BỘ
MẬT TÔNG (Bốn Tập)
Dịch
Giả: Tỳ Khưu Thích Viên Đức
E.
PHỤ THÊM
PHƯƠNG
PHÁP TU TỊNH TỌA
THIÊN
V
KẾT
QUẢ
Tôi
từ trước vẫn tu tịnh tọa “chỉ quán” là tôn chỉ. Ðến
ngày 24 tháng 5 năm 1937 tôi vào tịnh tọa rồi, trong bụng
phát
hào quang lần lần rộng lớn bao hàm cả toàn thân tôi
một vòng tròn lớn (trước kia chỉ đầu và bụng có hào
quang) như thế ấy. Qua ngày 26-4-1937, sau khi tôi vào tịnh tọa
rồi trên lưng đều phát hào quang như đèn chiếu xa, nhưng
tôi còn cảm giác có thân chưa chứng “Lý chơn không”.
Qua
ngày 27-5-1937, tôi vào tịnh tọa, hào quang phóng cao đến mây
xanh (vân tiêu), thần thức tôi cũng xuất ra đi. Sau lần lần
thâu nhập vào đỉnh đầu tôi. Ðến ngày 31-5-1937, tôi vào
tịnh tọa, trên đầu thân tôi phóng hào quang như hôm qua.
Tôi cảm thấy dưới bụng tôi nóng sôi, thoạt nhiên cũng
phóng hào quang, dưới nửa thân mình tôi như hư không (từ
trước chưa có).
Ngày
10-6-1937, khi tôi vào tịnh tọa toàn thân tôi đều phóng hào
quang (tôi tự cảm thấy trên đầu chưa, chỉ hào quang chói
đến).
Qua
ngày 14-6-1937, khi vào tịnh tọa toàn thân phóng hào quang, thông
suốt cả trên dưới.
qNgày
17-6-1937, khi vào tịnh tọa tự thấy hào quang chiếu diệu
“tâm mục” rất sáng, từ trên dưới, tả, hữu khắp cả
đều sáng thành hình tròn lớn.
Ngày
18-6-1937, khi vào tịnh tọa cả thân phát hào quang, trên dưới
tứ phía sáng rực thông suốt như ngọn đèn pha, thần thức
tôi bấy giờ du hành trên không trung, sau lại thâu vào bụng,
da dĩ đàn luyện, khi thì vào hai chân, khi thì vào đầu rất
tự tại.
Từ
trước tới nay là do tôi trì chí tu tịnh tọa nên được
kết quả khả quan thế này. Thân thì có hào quang, tâm thần
tự tại an vui thanh tịnh.
KẾT
LUẬN: Phương pháp tu tịnh tọa này chính tôi thực
hành, kết quả mỹ mãn. Tôi viết ra đây:
1) Ðã từng kinh nghiệm đúng theo phương pháp tịnh tọa nên
được kết quả tốt.
2) Chú trọng sự thực hành phải hiểu rõ sự lý rành mạch
(như đã dạy trong bài này).
Tôi
không lý luận suông, nhận thấy chẳng ích gì. Như người
luận món đồ ăn ngon mà chính họ không ăn thì trong bụng
vẫn đói.
Do
trước kia tôi rất nhiều tật bịnh (khi còn niên thiếu) nên
tìm phương pháp tịnh tọa này để trừ bịnh thoát chết.
Như khi khỏi bịnh rồi tôi cưới vợ tha hồ trụy lạc theo
dục tình (không tiết chế dục vọng) nên bịnh cũ phát sanh
đến nỗi phải bị ho thổ huyết. Tôi tưởng đời tôi đã
tuyệt vọng không còn phương pháp nào cứu chữa. Nhưng
may thay vì sợ chết nên tìm phương tịnh tọa.Trước hết
cứu chữa lành các tật bịnh. Tôi lại nhận thấy con người
sanh ra chả nghĩa lý gì, chỉ làm tôi mọi cho xác thịt, cho
thị dục, lo cơm, lo áo và chạy theo danh lợi ảo mộng như
người bắt bóng chả được chi, huống uổng một kiếp người,
khi chết cũng hai bàn tay không!
Nghĩ
thế nên tôi tu tịnh tọa luôn tới ngày nay, được kết quả
tốt như đã kể trên. Tâm thần thanh tịnh, an vui giải thoát,
thân thể thì có hào quang sáng ngời, tự tại vô cùng. Ấy
là do công phu tu tập chẳng lạ gì. Ai ai cũng làm được,
duy chỉ ta phải kiên tâm trì chí thì được kết quả không sai.
Rất
tiếc tuổi trẻ dễ bị đắm chìm theo thị dục và lợi danh
cám dỗ. Khi tỉnh lại giấc mơ thì khí cùng lực cạn. Cái
già cái chết chực sẵn bên ta rồi. (Nếu ai nghĩ khác hơn,
họ cho là chán đời yếm thế, cùng rủ nhau một ý tưởng
đắm chìm, họ cho là vui tươi hạnh phúc. Vì tôi trước đã
bị sa chơn lạc lối như họ, may mà tìm được phương thuốc
tu tịnh tọa này, thoát khỏi cạm bẫy của đời, tôi tự
thấy an lạc chẳng ai bằng. Ngoảnh lại cái dục vọng trước
kia nó nhỏ hẹp chẳng đáng kể.
Rất
mong tuổi trẻ thấy rõ chỗ ấy, khi già khỏi phải ăn năn
đã muộn. Sớm đặt mình trên sự sống cao cả hơn trần
gian. Thân sẽ được tráng kiện, tâm thì sáng suốt lần lần,
không bị một cái gì ràng buộc trên xác thịt như ai kia.
Vì
lẽ tôi đã chứng nghiệm nên viết ra thiên này cũng dạy
được nhiều người kết quả như tôi và trừ hết các bịnh
tật.
Viết
xong vào mùa đông năm GIÁP NGỌ 1954.
KINH
ÐẠI PHƯƠNG QUẢNG BỒ TÁT TẠNG KINH TRUNG
VĂN
THÙ SƯ LỢI CĂN BỔN NHẤT TỰ ÐÀ RA NI (QUYỂN 2)
Ðời
Ðường, Bắc Ấn Ðộ nước Ca Thấp Di La
Ngài
Tam Tạng Bảo Tư Duy dịch Phạn ra Hán.
Sa
Môn Thích Viên Ðức dịch ra Việt văn.
Tôi
nghe như vầy: Một thời Ðức Phật ở tại cõi Trời Tịnh
Cư, nơi đạo tràng Ðại Bảo Trang Nghiêm, có các đại Bồ
Tát cùng chư Thiên đại chúng đều đến nhóm hội.
Bấy
giờ đức Thế Tôn mở lòng đại từ đại bi, ở trong hội
ấy nói khắp tất cả chư Thiên, đại chúng rằng:
- Các
ngươi lắng nghe! Ngài Văn Thù Sư Lợi đồng tử có Pháp luân
chú, vì muốn cứu độ cho chúng sanh, hết thảy Như Lai đều
có tâm bí mật khai thị hiển thuyết. Nếu có người trì
tụng ta sẽ thọ ký cho người ấy, lúc trì tất cả các chú
khác mới mau hiệu nghiệm viên mãn, tất cả việc làm đều
được thành tựu không gì hơn. Các ngươi phải biết Ðà
Ra Ni này là Ðại Thần chú Vương, trong các chú có đại thần
lực.
- Nếu
có người Thiện nam, Tín nữ nào hay thọ trì, thì Ngài Văn
Thù Sư Lợi Ðồng Tử Bồ Tát sẽ đến ủng hộ, hoặc lúc
tỉnh giấc, hoặc ở trong mộng, Ngài hiện thân tướng và
hết thảy các điềm lành, có công năng khiến cho chúng sanh
đều vui mừng.
Các
Thiện nam tử! Chú Vương này còn thu nhiếp được Ngài Văn
Thù Sư Lợi Ðồng Tử Bồ Tát, huống nữa các Bồ Tát khác,
ở thế gian và xuất thế gian, cùng tất cả Hiền Thánh v.v…
Lại
nữa, Thiện nam tử! Thần chú này có các công năng tiêu trừ
tất cả tai chướng, tất cả mộng ác, tất cả oán địch,
tất cả tội ngũ nghịch, tội tứ trọng, thập ác và các
nghiệp tội nặng, tất cả tà ác, các chú pháp không lành
và có công năng diệt trừ hay thành biện tất cả việc lành,
được đại tinh tấn. Nên biết các chú tại thế và xuất thế thì chú này thù thắng hơn hết, là tâm của chư
Phật, hay khiến tất cả sở nguyện đều được viên mãn.
Nếu
có chỉ năm màu, kết Thần chú này thành dây, đeo nơi cổ
sẽ ủng hộ được thân mình, diệt trừ tai chướng, khiến
các nguyện đều được viên mãn, không gì sánh bằng, liền
nói Thần chú rằng:
“ÚM
XỈ LÂM”
Này
các Phật tử! Chú này có công năng tiêu diệt tất cả tà
ác, vọng lượng và các loài quỷ. Là Pháp kiết tường (an
lành) của hết thảy chư Phật, có công năng thành tựu tất
cả Thần chú. Người tụng chú này hay khiến cho chúng sanh
phát lòng đại từ, hay khiến cho chúng sanh phát lòng đại
bi, hết thảy chướng ngại đều được tiêu diệt, chỗ mong
cầu ước nguyện đều được đầy đủ, dù khi chưa làm
phép tắc cũng được tự ý thành biện các việc. Nếu phát
lòng Vô thượng đại Bồ đề, tụng chú này một biến
có năng lực gia hộ tự thân, nếu tụng hai biến có năng
lực gia hộ đồng bạn, nếu tụng ba biến có năng lực gia
hộ mọi người trong nhà, nếu tụng bốn biến có năng lực
gia hộ mọi người trong một thành, nếu tụng năm biến có
năng lực gia hộ mọi người trong gia hộ mọi người trong
một nước, nếu tụng sáu biến có năng lực gia hộ mọi
người trong một thiên hạ, nếu tụng bảy biến có năng lực
gia hộ mọi người trong bốn thiên hạ. Nếu mỗi sáng tụng
chú này một biến trong nước rửa mặt thì hay khiến người
thấy sanh lòng vui mừng, chú nơi hương thơm, thoa nơi áo mặc
cũng khiến mọi người thấy đều sanh lòng vui mừng.
- Nếu
bị đau răng, chú trong cây Lan mà nhâm nhai đó, thì răng đau
liền bớt.
- Nếu
có người nữ bị sản nạn (nạn sanh đẻ) lấy rễ cây A
Tra Lô Sa Ca hoặc rễ cây Lan Già Lợi Ca (cây Ngưu Tất) chú
vào đó bảy biến, lượt trùng lấy nước sạch, hòa vào
trong rễ cây ấy, thoa nơi sản nữ hay nơi rún, ấu nhi liền
sinh ra dễ dàng.
- Hoặc
có người nam bị trúng tên, đầu sắt nhọn của mũi tên
đâm vào gân xương, nhổ ra không được, lấy bơ mười năm,
ba lượng, tụng chú 108 biến, thoa nơi chỗ bị tên độc và
ăn bơ đó, mũi tên có sắt độc kia liền ra.
- Nếu
người đàn bà năm năm cho đến hai mươi năm, ba mươi năm
mà chẳng có con trai hay con gái, hoặc tự có bịnh, hoặc chồng
của người đàn bà ấy bị bịnh quỷ mị hay các thứ bịnh
khác, hoặc bị nhằm thuốc độc, lấy bơ để lâu trên mười
năm, năm lượng, lấy lông của đuôi con công, một lượng,
bỏ vào trong bơ ấy, tụng chú 21 biến, đem nghiền thật nhỏ,
rồi bỏ vào chưng nấu chín, lấy một lượng đường phèn
và ba trái A Lê Lặc lớn, bỏ hột lấy vỏ, hòa chung với
nhau lại tụng chú 108 biến, thường mỗi buổi sáng bụng
đói uống thuốc ấy vào, uống bảy ngày như vậy, liền có
con trai hay con gái.
- Nếu
đau đầu, lấy lông cánh của con chim, tụng chú này bảy biến,
phết chỗ đau nơi ấy tức bịnh liền lành.
- Nếu
bị bịnh rét, một ngày, hai ngày cho đến bảy ngày, hoặc
bị rét kinh niên, lấy thuần sữa tốt, nấu chung với cháo,
trộn vào một lượng bơ, tụng chú 108 biến cho người bị
bịnh ăn, tức bịnh liền dứt.
Này
các Thiên nam tử! Ðây chỉ tóm lược mà nói, nếu muốn bào
chế các thứ thuốc để uống thì trước cần phải chí tâm
tụng chú 21 biến, sẽ mau được như nguyện.
Lại
nữa! Các Thiện nam tử! Nếu có tất cả chúng sanh, bị quỉ
Phi đầu bắt giữ thì mình lấy tay thoa nơi mặt họ, tụng
chú 108 biến, mình làm tướng oai nộ, liền lấy tay trái kiết
ấn Bổn sanh (ngón tay cái co vào trong lòng bàn tay, sau dùng
bốn ngón kia nắm chặt ngón cái lại thành một hình cầm
cú) liền tự hét nộ mắt chăm nhìn và tụng chú mà xem bịnh
thì bịnh liền lành.
- Nếu
người bị các loài quỉ hành bịnh, mình tụng chú vào trong
tay phải 108 biến, thiêu An tất hương xông nơi tay, tay trái
kiết ấn Bổn sanh (ấn như trên) tay phải thoa nơi đầu của
người bị quỉ hành bịnh, bịnh liền dứt.
- Nếu
có oán địch cùng các ác mộng và các việc sợ hãi, làm
thân tâm bất an, lấy chỉ bảy màu hay năm màu, kết Thần
chú này thành dây hoặc thành hình hoa sen, hoặc thành hình
bánh xe Pháp luân, hoặc thành hình Kim Cang xử, tụng chú 108
biến, thiêu An tất hương, xông dây đó cho đến bảy ngày,
đeo vào nơi cổ, tất cả tai chướng đều được tiêu tán.
Hoặc lấy ngưu huỳnh nghiền nhỏ làm mực, viết trên giấy
sạch, hoặc là lụa trắng, vẽ hình đáng sợ nơi bốn bên,
hãy viết chữ “ÚM XỈ LÂM” chung quanh, hoặc vẽ hình
hoa sen, hoặc hình bánh xe Pháp luân, hoặc chữ vạn, hình ngư
ốc, hình Kim Cang móc câu, bình Cam lồ báu, vẽ chung quanh ấy,
tụng chú bảy biến thì chỗ sợ hãi liền tiêu trừ.
- Này
các Thiện nam tử! Nếu muốn đi qua các chỗ hiểm nạn sư
tử, hổ lang, độc xà, oán tặc tất cả chỗ nạn ấy, nên
cần dốc hết thân tâm cho thanh tịnh, không được gần gũi
người nữ, không được ăn ngũ tân (rượu, thịt, hành, hẹ,
nén, tỏi …) đối với chúng sanh, phát tâm đại từ bi, nhất
tâm tụng chú 49 biến thì các oán ác tự nhiên thối tán,
dầu có gặp đi nữa cũng đều sanh tâm vui mừng.
Này
các Thiện nam tử! Thần chú này đối với tất cả chúng
sanh, hoặc ở một kiếp, hoặc vô lượng kiếp, cho đến danh
tự không thể nghe được, huống nữa chuyên tâm tụng niệm,
giả sử của bảy báu như: voi, ngựa đầy dẫy cõi Diêm Phù
Ðề này, cũng là pháp hoại diệt của thế gian.
Ðà
Ra Ni Thần chú này, khiến chúng sanh hiện tại và tương lai,
thường được an ổn, hay làm quyến thuộc với các Như Lai
và các chúng đại Bồ Tát. Nếu vì bản thân mình hay bản
thân người khác thì các sở nguyện cũng đều được như
ý. Vậy cho nên phải ân cần khao khát, rất khó gặp, không
được khinh mạn, hoặc sanh tâm nghi ngờ.