Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]

02 Tháng Hai 202417:53(Xem: 344)
Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]
Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]

Từ Lịch Sử Tràng Bảo Châu
Pema Jyana 

kiepsau

 Ta sinh ra tại thung lũng thượng Dra ở Yoru, là con trai của Lobpon Tenpa Sung và Droza Sonam Gyen. Từ thuở nhỏ, Ta đã có niềm tin lớn lao, lòng bi mẫn và sự thông tuệ. Có những dấu hiệu rằng Namdru Remati đã cung cấp sự bảo vệcực kỳ mật thiết; Bà thậm chí được thấy trong hình tướng vật lýVào khoảng năm bảy tuổi, Ta đã học cách đọc và đã học hỏi các thực hành nghi quỹ Phổ Ba (Kilaya), Tập Hội Thiện Thệ và Guru Rinpoche. Nhờ đó, khoảng năm lên chín, Ta đã có được chút hiểu biết.

Mười hai tuổi, Ta xuất gia làm một tu sĩ tập sự dưới sự chứng minh của Khenpo Samdrup Rinchen và Lobpon Kunga Ozer. Ta học hỏi Luật Tạng và đã giải thích Luật Tạngtừ năm mười bốn tuổi. Mười sáu tuổi, Ta thọ nhận quán đỉnh, sự hướng dẫn và chỉ dẫn từ Lobpon Tashi Rinchen về những chủ đề như Lamdre, Sáu Du Già, Sáu Pháp Của Hợi Mẫu (Varahi), truyền thống Thắng Lạc của Ngài Ghantapada và Mahacakra Vajrapani [Kim Cương Thủ]. Từ Lobpon Wang-ye[2], Ta thọ nhận chỉ dẫn về nhiều kiểu nghi quỹ Chân ngôn Bí mật. Từ Zalung Rinpoche, Ta thọ nhận chỉ dẫn về Zhang Tsalpa, những chỉ dẫn của Tôn giả Gotsangpa về con đường và nhiều giáo lý khác, bao gồm [những giáo lý] về Chod và Zhije.

Mười chín tuổi, Ta đến Sangphu, nơi Ta nghiên cứu thừa của những đặc tínhbao gồm những bộ luận của Ngài Di Lặc và Nhận thức Xác thực (pramāa). Trong sáu năm, Ta nghiên cứu tỉ mỉ với đạo sư vĩ đại – Labrangpa Chopal Gyaltsen và Pháp Xứng thứ nhì[3] cùng nhiều vị khác. Từ đạo sư vĩ đại Tsengonpa, Ta thọ nhận chỉ dẫn liên quan đến Bảy Bộ Luận về Nhận thức Xác thực, Tâm Kinh, nhiều trao truyền phụ liên quan đến Độ Mẫu Tara và v.v. Từ Lotsawa Lo-Ten[4], Ta thọ nhận nhiều trao truyền phụ, bao gồm năm Kinh điển sâu xa, chẳng hạn Kinh Định Vương và luận giải mở rộng về Tâm Kinh.

Thỉnh thoảng, Ta tiến hành các thực hành về chư Tôn tăng cường sự thông tuệ, chẳng hạn Acala, Diệu Âm và Prajñālokakṛtya[5]. Kết quả là, Ta trải qua một số dấu hiệu về sự thành tựu trong giấc mơ và đạt được chút hiểu biết liên quan đến kinh văn, lập luậnchỉ dẫn cốt tủy và thi ca. Sau đó, Ta lang thang qua nhiều địa điểm khác nhau, thọ nhận giáo lý về Kinh điểnMật điển và chỉ dẫn cốt tủy từ nhiều đạo sưkhác nhau và tôi luyện sự hiểu của bản thân nhờ nghiên cứu và quán chiếu.

Từ Lobpon Zhonnu Dondrup, Ta thọ nhận nhiều giáo lý về Tập Hội Ý Định Kinh, Diệu Huyễn Võng, Phần Tâm và v.v. Ta thọ nhận toàn bộ những trước tác của Thánh Long Thọbao gồm Những Đoạn Kệ Gốc Về Trung ĐạoNhập Trung Đạo và v.v. từ Lobpon Zhonnu Gyalpo. Từ Lobpon Zhonnu Dorje, Ta thọ nhận Nhập Bồ Tát HạnhTập Bồ Tát Học Luận (Śikāsamuccaya) và nhiều khẩu truyền khác nhau, bao gồm Sáu Hợp Nhất và Sáu Du Già từ truyền thống của Jowo Atisa. Từ một vị Khenpo, Ta thọ nhận thêm nhiều chỉ dẫn, chẳng hạn tuyển tập giáo lý của Trophu, tuyển tập giáo lý của Kharak, Đại Dương Nghi Quỹ, Trăm Pháp Phụ và những kinh văn Luật Tạng. Với đạo sư tôn quý – Pháp chủ Karmapa, Ta nghiên cứu Sáu Nhánh Du Già bao gồm sự tiêu trừ chướng cản, Sáu Du Già Của Naropa, Sự Giới Thiệu Trực Tiếp Về Ba Thân, Đấng Đại Bi Thắng Hải (Jinasāgara), Đấng Đại Bi theo Truyền thống Vua và v.v. Bên cạnh đó, Ta thọ nhận nhiều giáo lý về Sáu Nhánh Du Già, tiếp cận và thành tựu, và năng lượng-khí (Lung) từ Lobpon Wangtsul và đã thực hành chúng không theo trình tự đặc biệt.

Khi Ta dành năm tháng trong bóng tối trong hang đá ở Chokla, trong một giấc mơ sáng nọ, Ta thấy bản thân trong một thung lũng cát thấp với những ngọn đồi và thác nước nhỏ. Ta nghe thấy tiếng chũm chọe cùng bài ca và thấy một con ngựa được phủ những chiếc chuông trên lưng. Trên lưng ngựa là một cô gái mười sáu tuổi, mặc y phục từ lụa và đeo vàng và ngọc lam; khuôn mặt cô ấy được che bằng mạng vàng. Ta nắm lấy dây cương và nói, “Đức Bà tôn quý, xin hãy chăm sóc con!”. Lúc này, cô ấy cởi vương miện châu báu và đặt lên đầu Ta. Cô nói rằng, “Từ nay trở đi, Ta sẽ liên tục ban cho con gia trì và thành tựu”. Ngay khi cô ấy nói điều này, thân và tâm Ta đắm chìm trong định hỷ lạcsáng tỏ, vô quan niệm. Ta không tỉnh giấc trong thời gian dài. Thậm chí sau khi Ta thức dậy lúc bình minh, kinh nghiệm đã tiếp tụctrong ba ngày tròn.

Sau đó, tại Samye, vào mùa xuân, Ta hạnh ngộ đạo sư tôn quý [tức Tôn giả Kumaradza], vị đang sống tại vùng cao Yartokyam. Ngài nói, “Đêm qua, Ta nằm mơ thấy một con chim tuyệt diệu có nguồn gốc linh thiêng, điều ám chỉ đến con. Dường như một vị trì giữ dòng truyền thừa giáo lý này đã đến. Ta phải ban cho con toàn bộ những chỉ dẫn”. Ngài quá đỗi hoan hỷ.


Mùa xuân đó, chúng ta đã di chuyển từ thung lũng hoang vắng này đến thung lũng khác chín lần. Biến động liên tục mỗi lần thiết lập một căn cứ dẫn đến sự khó nhọc cực độ với thân và khẩu. Ta chống đỡtrong hai tháng chỉ với ba phần bột mì và hai mươi mốt viên thủy ngân. Bất cứ khi nào tuyết rơi, Ta cuộn mình bên trong bao tải, thứ vừa làm áo choàng vừa là nệm ngồi. Ta phát nguyện trải qua những khó khăn như vậy vì Giáo Pháp trong ba năm. Ta đã thiền định tại các ẩn thất ở những nơi như Chimphu, và thỉnh thoảng đến gặp đạo sư để làm sáng tỏ sự hiểu của mình về những chỉ dẫn và cúng dường sự hành trì của bản thân, điều làm Ngài hài lòng. Ta chẳng bám chấp vào những hình tướng của đời này và thoát khỏi cạm bẫy của việc duy trì hy vọng và sợ hãi về luân hồi và Niết BànÍt nhất, Ta đã bắt đầu trên con đường đến giải thoát nhờ tri kiến về bản tính căn bản của Đại Viên mãn và liên tục an trụ trong định. Đặc biệt, nhờ sự vận hành của nghiệp và nguyện quá khứ, Ta đến nơi nhập thất của Đấng Liên Hoa Tự Sinh, Ngũ Đài Sơn của chính Tây Tạng[6], nơi mà vì một vài đệ tử với nghiệp và phước báu cần thiết, Ta chiếu tỏa ánh sáng về con đường xuất sắc của Tinh Túy Kim Cương Tịnh Quang.

Ta có nguyện thiện lành về việc nỗ lực vì lợi lạc của chúng sinh khác bất kể ngày – đêm; Ta dâng những cúng dườnghoàn toàn chẳng bị sai lạc bởi ba phạm vi quan niệm, năm lần trước sự chứng minh của đạo sư tôn quý; và Ta duy trì truyền thống cúng dường đến chư Dũng Phụ và Không Hành Nữ vào ngày Mười và Tám mỗi tháng, như thế, khiến cho bất cứ thứ gì được trao vì niềm tin đều trở nên ý nghĩa. Bất cứ điều gì mà Ta làm, sự hiển bày đơn thuần của những hiện tượng và nhận thức hư huyễn, đều hòa hợp với Giáo Pháp cao quý. Như thế, để đảm bảo rằng những chỉ dẫn chân chính không bị rối loạn mà trở nên dễ hiểu và dễ đưa vào thực hành, Ta đã viết lại những chỉ dẫn cốt tủy trong nhiều bản văn. Đặc biệt, Ta đã sắp xếp những chỉ dẫn về Cực Tinh Túy Đạo Sư – Như Ý Bảo Châu (Lama Yangtik) trong một chuỗi ba mươi lăm giáo lý và niêm phong chúng bằng lời nguyện vì thế hệ tương lai.

Cầu mong những vị đi theo Ta trong tương lai sẽ quay lưng lại với những vấn đề của đời này, chịu trách nhiệm cho tương lai, đi theo một đạo sư tâm linh chân chính, thọ nhận những chỉ dẫn về Tinh Túy Tịnh Quang, và tự mình đưa những chỉ dẫn của Tâm Yếu Bí Mật vào thực hành ở những nơi hẻo lánh. Theo cách này, cầu mong họ vượt qua luân hồi và Niết Bàn trong chính đời đó và khi những dấu hiệu thọ kýkhởi lên, cầu mong họ làm việc càng nhiều càng tốt vì chúng sinh khác. Chịu đựng mọi kiểu vô ơn bạc nghĩa và mệt mỏi, cầu mong họ truyền bá những chỉ dẫn rộng khắp.

 

Nguồn Anh ngữ: https://www.lotsawahouse.org/tibetan-masters/longchen-rabjam/autobiography-from-jewel-rosary.

Adam Pearcey chuyển dịch Tạng-Anh năm 2024.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Tựa đề này được dịch giả thêm vào.

[2] Tức Ngài Wangchuk Yeshe.

[3] Trong những nguồn khác, Pháp Xứng thứ nhì được xác nhận là Ngài Zhonnu Rinchen.

[4] Tức Ngài Lodro Tenpa.

[5] Một hình tướng của Hợi Mẫu Kim Cương (Vajravarahi).

[6] Địa điểm của Đấng Liên Hoa Tự Sinh ám chỉ Samye Chimphu, nơi mà ở đây, Đức Longchenpa so sánh với Ngũ Đài Sơn, ngọn núi ở Trung Quốc liên hệ với Văn Thù Sư Lợi và Tôn giả Vô Cấu Hữu (Vimalamitra).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 26502)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 12821)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
(Xem: 29610)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27827)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 26017)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 15083)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 16284)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 22809)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14637)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12680)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18959)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14808)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43948)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 47586)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13702)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14650)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 12563)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40502)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43508)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 14457)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
(Xem: 14175)
Bổn sư, bậc quý báutốt lành nhất, Pháp Vương của mạn đà la, Nơi nương tựa (quy y) duy nhất, trường cửu, không bao giờ vơi cạn, Với lòng đại bi của Ngài, xin hộ trì cho con...
(Xem: 39803)
Phật dạy đại chúng: “Lúc nào cõi nước không an, tai nạn nổi lên và kẻ nam người nữ bị tai ương biến họa, chỉ thỉnh chúng Tăng như Pháp kiến lập đạo tràng...
(Xem: 13908)
Sự thậtchúng ta đều rất lười biếng và cần có những lý do hợp lý để khuyến khích mình hành trì Pháp. Nếu không, chúng ta sẽ không có động cơ nào để thực hành bất cứ pháp tu nào.
(Xem: 37407)
Nếu có chúng sanh muốn vãng sanh về Chín phẩm Tịnh độ như thế, hãy phụng quán 12 Viên diệu ấy, ngày đêm ba thời, xưng Chín phẩm Tịnh độ như vậy...
(Xem: 40110)
Trong thể trạng giác ngộ, chúng ta có hai thân Phật được biết như thân hình thể và thân chân thật, tức là sắc thânpháp thân. Sắc thân Phật là thân tự tại...
(Xem: 13835)
Câu chuyện về mười hai thử thách lớn và mười hai thử thách nhỏ của nhà học giả Narota đã trở thành kinh điển trong giới huyền thuật Tây Tạng...
(Xem: 37295)
Khi chúng ta thấy những chức năng của luật nhân quả, chúng ta có thể phân biệt hai loại chủ thể trải nghiệm mối quan hệ nhân quả này. Đây là thế giới của thân thể vật lýtâm thức.
(Xem: 11794)
Truyền thống PG Tây Tạng chia giáo pháp Đức Phật ra ba thời kỳ chuyển pháp luân: thời kỳ đầu, dạy pháp Tứ Diệu Đế; thời kỳ thứ nhì, dạy pháp Tánh Không...
(Xem: 22594)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
(Xem: 12543)
Cuộc đời này tựa như giấc mơ và ảo ảnh Đối với những ai không nhận thức được điều này, hãy phát tâm bi mẫn với họ.
(Xem: 12594)
Khi Đức Dalai Lama học môn tranh luận, Ngài thường xuyên tranh luận với một nhà tranh luận (tsenshab) được chỉ định, và hai vị sẽ tranh luận riêng với nhau.
(Xem: 13092)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
(Xem: 14862)
Đàn Thành Khổng Tước Minh Vươngpháp hội, thánh thành, nơi cung thỉnh Chư Phật Bồ Tát giáng lâm, chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần tập hội...
(Xem: 12488)
Ngài không có bàn thờ, kinh sách, chẳng có gì cả. Ngài đã học thuộc lòng tất cả các kinh sách và bài cầu nguyện trong những năm tu học tại Sera, nên Ngài không cần những thứ này.
(Xem: 11986)
Khi bạn thực hành Chulen, bạn tự hóa hiện như một bổn tôn, sau đó bạn dùng viên thuốc và quán tưởng rằng bạn đang thọ dụng những tinh túy của ngũ đại, không khí...
(Xem: 11974)
Tôi đã học ngữ pháp và thơ, rồi tiếng Phạn. Tôi đã học môn nghiên cứu về âm thanh. Có một môn Phạn ngữ khác mà bạn ghép các chữ cái để tạo thành các mật chú.
(Xem: 12404)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
(Xem: 30757)
Một cách tự nhiên, cảm xúc có thể tích cựctiêu cực. Tuy nhiên, khi nói về sân hận hay giận dữ, v.v..., chúng ta đang đối phó với những cảm xúc tiêu cực.
(Xem: 31968)
Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
(Xem: 35479)
Trong việc phát triển hành xả, chúng ta cần thấu hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực như thù hận và dính mắc là không thích đáng và không lành mạnh...
(Xem: 27873)
Tất cả chư Phật đều là đã từng là chúng sinh, nhờ bước theo đường tu nên mới thành đấng giác ngộ; Phật Giáo không công nhận có ai ngay từ đầu đã thoát mọi ô nhiễm...
(Xem: 11511)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
(Xem: 31799)
Chúng ta chẳng thể nào mang theo bất kỳ thứ gì khi từ giã thế giới này ngoại trừ nghiệp và những giá trị tâm linh như tình yêu thương, lòng bi mẫntrí tuệ mà ta đã trưởng dưỡng...
(Xem: 27161)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại núi Bồ-đạt-lạt-ca, trong cung điện Quán Tự Tại, trong đó có nhiều cây báu như cây ta-la, đam-ma-la...
(Xem: 24202)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 30942)
Phật dạy: “Nếu vị a-xà-lê cùng người tu hành muốn tu hạnh Bồ-đề phần pháp và các món thành tựu, nên đối với pháp của Quán Tự Tại Bồ-tát mà tu tập.
(Xem: 27147)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 28205)
Ngay từ lúc hóa sinh ở đấy, nguyện cho con đạt đến chính tư duy, chính định, tâm linh không điều kiện của giác ngộ, vô tận biện tài, và vô số kho tàng của tuyệt diệu như thế...
(Xem: 23325)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
(Xem: 23650)
Con đường tâm linhchúng ta đang cùng nhau tiến bước có vô số chướng ngại, đầy sỏi đá chông gai, chúng ta cần nắm chắc tay nhau...
(Xem: 21638)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 26357)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 13067)
Chúng ta luôn nói rằng kiếp ngườihy hữu và đáng quý, vậy tại sao lại để cơ duyên uổng trôi?
(Xem: 21981)
Bàn về các pháp thế gian, Phật Pháp không bao giờ được dùng để thực hành với động cơ đem ra buôn bán nhằm mang lại danh tiếng hay tài bảo cho một cá nhân nào đó.
(Xem: 14160)
Để tiến bước nhanh chóng và thuận lợi trên con đường tu tập tâm linh, chúng ta cần tới sự trợ duyên của hai thứ - công đứctrí tuệ -, cũng như hai cánh của một con chim...
(Xem: 38093)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
(Xem: 32169)
Đức Phật Thích Ca đã dạy rằng: “Đức Phật chân thật không ở bên ngoài mà nơi Tâm mỗi chúng ta”. Cũng như thế, chư Thiên hay Quỷ thần không ở bên ngoài mà ngay nơi tâm chúng ta...
(Xem: 28623)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 19648)
Hãy nói về những việc khác thường phải hiểu đối với Giáo Pháp Thời Luân. Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó.
(Xem: 7364)
Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó. Rồi thì, hãy giải thích cách thức mà Giáo Pháp Thời Luân hoạt động.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant