Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

27 Tháng Tám 201512:20(Xem: 9927)
Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố
                                                                      Sống ở đời tham lam ham hố

                                                                                     Thích Nguyên Kim

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

" Sống ở đời tham lam ham hố

Cuối cùng rồi cũng xuống lỗ mà thôi,
Tranh danh  đoạt lợi hại người
Bạc vàng tích trữ lâu đài ngựa xe,
Say sưa vui thú rượu chè
Ăn chơi nhảy nhót hội hè quanh năm.
Tưởng rằng mình mãi còn xuân
Ngỡ đâu phút chốc tan tành mộng mơ,
Thân tàn ma dại nào ngờ
Gia tài sự nghiệp một giờ như không.
Di sản để lại ai nhờ
Âu lo sầu hận nợ nần đa mang
Bao nhiêu oan nghiệt trái ngang
Thiện ác nhân quả rõ ràng chạy đâu.
Giờ nầy chuốc lấy khổ đau
Biết vầy thôi chẳng công hầu mà chi,
Tu hành hỉ xả từ bi
"An bần lạc đạo" ra đi nhẹ nhàng
Tâm hồn thanh thản bình an
Tự do tự tại hân hoan đời đời."

 Seattle, 26-8-2015. NK.

Nhà Văn Nguyễn Ngọc Ngạn
"Một đại gia kia,không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu: "Trước kia,tôi cứ nghĩ rằng mình làm thuê cho ông chủ, bây giờ mới biết ông chủ mới chính là người làm thuê cho tôi"

Sự thật nghiệt ngã chứng minh: "Sống càng lâu,còn quan trọng hơn cả cao, to, đẹp giai, nhà giàu"Visage pleurant de joie
VÌ THẾ,Mọi người hãy tăng cường luyện tập, chú ý chăm sóc sức khoẻ, cuộc đời này chưa chắc ai làm thuê cho ai biết chừng Biểu tượng cảm xúc smile
Bạn có công nhận những điều dưới đây không ??
Một chiếc máy smart phone cao cấp, 70% chức năngdư thừa
Một chiếc xe sedan hạng sang,70% tốc độ là dư thừa
Một căn biệt thự sang trọng,70% diện tích là trống trải
Một đội ngũ nhân viên phục vụ,70% là kiếm cơm
Một ngôi trường đại học,70% giáo sư là chém gió
Một đại đội hoạt động xã hội,70% là nhàn rỗi trống rỗng
Một căn phòng chứa đầy quần áo thời trang mỹ phẩm, 70% là không mấy khi dùng đến
Một đời người , cho dù kiếm thêm nhiều tiền nữa, 70% là để lại cho người khác tiêu xài

Kết luận:
Cuộc sống vốn dĩ giản đơn, hưởng thụ cuộc sống trong khoảng 30% là ok
Đại lý, tổng đại lý, cuối cùng vẫn là một Đạo lý
Phó chủ tịch, chủ tịch, cuối cùng vẫn đều phải..."tịch"
Cuộc đời như một cuộc đua
Nửa hiệp đầu chạy đua với bằng cấp, quyền lực,địa vị, thành tích,lương bổng
Nửa hiệp còn lại chạy đua với huyết áp, mỡ máu, đường huyết, acid uric, cholesteron
Nửa hiệp đầu, nghe cấp trên mà phụng mệnh(mệnh lệnh)
Nửa hiệp sau, vạn sự tuỳ duyên mà theo...số mệnh
Chúc các đồng chí trước sau như một, thắng trận cả hai
Không ốm cũng cần trải nghiệm, không khát cũng cần uống nước, buồn mấy cũng phải nghĩ thông, mình đúng cũng phải nhường người.
Có quyền cũng nên khiêm tốn, không mệt cũng nên nghỉ ngơi, không giàu cũng phải biết đủ, bận mấy cũng phải luyện rèn(thể lực)
Những lời sau VÔ CÙNG KINH ĐIỂN
Một chiếc áo giá 2 triệu, giá niêm yết có thể chứng minh
Một chiếc xe 1 tỷ, hoá đơn xuất kho có thể chứng minh
Một căn hộ 5 tỷ, bất động sản có thể chứng minh
Một con người , rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Duy nhất chỉ có SỨC KHOẺ có thể chứng minh được điều đó
Khoẻ mạnh là sự bảo trợ tốt nhất của bạn
Do vậy, đừng lôi máy tính ra tính toán bạn tiêu bao nhiêu tiền cho SỨC KHOẺ
BỞI VÌ...bạn không tiêu cho trước đó cũng phải tiêu cho ..sau đó
Quyền lựa chọn là ở bạn, có SỨC KHOẺ gọi là TÀI SẢN, TƯ SẢN...
không có sức khoẻ, cũng thành...DI SẢN

Sưu Tầm Internet

Ý kiến bạn đọc
07 Tháng Mười Hai 201500:16
Khách
THIÊN TAI
( Báo Động Miền Tây Bắc Hoa Kỳ sắp có động đất lớn)
” Thiên tai đại họa bất thường
Nhân loại gặp vô số tai ương
Động đất bão lụt luôn đe dọa
Tai họa đến rồi ai chở che?
– Nhân Quả xưa nay là chân lý
Gieo trồng hạt giống tốt Từ Bi
Tạo nghiệp nhân lành tâm hoan hỉ
Bao dung tha thứ kẻ mê si
Cầu nguyện bình an cho nhân loại
Gây mầm phước đức cứu muôn loài.
*Trong tâm luôn nhớ lời Phật dạy
Thực hành pháp niệm Phật ăn chay.
Giữ giới sát sanh không hại vật
Luôn giữ gìn bảo vệ môi trường.
Cho dù gặp phải tai ương đến
Ta cũng an vui để lên đường
Nguyện về Cực Lạc Tây Phương
Liên Trì hải hội quê hương Di Đà.
Rời xa biển khổ ta bà
Về bên Từ Phụ đời ta yên lành.
Không còn khổ nạn hoành hành
Không lo thảm cảnh chiến tranh bạo tàn,
Không còn những kẻ ác gian
Không còn địa ngục súc sanh sáu đường,
Không còn tài sắc vấn vương
Không còn lo sợ vô thường tử sanh.
Không còn kiếp sống mỏng manh
Lên ngôi bất thối quang minh chơn thường,
Hoa sen chín phẩm ngát hương
Hóa thân đi khắp mười phương dễ dàng
Lễ Phật học pháp cúng dường
Thần thông tự tại trọn đường công phu.
Công thành quả mãn đền bù
Báo đền ơn Phật khởi từ bi tâm
Nguyện sanh vào chốn hồng trần
Hiện thân hóa độ chúng sanh muôn loài
Hoàn thành bản nguyện Như Lai
Chúng sanh độ tận liên đài an nhiên.”
Seattle, 17-July-2015. NK.
***
” Tai họa đến rồi chẳng chịu lo
Cứ lo tính toán với so đo,
Lo nhà lo của lo tiền bạc
Lo ăn lo mặc suốt đời lo!
Thảm họa đến rồi chẳng biết lo
Động đất sóng thần trên 9 độ
Lầu đài phố xá còn đâu nữa
Gia tài sự nghiệp cũng ra tro,
Xác thân sóng cuốn trôi ra biển
Ngàn vạn người than khóc đảo điên,
Làm mồi cho cá no nê tiệc
Linh đình nào khác buổi liên hoan.
Bảo tố sóng thần mù trời đất
Ánh sáng điện đài cũng tắt câm,
Hàng triệu người lang thang vất vả
Đói rét lan tràn cảnh xác xơ.
Thành phố hoang tàn không nhà cửa
Cơm nước không còn đủ nuôi thân,
Gia đình tan tác con lìa mẹ
Lạc lõng bơ phờ chẳng có cha.
Màn trời chiếu đất ai cứu giúp
Đại họa kinh hoàng ai tạo ra?
Có phải là nghiệp báo oan gia
Hay Thượng Đế ra tay giáng họa!
Phật đã dạy theo luật nhân quả
Vòng luân hồi vay trả khôn lường,
Biệt nghiệp, cọng nghiệp tai ương
Nhân duyên hội đủ hiện trường bày ra.
Những ai đệ tử Thích Ca
Nhất tâm niệm Phật Di Đà ngày đêm,
Làm lành tạo phước đức thêm
Ăn chay lánh dữ thánh hiền kính vâng.
Phước đức bảo vệ bản thân
Họa tai ập đến thánh thần chở che.
Tây phương tín nguyện hướng về
Cực Lạc tịnh độ hương quê an lành.
Liên hoa chín phẩm hóa sanh
Quay về nương tựa Cha Lành từ bi,
Hồng danh mầu nhiệm khó suy
A Di Đà Phật oai nghi khôn lường.
Hào quang soi chiếu mười phương
Nhiếp người niệm Phật lên đường về Tây,
Giả từ cõi thế gian này
Vãng sanh Cực Lạc lên ngay liên đài.
NAMO ADIDA PHAT
Seattle, 17-7-2015. NK.

“Phật đã dạy tự mình thắp đuốc
lên mà đi, soi sáng cho mình.
Ánh từ quang gội sạch vô minh
Tin lời Phật không theo tà đạo.
Không xu hướng theo màu sắc áo mão
Gieo nhân nào gặt quả nấy không sai.
Giả nhơn giả nghĩa bên ngoài
Trong lòng gian dối đi sai lạc đường,
Một mai về gặp Diêm Vương
Bao mhiêu tội lỗi tỏ tường nêu ra,
Bao nhiêu nợ vay rồi phải trả
Trải bao đời vất vả cực thân
Luân hồi nghiệp báo xoay vần
Y theo pháp Phật ân cần chuyên tu
Ăn chay niệm Phật công phu
A Di Đà Phật đền bù công lao,
Hồng danh đức Phật nhiệm mầu
Thuyền Từ tiếp dẫn qua cầu tử sanh
Về nơi Tịnh Độ an lành
Tín tâm niệm Phật vãng sanh Liên Trì.
Không còn chịu cảnh ai bi
Không còn lục đạo tham si không còn.
An nhiên di dưỡng tâm hồn
Vuông tròn đạo quả đáp đền thâm ân.
Tái lai về chốn hồng trần
Cứu giúp muôn loại gieo nhân Niết Bàn.”
Seattle, 18-July-2015. NK.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1952)
Phải học kinh điển một cách khôn ngoan. Chúng ta biết rằng hơn 400 năm sau khi Bụt nhập diệt, kinh điển mới được chép thành văn.
(Xem: 2068)
Trong rất nhiều phương pháp giảng dạy thì phương pháp định hướng tư tưởng được đức Phật chú trọng sử dụng trong lời dạy của mình.
(Xem: 2255)
Đức Phật dạy về nhân quả thật rõ ràng. Ai gây nhân tạo mười loại nghiệp bất thiện thì chịu quả đi đến ác xứ, không thể đổi khác được.
(Xem: 2526)
Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hiện đang được xem là yếu tố quan trọng đối với sự tiến bộ kinh tế, xã hộidân chủ
(Xem: 2557)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2091)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2543)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1881)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 1981)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2262)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2786)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1703)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1615)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1808)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1643)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2219)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2379)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2091)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1875)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1792)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1973)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1707)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2694)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1856)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2186)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2151)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2498)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1815)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 2001)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1869)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 2045)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2616)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3686)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2292)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2294)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1678)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1985)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2317)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2323)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2161)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3124)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2143)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2536)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2053)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1983)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2192)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2492)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 2058)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2453)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2420)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant