Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lễ Truyền GiớiPhật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

27 Tháng Năm 201721:04(Xem: 6278)
Lễ Truyền Giới và Phật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

LỄ TRUYỀN GIỚI & PHẬT ĐẢN

tại CHÙA HƯƠNG SEN năm 2017

(Tâm Tĩnh Lặng)

 

          Hàng năm, khi gió nắng trên cao đổ về vùng bán sa mạc Perris, đó là thời điểm báo mùa Phật đản về. Các người con Phật ai cũng vui mừng vì được làm lễ kỷ niệm mừng Đức Phật đản sanh, mừng vì mỗi chúng ta được hạnh phúc sống trong cõi đời biết được Phật pháp tăng. Đức Phật đã đến cõi trần như vầng dương xua tan mọi u tối và ban mưa pháp giải thoát bình đẳng cho tất cả mọi loài. Đó là thông điệp hạnh phúc vĩnh viễn, không gì hơn mà ngài đã để lại cho nhân loại.
ChuaHuongSen (1)

 (Lễ Đài Phật đản trước Chùa Hương Sen)

Để chào mừng mùa Phật đản lần thứ 2641, Phật lịch 2561, năm nay chùa Hương Sen, thành phố Perris, CA, đã cung thỉnh nhiều Chư tôn thiền đức ni về tham dự lễ như:

 

Sư Bà TN Nguyên Thanh, trụ trì Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Hạnh Thanh, Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Tâm Nhật, Chùa Linh Quang, Philadelphia;

Ni Sư Hạnh Bảo và SC Hạnh Hà, Chùa Diệu Giác, Việt Nam;

Ni sư Lệ Thành, Chùa Quan Âm, Ohio;

Ni sư Minh Huệ, chùa Diệu Pháp, Los Angeles; 

Sư cô Minh Duyên và Sc Chân Hạnh, Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino;

Sc Nguyên Hiếu, Chùa Tây Lai, Los Angeles;

Ni sư Giới Hương-Trụ trì Chùa Hương Sen cùng Ni chúng chùa Hương Sen gồm có

Sư cô Viên Chân, Sc Viên An, Sc Viên Trang, Ni cô Viên Từ và Ni cô Viên Đàm.

          Sáng sớm chim kêu rít rít trên cành với gió nắng ban mai tỏa khắp, như hòa cùng niềm vui mừng chào đón đóa hoa ưu đàm đã nở, với bảy đóa sen hồng nâng bước chân thánh thiện của Thái tử sơ sanh Sĩ Đạt Đa. Trong buổi pháp thoại ngày lễ, Sư Bà Nguyên Thanh khai thị nhắc về giây phút thiêng liêng lịch sử tại Vườn Lâm Tì Ni – nơi Bồ Tát Hộ Minh từ Cõi trời Đâu Suất giáng trần trong hình thức voi trắng sáu ngà gá vào thai của Mẫu Hậu Maya Phu nhân. Sau khi thái tử trưởng thành, trải qua 29 năm sống trong nhung lụa, nhưng vì thương chúng sanh chìm đắm trong vòng sanh lão bịnh tử, ngài quyết lòng rời bỏ nhung lụa xa hoa gấm vóc để đi tìm đạo. Sáu năm khổ hạnh rừng già, hành hạ xác thân, để hy vọng tìm được chân lý, đã nói lên ý chí mạnh mẽ quyết lòng của ngài muốn dùng kiếm tuệ để chặt đứt xiềng xích sanh tử cho nhân loại. Cuối cùng, ngài từ bỏ lối hành xác vô ích, theo con đường trung đạo, nhân bát sữa của nàng chăn cừu Suyata để lấy lại sức khỏe, xuống tắm bên bờ sông Ni liên và ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề. Ngài nguyện rằng nếu chưa giác ngộ thì sẽ không đứng lên rời gốc cây. Nếu nguyện kiên cố này đúng như sự thật, thì cho bình bát trôi ngược sông Ni liên và quả như vậy, thật không thể tin được, bình bát đáng lẽ xuôi dòng như lẽ thường thì lại trôi ngược dòng để minh chứng cho lời nguyện của ngài là đúng.

          Sau 49 ngày ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề, đêm cuối cùng khi sao mai vừa mọc vào canh năm, Đức Phật đã giác ngộ và đã chứng nghiệm được lý duyên sanh là nút thắt và cũng là nút mở 12 khoen nhân duyên của cuộc đời trói buộc sanh tử. Từ đó, đạo Phật được thành lập để mở lối giải thoát vĩnh viễn cho tất cả nhân sanh. Thế nên, sự giáng sanh ra đời của Thái Tử Sĩ Đạt Đa là một sự kiện hy hữu mang nhiều hạnh phúc cho số đông chư thiênloài người. Lời Sư bà nhẹ nhàng ấm cúng, trầm bỗng, nhiều xúc cảm diễn tả cảnh lịch sử Ấn độ thật sống động, khiến Phật tử thính chúng như tưởng mình đang hiện diện tại vườn Lâm-tì-ni trong giây phút mừng Hoàng Hậu Maya tay vịn nhánh vô ưu để Bậc thánh nhân từ bên hông bước ra giáng trần. Thêm vào bài pháp thoại, Ni sư Hạnh Thanh và Ni Sư Minh Huệ cũng tặng thính chúng hai bài thơ Mừng Ngày Phật đản và chỉ cách thính chúng học Phật pháp, học cuộc đời của Đức Phật trên mạng internet.

          Trong chương trình tu họclễ Phật đản hai ngày 20-21/5/2017, Chùa Hương Sen đặc biệt cũng có lễ truyền giới Sadini cho hai giới tử Viên Từ và Viên Đàm, truyền năm giới, Thập thiệnBồ Tát giới cho hơn 50 vị Phật tử địa phương và các vùng lân cận.  

         ChuaHuongSen (2)

(Giới đàn Sadini tại Chùa Hương Sen)

Kinh Di giáo dạy trì giớicon đường giải thoát, là vị thầy của mỗi chúng ta. Đức Phật ra đời đã mang một thông điệp giải thoát cho muôn loài. Đức Phật nhập Niết bàn đã để lại kho tàng vô giá của Tam tạng kinh luật luận, để chỉ đường Giới-định- tuệ cho mỗi người con Phật.  Cho nên, truyền giới, thọ giớitrì giới là cách để nối dòng giống Phật, báo Phật ân đức, nhất là trong dịp đại lễ kỷ niệm mừng ngày ngài đản sanh, như là một món quà để dâng lên Đức Từ Phụ, như kinh Pháp Cú đã tán thán:

Thế gian, vua lớn nhất
Các dòng, bể là to
Các sao, trăng là sáng
Các Thánh, Phật là tột
Trong tất cả các Luật
Giới kinh là hơn hết
” 

    ChuaHuongSen (3)     
(Đoàn thỉnh sư ra sái tịnh nơi dự định xây chánh điện và giếng nước)

 

Cũng nhân dịp đại lễ này, Sư bà Nguyên Thanh, quý Ni sư giới sưhiện tiền chư tôn đức ni cũng từ bi thương tưởng chư ni chùa Hương Sen mà làm lễ sái tịnhcầu nguyện tại vùng đất nơi Chư Ni Chùa Hương Sen dự định xây chánh điện và xây giếng nước. Cầu nguyện cho Phật sự xây dựng đạo tràng tại chùa Hương Sen được thành tựu mỹ mãn để thuận duyên hoằng pháp độ sanh nơi vùng bán sa mạc Perris này. Buổi lễ Phật đản cũng vui mừng nhộn nhịp xen lẫn nhiều lời ca tiếng hát đạo mừng Đấng Thánh Nhân xuất thế do ban nhạc của Tony và Hương Việt, Santa Ana trình bày. Hôm nay cũng trùng là sinh nhật của ni sư trụ trì TN Giới Hương, nên ban tổ chức đã chuẩn bị hai ổ bánh kem thật xinh xắn với nhiều đóa sen hồng điểm trang để chúc mừng Ni sư. Ban văn nghệ đã hát bài Happy Birthday to Buddha và Happy Birthday to Ni sư Giới Hương. Sư bà, quý ni sưNi sư Giới Hương đã cắt bánh kem để chia sẻ niềm vui nhân đôi này. Xen kẽ tiết mục văn nghệchương trình sổ số xây giếng nước với giá ủng hộ mỗi vé $5, sẽ trúng 5 giải an ủi (các tượng Quan Âm), giải III (máy xây sinh tố), giải II (Tivi 50 inch) và giải độc đắc (Laptop). Tám giải thưởng đã có người nhận giải, những vị không trúng giải cũng rất hoan hỉ để hổ trợ tịnh tài vé số đó trong việc xây giếng nước, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong chùa Hương Sen. Cuối cùng là lễ cúng dường trai tăng, do các giới tửPhật tử chùa Hương Sen thành tâm dâng cúng thực phẩm, tịnh tài và tịnh vật lên chư giới sư để tạ ơn quý ngài từ xa xôi đến để thay Phật truyền trao giới pháp và cũng để gieo phước đức nhân duyên lành với chư tôn đức ni hiện tiền như Kinh Ưu Bà Tắc dạy:

          “Nếu ta làm việc lành, vì sức mạnh tự nhiên mà được hưởng nghiệp báo tốt. Dầu cho có sức mạnh của nhà vua viện trợ đi nữa, chẳng bằng sức mạnh của nghiệp.”

 ChuaHuongSen (4)
(Giới đàn Bồ Tát Giới tại gia)

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

 Nam Mô Thành Tựu Công Đức Trang Nghiêm Đạo Tràng tác đại chứng minh.

 

Chùa Hương Sen, Perris, CA, ngày 22/5/2017

Kính tường

Tâm Tĩnh Lặng

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2531)
Vô ưu, Phạn ngữ Asoka, Hán ngữ phiên âm A du ca, A thúc ca, A thuật ca… dịch nghĩa là Vô ưu hoa, hoa không ưu tư phiền muộn.
(Xem: 2219)
Tu tâmtìm thấy bản tánh của tâm và sống thuần thục trong bản tánh của tâm.
(Xem: 2656)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2521)
“Xưa kia, ông Bạch Cư Dị hỏi Ô Sào thiền sư: ‘Thế nào là đại ý Phật Pháp?’ Ngài Ô Sào đáp: ‘Đừng làm các điều ác, vâng giữ các hạnh lành.’
(Xem: 2345)
Tu tập tâm linhhộ trì Chánh pháp là sự hướng nguyện của người học Phật và hành theo Phật và mục đích cuối cùngthành Phật.
(Xem: 2661)
Chúng ta nhiều khi đứng ở vào một tình thế khó xử, trước hai thái độ chủ trương bởi đạo Phật
(Xem: 2433)
Khi tôi viết về đề tài sống với cái đau, tôi không cần phải dùng đến trí tưởng tượng của mình.
(Xem: 3247)
Dưới hiên mưa vắng hồn khua nước Thả chiếc thuyền con ngược bến không
(Xem: 2320)
Trong kinh Tăng chi bộ (6.19, kinh Maraṇasati, HT.Thích Minh Châu dịch), Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 2410)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2532)
Tánh nghe được giảng nhiều trong Kinh Lăng Nghiêm. Sau đây, chúng ta sẽ dùng vài đoạn Kinh Lăng Nghiêm để tìm hiểunhận biết tánh nghe.
(Xem: 2467)
Ngài trụ trì thiền viện Baan Taad nằm tại vùng nông thôn gần ngôi làng nơi ngài đã sinh ra và lớn lên.
(Xem: 2535)
Tội lỗi, ác nghiệp tồn tại ở trong tâm, không nằm ở ngoài thân nên tắm rửa chỉ trừ được bụi bẩn trên người mà thôi, không chuyển hóa được tâm ô uế.
(Xem: 2192)
"Một thời Đức Phật đến Uất-bệ-la, bên bờ sông Ni-liên-nhiên, ngồi dưới gốc cây A-đa-hòa-la Ni-câu-loại vào lúc mới thành đạo.
(Xem: 2578)
Trong Tăng Chi Bộ 6.19, Kinh Maraṇasati, Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 3046)
Sau khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, bài kinh Ngài dạy đầu tiên đó là bài kinh Vô Ngôn. Cốt lõi của bài kinhlòng biết ơn.
(Xem: 2647)
Dẫu có bao công đức, Như tôn kính chư Phật và thực hành bố thí, Tích lũy qua hàng ngàn kiếp sống, Một phút sân hận sẽ thiêu hủy tất cả.
(Xem: 2706)
Bất cứ thứ gì có hình sắc đều đem đến phiền não.
(Xem: 2986)
Trong kinh Trung A-hàm, kinh Trưởng lão thượng tôn buồn ngủ[1] đề cập đến một loại phiền não thường xuất hiện trong quá trình tu tập của bất kỳ ai, đó là phiền não buồn ngủ
(Xem: 2552)
Du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, từ những năm đầu công nguyên, Phật giáo đã được tín ngưỡng truyền thống của người Việt tiếp nhận,
(Xem: 2588)
Giới, Định, Tuệ (Pāli: Tisso Sikkhā) là Tam học, cũng gọi là Tam vô lậu học – một thuật ngữ vô cùng quan trọng
(Xem: 4085)
Giới, Định và Tuệ là ba môn tu học quan trọng trong Phật giáo. Ta thường hay nói “Nhân Giới sanh Định, nhân Định phát Tuệ”.
(Xem: 2768)
Cầu Pháp có nghĩa là tìm hiểuthực hành Chánh pháp. Hiểu đúng về lời Thế Tôn dạy, thấy rõ con đường tu từ phàm lên Thánh,
(Xem: 3063)
Trên thế gian này, không có bất kỳ sự tồn tại nào mang ý nghĩa độc lập mà có thể xuất hiện, muốn tồn tại được chính là nhờ vào các mối quan hệ hỗ tương tạo nên
(Xem: 3304)
Pháp Thủ Nhãn lấy Kinh Hoa Nghiêm làm bộ sườn của sự học hỏi gọi là Lý. Thực hành theo pháp 42 Thủ Nhãn của chú Đại Bi là Sự, là nền tảng của Thủ Nhãn.
(Xem: 2285)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2500)
“Phật chủng tùng duyên khởi” – giống Phật do duyên sanh. Không phải chỉ có tạo “duyên” là được mà phải có chủng tử (hạt giống) đã gieo trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 2803)
Trong gần 60 năm qua, tôi đã làm việc với rất nhiều nhà lãnh đạo của các chính phủ, công ty và các tổ chức khác nhau. Qua đó, tôi thấy xã hội của chúng ta đã phát triển và thay đổi như thế nào.
(Xem: 2997)
Mới vào đề chắc có người sẽ thắc mắc tại sao một người tu sao lại nói đến chữ Tình để làm gì? Xin quý vị hãy từ từ đọc vào nội dung sẽ hiểu.
(Xem: 2868)
Viên ngọc và hoa sen Phật tánh là cái không thể hư hoại, dầu trong lửa phiền não cháy mãi của thế gian sanh tử này.
(Xem: 2605)
Khi vào nhà đạo, làm con của Đức Phật thì như trăm sông hòa vào biển cả.
(Xem: 2627)
Trong kinh Tăng Chi Bộ[1] có chép: “Một hôm, có người Bà la môn đến gặp đức Phật, ông ta bạch rằng
(Xem: 3188)
Căn cứ vào lời Phật dạy căn bản trong Kinh Nam Truyền là vào các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 23 và 30 là những ngày trai mà người Phật tử
(Xem: 2595)
Lòng Từ không chỉ là chất liệu cho sự hạnh phúc của bản thân mà nó còn là hạt giống cho sự hạnh phúc của toàn nhân loại.
(Xem: 2270)
Này thiện nam tử, ngươi trụ trong giải thoát tự tại chẳng thể nghĩ bàn của Bồ tát, thọ những hỷ lạc của tam muội Bồ tát,
(Xem: 2383)
Để bắt đầu, trước tiên, hãy điều chỉnh động lực của mình, bằng cách nghĩ rằng hôm nay, mình có mặt ở đây để lắng nghe giáo pháp cao cả,
(Xem: 2474)
Trong sự tu hành, danh lợi là những thứ chướng ngại không dễ vượt qua. Lợi thì thô, dễ thấy và còn có điểm dừng nhưng danh thì vi tế và vô hạn.
(Xem: 2595)
Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn.
(Xem: 2683)
Theo Phật giáo, mặc dầu có nhiều quan điểm hạnh phúc khác nhau, nhưng tất cả không ngoài hai phạm trù: hạnh phúc từ kinh nghiệmcảm thọ giác quan trong cuộc sống
(Xem: 2742)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương II, phẩm Các Hi Vọng, đức Phật dạy: “Có hai hạng người này, này các tỳ kheo, khó tìm được ở đời. Thế nào là hai?
(Xem: 3265)
Tiếng chuông điểm dứt Bát Nhã Tâm Kinh như hoà vào không gian tĩnh lặng khiến làn gió thoảng qua cũng dịu dàng ngân theo lời kinh vi diệu “ … Sắc tức thị không. Không tức thị sắc …”
(Xem: 2556)
Khi nhìn thấy chư Tăng – Ni xếp chân ngồi thiền định, tôi (T.Sư Goenka) nhớ lại lời dạy của đức Phật.
(Xem: 2128)
“Bấy giờ đồng tử Thiện Tài cung kính đi nhiễu bên phải đại Bồ tát Di Lặc xong bèn thưa rằng: Cầu xin đại thánh mở cửa lầu gác cho con được vào.
(Xem: 2594)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương III, phẩm Lớn, bài kinh Sở Y Xứ, đức Phật có nói về quan điểm của ngoại đạo.
(Xem: 2049)
Trước đây không lâu tôi có đọc một quyển sách của một học giả Phật giáo lỗi lạc và tôi chú ý đến nhận định sau đây:
(Xem: 2817)
Đức Phật luôn luôn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của cuộc sống bình ổn. Ngài luôn luôn hướng dẫn nhân loại, chúng sinh hướng đến sự hòa bình
(Xem: 2902)
Một câu hỏi có thể nêu lên: Đức Phật sau khi thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, Ngài dạy bài Kinh nào đầu tiên?
(Xem: 2937)
Trong thế gian này hận thù không bao giờ làm chấm dứt hận thù, chỉ có không hận thù mới xoá tan hận thù. Đó là quy luật tự ngàn xưa. Kinh Pháp Cú 5
(Xem: 2707)
Đức Phật đã nhiều lần răn dạy nếu cứ tranh chấp, đấu đá, hơn thua thì câu chuyện bất hòa sẽ kéo dài đến vô tận.
(Xem: 2508)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant