Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

27 Tháng Tám 201512:20(Xem: 9924)
Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố
                                                                      Sống ở đời tham lam ham hố

                                                                                     Thích Nguyên Kim

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

" Sống ở đời tham lam ham hố

Cuối cùng rồi cũng xuống lỗ mà thôi,
Tranh danh  đoạt lợi hại người
Bạc vàng tích trữ lâu đài ngựa xe,
Say sưa vui thú rượu chè
Ăn chơi nhảy nhót hội hè quanh năm.
Tưởng rằng mình mãi còn xuân
Ngỡ đâu phút chốc tan tành mộng mơ,
Thân tàn ma dại nào ngờ
Gia tài sự nghiệp một giờ như không.
Di sản để lại ai nhờ
Âu lo sầu hận nợ nần đa mang
Bao nhiêu oan nghiệt trái ngang
Thiện ác nhân quả rõ ràng chạy đâu.
Giờ nầy chuốc lấy khổ đau
Biết vầy thôi chẳng công hầu mà chi,
Tu hành hỉ xả từ bi
"An bần lạc đạo" ra đi nhẹ nhàng
Tâm hồn thanh thản bình an
Tự do tự tại hân hoan đời đời."

 Seattle, 26-8-2015. NK.

Nhà Văn Nguyễn Ngọc Ngạn
"Một đại gia kia,không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu: "Trước kia,tôi cứ nghĩ rằng mình làm thuê cho ông chủ, bây giờ mới biết ông chủ mới chính là người làm thuê cho tôi"

Sự thật nghiệt ngã chứng minh: "Sống càng lâu,còn quan trọng hơn cả cao, to, đẹp giai, nhà giàu"Visage pleurant de joie
VÌ THẾ,Mọi người hãy tăng cường luyện tập, chú ý chăm sóc sức khoẻ, cuộc đời này chưa chắc ai làm thuê cho ai biết chừng Biểu tượng cảm xúc smile
Bạn có công nhận những điều dưới đây không ??
Một chiếc máy smart phone cao cấp, 70% chức năngdư thừa
Một chiếc xe sedan hạng sang,70% tốc độ là dư thừa
Một căn biệt thự sang trọng,70% diện tích là trống trải
Một đội ngũ nhân viên phục vụ,70% là kiếm cơm
Một ngôi trường đại học,70% giáo sư là chém gió
Một đại đội hoạt động xã hội,70% là nhàn rỗi trống rỗng
Một căn phòng chứa đầy quần áo thời trang mỹ phẩm, 70% là không mấy khi dùng đến
Một đời người , cho dù kiếm thêm nhiều tiền nữa, 70% là để lại cho người khác tiêu xài

Kết luận:
Cuộc sống vốn dĩ giản đơn, hưởng thụ cuộc sống trong khoảng 30% là ok
Đại lý, tổng đại lý, cuối cùng vẫn là một Đạo lý
Phó chủ tịch, chủ tịch, cuối cùng vẫn đều phải..."tịch"
Cuộc đời như một cuộc đua
Nửa hiệp đầu chạy đua với bằng cấp, quyền lực,địa vị, thành tích,lương bổng
Nửa hiệp còn lại chạy đua với huyết áp, mỡ máu, đường huyết, acid uric, cholesteron
Nửa hiệp đầu, nghe cấp trên mà phụng mệnh(mệnh lệnh)
Nửa hiệp sau, vạn sự tuỳ duyên mà theo...số mệnh
Chúc các đồng chí trước sau như một, thắng trận cả hai
Không ốm cũng cần trải nghiệm, không khát cũng cần uống nước, buồn mấy cũng phải nghĩ thông, mình đúng cũng phải nhường người.
Có quyền cũng nên khiêm tốn, không mệt cũng nên nghỉ ngơi, không giàu cũng phải biết đủ, bận mấy cũng phải luyện rèn(thể lực)
Những lời sau VÔ CÙNG KINH ĐIỂN
Một chiếc áo giá 2 triệu, giá niêm yết có thể chứng minh
Một chiếc xe 1 tỷ, hoá đơn xuất kho có thể chứng minh
Một căn hộ 5 tỷ, bất động sản có thể chứng minh
Một con người , rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Duy nhất chỉ có SỨC KHOẺ có thể chứng minh được điều đó
Khoẻ mạnh là sự bảo trợ tốt nhất của bạn
Do vậy, đừng lôi máy tính ra tính toán bạn tiêu bao nhiêu tiền cho SỨC KHOẺ
BỞI VÌ...bạn không tiêu cho trước đó cũng phải tiêu cho ..sau đó
Quyền lựa chọn là ở bạn, có SỨC KHOẺ gọi là TÀI SẢN, TƯ SẢN...
không có sức khoẻ, cũng thành...DI SẢN

Sưu Tầm Internet

Ý kiến bạn đọc
07 Tháng Mười Hai 201500:16
Khách
THIÊN TAI
( Báo Động Miền Tây Bắc Hoa Kỳ sắp có động đất lớn)
” Thiên tai đại họa bất thường
Nhân loại gặp vô số tai ương
Động đất bão lụt luôn đe dọa
Tai họa đến rồi ai chở che?
– Nhân Quả xưa nay là chân lý
Gieo trồng hạt giống tốt Từ Bi
Tạo nghiệp nhân lành tâm hoan hỉ
Bao dung tha thứ kẻ mê si
Cầu nguyện bình an cho nhân loại
Gây mầm phước đức cứu muôn loài.
*Trong tâm luôn nhớ lời Phật dạy
Thực hành pháp niệm Phật ăn chay.
Giữ giới sát sanh không hại vật
Luôn giữ gìn bảo vệ môi trường.
Cho dù gặp phải tai ương đến
Ta cũng an vui để lên đường
Nguyện về Cực Lạc Tây Phương
Liên Trì hải hội quê hương Di Đà.
Rời xa biển khổ ta bà
Về bên Từ Phụ đời ta yên lành.
Không còn khổ nạn hoành hành
Không lo thảm cảnh chiến tranh bạo tàn,
Không còn những kẻ ác gian
Không còn địa ngục súc sanh sáu đường,
Không còn tài sắc vấn vương
Không còn lo sợ vô thường tử sanh.
Không còn kiếp sống mỏng manh
Lên ngôi bất thối quang minh chơn thường,
Hoa sen chín phẩm ngát hương
Hóa thân đi khắp mười phương dễ dàng
Lễ Phật học pháp cúng dường
Thần thông tự tại trọn đường công phu.
Công thành quả mãn đền bù
Báo đền ơn Phật khởi từ bi tâm
Nguyện sanh vào chốn hồng trần
Hiện thân hóa độ chúng sanh muôn loài
Hoàn thành bản nguyện Như Lai
Chúng sanh độ tận liên đài an nhiên.”
Seattle, 17-July-2015. NK.
***
” Tai họa đến rồi chẳng chịu lo
Cứ lo tính toán với so đo,
Lo nhà lo của lo tiền bạc
Lo ăn lo mặc suốt đời lo!
Thảm họa đến rồi chẳng biết lo
Động đất sóng thần trên 9 độ
Lầu đài phố xá còn đâu nữa
Gia tài sự nghiệp cũng ra tro,
Xác thân sóng cuốn trôi ra biển
Ngàn vạn người than khóc đảo điên,
Làm mồi cho cá no nê tiệc
Linh đình nào khác buổi liên hoan.
Bảo tố sóng thần mù trời đất
Ánh sáng điện đài cũng tắt câm,
Hàng triệu người lang thang vất vả
Đói rét lan tràn cảnh xác xơ.
Thành phố hoang tàn không nhà cửa
Cơm nước không còn đủ nuôi thân,
Gia đình tan tác con lìa mẹ
Lạc lõng bơ phờ chẳng có cha.
Màn trời chiếu đất ai cứu giúp
Đại họa kinh hoàng ai tạo ra?
Có phải là nghiệp báo oan gia
Hay Thượng Đế ra tay giáng họa!
Phật đã dạy theo luật nhân quả
Vòng luân hồi vay trả khôn lường,
Biệt nghiệp, cọng nghiệp tai ương
Nhân duyên hội đủ hiện trường bày ra.
Những ai đệ tử Thích Ca
Nhất tâm niệm Phật Di Đà ngày đêm,
Làm lành tạo phước đức thêm
Ăn chay lánh dữ thánh hiền kính vâng.
Phước đức bảo vệ bản thân
Họa tai ập đến thánh thần chở che.
Tây phương tín nguyện hướng về
Cực Lạc tịnh độ hương quê an lành.
Liên hoa chín phẩm hóa sanh
Quay về nương tựa Cha Lành từ bi,
Hồng danh mầu nhiệm khó suy
A Di Đà Phật oai nghi khôn lường.
Hào quang soi chiếu mười phương
Nhiếp người niệm Phật lên đường về Tây,
Giả từ cõi thế gian này
Vãng sanh Cực Lạc lên ngay liên đài.
NAMO ADIDA PHAT
Seattle, 17-7-2015. NK.

“Phật đã dạy tự mình thắp đuốc
lên mà đi, soi sáng cho mình.
Ánh từ quang gội sạch vô minh
Tin lời Phật không theo tà đạo.
Không xu hướng theo màu sắc áo mão
Gieo nhân nào gặt quả nấy không sai.
Giả nhơn giả nghĩa bên ngoài
Trong lòng gian dối đi sai lạc đường,
Một mai về gặp Diêm Vương
Bao mhiêu tội lỗi tỏ tường nêu ra,
Bao nhiêu nợ vay rồi phải trả
Trải bao đời vất vả cực thân
Luân hồi nghiệp báo xoay vần
Y theo pháp Phật ân cần chuyên tu
Ăn chay niệm Phật công phu
A Di Đà Phật đền bù công lao,
Hồng danh đức Phật nhiệm mầu
Thuyền Từ tiếp dẫn qua cầu tử sanh
Về nơi Tịnh Độ an lành
Tín tâm niệm Phật vãng sanh Liên Trì.
Không còn chịu cảnh ai bi
Không còn lục đạo tham si không còn.
An nhiên di dưỡng tâm hồn
Vuông tròn đạo quả đáp đền thâm ân.
Tái lai về chốn hồng trần
Cứu giúp muôn loại gieo nhân Niết Bàn.”
Seattle, 18-July-2015. NK.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2067)
Sống ở đời ai cũng mong cầu được hạnh phúc. Hạnh phúc là gì?
(Xem: 2219)
Ở đời bất cứ sự kiện nào xảy ra cũng có nguyên do của nó. Như bài kinh “Bát Đại Nhân Giác” xuất hiện trên thế gian này cũng không ngoại lệ.
(Xem: 1712)
Hai chữ vô thường rất quen thuộc với mọi người chúng ta, trong đời sống hàng ngày ai ai cũng nghe và nói.
(Xem: 2035)
Tư tưởng nhân quả Phật giáotư tưởng nổi bật trong nhân sinh quan Phật giáo.
(Xem: 1743)
Chúng ta đang chứng kiến những bất ổn xã hội hay thiên tai trên toàn thế giới, Việt Nam không phải là ngoại lệ khi gần đây
(Xem: 1732)
Sống phải có niềm tin, nhưng đừng tin quá vào một người, dù người đó là ai, có địa vị như thế nào trong xã hội.
(Xem: 1899)
Đức Phật đã dạy cho hàng đệ tử về mối tương quan và lợi ích của việc thực hành bốn nhiếp pháp trong Kinh Tăng Chi Bộ,
(Xem: 1909)
Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực.
(Xem: 1563)
“Không làm các việc ác Siêng làm các việc lành Thanh tịnh hoá tâm ý…”
(Xem: 1732)
Việc khấn nguyện, cầu nguyện là một vấn đề tâm linh rất phổ biến của tín đồ mọi tôn giáo và không cứ gì mùa xuân mà việc khấn nguyện...
(Xem: 2075)
Hồi sáng, lúc đi thiền hành ở Xóm Thượng, tôi đi xuôi xuống chùa Sơn Hạ. Mỗi bước chân giúp tôi tiếp xúc với sự sống rất sâu sắc
(Xem: 1824)
Chế độ ăn kiêng của bạn có thể giúp dự đoán bạn sống được bao lâu.
(Xem: 2389)
Đức Phật dạy “Thân người khó được, Phật pháp khó nghe”. Biết điều này, khi được là con Phật, ta sẽ thấy mình thật hạnh phúc vì ...
(Xem: 1718)
Không ít Phật tử đến chùa quy y, học Phật pháp, công quả, tham gia các hoạt động Phật sự, thường theo cảm tình đối với người Thầy ở nơi mình đến hơn là...
(Xem: 1721)
Giữ năm giới là khó, giữ gìn một cách hoàn hảo càng khó hơn. Muốn giữ giới hoàn hảo, trước phải học và thông hiểu về mỗi giới
(Xem: 1680)
Đóng cửa các nẻo đường xấu ác để chúng sanh không bị sa rớt xuống các nẻo địa ngục, quỷ đói, súc sanh.
(Xem: 2126)
“Chớ bảo xuân tàn, hoa rụng hết. Đêm qua sân trước một cành mai”
(Xem: 1951)
Người ta nói uống trà là thú vui tao nhã, thanh cao. Thú vui cuộc đời nói chung có hai loại là thanh cao và không thanh cao.
(Xem: 2089)
Mỗi khi mùa xuân mới về là trời đất lại thanh tân, vạn vật muôn loài thay áo mới nhưng lòng người thì vẫn cũ, vẫn chẳng đổi thay,
(Xem: 1631)
Nếu mùa xuân là cái gì tươi đẹp nhất thì đó phải là vẻ đẹp từ sự biết ơn trong tâm hồn của mỗi người.
(Xem: 2251)
Mùa xuân hải ngoại trời lạnh lắm nhưng lòng người ấm áp vì nhớ về những mùa xuân dân tộc.
(Xem: 1595)
Không biết từ khi nào, có lẽ từ lâu lắm rồi, trà là một trong những thứ không thể thiếu trong các gia đình của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng.
(Xem: 1875)
Mùa xuân là mùa khởi đầu năm mới. Năm mới thường mở đầu bằng một mùa xuân mơ ước đầy khát vọng, hoài bão.
(Xem: 1763)
Bóng chiều ngã dài, trên sườn đồi, vài sợi mây xanh vươn vấn, tiếc nuối dư hương nhạt nhòa, chạnh lòng băng giá khách tha phương tìm về cố quốc
(Xem: 1827)
Đạo đức học Phật giáo là một hệ giá trị bền vững cùng năm tháng, xuất phát từ tuệ nhãn của bậc Thiện Thệ hơn hai nghìn sáu trăm năm trước.
(Xem: 1671)
Trong Trung luận hay Trung đạo luận hay Trung quán luận (Mulamadhyamakakarika, Căn bản Trung luận tụng), bản văn căn bản của ngài Long Thọ,
(Xem: 2410)
Ngày Tết cũng là dịp để những người con Phật suy nghiệm về lẽ vô thường biến dịch của vạn pháp và của chính thân phận mình.
(Xem: 2122)
Sự tha thứ chữa lành vết thương cho người mà bạn cho là đã xúc phạm và chính bạn, người bị xúc phạm.
(Xem: 2069)
Cuối thế kỉ XIX cờ Phật giáo được thiết kế nhằm tượng trưngđại diện một cách thống nhất cho Phật giáo và được Phật tử trên khắp thế giới sử dụng.
(Xem: 1876)
Ngôn ngữ là hình thái biểu đạt ý tưởng.Tùy mỗi chủng loại có một âm ngữ riêng; âm ngữ của con người thể hiện qua ngôn ngữ ...
(Xem: 2226)
Chúng ta thường đấu tranh với việc chọn món quà nào là hoàn hảo. Chúng ta tập trung sự chú ý của mình chủ yếu vào các đối tượng và sự kiện.
(Xem: 1798)
Thực hành Tịnh độđơn giản. Cách tu tập này không yêu cầu hành giả phải được học về tư tưởng Phật giáo hoặc đặc biệt về giới, về thiền hoặc kỷ luật tâm linh.
(Xem: 1920)
Một trong những kết luậnPhật giáo và các nhà khoa học đều đồng ý là không có đấng tạo hóa.
(Xem: 2157)
Thiền pháp tỉnh thức (mindfulness meditation) đang trở thành một trong các khuynh hướng ưu thắng của nhiều lĩnh vực hoạt động tại Hoa Kỳ và nhiều nước khác.
(Xem: 1684)
Đức Phật giảng dạy tám mươi bốn ngàn pháp môn, mỗi pháp môn phù hợp cho trình độcăn cơ của chúng sinh tiếp nhận,
(Xem: 1947)
Niềm tin là nguồn nguyên liệu cần thiết cho sự sống. Không có niềm tin, con người ta sẽ chết, hoặc sống gần như chết
(Xem: 1944)
Tu, rốt cuộc là để nhìn vạn pháp đúng như chính nó.
(Xem: 2154)
Niệm Phật là một pháp môn dễ học, dễ tu, được đức Phật dạy rất sớm, rất nhiều trong các kinh, từ kinh Nikaya hệ thống ngôn ngữ Pali của Phật giáo Nguyên thủy.
(Xem: 1928)
Bài kinh “Bốn Hạng Người Hiện Hữu Ở Đời” được ghi lại trong Tăng Chi Bộ Kinh I, chương 4, phẩm Bhandagàma, phần Thuận Dòng.
(Xem: 1768)
Bài viết này được biên soạn bởi có nhiều Tỳ khưu hỏi tôi về những giới luật sử dụng tiền bạc được tìm thấy trong vinaya (Tạng Luật).
(Xem: 1752)
Đạo Phật có phải là một tôn giáo không là một câu hỏi không mới nhưng không cũ đối với những ai đến với đạo Phật chỉ bằng con đường tín ngưỡng đơn thuần.
(Xem: 1759)
Đi chùa lễ Phật, cầu gia hộ. Trước buổi học Phật pháp, hay lễ hội Phật sự, nghi thức đầu tiên đều là “niệm Phật cầu gia hộ”.
(Xem: 1873)
Đúng là nếu giữ được năm giới thì cơ bản sẽ không rơi vào ba đường ác và được tái sinh ít nhất là vào cõi người,
(Xem: 2161)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1713)
Trong các kinh Bát nhã ba la mật giảng nói nhiều về tánh Không với những phẩm tính như vô tự tánh, vô sở hữu, bất khả đắc, vô sanh, như huyễn…
(Xem: 1684)
Phật phápgiáo lý của Đức Phật. Gọi là giáo lý tức là nhằm chỉ đến giáo dục với tất cả các phạm trù
(Xem: 2250)
Con người vĩ đại đó, tấm lòng trí tuệ đó, phương pháp giáo dục siêu việt đó của đức Phật đã khiến muôn nghìn trái tim của nhân loại hướng về Ngài
(Xem: 1956)
Định hướng tư tưởng là một vấn đề vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt của con người.
(Xem: 1782)
Ngược dòng lịch sử hơn 2.500 năm về trước ở xứ Ấn Độ, trước khi Đức Phật ra đời, nơi đây đã đơm hoa kết trái nhiều hệ tư tưởng khác nhau.
(Xem: 2354)
Con người sinh ra đời, sống và lớn lên trong gia đình được ấp ủ bởi tình thương của cha mẹ, tình anh chị em, tình bà con dòng họ.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant