Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California

01 Tháng Năm 201609:46(Xem: 23597)
Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
Vietnamese American United Buddhist Congregation
CỘNG ĐỒNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM NAM CALI-Vietnamese Buddhist Community of Southern California
BAN TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560-Buddha’s Birthday Festival Celebration-Buddhist Year 2560
803 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92704 Tel.: (714) 571-0473, (619) 283-7655

 --------
Video Phật Đản PL.2560-DL.2016



Tin Phật Đản
:


Thuyết pháp trên Lễ Đài Phật Đản
:


Thông Điệp Phật Đản
:



 Hình ảnh Lễ Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Phật Đản, chiều thứ 7 ngày 30/4/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)

Hình ảnh Lễ Phật Đản Chính Thức, Ngày Chủ Nhật ngày 01/5/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)


 

 Đại Lễ Phật Đản PL 2560
Chủ đề: Phật Giáo và Hòa Bình

 

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2560 Miền Nam California do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ cộng tác với các chùa tại địa phương tổ chức vào ngày chủ nhật 01.05.2016 tại Mile Square Park, 16801 Euclid Street, Fountain Valley 92708; (714) 973-6600

 

I. Ban Chứng Minh:

- HT Thích Thắng Hoan (916) 718-2542       

- HT Thích Tín Nghĩa (214) 636-4689

- HT Thích Chơn Thành (714)636-7725

- HT Thích Phước Thuận (714) 548-4959     

- HT Thích Nguyên An (206) 307-1107

II. Ban Cố Vấn:

  1. HT Thích Nguyên Trí (714)548-4148
  2. HT Thích Nhật Quang (714) 675-3495
  3. HT Thích Từ Diệu (909) 379-8345
  4. HT Thích Minh Tuyên (619) 709-4842
  5. HT Thích Thông Hải (808) 222-0909
  6. HT Thích Thái Siêu (408) 234-2496
  7. HT Thích Minh Mẫn (714) 856-1835
  8. HT Thích Gíac Sỹ (714) 414-8360
  9. HT Thích Thiện Long (562) 338-2990
  10.  HT Thích Minh Hồi (619) 895-8137
  11.  HT Thích Huệ Minh (714) 373-4198
  12.  HT Thích Tâm Vân (714) 717-1035
  13.  HT Thích Như Minh (213) 280-3463
  14.  HT Thích Minh Dung (909) 717-2433  
  15.  TT Thích Nhật Trí (206) 299-5151
  16.  TT Thích Tuệ Uy
  17.  HT Đồng Trí (916) 267-5965
  18.  Sư Bà Như Nguyện
  19.  Sư Bà Diệu Từ (714) 200-8440
  20.  NS Minh Phước 
  21.  SC Chân Thiền, SC Chân Diệu  (714) 636-0118

III. Ban Tổ Chức.
A. Trưởng Ban và Phó Ban. HT Thích Nguyên Siêu
B.
Phó Ban: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Thích Mẫn, HT Thích Minh Dung, ĐH Huỳnh Tấn Lê.

Phó Ban: TT Thích Thánh Minh, TT Thích Tâm Bình, ĐĐ Thích Đồng Châu, ĐĐ Thích Pháp Tánh, ĐĐ Thích Chánh Định, ĐĐ Thích Minh Hạnh, ĐĐ Thích Tín Mãn,  ĐĐ Thích Hạnh Tuệ, ĐĐ Thích Thánh Nam.

- Địa điểm trong Mile Square Park sẽ không làm tại chỗ cũ mà dời đến cùng địa điểm với Hội Chợ Tết Cộng Đồng năm vừa qua.

- Các phần ăn trong suốt ngày chủ nhật có thể tới 20,000 phần ăn do NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh cúng dường.

- Đại Đức Thích Giác Châu và Tịnh Xá Giác An cúng dường 5,000 bánh ú trong ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

- Chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thanh Minh điều hợp thực hiện
C.
Tổng Thư Ký: ĐĐ Hạnh Tuệ,

Phó Thư Ký ĐĐ Thích Thánh Nam, SC TN Phước Quang, ĐH Tâm Huy Huỳnh Kim Quang, ĐH Tâm Quang Vĩnh Hảo.

B. Các Tiểu Ban.

1. TB Điều Hợp: HT Nguyên Siêu, HT Nguyên Trí, HT Nhật Quang, HT Minh Mẫn,  ĐH Huỳnh Tấn Lê, ĐH Hoàng Tấn Kỳ
2. Điều hợp chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thánh Minh giải quyết những công việc liên hệ đến Phật Đản

-  Cử người tham dự các phiên họp của các Tiểu Ban

-  Lo công tác tổng quát như mướn địa điểm. bảo hiểm, mướn bàn, ghế, canopies, banners…

-  Mời các giới chức chính quyền và đại diện dân cử.

Liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương xin xin các loại giấy phép cho Đại Lễ.

-  Mời các đòan thể và hôi đòan tham dự

-  Lập và điều hợp chương trình buổi lễ

-  Mời chủ sám

3. TB Vệ Sinh: ĐH Tô Xuân Thế  (714) 261-5409,ĐH Nguyễn Đức Hiền (269) 873-2193, ĐH Vinh, ĐH Thanh Hạnh (714) 204-1728, ĐH Nghiêm Ánh (714) 247-9710, ĐH Bổn Hoa,

- Lo vệ sinh tại địa điểm, nghiên cứu về đổ rát của các gian hàng thức ăn

- Lo vệ sinh các rest rooms tại địa điểm

- Final clean up

4. TB Trật Tự:  ĐH Hoàng Tấn Kỳ (714) 357-8877.

- Mướn Security Guard (Code 5 Security Services, liên lạc anh Huỳnh James (714) 457-0300)

- Kêu gọi tình nguyện viên 

- Hướng dẫn lối vào và chỉ dẫn chỗ đậu xe

- An ninh tại đia điểm hành lễ và các bãi đậu xe

- Giữ an ninh các thùng cúng dường

- GĐPT sẽ liên lạc với ĐH Hoàng Tấn Kỳ để nhận phân công.

5. TB Trang Trí:  TT Tâm Bình.

ĐĐ Đồng Thiện, ĐĐ Giác Liên, ĐĐ Minh Nghị, ĐĐ Chúc Thông, ĐĐ Chúc Thiền, ĐĐ Nhuận Thủ, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn, SC Nguyên Giác, SC Trung Châu

- Trang trí sân khấu và địa điểm

6. TB Thiết Kế: ĐĐ Nhuận Thủ.

ĐĐ Quảng Hành, ĐĐ Minh An,  ĐĐ Thiện Thái,  ĐĐ Như Thuận,  ĐĐ Tâm Son, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn,  Đoàn Thanh Niên Bát Nhã, ĐH Nguyễn Quốc Dũng và GĐPT Bát Nhã

- Sắp Đặt và Dọn Lều (set up and set down), Treo Banners, bảng hướng dẫn và thu dọn. 

- Tiếp nhận và hướng dẫn việc đặt sân khấu, lều (các loại canopy lớn nhỏ) và sắp đặt 1,000 ghế ngồi vào các lều, sắp xếp vị trí cho các loại banners bảo trợquảng cáo để TB Trang trí treo lên. 

- Thu dọn vào tối chủ nhật 17/5/2015, giao lại cho vendors

 7. TB Trai Tăng: ĐĐ Thường Tịnh, ĐĐ Giác Châu

Lo thức ăn cho chư tôn đức và Ban Tổ Chức trong ngày thứ bảy, chủ nhật

8. TB Trai Soạn: NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh sẽ lo trai soạn, phát thức ăn cho đồng hương Phật tử suốt ngày chủ nhật.
9.
TB Nghi Lễ: ĐĐ Chánh Định, ĐĐ Thánh Nam, ĐĐ Phước Định, ĐĐ Như Thuận, ĐĐ Thiện Thá, ĐĐ Tâm Sơn, ĐĐ Hương Niệm, ĐĐ Nguyên Huệ, ĐH Nguyễn Đức Mậu, ĐH Võ Văn Hộ, ĐH Tôn Thất Vui, ĐH Võ Văn Tam, ĐH Nguyên Thiện, ĐH Lê Xê.

- Lo nghi lễ trong hai ngày Đại Lễ, chuẩn bị các Phật cụ cần thiết cho ngày lễ, chuẩn bị kinh để đọc.

 10. TB Truyền Thông Báo Chí: Đh Nguyễn Thanh Huy, ĐH Lê Quang Dật, ĐH Tâm Phú, ĐH Nguyễn Phú Hùng, ĐH Triệu Mỹ Ngân 

- Liên hệ các cơ quan truyền thông, đăng thơ mời, lịch sinh hoạt cộng đồng, tổ chức họp báo, phối hợp với Ban Điểu Hợp để thực hiện các chương trình trên radio và tivi

11. TB Văn Nghệ: ĐH Đỗ Thanh, ĐH Triệu Mỹ Ngân

Mời nghệ sĩ và Điều Hợp chương trình văn nghệ, Nhạc sĩ Nam Hưng và Ban Hợp Xướng Hải  Triều Âm, Huynh Trưởng Diệu Ngọc (GĐPT Miền Quảng Đức).

 12. TB Xướng Ngôn Nghi Lễ: ĐĐ Hạnh Tuệ, ĐĐ Chánh Định, Anh văn: Đh Huỳnh Tấn Lê, đh Bùi Thế Phát.

13. TB Xướng Ngôn Viên Văn Nghệ: Triệu Mỹ Ngân, Đỗ Thanh, Minh Phượng, Đỗ Tân Khoa

14. TB Tài Chánh và Tiếp Lễ: NS Diệu Tánh. NS Tuệ Từ, NS Chơn Viên, NS Diệu Phước, NS Chúc  Hà, SC Phước Quang, SC Như Nguyệt, ĐH Tâm Xả, ĐH Nhuận Sáng, ĐH Tắc Nữ, ĐH Linda Trần.  Ngoài ra có sự yểm trợ đặ biệt của hai ĐH Bùi Phát và Hoàng Tấn Kỳ kêu gọi mạnh thường quân bảo trợ.

Tổ chức Buổi gây quỹ, quyên góp tiền tại địa điểm, kêu gọi cúng dường, kiểm soát các thùng cúng dường tại địa điểm, giữ chứng từ để báo cáo và khai thuế cho Giáo Hội sau này

15. TB Xe Hoa: ĐĐ Pháp Tánh. Thực hiện hai xe hoa đặt tại địa điểm Mile Square Park

16. TB Điện và Ánh Sáng: ĐH Phú, ĐH Mạnh Hùng, ĐH Minh Triết

- Máy phát điện, lo ánh sáng và điện từ lúc bất đầu

- Giúp Ban Văn Nghệ đặt âm thanh và cung ấp điện cho Ban Văn Nghệ

17. TB TiếpTân: ĐH Lê Hiếu Nghĩa. Đh Bùi Thế Phát, Đh Phan Kỳ Nhơn,  ĐH Minh Chính,  ĐH Thiện Phúc, ĐH Diệu Hạnh.

18. TB Video Phim Ảnh: TT Tuệ Uy,  Giác Tâm Nguyễn Quốc Dũng, ĐH Steven, Đh Lê Thị Nhung.

- Thực hiệm một video và đưa hình ảnh lên mạng.

19. Phát Ngôn Nhân: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Nguyên Siêu tiếng Việt, ĐH Huỳnh Tấn Lê tiếng Anh

20. Tiểu Ban Thị Gỉả:  NS Giới Định.

 NS Như Thủy, SC Như Thành, SC Diệu An, SC Hạnh Thiện, SC Quảng Tịnh.

21. TB Cung Nghinh: ĐH Nguyên Lượng, GĐPT Miền Quảng Đức sẽ phụ lo phần rước cờ, dâng hoa, rải hoa và có đội lân.
22. TB Y Tế: DS Phạm Kiều Liễu (714) 603-4848, BS Nguyễn Thanh Tâm, BS Trần Phát.
23. TB Điều Hợp các Gian Hàng Văn Hóa Phật Giáo và Gian Hàng Thức Ăn:  SC Phước Quang, Sean Vinh Hadad, ĐH Linda Trần

- Mọi chi tiết cần biết, thêm bớt, xin liên lạc HT Trưởng Ban Tổ Chức (619) 283-7655

 
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560

I. Chương Trình chi tiết tối thứ bảy 30.4.2016:

5:00pm - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ - Thỉnh Linh từ Tượng Đài Chiến Sĩ và Tượng Đài Thuyền Nhân

5:30 pm - Chương trình Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Đại Lễ Phật Đản PL2560

- Chương trình Khai Mạc Trai Đàn Cầu Siêu

5:35 pm - Văn Nghệ Đón Mừng Phật Đản PL2560 (Nhạc sĩ Nam Hưng)

8:30 pm -  Bế Mạc

II. Chương Trình chi tiết chủ nhật 01.5.2016

 8:00am  - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ

 9:00am  - Văn nghệ đón mừng Phật Đảnthuyết pháp

10:00am - Đoàn Xe Diễn Hành khởi hành từ Westminster – Brookhurst đi trên đường phố Bolsa và tiến về Lễ Đài Phật Đàn Mile Square Park

11:15am - Chư tôn đức vân tập Kỳ Viên Tịnh Xá 

11:30am - Đón Đoàn Diễn Hành tại Khu Vực Hành Lễ

             - Cúng Dường Trai Tăng - Tác Bạch của Ban Tổ Chức cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm Lễ Đài - Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh.

12:30pm - Vũ Điệu Dâng Hoa của GĐPT

              - Chính Thức Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh

01:00pm - Chương trình Văn Nghệ xen kẽ Đón Mừng Phật Đản - Thuyết pháp - Thuyết trình về Hiện Tình Đất Nước.

02:00pm - Viên chức chính quyền và quan khách đến
- Nghi thức khai mạc: Lễ chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo kỳ, National Anthem và phút nhập Từ Bi Quán (BHX Hải Triều Âm)

02:15pm - Liên khúc Khánh Đản (GĐPT)

02:25pm - Giới thiệu thành phần tham dự

02:35pm -Diễn Văn Khai Mạc của Trưởng Ban Tổ Chức: HT Thích Nguyên Siêu 02:45pm - Diễn Văn Chào Mừng của Giám Sát Viên Andrew Đỗ - Lời Chào Mừng của Nghị Viên Micheal Võ - Phát biểu ngắn của đại diện dân cử.

03:00pm - Chúc mừng của đại diện GHPGVNTNHK: HT Thích Tín Nghĩa

03:10pm - Thông Bạch Phật Đản - HT Thích Thắng Hoan

03:20pm - Cảm tạ của Ban Tổ Chức

03:25pm - Chương trình Văn Nghệ Ca Nhạc và Vỡ Tuồng Cải Lương Ánh Đạo Vàng trình diễn đón mừng Phật Đản

09:00pm - Hoàn mãn.

 
Xem thêm:

1. Ban Tổ Chức
2. Chương trình {Tiếng Việt} {Tiếng Anh}
3. Thư Cung Thỉnh
4. Poster Văn Nghệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 14171)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39788)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 15333)
Tự Tánh Di Đà: Tiểu bộ kinh Đi Đà định danh rất rõ về thể tánh của Đức A Di Đà: Vô Lượng Thọ - Vô Lượng Quang; Một đức Phật tín ngưỡng, tâm linhpháp tánh, đương vi giáo chủ một cõi Tịnh lý tưởng cũng thuộc phạm vi tín ngưỡng...
(Xem: 13904)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 13948)
Thực tế, thì căn bản của sự thực thiền của các hành giả chân chánh là khám phá ra những hành động nào đem lại khổ đau hoặc hạnh phúc. Sau đó, tránh các hành động gây nghiệp...
(Xem: 37402)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40106)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 14663)
Thực hành phát triển Định Tuệ sẽ xa dần các tà kiến và các thiên chấp; sẽ sống với nhân cách tự-do-tinh-thần; cởi bỏ gánh nặng nô lệ thị phi, tập tục.
(Xem: 14321)
“Phản văn văn tự tánh” là “quay cái nghe nghe tự tánh”. Tự tánhthực thể đang nghe đang thấy đang biết, đồng thời đang tự biết tự thấy…
(Xem: 12687)
Hành thiền, cốt tuỷ nhất, là tự tri, là quán tâm. Học Thiền, tức học đạogiác ngộ, cốt tuỷ nhất là nương ngôn từ để thấy biết trạng thái tâm trí.
(Xem: 14875)
Tôi có một số kinh nghiệm vững chắc về định, tĩnh, và quán tưởng. Điều đó thúc đẩy tôi đến với Thiền Minh Sát. Các tu sĩ ở đây khuyến khích tôi xuất gia.
(Xem: 19235)
Nếu thấy tất cả con người, muôn vật đều hư giả, tạm bợ thì không còn tham sân nữa. Mình không thật, có ai chửi mình cũng không giận. Cái tôi không thật, lời chửi thật được sao...
(Xem: 13833)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 42684)
Nếu trong sự thuần tưởng, lại gồm cả phước huệ và tịnh nguyện thì tự nhiên tâm trí khai mở mà được thấy mười phương chư Phật, tùy theo nguyện lực của mình mà sanh về Tịnh-độ.
(Xem: 13859)
Trong Phật giáo có những phương pháp dùng để thực hành Thiền từ bi. Các thiền giả nhằm khích động lòng từ bi đối với tất cả chúng sinh...
(Xem: 37292)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 12707)
Thế giới, với người ngộ đạo, đã được lộn trái trở lại: sanh tử lộn ngược thành Niết Bàn. Đời sốngý nghĩakhông tịch. Đời sống là sự biểu hiện của tính sáng.
(Xem: 11793)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22582)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12532)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12589)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13083)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 13129)
“Nam Mô A Di Đà Phật” bài pháp tối thắng nhất, mà tôi đã mang đi trong suốt một dặm đời, thân thương như ruột thịt, ân cần như mẹ cha.
(Xem: 17297)
Trong đất trời bao la rộng lớn, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em, mẹ đưa cho em sữa, thứ quý giá của đất trời, mẹ của em ở một nơi rất xa.
(Xem: 33304)
Nói đến tịnh độ tất phải nói đến hai khái niệm tự lựctha lực. Tự lực nói đến phương pháp chúng ta thực hành cho tự thân, dựa vào nội lực của chính tâm chúng ta.
(Xem: 14857)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 11072)
Mùa xuân đang đến. Nhìn những bọt tuyết bay bay trong trời giá lạnh, tôi lại mường tượng đến những cánh hoa xuân rơi lả tả giữa một chiều mưa bão ở quê nhà.
(Xem: 12481)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11982)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11968)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 13171)
Nhìn đôi tay bé nhỏ của con cài cành hoa hồng vải lên ngực áo mình, nước mắt Hiền lại chực trào ra. Không như chị Ba, Hiền còn diễm phúc cài hoa hồng đỏ...
(Xem: 51326)
Kinh Hoa Nghiêm nói: “Lòng tin là gốc của đạo, sanh ra các công đức. Lòng tin có thể nuôi lớn các căn lành. Lòng tin có thể vượt khỏi các đường ma.
(Xem: 12402)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 6639)
Đức Phật dạy chúng ta lấy hiếu làm gốc. Hiếu dưỡng cha mẹpháp môn căn bản rất lớn của đạo Phật, cũng là điều kiện quan trọng cơ bản làm người.
(Xem: 30475)
Thiền Quán là tri nhận Giác Thức thành Giác Trí. Giác Thức và Giác Trí được quán tưởng theo thời gian. Khi Tưởng Tri thì Thức và Trí luôn nối tiếp nhau làm cho ta có tư tưởng...
(Xem: 13145)
Cõi Tịnh Độ cũng được gọi là cõi Cực Lạc. Tôi là người hạnh phúc nhất và giàu nhất trên thế giới. Mỗi ngày nơi làm việc, tôi nghe tụng niệmtâm trí tôi đầy bao Cực Lạc khi đang làm việc.
(Xem: 13351)
Từ trong tâm khảm mình con cảm ơn mẹ đã cho con một lần sinh, một lần ra đời. Mẹ đã nâng niu nhẹ nhàng từng bước đi chậm chạp, lúc cất tiếng khóc chào đời.
(Xem: 30751)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 19426)
Mẹ già tần tảo tháng ngày Giành con tấm áo kịp tày lứa đôi Hiên ngoài rả rích giọt rơi
(Xem: 12507)
Tình mẹ là gốc của mọi tình cảm yêu thương. Mẹ là giáo sư dạy về yêu thương, một phân khoa quan trọng nhất trong trường đại học cuộc đời.
(Xem: 11878)
Cuộc cách mạng thực tập Thiền Chánh Niệm bắt đầu bằng một động tác giản dị là chú ý đến hơi thở, cảm thọ trong thân và tâm, nhưng rõ ràng là có thể đi rất xa.
(Xem: 14786)
Dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đã truyền lại, để nhắc nhở cho các con cháu của các thế hệ sau này phải lấy chữ “HIẾU” làm đầu, vì công ơn mẹ cha thăm thẳm như trời cao...
(Xem: 13218)
Tình thương của cha mẹ đối với con là thứ tình thương tuyệt vời, không bút nào tả xiết, không có bất cứ tình thương nào trên cõi đời này có thể so sánh được.
(Xem: 13226)
Khi Đức Phật còn tại thế, Ngài có đặt ra một giới luật cho hàng tu sĩ là: - Hằng năm, trong 3 tháng mưa (mùa hè ở Ấn Độ), chư tăng ni không được phép du hành ra ngoài...
(Xem: 30761)
Sự giác ngộ đem lại lợi ích thực sự ngay trong kiếp sống này. Khi đề cập đến Pháp hành ta nhất thiết phải tìm hiểu qui trình tu tập hợp lý và hợp với giáo huấn của Đức Phật.
(Xem: 12064)
Muốn loại bỏ Tham Sân Si, ta cần phải huấn luyện tâm mình, vì một cái tâm thiếu huấn luyện luôn luôn dính mắc vào ưa - ghét, lấy - bỏ: Nắm giữ cái ưa thích...
(Xem: 11856)
Pháp thế gian là mộc bổn thủy nguyên, do đó mình phải thận chung truy viễn, nghĩa là hết lòng hiếu thảo với cha mẹ. Hiếu với cha mẹ, cung kính Sư trưởngđạo lý của trời đất.
(Xem: 12756)
Đạo Phật là đạo giải thoát. Con cái, báo hiếu cha mẹ, không phải chỉ phụng dưỡng cha mẹ bằng tất của cải vật chất, mà còn giúp cho cha mẹ có được lòng tin chân chính...
(Xem: 31959)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 29460)
“Chẳng có ai cả” là một tuyển tập những lời dạy ngắn gọn, cô đọng và thâm sâu nhất của Ajahn Chah, vị thiền sư lỗi lạc nhất thế kỷ của Thái Lan về pháp môn Thiền Minh Sát.
(Xem: 11807)
Kể từ sau giấc mơ ấy, tôi ngày càng cảm thấy rằng mẹ tôi đúng là hiện thân của Bồ- tát Quán Thế Âm. Thật vậy, đối với tôi thì không ai có thể dịu hiền hơn mẹ...
(Xem: 11768)
Tình mẹ và con, một tình yêu thiêng liêng trong nhân loại. Tình yêu ấy gắn bó thiết tha như sóng và nước. Nước là mẹ và sóng là con. Sóng ôm lấy nước...
(Xem: 10462)
Mẹ tôi qua đời đã hơn 10 năm rồi, nhưng cái bếp thân yêu, như là chỗ ghi nhớ bóng dáng mẹ, thì vẫn được các em tôi dùng làm nơi đun nước hàng ngày...
(Xem: 11577)
Mẹ tôi qua đời đã hơn 10 năm rồi, nhưng cái bếp thân yêu, như là chỗ ghi nhớ bóng dáng mẹ, thì vẫn được các em tôi dùng làm nơi đun nước hàng ngày...
(Xem: 9658)
Ngày rằm, mồng một chị tranh thủ dẫn hai đứa lên chùa lạy Phật. Chị yêu anh Tư, thương chúng như con ruột, nên tuy cực khổ tảo tần mà mái tranh vẫn đầy ắp tiếng cười.
(Xem: 9685)
Mẹ đón mừng, không kịp nghĩ suy, không hề toan tính, với tất cả bản năng hiền từ. Mẹ nói, mẹ cười, mẹ âu yếm, mẹ trìu mến nhìn đứa con ngoan, đang bé bỏng bên mình.
(Xem: 10013)
Thứ bảy, ngày 13 là buổi lễ bắt đầu. Phần khai kinh Trai đàn Bạt độ diễn ra rất long trọng, có sự tham dự rất đông của chư Tôn đức và quý Phật tử khắp nơi.
(Xem: 35475)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 10174)
Bàn tay ba không đủ làm con ấm. nhưng tình thương ba làm con ấm biết chừng nào. Chúng tôi lớn lên vì tình thương lớn lao của ba.
(Xem: 10120)
Con lớn dần lên, sự vất vả của mẹ cũng tăng dần. Không biết có bao nhiêu buổi chợ trưa như thế đã đi qua đời mẹ.
(Xem: 10066)
Và ở giữa ngạt ngào hương huệ tím Đêm Vu lan anh lặng khóc duyên mình. Em cứ thế, khi gần khi khuất dạng...
(Xem: 9694)
Đạo hiếu nếu xét cho kỹ nó đã được sách vở, kinh giảng nói đến nhiều, nhưng nó là cái đạo tự nhiên từ lúc con người mới xuất hiện.
(Xem: 27869)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 15554)
Ôi Tình Mẹ dạt dào như biển lớn, Khi con đau Mẹ thức suốt năm canh, Từ sinh ra cho đến tuổi trưởng thành...
(Xem: 9880)
Chữ “Mẹ” đối với ai cũng thật cao quý, thân thương, vì không ai không có mẹ, không ai không được mẹ mang nặng đẻ đau, chăm lo săn sóc...
(Xem: 13703)
Mỗi người sinh ra và lớn lên giữa cuộc đời này, được nên danh và thành công phần nhiều đều nhờ vào công sức nuôi dưỡng dạy dỗ của mẹ cha.
(Xem: 9871)
Tình thương của mẹ là chất liệu nuôi dưỡng trái tim con, nâng đỡ cho con từng bước từ sơ sinh đến lúc trưởng thành.
(Xem: 9726)
Mẹ đã đi xa, nhưng lời dặn dò sáng sớm hôm nay vẫn còn văng vẳng quanh tôi. “Đừng làm gì có tội với tổ tiên, với cha mẹ nghe con…”
(Xem: 18374)
Con đành xa Mẹ từ lâu Đến nay mấy bận bạt màu xiêm y Thời gian còn lại những gì?! Còn hình bóng Mẹ khắc ghi trong lòng.
(Xem: 12062)
Mỗi chúng ta chỉ có duy nhất một người cha, một người mẹ ruột mà thôi. Xin đừng làm cho lòng mẹ đớn đau, đừng làm cho lòng cha chua xót.
(Xem: 9602)
Mẹ ơi! Đường về nhà sao vắng vẻ quá, vẫn ngôi nhà đó, mảnh vườn ngày nào mẹ còn ra vào nhổ cỏ, hái rau. Thế mà nay cỏ mọc đầy mà rau thì lụi tàn đâu mất.
(Xem: 9718)
Cha! Mẹ! Hai tiếng gọi đơn sơ mà cao quý vô cùng! Hãy cho chúng con một lần được quỳ bên chân cha mẹ, đôi chân phong trần đã bao năm nắng mưa xuôi ngược.
(Xem: 8735)
Mười bảy năm, về thăm ba, thắp hương khóc tràn. Nhớ nụ cười ba hiền lành, bao dung… Con đứng nơi bàn thờ, tụng cho ba bài Tâm Kinh Bát Nhã...
(Xem: 8938)
Người cha là ánh thái dương chiếu sáng khắp vũ trụ, soi đường chỉ lối, là kim chỉ nam dẫn dắt, dạy dỗ cho các con đi đúng đường, học đúng lối, trọn vẹn cả đức lẫn tài...
(Xem: 8443)
Mẹ là người đã mang tôi đến cõi đời này để tôi thấy được thế giới bao la muôn màu muôn vẻ. Mẹ là vị giáo sư đầu đời chắp cánh cho chúng tôi bay cao trong cuộc sống.
(Xem: 11503)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31791)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 12363)
Tiếng “mẹ” “cha” ôi sao quá giản dị, quá mộc mạc. Thế nhưng, ẩn chứa bên trong sự mộc mạc, giản dị ấy là cả tình yêu thương bao la, là sự hy sinh bất tận...
(Xem: 13347)
PGVN cùng là hệ phái Bắc Tông, vì thế có nhiều điểm tương đồng gặp nhau và dễ chấp nhận nhau, từ đó trở thành thói quen trong nhận thức lẫn trong hình tượng.
(Xem: 8854)
Lịch sử vẫn như dòng sông xuôi chảy, trải qua bao biến thiên thăng trầm của dân tộc, Phật giáo đã hòa mình gắn liền vận mệnh mình như một định lý không thể tách rời...
(Xem: 9470)
Lòng Hiếu tức là lòng Phật, hoặc “Hiếu vi công đức mẫu” (孝為功德母) - Hiếu là mẹ các công đức... Trí Bửu
(Xem: 11964)
Ân cha, nghĩa mẹ quả thật bao la, rộng lớn, chính vì thế mà trong Kinh Vu Lan Đức Phật đã khuyên dạy các hàng đệ tử: “Dù vai trái cõng cha, vai mặt mang mẹ...
(Xem: 9256)
Đạo Phật là đạo giải thoát. Đức Phật dạy: “Hiếu tâm tức thị Phật tâm. Hiếu hạnh vô phi Phật hạnh. Nhược đắc đạo đồng chư Phật. Tiên tu Hiếu dưỡng nhị thân”
(Xem: 9109)
Xem ra bước vào cửa thiền là bước vào cửa hiếu, cửa hiếu cũng là cửa tỉnh thức, cửa chơn không diệu hữu. Nơi đó mỗi người luôn cất lên tiếng nói yêu thươnghiểu biết.
(Xem: 9708)
Đạo Phật quan niệm, khi vẫn trong cảnh sanh tử lưu chuyển, thì hiện đời có cha mẹ; quá khứ, tương lai trong bao đời sanh tử lại có vô số mẹ cha.
(Xem: 29408)
Với một người có nguyện và có lực, họ vẫn xem khoảnh khắc cuối của đời sốngthời khắc quan trọng, vì chúng có khả năng chi phối rất nhiều đến đời sống tiếp theo.
(Xem: 9101)
Tấm gương hiếu thảo của mình đối với cha mẹ là một bài học sống, một hình thức thân giáo đầy thuvết phục, có tác dụng rất sâu sắc đối với con cháu của chính mình...
(Xem: 9126)
Kinh Vu Lan kể rằng: sau khi đắc quả A La Hán, đạt được tâm bất sinh, Bồ Tát Mục Kiền Liên muốn độ cho mẹ là bà Thanh Ðề, bèn dùng thần thông kiếm tìm mẫu thân...
(Xem: 33314)
Hình ảnh của Bồ Tát Địa Tạng với khuôn mặt đôn hậu, từ ái, đầu đội mũ tỳ lư, tay cầm tích trượng là một hình ảnh luôn tỏa sáng trong tâm khảm của những người con Phật...
(Xem: 8453)
Thực chất Vu Lan chính là sự kết hợp của tự lực với tha lực, từ bi với trí tuệ, tu và học, tri hành đi đôi, đó là điều kiện tất yếu để đi đến giải thoát.
(Xem: 30674)
Thiện tri thức! Tâm lượng quảng đại, biến mãn khắp pháp giới, về dụng thì mỗi mỗi phân minh, ứng dụng ra thì biết được tất cả là một, một là tất cả... Thích Nữ Trí Hải dịch
(Xem: 31298)
Bên ngoài xa lìa các tướng gọi là “thiền”, bên trong không loạn gọi là “định”. Bên ngoài nếu như tuy có tướng, song bên trong bổn tính vẫn không loạn, thì đó là cái tự tịnh tự định bổn nguyên.
(Xem: 37177)
Thiện tri thức, khi chưa ngộ thì Phật tức chúng sanh, lúc một niệm khai ngộ, chúng sanh tức Phật. Nên biết vạn pháp đều ở nơi tự tâm...
(Xem: 32327)
Này chư Thiện tri thức, cái trí Bồ Đề Bát Nhã, người thế gian vốn tự có, nhưng bởi tâm mê, nên chẳng tự ngộ được... Minh Trực Thiền Sư Việt dịch
(Xem: 9948)
Tính nhân văn của ngày lễ hội Vu lan rất sâu xa, rất đậm tình, không những loài người mà cả loài vật, không những loài vật mà luôn cho những người đã khuất.
(Xem: 27154)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 8472)
Đại Lễ Vu Lan trong ký ức của tôi như nặng đầy thương nhớ, bởi những ai khi mẹ không còn trên cõi đời này nữa, mới thật sự cảm nhận đầy đủ ân tình của ngày báo hiếu Vu Lan.
(Xem: 19273)
Đại Lễ Vu Lan Bồn khởi nguyên từ hạnh hiếu của Mục Kiền Liên Tôn Giả, trở thành nét văn hóa đạo đức hiếu hạnh của Đạo Phật, một trong “Tứ trọng ân”...
(Xem: 13045)
Công ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dụcgiới thiệu con vào đời không thể phủ nhận được. Cha mẹ luôn luôn thương yêu con cái...
(Xem: 9803)
Câu chuyện của Tôn giả Mục-kiền-liên trong quá khứhiện tại như vậy là một bài học cho chúng ta, cho những người con còn biết có mẹ có cha.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant