Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

25 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 23222)
Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

TRONG ĐỘNG TUYẾT SƠN
TENZIN PALMO và CUỘC SUY TẦM CHÂN LÝ

Nguyên tác : Cave in The Snow Tenzin Palmo and The Quest For Enlightenment
Tác Giả: Vickie Mackenzie - Người Dịch: Thích Nữ Minh Tâm

blank
Ấn bản thứ nhất (ấn tống)
blank
Ấn bản Anh ngữ

GIỚI THIỆU ẤN BẢN VIỆT NGỮ THỨ NHÌ
(Quý độc giả yêu sách có thể tìm mua sách này tại các địa điểm ghi bên dưới)

blank
Ấn bản Việt ngữ thứ hai:
ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT
Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây

Dịch giả Pháp Minh Trịnh Đức Vinh
Nhà xuất bản PHƯƠNG ĐÔNG 2010


Cuốn sách Ẩn tu nơi núi tuyết kể về hành trình tâm linh của ni sư Tenzin Palmo – một phụ nữ Tây phương đã lặn lội sang Đông phương để học đạo và đã ẩn tu 12 năm trời trong một hang động hẻo lánh của vùng núi tuyết Himalaya.

Không giống như nhiều sách khác nặng về lý thuyết, ni sư đã kể lại tường tận toàn bộ những kinh nghiệm về hành trình tâm linh của mình: bắt đầu từ những nghi vấn, thắc mắc ban đầu về ý nghĩa của cuộc đời, về vô thường và cái chết; những tìm tòi, tiếp xúc ban đầu với đạo Phật, với các vị thầy; những khó khăn khi chuyển từ nếp sống duy vật, phương Tây, tìm cầu dục lạc sang cuộc sống thiên về tâm linh, giản dị và đầy khắc khổ cũng như những kinh nghiệm tu nhập thất đầy cam go; và sau cùng là những khó khăn trong việc hoằng pháp, với những vấn đề mới của đạo Phật trong xã hội.

Trong suốt hành trình đó, những khó khăn cũng là những niềm vui, hạnh phúc, an lạccảm hứng tâm linh – những điều khích lệ và duy trì sự tinh tấn để giúp hành giả vững bước trên đường Đạo.

Chính những suy nghĩ, trăn trở và niềm cảm hứng tâm linh mãnh liệt của ni sư đã giúp tôi thêm niềm tinđộng lực trong hành trình tâm linh của bản thân mình.

Cuốn sách này đã có một bản dịch cũ của ni sư Minh Tâm. Nếu như bản dịch của ni sư có giản lược bớt một số đoạn mà ni sư thấy là không cần thiết, cũng như diễn tả các quan điểm của cuốn sách theo các thuật ngữ và cách hiểu đạo Phật vốn có ở Việt Nam, thì dịch giả của bản dịch lần này đã cố gắng dịch thật sát với nguyên bản bằng tư duy phân tích, tìm hiểu thực tế của người phương Tây, và đứng đúng ở vị trí của tác giả muốn tìm hiểu đạo Phật một cách thật khách quan không chỉ về mặt lý luận mà cả từ những khó khăn thực tế của người phương Tây khi áp dụng nền đạo học phương Đông cổ xưa này vào cuộc sống hiện đại của mình.

Dịch giả luôn cố gắng để bạn đọc có thể hiểu được những gì mà tác giả Vicki Mackenzie và ni sư Tenzin Palmo muốn truyền đạt.

Việc này giúp độc giả hiểu hơn quan niệm về đạo Phật của người phương Tây (và cũng chính là của nhiều người phương Đông chúng ta ngày nay do chịu ảnh hưởng của văn hóanếp sống hiện đại) thông qua những chia sẻ của ni sư Tenzin Palmo và tác giả Vicki Mackenzie.

Nếu như người phương Đông đến với đạo Phật chủ yếu là bằng niềm tin, sau đó thực hành đạo Phật theo niềm tin đó (nhiều khi đồng nghĩa với sự tưởng tượng và cách hiểu sai lạc của mình về đạo Phật), thì người phương Tây tò mò, quan sát, đặt câu hỏi và phân tích thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mình có nên gắn bó hay dâng hiến cả cuộc đời này cho một đạo Phật từ phương Đông và đã tồn tại từ hơn 2500 năm nay hay không.

Người phương Tây cũng không chấp nhận dễ dàng bất kỳ lời dạy bảo nào mà họ nhận được. Họ lắng nghe, suy nghĩ, thử áp dụngthẳng thắn nêu ra những thắc mắc, nghi ngờ cũng như những khó khăn trong quá trình thực hành.

Vì thế, cuốn sách nêu lên các kinh nghiệm về những nghi vấn, khó khăn cũng như niềm an lạc trong cả ba giai đoạn của cuộc đời tu hành của ni sư: tìm đạo, tu hànhhoằng pháp.

Cuốn sách đưa ra ba vấn đề thời sự vào lúc đó tại phương Tây: sự bình đẳng giới trong đạo Phật, vai trò của vị đạo sư và việc tu tập tâm linháp dụng thành công trong công sởgia đình được không hay là phải tiến hành tại một nơi ẩn cư.

Đây đều là các vấn đề thời sự khá bức xúc hiện nay của đạo Phật do bối cảnh đạo Phật phương Tây hiện nay khác rất nhiều so với bối cảnh ra đời của đạo Phật tại Ấn Độ hơn 2500 năm trước.

Nếu như xã hội Ấn Độ là một xã hội phân biệt giai cấp và giới tính sâu sắc thì phong trào đấu tranh vì bình đẳng giới cho phụ nữ trong xã hội dân chủ phương Tây hiện nay lại đang lên cao.

Nếu như vị đạo sư luôn được tôn trọng và đề cao tại phương Đông thì những vụ bê bối, và lừa đảo của các vị thầy “dởm” lại làm cộng đồng Phật tử phương Tây bị sốc.

Thông thường các sự kiện tương tự ở phương Đông sẽ được xử lý êm thấm, nhẹ nhàng, những người đệ tử bị hại thường im lặng bỏ ra đi; thì người phương Tây lại sẵn sàng đưa chúng ra tòa án hay lên báo chí.

Đa phần người phương Tây hiện nay cũng chưa sẵn sàng từ bỏđi vào tu tập trong các tu viện hay những nơi nhập thất.

Nhu cầu được tu tập và phát triển tâm linh ngay trong công việc, ngay nơi làm việc và trong gia đình đang lên cao.

Cuốn sách đã đề cập đến những vấn đề thực tiễn này một cách cởi mở và đưa ra nhiều ý tưởng mạnh mẽ, sáng tạo.

Trong ba chủ đề đó, vấn đề bình đẳng giới được quan tâm nhất. Nhưng cuốn sách không đề cập đến đề tài nóng bỏng là “Bát kính pháp” mà là vấn đề phụ nữgiác ngộ được hay không và cần làm gì để tạo điều kiện tu học cho nữ giới.

Xuất phát từ những kinh nghiệm riêng tư của mình khi là một ni sư duy nhất trong cộng đồng khoảng 100 vị tăng, ni sư Tenzin Palmo đã phát nguyện sẽ Giác ngộ trong thân nữ, cũng như tạo các điều kiện thuận lợi để các ni sư tu họcđạt đến những thành tựu cao nhất trong khả năng của mình.

Ni sư Tenzin Palmo cũng đã từng sang Việt Nam và hướng dẫn các ni sư tại tịnh thất Tây Thiên tu hành.

Do đó, cuốn sách này chắc chắn sẽ phù hợp cho độc giả nữ vì nó đề cập đến nhiều vấn đề riêng của nữ giới mà thông thường các vị thầy nam giới không nhắc tới.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ giúp các độc giả nói chung có thêm sự hiểu biết và đồng cảm với những khó khăn mà nữ giới gặp phải trên con đường tâm linh.

Tương tự như vậy, tuy ni sư Tenzin Palmo theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng – một truyền thống còn khá mới tại Việt Nam và hiện đang được nhiều người quan tâm, nhưng những người theo các truyền thống đạo Phật hay tâm linh khác cũng đều tìm được ở đây những kinh nghiệm và bài học thú vị.

Do đề cập đến những vấn đềkinh nghiệm trên toàn bộ con đường tâm linh từ tìm kiếm, tu học cho đến hoằng pháp nên hi vọng các độc giả (dù là những người mới bắt đầu tìm hiểu và dấn bước vào con đường tu tập, hay là những hành giả lâu năm, thậm chí là cả những người hiện đang hướng dẫn, hay lãnh đạo các tổ chức tâm linh) đều có thể tìm thấy ở đây những chia sẻ gần gũi với kinh nghiệm thực tiễn của bản thân mình.

Tên sách: ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT - Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây
Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm
Số trang: 420 trang
Giá bìa: 75.000

Showroom: 119C5 Tô Hiệu, Cầu Giấy, HN
Tel: 04 6 281 3638 - Fax: 04 6 2813673
Email: support@thaihabooks.com 


VP HCM: 533/9 Huỳnh Văn Bánh, P. 14, Q. Phú Nhuận
Tel: 08 6 276 1719 - Fax: 08 3 9913276.
Email: media1_hcm@thaihabooks.com

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 14283)
Toàn bộ lý do vì sao phải học tập về Giáo Pháp (Dhamma), những lời dạy của Đức Phật, là để tầm cầu một con đường vượt qua khổ não, đạt đến an bìnhhạnh phúc.
(Xem: 14552)
Trong Phật giáo, chúng ta không tin vào một đấng Tạo hóa nhưng chúng ta tin vào lòng tốtgiữ giới không sát hại sinh linh. Chúng ta tin vào luật nghiệp báo nhân quả...
(Xem: 11834)
Ðạo Phật cốt đào luyện tâm hồn người hoàn toàn trong sạch, nên cực lực sa thải những tính: tham lam, sân hận, oán thù... đang trú ẩn trong tâm giới người.
(Xem: 14340)
Với niềm vui lớn lao, vua Tịnh Phạn chúc mừng hoàng hậu và thái tử vừa mới đản sinh. Dân chúng tổ chức các buổi hội hè tưng bừng và treo cờ kết hoa rực rỡ trên toàn quốc.
(Xem: 13255)
Tập sách này gồm có những bài viết đơn giản về Phật Pháp Tại Thế Gian, Cốt Tủy Của Ðạo Phật, Vô Thượng Thậm Thâm Vi Diệu Pháp, những điều cụ thể, thiết thực...
(Xem: 14617)
Tập sách này là kết tập những bài báo viết trên Bản Tin Hải Ấn và Phật Giáo Việt Nam trong cùng một chủ đề. Đó là Con Đường Phát Triển Tâm Linh.
(Xem: 12630)
Chúng tôi viết những bài này với tư cách hành giả, chỉ muốn đọc giả đọc hiểu để ứng dụng tu, chớ không phải học giả dẫn chứng liệu cụ thể cho người đọc dễ bề nghiên cứu.
(Xem: 25187)
Cư sĩ sống trong lòng dân tộc và luôn luôn mang hai trọng trách, trách nhiệm tinh thần đối với Phật Giáo và bổn phận đối với cộng đồng xã hội, với quốc gia dân tộc.
(Xem: 27839)
Chúng tôi viết quyển sách này cho những người mới bắt đầu học Phật. Bước đầu tuy tầm thường song không kém phần quan trọng, nếu bước đầu đi sai, những bước sau khó mà đúng được.
(Xem: 26317)
Pháp môn Tịnh Độ cao cả không cùng, rộng lớn như trời che đất chở. Đây là Pháp môn tổng trì của chư Phật ba đời, là đạo mầu đặc biệt trong một đời giáo hóa của đức Thích Ca.
(Xem: 17197)
Đôi khi mọi người nghĩ cái chết là sự trừng phạt những việc xấu xa mà họ đã làm, hoặc là sự thất bại, sai lầm, nhưng cái chết không phải như vậy. Cái chết là phần tự nhiên của cuộc sống.
(Xem: 16519)
Sách này nói về sự liên quan chặt chẽ giữa con người và trái đất, cả hai đồng sinh cộng tử. Con người không thể sống riêng lẻ một mình nếu các loài khác bị tiêu diệt.
(Xem: 15890)
Cuốn sách “Tin Tức Từ Biển Tâm” của nhà văn Phật giáo Đài Loan – Lâm Thanh Huyền – quả là một cú “sốc” tuyệt vời đối với các nhà Phật học Việt Nam.
(Xem: 22094)
Người cư sĩ tại gia, ngoài trách nhiệm và bổn phận đối với gia đình, xã hội còn có nhiệm vụ hộ trì Tam Bảo. Cho nên trọng trách của người Phật Tử tại gia rất là quan trọng...
(Xem: 17116)
Mỗi sáng lúc mới thức dậy, trong trạng thái mơ màng chưa tỉnh hẳn, chúng ta phải bắt đầu lôi kéo tâm thức vào một đường hướng rõ ràng: tự đánh thức lên lòng ngưỡng mộ cao rộng đến buổi rạng đông...
(Xem: 24856)
Làm sao tôi có thể hành thiền khi quá bận rộn với công việc và gia đình? Làm sao tôi có thể phối hợp hoạt động với ngồi yên một chỗ? Có các nữ tu sĩ không?
(Xem: 21926)
An Lạc phải bắt đầu từ nơi mỗi chúng ta mà từ, bi, hỉ, xả là nền tảng. Có từ, bi, hỉ, xả, thì đi đâu ta cũng gieo rắc tình thương và sự hòa hợp...
(Xem: 19053)
Tập sách này không phải là một tiểu luận về tâm lý học nên không thể bao quát hết mọi vấn đề nhân sinh, mục đích của nó nói lên sự tương quan của Ý, Tình, Thân và tiến trình phiền não...
(Xem: 16154)
Đức Phật tuy đã nhập diệt trên 25 thế kỷ rồi, nhưng Phật pháp vẫn còn truyền lại thế gian, chân lý sống ấy vẫn còn sáng ngời đến tận ngày hôm nay. Đây là những phương thuốc trị lành tâm bệnh cho chúng sanh...
(Xem: 21696)
Những gì chúng ta học được từ người xưa và cả người nay dĩ nhiên không phải trên những danh xưng, tiếng tăm hay bài giảng thơ văn để lại cho đời, mà chính ngay nơi những bước chân của người...
(Xem: 16763)
Đối với Phật giáo, tính cách quy ước của tâm thức biểu lộ từ một sự sáng ngời trong trẻo. Những khuyết điểm làm ô uế nó không nội tại nơi bản chất của nó mà chỉ là ngoại sanh.
(Xem: 14647)
Đọc “Trung bộ kinh” chúng ta có được một đường lối tu hành cụ thể như một bản đồ chỉ rõ chi tiết, đưa ta đến thành Niết bàn, cứu cánh của phạm hạnh.
(Xem: 16678)
J. Krishnamurti, cuộc sống và những lời giáo huấn của ông trải dài trong phần lớn thế kỷ hai mươi, được nhiều người tôn vinh là một con ngườiảnh hưởng sâu sắc nhất vào ý thức của nhân loại...
(Xem: 25010)
“Cái tiến trình” là một hiện tượng thuộc cơ thể, không nên lầm lẫn với trạng thái tinh thần mà Krishnamurti viết trong quyển này bằng nhiều từ khác biệt như là “phước lành”, “cái khác lạ”...
(Xem: 18764)
Quyển sách này là kết quả của những cuộc nói chuyện và những cuộc thảo luận được tổ chức ở Ấn độ bởi J. Krishnamurti với học sinh và giáo viên của những trường học tại Rishi Valley...
(Xem: 21191)
Gốc rễ của xung đột, không chỉ phía bên ngoài, nhưng còn cả xung đột phía bên trong khủng khiếp này của con người là gì? Gốc rễ của nó là gì?
(Xem: 14758)
Với hầu hết mọi người chúng ta, sự liên hệ với một người khác được đặt nền tảng trên sự lệ thuộc, hoặc là kinh tế hoặc là tâm lý. Lệ thuộc này tạo ra sợ hãi...
(Xem: 14364)
Bàn về Cách kiếm sống đúng đắn tìm hiểu những phương cách cho chúng ta tham gia, nhưng không đắm chìm, công việc của chúng ta. Trong một thế giới điên cuồng để sản xuất...
(Xem: 16600)
Phật Giáo dạy nhân loại đi vào con đường Trung Đạo, con đường của sự điều độ, của sự hiểu biết đứng đắn hơn và làm thế nào để có một cuộc sống dồi dào bình anhạnh phúc.
(Xem: 17998)
Đọc Tu Bụi của tác giả Trần Kiêm Đoàn, tôi có cảm tưởng như nhìn thấy một mảnh bóng dáng của chính mình qua nhân vật chính là Trí Hải. Đời Trí Hải có nhiều biến cố.
(Xem: 12893)
Suy nghĩ không bao giờ mới mẻ, nhưng sự liên hệ luôn luôn mới mẻ; và suy nghĩ tiếp cận sự kiện sinh động, thực sự, mới mẻ này, bằng nền quá khứ của cái cũ kỹ.
(Xem: 14930)
Hầu hết mọi người sẽ vui mừng để có một sự an bình nào đấy của tâm hồn trong đời sống của họ. Họ sẽ hân hoan để quên đi những rắc rối, những vấn đề...
(Xem: 12688)
Sau thời công phu khuya, tôi được phân công quét chùa. Tay cầm chiếc chổi chà, tôi nhẹ bước ra sân và leo lên cầu thang phía Ðông lang chính điện.
(Xem: 13877)
Điều làm cho một người trở thành một Phật tử chân chính là người ấy tìm nơi nương tựaĐức Phật, Giáo pháp, và chư Thánh Tăng - gọi là Quy Y Tam Bảo.
(Xem: 14593)
Sống cùng với xã hộicần phải đi đến việc cùng chung có một tinh thần trách nhiệm cộng đồng. Còn kiến thức thì giúp chúng ta khám phá thiên nhiên đồng thời với nội tâm của chúng ta.
(Xem: 27965)
Đây là một quyển sách căn bản dành cho người muốn tìm hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống qua con đường tâm linh. Con đường Đạo của Đức Phật rất đơn giản, thích hợp với mọi người.
(Xem: 27139)
Trong Đường Xưa Mây Trắng chúng ta khám phá ra Bụt là một con người chứ không phải là một vị thần linh. Đó là chủ tâm của tác giả...
(Xem: 14329)
”Vượt Khỏi Giáo điều” không phải chỉ đề cập đến những vấn nạn đời thường, nó còn tiến xa hơn một bước nữa là vạch ra cho con người một hướng đi, một hành trình tu tập tâm linh hầu có thể đạt đến cứu cánh giác ngộ giải thoát ngay trong kiếp sống này.
(Xem: 20913)
Cuốn sách này là một bản dịch của Ban Dịch Thuật Nalanda về tác phẩm Bản Văn Bảy Điểm Tu Tâm của Chekawa Yeshe Dorje, với một bình giảng căn cứ trên những giảng dạy miệng do Chošgyam Trungpa Rinpoche trình bày.
(Xem: 14660)
Duy tâm của Phật giáo không công nhận có cảnh nào là cảnh thật, hết thảy các cảnh đều do tâm hiện, lá chuối cũng tâm hiện, bóng người cũng tâm hiện, như hoa đốm giữa hư không.
(Xem: 24151)
Để hỗ trợ cho việc phát triển và thực thi tâm hạnh từ bi, việc chủ yếu là phải vượt qua những chướng ngại. Nơi đó, hạnh nhẫn nhục đóng vai trò quan trọng...
(Xem: 28625)
Guru (Đạo Sư) giống như một viên ngọc như ý ban tặng mọi phẩm tính của sự chứng ngộ, một người cha và bà mẹ dâng hiến tình thương của mình cho mọi chúng sinh...
(Xem: 14723)
Cuốn sách nhỏ này không phải đã được viết ra để phô bày kiến thức của tác giảkiến thức ấy không có gì đáng để được phô bày. Nó mong ước được là một người bạn hơn là một cuốn sách.
(Xem: 13275)
“Không có tẩu thoát khỏi sự liên hệ. Trong sự liên hệ đó, mà là cái gương trong đó chúng ta có thể thấy chính chúng ta, chúng ta có thể khám phá chúng ta là gì...
(Xem: 16422)
Quyển sách này đã đem lại cho độc giả một cái nhìn mới của Tây phương đối với Phật giáo trước đây vốn hoàn toàn xa lạ và hiện nay đang rất thịnh hành ở châu Âu và châu Mỹ.
(Xem: 27189)
Milarepa là Thánh St. Francis của Tây Tạng. Chúng ta không thể nhầm lẫn âm điệu của những ca khúc này với âm điệu của những ca khúc Fioretti...
(Xem: 11989)
Trí Phật là trí kim cương. Thân Phật là thân kim sắc, cõi Phật là cõi hoàng kim, thì Đạo Phật tất nhiên là Đạo Vàng. Ánh Đạo Vàngkim quang của đức Từ bi rộng lớn phá màn vô minh, chỉ rõ đường chánh.
(Xem: 16048)
Milarepa là một trong những đạo sư tâm linh nổi tiếng nhất của mọi thời. Ngài không những là một nhà lãnh đạo kiệt xuất của dòng phái Kagyu, mà cũng là một đạo sư rất quan trọng đối với mọi trường phái của Phật giáo Tây Tạng.
(Xem: 21426)
Nếu bạn không suy nghĩ sự đau khổ của chu trình sinh tử, sự tan vỡ ảo tưởng với vòng sinh tử sẽ không sinh khởi.
(Xem: 12357)
Cuốn sách nhỏ này do Hòa Thượng Tiến Sĩ K. Sri Dhammananda là một cuốn sách có giá trị, đáp ứng được những câu hỏi như chết đi về đâu và chết rồi đã hết khổ chưa...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant