Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tuổi Già Và Sự Chết

08 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 11352)
Tuổi Già Và Sự Chết
 
JETSUN MILAREPA
GỬI LẠI TRẦN GIAN
Bản dịch: ĐỖ ĐÌNH ĐỒNG

TUỔI GIÀ VÀ SỰ CHẾT

50

Ô thính giả Pedarbum,

hãy lắng nghe hỡi trinh nữ kính tôn đầy tín đức.

Cuộc du hành của những đời sau còn dài hơn cuộc du hành của đời này.

Nàng đã tạo sẵn lương thực để du hành?

Nếu nàng chưa tạo sẵn lương thực để du hành

hãy cầu nguyện cho nàng có tinh thần bố thí, cúng dường.

Kẻ nào bị kẻ thù gọi là bần tiện nhốt kín,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng bần tiện là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném nó lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum, sự đen tối của những đời sau còn đen tối hơn sự đen tối của đời này.

Nàng đã tạo sẵn ngọn đèn để soi sáng?

Nếu nàng chưa tạo sẵn ngọn đèn để soi sáng

hãy cầu nguyện cho nàng có ngọn tịnh đăng thiền định.

Kẻ nào ngủ mê trong bàn tay kẻ thù gọi là vô minh,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng vô minh là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy ném nó lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum, sự sợ hãi của những đời sau còn nhiều hơn sự sợ hãi của đời này.

Nàng đã tạo sẵn cho mình lối thoát?

Nếu nàng chưa tạo sẵn cho mình lối thoát

hãy cầu nguyện cho nàng đón nhận và thực hành thánh đạo.

Kẻ nào để mình bị kẻ thù gọi là thân nhân cản trở,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng thân nhân là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném họ lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum,

con đường của những đời sau còn dài hơn con đường của đời này.

Nàng đã tạo sẵn sàng một tuấn mã để đi?

Nếu nàng chưa tạo sẵn sàng tuấn mã để đi

hãy cầu nguyện cho nàng có nhiều nhiệt tâm và cần mẫn.

Kẻ nào bị kẻ thù gọi là giải đãi lung lạc,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi,

hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng giải đãi là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném nó lại phía sau.

51

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong các lâu đài và nhà lá,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ bỏ lại chỗ ở trống không.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong đống lời chửi mắng,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ đến một nơi

mà các ngươi không có chỗ nương tựa hay dung thân.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế giữa thân nhân và bè bạn,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ chia tay với tất cả người thân.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế giữa tôi tớ, vợ congiàu có,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ ra đi

với hai bàn tay trắng và thân thể trần truồng.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong sức mạnh, sắc đẹp và tài năng,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi phải quán tưởng ba thân.(5)

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong khôn lanh và khỏe mạnh,

hãy nhớ rằng khi chết tri thức các ngươi đâu còn hữu dụng.

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong cao lương mỹ vị,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ van xin nước lã.

Vì thế, các ngươi hãy ghi nhớ những điều này và thực hành thánh tín.

 

52

 

Bây giờ, hỡi kẻ bố thí hãy chú ý thật nhiều

để tri giải tuổi già đau khổ:

khi các bộ phận của thân xác trở nên mong manh

thì sự đau khổ của tuổi già là tên phá hoại.

Hình hài thẳng đứng khi sinh ra gù xuống;

bước chân đi vững vàng trở thành lảo đảo.

Mái tóc quăn đen bóng khi sinh ra bạc trắng;

con mắt, giác quan trong suốt nhất, trở nên mờ;

cái đầu, chủ tể của tứ chi, lúc lắc;

lỗ tai nghe âm thanh lãng điếc;

vùng máu hồng trên đôi má khô đi;

chiếc mũi, tạo phẩm đẹp mắt, xẹp xuống;

hàm răng như vỏ ốc, là phần xương tốt nhất, rụng rơi;

chiếc lưỡi, vị vua ngôn ngữ, thều thào;

chí rận nhiều như nợ nần ẩn núp.

Mặc dù người già mời bạn bè yến tiệc, bè bạn chạy dài;

mặc dù hắn cố tránh thất vọng đớn đau, nó vẫn đến luôn;

mặc dù hắn nói sự thật cũng chẳng ai nghe.

Con cái hắn đã nuôi nấng yêu chiều lại oán hận hắn;

không ai tỏ ra biết ơn trước những sở hữu huy hoàng của hắn.

Hắn chậm chết, chúng nguyền rủa chẳng tiếc lời.

Trừ phi kẻ nào hiểu chân lý mới luôn luôn siêu việt tuổi già,

sự đau khổ của tuổi già vượt quá sức tưởng tượng của hắn.

Lãng quên thánh tín trong lúc tuổi già

là hình phạt của những hành vi thuở trước.

Trong khi một người còn thở

thực hành thánh tín là điều hay.

 

 

53

 

Ôi các ngươi, những chúng sinh hữu tình nơi trần thế!

Mặc dù các ngươi giữ gìn, giữ gìn thân xác các ngươi như ngọc quý

hoàn cảnh sẽ làm nó gãy đổ như cây già.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi tích tụ, tích tụ giàu sang như mật ngọt

hoàn cảnh sẽ làm nó tiêu ma như sương bạc phù vân.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi kết giao, kết giao với bạn bè như nai núi

hoàn cảnh sẽ đến với họ như tên thợ săn.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi ấp ủ, ấp ủ con cái các ngươi như trứng mỏng

hoàn cảnh sẽ đập vào chúng như viên đá trên đường.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù nhan sắc các ngươi như hoa trong rừng thẳm

hoàn cảnh sẽ vây quanh nó như trận mưa rào.

Hãy khoảnh khắc chuyển ngộ toàn thể thế gian về món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi là bạn tốt, bạn tốt như mẹ với con

hoàn cảnh sẽ khiến các ngươi cãi nhau như thù địch.

Hãy đánh thức lòng thương xót chúng sinh về món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi ấm áp trong hạnh phúc như mặt trời

cảnh bất hạnh sẽ dập vùi các ngươi như gió lốc.

Hãy từ ái với kẻ nghèo vì món nợ đòi không báo trước.

 

Mãi mãi các ngươi những kẻ bố thí tụ hội nơi đây, nam và nữ,

nếu các ngươi không thực hành một tí đức tin thiêng liêng và cao cả

thì quãng đời lê thê các ngươi như một khúc hát lê thê

nỗ lực các ngươi trong việc làm sẽ là một việc làm buồn khổ.

 

54

 

Con xin cúi đầu dưới chân thầy, Phật đà của ba thời tròn đủ.

Cầu nguyện người chuyển tâm của đại chúng nơi này vào chánh pháp.

 

Cuộc đời giống như bọt nước bập bềnh chóng vánh

và lòng mong cầu đạo sư không mãi mãi trường tồn.

 

Tính giải đãi giống như việc đánh cướp một ngôi nhà trống;

các ngươi không biết xa lìa cái trống ấy sao?

 

Tuổi trẻ giống như đóa hoa mùa hạ

nó sẽ không héo tàn và chết đi không báo trước?

 

Tuổi già giống như lửa bắt gỗ mồi;

các ngươi sẽ không biết rằng nó sẽ cháy đến tận tim?

 

Sinh và tử giống như mặt trời mọc lặn;

chúng sẽ nối tiếp hoài hoài giống như Phật đà đã dạy.

 

Sự ốm đau giống như chim non trong cơn bão;

các ngươi không biết rằng dũng lực sẽ tiêu ma?

Sự sống giống như ngọn đèn dầu;

thực sự nó sẽ không trường tồn mãi mãi với thời gian.

 

Sự ác giống như thác nước trong vũng sâu;

ta chưa từng thấy nó chảy ngược lên đồi.

 

Kẻ ác giống như thân cây độc;

ai bám vào ắt sẽ mất đời.

 

Sự chểnh mảng bổn phận giống như đậu ve bị băng sương phá hoại;

kẻ nào không làm việc phải, ắt sẽ hư thân.

 

Sự thực hành đức tin giống như canh tác ruộng đồng;

ai theo đuổi tận tâm sẽ gặt về điều lợi.

 

Bậc đạo sư giống như thuốc tẩm mật ong

ai tin cậy sẽ được nhiều lợi ích.

 

Lời trọng thệ giống như chiếc tháp của lính canh;

ai canh giữ thật tâm sẽ là người thừa kế.

 

Hành động thiện ác giống như vòng tròn hiện hữu;

ai phạm vào ắt sẽ thấy khổ đau.

 

Vòng luân hồi giống như gai tẩm độc;

ai nhào vô ắt đến số rồi.

 

Sự chết giống như bóng dưới mắt trời;

ta chưa từng thấy ai ngăn được.

 

Khi những điều như thế đến

xa lìa thánh tín

thì còn ai đủ sức bảo vệ mình?

Thánh tín có từ chư Phật đã viên thành,

nhưng giờ đây đâu còn ai ham thích.

Chuyện hôn phối thế gian gây ra hành động xấu

và hành động xấu cố gắng khao khát chuyện sinh.

Kẻ nào vui lòng nói về tín đức,

khi đối mặt với chân như

sẽ được tơi bời chuếnh choáng.

Ôi, kẻ bố thí, xin chớ thêm lời hùng biện

nhưng hãy thực hành thánh tín cho tròn.



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 23058)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
(Xem: 26464)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 12793)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
(Xem: 29588)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27795)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 26006)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 15074)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 16282)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 22793)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14632)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12672)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18950)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14792)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43931)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 47569)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13693)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14631)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 12560)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40481)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43496)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 14449)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
(Xem: 14164)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39779)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 13902)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 37388)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40093)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 13826)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 37286)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 11788)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22578)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12529)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12582)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13079)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 14852)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 12478)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11980)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11965)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 12398)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 30745)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 31938)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 35453)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 27841)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 11493)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31776)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 27143)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 24190)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 30921)
Phật dạy: “Nếu vị a-xà-lê cùng người tu hành muốn tu hạnh Bồ-đề phần pháp và các món thành tựu, nên đối với pháp của Quán Tự Tại Bồ-tát mà tu tập.
(Xem: 27136)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 28181)
Ngay từ lúc hóa sinh ở đấy, nguyện cho con đạt đến chính tư duy, chính định, tâm linh không điều kiện của giác ngộ, vô tận biện tài, và vô số kho tàng của tuyệt diệu như thế...
(Xem: 23292)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
(Xem: 23616)
Con đường tâm linhchúng ta đang cùng nhau tiến bước có vô số chướng ngại, đầy sỏi đá chông gai, chúng ta cần nắm chắc tay nhau...
(Xem: 21630)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 26340)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 13055)
Chúng ta luôn nói rằng kiếp ngườihy hữu và đáng quý, vậy tại sao lại để cơ duyên uổng trôi?
(Xem: 21950)
Bàn về các pháp thế gian, Phật Pháp không bao giờ được dùng để thực hành với động cơ đem ra buôn bán nhằm mang lại danh tiếng hay tài bảo cho một cá nhân nào đó.
(Xem: 14145)
Để tiến bước nhanh chóng và thuận lợi trên con đường tu tập tâm linh, chúng ta cần tới sự trợ duyên của hai thứ - công đứctrí tuệ -, cũng như hai cánh của một con chim...
(Xem: 38069)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
(Xem: 32148)
Đức Phật Thích Ca đã dạy rằng: “Đức Phật chân thật không ở bên ngoài mà nơi Tâm mỗi chúng ta”. Cũng như thế, chư Thiên hay Quỷ thần không ở bên ngoài mà ngay nơi tâm chúng ta...
(Xem: 28600)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 19637)
Hãy nói về những việc khác thường phải hiểu đối với Giáo Pháp Thời Luân. Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant