Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Hiền Nhân

08 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 12037)
Hiền Nhân


JETSUN MILAREPA
GỬI LẠI TRẦN GIAN
Bản dịch: ĐỖ ĐÌNH ĐỒNG

HIỀN NHÂN

6

Ta, ta là bậc đạo sư tôn kính,

đã dạo chơi trong thành phố huyễn ảo của sáu loài chúng sinh (1)

như một đứa trẻ thơ với những ấn tượng hư huyền

đã dạo bước thong dong qua những ảo ảnh của hành động.

 

Đôi khi ảo giác về sự đói xuất hiện

ta đã ăn của bố thí bất cứ loại nào.

Đôi khi ta đã gặm đá vì giới luật,

đôi khi ta được nuôi dưỡng bằng chân không,

và đôi khi ta đã tập cho quen với thống khổ như việc nhất thời.

 

Đôi khi ảo giác về sự khát xuất hiện

ta đã uống nước xanh mát của những khối đá đen.

Đôi khi ta đã uống nước của riêng ta,

đôi khi ta đã uống dòng từ ái,

và đôi khi ta đã uống nước huyền bí của thiên nữ trên trời.

 

Đôi khi ảo giác về sự giá lạnh xuất hiện

ta đã mặc cho ta chiếc áo vải duy nhất.

Đôi khi ta đã sưởi ấm bằng lửa tam muội bên trong,

đôi khi ta đã tập cho quen với thống khổ như việc nhất thời.

 

Đôi khi ảo tưởng về tình bằng hữu xuất hiện

và ta đã tin tri thứctrí tuệ như bạn bè.

Ta đã thực hành mười thánh hạnh, (2)

ta đã kinh nghiệm về chiêm ngưỡng siêu việt,

và ta đã quán sát tâm thức tự tri.

 

Ta, bậc hiền nhân, là sư tử giữa loài người,

đã dương chòm lông bờm bích ngọc của quán tưởng

và đã chiếm được nanh vuốt của trầm tư

giữa những đỉnh tuyết, đã tự đem mình làm thí nghiệm

hy vọng sẽ hái đức hạnh như hái trái cây tươi.

 

Ta, bậc hiền nhân, là hổ giữa loài người,

đã thành tựu ba lực của thức tâm giác ngộ.

Với nụ cười của pháp huệ bất khả phân

hắn cư ngụ trong khu rừng tịnh quang lành mạnh

hy vọng hái sự tốt lành của đồng loại

như hái trái cây tươi. 

 

Ta, bậc hiền nhân, là linh thức giữa loài người

đã dương đôi cánh lễ nghi huy hoàng của sáng tạo

với bộ lông phấp phới của lễ nghi hoàn hảo (4)

đã quay tròn trong bầu trời nhất thể siêu việt với lý chân.

 

Ta đã ngồi nghỉ trên núi đá của thực tại tuyệt đối

hy vọng hái được điều lành

của đồng loại và của chính ta như hái trái cây tươi.

 

Ta, bậc hiền nhân, là kẻ thánh thiện giữa loài người

ta là Milarepa.

Ta là kẻ đi con đường của mình;

ta là kẻ an ủi của mọi hoàn cảnh

ta là bậc hiền nhân không có nơi trú nhất định.

Ta là kẻ không bị ảnh hưởng trước bất kỳ việc gì xảy ra;

ta là kẻ tìm của bố thí không thực phẩm;

ta là kẻ trần truồng không quần áo;

ta là kẻ ăn mày không sở hữu.

Ta là kẻ không nghĩ đến ngày mai;

ta là kẻ không nhà, không nơi trú ngụ;

ta là kẻ chiến thắng vinh quang viên mãn.

Ta là tên điên coi tịch diệthạnh phúc

ta không có và không cần chi cả.

7

Thầy, lời khuyênmôn đệ là ba;

nhiệt tâm, nhẫn nhụcđức tin là ba;

trí huệ, từ tâman lạc là ba;

và đây là những mối đạo muôn đời.

 

Tịch tĩnh

là mối đạo dẫn đến quán tưởng trường tri. 

Thánh sư Jetsun

là bậc đạo sư rọi sáng vô minh.

Đức tin không mệt mỏi

là mối đạo đưa đến an lạc.

Thấy rõ năm thức

là mối đạo đưa đến giải thoát nô lệ tình cảm.

Lời răn của thầy về Tăng hội Kargyudpa

là mối đạo bày tỏ ba thân (5).

Tam bảo và nơi nương náu

là mối đạo dẫn đến chân thật bất hư.

Được sáu mối đạo này dẫn dắt

hiền nhân sẽ đến cõi cực lạc

và ngụ trong cảnh giới vô phân biệt

an vui trong cảnh tự tri và tự giải thoát của mình.

hiền nhân tự định

trong sự chứng ngộ chân lýthực tại,

và trong sa mạc hoang vu không người lai vãng

hiền nhân hát khúc hoan ca này bằng giọng sấm sét rền vang.

Cơn mưa an lạc tưới xuống mọi miền

và đóa hoa từ ái mở phơi từng cánh;

quả trí huệ chín muồi khiết bạch

và hạnh giác ngộ tràn đầy vạn vật.

8

Cúi đầu đảnh lễ phụ thân,

châu báu sẽ tràn đầy mọi khát vọng của ta.

Cầu mong người gia ân ban cho đứa con của người

gặp được trợ duyên

và trong chính thân con, nơi cư ngụ của thần tính,

khiến cho con được đón chào chân tri về thực tại.

 

Trong lúc sợ chết ta đã tạo dựng một ngôi nhà

và ngôi nhà của ta là ngôi nhà chân không chân thực,

và bây giờ ta không còn sợ chết

 

Trong lúc sợ lạnh ta đã tìm kiếm áo quần,

và áo quần của ta là áo quần tam muội chân hỏa;

và bây giờ ta không còn sợ lạnh.

 

Trong lúc sợ thiếu ta đã tìm của cải

của cải của ta huy hoàng vô tận, bảy lần;

và bây giờ ta không còn sợ thiếu.

 

Trong lúc sợ đói ta đã tìm thực phẩm

thực phẩm của ta là thực phẩm trầm tư chân lý;

và bây giờ ta không còn sợ đói.

 

Trong lúc sợ khát ta đã tìm nước uống;

và nước uống của ta là cam lồ chánh tri;

và bây giờ ta không còn sợ khát.

 

Trong lúc sợ chán ta đã tìm bạn hữu

và bạn hữu của ta là chân không miên trường lạc phúc;

và bây giờ ta không còn sợ chán.

 

Trong lúc sợ lầm lạc ta đã tìm đường

và đường của ta là đường nhất thể siêu việt;

và bây giờ ta không còn sợ lạc.

 

Ta là một hiền nhân giàu sang

chủ nhân của những kho tàng dục vọng tràn đầy

và bất cứ nơi nào ta cư ngụ, hạnh phúc cũng bên tầm tay với.

 

Thành trì sư tử của hang cọp Yolmo

mến yêu tiếng gầm loài cọp,

và tiếng cọp gầm đã bức lui ta không cưỡng được.

Tiếng cọp gầm thảm thiết khua động từ tâm

làm ta bối rối khôn cầm

trầm tư về giác ngộ.

 

Tiếng kêu chí chóe của con khỉ buộc phải chú ý

làm ta bối rối khôn cầm

trào dâng ngao ngán thế gian.

 

Tiếng kêu thét của con khỉ nhỏ khiến lòng bật cười

làm ta bối rối khôn cầm

trầm tư về thức tâm nhanh chóng.

 

Tiếng kêu than của chim tử qui khua động đáy hồn buồn làm ta bối rối khôn cầm

giọt lệ tuôn rơi.

 

Tiếng hót của chim sơn ca quyến rũ bên tai

làm ta bối rối khôn cầm

dịu ngọt lắng nghe.

 

Tiếng kêu rộn ràng của loài quạ đen,

bạn của hiền nhân, ban ân cho trí huệ.

 

Kẻ nào ở những nơi như thế, hắn an vui

nếu không có bạn, hắn vẫn an lạc.

Mong sao khúc hoan ca này của hiền nhân

mang đi nỗi đau khổ của loài người.

9

Cũng sung sướng như thường nhân thoát khỏi bẫy hầm; khi bậc hiền nhân khước từ quyền thừa kế.

Cũng sung sướng như tuấn mã thoát khỏi giàm cương,

khi bậc hiền nhân vượt qua phân biệt.

Cũng sung sướng như con thú tránh khỏi bị thương,

khi bậc hiền nhân cư ngụ một mình.

Cũng sung sướng như chim ó lượn giữa trời cao,

khi bậc hiền nhân được ngồi quán tưởng.

Cũng sung sướng như gió lạnh lùa qua không khí,

khi bậc hiền nhân bước đi trên đường vô ngại.

Cũng sung sướng như người chăn cừu ban phước cho con cừu trắng,

khi bậc hiền nhân giữ tâm mình thông suốt.

Cũng sung sướng như núi Tu di giữa lòng vũ trụ

khi bậc hiền nhân tịch nhiên bất động.

Cũng sung sướng như dòng nước sông sâu,

khi bậc hiền nhân hưởng vui dòng tư tưởng.

Cũng sung sướng như xác chết trong nghĩa trang,

khi bậc hiền nhân từ bỏ những việc thế gian này.

Cũng sung sướng như viên đá ném vào lòng biển,

bậc hiền nhân sẽ không thối chuyển bao giờ.

Cũng sung sướng như vầng thái dương giữa bầu trời thẳm

bậc hiền nhân sáng soi tất cả.

Cũng sung sướng như chiếc lá ngô đồng lìa cành,

bậc hiền nhân sẽ không tái sinh nữa.

Đây là ca khúc mười hai miền hạnh phúc của hiền nhân,

cầu mong mọi người chóng được tín tâm để học.

10

Hỡi những vua quan khát khao hạnh phúc,

nếu các người có được vương quyền của Milarepa

và giữ được nó thì các người sẽ hoàn toàn hạnh phúc

trong đời này và cả những đời sau.

Vương quyền của Mila nằm trong sự khôn ngoan này:

Bánh xe đức tin quí giá mang lại sự thực hành đạo hạnh ngày đêm.

Châu ngọc trí huệ quí giá

làm tròn bổn phận của tất cả, với ta và đồng loại.

Người vợ quí giá sống đời đức hạnh

được tôn thờ bằng những món trang sức vô song.

Vị quan trầm tư sâu xa quí giá

tích trữ sự giàu sang công trạngtrí huệ gấp hai.

Con voi tiết tháo quí giá

mang nặng giáo lý Phật đà.

Sự thuần nhất của kiên tâm quí giá

đưa dẫn đến chốn không tội không ta.

Châu báu giáo huấn và suy tư

khắc phục kẻ thù khôn lanh giả dối.

Nếu các người có được vương quyền này,

các người sẽ là những vị vua cao quí và danh tiếng nhất;

sẽ luôn luôn chiến thắng địch thù;

sẽ khiến bầy tôi thi hành những việc hoàn toàn đạo đức.

Nguyện cầu tất cả chúng sinh đã sinh ta trong những đời trước,

thành toàn vương luật của ta.



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 23057)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
(Xem: 26463)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 12793)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
(Xem: 29588)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27794)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 26006)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 15074)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 16282)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 22793)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14632)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12672)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18948)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14791)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43931)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 47569)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13693)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14630)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 12560)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40478)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43496)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 14449)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
(Xem: 14164)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39779)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 13902)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 37385)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40093)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 13826)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 37286)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 11788)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22578)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12529)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12582)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13079)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 14851)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 12478)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11980)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11965)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 12398)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 30744)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 31936)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 35453)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 27841)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 11493)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31776)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 27142)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 24190)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 30921)
Phật dạy: “Nếu vị a-xà-lê cùng người tu hành muốn tu hạnh Bồ-đề phần pháp và các món thành tựu, nên đối với pháp của Quán Tự Tại Bồ-tát mà tu tập.
(Xem: 27136)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 28180)
Ngay từ lúc hóa sinh ở đấy, nguyện cho con đạt đến chính tư duy, chính định, tâm linh không điều kiện của giác ngộ, vô tận biện tài, và vô số kho tàng của tuyệt diệu như thế...
(Xem: 23289)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
(Xem: 23615)
Con đường tâm linhchúng ta đang cùng nhau tiến bước có vô số chướng ngại, đầy sỏi đá chông gai, chúng ta cần nắm chắc tay nhau...
(Xem: 21628)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 26339)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 13055)
Chúng ta luôn nói rằng kiếp ngườihy hữu và đáng quý, vậy tại sao lại để cơ duyên uổng trôi?
(Xem: 21950)
Bàn về các pháp thế gian, Phật Pháp không bao giờ được dùng để thực hành với động cơ đem ra buôn bán nhằm mang lại danh tiếng hay tài bảo cho một cá nhân nào đó.
(Xem: 14144)
Để tiến bước nhanh chóng và thuận lợi trên con đường tu tập tâm linh, chúng ta cần tới sự trợ duyên của hai thứ - công đứctrí tuệ -, cũng như hai cánh của một con chim...
(Xem: 38068)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
(Xem: 32145)
Đức Phật Thích Ca đã dạy rằng: “Đức Phật chân thật không ở bên ngoài mà nơi Tâm mỗi chúng ta”. Cũng như thế, chư Thiên hay Quỷ thần không ở bên ngoài mà ngay nơi tâm chúng ta...
(Xem: 28600)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 19636)
Hãy nói về những việc khác thường phải hiểu đối với Giáo Pháp Thời Luân. Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant