Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Giới Thiệu Sách mới

25 Tháng Mười Một 201712:14(Xem: 5319)
Giới Thiệu Sách mới

Giới Thiệu Sách Mới

Phù Vân phụ trách

 
Nuoc My Bao Lan Di Bao Lan DenNước Mỹ bao lần đi bao lần đến - Hòa Thượng Thích Như Điển:

     HT. Thích Như Điển, như một cánh chim tung bay mười phương, hết Phật sự phương này, rồi lại đến hoằng pháp phương kia. Nhờ đi đây đi đó nhiều nơi nên Hòa Thượng đã viết được những tác phẩmgiá trị.

     Trong tác phẩm „Nước Mỹ bao lần đi bao lần đến“ được khởi đầu bằng lịch sử 200 năm lập quốc kể từ năm 1789 hình thành Liên Bang Hoa Kỳ qua 44 đời Tổng Thống (tính đến năm 2016), đặc biệt không có Vua - không có chế độ quân chủ, khác với tất cả các quốc gia khác. Chính quyền do dân bầu ra từ đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ để lãnh đạo quốc gia.

     Dĩ nhiên trong tác phẩm không thể thiếu về tình hình sinh hoạt của cộng đồng gần 2 triệu người Việt di tản và tỵ nạn cộng sản từ năm 1975; cùng với sự hình thành những ngôi chùa Việt tại Hoa Kỳ. Chúng ta có thể nói, vị Sơ Tổ Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ là Cố HT. Tiến sĩ Thích Thiên Ân, Ngài là giáo sư thỉnh giảng được trường Đại Học California tại Los Angeles mời đến giảng dạy về triết họcngôn ngữ học từ năm 1966. Đến năm 1968 Ngài xin thường trú tại nơi này. Sau đó vào năm 1970, Ngài thành lập Trung Tâm Thiền Viện Quốc Tế (IBUC) và Viện Đại Học Đông Phương tại Los Angeles, và vào năm 1975 thành lập ngôi chùa Việt Nam đầu tiên cũng tại Los Angeles.

     Không chỉ trong tác phẩm này, mà đa số trong các tác phẩm khác, tác giả đều nhắc đến lãnh vực giáo dục. Bởi giáo dục là một vấn đề nhân bản, không riêng gì cho những nhà giáo trong việc dạy học; mà còn cho những nhà lãnh đạo quốc gia, xã hội, đoàn thể, hay tôn giáo nữa…

     Tác giả cũng ghi lại những chuyến hướng dẫn đoàn hoằng pháp Âu châu đến Hoa Kỳ từ năm 1979 liên tục cho đến năm 2016; mỗi năm đến thuyết giảng ở vài thành phố của các tiểu bang nhằm truyền bá giáo pháp của Đức Phật.

     Đây là tác phẩm 64 của tác giả, do Chùa Viên Giác

Đức Quốc và Đạo Tràng Phổ Hiền, San Jose, USA ấn hành năm 2016.

     Sách ấn tống, xin liên lạc với: 

Chùa Viên Giác

     Karlsruherstr. 6 – 30519 Hannover – Germany

     Tel:.+49 511 87 96 30 - Email: buero@viengiac.de

 
Thien Quan Ve Song Va ChetThiền Quán về Sống và Chết – HT. Thích  Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng:

     Dịch từ nguyên tác Anh ngữ The Zen of Living and Dying: A Practical and Spiritual Guide. - Thiền quán là sự luyện tâm thuộc lãnh vực tâm thần để tâm luôn thanh tịnh, cũng là phương pháp giải phóng tâm thức khỏi sự ô nhiễm, tham đắm, sân hận…

     Thiền quán về sự sống-chết cũng là một phương tiện thanh lọc tâm trí để thấu đạt ý nghĩa quan trọng về sự sống-chết. Quán niệm sống-chết theo Tây Phương cũng như Đông Phương được chia thành 2 phạm trù; - suy ngẫm triết lý và - chứng nghiệm thực hành.

     Cuốn Thiền Quán về Sống và Chết này chia thành 4 thành phần chính: Sự Chết, Hấp Hối, Nghiệp QuảTái Sinh. Sự sống và sự chết chỉ khả hữu khi ta nhận thấy sự chết chấm dứt đời sống, cũng giống như sự sống sửa soạn cho con đường dẫn tới sự chết. Từ đó ta chấp nhận và hiểu được giá trị của sự sống-chết, tương quan với nhau như một dòng chảy liên tục không gián đoạn. Bốn thành phần nêu trên chính là những sự chuyển động hay là những biểu lộ của “thần thức” để tạo ra một đời sống được sống một cách thực sự, không bị ý niệm phân hóa thì những ý tưởng như sống, chết, tái sinh sẽ tan biến…

     Vậy, chúng ta nên thành tâm phát nguyện: “Việc làm quan trọng nhất của mình là tu học để có thể thoát cõi luân hồi sinh tửtái sinh, đồng thời giác ngộ ý nghĩa thật sự của sự sống và sự chết của mình”.

     Đối diện với cái chết một cách bình thản, tác phẩm cũng ghi vài mẩu chuyện về cuộc đời của những danh nhân như: triết gia Socrates (470-399, trước Tây lịch), Duncan Phyfe (1895-1985), Thiền sư Tăng Triệu (384-414); Hiền sĩ Ramana Maharshi (1879-1950), Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (624 – 544 trước Tây lịch).

     Quý độc giảthể tham khảo thêm các tác phẩm:

    - Sống & chết theo quan niệm Phật giáo (Việt-Đức ngữ)- HT Thích Như Điển, 1998. Được dịch sang tiếng Nga năm 2016.

     - Chết an lạc, tái sanh hoan hỷ (dịch từ Anh ngữ sang Việt ngữ) - HT. Thích Như Điển và TT. Thích Nguyên Tạng, 2011.    

     Sách ấn tống. Muốn nhận sách xiên lạc:

     - Chùa Viên Giác, Hannover, Đức Quốc

     - Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc châu.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9347)
Theo Phật giáo, con người là hợp thể năm uẩn, gồm sắc (thân) và thọ, tưởng, hành, thức (tâm). Khi một người chết đi, phần quan trọng nhất là tâm thức thì theo nghiệp tái sinh.
(Xem: 10031)
Xuất gia không có nghĩa là sự trốn chạy cuộc đời, không có nghĩa là từ bỏ cuộc sống hiện tạilẩn trốn mọi ràng buộc.
(Xem: 8679)
Nhân quả nghiệp báo rất công bằng, làm phước thì được an vui hạnh phúc, làm ác thì phải chịu quả báo khổ đau.
(Xem: 12201)
Trong đời sống hàng ngày, những ai có khả năng giúp chúng ta phát triển tín, giới, văn, thí, tuệ thì họ chính là thiện tri thức
(Xem: 9457)
Trong nỗi đau khổ cùng cực của chúng ta, chúng ta cũng nên xem xét một quan điểm về tâm linh nữa.
(Xem: 16217)
Vọng tưởng, vọng niệmcăn bản của mọi tạp niệm, nó là hạt giống tích tụ trong tàng thức, luân lưu như một giòng sông, như mạch nước ngầm;
(Xem: 8034)
Người Phật tử chân chính, cần phải biết rõ tội phước để tìm cách tránh dữ làm lành, nếu tu hành mà không biết rõ tội phước thì chúng ta khó bề thăng tiến
(Xem: 10958)
Thành thật là một đóa hoa thơm của đạo đức, là bản chất tốt của bậc hiền Thánh. Người thiếu thành thật là người hay dối gạt kẻ khác.
(Xem: 9347)
Khổ đau đến giống như những ngày mưa gió bão bùng để nhắc nhở chúng ta biết sống và trân quý những ngày nắng đẹp, gió hiền.
(Xem: 11065)
Đức Phật dạy rằng ta là chủ nhân của chính mình; tất cả mọi việc đều tùy thuộc vào chính mình. Điều này có nghĩa rằng hạnh phúc hay đau khổ...
(Xem: 16306)
Nói xấu kẻ khác có được lợi ích gì? Thường thì không được lợi ích gì cả mà chỉ khiến ta phải mang khẩu nghiệp.
(Xem: 11834)
Bố thícúng dường là một trong những pháp tu quan trọng của hàng Phật tử. Tuy nhiên...
(Xem: 9667)
Có bao giờ ta nghĩ rằng: “Ước gì tôi chưa hề được sinh ra”? Bắt đầu từ khi chào đời, ta trải qua biết bao đau khổ.
(Xem: 9834)
Sau khi đã quán chiếu về khổ như ta đã làm, ta phát tâm mong ước được thoát khổ vĩnh viễn.
(Xem: 14204)
Hãy nhớ tới bất cứ điều xấu ác nào ta mới làm hoặc các thói quen xấu nào ta có, rồi phát tâm sám hối, vì ta biết rằng các điều xấu ác này nhất định sẽ ...
(Xem: 9836)
Chúng ta sẽ quán chiếu xem làm thế nào tâm ta lại là nguồn gốc của hạnh phúc, đau khổ hay bất mãn
(Xem: 11204)
Những kẻ khủng bố mang một nhãn quan quá nông cạn và đó là một trong những lý do dẫn đến hàng loạt các vụ đánh bom tự sát.
(Xem: 19825)
Đức Đạt Lai Lạt Ma: "Sau những đợt tấn công khủng bố ta không thể cứ trông chờ vào sự giúp đỡ từ Thượng Đế hay từ Chính quyền"
(Xem: 8803)
Có những giọt mưa rơi trên công viên. Chiều. Vắng người. Mưa rơi, rửa sạch những tàn lá cao. Mưa rơi, ướt những bãi cỏ xanh.
(Xem: 8137)
Đạo Phật đã mở ra trang sử mới, vén lên bức màn vô minh phá tan bao si mê tối tăm từ nhận thức sai lầm của con người với tinh thần từ bitrí tuệ
(Xem: 9261)
Những người mong muốn tìm hiểu và bước vào Con Đường Phật giáo thường vô cùng hoang mang trước tình trạng có quá nhiều học phái và chi phái khác nhau
(Xem: 9208)
Giáo lý nhà Phật cho chúng ta biết rằng cái tâm vốn thanh tịnh trong sáng, nhưng bị ô nhiễm bởi các cấu uế từ bên ngoài, nghĩa là...
(Xem: 9252)
Người Phật tử khi bước vào đạo, thọ trì ba pháp quy y và năm điều giới cấm, trong đó có việc lập hạnh không nói dối.
(Xem: 8073)
Tu tập tâm từvấn đề quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của nhân loại, thế gian nếu thiếu tinh thần từ bi thì...
(Xem: 8534)
Đức Phật bình đẳng giáo hóa chúng sinh không biết mệt mỏi, không biết nhàm chán, không oán giận kẻ hại mình mà còn khoan dung độ lượng để...
(Xem: 10739)
Phiền não của chúng sanh thì vô lượng vô biên nhưng tham sân sicăn bản. Tham sân si còn được gọi là ba độc, giết chết an lạchạnh phúc của con người.
(Xem: 14755)
Bài hát “Tôi yêu màu lam” đã làm cho tôi yêu thích màu lam - màu của tổ chức GĐPT từ thuở nào mà tôi không còn nhớ rõ lắm...
(Xem: 9240)
Phát triển tâm Bồ đề là cốt tủy của giáo pháp Phật giáo và là đường tu chính yếu.
(Xem: 12342)
Phần đông chúng ta đi qua cuộc sống bám víu rất chặt vào những gì người khác nghĩ về chúng ta.
(Xem: 13110)
Để tồn tại trong thế giới này tất cả mọi người đều định hình sự hiện hữu của mình với nhiều phương thức khác nhau thậm chí sống quên mình vì nó.
(Xem: 10127)
Tin sâu nhân quả và biết cách làm chủ bản thân từ ý nghĩ, lời nói cho đến hành động trong từng phút giây, bởi vì ...
(Xem: 9665)
Không có cái gì do một nhân mà hình thành, nếu ai nói như thế thì biết người này chưa hiểu rõnhân quả.
(Xem: 11935)
Hãy xin mẹ đi tu… nếu chúng ta có đủ can đảmniềm tin sâu sắc vào giáo lý của Đức Phật.
(Xem: 10754)
Thế giới như một tấm gương, bạn nhăn mặt với nó, nó nhăn lại với bạn, bạn mỉm cười với nó, nó mỉm cười với bạn...
(Xem: 8425)
Dhamma là một cái gì đó có thể làm giảm bớt các vấn đề khúc mắc và các khó khăn cho nhân loại, và dần dần cũng có thể làm cho các thứ ấy biến mất được.
(Xem: 10024)
Một hòn sỏi, một hòn đá cuội lăn lóc vô tri như thế hàng tỉ năm, mà nếu khôngphương tiện để chuyển hóa thì nó vẫn là đá sỏi không có giá trị...
(Xem: 10088)
Không có gì quý hơn khi mọi người sống thương yêuhiểu biết, bao dungđộ lượng, từ bitha thứ, dấn thân và phục vụ vì lợi ích tất cả chúng sinh.
(Xem: 8713)
Giữ tròn năm giới, tôn trọng, bảo vệ sự sống chung của muôn loài và thường xuyên tưởng nhớ Phật là một nhân cách cao đẹp
(Xem: 10282)
Chiến đấu với phiền não là chiến đấu với lòng tham, sự căm ghét, mê lầm, v.v… đây là những kẻ thù.
(Xem: 18614)
Người biết gieo trồng phước đức thì sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong hiện tạimai sau. Kẻ chỉ biết cho riêng mình thì sẽ trở thành người ích kỷ, làm tổn hại người vật.
(Xem: 8653)
Trong cuộc sống khó ai không mắc sai lầm, nhưng có những sai lầm chúng ta có thể tháo gỡsửa chữa, cũng có những sai lầm ...
(Xem: 13956)
Hiểu được lý do vô thường của vạn vật để mỗi người chúng ta cố gắng học hỏitu tập, đem tình yêu thương san sẻ với muôn loài bằng trái tim hiểu biết.
(Xem: 9333)
Người tu phước thì không có gì để nói vì họ chỉ nhắm tới mặt phước báu. Khi phước báu đầy đủ, họ dừng trụ ở đó là chuyện đương nhiên.
(Xem: 10031)
Từ khi trên quả đất này có sự sống, con người và muôn loài vật được tồn tại bằng luyến ái, tức là sự thương yêu, trìu mến nhau mà người đời thường hay gọi là tình cảm.
(Xem: 10919)
Trong cuộc sống thường nhật, sự yên lặng là một thứ gì đó không được mấy ai quan tâm đến.
(Xem: 8348)
Nhân quả rất công bằng, hễ vật chất thịnh hành thì dục vọng của con người càng được củng cốtăng trưởng mạnh mẽ.
(Xem: 10113)
Nếu chịu khó nhìn khắp thế giới chung quanh và để ý nhận xét, chúng ta sẽ trông thấy một sự thật hiển nhiênđâu đâu cũng có sự hiện diệntác động của đồng tiền.
(Xem: 14350)
Nền tảng trí tuệ của đạo Phật dựa trên những kho tàng giáo lý của Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo,…
(Xem: 8737)
Sau mỗi thời tụng kinh, người đệ tử Phật thường nguyện “Phật nhật tăng huy, Pháp luân thường chuyển”.
(Xem: 8775)
Đạo Phật đem lại một lối sống mà mình có thể ứng dụng mọi lúc mọi nơi, đem lại lợi ích cho mình.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant