Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
View Counts
15,810,882
Free Support Hoavouu.com
Ho Tro Hoavouu 250Logo-Hanh-Huong-AD-2019-tron-250

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

02 Tháng Tám 201507:23(Xem: 5312)
Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Tiếp Nạp Năng Lượng An Lạc Cho Thân Tâm

Qua Các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ

 

 Tâm Huy Huỳnh Kim Quang

 

Logo-Khoa-TuHoc lan 5pngTừ Thứ Năm tới Thứ Hai, ngày 6 tới 10 tháng 8 năm 2015, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra tại Khách Sạn Town and Country Resort Hotel, Thành Phố San Diego, California, Hoa Kỳ.

Như 4 lần trước, lần này tôi cũng sẽ đi dự. Đã dự một lần thì khó mà bỏ lần sau. Dường như có sức mạnh vô hình nhưng đầy hấp lực nào đó làm cho tôi cứ muốn tiếp tục dự những khóa tu học này. Điều lôi cuốn nhất đối với tôi là cái không khí và môi trường yên tịnh của khóa tu làm cho tâm hồn thư giãn, thảnh thơian lạc.

Có lẽ với cuộc sống cơm áo đời thường lao xao, bận rộn giữa thế gian, hiếm khi tôi có thể tạm buông hết mọi chuyện để nghỉ ngơi, thư giãn, lắng tâm và sống trọn vẹn với chính mình, với môi trường chung quanh một vài ngày như thế. Bởi vậy, thời gian khóa tu học đã trở thành quý báu vô ngần để tôi có thể làm điều mình mong ước.

Lần đầu tiên tôi đi dự Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ được tổ chức lần đầu tại Oxnard, Nam California, do Hòa Thượng Thích Thông Hải tổ chức. Nơi đó là một khách sạn nằm sát biển Thái Bình Dương, với môi trường không khí trong lành của biển và phong cảnh thoáng rộng và đẹp của khách sạn làm tôi thích thú vô cùng. Khóa Tu Học lần thứ 2 do Hòa Thượng Thích Thái Siêu tổ chức tại một khách sạn ở San Jose cũng rất tiện nghi. Đặc biệt có sự quang lâm của hầu hết chư tôn đức Tăng, Ni tại miền Bắc California làm cho không khí khóa tu càng thêm trang nghiêmấm cúng. Rồi tiếp theo 2 Khóa Tu Học lần thứ 3 và 4 được Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu tổ chức tại thành phố biển San Diego mát mẻ trong một một khách sạn rộng lớn, khang trang và tiện nghi với sự tham dự của khoảng 600 Tăng, Ni và Phật tử. Khóa Tu lần này cũng được Hòa Thượng Thích Minh Dung tổ chức tại đây. Nên tôi lại càng không thể bỏ qua vì đã trót yêu thích khung cảnh ở đây qua 2 lần trước rồi.

Khi đến với khóa tu, lòng tôi thảnh thơi và buông thả hết mọi thứ, từ việc nhà đến việc sở làm, từ việc riêng đến việc chung. Lòng rỗng lặng, tâm bình an. Xem đây như là dịp đi vacation hàng năm. Bằng tâm trạng thoải mái như thế nên  tại các khóa tu gặp ai lòng tôi cũng thấy vui. Nhìn mọi vật chung quanh tôi cũng thấy nó trọn vẹn làm sao mà ngày thường lúc bề bộn mình không thấy. Những bụi hoa lan đất màu tím đong đưa dưới nắng trưa hè dọc theo hành lang về phòng khách sạn cũng đẹp lạ thường. Ở đâu cũng thấy quý thầy, quý sư cô, quý phật tử tươi cười hoan hỷ, không chút phiền muộn. Buổi khuya trong thời tọa thiền, cả năm sáu trăm người có mặt tại chánh điện tạm nơi khách sạn mà im phăng phắc không một tiếng động, như chỗ không người. Khi những xôn xao của ba nghiệp lắng xuống, dường như thế giới trở nên bình yên kỳ diệu. Khi mình buông mọi chuyện xuống và lắng tâm vô niệm thì chừng như sự an lạc càng sâu hơn, thấm hơn.

Điều tôi học được qua những trải nghiệm quý báu trong những khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ không phải chỉ dừng lại ở đó với vài ba ngày rồi biến mất đi. Không! Khi trở về đời thường, trải nghiệm đó trở thành chất liệu tự nhiên, trở thành năng lượng để mình giữ được lòng bình an mỗi khi gặp hoàn cảnh bất an. Tôi không dám nói mình được điều gì cao siêu, vì thật ra điều đó cũng chẳng có gì là cao siêu hết. Tôi chỉ biết là nó rất bình thường và giản dị mà chắc mọi người tham dự khóa tu đều đã làm được. Có lẽ nó giống như một người tập đi trên chiếc cầu khỉ bắt ngang qua mương lạch ở những thôn làng miền tây Việt Nam. Người tập đi quen thì tự nhiên biết cách giữ được sự cân bằng và bình thảng lúc bước trên cầu khỉ để không làm mình chênh vênh, té ngã vì mất thăng bằng. Hay cũng giống như những người nấu ăn sành điệu thì tự nhiên biết cách làm sao nêm nếm gia vị đường, muối, tiêu, hành cho vừa khẩu vị của người ăn mà không cần phải đọc cẩm nang nấu ăn lúc họ nấu. Cũng vậy, khi mình đã một vài lần trải nghiệm bình an nơi thân và tâm nhờ những giờ phút tịnh tâm thì lúc gặp điều phiền muộn, bất an xảy ra tự nhiên mình biết cách làm cho nó lắng xuống, ít nữa cũng làm giảm tác hại tối đa của chúng vào cuộc sống đời thường. Tôi nghĩ những người đã từng tham dự các Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đều có trải nghiệm này và đó có thể cũng là lý do tại sao rất nhiều người, từ Canada, từ các tiểu bang xa xôi khác đã tham dự đều đặn mấy khóa tu học trong những năm qua.

Với tôi, Phật Pháp đơn giảncách sống. Tu học Phật Pháp, vì vậy, là học và làm theo cách sống an lạcgiải thoátđức Phật đã dạy. Có thể vì vậy mà ngày nay, người Mỹ đến với đạo Phật rất nhiệt tình và đông đảo. Đặc biệtPhật Giáo tại Hoa Kỳ ngày càng mang sắc thái của cách sống lắng đọng, bình yên, an lạcgiải thoát hơn là hình thái của một tôn giáo. Điều này giúp chúng ta hiểu thêm tại sao thiền Phật Giáo có sức thu hút đại chúng Mỹ như hiện nay.

Có người sẽ cho rằng, nếu như vậy thì ở nhà, ở đâu cũng làm được, cũng tu được cần gì phải đến Khóa Tu Bắc Mỹ. Tôi không cho quan điểm này là không đúng. Tu thì ở đâu mà chẳng tu được. Có điều, theo tôi, có 2 điều mà chúng ta nên suy nghĩ.

Thứ nhất, tự mình tu thì khó hơn là có nhiều người cùng tu, bởi vì ở chỗ đông người mình ít tự ý buông lung, dãi đãi, làm biếng tu. Chẳng hạn, mấy ngày ở khóa tu, sáng nào cũng thức dậy lúc 5 giờ để kịp thời khóa tọa thiềntụng kinh sáng lúc 5:30. Ở nhà mà thức dậy vào giờ đó thì cả ngày cứ lừ đừ như gà mắc dây thun, đầu óc lớ quớ, không làm gì được. Vậy mà trong khóa tu thì khác. Dù thức dậy sớm mà cả ngày vẫn tỉnh táo để nghe pháp, để theo đuổi chương trình sinh hoạt. Hơn nữa ở nhà thì còn nhiều gia sựchúng ta không thể không làm nên, khó lòng mà buông hết mọi chuyện để thân và tâm lắng xuống hầu tập trung vào việc tu. Còn nữa, một mình tự tu thì sẽ dễ bị lạc đường vì thiếu hiểu biết Phật Pháp, thiếu kinh nghiệm tu tập. Cho dù mình có thể tự đọc kinh sách hay nghe giảng bằng băng thu hình, thu âm thì cũng có chỗ chưa thấu đáo cần phải có thầy, có bằng hữu tri thức giúp giải thích và hướng dẫn cho.

Thứ hai, nhờ trợ duyên của đại chúng mà mình có cơ hội “nạp” thêm năng lượng tu tập hữu hiệu để có thể đem ra “xài” trong cuộc sống thường ngày. Giống như Hòa Thượng Thích Minh Dung, Trưởng Ban Điều Hợp Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 nói trong Thông Báo Số 2 rằng:

“Từ nơi hội chúng lớn gồm Tăng NiThiện Tín cộng tu như vậy sẽ là những trợ duyên hiếm có cho chúng ta tiến tu đạo nghiệp, tăng thêm phước báo cho cuộc đời, đem lại năng lực mầu nhiệm cho cuộc sống.”

Điều này rất quan trọng, bởi vì không khí và môi trường năng lượng của đông đảo tăng, ni và phật tử sẽ khác với môi trường năng lượng của một người hay của ít người. Điển hình như khi cùng với năm, sáu trăm người gồm tăng, ni và phật tử tụng kinh, ngồi thiền, đi kinh hành, hay các sinh hoạt khác trong sự trang nghiêm thanh tịnh thì sẽ ảnh hưởng sâu đậm đến tín tâm, cảm thức và nội lực tu tập của mình để tạo ra nguồn năng lượng trong chính mình một cách tự nhiên. Năng lượng này sẽ lưu lộ trong cuộc sống thường nhật của chúng ta giúp cho mình có được nội lực bảo vệ và phát triển sự an lạc. Thêm nữa, nguồn năng lượng này cũng còn được huân tập qua sự hiểu biết Phật Pháp mà mình thu thập được trong khóa tu nhờ nhiều vị giáo thọthẩm quyền về Phật học từ khắp nơi về hướng dẫn. Chỉ riêng điều này thôi thì cũng đủ để thấy là chỉ ở những khóa tu học như Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ mới có. Thật vậy, tham dự tất cả 4 Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ vừa qua tôi thấy là ở Mỹ hiếm có cơ hội nào để mời được nhiều vị giáo thọ như thế về giảng dạy và hướng dẫn trong một khóa tu học. Suốt 4 năm qua và năm nay cũng sẽ như vậy, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ đã mời được nhiều vị giảng sưuy tín của Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại về giúp diễn giảng và hướng dẫn tu tập. Cộng thêm với chương trình tu và học phong phú theo từng căn cơ của người tham dự, gồm tụng kinh, bái sám, ngồi thiền, hành thiền, học và thảo luận Phật Pháp, v.v… đã giúp cho người tham dự vun bồi được nhiều kiến thức cơ bản và chuyên môn về Phật học và học được nhiều kinh nghiệm tu tập từ nơi cá nhân của từng vị tăng, ni và bạn đạo đến kinh nghiệm tập thể chung của hội chúng. Đặc biệt là tiết mục hỏi và đáp về Phật Pháp mà trong đó người tham dự có thể nêu câu hỏi thắc mắc về các vấn đề Phật học để chư tăng, ni giải đáp. Tiết mục này thường kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ rất hào hứng và sôi nổi. Thường là thì giờ không đủ để trả lời hết các câu hỏi được nêu ra.

Một trong những ưu điểm của Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ là tất cả người tham dự đều là nội trú suốt mấy ngày khóa tu học diễn ra. Điều này có nhiều điểm lợi. Chẳng hạn, tránh được việc đi tới đi lui vừa mất thì giờ, bất tiện xe cộ chuyên chở, và ở yên một chỗ sẽ giúp cho người tham dự khóa tu dễ dàng buông bỏ mọi chuyện ngoài đời để chuyên tâm vào việc tu học và giúp cho thân tâm dễ thư giãn, lắng đọng.

Một năm, dành ra 4, 5 ngày cho việc bồi dưỡng năng lượng cho thân tâmthành quả chắc chắn có được cụ thể trong cuộc sống hàng ngày thì đối với tôi là điều hữu ích cần làm. Tất nhiên, nghỉ một tuần là mất một tuần làm việc để kiếm tiền nuôi bản thângia đình, là bỏ đi nhiều việc cá nhângia đình cần làm, phải làm. Nhưng, nếu nghĩ đến lợi lạc không phải chỉ vật chất mà còn cả tinh thầntâm linh nữa thì hy sinh năm ba ngày cũng là điều đáng giá. Xin nhớ rằng đời người mong manh, cuộc sống vô thường, già bệnh và chết không hẹn ngày nào. Sống trong sự bất ankhổ não như vậy, thì việc dung nạp cho mình năng lượng sung mãn để sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc, an lạc và bớt đau khổ há không cần thiết lắm sao!

Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 sẽ diễn ra từ Thứ Năm đến Thứ Hai, ngày 6 đến 10 tháng 8 năm 2015, tại Town and Country Resort Hotel, 500 Hotel Circle North, San Diego, CA 92108.

Muốn biết thêm thông tin về Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 5 xin vào các trang mạng sau đây:

-          Trang Nhà Thư Viện Hoa Sen:

http://thuvienhoasen.org/p51a23029/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v-2015-thong-bao-so-02

-          Trang Nhà Quảng Đức:

http://quangduc.com/a54281/khoa-tu-hoc-pp-bac-my-ky-5

-          Trang Nhà Hoa Vô Ưu:

http://hoavouu.com/p105a39401/khoa-tu-hoc-phat-phap-bac-my-lan-thu-v

 Banner-Khoa-Tu-qc500a

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 39)
Có năm phương cách để đối trị sân hận. Chúng giúp xóa tận gốc rễ của sân hận. Đó là gì? Nếu sân nổi lên, cần làm như sau: vun trồng tâm từ, vun trồng tâm bi, vun trồng tâm xả…
(Xem: 93)
Điểm khởi đầu của hành trì Phật pháp là tĩnh tâm và giữ chánh niệm, nghĩa là luôn luôn ghi nhớ việc ý thức về cách mình đang hành động và nói năng với người khác,
(Xem: 352)
Tôn giáo xưa cổ phương Đông này đang giúp nhiều người phương Tây các nan đề tâm bệnh hiện đại. Tác giả: Olga Khazan. Dịch giả: Nguyên Giác
(Xem: 160)
Đức Phật có lần nhắc nhở các thầy rằng, những điều chúng ta cần hiểu và hành, thật ra chúng rất đơn giản và không nhiều, chỉ chừng như những lá cây trong một nắm tay nhỏ thôi.
(Xem: 137)
Thiền vẫn được coi là dành cho hàng có căn cơ bậc trung và thượng. Vì điều động tâm vọng động không phải là việc dễ dàng.
(Xem: 175)
Hoàng hôn. Rồi lại bình minh. Rồi lại một chiều vạt nắng kéo về phương tây. Chim bay mỏi cánh không đuổi kịp mặt trời. Góc trời sẫm tím như hối hả chìm sâu về phía trước.
(Xem: 374)
Nếu có chùa, và có cả đạo tràng… sẽ là tuyệt vời. Thực tế xây chùa dễ, xây dựng đạo tràng mới khó.
(Xem: 127)
Giáo sư, chuyên gia Phật học Rhys Davids cho rằng đạo Phật sở hữu hai lý tưởng lớn có thể được vận dụng để làm lợi lạc cho cuộc đời.
(Xem: 248)
Tạp Chí Hoa Đàm Số 5, với chủ đề “Phật Giáo với Dân Tộc”; “Thiền Trong Hành Động,” do Đạo Sinh dịch Việt; “Những Bước Thăng Trầm” do Phạm Kim Khánh dịch Việt; và “Bóng Bay Gió Ơi” của nhà văn Nguyễn Thị Khánh Minh
(Xem: 179)
Nói theo nhận thức kinh Phật, trần thế này không hẳn hoàn toàn là bể khổ, như người ta thường ví von: “biển khổ mênh mông sóng ngập trời”,
(Xem: 183)
Thiền duyệt có nghĩa là niềm vui trong thiền tập. Khi mới bắt đầu tập thiền, tôi tưởng muốn an tâm và phát triển định lực ta cần phải cố gắng và vất vả ghê gớm lắm.
(Xem: 174)
Theo một số trường phái Phật giáo, Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni lần đầu tiên Giác Ngộ ở Ấn Độ vào thế kỷ thứ 6 trước Dương Lịch, qua sự thực hành con đường tu tập.
(Xem: 227)
Hiện tại có tính bình đẳng cho tất cả mọi người. Dầu ở bất cứ nơi nào trên trái đất, dầu tôi và anh ở múi giờ khác nhau, người ta vẫn chung nhau một hiện tại, ai cũng nói lúc này là bây giờ.
(Xem: 690)
Con ngườimột phần nhỏ của một tổng thể, mà chúng ta gọi là “Vũ Trụ,” phần này bị hạn chế trong thời giankhông gian.
(Xem: 591)
Thế gian có hai sở y, hoặc có hoặc không, bị xúc chạm bởi thủ. Do bị xúc chạm bởi thủ nên hoặc y có hoặc y không.
(Xem: 710)
Trung tuần tháng 12 năm 2018, tôi đọc trên báo, thấy lá thư của Ông Einstein được bán đấu giá với số tiền khủng 2,892,500 dollars
(Xem: 542)
Bút hiệu Mộc Đạc nghe lạ, nhưng hiển nhiên là không dính gi tới chuyện thơ dài hay ngắn, hay hay dở, vui hay buồn, thế sự thực tế hay khoa học viễn tưởng
(Xem: 531)
Muốn tìm được con đường thì cần phải đọc chi tiết toàn bản văn, suy nghiệm những lý lẽ mới thấy được tư tưởng của cổ đức phát tiết ra ngoài hiện thực thiên nhiên
(Xem: 457)
Trời có lúc nắng lúc mưa, người có lúc may mắn hoặc xui xẻo. Nhưng không có cái gì tự dưng sinh ra hay mất đi, tất cả đều có lý do của do của nó.
(Xem: 471)
Nhà sư Phật giáo sống như thế nào sau cánh cửa thiền? Đây là điều mà người bình thường cả Đông lẫn Tây đều khó có điều kiện được biết.
(Xem: 431)
Sự sống vẫn luôn tiếp diễn trong từng khoảnh khắc, bốn mùa thay lá, xuân đến xuân đi, mỗi phút giây đều tuần hoàn vô tận.
(Xem: 374)
Tất cả các tôn giáo ra đời điều vì mục đích phục vụ đời sống tâm linh, tính ngưỡng cho con người.
(Xem: 377)
Bài viết này trước hết sẽ giải thích sự nối kết mật thiết giữa lòng vị thahạnh phúc và sau đó xem xét chứng cứ khoa học mà nó chỉ ra sự tương thuộc giữa hai khía cạnh quan trọng này trong xã hội loài người.
(Xem: 363)
Đầu năm mới, người thế gian mừng tuổi nhau với mong ước gặp điều tốt đẹp may mắn, làm ăn phát tài thăng tiến.
(Xem: 1331)
Nhà sư Nhật bản Kenjitsu Nakagaki đang tìm cách thuyết phục người Tây Phương về ý nghĩa của chữ Vạn (Swastica) mà người Nhật gọi là manji.
(Xem: 479)
Johann Wolfgang von Goethe (1749-1832) là một văn sĩ, thi sĩ, kịch tác gia, khoa học gia, triết gia, chính tri gia, nói chung là một nhà thông thái lừng danh nhất của nước Đức
(Xem: 355)
Xuân đến Xuân đi nghi Xuân hết Hoa tàn hoa nở chỉ là Xuân. Xuân lai Xuân khứ nghi Xuân tận Hoa lạc hoa khai chỉ thị Xuân.
(Xem: 380)
Khi con người lạc hậu còn đi bộ. Rồi lần lần biết cưỡi ngựa, cưỡi trâu. Rồi lần hồi thông minh tìm ra hơi nước, Rồi máy bay, xe lửa, xe hơi.
(Xem: 458)
Essence of the Heart Sutra: The Dalai Lama’s Heart of Wisdom Teachings” (Tinh Yếu Tâm Kinh: Cốt Lõi Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma Dạy Về Trí Tuệ) – tác giả ghi là Tenzin Gyatso The Fourteenth Dalai Lama.
(Xem: 453)
Nhân gian thường không hiểu trong Duyên có Nợ và trong Nợ có Duyên cho nên đã tách biệt Duyên và Nợ.
(Xem: 433)
Tứ nhiếp pháp là bốn phương pháp Bồ-tát dùng để nhiếp hóa chúng sinh, khiến họ khởi tâm cảm mến, rồi dẫn dắt họ vào Phật đạo,
(Xem: 773)
Câu thần chú lạc đề, lạc quẻ “Án ma hôm, bát mê khuya“ của bà lão thành tâm cũng có đủ thần lực sai khiến những hạt đậu nhảy từ bên này sang bên kia
(Xem: 518)
Như quý vị biết hạnh phúc được cảm nhận qua nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau, nhưng chung quy lại, hạnh phúc được cảm nhận ...
(Xem: 604)
Mù tỏa Lô sơn sóng Triết giang, Khi chưa đến đó hận muôn vàn. Đến rồi về lại không gì lạ, Mù tỏa Lô sơn sóng Triết giang.
(Xem: 639)
Mười câu chuyện sức mạnh của chân thật và nguyện cầu chân lý - Trích từ Tiểu Bộ Kinh Nikàya, Tâm Tịnh cẩn tập
(Xem: 562)
Những lúc như thế, hình ảnh khoảng sân cát trắng và lũ nhỏ ê a hiện lên trước mắt tôi lãng đãng y hệt như từ một giấc mơ nhiều ngàn đêm trước.
(Xem: 459)
Trong lời dạy của đức Phật, đất luôn là ẩn dụ quan trọng để Ngài sử dụng trong việc dạy dỗ hàng đệ tử học theo hạnh của đất.
(Xem: 456)
Đã có không ít những bài nghiên cứu về sự tương đồng giữa Duy thức học của Thế Thân và Phân tâm học của Sigmund Freud.
(Xem: 717)
Cư sĩ Nguyên Giác vừa cho xuất bản cuốn Kinh Nhật Tụng Sơ Thời mà theo sự nghiên cứu của các học giả đây là những lời dạy (kinh) cổ xưa nhất của Đức Phật
(Xem: 529)
Lòng từ bi trong Đạo Phật được định nghĩa như nguyện ước tất cả mọi chúng sanh được thoát khỏi khổ đau.
(Xem: 539)
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã hết một năm. Tự hỏi, một năm trôi qua chúng ta đã làm được những gì?
(Xem: 667)
Cuối năm 1978, sau khi thành lập Hội Sinh Viên và Kiều Bào Phật tử Việt Nam tỵ nạn tại Đức, chúng tôi xúc tiến ngay việc viết báo để đi in bằng lối Photocopy.
(Xem: 619)
Ngày nay Phật Giáo đã đi vào sinh hoạt thường nhật của người dân Mỹ một cách sâu rộng, từ những giờ phút thực hành Thiền trong quân đội, sở cứu hỏa, ty cảnh sát, trường học và công tư sở đến phương thức trị liệu tâm lý trong y học.
(Xem: 687)
Đôi khi trong đời người ta, viết văn chỉ vì nhu cầu thôi thúc chứ thực ra nhà văn chưa chắc đã nắm vững một số kỹ thuật hoặc nguyên tắc viết văn. Ngay chính bản thân tôi cũng rơi vào trường hợp như vậy.
(Xem: 508)
Ca ngợi Ấn Độủng hộ việc ăn chay, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng nói hôm thứ Sáu (14-12) rằng tất cả chúng sinh phải được tôn trọng.
(Xem: 504)
Khi chúng ta lần đầu tiên tiếp cận những giáo lý của Đức Phật, chúng ta phải bắt đầu ngay từ đầu, tức là các thực hành sơ khởi (Ngondro).
(Xem: 719)
Với khám phá rất quan trọng, Einstein nhận thấy rằng hai sự vật không có thể được quan niệm như là riêng biệt. Nhị nguyên không phải là nhị nguyên mà là hai diện mục của một bản lai tương tự như hai mặt của một đồng tìền.
(Xem: 806)
Việc sám hối đúng pháp như trong bài Kinh Tàm và Quý Đức Phật đã dạy rất rõ. ... ý nghĩa Tàm Quý là thấy rõ lỗi lầm, xấu hổ ăn năn quay đầu sám hối và nguyện từ bỏ việc xấu ác không bao giờ tái phạm vào nữa.
(Xem: 768)
Nói thoát khổ như thế, nghĩa là thoát ra khỏi sinh tử luân hồi. Nghĩa là thoát ra khỏi những buộc ràng, những phiền trược của tất cả các kinh nghiệm của chúng ta luân hồi trong ba cõi
(Xem: 542)
Tosui là một thiền sư nổi danh vào thời của ông. Ông đã sống trong nhiều thiền viện và giảng dạy tại các tỉnh khác nhau.
Quảng Cáo Bảo Trợ