Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

06 Tháng Sáu 201400:09(Xem: 8798)
Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Để tạo điều kiện giúp đỡ người gìa khuyết tật, tặng xe lăn cho người tàn tật, nghèo khổ, trẻ em mồ côi, cô nhi, và mổ mắt từ thiện miễn phí đem lại ánh sáng cho người mù, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại Việt Nam. Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu đến tại Thị Trấn Cam Đức Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Hình ảnh một cụ già tàn tật 72 tuổi, mù lòa mò mẫm xiu vẹo từng bước nhờ vào chiếc gậy đi vô điểm phát quà từ thiện đã thực sự ám ảnh tôi về nỗi bất hạnh, khổ đau của một kiếp người; khiến trái tim tôi se thắt lại.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống nặng về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.

Dường như đôi mắt tôi chỉ dành để quan sát và khắc ghi những hình ảnh khó có thể xoá nhoà trong lòng. Bất cứ một ai khi ngồi đây nhớ lại hình ảnh ấy, viết những dòng chữ này, đôi môi tôi mằn mặn những giọt nước mắt.

Bước vào điểm phát quà từ thiện cho 40 người tàn tật mù lòa tại huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, do Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu tổ chức ngày 28.04.2014 vừa qua. Khi đã ổn định chỗ ngồi tôi nhìn quanh thì thấy ông lão cao tuổi mù loà ngồi co ro ở dãy hàng bên trong đó là ông cụ mà tôi đã nhìn thấy vừa rồi. Nhìn gương mặt ông tôi không thể nào diễn tả được, ông như người ngoài hành tinh dị dạng, gương mặt lồi lõm in sâu nhiều vết sẹo xương mặt lòi ra, hai hố mắt sâu hoắt đỏ lòm, mũi ông không còn xương lõm sâu. Đến gần ông, tôi ân cần han hỏi mới biết ông vừa điếc vừa mù. Ông bị bại liệt mất một cánh tay bên phải, tay chân run rẩy, môi ông lập bập nói không thành tiếng. Năm nay 72 tuổi, hằng ngày, ông mò mẫm từng bước đi nhờ chiếc gậy. Trước đây mặc dù tay chân tàn tật nhưng ông đi bán vé số cố gắng kiếm tiền nuôi sống từng bữa, từng ngày, bây giờ già yếu không còn đi bán được nữa, bản thân ông bị tàn tật là do bị bom rơi trước tết Mậu Thân 1968. Từ đó cho đến bây giờ trên 40 năm, ông nhờ người vợ bán trầu cau ngoài chợ để kiếm sống qua ngày. Vợ chồng già yếu tàn tật hẩm hiu nghèo khó nên nhờ bà con hàng xóm thương tình cho ăn, bữa có bữa không, bữa no bữa đói, vì trong xóm nghèo lao động, bà con nơi đây ai ai cũng nghèo, cũng khổ.

Tôi cảm thấy chạnh lòng quá. Cứ nghĩ đến hình ảnh của ông và những số phận, những mảnh đời đó nó cứ dai dẳng và âm ỉ trong lòng tôi mãi... Có quá nhiều, quá nhiều câu chuyện mà tôi chẳng thể nào tường thuật tận tường từng chi tiết một kể ra.

Cuộc sống này, thế gian này đầy ắp, đó là nơi hội tụ tất cả những đau thươngbất hạnh. Người ta nói quả không sai: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra". Trong cuộc sống hiện tại, liệu còn có bao nhiêu người chẳng có miếng ăn, còn có bao nhiêu mảnh đời chui rúc nghèo khó, vào khổ đau và không thể chịu đựng nổi những bất hạnh trong cuộc đời để bước qua khỏi nghiệp chướng này.

Tôi mong rằng không chỉ một cụ già tàn tật mà tôi trực diện biết đến cũng như nhiều hoàn cảnh kém may mắn như ông Nguyễn Văn Phụng 72 tuổi tôi vừa kể trên ở tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, Cam Lâm là một trường hợp rất đặc biệt. Ông bị tàn tật tai điếc, mắt mù, không người thân, sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con hàng xóm, và quý ân nhân giúp đỡ dù không đầy đủ về vật chất nhưng sẽ có được sự yêu thương, ấm áp của tình người để đón nhận được những món quà đơn sơ, những đồng tiền giúp đỡ của quý ân nhân ông cũng rất vẹn toàn hạnh phúc.

Kính mong quý ân nhân phát tâm giúp đỡ xin liên lạc đến Đạo Hữu Nguyên Trí, Ban Từ Thiện Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.

Email.vantamtp@yahoo.de, ĐT 0049 442128279 – 015756324277

Phát tâm ủng hộ tịnh tài chuyển vào quỹ từ thiện Ban Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu.

Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến nơi ông Nguyễn Văn Phụng.
Name: Thi Thuy Diem Nguyen

Konto Nr. : 1911717120 - BLZ: 25050180 - Sparkasse Hannover

IBAN: DE33 25050180 1911717120 Sparkasse Hannover.

Mùa Phật Đản 15.05.2014 Nguyên Trí (Nguyễn Văn Tâm)

Từ Thiện (1)Từ Thiện (2)Từ Thiện (3)Từ Thiện (4)Từ Thiện (5)Từ Thiện (6)Từ Thiện (7)Từ Thiện (8)Từ Thiện (9)Từ Thiện (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2721)
Trong hàng đệ tử của Đức Phật, có một vị tăng hình dung xấu xí, lùn thấp, không chút nào hảo tướng, nên người mới gặp ...
(Xem: 2324)
Cái chết của những người thân yêunghiệp chướng của tôi hay của họ? Cuộc sống của chúng ta luôn tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, và...
(Xem: 2782)
Một người đàn ông ngã bệnh và tìm đến bác sĩ. Vị bác sĩ khám cho bệnh nhân này và sau đó viết cho anh ta một toa thuốc trên một mảnh giấy.
(Xem: 2565)
Vô ưu, Phạn ngữ Asoka, Hán ngữ phiên âm A du ca, A thúc ca, A thuật ca… dịch nghĩa là Vô ưu hoa, hoa không ưu tư phiền muộn.
(Xem: 2245)
Tu tâmtìm thấy bản tánh của tâm và sống thuần thục trong bản tánh của tâm.
(Xem: 2674)
Ajahn Lee Dhammadharo (1907–1961), là thiền sư theo truyền thống tu trong rừng của Phật giáo Thái Lan Nguyên thủy (Thai Forest Tradition).
(Xem: 2558)
“Xưa kia, ông Bạch Cư Dị hỏi Ô Sào thiền sư: ‘Thế nào là đại ý Phật Pháp?’ Ngài Ô Sào đáp: ‘Đừng làm các điều ác, vâng giữ các hạnh lành.’
(Xem: 2384)
Tu tập tâm linhhộ trì Chánh pháp là sự hướng nguyện của người học Phật và hành theo Phật và mục đích cuối cùngthành Phật.
(Xem: 2685)
Chúng ta nhiều khi đứng ở vào một tình thế khó xử, trước hai thái độ chủ trương bởi đạo Phật
(Xem: 2461)
Khi tôi viết về đề tài sống với cái đau, tôi không cần phải dùng đến trí tưởng tượng của mình.
(Xem: 3290)
Dưới hiên mưa vắng hồn khua nước Thả chiếc thuyền con ngược bến không
(Xem: 2338)
Trong kinh Tăng chi bộ (6.19, kinh Maraṇasati, HT.Thích Minh Châu dịch), Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 2432)
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với khái niệm vô thường, nhưng giải thoát vô tướng là gì?
(Xem: 2564)
Tánh nghe được giảng nhiều trong Kinh Lăng Nghiêm. Sau đây, chúng ta sẽ dùng vài đoạn Kinh Lăng Nghiêm để tìm hiểunhận biết tánh nghe.
(Xem: 2485)
Ngài trụ trì thiền viện Baan Taad nằm tại vùng nông thôn gần ngôi làng nơi ngài đã sinh ra và lớn lên.
(Xem: 2563)
Tội lỗi, ác nghiệp tồn tại ở trong tâm, không nằm ở ngoài thân nên tắm rửa chỉ trừ được bụi bẩn trên người mà thôi, không chuyển hóa được tâm ô uế.
(Xem: 2243)
"Một thời Đức Phật đến Uất-bệ-la, bên bờ sông Ni-liên-nhiên, ngồi dưới gốc cây A-đa-hòa-la Ni-câu-loại vào lúc mới thành đạo.
(Xem: 2608)
Trong Tăng Chi Bộ 6.19, Kinh Maraṇasati, Đức Phật gọi các đệ tử của mình lại và nói với họ:
(Xem: 3077)
Sau khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, bài kinh Ngài dạy đầu tiên đó là bài kinh Vô Ngôn. Cốt lõi của bài kinhlòng biết ơn.
(Xem: 2671)
Dẫu có bao công đức, Như tôn kính chư Phật và thực hành bố thí, Tích lũy qua hàng ngàn kiếp sống, Một phút sân hận sẽ thiêu hủy tất cả.
(Xem: 2740)
Bất cứ thứ gì có hình sắc đều đem đến phiền não.
(Xem: 3031)
Trong kinh Trung A-hàm, kinh Trưởng lão thượng tôn buồn ngủ[1] đề cập đến một loại phiền não thường xuất hiện trong quá trình tu tập của bất kỳ ai, đó là phiền não buồn ngủ
(Xem: 2582)
Du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, từ những năm đầu công nguyên, Phật giáo đã được tín ngưỡng truyền thống của người Việt tiếp nhận,
(Xem: 2629)
Giới, Định, Tuệ (Pāli: Tisso Sikkhā) là Tam học, cũng gọi là Tam vô lậu học – một thuật ngữ vô cùng quan trọng
(Xem: 4142)
Giới, Định và Tuệ là ba môn tu học quan trọng trong Phật giáo. Ta thường hay nói “Nhân Giới sanh Định, nhân Định phát Tuệ”.
(Xem: 2794)
Cầu Pháp có nghĩa là tìm hiểuthực hành Chánh pháp. Hiểu đúng về lời Thế Tôn dạy, thấy rõ con đường tu từ phàm lên Thánh,
(Xem: 3096)
Trên thế gian này, không có bất kỳ sự tồn tại nào mang ý nghĩa độc lập mà có thể xuất hiện, muốn tồn tại được chính là nhờ vào các mối quan hệ hỗ tương tạo nên
(Xem: 3333)
Pháp Thủ Nhãn lấy Kinh Hoa Nghiêm làm bộ sườn của sự học hỏi gọi là Lý. Thực hành theo pháp 42 Thủ Nhãn của chú Đại Bi là Sự, là nền tảng của Thủ Nhãn.
(Xem: 2306)
Trong cuộc sống, khổ đau là điều mà con người không thể tránh được: khổ do tâm, khổ do thân và khổ do hoàn cảnh.
(Xem: 2537)
“Phật chủng tùng duyên khởi” – giống Phật do duyên sanh. Không phải chỉ có tạo “duyên” là được mà phải có chủng tử (hạt giống) đã gieo trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 2831)
Trong gần 60 năm qua, tôi đã làm việc với rất nhiều nhà lãnh đạo của các chính phủ, công ty và các tổ chức khác nhau. Qua đó, tôi thấy xã hội của chúng ta đã phát triển và thay đổi như thế nào.
(Xem: 3023)
Mới vào đề chắc có người sẽ thắc mắc tại sao một người tu sao lại nói đến chữ Tình để làm gì? Xin quý vị hãy từ từ đọc vào nội dung sẽ hiểu.
(Xem: 2889)
Viên ngọc và hoa sen Phật tánh là cái không thể hư hoại, dầu trong lửa phiền não cháy mãi của thế gian sanh tử này.
(Xem: 2639)
Khi vào nhà đạo, làm con của Đức Phật thì như trăm sông hòa vào biển cả.
(Xem: 2650)
Trong kinh Tăng Chi Bộ[1] có chép: “Một hôm, có người Bà la môn đến gặp đức Phật, ông ta bạch rằng
(Xem: 3215)
Căn cứ vào lời Phật dạy căn bản trong Kinh Nam Truyền là vào các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 23 và 30 là những ngày trai mà người Phật tử
(Xem: 2679)
Lòng Từ không chỉ là chất liệu cho sự hạnh phúc của bản thân mà nó còn là hạt giống cho sự hạnh phúc của toàn nhân loại.
(Xem: 2328)
Này thiện nam tử, ngươi trụ trong giải thoát tự tại chẳng thể nghĩ bàn của Bồ tát, thọ những hỷ lạc của tam muội Bồ tát,
(Xem: 2416)
Để bắt đầu, trước tiên, hãy điều chỉnh động lực của mình, bằng cách nghĩ rằng hôm nay, mình có mặt ở đây để lắng nghe giáo pháp cao cả,
(Xem: 2512)
Trong sự tu hành, danh lợi là những thứ chướng ngại không dễ vượt qua. Lợi thì thô, dễ thấy và còn có điểm dừng nhưng danh thì vi tế và vô hạn.
(Xem: 2620)
Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn.
(Xem: 2712)
Theo Phật giáo, mặc dầu có nhiều quan điểm hạnh phúc khác nhau, nhưng tất cả không ngoài hai phạm trù: hạnh phúc từ kinh nghiệmcảm thọ giác quan trong cuộc sống
(Xem: 2776)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương II, phẩm Các Hi Vọng, đức Phật dạy: “Có hai hạng người này, này các tỳ kheo, khó tìm được ở đời. Thế nào là hai?
(Xem: 3308)
Tiếng chuông điểm dứt Bát Nhã Tâm Kinh như hoà vào không gian tĩnh lặng khiến làn gió thoảng qua cũng dịu dàng ngân theo lời kinh vi diệu “ … Sắc tức thị không. Không tức thị sắc …”
(Xem: 2577)
Khi nhìn thấy chư Tăng – Ni xếp chân ngồi thiền định, tôi (T.Sư Goenka) nhớ lại lời dạy của đức Phật.
(Xem: 2145)
“Bấy giờ đồng tử Thiện Tài cung kính đi nhiễu bên phải đại Bồ tát Di Lặc xong bèn thưa rằng: Cầu xin đại thánh mở cửa lầu gác cho con được vào.
(Xem: 2632)
Trong kinh Tăng Chi Bộ I, chương III, phẩm Lớn, bài kinh Sở Y Xứ, đức Phật có nói về quan điểm của ngoại đạo.
(Xem: 2123)
Trước đây không lâu tôi có đọc một quyển sách của một học giả Phật giáo lỗi lạc và tôi chú ý đến nhận định sau đây:
(Xem: 2901)
Đức Phật luôn luôn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của cuộc sống bình ổn. Ngài luôn luôn hướng dẫn nhân loại, chúng sinh hướng đến sự hòa bình
(Xem: 2998)
Một câu hỏi có thể nêu lên: Đức Phật sau khi thành tựu Chánh đẳng Chánh giác, Ngài dạy bài Kinh nào đầu tiên?
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant