Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Bài Học Về Lòng Từ Bi Từ Đức Đạt Lai Lạt Ma

30 Tháng Năm 201619:41(Xem: 8845)
Bài Học Về Lòng Từ Bi Từ Đức Đạt Lai Lạt Ma

BÀI HỌC VỀ LÒNG TỪ BI
từ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA


Margaret Moodian: Educator, Nonprofit Leader,
Court Appointed Special Advocate for Foster Youth, Ed.D.
Chuyển ngữ: Tường Anh Xuân Hà

Bài Học Về Lòng Từ Bi Từ Đức Đạt Lai Lạt Ma


Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy thực hành tâm từ bi.
Nếu bạn muốn mình hạnh phúc, hãy thực hành tâm từ bi.” – Đức Đạt Lai Lạc Ma 

Gần đây tôi đã tham dự buổi thuyết giảng của Đức Đạt Lai Lạc Ma tại trường Đại Học California, Irvine nhân buổi lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Ngài. Ngài nói rằng tất cả những điều Ngài muốn cho ngày sinh nhật của mình là lòng từ bi; một đặc điểm mà Ngài tin là có thể chiến thắng được bất cứ việc gì. Việc đó đã kích thích sự tò mò nơi tôi. Với tất cả những sự xung đột diễn ra trên thế giới và các vấn đề có thể được giải quyết nếu có thêm lòng từ bi, tôi nghĩ nó sẽ làm sáng tỏ cho việc nghiên cứu các quan điểm của Đức Đạt Lai Lạc Ma về lòng từ bi.        

Các giảng thuyết về lòng từ bi của ngài được đặt trên căn bản của Phật Giáo Tây Tạng. Thuật ngữ lòng từ bi của tiếng Tây Tạngnying je, mà theo lời nói của Đức Đạt Lai Lạt Ma, “có nghĩa là tình yêu, tình thương, sự ân cần, nhẹ nhàng, tinh thần rộng lượng và nhiệt tình.” Những người có những đặc điểm này muốn giúp đỡ những người đau khổ. Nếu các bạn nhìn vào gốc chữ La-tinh của từ lòng từ bi, chúng là com, có nghĩa là với, và pati, có nghĩ là đau khổ. Do đó, nghĩa đúng của từ lòng từ bi là đau khổ.  (LDG: Theo Ngài thì lòng Từ bi đích thực không dựa trên ý tưởngý muốn của riêng mình, mà dựa trên quyền lợi của người khác, dù người khác là bạn thân hay kẻ thù)   

Khi Đức Đạt Lai Lạc Ma đến Dưỡng đường Mayo (Mayo Clinic) tại Rochester, MN để kiểm tra sức khỏe định kỳ, Ngài đã trao đổi ý kiến về tầm quan trọng của việc thực hành tâm từ bi để hóa giải tâm trạng căng thẳng. Ngài đã nói với một vài bác sỹ và các chuyên viên y tế khác, “Lòng từ bi mở lòng chúng ta. Sợ hãi, tức giận, và ganh tị làm tâm chúng ta trở nên nhỏ hẹp.” Ngài cho rằng có lòng từ bi đối với người khác là một cách giúp con người có được sức mạnh khi đối mặt với những vấn đề sức khỏe và những sự lo lắng.            

Ngài giảng rằng lòng từ bi và sự bình yên nội tâm là điều quan trọng và điều đó dẫn đến những điều khác. Khi thực hành tâm từ bi, bạn cũng sẽ giúp cho chính bản thân mình. Có được sự bình yên nội tâm của mình trước khi giúp người khác là điều quan trọng. Chăm sóc cho chính bản thân bạn trước khi giúp người khác cũng là điều quan trọng. Một khi bạn có được sự bình yên nội tâm thì bạn có thể bắt đầu giúp người khác và khi bạn giúp người khác, bạn tiếp tục làm cho sự bình yên nội tâm của mình mạnh hơn. Việc thực hành tâm từ bi giúp con người quan hệ với nhau tốt hơn. Chúng ta cần nỗ lực để nhìn thấy một thế giới như thực thay vì làm thế nào để hiệu chỉnh chúng. Có rất nhiều nỗi đau trên thế gian này mà chúng ta vờ như không biết đến. Nếu mở mắt nhìn rõ nó, chúng ta sẽ gần với hiện thực hơn mà trong đó mọi người đều có lòng từ bi và sự hiểu biết. Tôi là một thành viên hội đồng quản trị Trung Tâm Giáo Dục Trẻ Em Mù (Blind Children’s Learning Center) tại North Tustin, bang California. Đôi khi cha mẹ đăng ký cho con mình với đầy đủ thị giác học cùng với những trẻ bị giảm thị lực tại trường này. Đây là một loại hình giáo dục tốt nhất mà một đứa trẻ có thể có được. Khi trẻ được tiếp xúc với những trẻ khác ít may mắn hơn chúng, việc này làm cho chúng mạnh mẽ hơn nhiều. Có một sự khác biệt giữa lòng thương hạilòng từ bi. Khi trẻ có thị giác biết tốt hơn về trẻ bị giảm thị giác thì chúng có khả năng có lòng từ bi hơn đối với những trẻ giảm thị giác đó.  

Đức Đạt Lai Lạc Ma nói rằng lòng từ bi “thuộc về loại tình cảm mà nhận thức đã phát triển hơn.” Lòng từ bi là một sự trộn lẫn giữa lòng cảm thônglý trí. Khi chúng ta thực hành tâm từ bi, chúng ta sẽ có thêm sức mạnh, sự bình an, lòng hoan hỷ và việc này sẽ lan tỏa tới tất cả mọi ngườichúng ta giao tiếp. Chúng ta càng có lòng từ bi hơn đối với người khác, chúng ta sẽ càng nhận được nhiều tình thương và sự ân cần hơn. Lòng từ bi lan toả từ người này sang người khác. Khi bạn có lòng (từ bi) với người khác, họ sẵn lòng (từ bi) hơn với bạn. Ví dụ, một trong những người bạn tốt của tôi đã bất ngờ đãi tôi ăn tối vào một đêm nọ. Khi tôi về nhà, tôi cảm thấy ngọt ngào hơn đối với họ.      

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng có ba mức độ của lòng từ bi. Mức đầu tiên là sự đồng cảm: hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bạn đang trong giày của người khác. Giai đoạn thứ hai là gây nguồn cảm hứng để luyện tập. Giai đoạn này đòi hỏi người ta đặt lòng từ bi trước một cuộc sống khoái lạc. Một ví dụ cho việc này là gần đây bạn tôi, Fred, đang vui ở nhà khi bạn anh ấy gọi điện nói anh ta bị mắc kẹt giữa sa mạc cách xa đây 4 giờ lái xe. Fred ra ngoài để trợ giúp bạn mình. Luyện tập liên tục ở giai đoạn này là cần thiết và là giai đoạn khó khăn nhất trong ba giai đoạn vì nó liên quan đến quyết định liên tục. Người thực hành tâm từ bi trong giai đoạn này có thể trở nên mệt mỏi và nản chí như Fred có thể trở nên như vậy khi lái xe đến sa mạc. Tính kiên nhẫn thông qua điều này sẽ làm tăng trưởng lòng từ bi. Giai đoạn thứ ba là “sự hiện diện liên tục của lòng từ bi lớn hơn.” Mọi người trong giai đoạn này liên tục cảm thấy người khác đau khổ như chính họ đau khổ.

Đức Đạt Lai Lạc Ma nói rằng chúng ta nên thực hành tâm từ bi ngay cả với những người làm hại chúng ta. Ngài nói rằng bạn không nên gán cho người khác là bạn hay là thù vì một người nào đó có thể một lần đã giúp bạn và lần khác làm tổn thương bạn. Đức Đạt Lai Lạc Ma nói rằng người nào mà bạn xem là kẻ thù có thể giúp bạn thực hành tâm từ bi. Ngài nói rằng họ cũng sẽ giúp chúng ta luyện tập sự khoan dung và tính kiên nhẫn. Chúng ta không thể luyện tập sự khoan dung với người mà chúng ta tôn trọng. Nếu suy nghĩ cách này không có hiệu quả thì chúng ta có thể tưởng tưởng một người khác làm những việc tốt đẹp cho chúng ta cho đến khi những cảm giác ghét bỏ tiêu tan

Điều thiết yếu là hãy thương yêu lấy chính bản thân chúng ta. Nếu chúng ta không thương yêu chính bản thân chúng ta, làm sao chúng ta có thể mở rộng lòng thương yêu đó đối với người khác? Lòng từ bi chúng ta dành cho người khác là một sự mở rộng lòng từ bi chúng ta dành cho chính mình. Khi chúng ta tặng món quà lòng từ bi cho người khác, đây là một bước tiến đến sự thay đổi thế giới.    

 “Tình thươnglòng từ bi là cần thiết chứ không xa xỉ. Không có tình thươnglòng từ bi, nhân loại không thể sống còn.” – Đức Đạt Lai Lạt Ma.

“Love and compassion are necessities, not luxuries. Without them humanity cannot survive.” — Dalai Lama

Tác giả
Margaret Moodian: Educator, Nonprofit Leader, 
Court Appointed Special Advocate for Foster Youth, Ed.D.
Dịch gỉa: 
Tường Anh Xuan Ha 
Legal Translator Mobile phone: 0903033880 - 0903872296 Skype: Lam Ha 64

Nguyên tác Anh ngữ:

http://www.huffingtonpost.com/margaret-moodian/lessons-of-compassion-fro_b_7868940.html


Lessons of Compassion From the Dalai Lama

Margaret Moodian Educator, Nonprofit Leader, Court Appointed Special Advocate for Foster Youth, Ed.D.

“If you want others to be happy, practice compassion. If you want to be happy, practice compassion.” — Dalai Lama

I attended the Dalai Lama’s talk at the University of California, Irvine, recently for a celebration of his 80th birthday. He said that all he wanted for his birthday was compassion; a trait he believes can conquer almost anything. This was intriguing to me. With all the turmoil taking place in the world and problems that could be solved if there were more compassion, I thought it would be enlightening to research the Dalai Lama’s views on it.

He bases his teachings of compassion on Tibetan Buddhism. The Tibetan term for compassion is nying je, which the Dalai Lama states, “connotes love, affection, kindness, gentleness, generosity of spirit and warm-heartedness.” People with these traits want to help others who suffer. If you look at the Latin roots of the word compassion, they are com, which means with, and pati, which means suffer. So, the word compassion literally means to suffer with.

When the Dalai Lama was at the Mayo Clinic in Rochester, MN for a routine medical checkup, he discussed the importance of utilizing compassion to regulate stress. He told several doctors and other health professionals, “Compassion...opens our heart. Fear, anger, hatred narrow your mind.” He claims that having compassion for others is a way to help people gain strength when facing issues with health and anxieties.

He preaches that compassion and inner peace are important and that one leads to the other. When you do acts of compassion, you are also helping yourself. It is important to have your own inner peace before you help others. It is also important to take care of yourself before you help others. Once you have an inner peace, then you can start helping others, and when you help others, you continue to make your inner peace stronger. Compassionate acts help people better relate to each other. We need to make an effort to see how the world really is instead of how it is fixed in our minds. There is a great deal of pain in the world that we ignore. If we open our eyes to it, we will become closer to a reality in which people have compassion and understanding. I am a member of the board of directors of the Blind Children’s Learning Center in North Tustin, CA. Sometimes parents enroll their fully sighted children with visually impaired children at this school. This is the best type of education a child can have. When children are exposed to other children who are less fortunate then them, this makes them that much stronger. There is a difference between pity and compassion. When the sighted children get to know the visually impaired children better, then they are more likely to have compassion for them.

The Dalai Lama says that compassion “belongs to that category of emotions which have a more developed cognitive component.” Compassion is a blend of empathy and reason. When we practice compassion, we will have more strength, peace, and joy and this will transfer to everyone with whom we associate. The more compassion we have for others, the more kindness and affection we will obtain. Compassion spreads from one person to another. When you are compassionate to others, they are more willing to be compassionate. For example, one of my good friends unexpectedly bought me dinner the other night. When I came home to my family that evening, I was that much sweeter to them.

The Dalai Lama states that there are three levels of compassion. The first level is empathy: imagining how you would feel if you were in someone else’s shoes. The second stage is putting inspiration to practice. This stage requires that one put compassion before living a life of pleasure. An example of this is, recently my friend, Fred, was enjoying himself at home when his friend called and said he was stranded in the middle of the desert four hours away. Fred went out of his way to assist him. It is necessary to practice constantly this stage, and it is the most difficult of all three stages because it is involves unremitting determination. The person practicing compassion in this stage might become worn out and discouraged, as Fred could have become on his drive to the desert. Perseverance through this will increase compassion. The third stage is the “continual presence of great compassion.” People in this stage continuously feel others suffering as their own suffering.

The Dalai Lama states that we should even practice compassion with those who would do us harm. He says that you should not label people as friends or enemies because someone may have helped you at one time and hurt you at another time. The Dalai Lama says that someone you consider an enemy might help you to practice compassion. He says that they also help us to practice tolerance and patience. We cannot practice tolerance with people we respect. If thinking this way does not work, then we can imagine the other person doing nice things for us until the feelings of hatred dissipate.

It is essential to love ourselves. If we do not love ourselves, how can we extend that love to others? The compassion we have for others is an extension of the compassion that we have for ourselves. When we give the gift of compassion to others, this is a step toward changing the world.

“Love and compassion are necessities, not luxuries. Without them humanity cannot survive.” — Dalai Lama
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 595)
Ajaan Dune Atulo (1888-1983) sinh ngày 4 tháng 10/1888 tại làng Praasaat, huyện Muang, tỉnh Surin. Năm 22 tuổi ngài xuất gia ở tỉnh lỵ.
(Xem: 779)
Đức Phật là đấng Toàn giác, bậc trí tuệ siêu việt. Càng hiểu Phật phápcuộc đời, ta càng thấy những gì Đức Phật dạy là vô cùng đúng đắn.
(Xem: 1100)
Một cá nhân hay đoàn thể đệ tử Phật thực sự có tu tập giới-định-tuệ thì được mọi người kính trọng; sống hòa hợp, nhẫn nhịn, không tranh chấp đấu đá lẫn nhau chắc chắn được mọi người thương mến.
(Xem: 1268)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ, khi đêm đã qua, vào lúc trời vừa sáng, Đức Thế Tôn đắp y mang bát vào nước Xá-vệ. …
(Xem: 997)
Thánh hiệu của Bồ-tát Quán Thế Âm, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là Thánh hiệu mà không ai chẳng biết.
(Xem: 1339)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thânnhững tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui,
(Xem: 789)
Con người khổ đau vì không biết và không thể sống đời sống chân thực (real life). Đời sống chân thựctrong bài này được gọi là “thực tại của đời sống”.
(Xem: 763)
Duy Thức Tam Thập Tụng, tác giả: tổ Thế Thân (316-396), dịch giả Phạn - Hán: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang (602-664), có tất cả 30 bài tụng
(Xem: 807)
Đầu Xuân năm Tân Sửu, tôi có dịp sang chùa Khánh Anh ở Pháp, đã gặp Đạo hữu Seng Souvanh Khamdeng Pháp Danh Quảng Chơn, là chồng của Cô Trung Diệp Phạm Thị Hợi, vốn là em gái của cố Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.
(Xem: 823)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thân những tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui, nhưng thực tế, ta vẫn còn tiếp tục loay hoay giữa rối ren.
(Xem: 802)
Nước chảy mây bay có khoảnh khắc nào ngưng, hoa rơi lá rụng bốn mùa luân chuyển, người đến rồi đi cũng chưa từng gián đoạn bao giờ.
(Xem: 790)
Khi bạn giữ hơi thở trong tâm, bạn gom bốn niệm xứ vào một. Hơi thở là thân, các cảm giác (thọ) nằm trong thân, tâm (tưởng) nằm trong thân, phẩm chất tinh thần (pháp) nằm trong tâm.
(Xem: 947)
Đêm dần tàn và ngày i đang lên Băng tuyết lạnh mần thủy tiên đã nhú Mùa đông trắng cành đào hồng đơm nụ Xuân rạng ngời hoan hỷ đợi muôn hoa
(Xem: 834)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu b
(Xem: 988)
Phật rời khỏi thế gian này rồi, lưu lại một số kỉ niệm cho chúng ta, chúng ta chiêm ngưỡng lễ lạy như Phật còn tại thế.
(Xem: 1007)
Qua lịch sử, người ta đã vạch ra, lên án những hành vi, những con người hung ác nhưng chưa định nghĩa thế nào là hung ác.
(Xem: 929)
Trong vài thập niên gần đây, thuật ngữ “tâm linh” trở nên rất thời thượng, tràn ngập khắp trên mặt báo chí, truyền thông, mạng xã hội,
(Xem: 931)
Trong kiếp Đức Thích Ca thành PhậtẤn Độ, người đối nghịch, thậm chí phá hoại đưa đến âm mưu sát hại Ngài là Đề Bà Đạt Đa.
(Xem: 858)
Không áo mão cân đai. Không y hồng hiệp chưởng. Một bộ y hậu thường nhật mà thôi. Nơi khám thờ hậu Tổ, một di ảnh đơn sơ, bình dị, vậy mà bao nhiêu bài viết đã xưng tánThiền Sư.
(Xem: 1014)
Con người được mô tả gồm hai phần: Thể xác và tinh thần. Theo thuật ngữ Phật học thì thể xác tức thân thể con người gọi là “Sắc”, còn tinh thần là “Danh” tức là tâm.
(Xem: 954)
Tâm từ bi, lòng trắc ẩn và không làm tổn hại là những những giá trị phổ quát trong Phật giáo, cho nên đối với người dân Bhutan
(Xem: 897)
Trong đời mỗi chúng sinh, đặc biệtcon người, sinh tử vẫn là điều làm cho chúng ta bất an, lo sợ nhất, dẫu biết rằng không ai thoát khỏi quy luật này
(Xem: 995)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 910)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ? Chắc chắnkhi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương-ghét.
(Xem: 850)
Từ lâu chúng ta nghe nói nhiều về xá lợi, trong đó xá lợi Phật và chư thánh Tăng với lòng sùng tín.
(Xem: 958)
Tôi không biết. Nhưng tôi biết có kiếp trước. Làm sao biết? Bởi vì nếu khôngkiếp trước, làm sao có tôi ở kiếp này?
(Xem: 884)
Doanh nhân hiện nay không riêng gì ở Việt Nam đang đối đầu với nhiều khó khăn: tình trạng mất đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu,
(Xem: 1143)
Dùng bè để qua sông, qua sông rồi thì bỏ bè là thí dụ nổi tiếng về pháp phương tiện trong kinh Phật.
(Xem: 914)
Ông cha ta có câu “gieo nhân nào gặt quả ấy” hay “thiện có thiện báo, ác có ác báo”.
(Xem: 1016)
Các anh chị GĐPT đồng phục áo lam, hoa sen trắng đã nhất tề cung nghinh kim quan Đạo Sư, mà bao lần Đạo Sư đã khuyến thỉnh, sách tấn để giữ trọn phương chăm Bi, Trí, Dũng GĐPT Việt Nam, thể hiện một chút tình, gánh kim quan trên vai để đền ơn đáp nghĩa.
(Xem: 1155)
Đạo Phật do đức Phật Thích Ca mâu Ni (Sakya Muni Buddha) khai sáng ở Ấn Độ. Căn bản của giáo phápTứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo
(Xem: 1616)
Hình ảnh, âm thanh đi vào cõi vô tung, đồng vọng ngàn sau, bặt tích, hay lưu lộ hình ảnh đôi bạn chân tình nơi chốn hiu hắt bụi đường mà đôi chân không hề mỏi.
(Xem: 1164)
Con đường giải thoát, tức là Bát Chánh Đạo. Có thể gói trọn vào một câu, hay hai câu, hay vài câu được không?
(Xem: 1261)
Nhĩ căn viên thông là khả năng mà Bồ-tát Quán Thế Âmthành tựu được nhờ vào sự tu tập ba phương pháp lắng nghe, tư duy và hành động (Văn, Tư, Tu).
(Xem: 1113)
Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”
(Xem: 977)
Immanuel Kant (1724-1804) là triết gia vĩ đại, người sáng lập ra nền triết học cổ điển Đức.
(Xem: 919)
Tu tập hằng ngày chúng ta thường được các vị Thầy hướng dẫn, nhắc nhở nếu muốn giác ngộ, thoát khổ,
(Xem: 960)
Ven. Pannyavaro là một tu sĩ Phật giáo người Úc, Ngài đã cống hiếncả đời mình tu tập thiền định theo giáo lý Đức Phật.
(Xem: 804)
Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo cả Nam Truyền lẫn Bắc Truyền đọc tụng suốt cả đời cũng không hết. Bởi lẽ lời Phật, lời Tổ quá sâu sắc nhiệm mầu
(Xem: 1486)
“Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn”.
(Xem: 1366)
Quan điểm của Phật giáo nói chung, mọi biến động của đời sống tự nhiênxã hội đều là biểu hiện của nghiệp, do nghiệp lực của nhân loại hiện hành chi phối.
(Xem: 1330)
Trong Phật giáo Đại thừa, bản chất của sự giác ngộ được gọi là bồ đề tâm, có nghĩa là tâm thức tỉnh.
(Xem: 1274)
Vào thế kỷ trước khi Đức Phật đản sinh, vùng đông bắc Ấn Độ đã trải qua những biến đổi sâu rộng làm định hình lại địa chính trị của khu vực một cách sâu sắc.
(Xem: 1379)
Tâm trí của Đức Phật được gọi là bồ đề tâm, nghĩa đen là “tâm giác ngộ”. Bồ đề tâm có hai khía cạnh
(Xem: 1334)
Hệ thống kinh điển trí huệ (bát nhã) tánh Không thường được xếp thành ba phạm trù: Văn tự Bát nhã, Quán chiếu Bát nhã, và Thật tướng Bát nhã.
(Xem: 1478)
Tăng đoàn thời Đức Phật còn tại thế không những có hai giai cấp quyền quý tại Ấn ĐộBà La Môn như: Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp,…
(Xem: 1355)
Lịch sử truyền thừa của Ni giới ở một số bộ phái Phật giáo nói chung mãi đến hôm nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể lý giải trọn vẹn.
(Xem: 1208)
Thiện ngữ là nói lời lành, chân thật, nhẹ nhàng, xây dựng, đoàn kết, yêu thương.
(Xem: 1267)
Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì thế hãy phá bỏ cái tôi ngớ ngẩn của mình, nhanh chóng tha thứ, tin tưởng yêu thương thật lòng
(Xem: 1326)
Một thời, Thế Tôn trú ở giữa dân chúng Sakka, tại Kapilavatthu, ở khu vườn Nigrodha.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant