Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]

02 Tháng Hai 202417:53(Xem: 350)
Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]
Tự Truyện Của Tôn Giả Longchen Rabjam[1]

Từ Lịch Sử Tràng Bảo Châu
Pema Jyana 

kiepsau

 Ta sinh ra tại thung lũng thượng Dra ở Yoru, là con trai của Lobpon Tenpa Sung và Droza Sonam Gyen. Từ thuở nhỏ, Ta đã có niềm tin lớn lao, lòng bi mẫn và sự thông tuệ. Có những dấu hiệu rằng Namdru Remati đã cung cấp sự bảo vệcực kỳ mật thiết; Bà thậm chí được thấy trong hình tướng vật lýVào khoảng năm bảy tuổi, Ta đã học cách đọc và đã học hỏi các thực hành nghi quỹ Phổ Ba (Kilaya), Tập Hội Thiện Thệ và Guru Rinpoche. Nhờ đó, khoảng năm lên chín, Ta đã có được chút hiểu biết.

Mười hai tuổi, Ta xuất gia làm một tu sĩ tập sự dưới sự chứng minh của Khenpo Samdrup Rinchen và Lobpon Kunga Ozer. Ta học hỏi Luật Tạng và đã giải thích Luật Tạngtừ năm mười bốn tuổi. Mười sáu tuổi, Ta thọ nhận quán đỉnh, sự hướng dẫn và chỉ dẫn từ Lobpon Tashi Rinchen về những chủ đề như Lamdre, Sáu Du Già, Sáu Pháp Của Hợi Mẫu (Varahi), truyền thống Thắng Lạc của Ngài Ghantapada và Mahacakra Vajrapani [Kim Cương Thủ]. Từ Lobpon Wang-ye[2], Ta thọ nhận chỉ dẫn về nhiều kiểu nghi quỹ Chân ngôn Bí mật. Từ Zalung Rinpoche, Ta thọ nhận chỉ dẫn về Zhang Tsalpa, những chỉ dẫn của Tôn giả Gotsangpa về con đường và nhiều giáo lý khác, bao gồm [những giáo lý] về Chod và Zhije.

Mười chín tuổi, Ta đến Sangphu, nơi Ta nghiên cứu thừa của những đặc tínhbao gồm những bộ luận của Ngài Di Lặc và Nhận thức Xác thực (pramāa). Trong sáu năm, Ta nghiên cứu tỉ mỉ với đạo sư vĩ đại – Labrangpa Chopal Gyaltsen và Pháp Xứng thứ nhì[3] cùng nhiều vị khác. Từ đạo sư vĩ đại Tsengonpa, Ta thọ nhận chỉ dẫn liên quan đến Bảy Bộ Luận về Nhận thức Xác thực, Tâm Kinh, nhiều trao truyền phụ liên quan đến Độ Mẫu Tara và v.v. Từ Lotsawa Lo-Ten[4], Ta thọ nhận nhiều trao truyền phụ, bao gồm năm Kinh điển sâu xa, chẳng hạn Kinh Định Vương và luận giải mở rộng về Tâm Kinh.

Thỉnh thoảng, Ta tiến hành các thực hành về chư Tôn tăng cường sự thông tuệ, chẳng hạn Acala, Diệu Âm và Prajñālokakṛtya[5]. Kết quả là, Ta trải qua một số dấu hiệu về sự thành tựu trong giấc mơ và đạt được chút hiểu biết liên quan đến kinh văn, lập luậnchỉ dẫn cốt tủy và thi ca. Sau đó, Ta lang thang qua nhiều địa điểm khác nhau, thọ nhận giáo lý về Kinh điểnMật điển và chỉ dẫn cốt tủy từ nhiều đạo sưkhác nhau và tôi luyện sự hiểu của bản thân nhờ nghiên cứu và quán chiếu.

Từ Lobpon Zhonnu Dondrup, Ta thọ nhận nhiều giáo lý về Tập Hội Ý Định Kinh, Diệu Huyễn Võng, Phần Tâm và v.v. Ta thọ nhận toàn bộ những trước tác của Thánh Long Thọbao gồm Những Đoạn Kệ Gốc Về Trung ĐạoNhập Trung Đạo và v.v. từ Lobpon Zhonnu Gyalpo. Từ Lobpon Zhonnu Dorje, Ta thọ nhận Nhập Bồ Tát HạnhTập Bồ Tát Học Luận (Śikāsamuccaya) và nhiều khẩu truyền khác nhau, bao gồm Sáu Hợp Nhất và Sáu Du Già từ truyền thống của Jowo Atisa. Từ một vị Khenpo, Ta thọ nhận thêm nhiều chỉ dẫn, chẳng hạn tuyển tập giáo lý của Trophu, tuyển tập giáo lý của Kharak, Đại Dương Nghi Quỹ, Trăm Pháp Phụ và những kinh văn Luật Tạng. Với đạo sư tôn quý – Pháp chủ Karmapa, Ta nghiên cứu Sáu Nhánh Du Già bao gồm sự tiêu trừ chướng cản, Sáu Du Già Của Naropa, Sự Giới Thiệu Trực Tiếp Về Ba Thân, Đấng Đại Bi Thắng Hải (Jinasāgara), Đấng Đại Bi theo Truyền thống Vua và v.v. Bên cạnh đó, Ta thọ nhận nhiều giáo lý về Sáu Nhánh Du Già, tiếp cận và thành tựu, và năng lượng-khí (Lung) từ Lobpon Wangtsul và đã thực hành chúng không theo trình tự đặc biệt.

Khi Ta dành năm tháng trong bóng tối trong hang đá ở Chokla, trong một giấc mơ sáng nọ, Ta thấy bản thân trong một thung lũng cát thấp với những ngọn đồi và thác nước nhỏ. Ta nghe thấy tiếng chũm chọe cùng bài ca và thấy một con ngựa được phủ những chiếc chuông trên lưng. Trên lưng ngựa là một cô gái mười sáu tuổi, mặc y phục từ lụa và đeo vàng và ngọc lam; khuôn mặt cô ấy được che bằng mạng vàng. Ta nắm lấy dây cương và nói, “Đức Bà tôn quý, xin hãy chăm sóc con!”. Lúc này, cô ấy cởi vương miện châu báu và đặt lên đầu Ta. Cô nói rằng, “Từ nay trở đi, Ta sẽ liên tục ban cho con gia trì và thành tựu”. Ngay khi cô ấy nói điều này, thân và tâm Ta đắm chìm trong định hỷ lạcsáng tỏ, vô quan niệm. Ta không tỉnh giấc trong thời gian dài. Thậm chí sau khi Ta thức dậy lúc bình minh, kinh nghiệm đã tiếp tụctrong ba ngày tròn.

Sau đó, tại Samye, vào mùa xuân, Ta hạnh ngộ đạo sư tôn quý [tức Tôn giả Kumaradza], vị đang sống tại vùng cao Yartokyam. Ngài nói, “Đêm qua, Ta nằm mơ thấy một con chim tuyệt diệu có nguồn gốc linh thiêng, điều ám chỉ đến con. Dường như một vị trì giữ dòng truyền thừa giáo lý này đã đến. Ta phải ban cho con toàn bộ những chỉ dẫn”. Ngài quá đỗi hoan hỷ.


Mùa xuân đó, chúng ta đã di chuyển từ thung lũng hoang vắng này đến thung lũng khác chín lần. Biến động liên tục mỗi lần thiết lập một căn cứ dẫn đến sự khó nhọc cực độ với thân và khẩu. Ta chống đỡtrong hai tháng chỉ với ba phần bột mì và hai mươi mốt viên thủy ngân. Bất cứ khi nào tuyết rơi, Ta cuộn mình bên trong bao tải, thứ vừa làm áo choàng vừa là nệm ngồi. Ta phát nguyện trải qua những khó khăn như vậy vì Giáo Pháp trong ba năm. Ta đã thiền định tại các ẩn thất ở những nơi như Chimphu, và thỉnh thoảng đến gặp đạo sư để làm sáng tỏ sự hiểu của mình về những chỉ dẫn và cúng dường sự hành trì của bản thân, điều làm Ngài hài lòng. Ta chẳng bám chấp vào những hình tướng của đời này và thoát khỏi cạm bẫy của việc duy trì hy vọng và sợ hãi về luân hồi và Niết BànÍt nhất, Ta đã bắt đầu trên con đường đến giải thoát nhờ tri kiến về bản tính căn bản của Đại Viên mãn và liên tục an trụ trong định. Đặc biệt, nhờ sự vận hành của nghiệp và nguyện quá khứ, Ta đến nơi nhập thất của Đấng Liên Hoa Tự Sinh, Ngũ Đài Sơn của chính Tây Tạng[6], nơi mà vì một vài đệ tử với nghiệp và phước báu cần thiết, Ta chiếu tỏa ánh sáng về con đường xuất sắc của Tinh Túy Kim Cương Tịnh Quang.

Ta có nguyện thiện lành về việc nỗ lực vì lợi lạc của chúng sinh khác bất kể ngày – đêm; Ta dâng những cúng dườnghoàn toàn chẳng bị sai lạc bởi ba phạm vi quan niệm, năm lần trước sự chứng minh của đạo sư tôn quý; và Ta duy trì truyền thống cúng dường đến chư Dũng Phụ và Không Hành Nữ vào ngày Mười và Tám mỗi tháng, như thế, khiến cho bất cứ thứ gì được trao vì niềm tin đều trở nên ý nghĩa. Bất cứ điều gì mà Ta làm, sự hiển bày đơn thuần của những hiện tượng và nhận thức hư huyễn, đều hòa hợp với Giáo Pháp cao quý. Như thế, để đảm bảo rằng những chỉ dẫn chân chính không bị rối loạn mà trở nên dễ hiểu và dễ đưa vào thực hành, Ta đã viết lại những chỉ dẫn cốt tủy trong nhiều bản văn. Đặc biệt, Ta đã sắp xếp những chỉ dẫn về Cực Tinh Túy Đạo Sư – Như Ý Bảo Châu (Lama Yangtik) trong một chuỗi ba mươi lăm giáo lý và niêm phong chúng bằng lời nguyện vì thế hệ tương lai.

Cầu mong những vị đi theo Ta trong tương lai sẽ quay lưng lại với những vấn đề của đời này, chịu trách nhiệm cho tương lai, đi theo một đạo sư tâm linh chân chính, thọ nhận những chỉ dẫn về Tinh Túy Tịnh Quang, và tự mình đưa những chỉ dẫn của Tâm Yếu Bí Mật vào thực hành ở những nơi hẻo lánh. Theo cách này, cầu mong họ vượt qua luân hồi và Niết Bàn trong chính đời đó và khi những dấu hiệu thọ kýkhởi lên, cầu mong họ làm việc càng nhiều càng tốt vì chúng sinh khác. Chịu đựng mọi kiểu vô ơn bạc nghĩa và mệt mỏi, cầu mong họ truyền bá những chỉ dẫn rộng khắp.

 

Nguồn Anh ngữ: https://www.lotsawahouse.org/tibetan-masters/longchen-rabjam/autobiography-from-jewel-rosary.

Adam Pearcey chuyển dịch Tạng-Anh năm 2024.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Tựa đề này được dịch giả thêm vào.

[2] Tức Ngài Wangchuk Yeshe.

[3] Trong những nguồn khác, Pháp Xứng thứ nhì được xác nhận là Ngài Zhonnu Rinchen.

[4] Tức Ngài Lodro Tenpa.

[5] Một hình tướng của Hợi Mẫu Kim Cương (Vajravarahi).

[6] Địa điểm của Đấng Liên Hoa Tự Sinh ám chỉ Samye Chimphu, nơi mà ở đây, Đức Longchenpa so sánh với Ngũ Đài Sơn, ngọn núi ở Trung Quốc liên hệ với Văn Thù Sư Lợi và Tôn giả Vô Cấu Hữu (Vimalamitra).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 21490)
Theo giáo lý đạo Phật, tâm là nhân tố chính trong mọi sự kiện hay việc xảy ra. Một tâm lừa dối là nguyên nhân của mọi kinh nghiệm mùi vị của samsara...
(Xem: 22266)
Bồ đề tâm, nghĩa là “tư tưởng giác ngộ”, nó có hai phương diện, một hướng đến tất cả chúng sanh và một tập trung vào trí huệ.
(Xem: 16978)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
(Xem: 13504)
Đức Phật, vô cùng thực tếthiện xảo, đã khai thị bằng vô số giáo pháp theo các cấp độ vi tế khác nhau nhằm giúp chúng sinh tiếp cận và thâm nhập thực tại.
(Xem: 22909)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thươnglòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
(Xem: 19114)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
(Xem: 18550)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệtừ bi...
(Xem: 21703)
Những Đạo sưcuộc đời được ghi chép trong quyển sách này là một số vị trong nhiều cá nhân hiếm hoi mà chúng ta có được ở Tây Tạng...
(Xem: 20156)
Thực hành Bổn tôn là phương pháp đặc biệt và lớn lao để nhanh chóng chuyển hóa những sự hiện hữu thế tục mê mờ thành sự giác ngộ.
(Xem: 14171)
Được thành lập vào cuối những năm 1960, trải qua 50 năm có lẽ, đến nay Thubten Choling là một trung tâm đào tạo Phật giáo Tây Tạng hàng đầu của trường phái Nyingma...
(Xem: 15092)
Sau khi định tâm, tôi nhắm mắt tưởng nhớ đến Thánh: “Hôm nay con thấy vô cùng hạnh phúc được đặt chân lên Tu viện, nơi Thánh Trulshik và các vị đạotu hành...
(Xem: 17316)
Theo những nghiên cứu lâu dàicẩn trọng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mạnh mẽ can ngăn các Phật tử Tây Tạng trong việc xoa dịu tinh linh hung tợn được gọi là Shugden (Dolgyal).
(Xem: 15969)
Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
(Xem: 13067)
Lama Lhundrup dùng sự biểu hiện của bệnh tật để thực hành pháp Tonglen cho chúng sanh, và Ngài thường bảo người khác gởi hết cho Ngài mọi sự lo âu...
(Xem: 13219)
Những người mới bắt đầu nên tập trung vào việc chắc chắn rằng động cơ của họ là thanh tịnh, và cầu nguyện chí thành đến vị thầy gốc. Đây là thực hành tốt nhất.
(Xem: 22730)
Luận văn trẻ trung tuyệt vời này đưa ra phương pháp tiếp cận dựa trên truyền thống, vạch ra các giai đoạn của con đường.
(Xem: 19434)
Tara là hiện thân lòng từ bi của chư Phật ba thời, quá khứ, hiện tạivị lai. Bà là vị Thánh nữ có khả năng thực hiệnhoàn thành mọi hoạt động giác ngộ của chư Phật.
(Xem: 37860)
Thật ra, là hoàn toàn sai lầm khi nói rằng tôn nam này kết hợp với tôn nữ kia. Đúng ra phải nói rằng trong Tự Tánh hiển lộ ra một hình tướng bất nhị.
(Xem: 17996)
Không tách lìa hiện tướngtánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
(Xem: 14639)
Nếu ta tiếp cận Pháp như những đứa trẻ con, ta có thể nhớ lại giây phút đầu tiên ta gặp Giáo Pháp, nó trở nên quan trọng đối với ta ra sao...
(Xem: 19812)
Mục đích chính yếu của sự hóa hiện của một vị tái sanh là để tiếp tục công việc chưa hoàn tất của vị tiền nhiệm để hộ trì Giáo pháp và [hóa độ] chúng sinh.
(Xem: 14719)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
(Xem: 16017)
Nếu giáo Pháp của Đức Phật vẫn còn hiện hữu và con có một niềm tin vững chắc thì đơn giản con đã tích lũy rất nhiều công đức trong quá khứ.
(Xem: 29950)
Sự khai triển của Phật giáo đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
(Xem: 17860)
“Lời Cầu nguyện Đức Kim Cương Trì” là tập hợp hai bài giảng riêng biệt của ngài Tai Situpa. - Người dịch: Nguyên Toàn - Hiệu đính: Thanh Liên.
(Xem: 18594)
Hiện tại chúng ta đang sở hữu thân người quý giá và đã gặp được giáo lý Phật Đà. Nhờ sự gia trìlòng từ ái của chư đạo sư, chúng ta có thể thọ nhận, nghiên cứuthực hành giáo pháp.
(Xem: 20003)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởngtrí thông minh của đệ tử nhận nó.
(Xem: 19165)
Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”...
(Xem: 18619)
Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
(Xem: 20766)
Việc chúng ta được sinh ra làm người mang lại cho ta cơ hội và thuận lợi để thực hành Pháp và cho ta con đường dẫn tới truyền thống bao lasâu xa của Phật Pháp.
(Xem: 19527)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựuthành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
(Xem: 18632)
Khi đã thọ nhận giáo lý, chúng ta cần tự mình quán chiếu về nó. Chúng ta cần đạt được vài sự xác quyết và tin tưởng về giá trị và những phương pháp của giáo lý.
(Xem: 29998)
Phật Pháp dạy chúng ta các phương tiện để tạo ra an lạc cho bản thân. Để đạt được một niềm an lạc nào đó, ta không phải lao lực, mà cần phải làm việc bằng tâm thức của mình.
(Xem: 21702)
Trong Mật thừa, chính nhờ đạo sư mà bạn tiến tới giác ngộ. Vị thầy gốc tối thắng giới thiệu bạn đến trạng thái thiên bẩm của trí tuệ, chỉ nó ra cho bạn.
(Xem: 20871)
Thấu hiểu luật nhân quả sẽ giúp chúng ta luôn đi đúng đường, luôn tỉnh giác về chính mình, những hành động mà mình đang tạo tác và con đường mình đang đi.
(Xem: 26400)
“Milarepa, Con Người Siêu Việt” là bản dịch tiếng Việt do chúng tôi thực hiện vào năm 1970 và được nhà xuất bản Nguồn Sáng ấn hành tại Sài gòn vào năm 1971
(Xem: 52264)
Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ (Lamrim Chenmo) - Nguyên tác: Je Tsongkhapa Losangdrakpa - Việt dịch: Nhóm Dịch Thuật Lamrim Lotsawas
(Xem: 21847)
Đời sau dài hơn đời này, vì thế hãy bảo vệ kho tàng đức hạnh của con để cung cấp cho tương lai. Khi con chết, con sẽ bỏ lại tất cả; chớ tham luyến bất kỳ điều gì.
(Xem: 35142)
Tùy thuộc vào thiền quán đều đặn trên tri kiến được thâu nhận xuyên qua an lập rằng không TÔI cũng không là của tôi hiện hữutự tính, các sự tượng trưng, tên là, ngã...
(Xem: 17306)
Một vị thầy đầy đủ năng lực được gọi là “bậc trì giữ Kim Cương sở hữu ba giới nguyện.” Ngài sở hữu những phẩm tánh hoàn hảo được trao cho bên ngoài với các biệt giới giải thoát...
(Xem: 18101)
Tôn giáophương tiện, là phương pháp hoặc công cụ có thể hỗ trợ mọi người hòa nhập vào đời sống tâm linh. Điều đó nên như vậy nhưng đôi khi nó lại không được thực hiện.
(Xem: 19671)
Trước khi kiến lập những rào cản thể chất, ta cần phải vượt qua những rào cản tinh thần. Bạn phải cảm thấy thực sự an lạc, dù đang ở bất kỳ đâu. Bạn phải biết khoan dungchấp nhận.
(Xem: 17547)
Khi chúng ta áp dụng các giáo lý của đức Phật, chúng ta tiến hành theo ba bước hay giai đoạn. Đầu tiên, chúng ta nghiên cứu giáo lý, học chúng một cách kĩ lưỡng.
(Xem: 30951)
Phật giác ngộ nhờ con đường Bồ Tát, con đường mà ngài đã trải qua từ đầu đến cuối. Ngài nói rằng với ngài điểm khởi đầu của con đường bồ đề tâm là trong cõi địa ngục.
(Xem: 19268)
Giáo lý Phật Đà được truyền đến Tây Tạng dưới sự bảo trợ của một dòng truyền thừa cổ xưa các vị vua.
(Xem: 19638)
Guru Rinpoche tuyên bố với Jomo Shedron rằng việc trì tụng lời cầu nguyện này cũng ngang bằng với việc trì tụng toàn thể Bài Trì tụng Hồng danh Đức Văn Thù.
(Xem: 19845)
Mục đích của việc cúng dường mạn-đà-la là xua tan sự bám chấp vào cái tôi và bất cứ kiểu thái độ quan niệm nào mà bám vào thứ gì đó như là của ai đó.
(Xem: 19470)
Đạo sư đại diện cho sự khuyến khích của sự thật; ngài đại diện cho sự kết tinh của lực gia trì, từ bitrí tuệ của chư Phật và mọi Đạo sư.
(Xem: 58864)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại Trúc Y Ðạo tràng trong thành Thất-la-phiệt, cùng các vị đại Tỳ-khưu chúng gồm 1.250 người đều đầy đủ.
(Xem: 19884)
Ý Nghĩa Của Om Mani Padme Hum - Lạt ma Zopa Rinpoche – Thanh Liên Việt dịch
(Xem: 19224)
Bởi con đã có được thân người quý giá này, với những tự dothuận duyên Xin hãy cho con thành tựu các giáo lý quan trọng nhất!
(Xem: 15216)
Nguyện cầu tất cả các nguy hại và bao động ở mảnh đất tuyết này Nhanh chóng được an dịu và xua tan hoàn toàn Nguyện cầu Bồ đề tâm cao quý tối thượng...
(Xem: 33136)
Ngài Dudjom Rinpoche sinh năm 1904, trong một gia đình cao quý ở miền Đông Nam Tây Tạng tỉnh Pemako, một trong bốn “vùng đất tiềm ẩn” của Đức Liên Hoa Sinh.
(Xem: 17574)
Xuyên qua không gianthời gian Chúa tể quyền lực của khẩu và hiện thân của trí tuệ, Đức Văn Thù tôn quý Xin hãy ngự mãi trên bông sen trong tâm con...
(Xem: 19207)
Đầu tiên cần nhớ lại định nghĩa về nghiệp xấu – bất cứ hành động nào mà kết quả là khổ đau, thông thường là một hành động thúc đẩy bởi sự ngu dốt, gắn bó hay thù ghét.
(Xem: 23129)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
(Xem: 16702)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
(Xem: 16571)
Để hoàn thiện việc thực hànhtrở thành một con người tâm linh chân chính, chúng ta cần có một sự tiếp cận bất bộ phái hay không thiên vị vào các truyền thống Phật giáo.
(Xem: 16633)
Lịch sử của dòng Sakya bắt nguồn từ các vị trời giáng sinh từ cõi Tịnh Quang trong coi trời Sắc giới đến ngự tại các rặng núi tuyết của Tây Tạnglợi lạc của chúng sinh.
(Xem: 23097)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant