Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

22 Tháng Chín 201100:00(Xem: 12641)
Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

1181565258.jpg

Ảnh minh họa

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con rất tự hào vì con là đệ tử của Thầy. Mỗi lần nói, “tôi là đệ tử Phật”, con thấy rất vui và hãnh diện. Bởi vì con biết chắc chắn rằng, trên thế gian này, sẽ không có người thầy nào đầy đủ lòng từ bi và trí tuệ được như Thầy của con. Thầy có lòng từ bi vô hạn, thương con và tất cả chúng sinh trong lục đạo, dù lớn, bé; già, trẻ; gái, trai; giàu, nghèo; tốt, xấu; giỏi, dốt… Thầy có trí tuệ vô biên, dạy chúng con “con đường thành Phật”, để có niềm an lạc vô tận trong tâm hồn thanh tịnh như Thầy.

Sự tự hào ấy, cũng đi cùng với trách nhiệm, bạch Thầy. Con không muốn vì con mà người không theo đạo Phật có cái nhìn xấu về Thầy. Tuy nhiên, những tập khí xấu được huân tập nhiều đời trong quá khứ vẫn chưa dứt bỏ, vậy nên con - một người đệ tử Phật - có nhiều lúc, hành động và suy nghĩ giống như một người chưa từng biết đến những lời dạy của Thầy.

Con vẫn sân giận khi bị người mắng chửi, dù con biết Thầy dạy rằng, “lửa sân giận đốt cháy mọi công đức và trí tuệ”. Con vẫn nói lời thô ác, nói dối gạt người, mỗi khi cái tôi cá nhân trỗi dậy. Con thấy đó là hai khuyết điểm lớn nhất của con, đã khiến cho rất nhiều người nhìn vào con và nghĩ không đúng về Thầy cũng như đạo Phật. Bạch Thầy, con hứa sẽ sửa đổi, kể từ ngày hôm nay. Con hứa sẽ không để hành động, lời nói của con phải khiến ai nghĩ không đúng về Thầy nữa.

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con hứa sẽ sửa đổi tất cả những lỗi lầm trên, vì con vẫn thường áy náy với hai chữ “Phật tử” mà con… tự xưng. “Tự xưng” là vì con chưa đem cái thân tứ đại này quy y Tam Bảo ở bất cứ đâu, nên con không có điệp quy y - “chứng minh thư” của một Phật tử.

Con chỉ biết tự tâm quy y Thầy và mười phương chư Phật, giữ giớithực hành lời Thầy dạy. Bạch Thầy, con chỉ biết rằng, những gì Thầy dạy chúng con, mục đích rốt ráo là để thoát khỏi luân hồi, lìa khổ được vui và con theo Thầy, học Thầy, tu với Thầy cũng vì điều đó. Chứ đâu phải chỉ vì tấm điệp quy y, để sau này lỡ có bị đọa địa ngục thì Diêm Vương sẽ “giơ cao đánh khẽ”, phải không Thầy?

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con theo học Thầy đến nay mới được 6 năm. Sâu thẳm trong trái tim con, không khi nào con không cảm nhận được lòng yêu thương vô hạn Thầy dành cho con, dù con đang ở giữa chốn đông người náo nhiệt hay một mình lặng lẽ, trên non cao hay dưới biển rộng, vui sướng mãnh liệt hay đau khổ tột cùng.

Thầy luôn ở bên cạnh, đôi mắt hiền từ nhìn con đầy tình thương ấm áp của người cha, miệng mỉm cười trao truyền sự an lạc từ tâm hồn tới tâm hồn. Con rất cảm ơn Thầy đã ở bên con những lúc con đau khổ nhất, yếu đuối nhất, hèn nhát nhất. Chỉ cần có Thầy ở bên con thôi, thì con đã biết rằng, dù không cần nói ra, vẫn có Thầy hiểu từng suy nghĩ, tình cảm của con, vẫn có Thầy động viên con tiếp tục đứng dậy và mạnh dạn bước tới, vẫn có Thầy ở bên con dù cả thế giới có quay lưng lại với con.

Con nguyện một đời vâng lời Thầy dạy, “không làm các việc ác - làm tất cả việc lành - thanh tịnh hóa tâm ý”, để đạt được sự an bằng tuyệt đối trong tâm hồn, để không uổng công Thầy đã thương yêu và dạy dỗ con, thưa Thầy.

Con hứa sẽ trở thành một Phật tử chân chính, mang lời dạy của Thầy đến với tất cả mọi người, để ai cũng có thể tìm thấy sự an lạc trong tâm hồn bằng việc thực hành lời dạy của Thầy. Chúng con - những người con của Thầy - đã rất tự hào về Thầy, và chúng con nguyện sẽ sống sao để Thầy luôn tự hào về chúng con.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Duckie Nguyễn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2466)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2442)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 3033)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
(Xem: 2080)
Mặt trời khi xuất hiệnrạng rỡ, bừng sáng, dứt khoát xóa tan bóng tối để chiếm lĩnh cả không gian của thiên địa càn khôn. Mặt trăng thì không như vậy.
(Xem: 1959)
Từ cạnh tranh sinh tồn giữa các loài sinh vật, cho đến mâu thuẫn xã hội, hận thù tranh chấp, là những nét đặc trưng trong lịch sử tiến hóa, không chỉ riêng loài người.
(Xem: 2273)
Phật tử chúng ta được biết rằng, đã quy y Tam bảothọ trì năm giới ...
(Xem: 2087)
Hơn nửa đời người, hay cả cuộc đời, nếm đủ đắng cay buồn tủi, niềm vui thì khiêm tốn, nỗi buồn quá mênh mông. Chòng chành theo con thuyền thân phận, lúc tàn khoảnh khắc theo cổ máy thời gian, nhìn lại trong rêu phong tĩnh lặng, trên khuôn mặt nhiều nếp chập chùng của ưu phiền, mới hiểu rằng “Ta có đại hoạn do ta có thân. Nếu ta không thân sao có đại hoạn”.
(Xem: 2080)
Khi mà vật chất chi phối cuộc sống, khi mà kinh tế làm chủ đạo nồng cốt kiến trúc xã hội, đạo đức truyền thống dân tộc và nhân cách con người trở thành thứ yếu.
(Xem: 2390)
Đạo Phật nói cuộc đời là biển khổ mênh mông không có ngày thôi dứt, vì nhân loại lúc nào cũng...
(Xem: 2246)
Gần đây một báo cáo Trung tâm nghiên cứu Pew, bể tư duy lớn thứ ba ở Washington, DC, dự đoán rằng một số tôn giáo lớn trên thế giới sẽ mở rộng...
(Xem: 2299)
Sống trong tư duy phân biệt đối đãi ở đời không chuyện gì không phải thị phi (đúng sai).
(Xem: 2384)
Hằng năm vào ngày 28 tháng 6 lần lượt mỗi chùa tại Đức tổ chức sinh nhật cho Hòa Thượng Phương Trượng Tổ đình Viên Giác.
(Xem: 2085)
Từ lâu, trong đời sống an tịnh, mỗi hành giả đều tự biết làm đẹp mình bằng hạnh đầu đà giữ giới.
(Xem: 2219)
Thế giới quan Phật giáo chỉ ra mối quan hệ cơ bản của mọi sự vật hiện tượng là quan hệ nhân quả.
(Xem: 2345)
Ngày nay, thiền định không những được biết đến qua tên tuổi các vị Thiền sư, qua những công án thiền, mà còn thực sự đi sâu vào đời sống tu tập nội tâm của mỗi người.
(Xem: 2261)
Rốt cuộc một mình. Một mình thôi. «Trời cao đất rộng, một mình tôi đi, một mình tôi đi... Đời như vô tận. một mình tôi về, một mình tôi về... với tôi!»
(Xem: 1865)
Bao tao nhân, mặc khách; bao ngôn ngữ của con người đã không tiếc lời ca tụng về Mẹ. Mẹ của tôi. Mẹ của anh. Mẹ của con và Mẹ của tất cả mọi người.
(Xem: 2349)
Tình mẫu tử, một chủ đề quá quen thuộc, không chỉ là mạch nguồn cảm hứng bất tận trong...
(Xem: 2238)
Cứ mỗi độ Vu Lan về, những người con Phật lại nao nao lòng.
(Xem: 2410)
Khi nói đến chữ Hiếu chẳng mấy ai lấy làm xa lạ, vì nó đã trở thành truyền thống rất quen thuộcăn sâu vào tâm trí ngay khi còn bé.
(Xem: 2426)
Khi tu hành được một thời gian, có người thì ngày càng tăng trưởng đạo lực, Giới - Định - Tuệ thêm lớn nhưng ngược lại có người thì suy giảm, thối thất.
(Xem: 2566)
Quán niệm về nhân duyên hình thành đời sống chúng ta, hình thành con người xã hội, hình thành đất nước, và hình thành thế gian. Tất cả cuộc hình thành này đều từ nhân duyên.
(Xem: 2264)
Một buổi sáng, trước tiệm bán hoa, một thanh niên ngừng xe, định vào tiệm đặt mua một chậu lan, gửi tặng sinh nhật mẹ
(Xem: 2061)
Hít vào tâm tỉnh lặng Thở ra miệng mỉm cười An trú trong hiện tại Giây phút đẹp tuyệt vời.
(Xem: 2136)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2280)
Kinh Phật chỉ nói lên sự thật để cho mọi người cùng suy xét mà sống sao cho được hạnh phúc an lạc, lợi mình, lợi người.
(Xem: 2107)
Theo truyền thống ở châu Á, thiền địnhgiác ngộlãnh vực của những người xuất gia và người tu luyện yoga
(Xem: 2186)
Mọi người ai cũng biết đạo Phậtđạo trí huệ, từ bi, tôn trọng sự sống của muôn loài.
(Xem: 3678)
“Người ngu nghĩ là ác Khi ác chưa chín muồi Ác nghiệp chín muòi rồi Người ngu chịu khổ đau”
(Xem: 2154)
Sau hơn 2.600 năm hình thành và phát triển, Phật giáo đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
(Xem: 2256)
Có người cho rằng có một công việc tốt là lựa chọn của họ trong cuộc sống hạnh phúc.
(Xem: 2712)
Khi gặp chuyện muộn phiền, khó khăn, hay gặp lúc bế tắc, khó xử, người ta thường buột miệng mà nói ra 2 chữ: “Tùy duyên”.
(Xem: 2333)
Xưa nay, hành giả nào chọn cuộc sống tu hành theo chân Phật hướng đến giác ngộ giải thoát, đều phải học những lời Phật dạy, gọi là Pháp học.
(Xem: 2139)
Cuộc sống của con ngườivạn vật chung quanh biến đổi từng giờ từng phút theo không gianthời gian.
(Xem: 2286)
Chúng ta" giống như cây. "Chấp thủ" giống như dây leo. Nếu như ta khao khát được ngắm cảnh, thì cảnh chập chờn quanh mắt ta.
(Xem: 2619)
Nhiều người lấy cái lí "Phật tại tâm" nên không bao giờ đi chùa, lễ Phật, tụng kinh hay tìm hiểu giáo lý.
(Xem: 2260)
Tôi ngồi đây lắng nghe quý thầy cô tụng bài kinh Bát Nhã thật hay.
(Xem: 3129)
Chúng ta không nên quá bận lòng với những việc tốt xấu, đúng sai của thế gian, chỉ cần quản lý tốt
(Xem: 2276)
Sống trong đời, mỗi người nếu khôngthiện tâm nuôi dưỡng thì đời sống sẽ trở nên bức bách; con người sẽ sống mà không có hạnh phúc an lạc.
(Xem: 2031)
Tu căn là một trong những pháp hành quan trọng của giáo pháp Thế Tôn.
(Xem: 2228)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2515)
Phiền não vô lượng, nghiệp chướng vô cùng nhưng nếu nắm trong tay chìa khóa chánh niệm, tỉnh giác...
(Xem: 2388)
Theo thuật ngữ Phật giáo Tàm – Quý có nghĩa là biết hỗ thẹn, biết liêm sĩ.
(Xem: 2141)
Con người từ khi ra đời đã tồn tại “cá nhân” hay “cái tôi”. Thế nên, rất cần phân biệt “cá nhân hay cái tôi là thực kiện” và “cá nhân hay cái tôi do suy tưởng”.
(Xem: 2034)
Phật giáo, một con đường lý tưởng đi vào lòng dân tộc Việt từ ngàn xưa, trở thành một nếp sống tâm linh thuần thiện và tịnh khiết
(Xem: 1748)
Chúng ta đang sống trong cõi dục, sinh ra từ tham ái nên mọi người, mọi loài trên thế gian này đều chịu kiềm tỏachi phối của dục vọng.
(Xem: 2613)
Trong hàng đệ tử của Đức Phật, có một vị tăng hình dung xấu xí, lùn thấp, không chút nào hảo tướng, nên người mới gặp ...
(Xem: 2258)
Cái chết của những người thân yêunghiệp chướng của tôi hay của họ? Cuộc sống của chúng ta luôn tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, và...
(Xem: 2729)
Một người đàn ông ngã bệnh và tìm đến bác sĩ. Vị bác sĩ khám cho bệnh nhân này và sau đó viết cho anh ta một toa thuốc trên một mảnh giấy.
(Xem: 2502)
Vô ưu, Phạn ngữ Asoka, Hán ngữ phiên âm A du ca, A thúc ca, A thuật ca… dịch nghĩa là Vô ưu hoa, hoa không ưu tư phiền muộn.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant