Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lễ Truyền GiớiPhật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

27 Tháng Năm 201721:04(Xem: 6252)
Lễ Truyền Giới và Phật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

LỄ TRUYỀN GIỚI & PHẬT ĐẢN

tại CHÙA HƯƠNG SEN năm 2017

(Tâm Tĩnh Lặng)

 

          Hàng năm, khi gió nắng trên cao đổ về vùng bán sa mạc Perris, đó là thời điểm báo mùa Phật đản về. Các người con Phật ai cũng vui mừng vì được làm lễ kỷ niệm mừng Đức Phật đản sanh, mừng vì mỗi chúng ta được hạnh phúc sống trong cõi đời biết được Phật pháp tăng. Đức Phật đã đến cõi trần như vầng dương xua tan mọi u tối và ban mưa pháp giải thoát bình đẳng cho tất cả mọi loài. Đó là thông điệp hạnh phúc vĩnh viễn, không gì hơn mà ngài đã để lại cho nhân loại.
ChuaHuongSen (1)

 (Lễ Đài Phật đản trước Chùa Hương Sen)

Để chào mừng mùa Phật đản lần thứ 2641, Phật lịch 2561, năm nay chùa Hương Sen, thành phố Perris, CA, đã cung thỉnh nhiều Chư tôn thiền đức ni về tham dự lễ như:

 

Sư Bà TN Nguyên Thanh, trụ trì Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Hạnh Thanh, Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Tâm Nhật, Chùa Linh Quang, Philadelphia;

Ni Sư Hạnh Bảo và SC Hạnh Hà, Chùa Diệu Giác, Việt Nam;

Ni sư Lệ Thành, Chùa Quan Âm, Ohio;

Ni sư Minh Huệ, chùa Diệu Pháp, Los Angeles; 

Sư cô Minh Duyên và Sc Chân Hạnh, Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino;

Sc Nguyên Hiếu, Chùa Tây Lai, Los Angeles;

Ni sư Giới Hương-Trụ trì Chùa Hương Sen cùng Ni chúng chùa Hương Sen gồm có

Sư cô Viên Chân, Sc Viên An, Sc Viên Trang, Ni cô Viên Từ và Ni cô Viên Đàm.

          Sáng sớm chim kêu rít rít trên cành với gió nắng ban mai tỏa khắp, như hòa cùng niềm vui mừng chào đón đóa hoa ưu đàm đã nở, với bảy đóa sen hồng nâng bước chân thánh thiện của Thái tử sơ sanh Sĩ Đạt Đa. Trong buổi pháp thoại ngày lễ, Sư Bà Nguyên Thanh khai thị nhắc về giây phút thiêng liêng lịch sử tại Vườn Lâm Tì Ni – nơi Bồ Tát Hộ Minh từ Cõi trời Đâu Suất giáng trần trong hình thức voi trắng sáu ngà gá vào thai của Mẫu Hậu Maya Phu nhân. Sau khi thái tử trưởng thành, trải qua 29 năm sống trong nhung lụa, nhưng vì thương chúng sanh chìm đắm trong vòng sanh lão bịnh tử, ngài quyết lòng rời bỏ nhung lụa xa hoa gấm vóc để đi tìm đạo. Sáu năm khổ hạnh rừng già, hành hạ xác thân, để hy vọng tìm được chân lý, đã nói lên ý chí mạnh mẽ quyết lòng của ngài muốn dùng kiếm tuệ để chặt đứt xiềng xích sanh tử cho nhân loại. Cuối cùng, ngài từ bỏ lối hành xác vô ích, theo con đường trung đạo, nhân bát sữa của nàng chăn cừu Suyata để lấy lại sức khỏe, xuống tắm bên bờ sông Ni liên và ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề. Ngài nguyện rằng nếu chưa giác ngộ thì sẽ không đứng lên rời gốc cây. Nếu nguyện kiên cố này đúng như sự thật, thì cho bình bát trôi ngược sông Ni liên và quả như vậy, thật không thể tin được, bình bát đáng lẽ xuôi dòng như lẽ thường thì lại trôi ngược dòng để minh chứng cho lời nguyện của ngài là đúng.

          Sau 49 ngày ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề, đêm cuối cùng khi sao mai vừa mọc vào canh năm, Đức Phật đã giác ngộ và đã chứng nghiệm được lý duyên sanh là nút thắt và cũng là nút mở 12 khoen nhân duyên của cuộc đời trói buộc sanh tử. Từ đó, đạo Phật được thành lập để mở lối giải thoát vĩnh viễn cho tất cả nhân sanh. Thế nên, sự giáng sanh ra đời của Thái Tử Sĩ Đạt Đa là một sự kiện hy hữu mang nhiều hạnh phúc cho số đông chư thiênloài người. Lời Sư bà nhẹ nhàng ấm cúng, trầm bỗng, nhiều xúc cảm diễn tả cảnh lịch sử Ấn độ thật sống động, khiến Phật tử thính chúng như tưởng mình đang hiện diện tại vườn Lâm-tì-ni trong giây phút mừng Hoàng Hậu Maya tay vịn nhánh vô ưu để Bậc thánh nhân từ bên hông bước ra giáng trần. Thêm vào bài pháp thoại, Ni sư Hạnh Thanh và Ni Sư Minh Huệ cũng tặng thính chúng hai bài thơ Mừng Ngày Phật đản và chỉ cách thính chúng học Phật pháp, học cuộc đời của Đức Phật trên mạng internet.

          Trong chương trình tu họclễ Phật đản hai ngày 20-21/5/2017, Chùa Hương Sen đặc biệt cũng có lễ truyền giới Sadini cho hai giới tử Viên Từ và Viên Đàm, truyền năm giới, Thập thiệnBồ Tát giới cho hơn 50 vị Phật tử địa phương và các vùng lân cận.  

         ChuaHuongSen (2)

(Giới đàn Sadini tại Chùa Hương Sen)

Kinh Di giáo dạy trì giớicon đường giải thoát, là vị thầy của mỗi chúng ta. Đức Phật ra đời đã mang một thông điệp giải thoát cho muôn loài. Đức Phật nhập Niết bàn đã để lại kho tàng vô giá của Tam tạng kinh luật luận, để chỉ đường Giới-định- tuệ cho mỗi người con Phật.  Cho nên, truyền giới, thọ giớitrì giới là cách để nối dòng giống Phật, báo Phật ân đức, nhất là trong dịp đại lễ kỷ niệm mừng ngày ngài đản sanh, như là một món quà để dâng lên Đức Từ Phụ, như kinh Pháp Cú đã tán thán:

Thế gian, vua lớn nhất
Các dòng, bể là to
Các sao, trăng là sáng
Các Thánh, Phật là tột
Trong tất cả các Luật
Giới kinh là hơn hết
” 

    ChuaHuongSen (3)     
(Đoàn thỉnh sư ra sái tịnh nơi dự định xây chánh điện và giếng nước)

 

Cũng nhân dịp đại lễ này, Sư bà Nguyên Thanh, quý Ni sư giới sưhiện tiền chư tôn đức ni cũng từ bi thương tưởng chư ni chùa Hương Sen mà làm lễ sái tịnhcầu nguyện tại vùng đất nơi Chư Ni Chùa Hương Sen dự định xây chánh điện và xây giếng nước. Cầu nguyện cho Phật sự xây dựng đạo tràng tại chùa Hương Sen được thành tựu mỹ mãn để thuận duyên hoằng pháp độ sanh nơi vùng bán sa mạc Perris này. Buổi lễ Phật đản cũng vui mừng nhộn nhịp xen lẫn nhiều lời ca tiếng hát đạo mừng Đấng Thánh Nhân xuất thế do ban nhạc của Tony và Hương Việt, Santa Ana trình bày. Hôm nay cũng trùng là sinh nhật của ni sư trụ trì TN Giới Hương, nên ban tổ chức đã chuẩn bị hai ổ bánh kem thật xinh xắn với nhiều đóa sen hồng điểm trang để chúc mừng Ni sư. Ban văn nghệ đã hát bài Happy Birthday to Buddha và Happy Birthday to Ni sư Giới Hương. Sư bà, quý ni sưNi sư Giới Hương đã cắt bánh kem để chia sẻ niềm vui nhân đôi này. Xen kẽ tiết mục văn nghệchương trình sổ số xây giếng nước với giá ủng hộ mỗi vé $5, sẽ trúng 5 giải an ủi (các tượng Quan Âm), giải III (máy xây sinh tố), giải II (Tivi 50 inch) và giải độc đắc (Laptop). Tám giải thưởng đã có người nhận giải, những vị không trúng giải cũng rất hoan hỉ để hổ trợ tịnh tài vé số đó trong việc xây giếng nước, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong chùa Hương Sen. Cuối cùng là lễ cúng dường trai tăng, do các giới tửPhật tử chùa Hương Sen thành tâm dâng cúng thực phẩm, tịnh tài và tịnh vật lên chư giới sư để tạ ơn quý ngài từ xa xôi đến để thay Phật truyền trao giới pháp và cũng để gieo phước đức nhân duyên lành với chư tôn đức ni hiện tiền như Kinh Ưu Bà Tắc dạy:

          “Nếu ta làm việc lành, vì sức mạnh tự nhiên mà được hưởng nghiệp báo tốt. Dầu cho có sức mạnh của nhà vua viện trợ đi nữa, chẳng bằng sức mạnh của nghiệp.”

 ChuaHuongSen (4)
(Giới đàn Bồ Tát Giới tại gia)

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

 Nam Mô Thành Tựu Công Đức Trang Nghiêm Đạo Tràng tác đại chứng minh.

 

Chùa Hương Sen, Perris, CA, ngày 22/5/2017

Kính tường

Tâm Tĩnh Lặng

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1307)
Bốn pháp giới Sự, Lý, Lý Sự vô ngạiSự Sự vô ngại là những từ ngữ của tông Hoa Nghiêm.
(Xem: 1430)
Sống trên đời, có ai không mang ít nhiều âu lo? Người nghèo thì lo làm thế nào để mọi người trong gia đình mình đủ ăn đủ mặc.
(Xem: 1330)
Trong những chúng đệ tử Phật, thì chúng cư sĩ tại gia chiếm số lượng đông đảo và có những ảnh hưởng nhất định đối với diện mạo của Phật giáo nói chung.
(Xem: 1405)
Hạnh phúc chính là sự bình an của thân thể và sự yên tĩnh của tâm hồn.
(Xem: 1385)
Cái vòng tròn vô hình lại quay trọn môt vòng, mùa thu lại về với đất trời Bắc Mỹ.
(Xem: 1282)
Trong Trung luận của Bồ tát Long Thọ luận giảng về tánh Không, phần nhiều là những câu phủ định.
(Xem: 1338)
Trong năm bộ Nikaya của hệ Pali, Đức Phật thường nói đến sự “không có lõi cứng” của các hiện tượng, từ thân tâm, cho đến thế giớichúng sanh.
(Xem: 1349)
Mỗi người trong cuộc sống này luôn có một thử thách để chinh phụcvượt qua, đó là gì?
(Xem: 2034)
Một trong những hình thức ta nuôi dưỡng phiền giận về chính mình là mặc cảm tội lỗi.
(Xem: 1384)
Thế gian không có cái gì khổ cả, khổ chỉ là những ảo giác của con người.
(Xem: 1409)
Thực tập nhằm tăng cường khả năng tập trung hoặc chú ý đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các truyền thống tôn giáo lớn.
(Xem: 1279)
Trong phẩm Thế Chủ Diệu Nghiêm thứ nhất của Kinh Hoa Nghiêm, các thiên vương, các thần vương cho đến các Đại Bồ tát nói kệ tán thán Phật
(Xem: 1536)
Về pháp thiền quán vô thường tôi chia sẻ hôm nay, tôi sẽ không bàn đến đại vô thường như là cái chết, sự hủy diệt, sụp đổ hay sự chia ly.
(Xem: 1377)
Sau khi quy y Tam bảo, vì muốn tìm cầu tri thức, tôi đã nỗ lực nghiên cứu kinh điển. Kinh Phật mênh mông như biển cả,
(Xem: 1238)
Sống lâu, khỏe mạnh là một phước báu lớn. Nhưng không phải ai cũng có được phước báo này.
(Xem: 1207)
Ăn chay không thực hành trong tâm lý cứng nhắc, khắc nghiệt mà ăn chay cần duy trì trong một tâm thái an lạc, nhẹ nhàng và hạnh phúc!
(Xem: 1270)
Thiểu dục: là ít muốn. Tri túc: là biết đủ. “Thiểu dục tri túc”, tức là ít ham muốn và biết đủ.
(Xem: 1257)
Biết chế ngự tâm thì sẽ giảm đi hoặc chấm dứt hẳn những tham vọng, cuồng nộ, sân hận, bẳn gắt, ganh tỵ, đố kỵ, si mê...
(Xem: 1395)
Con người khi mất đi, vẫn còn âm hồn như trong đạo Phật vẫn luôn nhắc đến thuyết luân hồi,
(Xem: 1129)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rừng.
(Xem: 1116)
Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ.
(Xem: 1173)
"Một thời Đức Phật du hóa tại thành Vương-xá, trong rừng Trúc, vườn Ca-lan-đa. Bấy giờ, Tôn giả Tam-di-đề cũng đi du hóa ở thành Vương-xá, tại Ôn tuyền lâm.
(Xem: 1312)
"Chánh niệm" - Đó là một từ được bàn tán nhiều khi một người lần đầu tiên tìm hiểu về thiền địnhPhật giáo. Chánh niệm là gì?
(Xem: 1332)
Trí huệ là cái mỗi chúng sanh đều vốn có, chỉ vì bị khuất lấp do những che chướng tạm thời, phiền não chướngsở tri chướng, mà không thấy không biết
(Xem: 1103)
Kinh Vu lan, một bản kinh ngắn nhưng hàm súc, tràn đầy ý nghĩa nhân văn, chan chứa đạo lý, thấm đẫm tình người và đặc biệtgiá trị giáo dục nhân cách với đặc trưng hiếu đạo.
(Xem: 1220)
Đôi khi chúng ta sống cùng nhau, đi ngang đời nhau, đối diệnvới nhau nhưng lại chẳng thấy nhau.
(Xem: 1156)
Các đặc điểm hợp lý trong giáo lý Phật giáo sơ kỳ đã có sức hấp dẫn lớn đối với các học giả châu Âu khi họ nghiên cứu vềPhật giáo.
(Xem: 1298)
Là người Việt Nam, chúng ta ai lại không biết bài hát “Lòng mẹ” của Y Vân với những câu hát như “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào/ Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…”.
(Xem: 1285)
Ngày Lễ Vu Lan để mỗi người con nhớ đến sự hy sinh, tình thương bao lacông ơn của Cha Mẹ,
(Xem: 1422)
Ngày lễ Vu Lan, những người con ở xa thương nhớ cha mẹ, lòng vẫn luôn hướng về cha mẹ, hướng về nơi chôn nhau cắt rốn của mình.
(Xem: 1527)
Bám chấp là nguyên nhân của mọi đau khổ, phiền não. Đó là những gì làm phát sinh trạng thái hữu và sinh.
(Xem: 1269)
Đạo Phậttôn giáo từ bỏ bạo lực một cách mạnh mẽ nhất trong mọi hình thức.
(Xem: 1254)
Trong mọi truyền thống Phật giáo đều có việc tụng kinh, từ Nam tông, Bắc tông cho đến Mật tông.
(Xem: 1389)
“Hãy ví khổ như rác và hạnh phúc như những đoá hoa… Chuyển hóa khổ đau chính là biết cách biến rác trở lại thành hoa” (Thiền sư Nhất Hạnh).
(Xem: 1426)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rùng.
(Xem: 1341)
Bất kỳ ai trên thế gian này đều mong muốn tìm cho mình hạnh phúc, an lạc, mà những niềm vui, lạc thú trên đời này rất nhiều.
(Xem: 1671)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn
(Xem: 1314)
Phật giáo thời Hậu Lê tuy không phát triển mạnh như thời Lý-Trần, nhưng thể hiện nên nét đặc sắc về nhiều mặt của Phật giáo
(Xem: 1316)
Những phương cách để đối phó với bệnh khi nó xảy ra là gì? Bình thường phản ứng của chúng tacảm thấy ...
(Xem: 1351)
Phật pháp quả là biển học vô bờ, muôn ngàn pháp môn phương tiện, tùy theo căn cơ trình độ chúng ta chọn và thích hợp với các pháp môn tu khác nhau.
(Xem: 1199)
Hiện nay, vấn đề Bảo vệ Môi trường đang rất được quan tâm ở khắp các nước trên thế giới.
(Xem: 1222)
Hiện nay, ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọngViệt Nam và trên thế giới.
(Xem: 1354)
Để lĩnh hội trọn vẹn “cảm giác an lạc” sinh khởi nhờ thiền định, đòi hỏi các thiền sinh phải có một nền tảng định vững chắc.
(Xem: 1473)
Một hôm Ngài A Nan hỏi Đức Phật ? Bạch Đức Thế Tôn, sau khi một chúng sanh qua đời họ sẽ tái sanh về đâu?
(Xem: 1532)
Ba đứa chơi thân với nhau tự thuở nào, thiên hạ ai cũng bảo ba đứa ấy như hình với bóng
(Xem: 1696)
Năng lễ, sở lễ tánh Không tịch Cảm ứng đạo giao nan tư nghì
(Xem: 1562)
Nắng như thiêu đốt suốt những ngày qua. Luồng gió nóng thốc qua sân nhà tưởng chừng làm héo hắt thêm cho những
(Xem: 1455)
Ngũ là năm. Uẩn có nhiều nghĩa, như: chắc chắn, nhóm, thành phần hay yếu tố
(Xem: 1235)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu biết về hơi thở.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant