Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh
KINH TẠNG | Bộ A Hàm (9T1-9) Bộ Bản Duyên (8T10-17) Bộ Bát Nhã (16T18-33) * Bộ Pháp Hoa (2T34-35) Bộ Hoa Nghiêm (6T36-41) Bộ Bảo Tích (5T42-46) * Bộ Niết Bàn (3T47-49) Bộ Đại Tập (4T50-53) * Bộ Kinh Tập (16T54-69) * Bộ Mật Tông (1T70) |
LUẬT TẠNG | Bộ Luật (12T71-82) |
LUẬN TẠNG |
Bộ Thích Kinh (6T83-88) Bộ Tỳ Đàm (14T89-102) Bộ Trung Quán (1T103) Bộ Du Già (7T104-110) Bộ Luận Tập (4T111-114) Bộ Kinh Sớ (28T115-142) Bộ Luật Sớ (3T143-145) Bộ Luận Sớ (15T146-160) |
TẠP TẠNG |
Bộ Chư Tông (18T161-178) Bộ Sử Truyện (16T179-194) Bộ Sự Vựng (8T195-202) Bộ Ngoại Giáo ** Bộ Mục Lục ** Bộ Cô Dật ** Bộ Nghi Tự ** |
** Bộ chưa có pdf
Nay toàn bộ Đại Tạng Kinh trên 203 tập đã dịch và in xong.
Ba tạng giáo điển là kho tàng của trí tuệ Bát-nhã, là chìa khóa của sự thành tựu Đạo nghiệp. Hơn mười ba thế kỷ trước, thấu triệt lẽ này, Đại sư Huyền Trang đã phát đại hùng tâm phiên dịch kiện toàn ba tạng giáo điển, giúp Trung Quốc hồng phước sở hữu Trung văn Đại Tạng Kinh.
Trải năm mươi năm ấp ủ một hoài bão tương tự, mãi đến ngày nay, chúng tôi, mới tạm hội đủ nhân duyên để thực hiện bộ Việt tạng; thành tựu ấy chẳng thể, chẳng phải do một cá nhân: nó là thành quả của một công đức cộng đồng, do nhiều trái tim, bộ óc hợp lại.
Xưa kia, sự hiện diện của Hán tạng đã góp phần to lớn vào sự nghiệp nâng cao đời sống văn hóa, tâm linh của Trung Hoa, giúp nước này đủ sức mạnh gốc rể để đứng vững trước bao phong ba, thử thách. Nhận định về điều này ông Phùng Hữu Lan, giáo sư Viện đại học Bắc kinh đã viết:
‘Vào thờiđại Nam Bắc triều, giới tư tưởng Trung Quốc lại có sự chuyễn mình lớn lao. Bởi vì lúc đó tư tưởng Phật giáo cũng thâm nhập hiểu được những huyền diệu sâu xa. Từ đó cho đến thời sơ diệp nhà Tống, những người có tư tưởng li lạc nhất của Trung Quốc đều là những người nghiên cứu tư tưởng Đạo Phật (khoảng năm sáu trăm năm). Tư tưởng Phật giáo vốn là sản vật của Ấn Độ nhưng được người Trung Quốc giảng giải, phần nhiều đem tư tưởng đó thâm nhập vào khuynh hướng tư tưởng người Trung Quốc, biến thành tư tưởng Phật giáo của Trung Quốc.’
Sự hiện diện của Việt tạng đối với dân tộc ta đương nhiên cũng là như thế.
Về mặt nội dung, Việt tạng tiếp nạp cả Đại tạng Bắc truyền và Đại tạng Nam truyền. Về phần Đại tạng Bắc truyền, quan trọng nhất được chọn từ Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh, Tục Tạng Kinh...; thêm vào những sắc thái đặc biệt của Đại tạng Tây Tạng, Nhật Bổn; những văn bản tư tưởng Phật giáo của các vị Cao tăng học giả Đông, Tây cận đại và hiện đại: tất cả vào khoảng một ngàn tập, mỗi tập dày một ngàn trang khổ 17 x 24 cm, như quš vị đang có trước mắt.
Chỉ nói sơ qua, đã mường tượng được công việc thực hiện Việt tạng là khó khăn như thế nào. Thử liếc nhìn qua nước Nhật Bổn chẳng hạn: chỉ mỗi phần việc biên tập tu đính dành cho bộ Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh (vì toàn bộ Đại Tạng Trung văn và Đại Tạng Nhật Bổ đã hoàn thành từ lâu) , do hai học giả Phật giáo lỗi lạc của Nhật là Cao Nam Thuận Thứ Lang (Junjiro Takakusu) và Độ Biên Hải Húc (Watanabe) chủ trì, cùng với sự cộng tác của nhiều học giả Phật giáo và ñông phương học mà phải cống hiến ròng rã mườiba năm trí tuệ tâm huyết, mới tạm gọi là hoàn chỉnh.
Việc đã đành là khó, ngàn khó vạn khó, nhưng lẽ nào thấy khó mà không làm. Tự lượng sức mình có hạn, nhưng vì mỗi chút lòng thao thức cho sinh mệnh, tiền đồ của Phật giáo và dân tộc Việt Nam, chúng tôi đã mạo muội đứng lên khởi xướng, những mong một gọi nghìn thưa: mỗi Phật tử người Việt, xin ý thức trách nhiệm của mình, tự nguyện góp phần công đức vào sự nghiệp thực hiện bộ Việt tạng này, chẳng những là một phương tiện thù thắng để hoằng dương Chánh pháp, mà còn là đối với nền văn hóa dân tộc được cống hiến vô cùng sâu rộng, cũng xứng đáng là một tông giáo có mặt trên đất nước Việt Nam ngót hai ngàn năm lịch sử.
Hôm nay Việt tạng bắt đầu xuất bản vì là lần đầu, mặc dầu chúng tôi cố gắng đến mức tối đa, nhưng chắc cũng khó tránh khỏi những khuyết điểm về hình thức lẫn nội dung; hy vọng những vị cao kiến chỉ dạy để kịp thời sửa lại trong những tập sau cũng như lần tái bản. Ở đây chúng tôi xin ghi ơn những vị tiền bối đã âm thầm góp sức, cũng như nhiều vị phụng hiến trí tuệ và mồ hôi qua sáu năm và những ngày sắp tới vào công việc gian lao này. Sau hết, không quên cảm ơn Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua, đã dành cho chúng tôi nhiều sự dễ dàng trong khi thực hiện Đại Tạng Kinh chữ Việt.
Kính chúc Quý vị vô lượng cát tường.
Viết tại chùa Pháp-Bảo - Thủ Đức.
Ngày 06 tháng giêng năm Canh thìn P.L : 2544 (2000)
Sa môn Thích Tịnh Hạnh.
--------------------
Lời Tri Ân!
Thay mặt cho tất cả những người đang tiếp nhận tài liệu quý giá này một cách trực tiếp hay gián tiếp, Hoavouu.com chân thành cảm ơn đạo hữu Trần Tế Thế (Pháp Quốc) đã phổ biến tài liệu này trên website: daitangkinh.org để chúng tôi đăng tải lại ở đây. Kính chúc Đạo hữu luôn an lành và tiếp tục update phần còn lại để bộ Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh này được đầy đủ.
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát.
Thích Hạnh Tuệ
a Di Đà Phật, Kính bạch Thầy, Con rất muốn thỉnh bộ Đại Thừa Lý Thú Lục Ba la Mật nhưng con không biết thỉnh ở đâu , kính mong thầy hoan hỷ chỉ giúp con .
Con đi tim ma ko co
Mong rang các ngai hoan hy
Con muốn thinh 1 bộ thi phai lam sao ah.
Con chan thanh biet on
Chúc quy vi luon an lạc
Xin góp ý!
Kính thưa Ban quản trị xin phép cho hỏi đôi điêu:
Con là Phật tử ở Tu Viện Huệ Quang, Xin cho hỏi cách thức hay địa chỉ liên hệ để con được thỉnh trọn bộ " Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh". Do bên Con có Thư Viện Phật Giáo phục vụ Quý Thầy Cô, và đạo tạo dịch thuật Hán Nôm. Nên xin được thỉnh bộ đây về để làm tư liệu phục vụ công việc Tu học.
Liên Hệ: 01695.649.388 Hữu Đức
Email: Huuduchuequang@gmail.com
http://www.thuvienhuequang.vn/