Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

02 Tháng Tám 201507:23(Xem: 9562)
Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Qua Các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ

 

 Tâm Huy Huỳnh Kim Quang

 

Logo-Khoa-TuHoc lan 5pngTừ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego, California, Hoa Kỳ.

Như 4 lần trước, lần này tôi cũng sẽ đi dự. Đã dự một lần thì khó mà bỏ lần sau. Dường như có sức mạnh vô hình nhưng đầy hấp lực nào đó làm cho tôi cứ muốn tiếp tục dự những khóa tu học này. Điều lôi cuốn nhất đối với tôi là cái không khí và môi trường yên tịnh của khóa tu làm cho tâm hồn thư giãn, thảnh thơian lạc.

Có lẽ với cuộc sống cơm áo đời thường lao xao, bận rộn giữa thế gian, hiếm khi tôi có thể tạm buông hết mọi chuyện để nghỉ ngơi, thư giãn, lắng tâm và sống trọn vẹn với chính mình, với môi trường chung quanh một vài ngày như thế. Bởi vậy, thời gian khóa tu học đã trở thành quý báu vô ngần để tôi có thể làm điều mình mong ước.

Lần đầu tiên tôi đi dự Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ được tổ chức lần đầu tại Oxnard, Nam California, do Hòa Thượng Thích Thông Hải tổ chức. Nơi đó là một khách sạn nằm sát biển Thái Bình Dương, với môi trường không khí trong lành của biển và phong cảnh thoáng rộng và đẹp của khách sạn làm tôi thích thú vô cùng. Khóa Tu Học lần thứ 2 do Hòa Thượng Thích Thái Siêu tổ chức tại một khách sạn ở San Jose cũng rất tiện nghi. Đặc biệt có sự quang lâm của hầu hết chư tôn đức Tăng, Ni tại miền Bắc California làm cho không khí khóa tu càng thêm trang nghiêmấm cúng. Rồi tiếp theo 2 Khóa Tu Học lần thứ 3 và 4 được Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu tổ chức tại thành phố biển San Diego mát mẻ trong một một khách sạn rộng lớn, khang trang và tiện nghi với sự tham dự của khoảng 600 Tăng, Ni và Phật tử. Khóa Tu lần này cũng được Hòa Thượng Thích Minh Dung tổ chức tại đây. Nên tôi lại càng không thể bỏ qua vì đã trót yêu thích khung cảnh ở đây qua 2 lần trước rồi.

Khi đến với khóa tu, lòng tôi thảnh thơi và buông thả hết mọi thứ, từ việc nhà đến việc sở làm, từ việc riêng đến việc chung. Lòng rỗng lặng, tâm bình an. Xem đây như là dịp đi vacation hàng năm. Bằng tâm trạng thoải mái như thế nên  tại các khóa tu gặp ai lòng tôi cũng thấy vui. Nhìn mọi vật chung quanh tôi cũng thấy nó trọn vẹn làm sao mà ngày thường lúc bề bộn mình không thấy. Những bụi hoa lan đất màu tím đong đưa dưới nắng trưa hè dọc theo hành lang về phòng khách sạn cũng đẹp lạ thường. Ở đâu cũng thấy quý thầy, quý sư cô, quý phật tử tươi cười hoan hỷ, không chút phiền muộn. Buổi khuya trong thời tọa thiền, cả năm sáu trăm người có mặt tại chánh điện tạm nơi khách sạn mà im phăng phắc không một tiếng động, như chỗ không người. Khi những xôn xao của ba nghiệp lắng xuống, dường như thế giới trở nên bình yên kỳ diệu. Khi mình buông mọi chuyện xuống và lắng tâm vô niệm thì chừng như sự an lạc càng sâu hơn, thấm hơn.

Điều tôi học được qua những trải nghiệm quý báu trong những khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ không phải chỉ dừng lại ở đó với vài ba ngày rồi biến mất đi. Không! Khi trở về đời thường, trải nghiệm đó trở thành chất liệu tự nhiên, trở thành năng lượng để mình giữ được lòng bình an mỗi khi gặp hoàn cảnh bất an. Tôi không dám nói mình được điều gì cao siêu, vì thật ra điều đó cũng chẳng có gì là cao siêu hết. Tôi chỉ biết là nó rất bình thường và giản dị mà chắc mọi người tham dự khóa tu đều đã làm được. Có lẽ nó giống như một người tập đi trên chiếc cầu khỉ bắt ngang qua mương lạch ở những thôn làng miền tây Việt Nam. Người tập đi quen thì tự nhiên biết cách giữ được sự cân bằng và bình thảng lúc bước trên cầu khỉ để không làm mình chênh vênh, té ngã vì mất thăng bằng. Hay cũng giống như những người nấu ăn sành điệu thì tự nhiên biết cách làm sao nêm nếm gia vị đường, muối, tiêu, hành cho vừa khẩu vị của người ăn mà không cần phải đọc cẩm nang nấu ăn lúc họ nấu. Cũng vậy, khi mình đã một vài lần trải nghiệm bình an nơi thân và tâm nhờ những giờ phút tịnh tâm thì lúc gặp điều phiền muộn, bất an xảy ra tự nhiên mình biết cách làm cho nó lắng xuống, ít nữa cũng làm giảm tác hại tối đa của chúng vào cuộc sống đời thường. Tôi nghĩ những người đã từng tham dự các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đều có trải nghiệm này và đó có thể cũng là lý do tại sao rất nhiều người, từ Canada, từ các tiểu bang xa xôi khác đã tham dự đều đặn mấy khóa tu học trong những năm qua.

Với tôi, Phật Pháp đơn giảncách sống. Tu học Phật Pháp, vì vậy, là học và làm theo cách sống an lạcgiải thoátđức Phật đã dạy. Có thể vì vậy mà ngày nay, người Mỹ đến với đạo Phật rất nhiệt tình và đông đảo. Đặc biệtPhật Giáo tại Hoa Kỳ ngày càng mang sắc thái của cách sống lắng đọng, bình yên, an lạcgiải thoát hơn là hình thái của một tôn giáo. Điều này giúp chúng ta hiểu thêm tại sao thiền Phật Giáo có sức thu hút đại chúng Mỹ như hiện nay.

Có người sẽ cho rằng, nếu như vậy thì ở nhà, ở đâu cũng làm được, cũng tu được cần gì phải đến Khóa Tu Bắc Mỹ. Tôi không cho quan điểm này là không đúng. Tu thì ở đâu mà chẳng tu được. Có điều, theo tôi, có 2 điều mà chúng ta nên suy nghĩ.

Thứ nhất, tự mình tu thì khó hơn là có nhiều người cùng tu, bởi vì ở chỗ đông người mình ít tự ý buông lung, dãi đãi, làm biếng tu. Chẳng hạn, mấy ngày ở khóa tu, sáng nào cũng thức dậy lúc 5 giờ để kịp thời khóa tọa thiềntụng kinh sáng lúc 5:30. Ở nhà mà thức dậy vào giờ đó thì cả ngày cứ lừ đừ như gà mắc dây thun, đầu óc lớ quớ, không làm gì được. Vậy mà trong khóa tu thì khác. Dù thức dậy sớm mà cả ngày vẫn tỉnh táo để nghe pháp, để theo đuổi chương trình sinh hoạt. Hơn nữa ở nhà thì còn nhiều gia sựchúng ta không thể không làm nên, khó lòng mà buông hết mọi chuyện để thân và tâm lắng xuống hầu tập trung vào việc tu. Còn nữa, một mình tự tu thì sẽ dễ bị lạc đường vì thiếu hiểu biết Phật Pháp, thiếu kinh nghiệm tu tập. Cho dù mình có thể tự đọc kinh sách hay nghe giảng bằng băng thu hình, thu âm thì cũng có chỗ chưa thấu đáo cần phải có thầy, có bằng hữu tri thức giúp giải thích và hướng dẫn cho.

Thứ hai, nhờ trợ duyên của đại chúng mà mình có cơ hội “nạp” thêm năng lượng tu tập hữu hiệu để có thể đem ra “xài” trong cuộc sống thường ngày. Giống như Hòa Thượng Thích Minh Dung, Trưởng Ban Điều Hợp Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 nói trong Thông Báo Số 2 rằng:

“Từ nơi hội chúng lớn gồm Tăng NiThiện Tín cộng tu như vậy sẽ là những trợ duyên hiếm có cho chúng ta tiến tu đạo nghiệp, tăng thêm phước báo cho cuộc đời, đem lại năng lực mầu nhiệm cho cuộc sống.”

Điều này rất quan trọng, bởi vì không khí và môi trường năng lượng của đông đảo tăng, ni và phật tử sẽ khác với môi trường năng lượng của một người hay của ít người. Điển hình như khi cùng với năm, sáu trăm người gồm tăng, ni và phật tử tụng kinh, ngồi thiền, đi kinh hành, hay các sinh hoạt khác trong sự trang nghiêm thanh tịnh thì sẽ ảnh hưởng sâu đậm đến tín tâm, cảm thức và nội lực tu tập của mình để tạo ra nguồn năng lượng trong chính mình một cách tự nhiên. Năng lượng này sẽ lưu lộ trong cuộc sống thường nhật của chúng ta giúp cho mình có được nội lực bảo vệ và phát triển sự an lạc. Thêm nữa, nguồn năng lượng này cũng còn được huân tập qua sự hiểu biết Phật Pháp mà mình thu thập được trong khóa tu nhờ nhiều vị giáo thọthẩm quyền về Phật học từ khắp nơi về hướng dẫn. Chỉ riêng điều này thôi thì cũng đủ để thấy là chỉ ở những khóa tu học như Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ mới có. Thật vậy, tham dự tất cả 4 Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ vừa qua tôi thấy là ở Mỹ hiếm có cơ hội nào để mời được nhiều vị giáo thọ như thế về giảng dạy và hướng dẫn trong một khóa tu học. Suốt 4 năm qua và năm nay cũng sẽ như vậy, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đã mời được nhiều vị giảng sưuy tín của Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại về giúp diễn giảng và hướng dẫn tu tập. Cộng thêm với chương trình tu và học phong phú theo từng căn cơ của người tham dự, gồm tụng kinh, bái sám, ngồi thiền, hành thiền, học và thảo luận Phật Pháp, v.v… đã giúp cho người tham dự vun bồi được nhiều kiến thức cơ bản và chuyên môn về Phật học và học được nhiều kinh nghiệm tu tập từ nơi cá nhân của từng vị tăng, ni và bạn đạo đến kinh nghiệm tập thể chung của hội chúng. Đặc biệt là tiết mục hỏi và đáp về Phật Pháp mà trong đó người tham dự có thể nêu câu hỏi thắc mắc về các vấn đề Phật học để chư tăng, ni giải đáp. Tiết mục này thường kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ rất hào hứng và sôi nổi. Thường là thì giờ không đủ để trả lời hết các câu hỏi được nêu ra.

Một trong những ưu điểm của Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ là tất cả người tham dự đều là nội trú suốt mấy ngày khóa tu học diễn ra. Điều này có nhiều điểm lợi. Chẳng hạn, tránh được việc đi tới đi lui vừa mất thì giờ, bất tiện xe cộ chuyên chở, và ở yên một chỗ sẽ giúp cho người tham dự khóa tu dễ dàng buông bỏ mọi chuyện ngoài đời để chuyên tâm vào việc tu học và giúp cho thân tâm dễ thư giãn, lắng đọng.

Một năm, dành ra 4, 5 ngày cho việc bồi dưỡng năng lượng cho thân tâmthành quả chắc chắn có được cụ thể trong cuộc sống hàng ngày thì đối với tôi là điều hữu ích cần làm. Tất nhiên, nghỉ một tuần là mất một tuần làm việc để kiếm tiền nuôi bản thângia đình, là bỏ đi nhiều việc cá nhângia đình cần làm, phải làm. Nhưng, nếu nghĩ đến lợi lạc không phải chỉ vật chất mà còn cả tinh thầntâm linh nữa thì hy sinh năm ba ngày cũng là điều đáng giá. Xin nhớ rằng đời người mong manh, cuộc sống vô thường, già bệnh và chết không hẹn ngày nào. Sống trong sự bất ankhổ não như vậy, thì việc dung nạp cho mình năng lượng sung mãn để sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc, an lạc và bớt đau khổ há không cần thiết lắm sao!

Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra từ Thứ Năm đến Thứ Hai, ngày 6 đến 10 tháng 8 năm 2015, tại Town and Country Resort Hotel, 500 Hotel Circle North, San Diego, CA 92108.

Muốn biết thêm thông tin về Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 xin vào các trang mạng sau đây:

-          Trang Nhà Thư Viện Hoa Sen:

http://thuvienhoasen.org/p51a23029/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v-2015-thong-bao-so-02

-          Trang Nhà Quảng Đức:

http://quangduc.com/a54281/khoa-tu-hoc-pp-bac-my-ky-5

-          Trang Nhà Hoa Vô Ưu:

http://hoavouu.com/p105a39401/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v

 Banner-Khoa-Tu-qc500a

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2753)
Một người đàn ông ngã bệnh và tìm đến bác sĩ. Vị bác sĩ khám cho bệnh nhân này và sau đó viết cho anh ta một toa thuốc trên một mảnh giấy.
(Xem: 2535)
Vô ưu, Phạn ngữ Asoka, Hán ngữ phiên âm A du ca, A thúc ca, A thuật ca… dịch nghĩa là Vô ưu hoa, hoa không ưu tư phiền muộn.
(Xem: 2229)
Tu tâmtìm thấy bản tánh của tâm và sống thuần thục trong bản tánh của tâm.
(Xem: 2661)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2527)
“Xưa kia, ông Bạch Cư Dị hỏi Ô Sào thiền sư: ‘Thế nào là đại ý Phật Pháp?’ Ngài Ô Sào đáp: ‘Đừng làm các điều ác, vâng giữ các hạnh lành.’
(Xem: 2359)
Tu tập tâm linhhộ trì Chánh pháp là sự hướng nguyện của người học Phật và hành theo Phật và mục đích cuối cùngthành Phật.
(Xem: 2672)
Chúng ta nhiều khi đứng ở vào một tình thế khó xử, trước hai thái độ chủ trương bởi đạo Phật
(Xem: 2441)
Khi tôi viết về đề tài sống với cái đau, tôi không cần phải dùng đến trí tưởng tượng của mình.
(Xem: 3251)
Dưới hiên mưa vắng hồn khua nước Thả chiếc thuyền con ngược bến không
(Xem: 2321)
Trong kinh Tăng chi bộ (6.19, kinh Maraṇasati, HT.Thích Minh Châu dịch), Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 2413)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2545)
Tánh nghe được giảng nhiều trong Kinh Lăng Nghiêm. Sau đây, chúng ta sẽ dùng vài đoạn Kinh Lăng Nghiêm để tìm hiểunhận biết tánh nghe.
(Xem: 2468)
Ngài trụ trì thiền viện Baan Taad nằm tại vùng nông thôn gần ngôi làng nơi ngài đã sinh ra và lớn lên.
(Xem: 2543)
Tội lỗi, ác nghiệp tồn tại ở trong tâm, không nằm ở ngoài thân nên tắm rửa chỉ trừ được bụi bẩn trên người mà thôi, không chuyển hóa được tâm ô uế.
(Xem: 2214)
"Một thời Đức Phật đến Uất-bệ-la, bên bờ sông Ni-liên-nhiên, ngồi dưới gốc cây A-đa-hòa-la Ni-câu-loại vào lúc mới thành đạo.
(Xem: 2579)
Trong Tăng Chi Bộ 6.19, Kinh Maraṇasati, Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 3049)
Sau khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, bài kinh Ngài dạy đầu tiên đó là bài kinh Vô Ngôn. Cốt lõi của bài kinhlòng biết ơn.
(Xem: 2652)
Dẫu có bao công đức, Như tôn kính chư Phật và thực hành bố thí, Tích lũy qua hàng ngàn kiếp sống, Một phút sân hận sẽ thiêu hủy tất cả.
(Xem: 2719)
Bất cứ thứ gì có hình sắc đều đem đến phiền não.
(Xem: 3002)
Trong kinh Trung A-hàm, kinh Trưởng lão thượng tôn buồn ngủ[1] đề cập đến một loại phiền não thường xuất hiện trong quá trình tu tập của bất kỳ ai, đó là phiền não buồn ngủ
(Xem: 2563)
Du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, từ những năm đầu công nguyên, Phật giáo đã được tín ngưỡng truyền thống của người Việt tiếp nhận,
(Xem: 2600)
Giới, Định, Tuệ (Pāli: Tisso Sikkhā) là Tam học, cũng gọi là Tam vô lậu học – một thuật ngữ vô cùng quan trọng
(Xem: 4102)
Giới, Định và Tuệ là ba môn tu học quan trọng trong Phật giáo. Ta thường hay nói “Nhân Giới sanh Định, nhân Định phát Tuệ”.
(Xem: 2775)
Cầu Pháp có nghĩa là tìm hiểuthực hành Chánh pháp. Hiểu đúng về lời Thế Tôn dạy, thấy rõ con đường tu từ phàm lên Thánh,
(Xem: 3069)
Trên thế gian này, không có bất kỳ sự tồn tại nào mang ý nghĩa độc lập mà có thể xuất hiện, muốn tồn tại được chính là nhờ vào các mối quan hệ hỗ tương tạo nên
(Xem: 3315)
Pháp Thủ Nhãn lấy Kinh Hoa Nghiêm làm bộ sườn của sự học hỏi gọi là Lý. Thực hành theo pháp 42 Thủ Nhãn của chú Đại Bi là Sự, là nền tảng của Thủ Nhãn.
(Xem: 2291)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2502)
“Phật chủng tùng duyên khởi” – giống Phật do duyên sanh. Không phải chỉ có tạo “duyên” là được mà phải có chủng tử (hạt giống) đã gieo trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 2803)
Trong gần 60 năm qua, tôi đã làm việc với rất nhiều nhà lãnh đạo của các chính phủ, công ty và các tổ chức khác nhau. Qua đó, tôi thấy xã hội của chúng ta đã phát triển và thay đổi như thế nào.
(Xem: 3004)
Mới vào đề chắc có người sẽ thắc mắc tại sao một người tu sao lại nói đến chữ Tình để làm gì? Xin quý vị hãy từ từ đọc vào nội dung sẽ hiểu.
(Xem: 2871)
Viên ngọc và hoa sen Phật tánh là cái không thể hư hoại, dầu trong lửa phiền não cháy mãi của thế gian sanh tử này.
(Xem: 2611)
Khi vào nhà đạo, làm con của Đức Phật thì như trăm sông hòa vào biển cả.
(Xem: 2636)
Trong kinh Tăng Chi Bộ[1] có chép: “Một hôm, có người Bà la môn đến gặp đức Phật, ông ta bạch rằng
(Xem: 3189)
Căn cứ vào lời Phật dạy căn bản trong Kinh Nam Truyền là vào các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 23 và 30 là những ngày trai mà người Phật tử
(Xem: 2595)
Lòng Từ không chỉ là chất liệu cho sự hạnh phúc của bản thân mà nó còn là hạt giống cho sự hạnh phúc của toàn nhân loại.
(Xem: 2272)
Này thiện nam tử, ngươi trụ trong giải thoát tự tại chẳng thể nghĩ bàn của Bồ tát, thọ những hỷ lạc của tam muội Bồ tát,
(Xem: 2391)
Để bắt đầu, trước tiên, hãy điều chỉnh động lực của mình, bằng cách nghĩ rằng hôm nay, mình có mặt ở đây để lắng nghe giáo pháp cao cả,
(Xem: 2479)
Trong sự tu hành, danh lợi là những thứ chướng ngại không dễ vượt qua. Lợi thì thô, dễ thấy và còn có điểm dừng nhưng danh thì vi tế và vô hạn.
(Xem: 2598)
Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn.
(Xem: 2692)
Theo Phật giáo, mặc dầu có nhiều quan điểm hạnh phúc khác nhau, nhưng tất cả không ngoài hai phạm trù: hạnh phúc từ kinh nghiệmcảm thọ giác quan trong cuộc sống
(Xem: 2750)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương II, phẩm Các Hi Vọng, đức Phật dạy: “Có hai hạng người này, này các tỳ kheo, khó tìm được ở đời. Thế nào là hai?
(Xem: 3268)
Tiếng chuông điểm dứt Bát Nhã Tâm Kinh như hoà vào không gian tĩnh lặng khiến làn gió thoảng qua cũng dịu dàng ngân theo lời kinh vi diệu “ … Sắc tức thị không. Không tức thị sắc …”
(Xem: 2559)
Khi nhìn thấy chư Tăng – Ni xếp chân ngồi thiền định, tôi (T.Sư Goenka) nhớ lại lời dạy của đức Phật.
(Xem: 2132)
“Bấy giờ đồng tử Thiện Tài cung kính đi nhiễu bên phải đại Bồ tát Di Lặc xong bèn thưa rằng: Cầu xin đại thánh mở cửa lầu gác cho con được vào.
(Xem: 2601)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương III, phẩm Lớn, bài kinh Sở Y Xứ, đức Phật có nói về quan điểm của ngoại đạo.
(Xem: 2053)
Trước đây không lâu tôi có đọc một quyển sách của một học giả Phật giáo lỗi lạc và tôi chú ý đến nhận định sau đây:
(Xem: 2819)
Đức Phật luôn luôn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của cuộc sống bình ổn. Ngài luôn luôn hướng dẫn nhân loại, chúng sinh hướng đến sự hòa bình
(Xem: 2908)
Một câu hỏi có thể nêu lên: Đức Phật sau khi thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, Ngài dạy bài Kinh nào đầu tiên?
(Xem: 2942)
Trong thế gian này hận thù không bao giờ làm chấm dứt hận thù, chỉ có không hận thù mới xoá tan hận thù. Đó là quy luật tự ngàn xưa. Kinh Pháp Cú 5
(Xem: 2721)
Đức Phật đã nhiều lần răn dạy nếu cứ tranh chấp, đấu đá, hơn thua thì câu chuyện bất hòa sẽ kéo dài đến vô tận.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant