Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lần đầu tham dự An Cư Kiết Hạ, Quán chiếu từ bi nơi cửa thiền

25 Tháng Sáu 201917:21(Xem: 5761)
Lần đầu tham dự An Cư Kiết Hạ, Quán chiếu từ bi nơi cửa thiền
LẦN ĐẦU THAM DỰ KHÓA AN CƯ KIẾT HẠ

Quán Chiếu Từ Bi Nơi Cửa Thiền

Thảo Nguyên

Khóa  An Cư Kiết Hạ 2019, Giáo hôi Phật giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Giáo hội Tăng già Khất sĩ Thế giới được tổ chức tại Như Lai Thiền Tự, thành phố San Diego, miền Nam tiểu bang California. An Cư Kiết Hạ” là 4 chữ có phần xa lạ đối với một Phật Tử mới như tôi. Khi đọc được tin này tôi tò mò tìm hiểu ở thư viện online Hoa Sen và tôi tạm hiểu đơn giản rằng đó là thời gian chư tăng cùng sống nhau, cùng sinh hoạttu học. Tôi nghĩ đây là nơi đây chỉ dành riêng cho chư tănghoàn toàn tách biệt với sinh hoạt bình thường. Tình cờ tôi xem Live trên Face Book “Hoa Vô Ưu” tôi xem, nghe và  hiểu ra An Cư Kiết Hạ không chỉ dành riêng cho chư tăng mà mọi Phật tử đều có thể tham dự để nghe những bài Pháp, cùng tụng kinh chung, và tất nhiên cửa thiền luôn rộng mở với tất cả Phật tử từ các nơi không riêng gì thiện nam tính nữ của thiền tự Như Lai.

Ngày thứ sáu, 21/06/2019 tôi bỗng nhiên muốn… trốn việc một ngày đi đâu đó, vì hôm nay là sinh nhật thứ 87 của ba tôi và Người đã không còn nữa. Tôi hỏi bác “Gu-Gồ” how far and how long để đến Như Lai Thiền tự, bác “Gu-Gồ” cho biết khoảng 120 miles và mất 2 tiếng. Ngẫm nghĩ đoạn đường và thời gian chừng đó đủ dài và đủ lâu cho tôi vừa lái xe vừa “nói chuyện” với ba nên tôi gọi cho công ty báo xin nghỉ 1 ngày để “làm gan” đi đường xa một mình, điều mà 13 năm ở Mỹ tôi nhút nhát và không bao giờ nghĩ mình sẽ làm được.

Từ nhà tôi đi Free way15 về hướng South, xuôi về vùng biển San Diego để đến Như Lai Thiền Tự. Lần đầu tiên tôi đi xa một cách “độc lập, tự do” như vầy cũng thấy vui vui mặc dù trong bụng cũng “đánh lô tô” chút chút. Nhưng tôi tự trấn an mình, đi về cửa Phật thì làm sao đi lạc đường được, mà lỡ có lạc thì có bác ‘Gu-Gồ” cứu, lo gì. Cứ như thế Như Lai Thiền Tự … thẳng tiến. Đường đi lên đồi xuống dốc hai bên là những núi đá vùng bán sa mạc hoang vu hùng vĩ. Có lẽ hôm nay ông Trời “cảm động” vì tấm lòng của tôi nên rơi xuống những đợt mưa phùn bất chợt. Bầu trời tuy không trong xanh nhưng nắng thoang thoảng nhè nhẹ sau những đợt mưa vội đến vội đi. Tôi cảm thấy rất yêu đời vừa lái xe vừa hát hò um xùm (chỉ trò chuyện với ba tôi chút xíu thôi) một mình trên xe cho đỡ buồn ngủ. Sau 2 tiếng vừa lái xe, vừa hát chống buồn ngủ, vừa lâm râm niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”  tôi cũng đến được cửa từ bi nơi tôi muốn đến. 

Trên cổng cao của thiền tự là 2 bảng chữ thật to: “Đạo Tràng An Cư Kiết Hạ” và “nên tập sống chung tu học” đủ nói lên ý nghĩa của việc 272 Tăng ni vân tập về đây. Tôi nghe nói năm nay là năm có số lượng tu sĩ về tham gia đông nhất từ trước đến nay. Thiết nghĩ, “lần đầu tiên” của tôi thật là may mắn vì những duyên lành và thuận lợi. Tôi đến vừa đúng 9 giờ sáng để nghe bài giảng của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên. Tôi được chứng kiến cảnh hàng trăm tu sĩ cùng về ngồi  trong hội trường đơn sơ giản dị nhưng rất trang trọng. Hàng trăm áo cà sa cùng tỏa ra “Ánh đạo vàng” trang nghiêm, từ bi và gần gũi. Tuy rất ngại sự đi lại chụp hình của mình có thể làm phân tâm chư tăng ni đang trầm mặc lắng nghe bài giảng, nhưng tôi không thể nào không “làm gan” nhón bước ghi lại những hình ảnh uy nghi nhưng rất sinh động, tĩnh lặng nhưng vang vọng tiếng nói nhân từ trong tâm thức của tôi.

10:30sángbài giảng kết thúc. Tôi nghe thông báo về lịch khám bệnh cho tăng ni, rất tò mò tôi bắt đầu cho việc tìm hiểu của mình bằng cách đeo máy hình và đi vòng vòng chung quanh “do thám” Thiền tự.  Sau 2 lần “song pha trận mạc” từ tháng trước tôi đã có phần dạn dĩ và dễ thân thiện với mọi người hơn. Như Thầy tôi nói :”Đến chùa là về nhà mình, con không có gì phải e ngại”. Và đúng thật như vậy, nơi cửa thiền mọi người đều dành cho nhau nụ cười ấm áp từ bi, ánh mắt niềm nở chân thành và câu hỏi :”Con từ nơi khác đến hả, cứ tự nhiên nhé con” nghe sao mà mát rượi cả lòng.

Phía bên phải chùa dựng những gian nhà tạm bằng khung nhôm và vải trắng. Tôi thấy bảng “Sakya Care Foundation. Hội Y Tế Từ Thiện”. Bước vào trong tôi thấy khoảng 30-40 nhân viên đủ mọi lứa tuổi trong áo thun đồng phục màu xanh trời, lưng áo có hàng chữ “ I am here for You” . Rất ấn tượng với hàng chữ solgan đó tôi tiếp tục đi tìm hiểu những gì đang xảy ra nơi gọi là “An cư kiết hạ” mà lại có “I am here for you”. Ngay trước mắt tôi là bảng “Vision - Nhãn khoa” treo dưới hàng lá bồ đề phù điêu của chùa. Bước vào trong chánh điện tôi càng ngỡ ngàng hơn, Ơ hay, nơi đây có tượng Phật uy nghi ngồi trên tòa sen nghiêm trang tỏa ánh nhìn từ bi xuống… một phòng khám mắt! Những bác sĩ mắt giản dị hòa đồng trong chiếc áo thun xanh, nhờ bảng tên dán trên áo mà tôi nhận ra ai là bác sĩ ai là người tình nguyện. Mọi người đều tập trung rất nghiêm túc cùng thái độ ân cần tận tụy với các bệnh nhân là tu sĩ trong màu áo cà sa.

Máy móc chuyên dùng cho việc đo mắt cùng dụng cụ, kính mắt… được lắp ráp ngay tại chánh điện đẹp tuyệt vời. Tôi bỗng thấy mình thật …vô dụng vì chỉ đứng nhìn mà không giúp được gì. Tôi chỉ biết thu lại trong máy hình mình những hình ảnh thật từ bi nhân ái này. Tâm trí tôi chưa bao giờ cảm nhận ý nghĩa của hai chữ Từ Bi dưới bóng thiền Từ Bi như khi ngồi trong chánh điện này. Nhìn cảnh qúy Thầy già thử kính rồi soi nhìn trong gương xem “có đặng” không thiệt là cảm động. Quý Thầy cần có đôi kính tốt để giúp cho việc nhìn và xem kinh hàng ngày hàng đêm. Cùng với tuổi tác “cửa sổ tâm hồn” của tất cả chúng ta đều “có lớp màng thời gian” che phủ lại, việc giúpquý thầy “vén” màn lên để tiếp tục hành trình tụng niệm và xem kinh kệ thật là hữu ích và đáng trân trọng.

Rời phòng khám mắt nơi chánh điện tôi ra bên ngoài, phía trước là tấm bảng “Dental - Nha khoa”. Tôi tiến bước gần hơn đến những ghế nằm chờ khám nha khoa thì gặp Hòa Thượng Thích Minh Dung. Tôi chào Thầy xong hỏi một câu hết sức ngớ ngẩn “Ủa, Thầy ngồi đây làm gì?”. Thầy nói: “Ngồi đây chờ Nha sĩ làm răng cho thầy chứ Thầy… hỏng làm gì hết! ”.  Tôi bỗng thấy mình … vô duyên hết sức nhưng thật sự là vì tôi rất sợ khám răng và những gì có liên quan đến răng. Tôi vội nói :”Thầy cho con chụp tấm hình rồi con ra khỏi chỗ này ngay vì con sợ nhìn những dụng cụ bằng inok khám răng lắm”. Chụp hình Thầy xong tôi quay lưng đi lòng vái thầm: “Mô Phật, ông bà nói răng với tóc là gốc con người. Thầy ở lại bằng an có người chăm lo phần “gốc” thứ nhất cho Thầy. Con đây chỉ muốn được chăm lo cho phần “gốc’ thứ hai thôi vì con rất sợ những cây kềm và kẹp sạch bong kia ạ”

Kế bên phòng khám răng là bàn bác sĩ khám tổng quát và cả phòng khám đông y. Trên hành lang là bàn đo huyết áp. Mỗi người một việc, ai cũng làm nhiệm vụ của mình bằng tấm lòng từ tâm của người theo ngành y khoa với nụ cười từ bi trên môi. À, đúng rồi, tôi xin gọi nơi đây là Bệnh viện Từ Bi. Chưa bao giờ tôi được trải qua những cung bậc cảm xúc của người vừa bước vào con đường Phật Pháp đã thấy bóng từ bi của Phật đã tỏa ra từ những vị Bác sĩ khả kính và nhân viên thiện nguyện tận tâm bồ đề như những gì tôi tận mắt chứng kiến hôm nay. Lòng tôi có một cảm xúc thật khó tả. Tôi ngưỡng mộ những bậc cao tăng tu sĩ đã hy sinh cuộc đời mình cho việc truyền giảng và gìn giữ nguồn gốc an lạc cho chúng sanh. Các Ngài đã là việc chăm lo phần “Tâm” và các bác sĩ tại đây lại đang hy sinh thời gian và công sức đã chăm lo phần “Thân” cho các Ngài. Vòng tròn nhân quả mà tôi nghe được từ bài giảng sáng nay đã được minh chứng rõ ràngvô cùng nhiệm mầu ngay trước mắt tôi. Đạo Phật là thế đó, Phật không giảng những điều xa vời cao siêu khó hiểu. Lời Phật dạy ai cũng có thể quán chiếu và tự thân thực hành được cho cuộc sống của mình được an lạc hơn.

Tôi không biết làm những điều thiết thực như việc chăm sóc sức khỏe hay làm đơn xin quyền lợi y tế giúp các tăng ni như các bạn tình nguyện viên đã, đang và sẽ làm. Tôi vốn sợ máu, sợ kim tiêm, sợ cả những món dụng cụ y khoa sáng bóng đẹp đẽ kia. Tôi chỉ muốn đóng góp chút sức mọn của mình là dùng hình ảnh cùng những cảm nghĩ chân thật của mình giới thiệu về buổi An Cư Kiết Hạ đầu tiên trong đời, cũng là ngày tôi nhận ra hai chữ Từ Bi xuất phát từ tấm lòng thật sự Từ Bi. Những cảm nhận này sẽ giúp tôi hiểu ra và áp dụng Phật Pháp bằng những việc làm thiện từ tâm trong sáng như tôi đã học được hôm nay, không những từ các anh chị bác sĩ có tuổi mà từ những em nhỏ có tấm lòng làm việc thiện nguyện tại cửa thiền tam bảo. Mong sao những nhân thiện này tiếp tục được gieo trồng và phát triển nhiều hơn trong duyên lành cùng ý nghĩa của chữ từ bi. Tôi cám ơn duyên lành đã đưa tôi đến nương náu trong ngôi nhà Phật Pháp, cũng nhờ duyên lành này mà tôi đã tu học được rất nhiều sau 2 tháng là Phật tử. Con đường tu học còn dài, tôi cần kiên trì, chánh niệm và noi theo gương những Phật tử đi trướcthiện tâm thành ý trao dồi và áp dụng lời Phật dạy trong từng ngày từng giờ tôi đang sống.

lan-dau-tham-du-an-cu-kiet-ha-2019-1lan-dau-tham-du-an-cu-kiet-ha-2019-3lan-dau-tham-du-an-cu-kiet-ha-2019-4lan-dau-tham-du-an-cu-kiet-ha-2019-5lan-dau-tham-du-an-cu-kiet-ha-2019-6
Ý kiến bạn đọc
26 Tháng Sáu 201903:58
Khách
Cảm ơn Thảo Nguyên ! Tôi đã đọc mấy bài trước của bạn và lần này tôi cũng đọc và sẽ tiếp tục đọc bài của bạn. Mà bài này khi đọc tôi thấy thấp thoáng mình trong đó với những cảm xúc chân thật về nơi cửa thiền ,về Đức Phật và giáo lý của Ngài. Thật sự cảm ơn bạn !!!
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11361)
Tất cả chúng sanh vì chẳng thấy Phật tánh nên thường bị phiền não trói buộc mà phải lưu chuyển trong sanh tử.
(Xem: 9871)
Phàm những gì có hình tướng thì tất cả đều bị chi phối bởi sự vô thường, mà đã vô thường thì nguyên nhân chính của nó là khổ...
(Xem: 11277)
Lúc ấy Đức Thế Tôn đã ôn tồn mà nói cùng đại chúng: “Này A Nan! sau khi ta diệt độ các ông hãy nương tựa vào chính mình và hãy lấy giới luật làm thầy.”
(Xem: 9146)
Tất cả những giáo lý của Đức Phật căn cứ trên Bốn Chân Lý Cao Quý. Trong giáo lý Bốn Chân Lý Cao Quý chúng ta nhận ra hai tập hợp của nguyên nhân và hệ quả.
(Xem: 9711)
Thầy dìu dắt từ đó tôi được tiếp xúc gần và rất gần Ngài do vậy tôi học ở ngài được nhiều thứ trong cuộc sống, giờ giấc, tinh tấn, chuyên cần , nhất là việc tu tập v.v...
(Xem: 9786)
Một trong bốn chân lýĐức Phật dạy là chân lý về sự khổ, khổ đế trong Tứ diệu đế. Đức Phật dạy bản chất của thế gian là bất toàn, bất toại nguyện, là vô thường, là đau khổ.
(Xem: 13775)
Chẳng có gì đơn độc sinh ra, tồn tại, chuyển động, và biến mất giữa cõi đời. Chẳng có gì gọi là độc hành, độc lập, độc bộ, độc cư, cô thân, cô độc, cô đơn…
(Xem: 9729)
Đâu hay tất cả đều là sự công bằng tuyệt đối khi ta soi vào nhân duyên nghiệp báo không chỉ ở kiếp này mà từ những kiếp quá khứvị lai được giải thích cặn kẽ trong kinh điển nhà Phật.
(Xem: 12828)
Vận nước như dây quấn, Trời Nam mở thái bình, Vô vi ở điện các, Chốn chốn dứt đao binh...
(Xem: 9870)
Trong giáo lý của đạo Phật, “cho sự không sợ hãi” được xem là một hạnh nguyện cao quý gọi là vô úy thí (abhada-dàna), là Thánh hạnh (Ariya-cariyà), thiện hạnh (kusala- cariyà)
(Xem: 10361)
"Này Angulimala! Ta đã dừng lại từ lâu rồi, chính anh mới là người chưa dừng lại..."
(Xem: 17123)
Thệ giả như tư phù, bất xả trú dạ - Trôi chảy mãi ngày đêm không ngừng nghỉ như thế này ư?
(Xem: 9282)
"Từ lúc này cho đến hết ngày hôm nay, tôi sẽ đưa vào sự thực tập những gì tôi tin tưởng một cách tối đa như tôi có thể"...
(Xem: 10488)
Khi trải qua một cơn bạo bệnh hay tuổi đã xế chiều thì ý niệm về lão-bệnh-tử, tức phải đối mặt với sự chết hiện ra ngày một rõ ràng hơn...
(Xem: 14217)
Một thời đức Phật ngự tại vườn Cấp Cô Độc nước Xá Vệ (trung Nam Ấn Độ), khi đó Vua Tần Bà Sa La nước Ma Kiệt (trung Bắc Ấn Độ)
(Xem: 9928)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp...
(Xem: 11362)
“Vũ trụ mà tôi và bạn thể nghiệm bây giờ, với cây cối, nhà máy, con người, nhà cửa, xe cộ, hành tinh và các thiên hà, chính là ý thức biểu hiện ở một tần số đặc biệt nào đó."
(Xem: 9271)
Sau khi quy y Tam bảo, trở thành Phật tử rồi thì kính lễ, cúng dường Phật-Pháp-Tăng mỗi ngày, mỗi lúc là một trong những hạnh tu căn bản của người con Phật.
(Xem: 11365)
Đọc trong “Tưởng Niệm và Tri Ân,” người đọc sẽ thấy nhà thơ trẻ của chúng ta lúc nào, ở đâu và đối với bất cứ điều gì cũng nghĩ đến ân đức và tình nghĩa.
(Xem: 10840)
Bài phát biểu của của đô đốc William McRaven, người đứng đầu Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên hợp đặc biệt - NAVY SEAL - MỸ
(Xem: 14508)
Không có người bạn nào tốt hơn cho tương lai hơn là bố thí - ban cho tặng phẩm thích đáng. Đối với tu sĩ, giáo sĩ, người nghèo, và bạn hữu - Biết những tài sản là chóng tàn phai và vô lực.
(Xem: 10502)
John Stuart Mill: “Tôi đã học cách tìm hạnh phúc bằng cách giới hạn các ham muốn của mình hơn là nỗ lực để thỏa mãn chúng”
(Xem: 9319)
Có lẽ ngày nay nhân loại đã thực sự thức tỉnhnhận ra rằng, không ai có thể cứu rỗi được cho ai hết. Và sẽ không có một thiên đường nào ở ngày mai...
(Xem: 13338)
Khoa học hiện đại đã tiến đến một biên giới, nơi đó sự gặp gỡ của khoa học Tây phương với minh triết truyền thống tâm linh Đông phương là điều tất yếu.
(Xem: 9769)
“Người ngu thấy là ngọt, Khi ác chưa chín muồi; Ác nghiệp chín muồi rồi; Người ngu chịu khổ đau”.
(Xem: 13916)
Tất cả chúng ta vì bị vô minh che lấp nên khi có mặt trên thế gian đều không có nhận thức sáng suốt, do đó ta chỉ lo thụ hưởng sự ăn uốngnhẫn tâm giết hại các loài vật.
(Xem: 20189)
“Nhất thiết hữu vi pháp; Như mộng, huyễn, bào, ảnh; Như lộ diệc như điện; Ưng tác như thị quán.”
(Xem: 10137)
Ta giao tiếp với bạn bè điều tối kỵ nhất là nói về lợi và đừng bao giờ dùng thủ thuật về lợi để mưu cầu.
(Xem: 8586)
Bệnh tật là một nỗi khổ căn bản của chúng sanh, sanh lão bệnh tử khổ. Hễ có thân thì có bệnh, mà đã bệnh tật đau yếu thì không ai muốn và chẳng vui chút nào.
(Xem: 9658)
Nghiệp là một thói quen được tích lũy từ ba nghiệp thân, khẩu, ý, đồng hành với chúng ta trong từng hơi thở, gắn bó thủy chung từ khi ta vừa lọt lòng mẹ cho đến ngày ta nhắm mắt xuôi tay.
(Xem: 8710)
... những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.
(Xem: 11009)
Chúng ta đến đây với những giọt nước mắt để hết sức mở một con đường, để rẽ sóng mà đi trên biển đời vô tận.
(Xem: 12465)
Phật tử, chúng ta cần phải nhận định rõ ràng, đức Phật không phải là một vị thần hay thượng đế để ban ơn, giáng họa cho bất cứ ai.
(Xem: 28009)
Tôi tin rằng mọi khổ đau đều sinh ra từ ngu muội. Người ta gây ra đau đớn cho người khác, khi ích kỷ theo đuổi hạnh phúc hay thỏa mãn riêng mình...
(Xem: 10624)
Một vài chiếc thuyền máy lướt qua, tạo những vòng sóng từ nhỏ đến lớn, tỏa ra rồi tan biến trên mặt hồ. Bọt trắng lao xao nổi bật trên giòng nước xanh.
(Xem: 9786)
Đạo Phật là đạo giác ngộ. Giác ngộ là thấy tánh. Muốn thấy tánh thì tu thiền, như đức Thích Ca Mâu Ni do thiền dưới gốc cây Bồ Đềgiác ngộ thành Phật.
(Xem: 11833)
Nhờ chút công đức phóng sanh ngày ấy cho mẫu thân mà tôi cũng được hưởng phước lây, bởi căn bệnh lạ tôi phải chịu đựng 25 năm qua bỗng dưng ra đi không nói lời từ biệt.
(Xem: 10435)
Sống làm sao cho cuộc đời trở nên đáng sống, có ý nghĩa, có lý tưởng, có thương yêu hiểu biết thì đó là Đời Đạo.
(Xem: 8892)
Nhà Phật thường nêu châm ngôn “Bi – Trí – Dũng” để khuyến khích hành giả vận dụng đầy đủ ba đức tính này trong đời sống, không để khiếm khuyết mặt nào.
(Xem: 10539)
Tôi ngồi lặng lẽ, nhìn những lá phong vàng sậm và đỏ ối, âm thầm rơi trong không gian tinh mơ quanh khu nhà quàn. Thấp thoáng vào, ra, là những người chít khăn tang trắng, gương mặt phờ phạc, buồn rầu.
(Xem: 8921)
Cuộc đời của đức Phật rất vĩ đại, vô vàn những điều hay, chúng ta không tài nào học hết được.
(Xem: 9902)
Bài viết dưới đây được dịch từ một bản tiếng Pháp mang tựa là Compassion, medecin insurpassable (Lòng Từ Bi, một vị lương y vô song) của một học giả Phật Giáo rất uyên bác là bà Sofia Stril-Rever.
(Xem: 9550)
Ngọn núi cao như Hy Mã Lạp Sơn cũng từ một hạt bụi mà thành. Đại dương mênh mông như Biển Thái Bình cũng do từng giọt nước mà có.
(Xem: 13930)
Tiểu thuyết Hồn bướm mơ tiên đã là cuốn sách làm say mê độc giả một thời, ấy là vì nó là lời tự bạch của một thế hệ...
(Xem: 16106)
“Con lớn rồi vẫn là con của mẹ, Suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con…”
(Xem: 11748)
Hoan hỷ trong mùa Phật Đản đang về, xin cung kính đảnh lễ đức Thế Tôn, bậc Thầy vĩ đại của thế gian, bậc trí tuệ tối thắng không ai bằng.
(Xem: 9047)
Tham lam cũng giống như áng mây mù dày đặc nhưng đôi lúc chúng ta thường gặp ở miền đồi núi, khiến chúng ta không thấy rõ đường đi trước mặt mình.
(Xem: 17659)
Vào đầu thế kỷ XV, ngụy tạo danh nghĩa diệt Hồ phù Trần, nhà Minh sai bọn Trương Phụ, Mộc Thạnh đem quân đánh chiếm nước ta.
(Xem: 9921)
Thật hạnh phúc có được một bậc thầy như Người: Đức Phật. Người đã đến thế giới này để mở lối đi cho tất cả... Vĩnh Hảo
(Xem: 9339)
Bài Tường thuật khoá tu học Phật pháp của Gia Đình Phật Tử Thiện Trí tại Thụy Sĩ lần thứ 6 năm 2014... Trần Thị Nhật Hưng
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant