Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

18 Tháng Giêng 201717:14(Xem: 9390)
Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Hoa Lan

Gà Mái Gáy Đầu Xuân

Lại thêm một mùa xuân về trên xứ người, nếu đếm trên đầu ngón tay sợ rằng phải cần thêm một bàn tay nữa mới đủ số. Vậy trong khoảng thời gian dài đằng đẳng ấy, người viết này đã làm gì cho đồng bào, “dân tộc“ đau khổ tại quê nhà. Hay lại chỉ mải lo chuyện “vinh thân phì da“ hưởng cuộc đời phước báu tại xứ sở được tạm gọi là “thiên đường“ này.

Ấy! Các bạn không biết chứ! Chúng tôi, một “đạo quân tóc dài“ mới thành lập một nhóm lấy tên là “Văn bút đánh trâu“ (cấm nói lái), quy tụ những cây bút “lừng danh“ từ xưa đến giờ chỉ chuyên viết lưu bút ngày xanh hay chuyện tình diễm lệ cỡ Quỳnh Dao, sau viết cho báo Chùa nên đổi thành những bài tường thuật các khóa tu. Một lực lượng hùng hậu như thế mà chuyển hướng viết về đề tài Đánh Trâu thì nhất định sẽ bẻ gẫy sừng trâu phải không các bạn?

Cổ nhân có câu “Biết người biết ta, trăm trận đánh trăm trận thắng“, tôi phải kể thêm các khả năng tiềm ẩn lẫn lộ thiên của các thành viên trong nhóm, để tiện bề phân chia nhiệm vụ đánh gục con Trâu có sừng Tê Giác này.

Chị Tư Bún Bò lớn tuổi nhất trong nhóm, rất tự hào về thành tích chống Cộng của mình. Năm nào 30 tháng 4 cũng cầm cờ đi biểu tình chống Đảng và nhà nước, hô hào rát cả cổ, chụp vài ba tấm hình đăng báo là vui sướng không thể tưởng, đêm ngủ còn nằm mơ bóp cả cổ bác Hồ nữa cơ! Nhưng tay viết này lại tuyên bố rằng chỉ thích đọc tiểu thuyết chứ không thích đọc sách về chính trị, nên đến Nghị Quyết số 36 cũng không biết bên trong nói cái gì. Nhóm đành chia cho chị viết các bài về “Thảm sát Tết Mậu Thân“ với việc thật người thật tả chân những gì chị đã chứng kiến cũng đủ vạch trần tội ác bọn dã man rồi.

Chị Năm Vịt Bầu trái lại rất quan tâm về tình hình chính trị, các đài truyền hình lẫn truyền thanh trong và ngoài nước, chị xem tuốt tuồn tuột ngày đêm. Chị biết rõ từng chuyến biểu tình chống Cá chết Formosa ở Hà Tĩnh của Cha Nam, ngày nào Cha bị bắt rồi đi biểu tình di chuyển bằng phương tiện gì, cứ điện thoại hỏi chị là ra ngay. Nếu chị có quên chi tiết nào thì gác máy vọng lên lầu hỏi anh chồng là chuyên gia chống Cộng, cả nhà mang đầy một bầu máu nóng các bạn ạ! Nhưng, vẫn chữ nhưng tai ác, chị không thể ra mặt viết bài chửi Trâu được vì tâm tình chị nhân hậu quá, vừa nhắc đến kẻ thù chung là mặt chị đã đỏ au, tim nhảy loạn xạ ngậu. Nhóm quyết định cho chị Năm Vịt Bầu chỉ viết bài nhẹ nhàng, lâu lâu gài mìn nổ chậm chút xíu cho Trâu nhột nhột thế thôi.

Cô Ba Rau Muống rất xí xọn, lúc trước ỷ mình là tay viết chống Cộng nổi tiếng một thời, nhờ thành tích nuôi chồng cải tạo và kinh nghiệm vượt biên. Nên đôi khi tôi cũng hơi gờm gờm nể vì tay viết dạn dày kinh nghiệm chiến trường này, vì tôi chẳng có lấy một ngày nào sống dưới ách cai trị của tập đoàn Trâu. Nhưng, lại nhưng nữa rồi, Cô Ba vì chữ hiếu nên năm nào cũng về Việt Nam trước để thăm cha, sau múa hát với bạn bè xưa cũ, riết rồi không dám đấu tranh tích cực như xưa nữa. Y như là bị chúng tiêm “Sinh Tử Phù“ của Kim Dung vào trong máu. Nghe đâu năm nay cô nàng đã tỉnh ngộ, nhất quyết không về Việt Nam nữa sau khi bị chúng đánh cho một đòn thí mạng “Bỏ của chạy lấy người“. Nhóm quyết định “làm mới“ lại cây bút có tiềm năng ẩn hiện này để đem ra ứng thí.

Em Sáu Hương Tràm, ối cái em này còn chống Cộng ác liệt nữa. Trong con người em có hai hình bóng, trên văn đàn em xuất hiện thật dịu dàng, với lối văn nội soi em đưa người đọc vào những chuyện tình bi thảm, nếu không ngoại tình thì cũng bị đụng xe thê thảm, chỉ ngồi xe lăn trả nghiệp chứ không cho chết ngay cho rảnh nợ. Mặc khác em viết bài chống cộng, chống chế độ lấy bút hiệu khác gửi qua tận bên Mỹ cho oai, nếu không vì giải thưởng của tờ Dân Làm Báo thì chẳng ai biết em đánh Trâu tới cỡ nào?

Trên đây là một số cây bút đã bị lộ diện, nhóm phải đưa ra mặt nổi để chiến đấu, phần còn lại vô số kể thuộc thành phần “quốc gia nằm vùng“, cứ việc gài mìn nổ chậm trong các bài viết một cách thoải mái vô tư.

À! Tôi là ai? Thuộc thành phần nào trong nhóm. Nổi hay Chìm? Xin thưa, tôi là cô Hoa Lựu Đạn, bình thường tôi thuộc nhóm “Du kích quân thời A Còng”, chỉ nằm trong bóng tối chờ cơ hội thuận tiện là quăng lựu đạn. Nhưng hôm nay vì đại sự nhiều việc khẩn cấp phải nói ra, nhóm họp mật quẳng tôi ra chiến trường, phải viết hộ các nỗi lòng đau canh cánh của chị Năm Vịt Bầu.

Câu chuyện đầu đuôi như thế này, chẳng là chị Năm hay theo dõi chương trình của đài VTV4, được đảng và nhà nước đổ tiền ra phủ sóng cho tất cả các Kiều bào tại Hải ngoại, được mệnh danh là “Khúc ruột ngàn dậm” hay “Con Bò Sữa hải ngoại”, yêu ơi là yêu! Nếu bình thường như bao nhiêu năm trước, chỉ cho chiếu những phim bộ như Bao Công xử án Quách Hòe, hay Võ Tắc Thiên bí sử…thì chẳng ai rỗi hơi phản đối làm gì. Nhưng đằng này trong thời kỳ đất nước đang lâm nguy, giặc phương Bắc “Cá Ngao Trung Cộng” đang há mồm đớp dần dần từng mảnh đất quê hương. Chúng phù phép đủ đòn từ Cá Formosa đến “Thần dược hổ lốn” chợ Kim Biên, giết dần mòn môi trường sinh sống của dân tộc Việt. Một số người đã vùng lên biểu tình chống đối, bất chấp mọi bắt bớ tù đày, khí thế đang bừng bừng, thì tại nơi hậu phương trên các màn ảnh truyền hình lớn và nhỏ, lúc nào cũng đưa ra những chương trình nhạc “Sol Vàng”, do các ca sĩ già và trẻ thuộc hàng hậu duệ hay trước 75, kéo lê thê dòng nhạc ru ngủ hay thất tình với danh xưng là dòng nhạc vượt thời gian. Các bạn cứ tưởng tượng cảnh, một thanh niên trai tráng tay cầm điếu thuốc lá, gật gù bên bàn rượu, lè nhè hát bài “Trả súng đạn này…Anh lại về bên Em…”. Thế thì còn gì là nghĩa khí để hô to khẩu hiệu “Đánh cho Tàu cút, đánh cho Cộng nhào” phải không nào!

Khốn nạn thay cho “Dòng nhạc vượt thời gian”, cũng cùng một bản nhạc ấy mà cách đây hơn 40 năm, đã bị vùi dập đến thậm tệ với cái tên là nhạc đồi trụy. Ai hát nhạc này sẽ bị ngồi tù hay đi cải tạo mút mùa. Cụ Nguyễn Du cũng có 2 câu tặng riêng cho “Dòng nhạc vượt thời gian” này:

          Bắt phong trần phải phong trần.

          Cho thanh cao mới được phần thanh cao.

Ngoài dòng nhạc ru ngủ thế hệ tương lai, đài còn cho chiếu các Lễ Hội đình đám ăn chơi cứ như một nước Thiên đường Cộng sản, vui ơi là vui! Ai khổ mặc ai, phần ta sung sướng được rồi, ta là kẻ chiến thắng xứng đáng hưởng thành quả của cách mạng đã ban phát cho ta. Hà…Hà…

Trong lúc cao trào đấu tranh đang bừng khí, tin tức từ Hà Tĩnh bay về nào phái đoàn giáo dân xứ Nghệ do Cha Nam dẫn đầu đã đột nhập vào vùng cấm địa của Formosa. Tưởng rằng sau vài trận “mưa cực đoan” Sài Gòn sẽ thất thủ. Lại lầm to nữa rồi! Bọn Trâu này đâu chết dễ như vậy, chúng đang chơi đòn kế tiếp để đánh lạc hướng người dân. Chúng đánh vào bát “Nước mắm” của từng gia đình, người Việt nào mà không uống thần dược này! Chúng cho hai phe “Nước mắm công nghiệp” và “Nước mắm truyền thống” choảng nhau. Cuộc chiến không công bằng, như trứng chọi đá. Đại biểu nước mắm truyền thống như Phú Quốc hay Phan Thiết làm sao chọi nổi với tập đoàn công nghiệp Masan. Họ tung tiền ra mua chuộc báo chí đăng tin thành phần thạch tín chứa trong nước mắm truyền thống cao hơn bên phe kia, để các siêu thị vất nước mắm nhĩ thơm ngon Phú Quốc vào nhà kho không được bán.

Thế là các ông chuyên gia an toàn thực phẩm phải ra tay, phải đem mẫu nước mắm về phòng thí nghiệm phân chất rồi đưa ra kết luận, chất thạch tín hữu cơ chứa trong nước mắm truyền thống không độc, chỉ độc dưới dạng vô cơ. Cãi nhau cho lắm rồi cũng huề vốn, thiệt hại chăng là những hãng nước mắm gia đình từ thời cha truyền con nối, hay những công nhân ăn lương từng ngày. Đình chỉ bán nước mắm chờ phân xử kéo dài ngày nào là đói ngày ấy.

Đọc báo mạng đăng tin rùm beng, cái ông chuyên gia an toàn thực phẩm nào đó được Bộ Nông Nghiệp mời ra Phú Quốc đọc bài tham luận, đến phút chót bị tập đoàn Masan mua chuộc ban tổ chức, cử đại biểu của mình lên làm người khách không mời, cướp giờ của chuyên gia. Hoa Lựu Đạn tôi có lời bàn Mao Tôn Cương, ông chuyên gia ơi, đừng buồn vì chuyện này, bọn thế lực vô hình đang đánh bóng tên tuổi không công cho ông đấy! Tin này mà tung ra thiên hạ sẽ lướt sóng vào Facebook đọc bài tham luận của ông bằng thích.

Bão tố cuồng phong thổi nước mắm chưa tan lại cộng thêm bão lụt thiên tai, nhìn cảnh đồng bào miền Trung chìm trong biển nước, ai mà chẳng đau lòng. Nhưng càng đau lòng hơn khi biết rằng, lụt lội gây ra không phải ông Trời. Cái gì cũng đổ tội bậy cho ông ấy có ngày bị trời giáng đó!

Hẳn các bạn cũng biết, tập đoàn Trâu từ bao năm nay vì lợi nhuận riêng tư đã đốn cây phá rừng, lá phổi xanh của nhân loại đã teo dần theo năm tháng, còn đâu rễ cây để hút nước, còn đâu bóng mát của cuộc đời. Đã thế các cán ngố lại xả nước lũ trong các đập thủy điện kề bên, không cần biết giờ giấc ngày đêm với lý do đơn giản, không xả lũ ngay nó “tức nước vỡ bờ” thì chết luôn cả lũ.

Thôi, bà con trong nước hãy ráng “Sống với Lũ” đi, đã sống được hơn 40 năm rồi thì cứ sống tiếp đi, cứ nghe các đài VTV hết một đến hai, rồi ba đến chín, ra rả nghe nhạc vàng, tuyển lựa Hoa Hậu, tuyển chọn cặp đôi hoàn hảo, Lễ Hội ăn uống no say…Tộng cho lắm thức ăn nhiễm độc của con cháu bác Mao vào, rồi hít thở không khí ô nhiễm của môi trường, ngày tàn của dân tộc cũng không còn xa. Theo thống kê của Bộ Vịt Giời cho biết, chỉ cần hai chục năm nữa thôi một nửa nước sẽ bị ung thư.

Vậy để tránh bức tranh thảm họa của Bộ Vịt Giời đưa ra, chúng ta phải làm gì? Câu hỏi nhức nhối này Hoa Lựu Đạn xin dành riêng cho các bạn tự suy ngẫm.

Chúc các bạn một ngày vui.


Hoa Lan.

2016.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 595)
Ajaan Dune Atulo (1888-1983) sinh ngày 4 tháng 10/1888 tại làng Praasaat, huyện Muang, tỉnh Surin. Năm 22 tuổi ngài xuất gia ở tỉnh lỵ.
(Xem: 779)
Đức Phật là đấng Toàn giác, bậc trí tuệ siêu việt. Càng hiểu Phật phápcuộc đời, ta càng thấy những gì Đức Phật dạy là vô cùng đúng đắn.
(Xem: 1100)
Một cá nhân hay đoàn thể đệ tử Phật thực sự có tu tập giới-định-tuệ thì được mọi người kính trọng; sống hòa hợp, nhẫn nhịn, không tranh chấp đấu đá lẫn nhau chắc chắn được mọi người thương mến.
(Xem: 1268)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ, khi đêm đã qua, vào lúc trời vừa sáng, Đức Thế Tôn đắp y mang bát vào nước Xá-vệ. …
(Xem: 997)
Thánh hiệu của Bồ-tát Quán Thế Âm, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là Thánh hiệu mà không ai chẳng biết.
(Xem: 1339)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thânnhững tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui,
(Xem: 789)
Con người khổ đau vì không biết và không thể sống đời sống chân thực (real life). Đời sống chân thựctrong bài này được gọi là “thực tại của đời sống”.
(Xem: 763)
Duy Thức Tam Thập Tụng, tác giả: tổ Thế Thân (316-396), dịch giả Phạn - Hán: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang (602-664), có tất cả 30 bài tụng
(Xem: 807)
Đầu Xuân năm Tân Sửu, tôi có dịp sang chùa Khánh Anh ở Pháp, đã gặp Đạo hữu Seng Souvanh Khamdeng Pháp Danh Quảng Chơn, là chồng của Cô Trung Diệp Phạm Thị Hợi, vốn là em gái của cố Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.
(Xem: 823)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thân những tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui, nhưng thực tế, ta vẫn còn tiếp tục loay hoay giữa rối ren.
(Xem: 802)
Nước chảy mây bay có khoảnh khắc nào ngưng, hoa rơi lá rụng bốn mùa luân chuyển, người đến rồi đi cũng chưa từng gián đoạn bao giờ.
(Xem: 790)
Khi bạn giữ hơi thở trong tâm, bạn gom bốn niệm xứ vào một. Hơi thở là thân, các cảm giác (thọ) nằm trong thân, tâm (tưởng) nằm trong thân, phẩm chất tinh thần (pháp) nằm trong tâm.
(Xem: 947)
Đêm dần tàn và ngày i đang lên Băng tuyết lạnh mần thủy tiên đã nhú Mùa đông trắng cành đào hồng đơm nụ Xuân rạng ngời hoan hỷ đợi muôn hoa
(Xem: 834)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu b
(Xem: 988)
Phật rời khỏi thế gian này rồi, lưu lại một số kỉ niệm cho chúng ta, chúng ta chiêm ngưỡng lễ lạy như Phật còn tại thế.
(Xem: 1007)
Qua lịch sử, người ta đã vạch ra, lên án những hành vi, những con người hung ác nhưng chưa định nghĩa thế nào là hung ác.
(Xem: 929)
Trong vài thập niên gần đây, thuật ngữ “tâm linh” trở nên rất thời thượng, tràn ngập khắp trên mặt báo chí, truyền thông, mạng xã hội,
(Xem: 931)
Trong kiếp Đức Thích Ca thành PhậtẤn Độ, người đối nghịch, thậm chí phá hoại đưa đến âm mưu sát hại Ngài là Đề Bà Đạt Đa.
(Xem: 858)
Không áo mão cân đai. Không y hồng hiệp chưởng. Một bộ y hậu thường nhật mà thôi. Nơi khám thờ hậu Tổ, một di ảnh đơn sơ, bình dị, vậy mà bao nhiêu bài viết đã xưng tánThiền Sư.
(Xem: 1014)
Con người được mô tả gồm hai phần: Thể xác và tinh thần. Theo thuật ngữ Phật học thì thể xác tức thân thể con người gọi là “Sắc”, còn tinh thần là “Danh” tức là tâm.
(Xem: 954)
Tâm từ bi, lòng trắc ẩn và không làm tổn hại là những những giá trị phổ quát trong Phật giáo, cho nên đối với người dân Bhutan
(Xem: 897)
Trong đời mỗi chúng sinh, đặc biệtcon người, sinh tử vẫn là điều làm cho chúng ta bất an, lo sợ nhất, dẫu biết rằng không ai thoát khỏi quy luật này
(Xem: 995)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 910)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ? Chắc chắnkhi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương-ghét.
(Xem: 850)
Từ lâu chúng ta nghe nói nhiều về xá lợi, trong đó xá lợi Phật và chư thánh Tăng với lòng sùng tín.
(Xem: 958)
Tôi không biết. Nhưng tôi biết có kiếp trước. Làm sao biết? Bởi vì nếu khôngkiếp trước, làm sao có tôi ở kiếp này?
(Xem: 884)
Doanh nhân hiện nay không riêng gì ở Việt Nam đang đối đầu với nhiều khó khăn: tình trạng mất đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu,
(Xem: 1143)
Dùng bè để qua sông, qua sông rồi thì bỏ bè là thí dụ nổi tiếng về pháp phương tiện trong kinh Phật.
(Xem: 914)
Ông cha ta có câu “gieo nhân nào gặt quả ấy” hay “thiện có thiện báo, ác có ác báo”.
(Xem: 1016)
Các anh chị GĐPT đồng phục áo lam, hoa sen trắng đã nhất tề cung nghinh kim quan Đạo Sư, mà bao lần Đạo Sư đã khuyến thỉnh, sách tấn để giữ trọn phương chăm Bi, Trí, Dũng GĐPT Việt Nam, thể hiện một chút tình, gánh kim quan trên vai để đền ơn đáp nghĩa.
(Xem: 1154)
Đạo Phật do đức Phật Thích Ca mâu Ni (Sakya Muni Buddha) khai sáng ở Ấn Độ. Căn bản của giáo phápTứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo
(Xem: 1616)
Hình ảnh, âm thanh đi vào cõi vô tung, đồng vọng ngàn sau, bặt tích, hay lưu lộ hình ảnh đôi bạn chân tình nơi chốn hiu hắt bụi đường mà đôi chân không hề mỏi.
(Xem: 1164)
Con đường giải thoát, tức là Bát Chánh Đạo. Có thể gói trọn vào một câu, hay hai câu, hay vài câu được không?
(Xem: 1260)
Nhĩ căn viên thông là khả năng mà Bồ-tát Quán Thế Âmthành tựu được nhờ vào sự tu tập ba phương pháp lắng nghe, tư duy và hành động (Văn, Tư, Tu).
(Xem: 1113)
Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”
(Xem: 977)
Immanuel Kant (1724-1804) là triết gia vĩ đại, người sáng lập ra nền triết học cổ điển Đức.
(Xem: 919)
Tu tập hằng ngày chúng ta thường được các vị Thầy hướng dẫn, nhắc nhở nếu muốn giác ngộ, thoát khổ,
(Xem: 960)
Ven. Pannyavaro là một tu sĩ Phật giáo người Úc, Ngài đã cống hiếncả đời mình tu tập thiền định theo giáo lý Đức Phật.
(Xem: 804)
Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo cả Nam Truyền lẫn Bắc Truyền đọc tụng suốt cả đời cũng không hết. Bởi lẽ lời Phật, lời Tổ quá sâu sắc nhiệm mầu
(Xem: 1486)
“Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn”.
(Xem: 1366)
Quan điểm của Phật giáo nói chung, mọi biến động của đời sống tự nhiênxã hội đều là biểu hiện của nghiệp, do nghiệp lực của nhân loại hiện hành chi phối.
(Xem: 1330)
Trong Phật giáo Đại thừa, bản chất của sự giác ngộ được gọi là bồ đề tâm, có nghĩa là tâm thức tỉnh.
(Xem: 1274)
Vào thế kỷ trước khi Đức Phật đản sinh, vùng đông bắc Ấn Độ đã trải qua những biến đổi sâu rộng làm định hình lại địa chính trị của khu vực một cách sâu sắc.
(Xem: 1379)
Tâm trí của Đức Phật được gọi là bồ đề tâm, nghĩa đen là “tâm giác ngộ”. Bồ đề tâm có hai khía cạnh
(Xem: 1333)
Hệ thống kinh điển trí huệ (bát nhã) tánh Không thường được xếp thành ba phạm trù: Văn tự Bát nhã, Quán chiếu Bát nhã, và Thật tướng Bát nhã.
(Xem: 1478)
Tăng đoàn thời Đức Phật còn tại thế không những có hai giai cấp quyền quý tại Ấn ĐộBà La Môn như: Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp,…
(Xem: 1355)
Lịch sử truyền thừa của Ni giới ở một số bộ phái Phật giáo nói chung mãi đến hôm nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể lý giải trọn vẹn.
(Xem: 1208)
Thiện ngữ là nói lời lành, chân thật, nhẹ nhàng, xây dựng, đoàn kết, yêu thương.
(Xem: 1267)
Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì thế hãy phá bỏ cái tôi ngớ ngẩn của mình, nhanh chóng tha thứ, tin tưởng yêu thương thật lòng
(Xem: 1326)
Một thời, Thế Tôn trú ở giữa dân chúng Sakka, tại Kapilavatthu, ở khu vườn Nigrodha.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant