Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Chuyện bói toán ngày đầu năm

17 Tháng Giêng 201200:00(Xem: 27267)
Chuyện bói toán ngày đầu năm
CHUYỆN BÓI TOÁN NGÀY ĐẦU NĂM
Nguyễn Thượng Chánh & Nguyễn Ngọc Lan

blankTrong những ngày Tết, việc xem bói toán, lấy lá số tử vixin xăm là một trong những tập tục thường thấy của người Việt Nam dù sống tại quê nhà hay tại hải ngoại.
Lớp thế hệ trẻ ngày nay có lẽ ít có cái... bệnh đi xem bói hơn lớp tía má của chúng.
Tại sao vậy?
Thì tại tụi nó như vậy đó, chớ ai mà biết tại sao đâu!

***

Có thể nói lối 70% người trên 50 tuổi, đã có ít nhất một lần đi xem bói toán hoặc lấy lá số tử vi trong đời rồi.

Bạn chưa hề đi xem bói ư?

Nhưng có thể bà xã bạn hay mẹ bạn đã tự ý đi lấy lá số giùm cho bạn rồi đó!

Thường thì không có thầy nào đoán giống thầy nào cả.

Không tin, bạn thử… đi coi bói một lần thì rõ.

blankTại sao thiên hạ thích coi bói?

Hình như phía quí bà quí cô rất ham ba cái vụ đi coi bói và lấy lá số tử vi lắm... Xem để được an tâm, để được biết hên xui thể nào, tình duyên có lận đận không, gia đạo có êm ấm không, con cái học hành có suôn sẻ không, công danh sự nghiệp có thăng tiến không, làm ăn có phát đạt không, vận mạng hay sức khỏe có tốt không, vân vânvân vân.

Hễ khi có vấn đềthí dụ như muốn ra làm ăn cũng như muốn mở cửa tiệm hay mua nhà hoặc cưới gả, là người ta thường hay đi coi thầy, coi bói...

Bởi vậy, nghề làm thầy bói dễ kiếm ăn lắm và chẳng cần phải có vốn liếng gì ráo trọi!

Làm việc tại gia, chỉ lấy tiền mặt, khỏi cấp biên nhận hay biên lai, khỏi thuế má gì cả, khỏe ru bà rù! 

Chuyện coi bói thường hay được mấy bà mấy cô quảng cáo và đồn đại cho nhau coi bộ hăng dữ lắm.

Muốn là một thầy bói giỏi, thì cần phải có cái lưỡi cho dẻo nghĩa là phải khéo ăn khéo nói, và biết rành tâm lý xem coi khách muốn cái gì thì thầy nói theo cái hướng đó thì là móc được hầu bao của khách một cách rất dễ dàng…

Thầy chân truyền có lẽ cũng có, nhưng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay mà thôi!

Ai làm nghề thầy bói cũng được hết, còn hay hay dở thì... tính sau!

Nói cho cùng thì nghề nào cũng vậy, nhất nghệ tinh nhất thân vinh.

Chỉ cần khéo quảng cáo là được thôi.

blankTại hải ngoại ngày nay có một số ít nhà khoa bảng như dược sĩ, kỹ sư và giáo sư cũng nhảy ra làm thêm nghề tay trái như xem phong thủy, xem hướng nhà cửa, xem tướng mạng, lập lá số tử vi bói dịch, vân vân…

Có thầy hay, có thầy dở, có thầy dỏm, có thầy bịp...Có đủ cả!

Nhưng họ học ở đâu, thật tình người gõ không được biết. Có lẽ là họ mua sách về tự học, hay học lóm các chiêu thức từ những thầy khác chăng?

Sách thì nhiều lắm. Muốn thiết lập lá số thì cần phải có các quyển về tử vi đẩu số, tử vi hàm số, tử vi tổng hợp, v.v.

Muốn lẹ thì xin xăm self service

Đêm giao thừa vô các chùa thì mới thấyviệc xin xăm của các bà các cô rất ư là nhộn nhịp. Trước bàn thờ, người nào cũng có nét mặt rất ư là hiền từ. Ngó quanh, ngó quẩn tìm một ống xăm. Hai gối quì xuống, hai tay cầm ống lên, đưa lên ngang trán lâm râm khấn nguyện với một vẻ thành khẩn. Rồi lắc lia lịa ống kêu rột rột đinh tai điếc óc đến khi có một thanh xăm mang số văng ra khỏi ống rớt xuống sàn thì xong, tiếp theo là đi xin keo.

Keo ứng như vầy:
• Một sấp, một ngửa (Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.
• Hai ngửa hết (Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.
• Hai sấp ngửa hết (toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.
•Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.
(Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)

Hà Phước Thảo- Tìm hiểu xin keo là gì?

http://caodaigiaoly.free.fr/XinKeo.html

Xong xuôi thì lạytạ ơn Phật,rồi đến bàn lấy tờ giấy mang số tương ứng với thanh xăm mang số của mình để xem lời giản ý nghĩa của thanh xăm. Ai được xăm thượng (tốt) thì vui mừng ra mặt, còn như trúng nhằm xăm hạ (xấu) thì mặt lại buồn xo, dám trở vào xin… làm lại thêm một lần nữa lắm!

Các nhà tâm lý học Tây Phương nói gì?

Năm 1982, Danny Jorgensen, Giáo sư về Tôn giáo học tại University of South Florida đưa ra lý giản tâm linh để giải thích tính chất phổ cập của nghề bói toán...

Theo ông, người ta xem bói để biết và hiểu rõ thêm về vấn đề đang giải quyết,và nhờ vậy họ đạt thêm đuợc sức mạnh cá nhân hay thành công thêm về phương diện nào đó trong cuộc sống.

Wikipedia Fortune telling

http://en.wikipedia.org/wiki/Fortune-telling

“In 1982, Danny Jorgensen, a professor of Religious Studies at the University of South Florida offered a spiritual explanation for the popularity of fortune-telling. He said that that people visit psychics or fortune-tellers to gain self-understanding and knowledge which will lead to personal power or success in some aspect of life...”

Theo các thầy bói Canada thìthân chủ đến với mục đích gì?

Voyant(e)s-pourquoi va- t-on les voir?

http://www.psychologies.com/Culture/Philosophie-et-spiritualite/Pratiques-spirituelles/Articles-et-Dossiers/Notre-besoin-d-irrationnel/Voyant-e-s-pourquoi-va-t-on-les-voir#2

Một số thầy bói canadiens đã nêu ra những lý do khiến cho thân chủ của họ đi coi bói như sau:

*/ Đa số khách xem bói muốn có được một tia hy vọng và một động lực. Họ cần phải nhận một cú đá phía sau để có đủ can đảm lao vào đời;

*/ Có người coi để tìm một sự an ủi, vì cuộc đời của họ coi như đã bị rách nát hết rồi;

*/ Có người coi vì hiếu kỳ. Họ muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra cho gia đình họ để họ chuẩn bị cách đối phó lại;

*/ Qua 27 năm hành nghề bói toán,vấn đề nghề nghiệp và tình yêu đã trở đi trở lại hoài hoài, đặc biết cho lớp người tuổi 40-50...Đây là lúc họ đang xét lại ý nghĩa cuộc đời của họ, thí dụ như bị cho nghỉ việc, ly dị, sợ già, và họ muốn biết coi họ có trông cậy gì được vào tương lai không?

*/ Thân chủ đến tôi khi họ có một vấn đề thật rõ rệt rồi cũng như họ muốn tôi lập ra bản kê tổng quát bilan của hoàn cảnh... Đàn bà thường quan tâm đến đời sống gia đình, trong khi đàn ông lo cho đời sống cá nhân;

*/ Họ tự hỏi họ có đi đúng đường không? Sự chọn lựa của họ có đúng không? Họ đến xem bói vì họ âu lo về sựđịnh hướng đi cũng như về sự thành tựu trong cuộc đời của họ;

*/ Người ta đến xem bói với tôi vì họ không thể tìm thấy đáp số của vấn đề ở những nơi nào khác;

*/ Họ đến với chúng tôi khi người thân và tính chất hữu lý của khoa học không giúp ích gì cho họ được hết;

*/ Những người khách của tôi được tôi giúp đỡ để xác định điểm chuẩn repère.Mục đích cuộc đời của họ tiêu dần đi theo năm tháng, và họ bị lạc lõng. Họ mong đợi người thầy bói sẽ giúp cho họ tìm ra một lối thoát hợp lýthích nghi nhất;

*/ Những khách của tôi đều mất đi sự tự tin nơi họ, hoang tưởng phobies, có vấn đề trong tình dục cũng như tinh thần căng thẳng stressélo lắng;

*/ Các bà thì muốn tìm giải đáp cho vấn đề tình yêu hay vợ chồng… Còn các ông thì muốn biết công việc làm ăn có thuận buồm xuôi gió không? có bị đổi đi không? Có cần thay đổi việc làm không? Họ có những câu hỏi rõ ràngchính xác liên quan đến một tương lai gần...

Tử vi trong thời đại tin học

Sách vở trưng đầy tủ hay bằng cấp căng đầy vách chưa chắc là một bảo đảm tuyệt đối.

Thấy vậy mà coi chừng hổng phải vậyđâu!

Ngày nay, thiết lập lá số tử vi cũng đã bước vào thời đại tin học hi tech computer.

Mua một cái dĩa logiciel về cách thiết lập lá số tử vi đem về load vô laptop là xong ngay!

Thậm chí còn có cả coi tử vi trên mạng (online)nữa!

Có thầy hay có thầy dở

Theo các người kinh nghiệm, thì thầy hay thầy dở là do cách giảng giải lý luận mà thôi. Cùng một giờ, cùng một ngày, cùng một năm sanh nhưng mỗi thầy cho ra những lá số khác biệt nhau và lẽ dĩ nhiên cách giải nghĩa, cách đoán bói cũng khác nhau.

Cũng theo các thầy, thì tử vi có cái giới hạn của nó. “Có tất cả 518.400 (60 can chi, 12 tháng, 30 ngày, 12 giờ, và 2 giới tính) lá số khác nhau trong Tử Vi. Có người dùng con số nầy để đi đến kết luận rằng Tử Vi không thể dùng để lý giải sự khác nhau của những người sinh cùng thời điểm. Tuy nhiên, muốn giải đoán chính xác một lá số của một người thì cũng nên khảo sát thêm những lá số của những người thân của người đó, mới có thể biết được khá chính xác lá số của người đó. Về điểm này còn gây tranh cãi, vì có người cho rằng có thể dùng ngũ hành, nạp âm để luận đoán cho những người sinh cùng thời điểm nhưng khác về vị trí địa lý và nguồn gốc huyết thống” (nguồn Wikipedia)

+ Chuyện bên nhà: càng nghèo khổ thì càng đi xem bói toán

Hiện nay, bên nhà còn thấy xuất hiện ra cả lố nghề đồng bóng, cô lên bà xuống (?), xác cô xác cậu ợ lên ợ xuống (!), nhà ngoại cảm, xuất hồn nói chuyện với cõi âm (?), vân vân.

Trước là để cứu nhân độ thế, sau là để cho thuốc trị những bệnh thí dụ như bệnh nan y, bệnh tâm thần, kể luôn cả bệnh... cậu bé bất phục tùng của quý cụ nữa. Khách đến xem, lớp đứng lớp ngồi, lố nhố chật cả hành lang nhà.

Hốt bạc thấy mà phát ham, đếm $$$ mỏi cả tay, cất nhà lầu cao xây thêm hai ba tầng chẳng mấy hồi mấy chốc!

Dân đổ xô xem bói “ông,bà thầy” hốt bạc. Theo PhunuNet.com

http://www.phununet.com/tin-tuc/dan-do-xo-xem-boi-ong-ba-thay-hot-bac/5c-3404sc-109134n.html

+ Chuyện hải ngoại: cũng giống như vậy mà thôi

Ngành bói toán cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Và có một số người bói toán đã trở nên giàu có một cách mau chóng.

Sau đây là quảng cáo của một chiêm tinh gia tại Cali: “Vận số hạnh thông- Tương lai sáng lạng.

Quẻ: Taro, Mai hoa , Bát Quái, bấm độn, bùa lổ ban cột dẫn người bỏ đi quay về, vợ chồng được hạnh phúc, con cái nghe lời cha mẹ lo học hành, xa lánh bạn xấu.

Giải trừ: bị bùa ngãi, bị ếm trù, bị thư, mắc đàn dưới nói lãm nhãm tâm thần bất an…

Cho thỉnh phép làm ăn ế ẩm (tiệm ăn, tiệm nails).

Phong thủy; dùng thước lỗ ban định phương hướng cho hớp từng tuổi, chổ ở được bình an

+ Coi bói cho người thì được, nhưng tại sao coi cho mình thì lại không?

Bà thầy bói coi cho khách thì được, tại sao coi đoán cho chính mình thì không được!

Bà con tại Cali còn nhớ năm 2005, vụ cướp thảm sát bà thầy bói Smith Hà và cô con gái Anita Võ tại Little Saigon. Nguyên nhân là vì bà ta quá giàu.

http://www.viendongdaily.com/Contents.aspx?item=94&contentid=7612

Người đời thường thắc mắc là tại sao các thầy biết hết mọi sự cát-hung cho thiên hạ, nhưng tại sao họ không thể đoán được tương lai của chính họ?

Đó cũng là trường hợp chiêm tinh gia Huỳnh Liên, một thời tung hoành tại Sài Gòn, sau 75 vẫn còn ở lại, chưa chịu vọt... Và nghe nói mấy năm sau thầy bị cướp giết chết thảm!

Khi chị bếp trở lại thì nghe có tiếng động khả nghi, chị chạy lên lầu thì thấy một cảnh tượng hãi hùng: Một người cầm khúc dây điện ngắn xiết chặt cổ ông Huỳnh Liên, ông trợn mắt và không la lối gì được. Chị bếp bỏ chạy xuống đường, vừa lúc gặp hai xe bộ đội từ chiến trường Tây Nam trở về, lính trên xe bắn súng chỉ thiên chơi. Hai tên giết người nghe súng nổ, tưởng rằng công an đã đến nơi, vội vàng lên xe tháo chạy. Trong lúc quýnh quáng, chúng quên mất hai cái áo còn cởi bỏ trong nhà. Chị giúp việc chạy đi cầu cứu. Lúc công an đến thì ông Huỳnh Liên đã chết(Vi Khuê).

Phải chăng đây chỉ là môn tâm-lý-trị-liệu?

Phải chăng bói toán, bói chim (loại có hai cánh nha), bói lá, bói bài, xin xăm, xem chỉ tay, tướng số, chiêm tinh học, tử vi đẩu số, bấm độn, phong thủy, thư ếm bùa giải trừ ma quỉ, vân vân là những ngón nghề tâm-lý trị-liệu (!). 

Phải chăng chúng giúp cho người xem bớt rầu lo, bớt stress và hy vọng vào một cái gì đó, vì thế mà khi xem xong, người ta cảm thấy được an ủi hơn, phấn khởi hơn, lên tinh thần hơn, và lại còn cảm thấy thật là... đáng đồng tiền bát gạo nữa (!).

 

Thời VNCH, một số thầy tướng số tại Sài Gòn rất được các cấp chánh quyền trọng dụng. Chủ tịch Hạ Viện Nguyễn Bá Lương và một số sĩ quan cao cấp đã từng tham khảo tư vấn với các thầy tướng số.

Cho đến năm Nhâm Tý 1972, các thầy Khánh sơn, Minh Nguyệt, và Huỳnh Liên được mời lên tivi tiên đoán vận mệnh nước nhà, thì cả ba đều nói những điều tốt đẹp, nhìn thấy hòa bình tiến lại gần, thật gần cho nhân dân miền Nam! Tiếc thay, không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30-4 để mà tháo chạy”(Vi Khuê-Ngày xuân nói chuyện thầy bói)

http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=3659

Nãy giờ chắc có bạn cũng nực với cái lối nói cù nhây cù nhằng của người gõ. Bà con cô bác muốn biết cá nhân người gõ có đi coi bói rồi chưa và có tin hay không?

Xin trả lời một cách rất huề vốn là: mình cũng như thiên hạ, và thật sự không dám nói là tin hay không tin nữa. Ai sao mình vậy!

Ngày xưa, vì tò mò nên lúc 25 tuổi mình có đi lấy lá số tử vi để biết xem tương lai và hậu vận, vợ mình sau nầy là con cái nhà ai, dung nhan ra sao, vân vân? Rồi lúc đổi đời lại chán đời quá, nên đi coi bói để xem mình có số thiên di không? Và vọt thì có lọt hay không?

Người gõ đoán chắc rằng trong thời điểm đó thì ai ai cũng đều có đi coi bói hết, xem coi mình có số thiên di không vậy đó mà...

Riêng trường hợp người gõ thì có thầy nói sai và cũng có thầy cũng nói đúng, bởi vậy mới bị ủ tờ hai lần, đến lần cuối mới đi lọt!

Tin hay không tin

Có người cho rằng bói toándị đoan, là mê tín, là không khoa học, v.v.

Ngược lại, có người thì nói rằng đó là một khoa học chân truyền cổ xưa từ Trung Quốc, Ai Cập, hay Ấn Độ gì đó.

Một số thầy còn quảng cáo một cách hơi quá lố là họ đã tu luyện lâu đời với một ông lục sãi nào đó vùng Thất-sơn, trên núi Tà-lơn (?) gì đó cho nó có vẻ huyền bí lên một chút...

Có người còn gắn thêm chữ Phật hay Thánh trong quảng cáo cho có vẻ linh thiêng hơn.

Cũng có một số thầy ngày nay dựa vào tên tuổi của một số chiêm-tinh-gia nổi tiếng thời trước để cho dễ bề quảng cáo làm ăn.

Có vị còn khoe rằng mình là cháu của cụ... nhà tiên tri nổi tiếng của Việt Nam 60 năm về trước.

Có thầy lại lấy thêm tên Campuchia, tên Lèo, tên Ấn Độ, Miến Điện…

Đúng hay sai, chỉ có ông Trời trên cao mới biết được mà thôi!

Rồi còn ba cái vụ đồn đại để cạnh tranh với nhau nữa!

Thầy nầy chê bai thầy kia là dỏm, còn mình là nom-bờ-one, khoe thân chủ của mình toàn là ông nầy bà kia rất có máu mặt trong xã hội mà ai ai cũng đều biết tiếng biết tăm hết...Thầy còn phán là coi hổng kịp... Chỗ nầy năn nỉ chỗ kia cầu cạnh, mua vé máy bay, bao hết, trả thù lao hậu hỉ nhờ thầy bay qua cúng kiến khai trương nầy nọ, v.v…

Một nghề hái ra tiền ngay tại Hoa Kỳ

Theo bà thầy bói Rosanna Rogers cho biết: chúng ta đừng tưởng chỉ những người quá nhàn rỗi, làm biếng nhớt thây, suốt ngày chỉ có xem tivi hay vidéo mới đi xem bói, mà người ta còn thấy có rất nhiều người nổi tiếng, các xếp lớn ở ngay tại Hoa Kỳ nhưnhà kinh doanh,trí thức, chuyên viên ngân hàng, luật sư Hollywood và các chủ tịch điều hành công ty CEO trong số 500 công ty liệt kê trong tạp chí Fortune, cũng cần đến ý kiến của thầy bói trong những quyết định quan trọng nữa chứ!

In 1994, the psychic counsellor Rosanna Rogers of Cleveland, Ohio explained to J. Peder Zane that a wide variety of people consulted her: “Couch potatoesaren’t the only people seeking the counsel of psychics and astrologers. Clairvoyants have a booming business advising Philadelphia bankers, Hollywood lawyers and CEOs of Fortune 500 companies... If people knew how many people, especially the very rich and powerful ones, went to psychics, their jaws would drop through the floor.” Ms. Rogers “claims to have 4,000 names in her rolodex.” (Wikipedia)

Thầy bói là một nhà tâm-lý-học

Tâm lý chung của người đi coi bói là họ đang có vấn đề lo nghĩ hay buồn rầu về một việc gì đó. Vì có ai vừa mới trúng số 5 triệu đô mà lại đi coi bói làm gì!

Nắm được yếu điểm của người đi xem bói, các thầy cân nhắc bằng cách hỏi một số câu thăm dò. Rồi tùy theo câu trả lời của khách mà thầy đoán mò, lần vách để nói thêm.

Thường thì những câu thầy nói ra có thể hiểu sao cũng được hết.

Đôi khi thầy chêm thêm ý-niệm phước-đức hết sức trừu tượngmơ hồ để hỗ trợ hay để bào chữa cho những điều thầy đã hay sắp nói ra... Thí dụ như “Cô nhờ vào phước đức của ông bà tổ tiên để lại nên sẽ tai qua nạn khỏi” hoặc nếu không bị như vậy thì là tại “đức năng thắng số”...

Có khi thầy còn chơi luôn cái date chẳng hạn như: “Nếu cụ nhà (đang bệnh nặng) qua được ngày nào đó trong năm thì sẽ sống thêm năm ba năm nữa, nếu không thì chẳng qua nổi con trăng nầy…”. Bác sĩ xì-pê-xa-lít đành phải chịu bái phục sát ván mà thôi!

Phân tách kỹ về mặt xác suất thống kê, thì cái lối bói nầy có thể có 50% trúng và 50% trật.

Đây cũng là một tỉ lệ thấy cũng đáng được khích lệ cho các thầy!

Thầy bói Việt Nam vừa hỏi vừa bắt mạch thân chủ

Các thầy bói thường vừa hỏi vừa bắt mạch,quan sát sự biến đổi sắc mặt của thân chủ như thế nào rồi lần vách… mà đi tới, mà hỏi thêm, mà đoán tiếp!

Các câu của thầy thường có tính cách chung chung tổng quát, áp dụng cho mọi người, có thể hiểu theo nhiều cách.

Trường hợp mà thân chủ không thể nào nhớ được hay không thể nào kiểm chứng được, chẳng hạn như:

-Về phía các cậu, thì thầy phán: cậu có trải qua cơn bạo bệnh xém chết hồi 4-5 tuổi (ai mà nhớ được). Cậu có sốđào hoa (ai nghe mà chẳng sướng), sau nầy cưới được vợ hiền, lận đận một thời gian, sau đó thì ổn định có nhà có cửa như mọi người. Hậu vận sẽ sung sướng, con cái đều đề huề, vinh hiển hết (thầy còn có vẻ trầm ngâm suy nghĩ một hồi rồi phán tiếp), mạng của cậu đóng trong cung thê, tức là cung cư thê, số sướng lắm, vì tất cả mọi việc đều được vợ nắm và lo liệu hết, khỏe lắm cậu ơi…

-Về phía các cô, thì thầy đoán theo kiểu : số cô là số đàn bà, sanh con đầu lòng hổng gái thì trai, ngày xưa hồi 17-18 tuổi có người thầm yêu trộm nhớ cô. Cô hiện đang có người để ý đó, mà người nầy rất có vai vế trong xã hội. Cô có số vượng phu ích tử, làm lợi cho chồng và có ích cho con… À mà ông xã hiện nay tuổi gì, làm nghề gì?.. Tuổi Quý Mùi hả? Thế thì tốt quá, Đàn ông tuổi Dê là nhứt rồi. Năm nay đúng 70 rồi nghĩa là 35x2. Theo can chi, cung mạng, ông nhà là người hiền lành như cục bột, rất nể cô, cô dễ uốn nắn ổng phải không? Nhưng lâu lâu cũng nên nhẹ tay nhẹ mồm một chút cho ổng nhờ nghe cô… Cuộc đời cô hơi lận đận lúc đầu nhưng về hậu vận thì tốt lắm, tiền hung hậu kiết mà. Về già, con cái đều ra riêng hết, nên bắt buộc cô phải sống với ông xã thôi. Hai vợ chồng cô sống hạnh phúctuổi già. Thỉnh thoảng cũng phải lời qua tiếng lại giống như người ta vậy mà, chỉ trừ những lúc ngủ thôi… Coi chừng bệnh tim mạch, tiểu đường, phong thấp lúc cô trên 60 tuổi. Nếu qua được đại hạn 63 tuổi thì cô sẽ thọ trên 90 tuổi. Ông sẽ đi trước cô lúc 89 tuổi, còn cô đừng vội nóng, phải chờ đến 92 tuổi cô mới theo ông nhà được…

Nghe mà mát ruột mát gan quá chừng! Thiệt là đáng đồng tiền bát gạo quá xá!

Thường thì các thầy dò xét đoán mò coi thân chủ muốn cái gì thì thầy bôm vô theo hướng cái đó. Thầy cố gắng nói những điều mà khách muốn nghe. Nhưng thật ra các thầy chỉ nói chung chung, hiểu sao cũng được hết. Toàn là chuyện chưa xảy ra không hà thì biết thế nào là đúng là sai. Bởi vậy các thầy rất dè dặt khi nói đoán các chuyện đã qua rồi.

Có cái hơi đúng mà cũng có cái trật đường rầy trớt quớt!

Có khi thầy đoán luôn tướng mạng của thân chủ. Lẽ đương nhiên là thầy tìm những tướng tốt ra mà ca tụng còn các tướng xấu hay tiện tướng thì thầy lờ đi. Rồi thầy nhấn mạnh một cách huề vốn rằng tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt nghĩa là tướng mạo tốt xấu cũng đều do cái tâm mà ra. Thế là huề vốn!

Có thầy còn đóng luôn vai trò thầy đông y đoán bệnh và đề nghị thân chủ nên uống thuốc nầy thuốc nọ nữa.

Ngày xưa bên nhà, có một lần đi xem, người gõ cố tình hổng cho thầy biết mình làm cái giống gì ở ngoài đời nên thầy có vẻ hơi bối rối, hơi lạng quạng. Thầy nói cậu là đàn ông, bán văn bán võ, hổng phải trong nhà binh mà cũng không phải là dân sự... Thời đó, có nghĩa không phải là lính tráng và cũng không phải là xi-vin hay thường dân. Ai muốn hiểu sao cũng được hết. Đó có thể là lính ma lính kiểng, biệt phái, động viên tại chỗ, trốn quân dịch, hay CIA…

Rồi còn các câu đoán mò kiểu huề-vốn như đêm không ăn ngày không ngủ, thà có nhiều tiền và có sức khỏe dồi dào còn hơn là nghèo rớt mồng tơi mà còn bệnh hoạn rề rề hoài!

Tâm lý chung của con người là ham có được hạnh phúc về mọi mặt như ham giàu ham sướng mà không cần phải làm việc nhiều, cũng như ham có được một sức khỏe dồi dào sung mãn...

Bởi vậy, thầy bói cũng như mục tử-vi trong các số báo xuân đều hết lòng khai thác các điểm trên, là ăn tiền.

Nam Quý Mùi (70 tuổi) trong năm 2012 sức khỏe bình thường không có vấn đề gì phải lo lắng. Tuy sức khỏe không có gì cần lo nghĩ nhưng nên giữ gìn thận trọng vì có rủi ro không kỹ càng và coi thường việc duy trì kiện khang. Ăn uống phải kiêng khem, đi đứng và nghỉ ngơi cần chừng mựcđề phòng bệnh tim mạch. Chưa có tin vui về con cháu. Nhưng nhiều dịp tiệc tùng và được người thân quan tâm. Một năm thoải mái về tinh thầnvật chất.

(Trích trang 156-Lịch sách Tử vi trọn năm Nhâm Thìn 2012-Thời Báo)

Qua lời tiên đoán trên, chúng ta cũng không biết gì hơn, nói nôm na ra chỉ khuyên những việc chung chung, huề vốn mà thôi.

Thôi thì chúng ta hãy nhìn khía cạnh tích cực của lời khuyên: phải cẩn thận hơn trong cuộc sống và trong mối giao tiếp xã hội. Ăn uống kỹ lưỡng hơn, chừng mực hơn để khỏi bệnh. Thỉnh thoảng được bà con mời ăn tiệc cũng vui. Một năm bình thường, lãnh tiền già sống tà tà suốt năm…

Thầy bói tiên đoán tình hình thế giới

Bước sang năm mới, một số thầy bói có cái mode hay cái lệ tiên đoán tình hình thế giới, tình hình gia đình các hoàng tộc, sức khoẻ các siêu sao, các lực sĩ, khám phá mới vềthời trang, y khoa, v.v… để quảng cáo cho chính họ.

Bà thầy Nikki của Canada là một trong số những nhà tiên tri thích phô trương tài nghệ của mình qua ba cái vụ tiên tri bao đồng vô bổ kể trên. Chỉ làm cho những người có tinh thần bất ổn, nhẹ dạ lo sợ thêm.

Bà khôn quá, tiên đoán một hơi cả trăm việc thì thế nào chó dắt cũng phải có nhiều cái trúng hay gần trúng.

Đúng là làm giàu nhờ tài...nói dóc!

Video: Psychic Nikki’s predictions for 2012

http://www.citytv.com/toronto/citynews/entertainment/local/article/177678--disasters-medical-breakthroughs-kardashian-wedding-among-psychic-nikki-s-2012-predictions

Bingo cho các lời đã đoán đúng trong năm ngoái 2011: Tsunami và động đất tàn phá Nhật Bản, biểu tình nằm vạ chiếm đóng đường phố tài chánh Wall Street New York, tài tử Liz Taylor ra đi theo ông bà, Hoàng tử Albert de Monaco và Hoàng tử William Anh Quốc lấy vợ, bão tố tornadoes khủng khiếp tại vùng mid West (Joplin, Missouri) Hoa kỳ, Syrie nổi loạn.

“Last year Nikki predicted the earthquake and tsunami in Japan, the Wall Street protests in New York City, the devastating tornadoes in the US mid-west including Joplin, Missouri. She also predicted the deaths of Elizabeth Taylor and Amy Winehouse, the royal weddings of Prince Albert of Monaco as well as the wedding for William and Kate of England, and the trouble in Syria”.

Năm nay bà cũng đưa ra 100 lời tiên tri và bà hy vọng sẽ có vài cái đúng, thí dụ như: Động đất ở Naple, Italy, Ấn Độ, Nhật Bản, California, Québec, Ontario vùng Niagara (Canada); núi lửa St Helen (Hoa Kỳ) nổi dậy; tấn công tin học toàn cầu; Do Thái và Iran đánh nhau chết bỏ; tấn công phi cơ bằng laser; tấn công khủng bố tại Las Vegas; xe lửa Amtrack (Mỹ) nổ tung; Bắc Hàn đánh Nam Hàn tơi bời; du thuyền chìm tại Thái Bình Dương…

Ta cứ thử chờ xem sao!

2012 predictions

http://www.psychicnikki.com/predictions.html

 

Quan điểm của Thiên Chúa Giáo về bói toán

Phải có đức tin tuyệt đối nơi Chúa chớ đừng tin theo thầy bói hay một người nào khác.

I alone know the clansI have for you, plans to bring you prosperity and not disaster, plant to bring about the future you hope fork Then you will call to me. You will come and pray to me and I will answer you. you will seek me, and you will find me because you will seek me with all your heart.” Jeremiah 29.11-13

Tissa Attigale-What does the Bible say about superstition, horoscope, fortune telling, charms …

http://www.evaldon.com/christian/uph8.htm

Quan điểm của Phật Giáo về việc coi bói toán tử vi

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-125_4-14478_5-50_6-2_17-158_14-1_15-1/

http://hoavouu.com/D_1-2_2-86_4-932_5-150_6-2_17-591_14-1_15-2/quan-diem-cua-phat-giao-ve-van-de-xem-tu-vi-boi-toan.html

Theo cư sĩ Tâm Diệu, chủ biên Thư Viện Hoa Sen thì :

Vậy quan điểm của Phật giáo đối với các vấn đề bói toán tử vi như thế nào”?

Xin trả lờiĐạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên.

Trong kinh Chuyển Pháp Luân ngay sau khi Phật giác ngộ và kinh Di Giáo ngay trước khi Phật Niết-bàn, Ngài khuyên các đệ tử của Ngài là không nên xem bói toán, xem quẻ, xem saoxem tướng số. Trong năm môn học được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi, tuy có dạy các môn thế học như là Ngôn Ngữ Học, Thủ Công Nghệ Học, Y Học và Luận Lý Học.

Theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề tai họa hay sung sướng, khổ đau hay bất hạnh, giầu có hay nghèo khổ đều do nhân thiện ácchúng ta gieo trồng từ nhiều đời sống trước rồi đời này hay đời sau chịu quả báo. Lại cộng thêm sự nỗ lực hay lười biếng trong đời sống hiện tại mà có thể thay đổi hoặc ảnh hưởng đến vận mạng của đời này hay đời sau. Do việc gieo nhân khác nhau trong đời trước mà tiếp nhận hoàn cảnh khác nhau trong đời này. Cái gọi là hoàn cảnh cũng bao gồm cả di truyền của cha mẹ, bối cảnh văn hóa, văn minh, nuôi dưỡnggiáo dục, anh em, họhàng, thầy bạn và đồng nghiệp. Tất cả đều ảnh hưởng đến vận mạng của cả một cuộc đời.

Dù cho nhân tạo ra ở đời trước là xấu, dẫn tới hoàn cảnh hiện tại nhưng nếu có sự tu tập về mặt nội tâm và luyện tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệthì vận mạng cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt(ngưng trích)

Tác giả xin mạn phép mượn quan điểm trên để làm kết luận cho bài nầy vậy./.

 

Tham khảo:

Tử vi. Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%AD_vi
Montreal, Jan 08, 2012

Source: thuvienhoasen
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 15471)
Thi ca là sự trở mình của cảm xúc, công án bằng thi ca là sự đánh động, chạm thẳng vào tâm thức, tạo thành một thứ năng lượng cho giác ngộ vụt khởi.
(Xem: 22848)
Đức Phật Đản Sanh qua thi phẩm Ánh Sáng Á Châu của Edwin Arnold - Trần Phương Lan dịchchú giải
(Xem: 13926)
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất hiện giữa cõi đời không ngoài mục đích giải thoát khổ đau cho nhân loại. Từ địa vị thái tử cao quý, Ngài đã giã từ lạc thú trần gian...
(Xem: 12870)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác...
(Xem: 54892)
Trong thế giới đầy bóng tối này, bóng tối của đe dọa chiến tranh, và nếp sống phi đạo đức, chúng ta hãy thắp lên ngọn đèn của trí tuệ, của hiểu biếtthông cảm.
(Xem: 9033)
Muốn cảm ứng đạo giao với Phật A Di Đà để vãng sanh về xứ Cực lạc cần phải tu cho đúng, nghĩa là niệm Phật phải đạt nhất niệm
(Xem: 14284)
Tem bưu chính mừng Đại lễ Phật Đản - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 14057)
Sự giải thoát có thể dụ cho một sự sáng không bờ mé, ngăn ngại và cái ngã đã được giải thoát (vô ngã) dụ cho một cái sáng khác ở trong cái sáng không bờ mé đó...
(Xem: 14095)
Không thể không phản tỉnh, không thể không kiểm thảo, hay nói cách khác, nhất định phải tìm lỗi lầm của chính mình, phải tìm tâm bệnh của chính mình.
(Xem: 13780)
Bên tàng cây Vô ưu (aśoka) rợp mát, nền trời xanh bao la, hương muôn hoa tỏa ngát, Hoàng hậu đã hạ sanh Thái tử. Khi ấy, cảnh vật đều vui vẻ lạ thường, khí hậu mát mẻ...
(Xem: 36085)
Pháp hành thiền không chỉ dành riêng cho người Ấn Độ hay cho những người trong thời Đức Phật còn tại thế, mà là cho cả nhân loại vào tất cả mọi thời đại và ở khắp mọi nơi.
(Xem: 19757)
Ta có thể chuyển nghiệp nặng thành nhẹ bằng cách ăn năn sám hối những nghiệp đã tạo và nỗ lực tu tập, tạo các nhân duyên lành làm trở ngại sự hình thành nghiệp quả.
(Xem: 18083)
Vận mạng từ do đâu mà có? Do đời trước tu mà được, trên thực tế mỗi ngày vận mạng của chúng ta cũng đang có sự tăng giảm, thêm bớt.
(Xem: 19076)
Trước bàn thờ Tổ Tiên, tôi đứng yên lặng thật lâu, để quán chiếu, để đi sâu vào đời sống của hiện tại và từ đó, nhìn lại quá khứ của nhiều thế hệ ông bà, cha mẹ nhiều đời...
(Xem: 19021)
Ai đã một lần hiện hữu làm người, có mặt trên cuộc đời nầy, đều không do Cha Mẹ sanh ra, dù là Thánh nhân hay phàm tục. Cho đến khi khôn lớn, trưởng thành...
(Xem: 20163)
Khi tìm hiểu cảm nhận của các Thiền sư về mùa Xuân, điều dễ dàng nhận thấy là các ngài cũng không chối từ hay lẩn tránh vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng...
(Xem: 17531)
Thân thểảnh hưởng mãnh liệt đến tinh thần. Thế nên, muốn cho tinh thần vững mạnh, tin tưởng chí thiết nơi tự lực, tha lực, kiên cố chấp trì câu danh hiệu Phật...
(Xem: 31349)
Bậc giác ngộ, đức Phật Gotama, sử dụng từ bhavana để diễn tả những thực tập về sự phát triển của tinh thần. Từ này được dịch đại kháithiền định.
(Xem: 15826)
Xem xét lại chính mình, không lao ra ngoài. Không lao ra là một phương pháp chắc thực để chúng ta đừng bị các duyên bên ngoài dẫn đi, như thế mới an ổn.
(Xem: 14865)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 14590)
Thể tánh của đức Phật A Di Đàvô lượng thọ, vô lượng quang, là Phật Pháp thân. Giáo lý đại thừa đều chấp nhận rằng Pháp thân bao trùm tất cả thế giới.
(Xem: 46009)
"Hộ-Niệm" đúng Chánh Pháp, hợp Lý Đạo, hợp Căn Cơ. Thành tựu bất khả tư nghì! ... Cư Sĩ Diệu Âm
(Xem: 35769)
Cốt Nhục Của Thiền là một tác phẩm ghi lại 101 câu chuyện về thiền ở Trung Hoa và Nhật Bản - Trần Trúc Lâm dịch
(Xem: 20938)
Phật A Di Đà chính là vị Phật biểu trưng cho một Phật thể có thọ mạng vô lượng, trí tuệ vô cùng, công đức vô biên (Vô lượng thọ, Vô lượng quang, Vô lượng công đức).
(Xem: 21435)
Có một ngày nào đó, Nhớ nhà không nói ra, Bấm đốt tay, ừ nhỉ, Xuân này nữa là ba... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 23225)
Thế giớichúng ta đang sống luôn bất an, bất toàn và tạm bợ mà trong kinh A Di Đà gọi là trược thế... Thích Viên Giác
(Xem: 34133)
Thiếu CHÁNH KIẾN trong sự tu hành chẳng khác gì một kẻ đi đường không có BẢN ĐỒ, không có ÁNH SÁNG rất dễ bị dẫn dụ đi theo đom đóm, ma trơi.
(Xem: 19394)
Ca Diếp thấy Phật đưa cái bông lên mà không nói, Ca Diếp cũng không nói, nhưng nét mặt hớn hở mỉm cười, là ông đã rõ thấu Chánh pháp của Phật, nó ẩn tàng sâu kín...
(Xem: 18780)
Đức Phật đã mở bày nhiều pháp hội, diễn thuyết vô lượng pháp môn, khiến cho trời người đều được lợi lạc. Dù vậy, giải thoát Niết-bàn là trạng thái tự chứng tự nội...
(Xem: 22791)
TỨ NIỆM XỨ là pháp thiền để hiểu rõ, để hiểu sâu, và để khám phá thực tướng VÔ NGÃ của chính mình. Nếu không hiểu rõ mình thì còn lâu mới có thể sửa đổi...
(Xem: 20063)
Đức Phật đưa cành hoa lên (niêm hoa) và ngài Ca Diếp hiểu ý mỉm cười (vi tiếu). Đó là pháp môn lấy tâm truyền tâm.
(Xem: 18240)
Truyền thuyết “Niêm hoa vi tiếu” không biết có từ lúc nào, chỉ thấy ghi chép thành văn vào đời Tống (960-1127) trong “Tông môn tạp lục” mục “Nhơn thiên nhãn”...
(Xem: 19699)
"Đây là con đường duy nhất để thanh lọc tâm, chấm dứt lo âu, phiền muộn, tiêu diệt thân bệnh và tâm bệnh, đạt thánh đạochứng ngộ Niết Bàn. Đó là Tứ Niệm Xứ".
(Xem: 19436)
Để diệt trừ cái khổ, người ta phải nhận ra bản chất nội tại của vấn đề khổ. Mà để được vậy, trước hết người ta phải cần có một cái tâm an tịnh...
(Xem: 33280)
Những lúc vô sự, người góp nhặt thường dạo chơi trong các vườn Thiền cổ kim đông tây. Tiêu biểu là các vườn Thiền Trung Hoa, Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ.
(Xem: 34260)
Không thể có một bậc Giác Ngộ chứng nhập Niết Bàn mà chưa hiểu về mình và chưa thấy rõ gốc cội khổ đau của mình.
(Xem: 54313)
Muốn thực sự tiếp xúc với thực tại, cho dù đó bất cứ là gì, chúng ta phải biết cách dừng lại trong kinh nghiệm của mình, lâu đủ để nó thấm sâu vào và lắng đọng xuống...
(Xem: 37497)
Thực hành thiền trong Đạo Phật rốt ráo là để Thực Nghiệm sự thật VÔ NGÃđức Phật đã giác ngộ (khám phá). Đó cũng là để chứng thực KHÔNG TÁNH của vạn pháp.
(Xem: 21011)
Do bốn niệm xứ được tu tập, được làm cho sung mãn, thưa Hiền giả, khi Như Lai nhập Niết-bàn, Diệu pháp được tồn tại lâu dài.
(Xem: 17774)
Đức Phật khám phá ra rằng một tâm hạnh phúc nhất là tâm không bị dính mắc. Đây là một niềm hạnh phúc rất sâu sắc, khác hẳn với những gì chúng ta vẫn thường biết.
(Xem: 63399)
Đàn Kinh được các môn đệ của Huệ Năng nhìn nhận đã chứa đựng giáo lý tinh nhất của Thầy mình, và giáo lý được lưu truyền trong hàng đệ tử như là một di sản tinh thần...
(Xem: 17241)
Thiền giữ vai trò rất quan trọng trong đạo Phật. "Ngay cơ sở của Phật giáo, tất cả đều là kết quả của sự khảo sát về Thiền, và nhờ có tư duy về Thiền mà Phật giáo mới được thể nghiệm hóa...
(Xem: 49437)
Khi ta phát triển định tâm, ta sẽ có thể giữ những chướng ngại tạm thời ở một bên. Khi những chướng ngại được khắc phục, tâm ta trở nên rõ ràng trong sáng.
(Xem: 27174)
Nhâm Thìn năm mới ước mơ Xin dùng tâm khảm họa thơ tặng đời Cầu cho thế giới, muôn loài Sống trong hạnh phúc, vui say hòa bình
(Xem: 20139)
Khi nói đến bố thí, thì chúng ta phải nhận ra ba yếu tố tạo ra nó: người cho (năng thí), món đồ (vật thí) và người nhận (sở thí). Ba yếu tố này rất quan trọng.
(Xem: 22860)
Với người con Phật vào những ngày đầu xuân ta thường có thói quen đến chùa lễ Phật, hái lộc, gặp Thầy. Khi đến cổng chùa ta sẽ dễ dàng bắt gặp câu Phật ngôn “Mừng Xuân Di Lặc”...
(Xem: 18789)
Hình tượng Đức Phật Di Lặc hiện hữu với nụ cười trên môi, dáng vẻ hiền hòa khiến ai nhìn vào cũng thấy lòng mình nhẹ nhàng, hiền thiện và hoan hỷ hơn bao giờ hết.
(Xem: 16222)
Những ai muốn đi gặp mùa xuân thì phải đứng dậy, giã từ u tối của đêm đông, thắp sáng tâm mình bằng ánh lửa tỉnh thức được đốt cháy trong nguồn năng lượng tình thương.
(Xem: 17762)
Trong nhiều năm tôi đã nhớ mình viết bài luận văn “Khai bút” vào đêm giao thừa. Bài đó được chấm mười một điểm rưỡi trên hai mươi. Trong khung lời phê, cô giáo ghi...
(Xem: 20823)
Có lẽ Ngài chỉ mượn cảnh mùa xuân để diễn đạt sự chứng ngộ của Ngài. Mà sự chứng ngộ của riêng Ngài thì làm sao kẻ phàm phu tục tử như chúng ta có thể thấu triệt được.
(Xem: 17232)
Xuân hiểu là một bài thơ ngũ ngôn tứ tuyệt xinh xắn, trong trẻo, hồn nhiên, thuần túy tả cảnh buổi sớm mùa xuân thật thơ mộng. Bài thơ có lẽ được viết khi Trần Nhân Tông còn trẻ...
(Xem: 14371)
Chư Phật, Bồ-tát biết rõ cuộc đờiảo mộng, đã là ảo mộng thì còn gì quan trọng nữa để lôi cuốn chúng ta chìm trong mê muội. Điều thiết yếu là chúng ta phải khắc tỉnh...
(Xem: 16761)
Thiền có nghĩa là tỉnh thức: thấy biết rõ ràng những gì anh đang làm, những gì anh đang suy nghĩ, những gì anh đang cảm thọ; biết rõ mà không lựa chọn...
(Xem: 16239)
Bất kì ai cũng có khả năng giác ngộ nếu có khát vọng. Khát vọng hướng về mẫu số chung “tự tri-tỉnh thức-vô ngã”, khát vọng đó là minh sư vĩ đại nhất của chính mình.
(Xem: 15913)
Vào một ngày đầu năm, tiết trời ấm áp, vạn vật như đồng loạt hân hoan chào đón ánh xuân. Quốc vương đưa hoàng gia và các quan văn võ cận thần đến một tu viên nổi danh trong thành...
(Xem: 17352)
Ngày Tết trên bàn thờ luôn bày trái cây để cúng ông bà gọi là mâm ngũ quả... TS Nguyễn Trọng Đàn
(Xem: 21810)
Đối với người Việt Nam, tiếng Tết đã trở nên thân thuộc. Chúng ta gặp nó từ trong những câu tục ngữ, ca dao, dân ca mộc mạc đến những bài diễn văn trang trọng...
(Xem: 14985)
Mùa nhớ của tôi cũng bắt đầu khi gió bấc đổ về, gió mang theo chút se lạnh hanh hao và cả mùi Tết thoang thoảng, len khắp ngõ ngách phố phường nghe lòng nao nao.
(Xem: 13369)
Chư Phật ra đời chỉ cho chúng sanh con đường thoát khổ, khả năng thoát khổ nằm trong tầm tay của chúng ta. Bởi ta tự buộc nên ta phải tự mở.
(Xem: 14287)
Đại lực Độc long dùng mắt quan sát, thấy một người yếu đuối bị chết, một người mạnh khoẻ rồi cũng bị chết. Thấy vậy, Độc long bèn thọ giới một ngày xuất gia...
(Xem: 15280)
Kinh điển Phật giáo có nhiều huyền thoại về Đức Phật liên quan đến rồng, chẳng hạn như: Chín rồng phun nước tắm cho thái tử khi mới đản sinh, Rồng che mưa cho Phật...
(Xem: 14882)
Ngày đầu xuân nói về tục xông nhà để nhắc nhở cho nhau, đừng phó thác vận mệnh cho người xông nhà, tục xông nhà không thể quyết định vận mệnh của mình và gia đình...
(Xem: 12568)
Tưởng không có gì reo ca trong tâm mình. Một ngày đi ngang cổng một tu viện, thấy một thầy tu áo đà vừa bước vào cửa, tay nải khoác vai nhẹ nhàng...
(Xem: 13244)
Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên, vì vậy tu là để chuyển nghiệp.
(Xem: 12400)
Con rồng gắn liền với huyền thoại Âu Cơ - Lạc Long Quân, thành ra Tổ-tiên giống Lạc-Việt. Người con trưởng ở lại Phong-châu, làm vua đất Văn-lang tức là Hùng-Vương.
(Xem: 13092)
“Trời thêm tuổi trăng, người thêm thọ. Xuân đến muôn nơi phúc khắp nhà." TS Huệ Dân
(Xem: 14391)
Thiền tông, nói mây, nói cuội, nói chuyện nghịch đời… chẳng qua đối duyên khai ngộ, để phá cho được cái dòng vọng tưởng tương tục của người, hy vọng ngay đó người nhận ra “chân”...
(Xem: 16099)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 12308)
Trong chuỗi dài bất tận đổi thay của năm tháng, quá khứ nối nhịp với tương lai, trở thành thông lệ, mỗi lần xuân đến mang theo hương lạ, khiến cho cõi lòng hân hoan...
(Xem: 15290)
Ánh sáng từ trái tim trong sáng (clear heart) của vị thiền sư đang thiền định từ nửa đêm đến gần rạng sáng đã trở thành ánh trăng, và bởi vậy, trăng vẫn sáng...
(Xem: 12789)
Theo Kinh Tăng Chi, muốn gia tăng tuổi thọ, sống lâu thì phải: làm việc thích đáng, biết vừa phải trong việc thích đáng, ăn các đồ ăn tiêu hóa, du hành phải thời...
(Xem: 12118)
Theo Kinh Tăng Chi, muốn gia tăng tuổi thọ, sống lâu thì phải: làm việc thích đáng, biết vừa phải trong việc thích đáng, ăn các đồ ăn tiêu hóa, du hành phải thời...
(Xem: 13087)
Nếu so sánh với sự nhớ ơn trong đạo Phật thì nội dung nhớ ơn của người Việt rất gần gũi. Bốn ơn trong đạo Phật là ơn Tam bảo, ơn nước nhà, ơn mẹ cha, ơn chúng sanh.
(Xem: 21486)
Xuân pháo đỏ cúc vàng bánh tét Con thơ cười giữa tiếng trống lân Khói nghi ngút giữa nhan và pháo Chan hòa trong nắng ấm tình xuân
(Xem: 11187)
Đổi mới là chuyển hóa cái cũ thành cái mới, cái tiêu cực thành cái tích cực. Loại bỏ cái xấu, cái tiêu cực và tích tập xông ướp (huân tập) cái tốt, cái tích cực.
(Xem: 22542)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14909)
Đúng là Đạo bổn vô nhan sắc, nhưng ta và người thì có thể thấy được “nhất chi mai” kia là vật của đất trời, trống không, độc lập, hồn nhiên, như hữu sự mà vô sự.
(Xem: 14838)
“…Nhân diện bất tri hà xứ khứ. Đào hoa y cựu tiếu đông phong"... Thôi Hộ
(Xem: 45996)
Tất cả cũng chỉ là sự sinh hóa của vũ trụ, sự tuần hoàn của Đại Ngã... Phan Trang Hy
(Xem: 22280)
Nhờ thiền sư Munindra tận tâm hướng dẫn chu đáo từng bước một nên bà tiến bộ rất nhanh chóng. Đi từ cấp thiền cổ điển đến tiến bộ trong chánh niệm (progress insight).
(Xem: 14332)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12493)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18774)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14596)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43657)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 56758)
Tập sách Thiền và Bát-nhã này là phần trích Luận Năm và Luận Sáu, trong bộ Thiền luận, tập hạ, của D. T. Suzuki. Tập này gồm các thiên luận về Hoa nghiêm và Bát-nhã.
(Xem: 13734)
Giác ngộ không phải là cầu toàn, vì càng cầu toàn con càng khổ đau thất vọng, mà là cần thấy ra bản chất bất toàn của cuộc sống. Chỉ cần vừa đủ trầm tĩnh sáng suốt...
(Xem: 47286)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13542)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14441)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 28847)
Đức Phật dạy rằng hạnh phúcvấn đề thiết thực hiện tại, không phải là những ước mơ đẹp đẽ cho tương lai, hay những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ.
(Xem: 33129)
Thầy bảo: “Chuyện vi tiếu nếu nghe mà không thấy thì cứ để vậy rồi một ngày kia sẽ thấy, tự khám phá mới hay chứ giải thích thì còn hứng thú gì.
(Xem: 38216)
Sở dĩ chúng ta mãi trôi lăn trong luân hồi sinh tử, phiền não khổ đau là vì thân tâm luôn hướng ngoại tìm cầu đối tượng của lòng tham muốn. Được thì vui mừng, thích thú...
(Xem: 15302)
Không có một sự thực hành Niệm Phật chân chính, không ai có thể trung thực nhận ra tính chấp ngã vị kỷ của con người đã hình thành nên cốt lõi của sự tồn tại sinh tử.
(Xem: 31053)
Nếu không có cái ta ảo tưởng xen vào thì pháp vốn vận hành rất hoàn hảo, tự nhiên, và tánh biết cũng biết pháp một cách hoàn hảo, tự nhiên, vì đặc tánh của tâm chính là biết pháp.
(Xem: 12397)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40152)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43202)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 46433)
Vì lòng thương xót chúng sanh đời Mạt Pháp, đức Thế Tôn đặc biệt nói ra pháp này để rộng cứu tế, ngõ hầu chúng sanh dẫu chẳng được gặp Phật, mà nếu gặp được pháp môn này...
(Xem: 14303)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant