Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

16 Tháng Mười Hai 201300:00(Xem: 9910)
Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

 

CẬU BÉ 5 TUỔI NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP

 

marty_martyn_ryan

Marty Martyn Ryan


Bác sĩ Jim B Tucker là giám đốc y khoa của Bệnh viện Thần kinh Gia đình và Trẻ em. Ông chuyên về khoa tâm thần tại Đại Học Virginia và chuyên khảo cứu về những trẻ em tỏ ra nhớ được tiền kiếp.

 Trong một cuốn sách mới xuất bản có tiêu đề là “Trở Lại Kiếp Sống” (Return to Life), tác giả Jim B Tucker kể một số câu chuyện về các trẻ em có khả năng nhớ lại tiền kiếp. Ông là người rất am hiểunổi tiếng với những công trình nghiên cứu về các đề tài này. Trong cuốn sách mới của ông, ông kể về những chuyện rất đặc biệt của trẻ em trên khắp thế giới mà các em được coi là đã tái sinh. Trong các chuyện đó có chuyện một đứa bé 3 tuổi thần đồng chơi golf mà người ta cho là tái sinh của ngôi sao chơi golf Bobby Jones thập niên 1930. Một đứa bé khác mới 2 tuổi được bố cho theo đi vào thăm viện bảo tàng về phi cơ đã chợt nhớ lại tiền kiếp của em về trận đánh ở Iwo Jima...

 Trong cuốn sách mới này phải đề cập đến chuyện cậu bé Ryan mới có 5 tuổi, sống tại tiểu bang Oklahoma (Hoa Kỳ) nhớ lại đời trước em đã từng sống ở Hollywood vào thế kỷ thứ 20 và nhớ lại cái chết của em trên giường ở trong một bệnh viện vào năm 1963.

 Ryan nhớ lại có lần đã nhìn thấy nữ tài tử màn bạc Marilyn Monroe tại một buổi tiếp tân nhưng em bị lãnh một cú đấm vào mắt bởi một vệ sĩ to con trước khi em có thể tiến đến gần cô nữ minh tinh này. Khi Ryan lật giở những cuốn sách về Hollywood xưa kia em có thể nhận mặt và chỉ ra được tên các người mà em gọi là bạn trong kiếp trước của mình như nữ minh tinh Rita Hayworth rất nổi tiếng. Ryan nhớ được từng chi tiết nhỏ nhặt về những cuốn phim đen trắng cổ điển của thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh và có thể kể cho chúng ta nghe cả những chuyện bên lề hậu trường sân khấu thời kỳ đó. Có lẽ không có gì đáng đề cập tới nếu Ryan không phải là một cậu bé mới có 5 tuổi.

 Bà Cyndi, mẹ của Ryan, theo tờ News Australia, là một tín đồ rất sùng đạo. Đạo của bà thường giảng dạy rằng những chuyện gọi là tái sinh phải coi là hoàn toàn hoang đường. Bà viết thư cho Jim B Tucker để nhờ giúp đỡ khi bà nhận thấy rằng cậu con trai của bà tỏ ra không bình thường và có những ký ức về cuộc đời mà cậu tin là xảy ra ở một kiếp trước.

 Bà Cyndi đã mượn ở thư viện những cuốn sách cũ viết về Hollywood thời xưa để kiểm chứng xem những cuốn sách này có khơi lại thêm những ký ức gì trong Ryan hay không. Thật bất ngờ khi Ryan chỉ vào một tấm ảnh trong bộ ảnh được chụp vào năm 1932 trong phim Night After Night và nói rằng: “Mẹ ơi, người này chính là con. Con đã tìm thấy được mình rồi” (Mama, that guy's me. I found me.) Người trong tấm ảnh đó là tài tử Marty Martyn. Cậu bé còn có thể mô tả rõ một cảnh trong phim và nói là trong cảnh này có một cái tủ chứa đầy súng. Tối hôm ấy bà Cyndi đã xem lại bộ phim đó trên Youtube. Đúng vậy, thật quả là có một cảnh phim với súng ống trong tủ.

 Ông Jim B Tucker thường hay đưa các đứa trẻ đặc biệt này tới những nơi thường xuất hiện trong tiền kiếp của các em để cố khơi lại ký ức cũ xem sao. Ông và nhóm cộng sự viên đã dùng những bức ảnh để khám phá được ra người đàn ông trong kiếp trước của Ryan. Tên anh ta là Marty Martyn, một nhân vật có tầm cỡ lớn ở Hollywood, anh này từng sống ở Los Angeles và qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1963, tính ra đã 5 thập niên trước khi Ryan sinh ra đời.

 Tucker viết là: “Ryan nói rằng người đàn ông có tên Marty muốn trở lại cuộc đời bởi vì kiếp trước anh ta đã không dành đủ thời gian cho gia đình,”… “Anh ấy bận rộn làm việc quá mức đến nỗi quên mất rằng tình yêu thương mới là điều quan trọng nhất.” Ryan còn kể ra thêm những chi tiết lạ thường khác về cuộc sống trong tiền kiếp của em mà sau đó được Tucker và các cộng sự viên điều tra về Marty Martyn minh chứng là đúng sự thật.

 Ryan đã nói nhiều về một người chị gái và cũng đề cập đến một người chị gái khác nữa. Đúng như Marty từng nói là anh có 2 chị em gái. Bà mẹ kiếp đó có mái tóc xoăn màu nâu. Đúng như Marty cũng nói vậy.

 Ryan cũng kể lại sự thật về khoảng thời gian từng làm vũ công ở Broadway, về căn biệt thự vĩ đại tại Los Angeles với hồ bơi trong sân và những buổi hẹn hò với các thiếu nữ xinh đẹp trên bãi biển. Ryan còn biết rằng, kiếp trước mình đã qua đời trong một căn phòng mà trên cửa ra vào có những con số.

 Đôi khi cậu bé Ryan lại khóc vì muốn cuộc sống tốt đẹp cũ của mình trở lại, nhưng cho biết em cũng bất an với những ký ức của em nữa. Tucker viết là có lúc Ryan nói với bà mẹ Cindy: “Mẹ ơi, con chỉ muốn con chính là con chứ không phải là con của kiếp trước (Mommy, I just want to be me, not the old me)."

 Tucker tin rằng sau khi tái sinh thời sự kiện nhớ lại tiền kiếp tỏ ra mãnh liệt nhất nơi các trẻ em vì trong tâm trí của các em chưa bị in vào những hình ảnh gì của hiện tại cả. Nhưng ông kết luận rằng Ryan cũng tỏ ra có cái khả năng tâm linh đặc biệt khác hẳn so với những trường hợp khác mà ông từng điều tra.

 Ryan biết bà ngoại mình có một người con bị mất ngay sau khi chào đời một thời gian ngắn, một người con anh em với Cyndi, điều mà ngay cả Cindy là mẹ của Ryan cũng không hề biết và không hề nói gì về chuyện đó với Ryan cả.

 Ryan còn đã tiên đoán ai sẽ là giáo viên của em, và muốn đánh cá về chuyện đó, hoặc biết người gọi điện thoại tới là ai ngay cả trước khi nhấc cái máy nghe lên. Tucker viết: “Đa số trẻ em mà chúng tôi nghiên cứu không biểu lộ ra một sự hiểu biết nào đặc biệt về vấn đề gì khác ngoài những điều liên quan đến kiếp trước của một người đã chết… theo quan điểm của người đó.”

 Ryan dường như có thêm khả năng tiếp cận với những thông tin mà em chưa hề biết thông qua những hoạt động bất thường trong não bộ. “Ryan tỏ ra có thể tiếp cận với những thông tin mà em không thể thâu thập được nổi bằng sự vận dụng bình thường bằng đầu óc của em. Có thể có một lãnh vực hiểu biết phức tạp hơn.”

 

Tâm Minh Ngô Tằng Giao

(phỏng dịch)

ryan


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 25326)
Thể theo giáo luật và truyền thống Phật Giáo, mùa An Cư Kiết Hạ lần 26 năm nay của GHPGVNTN Canada được tổ chức tại Tu Viện Phổ Đà Sơn.
(Xem: 12543)
Buổi lễ khai giảng diễn ra trong bầu không khí trang nghiêmtrầm lặng đầy nước mắt, bao trọn hình ảnh của cố Hòa Thượng Minh Tâm trong những lời phát biểu.
(Xem: 13040)
“Tự tri-tỉnh thức-vô ngã” là đạo lí của vũ trụ, là mẫu số chung của ý nghĩa cuộc sống, là Thiền; mang năng lượng tích cực có lợi cho toàn vũ trụ, cho sự thăng hoa trí tuệ-tâm linh chung của tất cả.
(Xem: 13845)
Loài cỏ bệnh úa tàn thân xác, Đã gầy hao từ gốc rễ cằn khô, Chắc tại nắng, tại mưa, tại bao điều khác, Nằm co ro đợi chết đến giờ
(Xem: 11284)
Trước khi khởi sự tu tập để phát huy lòng từ bi và tình thương, cũng cần nên tìm hiểu ý nghĩa của hai chữ ấy là gì...
(Xem: 11486)
Tất cả chúng sanh vì chẳng thấy Phật tánh nên thường bị phiền não trói buộc mà phải lưu chuyển trong sanh tử.
(Xem: 9919)
Phàm những gì có hình tướng thì tất cả đều bị chi phối bởi sự vô thường, mà đã vô thường thì nguyên nhân chính của nó là khổ...
(Xem: 11390)
Lúc ấy Đức Thế Tôn đã ôn tồn mà nói cùng đại chúng: “Này A Nan! sau khi ta diệt độ các ông hãy nương tựa vào chính mình và hãy lấy giới luật làm thầy.”
(Xem: 9195)
Tất cả những giáo lý của Đức Phật căn cứ trên Bốn Chân Lý Cao Quý. Trong giáo lý Bốn Chân Lý Cao Quý chúng ta nhận ra hai tập hợp của nguyên nhân và hệ quả.
(Xem: 9762)
Thầy dìu dắt từ đó tôi được tiếp xúc gần và rất gần Ngài do vậy tôi học ở ngài được nhiều thứ trong cuộc sống, giờ giấc, tinh tấn, chuyên cần , nhất là việc tu tập v.v...
(Xem: 9843)
Một trong bốn chân lýĐức Phật dạy là chân lý về sự khổ, khổ đế trong Tứ diệu đế. Đức Phật dạy bản chất của thế gian là bất toàn, bất toại nguyện, là vô thường, là đau khổ.
(Xem: 13818)
Chẳng có gì đơn độc sinh ra, tồn tại, chuyển động, và biến mất giữa cõi đời. Chẳng có gì gọi là độc hành, độc lập, độc bộ, độc cư, cô thân, cô độc, cô đơn…
(Xem: 9836)
Đâu hay tất cả đều là sự công bằng tuyệt đối khi ta soi vào nhân duyên nghiệp báo không chỉ ở kiếp này mà từ những kiếp quá khứvị lai được giải thích cặn kẽ trong kinh điển nhà Phật.
(Xem: 12918)
Vận nước như dây quấn, Trời Nam mở thái bình, Vô vi ở điện các, Chốn chốn dứt đao binh...
(Xem: 9920)
Trong giáo lý của đạo Phật, “cho sự không sợ hãi” được xem là một hạnh nguyện cao quý gọi là vô úy thí (abhada-dàna), là Thánh hạnh (Ariya-cariyà), thiện hạnh (kusala- cariyà)
(Xem: 10484)
"Này Angulimala! Ta đã dừng lại từ lâu rồi, chính anh mới là người chưa dừng lại..."
(Xem: 17259)
Thệ giả như tư phù, bất xả trú dạ - Trôi chảy mãi ngày đêm không ngừng nghỉ như thế này ư?
(Xem: 9378)
"Từ lúc này cho đến hết ngày hôm nay, tôi sẽ đưa vào sự thực tập những gì tôi tin tưởng một cách tối đa như tôi có thể"...
(Xem: 10614)
Khi trải qua một cơn bạo bệnh hay tuổi đã xế chiều thì ý niệm về lão-bệnh-tử, tức phải đối mặt với sự chết hiện ra ngày một rõ ràng hơn...
(Xem: 14293)
Một thời đức Phật ngự tại vườn Cấp Cô Độc nước Xá Vệ (trung Nam Ấn Độ), khi đó Vua Tần Bà Sa La nước Ma Kiệt (trung Bắc Ấn Độ)
(Xem: 10029)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp...
(Xem: 11495)
“Vũ trụ mà tôi và bạn thể nghiệm bây giờ, với cây cối, nhà máy, con người, nhà cửa, xe cộ, hành tinh và các thiên hà, chính là ý thức biểu hiện ở một tần số đặc biệt nào đó."
(Xem: 9315)
Sau khi quy y Tam bảo, trở thành Phật tử rồi thì kính lễ, cúng dường Phật-Pháp-Tăng mỗi ngày, mỗi lúc là một trong những hạnh tu căn bản của người con Phật.
(Xem: 11416)
Đọc trong “Tưởng Niệm và Tri Ân,” người đọc sẽ thấy nhà thơ trẻ của chúng ta lúc nào, ở đâu và đối với bất cứ điều gì cũng nghĩ đến ân đức và tình nghĩa.
(Xem: 10897)
Bài phát biểu của của đô đốc William McRaven, người đứng đầu Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên hợp đặc biệt - NAVY SEAL - MỸ
(Xem: 14621)
Không có người bạn nào tốt hơn cho tương lai hơn là bố thí - ban cho tặng phẩm thích đáng. Đối với tu sĩ, giáo sĩ, người nghèo, và bạn hữu - Biết những tài sản là chóng tàn phai và vô lực.
(Xem: 10591)
John Stuart Mill: “Tôi đã học cách tìm hạnh phúc bằng cách giới hạn các ham muốn của mình hơn là nỗ lực để thỏa mãn chúng”
(Xem: 9425)
Có lẽ ngày nay nhân loại đã thực sự thức tỉnhnhận ra rằng, không ai có thể cứu rỗi được cho ai hết. Và sẽ không có một thiên đường nào ở ngày mai...
(Xem: 13485)
Khoa học hiện đại đã tiến đến một biên giới, nơi đó sự gặp gỡ của khoa học Tây phương với minh triết truyền thống tâm linh Đông phương là điều tất yếu.
(Xem: 9836)
“Người ngu thấy là ngọt, Khi ác chưa chín muồi; Ác nghiệp chín muồi rồi; Người ngu chịu khổ đau”.
(Xem: 14043)
Tất cả chúng ta vì bị vô minh che lấp nên khi có mặt trên thế gian đều không có nhận thức sáng suốt, do đó ta chỉ lo thụ hưởng sự ăn uốngnhẫn tâm giết hại các loài vật.
(Xem: 20365)
“Nhất thiết hữu vi pháp; Như mộng, huyễn, bào, ảnh; Như lộ diệc như điện; Ưng tác như thị quán.”
(Xem: 10248)
Ta giao tiếp với bạn bè điều tối kỵ nhất là nói về lợi và đừng bao giờ dùng thủ thuật về lợi để mưu cầu.
(Xem: 8669)
Bệnh tật là một nỗi khổ căn bản của chúng sanh, sanh lão bệnh tử khổ. Hễ có thân thì có bệnh, mà đã bệnh tật đau yếu thì không ai muốn và chẳng vui chút nào.
(Xem: 9745)
Nghiệp là một thói quen được tích lũy từ ba nghiệp thân, khẩu, ý, đồng hành với chúng ta trong từng hơi thở, gắn bó thủy chung từ khi ta vừa lọt lòng mẹ cho đến ngày ta nhắm mắt xuôi tay.
(Xem: 8798)
... những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.
(Xem: 11046)
Chúng ta đến đây với những giọt nước mắt để hết sức mở một con đường, để rẽ sóng mà đi trên biển đời vô tận.
(Xem: 12567)
Phật tử, chúng ta cần phải nhận định rõ ràng, đức Phật không phải là một vị thần hay thượng đế để ban ơn, giáng họa cho bất cứ ai.
(Xem: 28131)
Tôi tin rằng mọi khổ đau đều sinh ra từ ngu muội. Người ta gây ra đau đớn cho người khác, khi ích kỷ theo đuổi hạnh phúc hay thỏa mãn riêng mình...
(Xem: 10663)
Một vài chiếc thuyền máy lướt qua, tạo những vòng sóng từ nhỏ đến lớn, tỏa ra rồi tan biến trên mặt hồ. Bọt trắng lao xao nổi bật trên giòng nước xanh.
(Xem: 9829)
Đạo Phật là đạo giác ngộ. Giác ngộ là thấy tánh. Muốn thấy tánh thì tu thiền, như đức Thích Ca Mâu Ni do thiền dưới gốc cây Bồ Đềgiác ngộ thành Phật.
(Xem: 11883)
Nhờ chút công đức phóng sanh ngày ấy cho mẫu thân mà tôi cũng được hưởng phước lây, bởi căn bệnh lạ tôi phải chịu đựng 25 năm qua bỗng dưng ra đi không nói lời từ biệt.
(Xem: 10467)
Sống làm sao cho cuộc đời trở nên đáng sống, có ý nghĩa, có lý tưởng, có thương yêu hiểu biết thì đó là Đời Đạo.
(Xem: 8914)
Nhà Phật thường nêu châm ngôn “Bi – Trí – Dũng” để khuyến khích hành giả vận dụng đầy đủ ba đức tính này trong đời sống, không để khiếm khuyết mặt nào.
(Xem: 10574)
Tôi ngồi lặng lẽ, nhìn những lá phong vàng sậm và đỏ ối, âm thầm rơi trong không gian tinh mơ quanh khu nhà quàn. Thấp thoáng vào, ra, là những người chít khăn tang trắng, gương mặt phờ phạc, buồn rầu.
(Xem: 9022)
Cuộc đời của đức Phật rất vĩ đại, vô vàn những điều hay, chúng ta không tài nào học hết được.
(Xem: 9996)
Bài viết dưới đây được dịch từ một bản tiếng Pháp mang tựa là Compassion, medecin insurpassable (Lòng Từ Bi, một vị lương y vô song) của một học giả Phật Giáo rất uyên bác là bà Sofia Stril-Rever.
(Xem: 9641)
Ngọn núi cao như Hy Mã Lạp Sơn cũng từ một hạt bụi mà thành. Đại dương mênh mông như Biển Thái Bình cũng do từng giọt nước mà có.
(Xem: 14079)
Tiểu thuyết Hồn bướm mơ tiên đã là cuốn sách làm say mê độc giả một thời, ấy là vì nó là lời tự bạch của một thế hệ...
(Xem: 16225)
“Con lớn rồi vẫn là con của mẹ, Suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con…”
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant