Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Những chiếc khẩu trang ân tình

20 Tháng Năm 202010:21(Xem: 3263)
Những chiếc khẩu trang ân tình

Những chiếc khẩu trang ân tình

(Xem bản PDF có hình)

Cả tuần lễ nay Chùa Linh Thứu như có sức sống của một cành cây đang đâm chồi nẩy lộc, khác hẳn với những tháng ngày cửa đóng then cài vì dịch Corona. Thí chủ nào muốn cúng dường gạo sữa, hoa quả chỉ dám nhấn chuông rồi lặng lẽ để phẩm vật trước cửa Chùa. Không thể nào thực hiện được hạnh nguyện cúng dường ba nghiệp thanh tịnh của Bồ Tát Phổ Hiền, nhưng tấm lòng nhớ đến Tam Bảo như thế cũng đáng được tán thán!

 

Chùa trở nên sống động nhờ ý tưởng độc đáo của Sư Bà Linh Thứu, phải làm một cái gì hữu ích cho xứ sở mình đang sống để trả ơn cho họ trong cơn đại dịch. Sư Bà huy động tất cả các Phật tử có tay nghề may vá, kêu gọi họ may khẩu trang đem đến Chùa quyên tặng và các Sư Cô của Chùa cũng phải ngày đêm may cắt làm sao cho đủ số. Ít nhất phải đến con số 3000 chiếc khẩu trang ân tình Sư Bà mới dám triệu Ngoại Vụ của Chùa đi làm việc. 

Sư Bà muốn mời một vị khách quý của Chùa đến nhận món quà ấy, ông Thị Trưởng của quận Spandau nơi chùa Linh Thứu sinh hoạt

 

Ngoại vụ của Chùa gồm cả cựu lẫn đương kim, cả hai đều là những Phật tử thuần thành theo Chùa từ lúc mới thành lập. Vì muốn báo đáp ơn tổ quốc nằm trong tứ trọng ân theo lời Phật dạy, vào tháng 9 năm 2012 do hội đủ nhân duyên   cùng sự khuyến khích của cụ Tham Tá Ngoại Kiều Barbara John họ cùng các cộng sự viên khác hình thành một hội với tên pháp lý Tri Ân Nước Đức (Danke Deutschland e.V.), về mặt pháp nhân và pháp lý, đủ điều kiện để quan hệ với các cơ quan sở tại. Nước Đức là một nước pháp quyền và đa số dân tín ngưỡng đạo Thiên Chúa, không thể đứng tên một hội đoàn Phật giáo đi nói chuyện chính trị hay an sinh xã hộithành công được. 

Anh cựu Ngoại Vụ là thuyền nhân được tàu Cap Anamur của Đức vớt năm 1980, nên chuyện anh cùng các cộng sự viên khác đồng chí hướng đứng ra lập hội Tri Ân Nước Đức là chính đáng

Phần chị đương kim Ngoại Vụ chỉ là một sinh viên du học thuở xưa, thấy việc làm có lợi cho cộng đồng thì nhảy vào phụ giúp. Họ thuộc loại "Ăn cơm Chùa đi vác ngà voi", trong vòng tám năm đã gây dựng được một mạng lưới xã hội, ngoại giao với chính quyền địa phương, lúc nào cũng yểm trợ cho các Phật sự của Chùa. 

Để đến hôm nay đúng ngày 7 tháng 5 năm 2020, ông Thị Trưởng của quận Spandau tỉnh Berlin đã đến ngôi chùa Linh Thứu dự buổi lễ đơn sơ trao tặng 5000 chiếc khẩu trang của Chùa, trong đó có 1040 chiếc của hội Tri Ân Nước Đức quyên tặng.

Dĩ nhiên mọi người tham dự đều phải tuân theo quy định đứng cách xa nhau 2 mét và đeo khẩu trang, đến khi chụp hình lưu niệm có thể bỏ xuống cho tăng thêm phần tình cảm. 

 

Sư Bà Linh Thứu đã cảm ơn sự hiện diện của ông Thị Trưởng quận Spandau, đến đúng ngày chúc mừng Đại Lễ Phật Đản - PL. 2564 nhưng vì đại dịch phải chuyển thành buổi lễ trao tặng khẩu trang cho những người dân quận Spandau. Một chút ân tình của người Việt sống trên xứ Đức muốn chia sẻ trong thời gian khó khăn này. Ngoài ra Sư Bà còn ngỏ lời cám ơn ông Hải trong hội Tri Ân Nước Đức đã tạo điều kiện cho buổi lễ hôm nay được thành hình. Qua kinh nghiệm và quan hệ rộng rãi đã làm nhịp cầu đến quý ngài quận Spandau.

Đoạn cuối Sư Bà còn tiết lộ một tin thật bất ngờ, sẽ tặng thêm cho quận Spandau 5000 chiếc khẩu trang ân tình nữa. Một tin vừa hân hoan, vừa lo ngại! Lo rằng các Sư Cô chùa Linh Thứu phải ngồi may khẩu trang nữa hay sao? Nhưng Sư Bà đã trấn an, sẽ đặt mua tại các xưởng may ở Việt Nam, chất lượng rất tốt và đẹp, thích hợp cho các nhà thương. Các mạnh thường quân ở đâu? Đây là cơ hội tốt cho mọi người đóng góp!

 

Ông Thị Trưởng Spandau cũng phát biểu ngắn gọn nhưng xúc tích: “Các bạn gốc Việt thân thương. Tôi xin đại diện người dân Spandau cảm ơn các bạn đã nhiệt tình trao tặng khẩu trang hôm nay. Tôi chúc toàn thể cộng đồng nhiều phước lành trong tương lai và hy vọng sẽ còn làm nhiều việc chung với Chùa Linh Thứu“.

Anh Hội trưởng “Tri Ân Nước Đức“ cũng có vài lời cám ơn chân tình đến chính phủ Đức và chính quyền Quận Spandau đã làm việc giúp đỡ tận tình đến người dân, cũng rất cảm ơn những năm liền ông đã và đang đỡ đầu hội Tri Ân Nước Đức chúng tôi. Và cũng không quên cảm ơn chân thành đến Sư Bà, người đã khởi lên chương trình khuyến tặng những khẩu trang cho Quận Spandau.

 

Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoanhạnh phúc. Ai cũng cười nói vui vẻ mặc dù che dấu nụ cười dưới chiếc khẩu trang, nhưng ánh mắt long lanh rạng ngời đã phơi bày không che đậymọi người đã làm một việc thiện. Theo kinh Phật, một việc được định nghĩa là thiện phải hội đủ các yếu tố sau: lợi mình, lợi người, lợi cả đôi bên, ngay bây giờ và mãi mãi về sau.

 

Hoa Lan - Thiện Giới.

Mùa Phật Đản 2020 - PL. 2564.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2068)
Sống ở đời ai cũng mong cầu được hạnh phúc. Hạnh phúc là gì?
(Xem: 2220)
Ở đời bất cứ sự kiện nào xảy ra cũng có nguyên do của nó. Như bài kinh “Bát Đại Nhân Giác” xuất hiện trên thế gian này cũng không ngoại lệ.
(Xem: 1725)
Hai chữ vô thường rất quen thuộc với mọi người chúng ta, trong đời sống hàng ngày ai ai cũng nghe và nói.
(Xem: 2036)
Tư tưởng nhân quả Phật giáotư tưởng nổi bật trong nhân sinh quan Phật giáo.
(Xem: 1744)
Chúng ta đang chứng kiến những bất ổn xã hội hay thiên tai trên toàn thế giới, Việt Nam không phải là ngoại lệ khi gần đây
(Xem: 1732)
Sống phải có niềm tin, nhưng đừng tin quá vào một người, dù người đó là ai, có địa vị như thế nào trong xã hội.
(Xem: 1903)
Đức Phật đã dạy cho hàng đệ tử về mối tương quan và lợi ích của việc thực hành bốn nhiếp pháp trong Kinh Tăng Chi Bộ,
(Xem: 1912)
Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực.
(Xem: 1567)
“Không làm các việc ác Siêng làm các việc lành Thanh tịnh hoá tâm ý…”
(Xem: 1736)
Việc khấn nguyện, cầu nguyện là một vấn đề tâm linh rất phổ biến của tín đồ mọi tôn giáo và không cứ gì mùa xuân mà việc khấn nguyện...
(Xem: 2078)
Hồi sáng, lúc đi thiền hành ở Xóm Thượng, tôi đi xuôi xuống chùa Sơn Hạ. Mỗi bước chân giúp tôi tiếp xúc với sự sống rất sâu sắc
(Xem: 1824)
Chế độ ăn kiêng của bạn có thể giúp dự đoán bạn sống được bao lâu.
(Xem: 2392)
Đức Phật dạy “Thân người khó được, Phật pháp khó nghe”. Biết điều này, khi được là con Phật, ta sẽ thấy mình thật hạnh phúc vì ...
(Xem: 1718)
Không ít Phật tử đến chùa quy y, học Phật pháp, công quả, tham gia các hoạt động Phật sự, thường theo cảm tình đối với người Thầy ở nơi mình đến hơn là...
(Xem: 1722)
Giữ năm giới là khó, giữ gìn một cách hoàn hảo càng khó hơn. Muốn giữ giới hoàn hảo, trước phải học và thông hiểu về mỗi giới
(Xem: 1681)
Đóng cửa các nẻo đường xấu ác để chúng sanh không bị sa rớt xuống các nẻo địa ngục, quỷ đói, súc sanh.
(Xem: 2127)
“Chớ bảo xuân tàn, hoa rụng hết. Đêm qua sân trước một cành mai”
(Xem: 1951)
Người ta nói uống trà là thú vui tao nhã, thanh cao. Thú vui cuộc đời nói chung có hai loại là thanh cao và không thanh cao.
(Xem: 2094)
Mỗi khi mùa xuân mới về là trời đất lại thanh tân, vạn vật muôn loài thay áo mới nhưng lòng người thì vẫn cũ, vẫn chẳng đổi thay,
(Xem: 1632)
Nếu mùa xuân là cái gì tươi đẹp nhất thì đó phải là vẻ đẹp từ sự biết ơn trong tâm hồn của mỗi người.
(Xem: 2252)
Mùa xuân hải ngoại trời lạnh lắm nhưng lòng người ấm áp vì nhớ về những mùa xuân dân tộc.
(Xem: 1598)
Không biết từ khi nào, có lẽ từ lâu lắm rồi, trà là một trong những thứ không thể thiếu trong các gia đình của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng.
(Xem: 1876)
Mùa xuân là mùa khởi đầu năm mới. Năm mới thường mở đầu bằng một mùa xuân mơ ước đầy khát vọng, hoài bão.
(Xem: 1770)
Bóng chiều ngã dài, trên sườn đồi, vài sợi mây xanh vươn vấn, tiếc nuối dư hương nhạt nhòa, chạnh lòng băng giá khách tha phương tìm về cố quốc
(Xem: 1829)
Đạo đức học Phật giáo là một hệ giá trị bền vững cùng năm tháng, xuất phát từ tuệ nhãn của bậc Thiện Thệ hơn hai nghìn sáu trăm năm trước.
(Xem: 1674)
Trong Trung luận hay Trung đạo luận hay Trung quán luận (Mulamadhyamakakarika, Căn bản Trung luận tụng), bản văn căn bản của ngài Long Thọ,
(Xem: 2413)
Ngày Tết cũng là dịp để những người con Phật suy nghiệm về lẽ vô thường biến dịch của vạn pháp và của chính thân phận mình.
(Xem: 2124)
Sự tha thứ chữa lành vết thương cho người mà bạn cho là đã xúc phạm và chính bạn, người bị xúc phạm.
(Xem: 2071)
Cuối thế kỉ XIX cờ Phật giáo được thiết kế nhằm tượng trưngđại diện một cách thống nhất cho Phật giáo và được Phật tử trên khắp thế giới sử dụng.
(Xem: 1878)
Ngôn ngữ là hình thái biểu đạt ý tưởng.Tùy mỗi chủng loại có một âm ngữ riêng; âm ngữ của con người thể hiện qua ngôn ngữ ...
(Xem: 2230)
Chúng ta thường đấu tranh với việc chọn món quà nào là hoàn hảo. Chúng ta tập trung sự chú ý của mình chủ yếu vào các đối tượng và sự kiện.
(Xem: 1801)
Thực hành Tịnh độđơn giản. Cách tu tập này không yêu cầu hành giả phải được học về tư tưởng Phật giáo hoặc đặc biệt về giới, về thiền hoặc kỷ luật tâm linh.
(Xem: 1921)
Một trong những kết luậnPhật giáo và các nhà khoa học đều đồng ý là không có đấng tạo hóa.
(Xem: 2158)
Thiền pháp tỉnh thức (mindfulness meditation) đang trở thành một trong các khuynh hướng ưu thắng của nhiều lĩnh vực hoạt động tại Hoa Kỳ và nhiều nước khác.
(Xem: 1685)
Đức Phật giảng dạy tám mươi bốn ngàn pháp môn, mỗi pháp môn phù hợp cho trình độcăn cơ của chúng sinh tiếp nhận,
(Xem: 1948)
Niềm tin là nguồn nguyên liệu cần thiết cho sự sống. Không có niềm tin, con người ta sẽ chết, hoặc sống gần như chết
(Xem: 1944)
Tu, rốt cuộc là để nhìn vạn pháp đúng như chính nó.
(Xem: 2158)
Niệm Phật là một pháp môn dễ học, dễ tu, được đức Phật dạy rất sớm, rất nhiều trong các kinh, từ kinh Nikaya hệ thống ngôn ngữ Pali của Phật giáo Nguyên thủy.
(Xem: 1929)
Bài kinh “Bốn Hạng Người Hiện Hữu Ở Đời” được ghi lại trong Tăng Chi Bộ Kinh I, chương 4, phẩm Bhandagàma, phần Thuận Dòng.
(Xem: 1769)
Bài viết này được biên soạn bởi có nhiều Tỳ khưu hỏi tôi về những giới luật sử dụng tiền bạc được tìm thấy trong vinaya (Tạng Luật).
(Xem: 1752)
Đạo Phật có phải là một tôn giáo không là một câu hỏi không mới nhưng không cũ đối với những ai đến với đạo Phật chỉ bằng con đường tín ngưỡng đơn thuần.
(Xem: 1762)
Đi chùa lễ Phật, cầu gia hộ. Trước buổi học Phật pháp, hay lễ hội Phật sự, nghi thức đầu tiên đều là “niệm Phật cầu gia hộ”.
(Xem: 1874)
Đúng là nếu giữ được năm giới thì cơ bản sẽ không rơi vào ba đường ác và được tái sinh ít nhất là vào cõi người,
(Xem: 2163)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1717)
Trong các kinh Bát nhã ba la mật giảng nói nhiều về tánh Không với những phẩm tính như vô tự tánh, vô sở hữu, bất khả đắc, vô sanh, như huyễn…
(Xem: 1685)
Phật phápgiáo lý của Đức Phật. Gọi là giáo lý tức là nhằm chỉ đến giáo dục với tất cả các phạm trù
(Xem: 2253)
Con người vĩ đại đó, tấm lòng trí tuệ đó, phương pháp giáo dục siêu việt đó của đức Phật đã khiến muôn nghìn trái tim của nhân loại hướng về Ngài
(Xem: 1957)
Định hướng tư tưởng là một vấn đề vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt của con người.
(Xem: 1783)
Ngược dòng lịch sử hơn 2.500 năm về trước ở xứ Ấn Độ, trước khi Đức Phật ra đời, nơi đây đã đơm hoa kết trái nhiều hệ tư tưởng khác nhau.
(Xem: 2357)
Con người sinh ra đời, sống và lớn lên trong gia đình được ấp ủ bởi tình thương của cha mẹ, tình anh chị em, tình bà con dòng họ.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant