Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Phần Năm: Các Phẩm Hạnh Khác Của Rinpoche

14 Tháng Mười Hai 201612:29(Xem: 2194)
Phần Năm: Các Phẩm Hạnh Khác Của Rinpoche

Chân Dung Của Tsenzhab Serkong Rinpoche


Alexander Berzin, 1998

   Lozang Ngodrub chuyển Việt ngữ;
Võ Thư Ngân hiệu đính

Phần Năm: Các Phẩm Hạnh Khác Của Rinpoche
Thần Túc Thông Của Ngài Serkong Dorjey-chang, Cha Của Rinpoche

Serkong Rinpoche không bao giờ tuyên bố mình là một hành giả du già (yogi), hay có bất cứ thần thông gì. Nếu muốn có một thí dụ về người nào có thần thông, ngài nói chúng ta không cần phải tìm đâu xa. Cha của ngài, Serkong Dorjey-chang, là một thí dụ rõ rệt. Là một tăng sĩ thuộc Tu Viện Ganden Jangtsey, cha ngài đã thành tựu giai đoạn Tối Thượng Du Già Mật Điển (anuttarayoga tantra) mà ông có thể hành trì các pháp du già đặc biệt với một vị phối ngẫu (consort) để đạt được tầng tâm thức sâu xa nhất. Điểm cấp tiến này trong giai đoạn viên mãn (completion stage) đòi hỏi sự tự chủ toàn bộ hệ thống năng lượng vi tế, với khả năng kiểm soát hoàn toàn cả hai yếu tố vật chấtnăng lượng. Thông thường thì giới nguyện sống độc thân sẽ không cho phép ông thực hành một pháp tu như thế. Khi Đức Dalai Lama thứ Mười Ba bảo ông chứng minh thành tựu của mình, Serkong Dorjey-chang đã cột sừng của con yak thành một gút thắt và dâng lên cho Ngài. Khi đã vững tin vào khả năng của ông, Đức Dalai Lama thứ Mười Ba cho phép Serkong Dorjey-chang giữ giới xuất gia, trong khi tu tập ở mức độ này. Trên thực tế, Rinpoche nói rằng ngài đã giữ cái sừng đó ở nhà, khi còn là một đứa bé.

Serkong Dorjey-chang được thừa nhận là vị tái sanh của nhà dịch thuật Marpa thuộc thế kỷ thứ 11. Kế đó, Serkong Rinpoche được sanh ra để tiếp nối dòng truyền thừa của cha ngài, và được xem là vị tái sanh của người con trai nổi tiếng của Marpa, Darma-dodey. Tuy vậy, Rinpoche chẳng bao giờ đề cập đến chuyện này với tôi, hay tự so sánh mình với cha của mình. Tuy nhiên, bất chấp sự yên lặng của Rinpoche, đối với những người gần gũi với ngài thì việc ngài cũng kiểm soát được khí vi tế và có thần thông là điều hiển nhiên. Cách ngài đi vào giấc ngủ theo ý muốn là một vài dấu hiệu của điều này. Một lần nọ, Rinpoche được đo điện tâm đồ trong một cuộc khám nghiệm sức khỏe tại Madison, Wisconsin. Khi nằm xuống để làm thử nghiệm, Rinpoche còn năng độngtỉnh táo, nhưng khi bác sĩ bảo ngài thư giãn, một vài giây sau là ngài đã bắt đầu ngáy.

Thần Thông Của Rinpoche

Chúng ta có thế thấy khả năng tiên tri của Ripoche qua một số thí dụ. Rinpoche không chỉ là một trong những vị thầy của Đức Dalai Lama, mà thỉnh thoảng còn giảng dạy cho một vài thành viên trong gia đình của Đức Dalai Lama, kể cả mẹ của Ngài. Thông thường, theo nghi thức, Rinpoche sẽ không bao giờ thăm viếng mẫu thân của Đức Dalai Lama, trừ khi ngài xin một cuộc hẹn chính thức. Tuy nhiên, trước khi bà qua đời, Rinpoche đã bỏ qua nghi thức và bất ngờ viếng thăm bà lần cuối, khi có linh tính về tình trạng cấp bách của bà.

Một lần nọ, Rinpoche đang thuyết pháp ở Vajrayogini Institute ở Lavaur, nước Pháp và có một vài ngày nghỉ ngơi trước khi rời Paris. Tôi có ý muốn đi trước để viếng thăm Paris với bạn bè và có người đã cho tôi quá giang. Khi tôi xin phép để đi Paris vào ngày Chủ Nhật, Rinpoche nói rằng, “Rất tốt, con sẽ đi Paris ngày thứ Hai.”. Khi tôi trả lời, “Không, không. Con sẽ đi ngày mai, Chủ Nhật.”. Rinpoche lập lại, “Rất tốt, con sẽ đi ngày thứ Hai.” Rồi tôi hỏi ngài, “Nếu con đi ngày Chủ Nhật thì có vấn đề gì không? Con có nên hoãn chuyến đi và xuất hành ngày thứ Hai hay không?”. Rinpoche cười và nói, “Không, không. Chẳng có gì quan trọng hết.”.

Thế là tôi ra đi vào ngày Chủ Nhật để đến Paris. Nửa đường, chiếc xe bị hư. Vì các tiệm sửa xe đóng cửa vào Chủ Nhật ở Pháp nên chúng tôi phải ngủ qua đêm ở một ngôi làng nhỏ. Chúng tôi sửa xe vào sáng thứ Hai, và như Rinpoche đã tiên đoán, tôi đã đến Paris trễ hơn, vào ngày thứ Hai, thay vì Chủ Nhật.

Đôi khi, Rinpoche chứng tỏ khả năng thấu thị. Một ngày nọ ở Dharamsala, vị giám đốc của Tushita Retreat Centre (Trung Tâm Nhập Thất Tushita) thỉnh mời Rinpoche làm chủ lễ cho một nghi lễ. Khi chiếc xe jeep gần đến trung tâm, Rinpoche bảo, “Nhanh lên! Hãy đi xem phòng thờ! Một cây đèn cầy đã bị ngã!”. Khi vị giám đốc chạy nhanh vào trong nhà, cô thấy một cây đèn cầy thật sự đã bị ngã và ngọn lửa sắp sửa cháy lan ra.

Rinpoche không chỉ cảm nhận được mình có quan hệ nhân duyên như thế nào với mọi người, mà thỉnh thoảng tỏ ra là ngài biết nhiều về những người lạ mà không cần ai nói. Một lần nọ ở Madison, Wisconsin, một người bạn cũ của tôi đến gặp Rinpoche lần đầu tiên. Mặc dù bạn tôi cư xử hoàn toàn bình thường, và cả anh lẫn tôi đều không hề nói gì với ngài về thói quen hút cần sa (marijuana) của anh ấy, nhưng Rinpoche bảo bạn tôi phải ngưng hút. Việc này làm tổn hại sự phát triển của anh ta. Trong số bạn bè Tây phương của tôi mà Rinpoche đã gặp, anh này là người duy nhất mà ngài đã khuyên bảo về việc hút cần sa.

Khéo Léo Giúp Người Khác Nhận Ra Khuyến Điểm Và Sửa Đổi

Dù thấy người khác có nhiều thói quen có hại, Rinpoche luôn luôn chỉ cho họ thấy sự sai sót và lỗi lầm của họ một cách khéo léo. Một lần nọ, trong lúc ngài đi Nepal một vài tháng, tôi gặp khó khăn trong công việc. Chúng tôi gặp lại nhau ở Bồ Đề Đạo Tràng, nơi mà tôi đang dịch một bài thuyết pháp của Đức Dalai Lama về Bồ Tát Hạnh (Engaging in Bodhisattva Behavior). Thay vì nói với tôi một cách thẳng thừng là cách lo liệu công việc của tôi hoàn toàn ngu xuẩn, Rinpoche lấy quyển sách mà tôi đang dịch. Vừa lật sách, ngài vừa chỉ một số từ ngữ và hỏi tôi có biết chúng có nghĩa gì hay không. Những từ ngữ đó nêu ra đúng ngay vấn đề mà tôi đang gặp phải. Rinpoche đã giải thích tường tận ý nghĩa của các từ ngữ này và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề.

Một lần nọ, một phụ nữ Thụy Sĩ lớn tuổi, giàu có đưa Rinpoche đi bằng taxi đến cửa hàng sang trọng, đắc tiền nhất của Zurich. Khi ra khỏi cửa hàng, Rinpoche nói rằng tiệm này chẳng có bán một món gì người ta thật sự cần. Rồi ngài hỏi bà là mọi người có thể đi xe điện về nhà bà hay không, vì xem cách người ta dùng phương tiện giao thông bình thường là điều thú vị. Người phụ nữ ra vẻ xấu hổthú nhận rằng suốt đời bà không bao giờ đi xe điện, không biết cách dùng xe điện hay xuống xe ở trạm nào. Nhờ vậy, Rinpoche chứng tỏ một cách rất nhẹ nhàng cho bà thấy sự cách biệt giữa sinh hoạt của bà với đời sống bình thường

Một dịp khác, Rinpoche được mời đến ở trong một biệt thự lộng lẫy, rộng lớn gần Zurich mà bà chủ nhà cảm thấy không thoải mái với sự sang trọng ngột ngạt như vậy. Bà thích sống một cách giản dị và thực tế. Bà đã chuẩn bị căn phòng thư viện xây bằng gỗ sồi để Rinpoche ngủ trong đó, vì nó là gian phòng uy nghi nhất trong nhà. Rinpoche nhìn qua căn phòng và khăng khăng bảo ngài sẽ ngủ ở hàng hiên có lưới rào. Ngài nói với bà là ngài rất thích sống trong lều. Nhờ có cảnh đẹp của khu vườn và hồ nước phía dưới, hàng hiên trong nhà bà làm ngài nhớ đến thời gian sống trong lều. Nhờ vậy, ngài giúp bà biết nhận thức giá trịthưởng thức những thú vui giản dị mà ngôi biệt thự đã dành cho bà.

Giúp Đỡ Người Khác Một Cách Linh Hoạt

Rinpoche giúp đỡ người khác bằng bất cứ cách nào, tùy theo nhu cầu của họ và khả năng của ngài. Ở Pomaia, nước Ý, khi ban lễ cho phép hành trì Đức Quan Âm Vàng (Yellow Tara), vị Bồn Tôn liên hệ đến sự thịnh vượng, Rinpoche đã bảo một người họa sĩ nghèo người Ý vẽ tranh của Bổn Tôn này cho buổi lễ. Việc này sẽ thiết lập  nghiệp liên kết mạnh mẽ để người họa sĩ có được sự thịnh vượng nhờ pháp thiền này. Một dịp khác, cũng ở cùng một trung tâm, Rinpoche tặng một số tiền nhỏ cho một thanh niên mà căn nhà của cha mẹ anh đã bị ăn trộm không lâu trước đó. Món quà tượng trưng cho một sự khởi đầu cát tường cho gia đình anh, để khôi phục lại của cải trong nhà. Đối với Alan Turner, một đệ tử người Anh thân cận với ngài, người không có hứng thú hay tự tin vào khả năng học Tạng ngữ thì Rinpoche ban một lễ truyền khẩu các chữ cái Tây Tạng, để gieo dấu ấn cho anh trong tương lai. Khi việc nghiên cứu Tạng ngữ của tôi đã đi đến cao điểm và không tiến xa hơn nữa, Rinpoche bắt đầu dò tự điển Tạng ngữ với tôi và bắt tôi đặt câu với từng chữ một.

Rinpoche là một nhà ngoại giao thượng thặng. Ngài bảo hãy luôn luôn nhận bất cứ thứ gì người khác cúng dường cho mình một cách chân thành, đặc biệt là nếu người ta sẽ phiền lòng nếu mình từ chối, và việc nhận quà không có thiệt hại gì. Vì vậy, dù không thích đồ ngọt, ngài sẽ vui vẻ ăn một miếng bánh, nếu người nào đã đặc biệt làm bánh để cúng dường cho ngài. Trên thực tế, Rinpoche sẽ bảo Ngawang ghi chép cách làm bánh, nếu điều này giúp họ có thêm tự tin.

Trên hết, Rinpoche vô cùng cởi mở và linh hoạt. Bất cứ trung tâm Phật giáo của trường phái nào thỉnh mời ngài, dù là Kagyu (Ca-nhĩ-cư), Nyingma (Ninh-mã), Sakya (Tát-ca), Gelug (Cách-lỗ), Zen hay Nguyên Thủy (Theravada), ngài cũng sẽ giảng dạy theo phong cách của truyền thống đó. Sự linh động này còn mở rộng hơn giới hạn trong Phật giáo. Một lần nọ, ở Milan, nuớc Ý, một phụ nữ theo đạo Công giáo hỏi ngài, “Bây giờ con đã quy y, nhận bồ tát giới và Mật giới, nếu con đi nhà thờ thì có gì sai trái không?”. Rinpoche trả lời rằng, “Không có gì sai trái hết. Nếu con chú trọng vào giáo huấn về lòng từ bi từ một tôn giáo khác thì không phải là con đang theo cùng một phương hướng với việc quy y và giới nguyện của mình hay sao?”.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 17662)
Chư Tổ Tịnh Độ Tông - HT Thích Thiền Tâm
(Xem: 24501)
13 Vị Tổ Tịnh Độ Tông Trung Hoa - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 26027)
Cuốn Ba Thiền Sư ghi lại cuộc đời của Ikkyu Sojun (1394-1481), Hakuin Ekaku (1686-1768), và Ryokan Taigu (1758-1831). Mỗi vị Sư đều hiển lộ Thiền Tông trong cách riêng.
(Xem: 13781)
Hòa Thượng THÍCH BẢO AN, húy thượng THỊ hạ HUỆ tự HẠNH GIẢI, thế danh LÊ BẢO AN, thuộc đời Lâm Tế Chánh Tông thứ Bốn mươi hai.
(Xem: 13185)
Ngoài những chứng ngộ Mật thừa, rõ ràng ngài là một hành giả Đại thừa, một yogi có chứng ngộ Bồ Đề tâmchứng ngộ không thể sai lầm về tánh Không.
(Xem: 22072)
Trong một số phương diện quan trọng, tiểu sử của Milarepa giống cuộc đời của đức Phật, mười hai biến cố chính của đời đức Phật tương đương với mười hai chương của cuộc đời Milarepa.
(Xem: 19081)
Như là một món quà cho những ai thích thú chuyên tâm vào dòng Karma Kagyu và ngưỡng mộ Gyalwa Karmapa mà chúng tôi đã thu góp và dịch ra câu chuyện của mười sáu hóa thân của Karmapa.
(Xem: 10007)
Các đóng góp tri thức mang tính toàn cầu của các học giả Anh quốc đã góp phần to lớn trong việc giúp cho cộng đồng thế giới biết rõ được con đường minh triết cũng như các giá trị văn hóa...
(Xem: 11920)
Giáo sư Trần Phương Lan – Pháp danh Nguyên Tâm - nguyên Phó trưởng khoa Phật Pháp Anh Ngữ tại Học Viện Phật giáo Việt Nam
(Xem: 13045)
Mục đích của quyển sách nhằm giới thiệu cuộc hành hương thỉnh Kinh đơn thân độc mã đầy uy dũng của vị cao tăng HUYỀN TRANG. Ngài phải đi qua một lộ trình thăm thẳm diệu vợi...
(Xem: 15198)
Hòa Thượng Thích Trí Chơn, thế danh Trương Xuân Bình, sinh ngày 20 tháng 11 năm 1933 (Quý Dậu) tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Trung Việt)
(Xem: 10543)
Lochen đã gặp Lạt ma của cô vào mùa hạ. Vào mùa đông, Lạt ma đi từ hang động của ngài tới ni viện nhỏ ở gần đó, tại đó ngài ban các giáo lý rộng lớn.
(Xem: 21836)
Ni sư Ayya Khema viết quyển tự truyện này không vì mục đích văn chương, mà để chúng ta từ câu chuyện đời của Ni sư tìm được những bài học giá trị về con đường đạo Người đã đi qua.
(Xem: 10139)
Đại Đức Anagarika Dharmapala xuất hiện như một vì sao chói sáng trong lịch sử Tích Lan bởi lòng nhiệt tâm phục vụ cao cả và chân thành cho xứ sở Ấn Ðộ thân yêunhân loại.
(Xem: 9851)
Đại sư Huệ Năng ra đời năm 638, là vị Tổ sư đời thứ sáu (Lục Tổ) của Thiền tông Trung Hoa, và là một trong những vị Tổ sư được nhiều người biết đến nhất.
(Xem: 9754)
Luật sư Christmas Humphreys làm việc không mệt mỏi để mang ánh sáng của chánh pháp tỏa chiếu khắp Anh quốc và các quốc gia ở châu Âu...
(Xem: 10194)
Các tu sĩ Phật giáo không hề bị cám dỗ bởi những sở hữu vật chất cá nhân. Đức Đạt Lai Lạt Ma luôn lặp lại câu nói: “Tôi là một Tăng sĩ rất giản đơn”.
(Xem: 27456)
Tám mươi tư vị đại sư trong tác phẩm này là những vị tổ sư của phái Đại thủ ấn truyền thống, sống trong thời kỳ từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 12.
(Xem: 17848)
Những câu chuyện về các vị đại sư tái sinh thuộc dòng Karma Kagyu mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần sau đây sẽ là một sự minh họa sống động cho truyền thống tái sinh mà không ai có thể phủ nhận được.
(Xem: 13201)
Ngài Quảng Khâm xuất gia tu học tại chùa Thừa Thiên, Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó, Ngài đến Đài Loan hoằng phápxây dựng chùa Thừa Thiên Thiền Tự.
(Xem: 25171)
Với đạo Phật qua thời giankhông gian giáo thuyết của Phật vẫn không mai một mà còn được truyền bá ngày càng sâu rộng. Bởi lời Phật dạy là một chân lý muôn đời...
(Xem: 34680)
Trong suốt cuộc đời hóa độ, số người qui hướng về đức Thế Tôn nhiều đến nỗi không đếm hết được; riêng chúng đệ tử xuất gia, cả tăng lẫn ni, cũng phải hàng vạn.
(Xem: 26772)
Sức mạnh gia trì là làm thay đổi tâm niệm của người được gia trì. Gọi thần lực gia trì chủ yếu giúp người được gia trì an tâm, an thân vượt qua khó khăn...
(Xem: 19077)
Ngay từ khi Ngũ tổ Hoằng Nhẫn còn tại thế, ngài Thần Tú đã là một vị lãnh chúng, lãnh đạo cả một đồ chúng mấy trăm người và làm giáo thọ sư của họ.
(Xem: 9010)
Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ VIII ra đời vào năm 1758 tại Thobgyal, Lhari Gang, thuộc vùng Tsang miền Tây Nam của Tây Tạng. Cha mẹ ngài là Sonam Dhargye và Phuntsok Wangmo.
(Xem: 13091)
Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ VI là một nhân vật bi thương trong nhiều khía cạnh. Ngài đã chống đối lại chức vụ cao trọng mà Ngài đã được sinh ra ở đó...
(Xem: 9012)
Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ V chào đời vào năm 1617 tại Chingwoi Taktse thuộc huyện Chongyas trên vùng biên giới phía Đông của Tsang. Cha của Ngài là một viên quan cao cấp...
(Xem: 9457)
Trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình, Ngài đã duy trì sự quan tâm chủ yếu vào những vấn đề tâm linhthể hiện được là một người có năng lực tâm linh đích thực.
(Xem: 9144)
Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ III là một người có năng lực tâm linh phi thường. Ngài đã lập nên sự nghiệp như một học giả lỗi lạc, một giáo sư, một nhà quản lý đầy tài năng...
(Xem: 11801)
Từ khi còn rất bé, Ngài đã được học hành dưới sự hướng dẫn của vị Lama Kunga Gyaltsen - cha ruột của Ngài. Ông đã trao truyền cho Ngài nhiều dòng truyền thừa quan trọng...
(Xem: 18528)
Đức Đạt-lai-lạt-ma đầu tiên đã thành công rực rỡ trong việc tiếp tục công tác do Ngài Tsongkhapa khởi xướng. Như đã đề cập, Ngài là một Tăng sĩ mẫu mực...
(Xem: 8787)
Visākhā là con gái nhà triệu phú Dhananjaya, rất giàu lòng quảng đại và cũng có tâm đạo nhiệt thành. Khi mới lên bảy, ông ngoại cô là triệu phú Menkada...
(Xem: 10674)
Có đôi khi trong cuộc đời, ta gặp được một người thật khác thường mà chỉ bằng con nguời bình thường của chính họ đã làm thay đổi hẳn cách sống của ta. Dipa Ma chính là mẫu người đó.
(Xem: 10962)
Đại sư TÔNG KHÁCH BA (1357-1419)- Dịch giả: Thích Hằng Đạt
(Xem: 28007)
A Dục Vương (Asoka) Cuộc ĐờiSự Nghiệp - Asoka, vị hoàng đế thứ ba của vương triều Maurya Ấn Độ, là một nhân vật lịch sử đã để lại cho nhân loại nhiều bài học lớn - Thích Tâm Minh
(Xem: 17881)
Kalu Rinpoche là một Đạo sư vĩ đại của Phật Giáo Tây Tạng. Trong bài tường thuật về tiểu sử của ngài, Dezhung Rinpoche, một Lạt ma cao cấp của phái Sakya đã viết:...
(Xem: 14416)
Như Áng Mây Bay là một phần thành quả của sự huân tập ý đạo, là một phần của cuộc hành trình đầy mạo hiểm mà ta gọi là kiếp người.
(Xem: 16368)
Nhiều thế kỷ trước, một vị vua đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam hai lần đẩy lui quân Mông Cổ xâm lăng. Một hôm, vào năm 1293, vị vua anh hùng này đã rời ngôi vua...
(Xem: 13211)
Thành kính khẩn bạch đến chư Tôn Đức Tăng Già của quý Giáo Hội, quý Tự Viện, quý tổ chức Phật Giáo cùng toàn thể chư vị thiện nam tín nữ Phật tử: Đại Lão Hòa Thượng thượng Huyền, hạ Ấn, thế danh Hoàng Không Uẩn, sinh năm 1928 tại Quảng Bình, Việt Nam
(Xem: 15546)
Chân Nguyên chủ trương then chốt của việc đạt được giác ngộ là thắp sáng liên tục ý thức của mình về sự hiện hữu của tự tính “trạm viên” đó là nguồn gốc chân thật của mình.
(Xem: 14699)
Hòa Thượng THÍCH QUẢNG TÂM (1947 - 2010), húy Như Hảo, thế danh Lê Tấn Quang, sinh ngày 12 tháng 8 năm Đinh Hợi (1947) tại làng Thạch Trụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi trong một gia đình nhiều đời thâm tín Tam Bảo và có truyền thống xuất gia tu học.
(Xem: 7603)
Trong lịch sử đạo Phật có ghi lại chuyện một số các vị cưnổi tiếng, tuy các vị ấy không xuất gia nhưng về phương diện tu hành, thấu hiểu đạo lý thì không thua kém...
(Xem: 17058)
Khi nói tới Thiền tông thì tên tuổi của tổ Lâm Tế được nhắc nhở đến nhiều nhất vì dòng Thiền của tổ vẫn còn được truyền tiếp mạnh mẽ cho tới ngày nay.
(Xem: 8398)
Về tôn giáo, A Dục Vương chủ trương bao dungtôn kính tất cả mọi tôn giáo cùng giúp đỡ cho các đạo giáo phát triển. Riêng với Phật Giáo, nhà vua tích cực bảo vệ...
(Xem: 30730)
Tổ Hoàng Bá (?-850) pháp danh Hy Vận, người tỉnh Phước Kiến. Lúc nhỏ xuất gia và sau này thường hoằng pháp tại núi Hoàng Bá nên người sau kính trọng chỉ gọi là tổ Hoàng Bá.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant