Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Đại Tạng Kinh Nhập Môn

11 Tháng Tư 201309:42(Xem: 28051)
Đại Tạng Kinh Nhập Môn

ĐẠI TẠNG KINH NHẬP MÔN
Giới Thiệu 139 Kinh Điển Phật Giáo

Hán dịch: Thích Ấn Hải, Thích Nguyện Quỷnh



blank

Mục lục

Đôi Lời Của Dịch Giả
Lời Nói Đầu
Phụ Lục: Nguồn Gốc Đại Tạng Kinh
1/ Thành Lập Tam Tạng và Sự Phân Rẽ Giáo Đoàn Phật Giáo
2/ Kinh Điển Pa-Li Ngữ
3/ Kinh Điển Phật Giáo Đại Thừa
4/ Phật Giáo Trung Hoa
5/ Phật Giáo Nhật Bổn
6/ Xuất Bản Đại Tạng Kinh Hán Dịch
7/ Dịch Đại Tạng Kinh Sang Anh Ngữ
Phần I: Kinh Điển Ấn Độ
1/ Trường A Hàm Kinh D́ghàgama
2/ Trung A Hàm Kinh Madhyamàgama
3/ Đại Thừa Bản Sanh Tâm Địa Quán Kinh
4/ Phật Sở Hành Tán Buddhacarita
5/ Tạp Bảo Tạng Kinh
6. Pháp Cú Ví Dụ Kinh
7/ Tiểu Phẩm Bát Nhã Ba La Mật Kinh Astạsàhasrikà-Prajnăpàramità-sùtra
8/ Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật Kinh Vajracchedikà - prajnăpàramità-sùtra
9/ Đại Lạc Kim Cang Bất Không Chân Thật Tam Ma Dà Kinh Adhyardhásatikà – prajnăpàramita – sùtra
10/ Nhơn Vương Bát Nhã Ba Ma Mật Kinh Kàrunịkàràjà – prajnăpàramità – sùtra
11/ Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh Prajnăpàramitatàhrdaya – sùtra
12/ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Saddharmapundạrika – sutra
13/ Vô Lượng Nghĩa Kinh
14/ Quán Phổ Hiền Bồ Tát Hạnh Pháp Kinh
15/ Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh Avatạmasaka – sùtra
16/ Thắng Man Sư Tử Hống Nhất Thừa Đại Phương Tiện Phương Quảng Kinh Sŕmàlàdev́sịmhanàda – sùtra
17/ Vô Lượng Thọ Kinh Sukhàvatìvyùha
18/ Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh Amitàyurdhyàna-sùtra
19/ A Di Đà Kinh Sukhàvatìvyùha
20/ Đại Bát Niết Bàn Kinh Mahàparinirvànạ – sùtra
21/ Phật Thùy Bát Niết Bàn Lược Thuyết Giáo Giới Kinh
22/ Đại Tạng Bồ Tát Bản Nguyện Kinh Ksịtigarbhapranịdhàna – sùtra
23/ Bát Châu Tam Muội Kinh Pratyutpannabuddhasammukhà – vasthitasamàdhi – sùtra
24/ Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức Kinh Bhaisạyaguruvaidùyaprabhàsap Ùrvapranidhànavisésạvistara
25/ Di Lặc Hạ Sanh Thành Phật Kinh Maitreyavyàkarana
26/ Văn Thù Sư Lợi Vấn Kinh Mãnjusrìpariprcchà
27/ Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh Vimalaḱrtinirdésa-sùtra
28/ Nguyệt Thượng Nữ Kinh Candrottaràdàrikàpariprcchà
29/ Tọa Thiền Tam Muội Kinh
30/ Đạt Ma Đa La Thiền Kinh Yogàcàrabhùmi – sùtra
31/ Nguyệt Đãng Tam Muội Kinh Samàdhiràjacandraprad́pa-sùtra
32/ Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội Kinh Sùrangamasamàdhi-sùtra
33/ Kim Quang Minh Tối Thắng Vương Kinh Suvarnạprabhàsa-sùtra
34/ Nhập Lăng Ǵa Kinh Lankàvatàra-sùtra
35/ Giải Thân Mật Kinh Sạmdhinirmaocana-sùtra
36/ Vu Lan Bồn Kinh Ullambana-sùtra
37/ Tứ Thập Nhị Chương Kinh
38/ Đại Phương Quảng Viên Giác Tu Đa La Liễu Nghĩa Kinh
39/ Đại TÌ Lô Giá Na Thành Phật Thần Biến Gia Trì Kinh Mahàvairocanàbhisambodhivikur Vitàdhisthànavaipulyasùtrendra Ràja-nàma-dharmaparyàya
40/ Kim Cang Đảnh Nhất Thiết Như Lai Chân Thật Nhiếp Đại Thừa Hiện Chứng Đại Giáo Vương KinhSarvatathàgatatattvasamgrahama Hàyànàbhisamayamahàkalparàya
41/ Tô Tất Địa Yế La Kinh Susiddhikaramahàtantrasàdhano pàyika-patạla
42/ Ma Đãng Già Kinh Màtangì-sutrà?
43/ Ma Ha Tăng Chỉ Luật Mahàsàmghika-vinaya?
44/ Tứ Phần Luật Dharmaguptaka-vinaya?
45/ Thiện Kiến Luật TÌ Bà Sa Samantapàsàdikà (Pàli)
46/ Phạm Võng Kinh Brahmajàla-sùtra?
47/ Ưu Bà Tắc Giới Kinh Upàsakásila-sùtra?
48/ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Ưu Bà Đề Xá Saddharmapundaŕkopadésa
49/ Thập Trụ TÌ Bà Sa Luận Dásabhùmika-vibhàsa
50/ Phật Địa Kinh Luận Buddhabhùmisùtra-sàstra?
51/ A Tỡ Đạt ma Câu Xá Luận Abhidharmakósa-bhàsya
52/ Trung Luận Madhyamaka-sàstrra
53/ Du Già Sư Địa Luận Yogàcàrabhùmi
54/ Thành Duy Thức Luận Vijnăptimàtratàsddhi-sàstra?
55/ Duy Thức Tam Thập Luận Tụng Trimsíkà
56/ Duy Thức Nhị Thập Luận Vimsátikà
57/ Nhiếp Đại Thừa Luận Mahayànasamgraha
58/ Biện Trung Biện Luận Madhyàntavibhàga
59/ Đại Thừa Trang Nghiêm Kinh Luận Mahàyànasùtralamkàra
60/ Đại Thừa Thành Nghiệp Luận Karmasiddhiprakarana
61/ Cứu Cánh Nhất Thừa Bảo Tánh Luận Ratnagotravibhàgamahayànottaratantra-sàstra
62/ Nhơn Minh Nhập Chánh Lý Luận Nyàyapravésa
63/ Đại Thừa Tập Bồ Tát Học Luận Síksàsamuccaya
64/ Kim Cang Châm Luận Vajrasùcì
65/ Chương Sở Tri Luận
66/ Bồ Đề Hành Kinh Boddhicaryàvatàra
67/ Kim Cang Đỉnh Du Già Trung Phát a Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề Tâm Luận
68/ Đại Thừa Khởi Tín Luận Mahàyànásraddhotpàda-sàstra?
69/ Thích Ma Ha Diễn Luận
70/ Na Tiên Tỳ Kheo Kinh Milindapănhà
Phần II: Kinh Điển Trung Hoa
71/ Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh U Táng
72/ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Huyền Nghĩa
73/ Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh Sớ
74/ Tam Luận Huyền Nghĩa
75/ Đại Thừa Huyền Luận
76/ Triệu Luận
77/ Hoa Nghiêm Nhất Thừa Giáo Nghĩa Phân Tề Chương
78/ Nguyên Nhơn Luận
79/ Ma Ha Chỉ Quán
80/ Tu Tập Chỉ Quán Tọa Thiền Pháp Yếu
81/ Thiên Thai Tứ Giáo Nghi
82/ Quốc Thanh Bách Lục
83/ Trấn Châu Lâm Tế Huệ Chiếu Thiền Sư Ngữ Lục
84/ Phật Quả Viên Ngộ Thiền Sư Bích Nham Lục
85/ Vô Môn Quan
86. Lục Tổ Đại Sư Pháp Bảo Đàn Kinh
87/ Tín Tâm Minh
88/ Hoàng Bá Sơn Đoạn Tế Thiền Sư Truyền Tâm Pháp Yếu
89/ Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca
90/ Sắc Tu Bách Trượng Thanh Quy
91/ Di Bộ Tông Luân Luận Samayabhedo
92/ A Dục Vương Kinh Asokaràja-sùtra
93/ Mã Minh Bồ Tát Truyện
94/ Long Thọ Bồ Tát Truyện
95/ Bà Tẩu Bàn Đậu Pháp Sư Truyện
96/ Đại Đường Đại Từ Ân Tự Tam Tạng Pháp Sư Truyện
97/ Cao Tăng Truyện
98/ Tỳ Kheo Ni Truyện
99/ Cao Tăng Pháp Hiển Truyện
100/ Đại Đường Tây Vực Ký
101/ Đường Đại Ḥa Thượng Đông Chinh Truyện
102/ Hoằng Minh Tập
103/ Pháp Uyển Châu Lâm
104/ Nam Hải Ký Qui Nội Pháp Truyện
105/ Phạn Ngữ Tạp Danh
Phần III: Kinh Điển Nhật Bổn
106/ Thắng Man Kinh Nghĩa Sớ
107/ Duy Ma Kinh Nghĩa Sớ
108/ Pháp Hoa Nghĩa Sớ
109/ Bát Nhã Tâm Kinh Bí Kiện
110/ Đại Thừa Pháp Tướng Nghiên Thần Chương
111/ Quán Tâm Giác Mộng Sao
112/ Luật Tông Cương Yếu
113/ Thiên Thai Pháp Hoa Tông Nghĩa Tập
114/ Hiển Giới Luận
115/ Sơn Gia Học Sinh Thức
116/ Bí Tàng Bảo Thược
117/ Biện Hiển Mật Nhị Giáo Luận
118/ Tức Thân Thành Phật Nghĩa
119/ Thanh Tự Thực Tướng Nghĩa
120/ Nghĩa Chữ “Hùm”
121/ Ngũ Luân Cửu Tự Minh Bí Mật Thích
122/ Mật Nghiêm Viện Phát Lộ Sám Hối Văn
123/ Hưng Thiền Hộ Quốc Luận
124/ Phổ Khuyến Tọa Thiền Nghi
125/ Chánh Pháp Nhăn Tàng
126/ Tọa Thiền Dụng Tâm
127/ Tuyển Trạch Bản Nguyện Niệm Phật Tập
128/ Hiển Tịnh Độ Chân Thật Giáo Hành Chứng Văn Loại
129/ Thán Dị Sao
130/ Liên Như Thượng Nhơn Ngự Văn
131/ Vãng Sanh Yếu Tập
132/ Lập Chánh An Quốc Luận
133/ Khai Mục Sao
134/ Quán Tâm Bổn Tôn Sao
135/ Phụ Mẫu Ân Trọng Kinh
136/ Bát Tông CươngYếu
137/ Tam Giáo Chỉ Qui
138/ Mạt Pháp Đãng Minh Ký
139/ Thập Thất Điều Hiến Pháp

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9855)
Nghiệp quả: Quả chín (trên năm uẩn), * Quả tương đương với nhân,# Nghiệp quả qua hoàn cảnh
(Xem: 15084)
Trên đây là bài dịch từ trang 18-20 trong quyển ’Kindness, Clarity,and Insight’ của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Tenzin Gyatso, với sự đồng ý của Snow Lion Publications
(Xem: 7925)
Những truyền thống khác nhau của Tây Tạng đến từ Đức Phật - Kadam, Sakya, Kagyu, và Nyingma - tất cả theo sự trình bày của những ...
(Xem: 9573)
Chủ đề về tánh không bao hàm tất cả giáo huấn Phật Giáo bởi vì chính Đức Phật hít thở bằng tánh không (hiện hữu, trường tồn và sống trong tánh không)
(Xem: 9613)
Từ Bi, có nghĩa là tình thương yêu rộng lớn đối với muôn loài hữu tình chúng sanh (loài ngườisúc vật). Tình thương rộng lớn này được...
(Xem: 8121)
Pháp thân Phậttánh Không không hình không tướng ở khắp như hư không. Báo thânquang minhHóa thân là thân vật chất;
(Xem: 10287)
Thường nghe rằng, cửa ngõ vào Chánh đạo, sự phát tâm quan trọng nhất; việc gấp trên đường tu, không gì hơn lập nguyện.
(Xem: 8696)
Không có hiện tượng nào đang tồn tại mà không phải là kết quả của nhân duyên
(Xem: 9147)
Đức Phật có nói: "Như Lai đã đạt đến sự hiểu biết rõ ràng về điều nầy, nghiệp lực, xuyên qua trí huệ cao cả của chính Như Lai."
(Xem: 9012)
Sau khi Đức Phật giác ngộ, bài giảng đầu tiên của ngài tập trung vào Bốn Sự Thật Cao Quý (Tứ Diệu Đế), đó chính là nền tảng của Đạo Phật.
(Xem: 8158)
Bốn dấu ấn của hiện hữu, Phạn ngữ gọi là caturlaksana, Pà li ngữ là caturlakkhana, hoặc còn gọi là Dharma mudra.
(Xem: 8923)
Chúng ta cần phải quy y Tam bảo để cứu mình ra khỏi đường hiểm khổ đau, đến chỗ an vui giải thoát.
(Xem: 25718)
Duy Thức Học, người nào nếu như nghiên cứu đến cũng phải công nhận là một môn học rất thực tế, rất sống động...
(Xem: 9041)
Để phân biệt với người không Phật tử, có sự quy y hay phương hướng an toàn, và để phân biệt với con đường Tiểu thừa, có sự quy y của Đại Thừa.
(Xem: 14385)
"Lý thuyết Nhân tính qua kinh tạng Pàli" là đề tài luận án Tiến sĩ do Thượng tọa Thích Chơn Thiện thực hiện và đệ trình tại Đại học Delhi
(Xem: 8190)
Thưa đại đức! Khi thọ khổ phát sanh, bậc A-la-hán chỉ thọ có một khổ thọ ấy, còn phàm phu thì thọ luôn cả hai thọ khổ, có phải vậy chăng?
(Xem: 8562)
Con số 84.000 trong do ngài An Nan thuật lại trong Trưởng Lão Kệ của Tiểu Bộ chính là 84.000 Pháp tức “dhamma” trong tiếng Pāḷi.
(Xem: 11868)
Đạo Phật không mang đến cho ta tiền tài hay danh vọng mà chỉ cho ta tình yêu thương bất diệthạnh phúc đích thực miên viễn trong dòng khổ đau của nhân sinh
(Xem: 9032)
Theo truyền thống sinh hoạt tu học của chư Tăng Ni từ thời Đức Phật còn tại thế, cứ đến ngày kết thúc một mùa an cư thì Đức Thế Tôn cùng chư Tăng Ni đều...
(Xem: 10336)
Mối quan hệ sâu đậm với một vị thầy tâm linh có thể là sự nối kết thăng hoa và quan trọng nhất trong một đời người.
(Xem: 8332)
Thức( vijnana) là dòng trôi tương tục dao động sáng tạo với những biểu đồ phức tạp được chi phối bởi những hệ quy chiếu mang màu sắc chủ quan
(Xem: 8947)
Không ai có khả năng biết được, sự bắt đầu của thế giới luân hồi (trong các cuộc sống diễn tiến liên tục, ở trong vòng sinh tử).
(Xem: 9969)
Đức Phật Thích Ca đã thường nói về Năm Uẩn, cũng còn được gọi là Năm Tập Hợp, hoặc là Năm Đống Hàng Cao Như Ngọn Núi.
(Xem: 9431)
Dục là nguyên nhân của khổ đau, nguồn gốc của dục có từ vô thỉ, sự trói buộc của nó đối với chúng sanh trong luân hồivô lượng kiếp.
(Xem: 8162)
Từ ngữ Niết Bàn xuất phát từ nguồn có ý nghĩa là "Dập tắt ngọn lửa", để nói đến việc dập tắt đi những ngọn lửa tham lam, sân hận, và si mê (tham sân si).
(Xem: 9464)
Niết bàn được xem là mục đích cứu cánh của đạo Phật, chỉ trạng thái tâm thức đã gột sạch hết mọi vô minh phiền não, sự giải thóat khỏi các kiết sử tùy miên...
(Xem: 8494)
Như tâm, Phật cũng vậy Như Phật, chúng sanh đồng Nên biết Phật cùng tâm Thể tánh đều vô tận
(Xem: 10916)
Hoa Sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiếtthánh thiện, sự duy trì và phát triển Phật pháp, trí tuệ dẫn đến Niết Bàn.
(Xem: 9072)
Con người sinh ra trong thế giớidần dần, ngoài những sự vật đã có trong thiên nhiên, sáng chế ra những sự vật để dùng trong cuộc sống.
(Xem: 10505)
Phật giáo như ánh sáng mặt trời mà nhìn ánh sáng ấy, chúng ta chỉ có cặp mắt nhỏ hẹp. Tuy nhiên một là tất cả, chúng ta có thể căn cứ một vài điều sau đây mà biết tất cả đặc điểm của Phật giáo.
(Xem: 8276)
Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại.
(Xem: 10256)
Tất cả các pháp nhân duyên sanh Thể tánh chẳng có cũng chẳng không Ở nơi nhân duyênsanh khởi Trong đó đều trọn không chấp trước
(Xem: 10433)
Nhân sau cùng sinh quả dị thục, Nhân đầu tiên sinh quả tăng thượng, Nhân đồng loại, biến hành sinh quả đẳng lưu, Nhân câu hữu, tương ưng sinh quả sĩ dụng
(Xem: 8987)
Đức Phật thị hiện là một con người như mọi người, điều này khẳng định cho chúng ta biết ngài không phải là thần linh, thị hiện ở núi non kỳ dị.
(Xem: 8222)
Tâm Bồ Đề (skt:Bodhicitta) là tâm giác ngộ, tâm thấy được bản mặt thật của chư pháp, tâm tin nơi nhân quảPhật Tánh nơi chúng sanh cũng như luôn dụng công tu hành hướng về quả vị Phật.
(Xem: 16608)
Muốn hết Nghiệp thì Tu ! Thì, Trì Chú ! Đó là “Thực Phẩm ngon” của Người Tu Hành xưa cũ.
(Xem: 12268)
Phật Học Vấn Đáp - Duy Thức Học Phần thứ 8; Lý Bỉnh Nam giải đáp, Thích Đức Trí chuyển ngữ
(Xem: 12225)
Hãy nương tựa vào chính mình, tự xem mình là ngọn đuốc soi đường cho mình, là nơi an trú cho mình, mà không cần một nơi an trú nào khác cả...
(Xem: 8771)
Nguyên tác: Background for Understanding Bodhichitta, Tác giả:Alexander Berzin/ Riga, Latvia, July 2004; Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 10191)
Giáo thuyết tối thượng tịnh hóa tâm thức, Là việc vắng mặt sự tồn tại cố hữu.
(Xem: 8504)
Điều cương quyết để thọ tám chi của Luật nghi này, là phải có tối thiểu một vị Tỷ-kheo làm giới sư truyền thọ, chứ không thể tự một mình phát nguyện thọ trì được.
(Xem: 9042)
Trong Đạo Phật thuật ngữ tự ngã có hai ý nghĩa phải được phân biệt nhẳm để tránh nhầm lẫn. Một ý nghĩa của tự ngã là ‘cá thể’ hay ‘chúng sinh’.
(Xem: 10329)
Có nguồn gốc từ Ấn-độ, là tín lý căn bản trong Ấn-độ giáo, Phật giáo cũng như Kỳ-na giáo, và cả đến đạo Sikh; được truyền vào Trung hoa rất sớm, dịch là nghiệp,
(Xem: 8712)
Cận trụ nguyên ngữ Sanskrit là là upavāsatha, Hán phiên âm là ô-ba-bà-sa, Ưu-ba-bà-tố-đà, Ưu-bà-sa, U-ba-bà-sa, Ô-bô-sa-tha v.v…
(Xem: 8185)
Nói đến lòng sùng tín, sùng mộ và tin tưởng, có lẽ không phẩm nào của Kinh Đại Bát-nhã nói cụ thểxúc động hơn phẩm Bồ-tát Thường Đề...
(Xem: 8730)
Nguyên tác: Introduction to Bodhicitta - Tác giả: Alexander Berzin/ Riga, Latvia, June 2003 - Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 8067)
Đẳng lưu nhân-quả, là một trong những tư lương quan trọng trên con đường trung đạo, trong lộ trình tu tập thông đạt chánh kiến về duyên khởi hay mười hai chi duyên.
(Xem: 7847)
Ly Hệ Quả Sanskrit gọi là Visamyogaphala. Visam là thoát ly, tách rời, đoạn trừ, ly khai. Yoga là tương ưng, liên hệ. Nên Ly hệ, visamyoga: dứt khỏi sự trói buộc.
(Xem: 9539)
Tôi đã tìm thấy chìa khóa của hạnh phúc, và tôi đã bị thuyết phục rằng, tôi đã vượt qua mọi nhà sư khác về sự cao quý. Nhưng mỗi khi tôi rời thiền đường, những cánh cửa lại thì-thầm, 'Tất cả là không.'
(Xem: 8707)
Từ nơi Thánh Trí tối thượng ba-la-mật, đức Thế Tôn tuyên thuyết Kinh Năng Đoạn Kim Cương, nên Kinh này dạy rất nhiều vấn đề cốt lõi của giáo Pháp.
(Xem: 10662)
Như lý tác ý (Yoniso manasikàra) hay còn gọi là như lý khởi tư duy là một thuật ngữ Phật học dùng để nói về cách nhìn sự vật hay hiện tượng một cách đúng đắn theo quan niệm của đạo Phật.
(Xem: 15077)
Từ nơi bản thể tịch tĩnh của Đại Niết-bàn mà đức Thế-Tôn thiết định Śīla: học xứ, học giới,... nên học xứ ấy là nghiệp dụng của bản thể.
(Xem: 12760)
Nếu chúng ta thật sự quan tâm về tương lai chính chúng tahạnh phúc an lạc của chính đời sống của mình, chúng ta nên phát triển một thái độ tinh thần trong điều mà thực hành từ bi đóng một vai trò trung tâm.
(Xem: 8082)
Những giới khinh của Bồ tát giới là để tránh khỏi 46 hành vi lỗi lầm (nyes-byas). Những hành vi lỗi lầm này được phân thành bảy nhóm gây thiệt hại...
(Xem: 16667)
Chúng ta cũng có thể sử dụng cách dịch phổ thông hiện này là: Như Thị Ngã Văn 如是我聞: Tôi nghe như vậy, tôi nghe như thế v.v...
(Xem: 6234)
“Phật y trên năm hạng chủng tánhthành lập năm thừa: Chủng tánh Thanh văn thừa; Bích-chi-phật thừa; Như lai thừa; Bất định thừa; và vô tánh thừa.
(Xem: 9528)
46 đại nguyện của Đức Phật A-di-đà là một bản đồ tu tập lý tưởng cho những ai đã phát Bồ-đề Tâm song song với bản nguyện muốn kiến lập tịnh độ ngay trong thế giới Ta-bà...
(Xem: 7002)
Bốn pháp căn bản thành tựu thần lực, bốn cơ sở để có sức mạnh tinh thần hay sức mạnh tâm linh....
(Xem: 7693)
Quán Thế Âm, ngữ nguyên Sanskrit là Avalokiteśvaras, āvalokiteśvaro, avalokiteshvara là danh từ số ít Phạn ngữ, Hán dịch là Quán Thế Âm hay Quán Tự Tại.
(Xem: 7004)
Thành Duy Thức Luận trình bày hai quả chuyển y là Đại Niết-bàn và Đại Bồ Đề; Do đoạn trừ hết thảy các chướng mà thành tựu hai quả vị thù thắng này.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant