fun and it is perfectly alright to have fun in Dhamma Class. What is important is that you learn something positive here. It is not always easy practice the Dhamma. You must keep improving ourselves to learn new things and better ways to do things and drop bad habits. This way you will grow to understand more and more and make the practice easier for ourselves.

Teacher Sue Ann: On Vesak day we will have a party to celebrate Siddhartha’s birthday, his Enlightenment and total freedom from all problems. It is a joyous occasion. Buddha has shown us that it is possible to be liberated by his own Enlightenment.

Metta: That is so awesome. Can I come to the party?

Teacher Sue Ann: Of course, all are welcome. Bring along a friend with you too.

The above conversation is part of the Come and See 2. This album is created based on a fiction story of Metta and her parents going to the temple. These tracks describe how Metta spends her Sunday morning at D-kidz Dhamma School.

Metta learns about the meaning of offerings to the Triple Gem and how one should be grateful of those who prepare food and mindful for not wasting food. She also celebrates birthday with her Dhamma Class friend - Gina. Her day ends with short discussion and dedication with her parents.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10536)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11236)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12768)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10816)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16678)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10826)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22977)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 12034)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11504)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10695)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12346)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11202)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 10030)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10334)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11929)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10703)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12381)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9822)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11281)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13849)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9584)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12642)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9709)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10471)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10574)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10337)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9912)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 11064)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 12026)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10150)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10793)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9545)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9904)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8775)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9505)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14532)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8784)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12565)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10431)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 9091)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10565)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9340)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8814)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10526)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9202)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8371)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 12035)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9701)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10220)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10232)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 19152)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9420)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8992)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9593)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 9025)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14766)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10103)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8357)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8958)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8979)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8747)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9375)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14607)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 9045)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8786)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 9053)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10539)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8649)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 10001)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24291)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10181)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 11034)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 9007)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9478)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 8009)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9279)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15352)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10344)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9592)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17455)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21409)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12173)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10235)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19259)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 26055)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7983)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14816)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10639)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11357)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9541)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18689)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12372)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11897)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10764)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13351)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 10006)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9279)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9398)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15909)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
(Xem: 25654)
Trăng bồng bềnh trên ngàn thông Và thềm đêm vắng lạnh, khi âm xưa trong veo từ các ngón tay anh đến. Giai điệu cổ luôn khiến người nghe rơi nước mắt, nhưng nhạc Thiền ở bên kia tình cảm.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant