Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Dẫu cả thế giới quay lưng với bạn…

24 Tháng Ba 201100:00(Xem: 56178)
Dẫu cả thế giới quay lưng với bạn…

Dẫu cả thế giới quay lưng với bạn, thì bạn cũng đừng quay lưng với chính mình, đừng chối bỏ cuộc sống bởi để có nó mẹ bạn phải mang nặng chín tháng mười ngày, nuôi bạn lớn khôn từ dòng sữa nóng, từ sự ấp lạnh quạt nồng…

blank

Ảnh minh hoạ

Dẫu cả thế giới quay lưng với bạn thì bạn cũng đừng quay lưng với chính mình. Quay lưng với chính mình bằng cách thôi không tắm gội tinh thần, thôi không gạn đục khơi trong mà buông xuôi, rong ruổi. Đừng để mình bị “cuốn theo chiều gió”, đừng để những cơn lốc dục vọng làm mình chao đảo, để cho mình không còn là mình - cái “mình” mang những đặc tính giản đơn như trẻ thơ, vô tư, vô lo, và… vô sự!

Dẫu cả thế giới quay lưng với bạn thì bạn cũng đừng vội quay lưng với mình. Đừng hết yêu đời, đừng nhìn đời bằng màu đen, và vùi mình vào trong đống bùi nhùi của buồn, chán, khổ đau. Cả thế giới đã quay lưng với bạn sao bạn lại tàn nhẫn quay lưng với chính mình? Đặt câu hỏi ấy, và nhận diện sự thật về tình thương cần có trước tiêntình thương dành cho chính mình, bởi đó là tình thương căn bản để có thể tiếp nối thành những thứ tình thương khác, cao đẹp hơn…

Thương mình không có nghĩa là chiều chuộng bản thân, thoả mãn tất thảy những đòi hỏi ngày một lớn, một nhiều của nó. Bởi thực chất, thoả mãn dục vọng ngập ngụa của mình cũng chính là… hại mình. Lằn ranh giữa thương và hại gần nhau và cần phải tinh tế, chánh niệm kiểm soát thì mới không lẫn lộn!

 blank

Hãy mãi như trẻ thơ - Ảnh: Internet

Nếu cả thế giới quay lưng với bạn thì bạn cũng đừng vội quay lưng với chính mình. Đừng huỷ hoại sức khoẻ, đừng bỏ mặc những giá trị thiện lành, cao quý…

Nếu cả thế giới quay lưng với bạn thì bạn phải nhận diện sự thật này, để đặt ra câu hỏi tại sao, phải chăng bạn đã quay lưng lại với cả thế giới, quay lưng lại với những giá trị cao đẹp của loài người?

Nếu có như thế, thì bạn hãy phản tĩnh, thay đổi từ tâm bởi đó là cội nguồn để “trở về”…

Chúc Thiệu

Ý kiến bạn đọc
24 Tháng Mười 201921:23
Khách
Chỉ có thấy đổi chính mình mới tìm ra còn đường mới tốt đẹp hơn. Bản chất cuộc sống không thay đổi trừ khi chúng ta lùi lại và nhìn rộng hơn, hiểu và khoan dung cho lòng nhẹ bớt. Muốn vậy hãy đi tìm ánh sáng từ Phật Pháp, lắng nghe, hiểu và tu tâm để thương yêu và mỉm cười với cuộc đời vô thường.
22 Tháng Ba 201913:30
Khách
Tôi bùn lắm mn trong nhà đều chửi mắng la tôi cả họ cứ hỉu lằm tôi .cho dù tôi có giải thích cả triệu lần thì mn vẫn bỏ qua nhưng chỉ ms có phựt lòng họ 1 tí thì họ lại la mắng tôi nx nên tôi nản ko mún giải thích.Nhưng nếu ko giải thích cx bị hỉu lằm.Tôi bùn lắm.Rồi ngay cả mẹ tôi cũng thw ng khác hơn tôi.Chỉ vì tôi bị hỉu lằm mà tình cảm mẹ con rạng nứt nói chung giờ chỉ có bạn chung lớp vs tôi thì ms lm cho tôi cảm thấy ấm áp thôi.Trái tim tôi như đóng băng rồi😕😞😔😖😭😫
19 Tháng Ba 201902:29
Khách
Hôm nay là một trong những chuỗi ngày thê thảm nhất của tôi, những con đường trước mắt bỗng dưng tối sầm lại... Phía xa cái ánh sáng le lói tôi theo đuổi cũng vụt tắt.. Một chút hy vọng cho sự ổn định, tôi muốn tự do trong tâm hồn, không muốn ba mẹ anh chị em phải vì tôi mà lo lắng. Nhưng mọi thứ xung quanh cứ muốn chống lại tôi dù là nhỏ nhặt nhất.. Tôi cảm thấy nặng nề vô cùng, chết đối với tôi cũng k phải là lối thoát nữa rồi, tôi chết người còn sống sẽ vì tôi mà đau khổ, dư luận sẽ chà đạp họ... Tôi muốn sống như 1 con chim, tự do bay nhảy, tự tại biết bao nhiêu. Tối cứ làm ra tiền, thì tôi chưa kịp tiêu, hoặc cho ba mẹ thì ngoài kia có người tiêu dùm... Tôi lẩn mình vào những lời nói dối để đến lúc muốn nói thật cũng không còn kịp nữa rồi...
Cuộc sống của tôi biết bao giờ mới hết cùng cực khó khăn?
10 Tháng Mười 201812:03
Khách
Em đọc xong mấy dòng của anh chị em thấy còn bế tắc hơn ^^. Đọc xong thấy mình còn lạc quan lắm, cuộc đời sẽ là màu hồng nếu thấy nó hồng, cho dù ai bỏ rơi mình, ai đối xử với mình như thế nào đi nữa thì mình vẫn phải thương mình, hãy cảm thấy thương những người đối xử k tốt với mình vì cái nghiệp của họ che lấp trí tuệ của họ rồi, nam mô a di đà phật!
15 Tháng Năm 201812:26
Khách
Cuộc sống của tôi cũng gặp nhiều trắc trở lắm, mẹ và bà bên chồng đổ tội cho tôi là trộm cắp, khi dễ gia đình tôi nghèo. Giờ bà mất rồi tới mẹ chồng tôi đay nghiến, bêu xấu sau lưng tôi vs gia đình chồng, tôi nghe mà xót xa lắm, ko nghe thì hơn. Chồng thì dù thương tôi nhưng chẳng bao giờ nói lời bên vực hay an ủi. Tôi thấy cô đơn lạc lỏng quá
11 Tháng Năm 201806:20
Khách
Tôi tuyệt vọng lắm. Làm gì cũng thất bại. Tôi phải làm sao đây
29 Tháng Mười Hai 201713:59
Khách
Tôi như đang mắc kẹt trong mớ bòng bong. Hi vọng sẽ được tháo gỡ từ từ. Tôi thấy mình thật cô độc.
30 Tháng Sáu 201713:15
Khách
Tôi Muốn Đóng Góp 1 Số Ý Kiến Nhỏ Với Các Bạn,Cuộc Sống Này Rất Vô Thường,Nếu Trong Lòng Bạn Cảm Thấy Thế Nào Thì Nó Là Thế Đấy.Cho Dù Các Bạn Có Rơi Vào Hoàn Cảnh Nào Chăng Nữa,Các Bạn Đừng Đổ Lỗi Cho Số Phận,Đó Chỉ Là Các Bạn Muốn Che Giấu Sự Yếu Đuối Của Mình Và Cần Người Khác Che Chở,Giúp Đỡ Các Bạn,Tôi Xin Thưa Rằng Không Ai Có Nhiệm Vụ Phải Tốt Với Các Bạn Trong Cuộc Đời Các Bạn Ngoại Trừ Những Người Có Chung Dòng Máu Với Các Bạn:Cha, Mẹ Và Anh Chị E Ruột....Những Người Khác Không Chung Mối Quan Hệ Quyết Thống Có Thể Sẵn Sàng Đâm Sau Lưng ,Giẫm Đạp Bạn Mà Khi Họ Cần.Điều Đó Cũng Là Điều Thường Gặp Trong Cuộc Sống Chúng Ta Không Cần Phải Buồn,Cái Quan Trọng Vì Những Điều Đó Là Dạy Ta Đứng Vững Hơn Trên Cuộc Sống Này...Hy Vọng Những Lời Đóng Góp Ngắn Xúc Tích Của Cảm Xúc Thật Của Tôi Có Thể Làm Các Bạn Thấy Có Tinh Thần Để Đi Tiếp....
28 Tháng Ba 201711:55
Khách
Dương như tất cả những gì tâm sự của tôi các ban đều đều nói lên, tôi vo cung cung bế tắc, mong dc chia sẻ fb Ngọc Trương
21 Tháng Hai 201718:59
Khách
Tôi già hơn các bạn, 40 tuổi. Ly hôn cách đây 7 năm, thời điểm ly hôm là thời gian cực kỳ đen tối, và kinh khủng, tôi đã vượt qua được, tôi đã cố gắng rất nhiều. Nhưng đêm nay tôi như muốn buông xuôi tất cả, con gái tuổi teen bất trị luôn đổ lỗi cho tôi dù tôi đã cố gắng hết sức dạy dỗ, chăm lo cho nó, chồng cũ cũng không giúp gì việc dạy con nhưng cũng đổ lỗi cho tôi đã không biết kiên nhẫn nhẹ nhành với con, chồng mới cũng đổ lỗi cho tôi lừa anh ấy lúc yêu k biết tôi sẽ nuôi con vì tôi từng nói để con ở với bố nó, mẹ tôi không thèm nghe đt của tôi vì mối quan hệ xấu với mẹ khi mẹ giục tôi sinh con nữa tôi không sinh, công việc cơ quan bị sếp đì bao năm cố gắng k phát triển được, đồng nghiệp chơi đểu, đâm sau lưng....OK, tôi có thể bỏ chồng tiếp, có thể bỏ con lại cho chồng cũ nuôi, có thể bỏ việc, có thể bỏ tất cả ôm nốt số tiền tiết kiệm tôi dành được đến sống nơi nào đó thật xa...nhưng tôi vẫn không làm gì cả. Các bạn ít ra cũng còn nhiều thời gian và sức lực hơn tôi để làm lại. Tôi bế tắc.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 928)
Thánh hiệu của Bồ-tát Quán Thế Âm, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là Thánh hiệu mà không ai chẳng biết.
(Xem: 1248)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thânnhững tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui,
(Xem: 713)
Con người khổ đau vì không biết và không thể sống đời sống chân thực (real life). Đời sống chân thựctrong bài này được gọi là “thực tại của đời sống”.
(Xem: 685)
Duy Thức Tam Thập Tụng, tác giả: tổ Thế Thân (316-396), dịch giả Phạn - Hán: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang (602-664), có tất cả 30 bài tụng
(Xem: 757)
Đầu Xuân năm Tân Sửu, tôi có dịp sang chùa Khánh Anh ở Pháp, đã gặp Đạo hữu Seng Souvanh Khamdeng Pháp Danh Quảng Chơn, là chồng của Cô Trung Diệp Phạm Thị Hợi, vốn là em gái của cố Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.
(Xem: 768)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thân những tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui, nhưng thực tế, ta vẫn còn tiếp tục loay hoay giữa rối ren.
(Xem: 751)
Nước chảy mây bay có khoảnh khắc nào ngưng, hoa rơi lá rụng bốn mùa luân chuyển, người đến rồi đi cũng chưa từng gián đoạn bao giờ.
(Xem: 743)
Khi bạn giữ hơi thở trong tâm, bạn gom bốn niệm xứ vào một. Hơi thở là thân, các cảm giác (thọ) nằm trong thân, tâm (tưởng) nằm trong thân, phẩm chất tinh thần (pháp) nằm trong tâm.
(Xem: 893)
Đêm dần tàn và ngày i đang lên Băng tuyết lạnh mần thủy tiên đã nhú Mùa đông trắng cành đào hồng đơm nụ Xuân rạng ngời hoan hỷ đợi muôn hoa
(Xem: 779)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu b
(Xem: 939)
Phật rời khỏi thế gian này rồi, lưu lại một số kỉ niệm cho chúng ta, chúng ta chiêm ngưỡng lễ lạy như Phật còn tại thế.
(Xem: 939)
Qua lịch sử, người ta đã vạch ra, lên án những hành vi, những con người hung ác nhưng chưa định nghĩa thế nào là hung ác.
(Xem: 867)
Trong vài thập niên gần đây, thuật ngữ “tâm linh” trở nên rất thời thượng, tràn ngập khắp trên mặt báo chí, truyền thông, mạng xã hội,
(Xem: 874)
Trong kiếp Đức Thích Ca thành PhậtẤn Độ, người đối nghịch, thậm chí phá hoại đưa đến âm mưu sát hại Ngài là Đề Bà Đạt Đa.
(Xem: 812)
Không áo mão cân đai. Không y hồng hiệp chưởng. Một bộ y hậu thường nhật mà thôi. Nơi khám thờ hậu Tổ, một di ảnh đơn sơ, bình dị, vậy mà bao nhiêu bài viết đã xưng tánThiền Sư.
(Xem: 957)
Con người được mô tả gồm hai phần: Thể xác và tinh thần. Theo thuật ngữ Phật học thì thể xác tức thân thể con người gọi là “Sắc”, còn tinh thần là “Danh” tức là tâm.
(Xem: 891)
Tâm từ bi, lòng trắc ẩn và không làm tổn hại là những những giá trị phổ quát trong Phật giáo, cho nên đối với người dân Bhutan
(Xem: 834)
Trong đời mỗi chúng sinh, đặc biệtcon người, sinh tử vẫn là điều làm cho chúng ta bất an, lo sợ nhất, dẫu biết rằng không ai thoát khỏi quy luật này
(Xem: 921)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 843)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ? Chắc chắnkhi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương-ghét.
(Xem: 804)
Từ lâu chúng ta nghe nói nhiều về xá lợi, trong đó xá lợi Phật và chư thánh Tăng với lòng sùng tín.
(Xem: 898)
Tôi không biết. Nhưng tôi biết có kiếp trước. Làm sao biết? Bởi vì nếu khôngkiếp trước, làm sao có tôi ở kiếp này?
(Xem: 832)
Doanh nhân hiện nay không riêng gì ở Việt Nam đang đối đầu với nhiều khó khăn: tình trạng mất đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu,
(Xem: 1091)
Dùng bè để qua sông, qua sông rồi thì bỏ bè là thí dụ nổi tiếng về pháp phương tiện trong kinh Phật.
(Xem: 863)
Ông cha ta có câu “gieo nhân nào gặt quả ấy” hay “thiện có thiện báo, ác có ác báo”.
(Xem: 949)
Các anh chị GĐPT đồng phục áo lam, hoa sen trắng đã nhất tề cung nghinh kim quan Đạo Sư, mà bao lần Đạo Sư đã khuyến thỉnh, sách tấn để giữ trọn phương chăm Bi, Trí, Dũng GĐPT Việt Nam, thể hiện một chút tình, gánh kim quan trên vai để đền ơn đáp nghĩa.
(Xem: 1094)
Đạo Phật do đức Phật Thích Ca mâu Ni (Sakya Muni Buddha) khai sáng ở Ấn Độ. Căn bản của giáo phápTứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo
(Xem: 1567)
Hình ảnh, âm thanh đi vào cõi vô tung, đồng vọng ngàn sau, bặt tích, hay lưu lộ hình ảnh đôi bạn chân tình nơi chốn hiu hắt bụi đường mà đôi chân không hề mỏi.
(Xem: 1107)
Con đường giải thoát, tức là Bát Chánh Đạo. Có thể gói trọn vào một câu, hay hai câu, hay vài câu được không?
(Xem: 1179)
Nhĩ căn viên thông là khả năng mà Bồ-tát Quán Thế Âmthành tựu được nhờ vào sự tu tập ba phương pháp lắng nghe, tư duy và hành động (Văn, Tư, Tu).
(Xem: 1051)
Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”
(Xem: 918)
Immanuel Kant (1724-1804) là triết gia vĩ đại, người sáng lập ra nền triết học cổ điển Đức.
(Xem: 863)
Tu tập hằng ngày chúng ta thường được các vị Thầy hướng dẫn, nhắc nhở nếu muốn giác ngộ, thoát khổ,
(Xem: 905)
Ven. Pannyavaro là một tu sĩ Phật giáo người Úc, Ngài đã cống hiếncả đời mình tu tập thiền định theo giáo lý Đức Phật.
(Xem: 754)
Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo cả Nam Truyền lẫn Bắc Truyền đọc tụng suốt cả đời cũng không hết. Bởi lẽ lời Phật, lời Tổ quá sâu sắc nhiệm mầu
(Xem: 1433)
“Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn”.
(Xem: 1308)
Quan điểm của Phật giáo nói chung, mọi biến động của đời sống tự nhiênxã hội đều là biểu hiện của nghiệp, do nghiệp lực của nhân loại hiện hành chi phối.
(Xem: 1270)
Trong Phật giáo Đại thừa, bản chất của sự giác ngộ được gọi là bồ đề tâm, có nghĩa là tâm thức tỉnh.
(Xem: 1213)
Vào thế kỷ trước khi Đức Phật đản sinh, vùng đông bắc Ấn Độ đã trải qua những biến đổi sâu rộng làm định hình lại địa chính trị của khu vực một cách sâu sắc.
(Xem: 1328)
Tâm trí của Đức Phật được gọi là bồ đề tâm, nghĩa đen là “tâm giác ngộ”. Bồ đề tâm có hai khía cạnh
(Xem: 1276)
Hệ thống kinh điển trí huệ (bát nhã) tánh Không thường được xếp thành ba phạm trù: Văn tự Bát nhã, Quán chiếu Bát nhã, và Thật tướng Bát nhã.
(Xem: 1414)
Tăng đoàn thời Đức Phật còn tại thế không những có hai giai cấp quyền quý tại Ấn ĐộBà La Môn như: Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp,…
(Xem: 1292)
Lịch sử truyền thừa của Ni giới ở một số bộ phái Phật giáo nói chung mãi đến hôm nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể lý giải trọn vẹn.
(Xem: 1159)
Thiện ngữ là nói lời lành, chân thật, nhẹ nhàng, xây dựng, đoàn kết, yêu thương.
(Xem: 1205)
Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì thế hãy phá bỏ cái tôi ngớ ngẩn của mình, nhanh chóng tha thứ, tin tưởng yêu thương thật lòng
(Xem: 1260)
Một thời, Thế Tôn trú ở giữa dân chúng Sakka, tại Kapilavatthu, ở khu vườn Nigrodha.
(Xem: 1245)
Bốn pháp giới Sự, Lý, Lý Sự vô ngạiSự Sự vô ngại là những từ ngữ của tông Hoa Nghiêm.
(Xem: 1360)
Sống trên đời, có ai không mang ít nhiều âu lo? Người nghèo thì lo làm thế nào để mọi người trong gia đình mình đủ ăn đủ mặc.
(Xem: 1254)
Trong những chúng đệ tử Phật, thì chúng cư sĩ tại gia chiếm số lượng đông đảo và có những ảnh hưởng nhất định đối với diện mạo của Phật giáo nói chung.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant