Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

22 Tháng Chín 201100:00(Xem: 12639)
Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

1181565258.jpg

Ảnh minh họa

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con rất tự hào vì con là đệ tử của Thầy. Mỗi lần nói, “tôi là đệ tử Phật”, con thấy rất vui và hãnh diện. Bởi vì con biết chắc chắn rằng, trên thế gian này, sẽ không có người thầy nào đầy đủ lòng từ bi và trí tuệ được như Thầy của con. Thầy có lòng từ bi vô hạn, thương con và tất cả chúng sinh trong lục đạo, dù lớn, bé; già, trẻ; gái, trai; giàu, nghèo; tốt, xấu; giỏi, dốt… Thầy có trí tuệ vô biên, dạy chúng con “con đường thành Phật”, để có niềm an lạc vô tận trong tâm hồn thanh tịnh như Thầy.

Sự tự hào ấy, cũng đi cùng với trách nhiệm, bạch Thầy. Con không muốn vì con mà người không theo đạo Phật có cái nhìn xấu về Thầy. Tuy nhiên, những tập khí xấu được huân tập nhiều đời trong quá khứ vẫn chưa dứt bỏ, vậy nên con - một người đệ tử Phật - có nhiều lúc, hành động và suy nghĩ giống như một người chưa từng biết đến những lời dạy của Thầy.

Con vẫn sân giận khi bị người mắng chửi, dù con biết Thầy dạy rằng, “lửa sân giận đốt cháy mọi công đức và trí tuệ”. Con vẫn nói lời thô ác, nói dối gạt người, mỗi khi cái tôi cá nhân trỗi dậy. Con thấy đó là hai khuyết điểm lớn nhất của con, đã khiến cho rất nhiều người nhìn vào con và nghĩ không đúng về Thầy cũng như đạo Phật. Bạch Thầy, con hứa sẽ sửa đổi, kể từ ngày hôm nay. Con hứa sẽ không để hành động, lời nói của con phải khiến ai nghĩ không đúng về Thầy nữa.

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con hứa sẽ sửa đổi tất cả những lỗi lầm trên, vì con vẫn thường áy náy với hai chữ “Phật tử” mà con… tự xưng. “Tự xưng” là vì con chưa đem cái thân tứ đại này quy y Tam Bảo ở bất cứ đâu, nên con không có điệp quy y - “chứng minh thư” của một Phật tử.

Con chỉ biết tự tâm quy y Thầy và mười phương chư Phật, giữ giớithực hành lời Thầy dạy. Bạch Thầy, con chỉ biết rằng, những gì Thầy dạy chúng con, mục đích rốt ráo là để thoát khỏi luân hồi, lìa khổ được vui và con theo Thầy, học Thầy, tu với Thầy cũng vì điều đó. Chứ đâu phải chỉ vì tấm điệp quy y, để sau này lỡ có bị đọa địa ngục thì Diêm Vương sẽ “giơ cao đánh khẽ”, phải không Thầy?

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con theo học Thầy đến nay mới được 6 năm. Sâu thẳm trong trái tim con, không khi nào con không cảm nhận được lòng yêu thương vô hạn Thầy dành cho con, dù con đang ở giữa chốn đông người náo nhiệt hay một mình lặng lẽ, trên non cao hay dưới biển rộng, vui sướng mãnh liệt hay đau khổ tột cùng.

Thầy luôn ở bên cạnh, đôi mắt hiền từ nhìn con đầy tình thương ấm áp của người cha, miệng mỉm cười trao truyền sự an lạc từ tâm hồn tới tâm hồn. Con rất cảm ơn Thầy đã ở bên con những lúc con đau khổ nhất, yếu đuối nhất, hèn nhát nhất. Chỉ cần có Thầy ở bên con thôi, thì con đã biết rằng, dù không cần nói ra, vẫn có Thầy hiểu từng suy nghĩ, tình cảm của con, vẫn có Thầy động viên con tiếp tục đứng dậy và mạnh dạn bước tới, vẫn có Thầy ở bên con dù cả thế giới có quay lưng lại với con.

Con nguyện một đời vâng lời Thầy dạy, “không làm các việc ác - làm tất cả việc lành - thanh tịnh hóa tâm ý”, để đạt được sự an bằng tuyệt đối trong tâm hồn, để không uổng công Thầy đã thương yêu và dạy dỗ con, thưa Thầy.

Con hứa sẽ trở thành một Phật tử chân chính, mang lời dạy của Thầy đến với tất cả mọi người, để ai cũng có thể tìm thấy sự an lạc trong tâm hồn bằng việc thực hành lời dạy của Thầy. Chúng con - những người con của Thầy - đã rất tự hào về Thầy, và chúng con nguyện sẽ sống sao để Thầy luôn tự hào về chúng con.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Duckie Nguyễn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2213)
Tu tâmtìm thấy bản tánh của tâm và sống thuần thục trong bản tánh của tâm.
(Xem: 2640)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2517)
“Xưa kia, ông Bạch Cư Dị hỏi Ô Sào thiền sư: ‘Thế nào là đại ý Phật Pháp?’ Ngài Ô Sào đáp: ‘Đừng làm các điều ác, vâng giữ các hạnh lành.’
(Xem: 2321)
Tu tập tâm linhhộ trì Chánh pháp là sự hướng nguyện của người học Phật và hành theo Phật và mục đích cuối cùngthành Phật.
(Xem: 2633)
Chúng ta nhiều khi đứng ở vào một tình thế khó xử, trước hai thái độ chủ trương bởi đạo Phật
(Xem: 2418)
Khi tôi viết về đề tài sống với cái đau, tôi không cần phải dùng đến trí tưởng tượng của mình.
(Xem: 3229)
Dưới hiên mưa vắng hồn khua nước Thả chiếc thuyền con ngược bến không
(Xem: 2298)
Trong kinh Tăng chi bộ (6.19, kinh Maraṇasati, HT.Thích Minh Châu dịch), Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 2392)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2517)
Tánh nghe được giảng nhiều trong Kinh Lăng Nghiêm. Sau đây, chúng ta sẽ dùng vài đoạn Kinh Lăng Nghiêm để tìm hiểunhận biết tánh nghe.
(Xem: 2454)
Ngài trụ trì thiền viện Baan Taad nằm tại vùng nông thôn gần ngôi làng nơi ngài đã sinh ra và lớn lên.
(Xem: 2524)
Tội lỗi, ác nghiệp tồn tại ở trong tâm, không nằm ở ngoài thân nên tắm rửa chỉ trừ được bụi bẩn trên người mà thôi, không chuyển hóa được tâm ô uế.
(Xem: 2180)
"Một thời Đức Phật đến Uất-bệ-la, bên bờ sông Ni-liên-nhiên, ngồi dưới gốc cây A-đa-hòa-la Ni-câu-loại vào lúc mới thành đạo.
(Xem: 2569)
Trong Tăng Chi Bộ 6.19, Kinh Maraṇasati, Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 3033)
Sau khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, bài kinh Ngài dạy đầu tiên đó là bài kinh Vô Ngôn. Cốt lõi của bài kinhlòng biết ơn.
(Xem: 2634)
Dẫu có bao công đức, Như tôn kính chư Phật và thực hành bố thí, Tích lũy qua hàng ngàn kiếp sống, Một phút sân hận sẽ thiêu hủy tất cả.
(Xem: 2686)
Bất cứ thứ gì có hình sắc đều đem đến phiền não.
(Xem: 2955)
Trong kinh Trung A-hàm, kinh Trưởng lão thượng tôn buồn ngủ[1] đề cập đến một loại phiền não thường xuất hiện trong quá trình tu tập của bất kỳ ai, đó là phiền não buồn ngủ
(Xem: 2527)
Du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, từ những năm đầu công nguyên, Phật giáo đã được tín ngưỡng truyền thống của người Việt tiếp nhận,
(Xem: 2558)
Giới, Định, Tuệ (Pāli: Tisso Sikkhā) là Tam học, cũng gọi là Tam vô lậu học – một thuật ngữ vô cùng quan trọng
(Xem: 4058)
Giới, Định và Tuệ là ba môn tu học quan trọng trong Phật giáo. Ta thường hay nói “Nhân Giới sanh Định, nhân Định phát Tuệ”.
(Xem: 2760)
Cầu Pháp có nghĩa là tìm hiểuthực hành Chánh pháp. Hiểu đúng về lời Thế Tôn dạy, thấy rõ con đường tu từ phàm lên Thánh,
(Xem: 3036)
Trên thế gian này, không có bất kỳ sự tồn tại nào mang ý nghĩa độc lập mà có thể xuất hiện, muốn tồn tại được chính là nhờ vào các mối quan hệ hỗ tương tạo nên
(Xem: 3283)
Pháp Thủ Nhãn lấy Kinh Hoa Nghiêm làm bộ sườn của sự học hỏi gọi là Lý. Thực hành theo pháp 42 Thủ Nhãn của chú Đại Bi là Sự, là nền tảng của Thủ Nhãn.
(Xem: 2278)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2492)
“Phật chủng tùng duyên khởi” – giống Phật do duyên sanh. Không phải chỉ có tạo “duyên” là được mà phải có chủng tử (hạt giống) đã gieo trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 2790)
Trong gần 60 năm qua, tôi đã làm việc với rất nhiều nhà lãnh đạo của các chính phủ, công ty và các tổ chức khác nhau. Qua đó, tôi thấy xã hội của chúng ta đã phát triển và thay đổi như thế nào.
(Xem: 2983)
Mới vào đề chắc có người sẽ thắc mắc tại sao một người tu sao lại nói đến chữ Tình để làm gì? Xin quý vị hãy từ từ đọc vào nội dung sẽ hiểu.
(Xem: 2855)
Viên ngọc và hoa sen Phật tánh là cái không thể hư hoại, dầu trong lửa phiền não cháy mãi của thế gian sanh tử này.
(Xem: 2599)
Khi vào nhà đạo, làm con của Đức Phật thì như trăm sông hòa vào biển cả.
(Xem: 2615)
Trong kinh Tăng Chi Bộ[1] có chép: “Một hôm, có người Bà la môn đến gặp đức Phật, ông ta bạch rằng
(Xem: 3178)
Căn cứ vào lời Phật dạy căn bản trong Kinh Nam Truyền là vào các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 23 và 30 là những ngày trai mà người Phật tử
(Xem: 2585)
Lòng Từ không chỉ là chất liệu cho sự hạnh phúc của bản thân mà nó còn là hạt giống cho sự hạnh phúc của toàn nhân loại.
(Xem: 2261)
Này thiện nam tử, ngươi trụ trong giải thoát tự tại chẳng thể nghĩ bàn của Bồ tát, thọ những hỷ lạc của tam muội Bồ tát,
(Xem: 2372)
Để bắt đầu, trước tiên, hãy điều chỉnh động lực của mình, bằng cách nghĩ rằng hôm nay, mình có mặt ở đây để lắng nghe giáo pháp cao cả,
(Xem: 2467)
Trong sự tu hành, danh lợi là những thứ chướng ngại không dễ vượt qua. Lợi thì thô, dễ thấy và còn có điểm dừng nhưng danh thì vi tế và vô hạn.
(Xem: 2583)
Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn.
(Xem: 2670)
Theo Phật giáo, mặc dầu có nhiều quan điểm hạnh phúc khác nhau, nhưng tất cả không ngoài hai phạm trù: hạnh phúc từ kinh nghiệmcảm thọ giác quan trong cuộc sống
(Xem: 2725)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương II, phẩm Các Hi Vọng, đức Phật dạy: “Có hai hạng người này, này các tỳ kheo, khó tìm được ở đời. Thế nào là hai?
(Xem: 3251)
Tiếng chuông điểm dứt Bát Nhã Tâm Kinh như hoà vào không gian tĩnh lặng khiến làn gió thoảng qua cũng dịu dàng ngân theo lời kinh vi diệu “ … Sắc tức thị không. Không tức thị sắc …”
(Xem: 2545)
Khi nhìn thấy chư Tăng – Ni xếp chân ngồi thiền định, tôi (T.Sư Goenka) nhớ lại lời dạy của đức Phật.
(Xem: 2121)
“Bấy giờ đồng tử Thiện Tài cung kính đi nhiễu bên phải đại Bồ tát Di Lặc xong bèn thưa rằng: Cầu xin đại thánh mở cửa lầu gác cho con được vào.
(Xem: 2582)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương III, phẩm Lớn, bài kinh Sở Y Xứ, đức Phật có nói về quan điểm của ngoại đạo.
(Xem: 2036)
Trước đây không lâu tôi có đọc một quyển sách của một học giả Phật giáo lỗi lạc và tôi chú ý đến nhận định sau đây:
(Xem: 2806)
Đức Phật luôn luôn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của cuộc sống bình ổn. Ngài luôn luôn hướng dẫn nhân loại, chúng sinh hướng đến sự hòa bình
(Xem: 2883)
Một câu hỏi có thể nêu lên: Đức Phật sau khi thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, Ngài dạy bài Kinh nào đầu tiên?
(Xem: 2916)
Trong thế gian này hận thù không bao giờ làm chấm dứt hận thù, chỉ có không hận thù mới xoá tan hận thù. Đó là quy luật tự ngàn xưa. Kinh Pháp Cú 5
(Xem: 2689)
Đức Phật đã nhiều lần răn dạy nếu cứ tranh chấp, đấu đá, hơn thua thì câu chuyện bất hòa sẽ kéo dài đến vô tận.
(Xem: 2502)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2767)
Đời sống của con người thọ mạng nhiều lắm chỉ trên dưới trăm năm. Trong chuỗi thời gian này con người hưởng hạnh phúc không bao nhiêu,
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant